Niềng Răng Vô Hình Zenyum: Quy Trình, Chi Phí Và Địa Chỉ Thực Hiện

Niềng răng vô hình Zenyum hay còn gọi là niềng răng trong suốt là kỹ thuật chỉnh nha tiên tiến, hiện đại với nhiều ưu điểm nổi bật. Phương pháp chỉnh răng này giúp phục hình răng tốt, tính thẩm mỹ cao và chi phí hợp lý. Để tìm hiểu chi tiết về niềng răng Zenyum, khách hàng có thể tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây. 

Niềng răng vô hình Zenyum là phương pháp gì? Đối tượng nào nên thực hiện?

Niềng răng vô hình Zenyum là một giải pháp chỉnh nha hiện đại sử dụng bộ khay niềng trong suốt gắn vào răng để chỉnh răng về đúng vị trí. Phương pháp này khắc phục được nhược điểm sử dụng các khí cụ dây cung, dây thun niềng răng gây vướng víu, khó chịu cho người đeo niềng. 

Niềng răng trong suốt Zenyum sở hữu công nghệ lấy dấu hàm tiên tiến nhất hiện nay là kỹ thuật Scan 3D và phần mềm CAD. Dựa vào các hình ảnh thu được, các nha sĩ sẽ thiết kế khay niềng sao cho phù hợp với cấu trúc và quá trình di chuyển của răng. Hơn nữa, người dùng có thể nhìn thấy được hình ảnh mô phỏng về kết quả sau khi niềng răng thành công. 

Niềng răng vô hình Zenyum là sử dụng khay niềng trong suốt chỉnh răng về đúng vị trí
Niềng răng vô hình Zenyum là công nghệ sử dụng khay niềng trong suốt chỉnh răng về đúng vị trí

Trong suốt thời gian niềng răng, bạn sẽ đeo từ 20 – 50 khay niềng tùy vào tình trạng răng miệng của mỗi người. Phương pháp niềng răng Zenyum có thể được áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau, cụ thể:

  • Người có răng mọc sai lệch, răng mọc lộn xộn, làm sai lệch khớp cắn.
  • Người có răng mọc không đều, không đẹp, xuất hiện nhiều kẽ hở trên răng.
  • Răng mọc chen chúc, mọc không thẳng hàng.
  • Răng có khớp cắn sâu, khớp cắn chéo, răng hô vẩu, răng móm… 
  • Người làm trong lĩnh vực đòi hỏi giao tiếp nhiều như MC, ca sĩ, người bán hàng, tư vấn viên… 

Niềng răng vô hình Zenyum có tốt hay không? Ưu điểm và nhược điểm

Niềng răng vô hình Zenyum là phương pháp chỉnh răng nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Bởi kỹ thuật này sở hữu nhiều ưu điểm so với phương pháp niềng răng truyền thống bằng mắc cài. Tuy nhiên, bên cạnh đó nó cũng có một số nhược điểm. 

Ưu điểm

Niềng răng vô hình Zenyum được đánh giá là phương pháp chỉnh nha ổn định, hoàn hảo, thẩm mỹ. Cụ thể kỹ thuật này có một số ưu điểm như:

  • Hiệu quả chỉnh răng tốt: Mặc dù không dùng lực siết của mắc cài, dây cung nhưng niềng răng bằng khay trong suốt Zenyum vẫn đảm bảo lực kéo răng tốt, ổn định. Từ đó giúp mang lại hiệu quả chỉnh nha tốt và đạt hiệu quả cao. Mỗi khay khi sử dụng sẽ giúp răng dịch chuyển được khoảng 0,2mm. 
  • Tăng tính thẩm mỹ: Ưu điểm lớn nhất của khay niềng Zenyum là đạt tính thẩm mỹ cao. Các khay hàm đều được thiết kế bằng nhựa trong suốt, có kích thước mỏng và ôm sát chân răng. Người dùng có thể thoải mái, tự tin khi giao tiếp mà không cần lo lắng để lộ mắc cài khi nói, cười. 

Xem ngay: Review địa chỉ niềng răng ở đâu uy tín nhất? – Bài viết tổng hợp chi tiết

Niềng răng Zenyum có giá thành hợp lý và an toàn khi chỉnh nha
Niềng răng Zenyum có giá thành hợp lý và an toàn khi chỉnh nha
  • Linh hoạt và an toàn khi sử dụng: Niềng răng bằng mắc cài thông thường thì bạn cần phải đến nha sĩ nếu muốn tháo niềng. Tuy nhiên, đối với phương pháp niềng răng Zenyum thì bạn có thể tháo lắp khay ngay tại nhà. Đặc điểm này giúp người dùng dễ dàng tháo khay khi muốn vệ sinh răng miệng và khi ăn uống. Hơn nữa, khay niềng Zenyum được chế tác hoàn toàn từ chất liệu nhựa cao cấp, an toàn và không gây kích ứng trong khoang miệng. 
  • Giá thành hợp lý: Zenyum là một thương hiệu đến từ Singapore nên mọi công đoạn quy trình lấy dấu, chế tác hàm cũng đơn giản và được rút ngắn. Thế nên, giá thành cũng tiết kiệm hơn so với việc sử dụng khay niềng đến từ các thương hiệu khác ở Mỹ, châu Âu… 

Nhược điểm

Tuy nhiên, niềng răng vô hình Zenyum cũng có một số nhược điểm như sau mà người dùng cần tham khảo:

  • Thời gian đeo niềng: Mỗi ngày bạn phải đeo khay niềng liên tục từ 20 – 22 tiếng. Khay niềng phải đảm bảo đeo ít nhất 20 giờ thì mới đạt hiệu quả chỉnh nha tốt nhất. Tuy nhiên, do dễ tháo lắp nên nhiều người có thói quen tháo niềng và quên lắp lại. Điều này khiến thời gian đeo không đủ và không đạt hiệu quả cao. 
  • Không áp dụng cho hầu hết các trường hợp: Niềng răng Zenyum không thật sự hiệu quả cho các trường hợp răng mọc lệch, niềng răng hô quá nặng, có nhiều kẽ hở lớn… 
  • Khay niềng có thể bị thủng: Bạn lưu ý khi ăn uống, vệ sinh răng miệng cần tháo khay niềng ra. Bởi khay niềng có thể bị thủng, vỡ nếu có ngoại lực tác động. Ngoài ra, khi tháo niềng, người dùng cần để trong hộp kín để tránh rơi vỡ. 

Nhìn chung, niềng răng vô hình Zenyum được đánh giá là phương pháp chỉnh nha tốt, hiệu quả cho người dùng và đảm bảo tính thẩm mỹ tốt. Khách hàng có thể cân nhắc các ưu và nhược điểm trên để quyết định có nên niềng răng hay không. 

Tham khảo thêm: có nên bọc răng sứ cho răng sâu? Chuyên gia giải đáp

Quy trình niềng răng vô hình Zenyum ra sao?

Niềng răng vô hình Zenyum có quy trình thực hiện tương tự như các phương pháp niềng răng trong suốt khác. Cụ thể như sau:

Bước 1: Thăm khám lâm sàng

Thăm khám lâm sàng là bước đầu tiên quan trọng trước khi tiến hàng niềng răng. Bạn sẽ được bác sĩ thăm khám cấu trúc răng hàm, chỉ định chụp X quang trong các trường hợp cần thiết. 

Đồng thời, bác sĩ sẽ điều trị triệt để đối với các vấn đề răng miệng mà người bệnh đang gặp phải như viêm lợi, sâu răng, viêm nha chu… Các bệnh lý răng miệng cần được điều trị khỏi hoàn toàn trước khi tiến hành niềng răng.

Bước 2: Tư vấn cho khách hàng

Sau khi hoàn thành quy trình thăm khám, bác sĩ sẽ cho bạn biết cụ thể về tình trạng mà bạn đang mắc phải. Bên cạnh đó, bạn sẽ được bác sĩ hướng dẫn, tư vấn về phương pháp niềng răng, ưu nhược điểm cũng như quy trình thực hiện.

Bước 3: Lấy dấu hàm và thiết kế khay niềng

Khách hàng sẽ được lấy dấu hàm bằng máy quét Scan 3D công nghệ cao. Kỹ thuật này sẽ mô phỏng toàn bộ cấu trúc hàm răng hiện nay để thiết kế khay niềng phù hợp với từng giai đoạn dịch chuyển của răng. Sau đó, các dữ liệu này sẽ được chuyển đến công ty chế tác khay niềng. Các nha sĩ tại đây sẽ dựa vào các số liệu này và sản xuất khay niềng phù hợp với cấu trúc răng của bạn. 

Bạn nên biết: Niềng răng Invisalign có hiệu quả không? Có nên niềng răng vô hình?

Mỗi khách hàng sẽ được thiết kế một khay niềng riêng biệt
Mỗi khách hàng sẽ được thiết kế một bộ khay niềng riêng biệt

Bước 4: Đeo khay niềng

Sau vài tuần khi khay niềng hoàn tất và được gửi về, khách hàng sẽ quay lại phòng khám và đeo niềng đầu tiên. Bác sĩ sẽ giao cho bạn bộ khay niềng sử dụng trong 3 – 4 tuần, số còn lại được bảo quản tại phòng khám. Khách hàng sẽ được hướng dẫn các đeo niềng, tháo lắp niềng cũng như cách vệ sinh răng miệng tại nhà khi niềng răng.

Bước 5: Tái khám và hoàn tất

Mỗi tháng, khách hàng cần đến nha sĩ thăm khám 1 lần để kiểm tra sự dịch chuyển của răng cũng như thay bộ khay niềng mới. Sau 1 – 3 năm, khi hết khay niềng và răng đã đều đẹp, bạn không cần đeo khay nữa và hoàn tất quy trình niềng răng. 

Phương pháp niềng răng vô hình Zenyum giá bao nhiêu?

Niềng răng vô hình Zenyum giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ phức tạp của răng miệng, cách chăm sóc khi đang niềng răng, địa chỉ thực hiện… Chẳng hạn, nếu trong quá trình niềng răng mà bạn chăm sóc răng không kỹ thì dễ dẫn đến hư niềng hoặc mắc các bệnh răng miệng khác. Lúc này, bạn phải bỏ ra một số tiền để đổi khay niềng khác và điều trị bệnh.

Niềng răng Zenyum giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố
Niềng răng Zenyum giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố

Nhìn chung, mỗi khách hàng sẽ mất khoảng 50 – 70 triệu cho một ca niềng răng Zenyum. Chi phí này có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc theo tình trạng của bạn. Để biết chính xác giá niềng răng bao nhiêu, bạn cần đến nha khoa để thăm khám và được tư vấn cụ thể. 

Tham khảo: niềng răng tháo lắp là gì? các loại niềng răng tháo lắp bạn đã biết

Niềng răng vô hình Zenyum ở đâu tốt?

Niềng răng Zenym ở đâu tốt là thắc mắc của nhiều khách hàng. Bởi để có một có niềng răng thành công thì việc lựa chọn được nha khoa uy tín là điều rất quan trọng. Nếu bạn đang phân vân không biết niềng răng ở đâu tốt thì có thể tham khảo một số địa chỉ dưới đây:

Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental

Trung tâm thẩm mỹ răng uy tín tại Hà Nội mà khách hàng nên lựa chọn là Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental. Viện cung cấp các dịch vụ nha khoa từ đơn giản đến phức tạp theo tiêu chuẩn Quốc tế như niềng răng, tẩy trắng răng, cạo vôi, đánh bóng răng… Mỗi loại hình dịch vụ sẽ được thực hiện với sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ khác nhau được nhập khẩu từ nước ngoài.

Viện Nha khoa Thẩm mỹ Vidental quy tụ đội ngũ chuyên gia là những bác sĩ đầu ngành với nhiều năm kinh nghiệm. Các bác sĩ thường xuyên nghiên cứu và tiếp nhận với những nền nha khoa phát triển bậc nhất trên thế giới. Khách hàng có thể tham khảo thông tin của trung tâm qua website https://viennhakhoathammy.com/.

Chia sẻ của Chuyên Gia: 

Chi phí niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu? Niềng răng Zenym phù hợp với những đối tượng nào?

Khoa Răng Hàm Mặt của bệnh viện Bạch Mai Hà Nội

Bệnh viện Bạch Mai có rất nhiều chuyên khoa điều trị bệnh khác nhau, trong đó có khoa Răng Hàm Mặt. Chuyên khoa đảm nhận các vai trò như điều trị nội nha, phục hình và nắn chỉnh răng, thẩm mỹ nha khoa. Một trong các dịch vụ nha khoa nổi bật tại đây đó là niềng răng trong suốt không mắc cài. 

Hiện nay có nhiều địa chỉ nha khoa uy tín bạn có thể lựa chọn để niềng răng
Hiện nay có nhiều địa chỉ nha khoa uy tín bạn có thể lựa chọn để niềng răng

Bệnh viện sở hữu hệ thống phòng khám, phòng thẩm mỹ nha khoa được xây dựng hiện đại với các trang thiết bị đạt chuẩn. Bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân thăm khám và tư vấn kỹ trước khi chỉnh nha. Nhờ đó, khách hàng luôn có tâm lý thoải mái và an toàn khi niềng răng tại đây. Địa chỉ bệnh ở số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội. 

Khoa Răng Hàm Mặt ở bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là bệnh viện lớn đã được thành lập gần 100 năm. Bệnh viện có nhiều chuyên khoa lớn, trong đó có khoa Răng Hàm Mặt. Đây là địa chỉ thăm khám bệnh lý răng miệng và thẩm mỹ nha khoa đáng tin cập dành cho người dân miền Bắc.

Khi đến đây, người bệnh sẽ được thăm khám trực tiếp bởi những bác sĩ giỏi là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ đầu ngành trong lĩnh vực nha khoa. Bác sĩ sẽ thăm khám và giải đáp tận tình mọi thắc mắc cho người bệnh. Địa chỉ bệnh viện ở số 1 Tôn Thất Tùng, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội.

Khoa Răng Hàm Mặt tại bệnh viện Đa Khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn

Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ là địa chỉ bạn có thể tham khảo khi muốn niềng răng vô hình Clear Aligner. Tất cả các máy móc, thiết bị và vật liệu nha khoa tại bệnh viện đều được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới.

Hơn nữa, bệnh viện còn có đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu và từng làm việc tại nước ngoài. Các bác sĩ luôn giúp bệnh nhân chẩn đoán chính xác và đưa ra phác đồ điều trị cụ thể. Địa chỉ bệnh viện ở 60 Phan Xích Long, Quận Phú Nhuận, TPHCM. 

Nên xem: Địa Chỉ Niềng Răng Uy Tín Tốt Nhất Hà Nội

Khoa Răng Hàm Mặt ở bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

Người dân khu vực phía Nam có thể niềng răng tại Khoa Răng Hàm Mặt bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Đây là một bệnh viện lớn và có tiếng tại TPHCM. Các trang thiết bị tại bệnh viện được nhập khẩu từ các quốc gia có lĩnh vực nha khoa phát triển bậc nhất trên thế giới như Anh, Mỹ, Úc…

Khách hàng cần lựa chọn các nha khoa uy tín và có mức phí rõ ràng để chỉnh nha
Khách hàng cần lựa chọn các nha khoa uy tín và có mức phí rõ ràng để chỉnh nha

Hơn nữa, thế mạnh tại khoa Răng Hàm Mặt là chỉnh hình và thẩm mỹ cho răng. Tại đây có rất nhiều dịch vụ niềng răng bạn có thể lựa chọn như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng trong suốt, niềng răng mắc cài sứ… Địa chỉ bệnh viện ở 652 Nguyễn Trãi, TPHCM. 

Ăn gì và kiêng gì khi niềng răng vô hình Zenyum?

Ăn gì, kiêng gì khi niềng răng vô hình Zenyum là điều mà khách hàng cần lưu ý. Bởi chế độ ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình chỉnh nha. Theo đó, bạn nên có thói quen ăn uống khoa học, hợp lý.

  • Ăn các thực phẩm mềm: Nên ăn các loại đồ ăn mềm, dễ ăn như cháo, súp, rau củ luộc, cơm nấu mềm… Vì thời gian đầu răng còn nhạy cảm và rất khó ăn được các món ăn cứng, dai.
  • Bổ sung các thực phẩm bổ dưỡng: Niềng răng thường gây sụt cân, hóp má nên bạn lưu ý bổ sung các thức ăn bổ dưỡng, nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể. Trong đó có thể kể đến các loại đồ ăn như trứng, rau xanh, ngũ cốc, nước ép trái cây.
  • Hạn chế ăn đồ ăn cứng, dai: Bạn nên loại bỏ các đồ ăn cứng, dai ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Các loại thực phẩm này dễ vướng trong kẽ răng gây ra các bệnh lý răng miệng hoặc làm vỡ niềng.
  • Không ăn thực phẩm nhiều màu: Các loại đồ ăn nhiều màu như bánh kẹo, nước ngọt, bia rượu có thể làm xỉn màu răng. Vì vậy, bạn không nên ăn các loại thực phẩm này để bảo vệ sức khỏe răng miệng. 

Bạn đã biết: review niềng răng mắc cài kim loại, Một số thông tin bạn cần biết

Cách chăm sóc răng miệng tại nhà khi niềng răng

Trong quá trình niềng răng, bạn lưu ý chăm sóc răng đúng cách để đạt kết quả chỉnh nha tốt nhất. Cụ thể:

  • Vệ sinh răng miệng đúng cách bằng cách dùng bàn chải lông mềm đánh răng, dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ các thức ăn thừa trên răng.
  • Theo dõi tình trạng răng miệng, nếu có dấu hiệu bất thường khi niềng răng thì nên báo ngay cho bác sĩ.
  • Không đeo khay niềng khi ăn vì sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc của khay.
  • Bạn cần đeo khay niềng tối thiểu 20 giờ mỗi ngày để đảm bảo đạt hiệu quả chỉnh nha tốt nhất. 
  • Sắp xếp thời gian để tái khám theo đúng lịch bác sĩ quy định. Việc tái khám giúp bác sĩ theo dõi quá trình dịch chuyển của răng và kịp thời xử lý nếu có các biến chứng nguy hiểm. 
  • Không được tự tiện dùng răng để xé đồ, kéo đồ vì có thể làm vỡ khay niềng và gây tổn thương răng miệng.
Bạn cần đánh răng mỗi ngày để giữ vệ sinh răng miệng trong quá trình đeo niềng
Bạn cần đánh răng mỗi ngày để giữ vệ sinh răng miệng trong quá trình đeo niềng

Niềng răng vô hình Zenyum là phương pháp nhận được sự đánh giá tích cực của nhiều khách hàng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, để biết phương pháp này có thực sự phù hợp với bạn không thì nên đến nha khoa để được thăm khám và tư vấn cụ thể. 

Bài viết liên quan: