Niềng Răng Không Mắc Cài 3D Clear Là Gì? Có Nên Thực Hiện Không?

Niềng răng không mắc cài 3D Clear là kỹ thuật chỉnh răng hiện đại có khay niềng được sản xuất ngay tại Việt Nam. Người dùng sẽ đeo khay niềng trong suốt để kéo răng về đúng vị trí trên cung hàm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về ưu nhược điểm, quy trình và chi phí niềng răng 3D Clear. 

Niềng răng không mắc cài 3D Clear là công nghệ gì?

Niềng răng không mắc cài 3D Clear là kỹ thuật chỉnh nha hiện đại sử dụng các khay niềng được làm từ nhựa trong suốt và không dùng các khí cụ như dây cung niềng răng, mắc cài. Điều đặc biệt là các khay niềng 3D được sản xuất ngay tại Việt Nam mà không cần gửi đi nước ngoài. 

Công nghệ niềng răng trong suốt 3D Clear được thực hiện dưới sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại giúp đạt hiệu quả chỉnh nha tốt nhất. Người dùng sẽ đeo các khay niềng trong suốt cùng với hệ thống mắc cài siêu nhỏ bên trong để kéo răng về vị trí phù hợp trên cung hàm. 

Có thể bạn quan tâm: Niềng răng có tốt không? Có ảnh hưởng gì khi về già không?

Niềng răng không mắc cài 3D Clear không sử dụng dây cung mắc cài
Niềng răng không mắc cài 3D Clear không sử dụng dây cung mắc cài

Được biết, niềng 3D Clear được cải tiến từ công nghệ chỉnh nha 3D Clear Aligner – một phương pháp chỉnh nha nổi tiếng trên thế giới. Cơ chế hoạt động và mẫu mã thiết kế của của phương pháp niềng 3D Clear rất phù hợp với cấu trúc răng miệng và cung hàm của người Việt. 

Niềng răng 3D Clear phù hợp cho đối tượng nào?

Phương pháp niềng răng không mắc cài 3D Clear áp dụng được cho hầu hết các trường hợp có nhu cầu chỉnh răng khi gặp phải các khuyết điểm ở răng miệng. Cụ thể như sau:

  • Người bị móm khiến khớp cắn không đều, khó ăn uống.
  • Người gặp phải tình trạng răng cửa mọc lệch lạc, chen chúc nhau trên cung hàm. 
  • Người bị răng thưa, khoảng cách giữa các răng lớn.
  • Người bị răng hô, răng vẩu nặng, cười hở lợi 
  • Người có khớp cắn hở, khớp cắn sâu, khớp cắn lệch nhau.

Ưu và nhược điểm khi thực hiện niềng răng 3D Clear

Niềng răng không mắc cài 3D Clear hiện nay được nhiều người lựa chọn bởi kỹ thuật này áp dụng được cho nhiều đối tượng từ trẻ nhỏ đến người trưởng thành. Tuy nhiên, để hiểu rõ về phương pháp này có hiệu quả không, người dùng cần tham khảo các ưu nhược điểm mà nó mang lại. 

Ưu điểm khi niềng răng không mắc cài 3D Clear

Niềng răng 3D Clear là công nghệ chỉnh nha nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia. Hơn nữa, phương pháp này được nghiên cứu dành riêng cho người Việt nên có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều người. Cụ thể niềng răng 3D Clear có một số ưu điểm như sau:

  • Khả năng chỉnh răng tốt: Nhiều người cho rằng niềng răng bằng khay niềng không đạt hiệu quả chỉnh nha tốt nhất như niềng răng mắc cài. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai vì niềng răng 3D Clear đã được tính toán, nghiên cứu cẩn thận sao cho có quá trình chỉnh răng hiệu quả nhất. Bất kể mọi tình trạng răng miệng từ nhẹ đến nặng đều có thể khắc phục triệt để bằng công nghệ này.
  • Tăng tính thẩm mỹ: Khay niềng 3D Clear được thiết kế mỏng, nhẹ, trong suốt và ôm sát chân răng. Điều này giúp bạn luôn tự tin khi giao tiếp hàng ngày mà không sợ bị lộ các loại khí cụ như niềng răng truyền thống. Chính vì thế, phương pháp này được nhiều người làm trong lĩnh vực bán hàng, tư vấn hoặc ca sĩ, diễn viên lựa chọn. 
  • Giá thành hợp lý: Các công nghệ niềng răng trong suốt khác như: niềng răng vô hình clear aligner có chi phí khá cao vì khay niềng được chế tác ở nước ngoài rồi gửi về Việt Nam. Còn khay niềng 3D Clear được sản xuất ngay tại Việt Nam nên có chi phí hợp lý, không quá mắc. Đây được xem là một trong những công nghệ chỉnh răng vừa đạt tính thẩm mỹ cao vừa có giá thành tốt nhất hiện nay.

Đừng bỏ lỡ: Răng hô nặng là như thế nào? Xem ngay hình ảnh thực tế.

Niềng răng 3D Clear có ưu điểm là giá thành hợp lý, hiệu quả cao
Niềng răng 3D Clear có ưu điểm là giá thành hợp lý, hiệu quả cao
  • An toàn và tiện lợi: Dễ tháo lắp là ưu điểm mà các phương pháp niềng răng trong suốt đều có. Đặc điểm này giúp khách hàng thoải mái tháo lắp hàm khi muốn ăn uống và vệ sinh. Hơn nữa, chất liệu khay niềng được làm từ nhựa cao cấp nên đảm bảo không gây xỉn màu răng hoặc mắc các bệnh về răng, nướu…

Nhược điểm khi niềng răng không mắc cài 3D Clear

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như thế không đồng nghĩa với việc niềng răng trong suốt 3D Clear không có các nhược điểm. Nhìn chung phương pháp này có một số nhược điểm như sau:

  • Ảnh hưởng đến phát âm: Thời gian đầu đeo hàm chưa quen, người dùng có thể cảm giác bị cộm cấn và phát âm không rõ chữ. Nguyên nhân là do khay niềng cản trở luồng hơi không thoát ra ngoài. Tuy nhiên, khi đã quen với việc đeo niềng thì tình trạng này sẽ được cải thiện đáng kể.
  • Thời gian đeo niềng lâu: Thời gian đeo niềng 3D Clear để chỉnh răng có thể lâu hơn so với niềng răng truyền thống từ 3 – 6 tháng đối với các ca có mức độ sai lệch răng nặng nề. Còn đối với trường hợp mắc các khuyết điểm nhẹ thì thời gian niềng răng là như nhau. 
  • Đảm bảo thời gian đeo niềng hàng ngày: Mỗi ngày, người dùng cần đảm bảo đeo niềng tối thiểu 20 giờ. Trường hợp tháo niềng mà quên lắp lại sẽ không đảm bảo được tính liên tục khi đeo niềng. Điều này làm hiệu quả chỉnh nha giảm đi rõ rệt. 

Tóm lại, niềng răng không mắc cài 3D Clear là phương pháp chỉnh nha có hiệu quả cao, chi phí hợp lý và an toàn. Người dùng nên lựa chọn công nghệ niềng răng này nếu muốn chỉnh răng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao và không ảnh hưởng đến giao tiếp. 

Quy trình niềng răng không mắc cài 3D Clear được thực hiện thế nào?

Quy trình niềng răng không mắc cài 3D Clear bao gồm các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Bác sĩ sẽ thăm khám lâm sàng, chụp X quang hàm để đánh giá tổng quát tình trạng răng miệng của khách hàng. Mỗi bệnh nhân sẽ có một phác đồ điều trị riêng biệt tùy theo tình trạng răng miệng hiện tại. 
  • Bước 2: Khách hàng sẽ được bác sĩ tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp. Nếu lựa chọn niềng răng 3D Clear, bạn sẽ được giải đáp chi tiết niềng răng 3D Clear là gì, quy trình, chi phí thế nào.

Bác sĩ nha khoa giải đáp: Niềng răng xong có bị hô lại không?

Khách hàng sẽ được bác sĩ thăm khám và kiểm tra răng miệng trước khi thực hiện niềng răng
Khách hàng sẽ được bác sĩ thăm khám và kiểm tra răng miệng trước khi thực hiện niềng răng
  • Bước 3: Sau khi đồng ý niềng răng, bác sĩ sẽ tiến hành Scan 3D, lấy dấu hàm và gửi các số liệu thu được đến đơn vị chế tác khay niềng. Trong vòng vài tuần, bộ khay niềng sẽ được hoàn toàn và gửi về cho nha khoa. Trung bình, mỗi khách hàng sẽ được chế tác 20 – 50 khay niềng khác nhau.
  • Bước 4: Khách hàng quay lại nha khoa và lắp khay niềng đầu tiên. Bác sĩ sẽ giao cho bạn bộ khay niềng đầu tiên và hướng dẫn cách tháo lắp, vệ sinh tại nhà. Sau 1 tháng, khách hàng sẽ trở lại nha khoa để tái khám và nhận bộ khay niềng mới.
  • Bước 5: Mỗi ca bệnh sẽ có thời gian đeo niềng trung bình từ 6 tháng – 3 năm. Sau khi răng dịch chuyển về đúng vị trí, bạn không cần đeo niềng nữa và hoàn tất quy trình niềng răng 3D Clear. 

Công nghệ niềng răng không mắc cài 3D Clear giá bao nhiêu?

Kỹ thuật niềng răng 3D Clear bao nhiêu tiền? Như đã nói, niềng răng 3D Clear có mức giá khá hợp lý và rẻ hơn so với nhiều kỹ thuật niềng răng trong suốt khác. Theo đó, phương pháp này có mức giá từ 50 – 80 triệu cho một ca. Tuy nhiên, mỗi bệnh nhân sẽ có một phác đồ điều trị riêng biệt nên mức giá này có thể thay đổi.

Khách hàng cần đến nha khoa để thăm khám, chẩn đoán và nhận được sự tư vấn cụ thể, chính xác nhất từ bác sĩ về mức phí thực hiện. 

Địa chỉ niềng răng 3D Clear chất lượng, giá tốt

Hiện nay khách hàng có thể tìm được rất nhiều địa chỉ niềng răng uy tín để thăm khám răng miệng và thẩm mỹ răng. Dưới đây là một số gợi ý trung tâm nha khoa chất lượng mà bạn có thể tham khảo:

  • Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM: Một trong những bệnh viện uy tín có chuyên khoa thế mạnh là Răng Hàm Mặt tại TPHCM là bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Bệnh viện có các phòng khám được xây dựng hiện đại, rộng rãi. Cùng với đó là hệ thống trang thiết bị tiên tiến như máy Scan 3D, máy chụp X quang… Chuyên khoa Răng Hàm Mặt của bệnh viện ở số 652 Nguyễn Trãi, Quận 5, TPHCM.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TPHCM: BV Răng Hàm Mặt Trung ương TP HCM được hình thành dựa trên khoa Răng Hàm Mặt tại bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh viện có đầy đủ các dịch vụ điều trị, chỉnh nha như trị sâu răng, viêm tủy, viêm nướu răng, nhổ răng, niềng răng mắc cài, niềng răng trong suốt… Địa chỉ bệnh viện tại 201A Nguyễn Chí Thành, Quận 5, TPHCM.

Tìm hiểu ngay: Niềng răng vô hình zenyum là gì? Chi phí cụ thể là bao nhiêu?

Hiện có nhiều địa chỉ nha khoa uy tín bạn có thể lựa chọn để niềng răng 3D Clear
Hiện có nhiều địa chỉ nha khoa uy tín bạn có thể lựa chọn để niềng răng 3D Clear
  • Bệnh viện Thống Nhất: Một trong những địa chỉ niềng răng uy tín ở TPHCM bạn có thể chọn đó là khoa Răng Hàm Mặt bệnh viện Thống Nhất. Đây là một bệnh viện lớn nằm ở khu vực trung tâm TPHCM nên rất thuận tiện cho người bệnh đến đây thăm khám và thẩm mỹ răng. Hơn nữa, bệnh viện đã được thành lập rất lâu đời nên sở hữu đội ngũ bác sĩ với trên 30 năm kinh nghiệm. Địa chỉ bệnh viện ở số 1 Lý Thường Kiệt, Quận Tân Bình, TPHCM.
  • Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental: Nhắc đến trung tâm nha khoa niềng răng uy tín tại Hà Nội thì không thể bỏ qua Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental. Trung tâm có các y bác sĩ, nhân viên tư vấn là những người dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa. Nếu có nhu cầu niềng răng 3D Clear thì khách hàng sẽ được thăm khám và tư vấn cụ thể, chi tiết trước khi thực hiện. Mọi thông tin chi tiết, hoặc có vấn đề cần tư vấn bạn có thể tham khảo tại website: https://viennhakhoathammy.com/.
  • Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội: Đây là một bệnh viện chuyên khoa Răng Hàm Mặt lớn tại thủ đô. Bệnh viện chuyên tiếp nhận và điều trị nhiều ca mắc các bệnh lý răng miệng phức tạp. Từ trước đến nay, bệnh viện đã điều trị và thẩm mỹ nha khoa cho hàng trăm nghìn ca mắc các trường hợp răng miệng khác nhau. Nếu có nhu cầu niềng răng 3D Clear thì khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi đến đây thăm khám và thực hiện. Địa chỉ bệnh viện tại 40B Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Cần lưu ý gì khi niềng răng 3D Clear?

Trong thời gian niềng răng 3D Clear, bạn cần lưu ý chăm sóc răng miệng kỹ và luôn giữ răng sạch sẽ để hạn chế mắc các bệnh lý nha khoa khiến hiệu quả chỉnh nha không cao. Theo đó, người dùng cần chú ý một số điều như sau:

  • Đánh răng mỗi ngày 2 lần sáng và tối để loại bỏ hết mảng bám và vi khuẩn trong răng.
  • Sử dụng bàn chải có lông mềm và chải răng nhẹ nhàng tránh gây tổn thương cho răng nướu và khay niềng.
  • Sau khi ăn, bạn dùng chỉ nha khoa hoặc tăm nước để lấy hết các thức ăn thừa còn bám trong kẽ răng. Các mảng bám này về lâu dài sẽ hình thành cao răng và gây ra một số bệnh như viêm nướu, sâu răng, nha chu…

Đừng bỏ lỡ: Niềng trainer là gì? Niềng răng trainer cho người lớn có hiệu quả không?

Bạn dùng chỉ nha khoa để lấy hết mảng bám trong răng sau khi ăn
Bạn dùng chỉ nha khoa để lấy hết mảng bám trong răng sau khi ăn
  • Súc miệng bằng nước muối hoặc nước súc miệng chuyên dụng để làm sạch vi khuẩn, thừa ăn thừa còn bám trong khoang miệng.
  • Răng trong giai đoạn này rất nhạy cảm nên bạn không được dùng răng kéo đồ, mở đồ vì dễ gây vỡ niềng và làm hư răng.
  • Tái khám nha khoa định kỳ theo lịch bác sĩ đã sắp xếp sẵn.
  • Trong quá trình niềng răng, nếu bị ê buốt, đau nhức nặng hoặc có các triệu chứng bất thường thì bạn nên đến nha khoa thăm khám sớm nhất. 

Ăn uống như thế nào khi niềng răng?

Khi niềng răng, mọi người cần chú ý nhiều hơn vào chế độ ăn uống của mình. Nếu biết cách ăn uống hợp lý thì quá trình niềng răng sẽ được rút ngắn và giúp răng luôn chắc khỏe. 

  • Chỉ nên ăn thức ăn đã được nấu chín, mềm, dễ ăn như rau củ luộc, khoai luộc, cháo, súp trong 1 tuần đầu khi niềng răng.
  • Ăn nhiều các loại rau như rau cải, rau mồng tơi, súp lơ và các loại trái cây giàu vitamin như cam, bưởi, bơ, táo… Nhóm thực phẩm này cung cấp cho cơ thể nhiều chất bổ và rất tốt cho răng miệng.
  • Bổ sung đầy đủ protein, tinh bột, chất béo tốt như các loại cá béo, ngũ cốc, dầu oliu, thịt… trong quá trình niềng răng để hạn chế bị sụt cân, hóp má. 
  • Người đeo niềng cần hạn chế ăn các thực phẩm cứng dai như bánh nếp, kẹo cứng, bánh dẻo…
  • Các loại thực phẩm nhiều đường hoặc chứa nhiều màu hóa học như nước ngọt, bánh kẹo, bia cũng nên hạn chế sử dụng trong thời gian niềng răng.
  • Từ bỏ thói quen ăn các đồ ăn quá nóng, quá lạnh như súp nóng, canh nóng, kem, nước đá vì dễ hư men răng.

Bài viết trên đã mang đến cho bạn đọc các thông tin hữu ích về niềng răng không mắc cài 3D Clear. Tuy phương pháp này được áp dụng cho hầu hết trường hợp nhưng bạn nên đến nha khoa để thăm khám kỹ răng miệng và được tư vấn cụ thể trước khi thực hiện. 

Thông tin hữu ích: