Niềng Răng Invisalign Là Gì? Ưu Nhược Điểm, Quy Trình Thực Hiện

Niềng răng Invisalign có tốt không luôn là thắc mắc chung của nhiều người. Theo đánh giá từ chuyên gia, đây là một quy trình chỉnh nha tân tiến, mang lại hiệu quả thẩm mỹ rất lớn. Ngoài ra, người sử dụng quy trình niềng răng Invisalign còn có khả năng rút ngắn thời gian điều trị.

Niềng răng Invisalign là gì? Phải niềng răng Invisalign trong bao lâu mới hiệu quả?

Chắc chắn nhiều người sẽ có thắc mắc niềng răng Invisalign bản chất là gì. Nói một cách tổng quan về chu trình niềng răng, đó là cách dùng các khí cụ chỉnh nha di chuyển răng về vị trí chính xác trên khung hàm. Niềng răng Invisalign khác với niềng răng mắc cài ở chỗ, phương pháp chỉnh nha này sử dụng một khay nhựa trong suốt, ôm sát cung hàm.

Niềng răng Invisalign có nguồn gốc xuất phát từ Mỹ, nhằm đem lại vẻ thẩm mỹ cho người sử dụng ngay trong quá trình niềng răng. Thật vậy, nếu nhìn từ xa, bạn sẽ không dễ nhận ra được người dùng khay niềng Invisalign. Hơn nữa, vật liệu làm nên khay niềng là nhựa nguyên chất, đã được kiểm nghiệm an toàn tuyệt đối với người dùng.

Niềng răng Invisalign sử dụng một khay nhựa trong suốt, ôm sát cung hàm, có thể rút ngắn thời gian điều trị
Niềng răng Invisalign sử dụng một khay nhựa trong suốt, ôm sát cung hàm, có thể rút ngắn thời gian điều trị

Trong một quy trình niềng răng Invisalign, bệnh nhân có thể thay từ 20 đến 40 khay niềng khác nhau, tùy theo tình trạng mỗi người. Cũng giống với niềng răng mắc cài, bệnh nhân phải đeo niềng 22-24 giờ một ngày, cứ 2 đến 3 tuần phải thay một khay mới, thời gian điều trị kéo dài từ 1 đến 2 năm.

Ai nên niềng răng Invisalign?

Vậy đối tượng nào thích hợp để niềng răng trong suốt Invisalign? Đó là:

  • Người có hàm răng khấp khểnh, lộn xộn, chen chúc nhau.
  • Người có hàm răng bị thưa, nhiều kẽ hở.
  • Người có hàm răng bị vổ hoặc bị móm.
  • Người bị lệch khớp cắn, răng hô nhẹ, răng không thực hiện được đúng chức năng.

Nói chung về cơ bản, niềng răng Invisalign có thể xử lý được mọi vấn đề thẩm mỹ hàm răng. Phương thức niềng này còn khá thích hợp với những người làm việc thường xuyên phải giao tiếp với đối tác, với khách hàng. Bởi khi đeo niềng trong suốt, đối phương rất khó có thể nhận ra.

Niềng răng Invisalign có cần thiết phải nhổ răng không?

Có nhiều người vì sợ cảm giác đau khi nhổ răng nên còn lo ngại không dám thực hiện niềng răng. Để trả lời cho câu hỏi niềng răng Invisalign có nhổ răng không, chúng tôi xin trả lời là không. Niềng Invisalign là một ca niềng răng không nhổ răng.

Trước khi quyết định một ca bệnh có phải nhổ răng hay không, bác sĩ sẽ phải chụp chiếu, lấy dấu hàm và lên kế hoạch dài hạn cho hướng phát triển của răng. Thông thường, với những trường hợp bắt buộc phải nhổ bỏ răng, đều là những trường hợp rất nặng, mà những trường hợp này thì bác sĩ sẽ gợi ý bạn nên niềng răng mắc cài nhằm đạt được kết quả tốt hơn.

Tìm hiểu về phương pháp niềng răng không mắc cài 3D Clear: Có tốt không, giá bao nhiêu và quy trình niềng cụ thể.

Bác sĩ sẽ phải chụp chiếu, lấy dấu hàm và lên kế hoạch dài hạn
Bác sĩ sẽ phải chụp chiếu, lấy dấu hàm và lên kế hoạch dài hạn

Những trường hợp khuyến cáo niềng răng Invisalign đều là những trường hợp khấp khểnh nhẹ, cấu trúc hàm đơn giản và dễ dàng nắn chỉnh.

Một quy trình niềng răng Invisalign giá bao nhiêu?

Trước khi quyết định có sử dụng dịch vụ hay không, chắc chắn bạn sẽ muốn biết niềng Invisalign giá bao nhiêu. Mặc dù vậy, không có một mức giá cụ thể nào. Giá tiền thực hiện niềng răng Invisalign phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như:

  • Cơ sở nha khoa thực hiện dịch vụ.
  • Bác sĩ chính đảm nhiệm.
  • Tình trạng, mức độ răng lệch lạc của bạn.

Về cơ bản, một lộ trình niềng răng vô hình thường dao động trong khoảng 80 cho đến 150 triệu đồng. Nắm rõ được mức giá này, bạn sẽ chủ động hơn trong việc sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, để biết được mức giá cụ thể, bạn nên đến tận nơi để được thăm khám, chụp X-quang và chẩn đoán tình trạng trước.

Quy trình một dịch vụ niềng răng Invisalign cơ bản

Ở hầu hết các nha khoa, một quy trình niềng Invisalign bao gồm 6 bước như sau:

  • Bước 1 – Thăm khám và chụp chiếu: Mỗi một khách hàng sẽ có một tình trạng răng miệng khác nhau. Hiểu được điều đó, dù thực hiện bất kỳ một dịch vụ nha khoa nào đi nữa, nha sĩ cũng cần phải chụp chiếu và thăm khám thật cẩn thận. Xác định được tình hình của bệnh nhân mới có thể đưa ra phương hướng điều trị chính xác và hiệu quả.
  • Bước 2 – Tư vấn: Khi đã nắm rõ tình hình bệnh nhân, nha sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị trong khoảng thời gian nhất định. Sau đó tư vấn cho bệnh nhân nên sử dụng dịch vụ nào là hợp lý và tiết kiệm nhất. Khi có được sự đồng ý của khách hàng, nha sĩ mới được thực hiện các bước tiếp theo.

Bác sĩ nha khoa giải đáp: Niềng răng vô hình clear aligner là gì và các trường hợp răng có thể sử dụng.

Một quy trình niềng răng Invisalign sẽ bao gồm nhiều bước khác nhau
Một quy trình niềng răng Invisalign sẽ bao gồm nhiều bước khác nhau
  • Bước 3 – Lấy dấu răng: Hiện nay, tại các cơ sở có máy móc hiện đại, bác sĩ sẽ sử dụng máy Scan mẫu hàm Itero để lấy dấu răng. So với cách lấy dấu răng truyền thống bằng thạch cao như trước, khi sử dụng máy móc tân tiến này, bạn sẽ không gặp phải tình trạng buồn nôn. Hơn nữa, máy Scan 3D sẽ cho kết quả rõ nét hơn rất nhiều.
  • Bước 4 – Lắp khay niềng Invisalign: Từ dấu răng đã lấy, kỹ thuật viên sẽ chế tác khay niềng từ đầu cho đến cuối quy trình niềng răng cho khách hàng. Trước khi lắp vào răng, bệnh nhân sẽ được kiểm tra một lần nữa để đảm bảo về chất lượng.
  • Bước 5 – Thăm khám thường xuyên theo định kỳ: Khi đeo niềng, tốt nhất bạn phải đeo đủ 22 giờ/ ngày mới có thể có kết quả chính xác, thời gian còn lại bạn có thể tháo ra để vệ sinh răng cho sạch sẽ. Với mỗi trường hợp, bác sĩ sẽ đưa ra mốc thời gian tái khám phù hợp để thay niềng.
  • Bước 6 – Tháo niềng hoàn toàn: Khi đã đeo niềng đủ theo thời gian yêu cầu, bạn sẽ được tháo niềng. Tuy nhiên sau khi tháo, để đảm bảo hiệu quả hơn nữa, bạn vẫn cần sử dụng thêm hàm duy trì. Thông thường, bạn sẽ mất thêm 6 tháng đến 1 năm để đeo hàm duy trì.

Ưu – nhược điểm khi chỉnh nha bằng Invisalign so với niềng răng mắc cài

Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao niềng răng vô hình Invisalign lại thu hút được đông đảo sự chú ý từ mọi người như thế chưa? Đó chính là nhờ những lợi ích mà dịch vụ này mang lại:

  • Xét về yếu tố thẩm mỹ: Có một điều mà ai cũng dễ dàng nhận thấy đó là khi đeo các loại niềng răng trong suốt, bạn sẽ tự tin hơn nhiều, bởi nó không quá lộ liễu. Khay niềng thiết kế khít với răng, cộng thêm màu nhựa trong rất khó để phát hiện ra.
  • Sự tiện lợi và linh hoạt: Khác với niềng răng mắc cài, với niềng Invisalign, bạn có thể tự tháo và lắp dễ dàng ở nhà để vệ sinh cho cẩn thận mà không cần trợ giúp của bác sĩ.
  • Cảm giác khi đeo niềng: Bạn sẽ không bị vướng víu bởi dây cung niềng răng hay mắc cài như khi chỉnh nha thông thường. Khay niềng Invisalign được thiết kế riêng, phù hợp tuyệt đối với cung hàm của bạn, không bị cọ xát với nướu hay vùng má.
  • Mức độ hiệu quả: Theo nghiên cứu, các trường hợp niềng răng Invisalign có thời gian niềng ngắn hơn từ 4 đến 6 tháng đối với trường hợp tương tự nhưng dùng niềng mắc cài.

ĐỪNG BỎ LỠ: Niềng răng trainer cho người lớn có hiệu quả không? Niềng trong thời gian bao lâu thì thấy sự khác biệt.

Ưu và nhược điểm của niềng răng Invisalign so với niềng răng mắc cài
Ưu và nhược điểm của niềng răng Invisalign so với niềng răng mắc cài

Tuy nhiên, bên cạnh đó thì niềng răng Invisalign cũng tồn tại một vài nhược điểm như sau:

  • Chi phí bỏ ra cho một dịch vụ: Chi phí bạn phải bỏ ra cho một dịch vụ niềng Invisalign nhiều hơn rất nhiều so với dịch vụ niềng răng truyền thống.
  • Khay cũng dễ bị hỏng: Khay niềng được chế tạo từ nhựa nguyên chất, nên nếu bạn không biết cách bảo quản khay cho đúng thì rất dễ bị gãy hỏng, gián đoạn quá trình niềng. Hơn nữa, bạn phải tự ý thức được thời gian để niềng sao cho đủ tối thiểu 22 giờ/ ngày.

Thực hiện niềng răng Invisalign ở đâu uy tín?

Ở hầu hết các cơ sở nha khoa hiện nay đều đã áp dụng phương pháp niềng răng Invisalign trong điều trị. Mặc dù vậy, nếu không lựa chọn cẩn thận, bạn cũng dễ gặp phải những cơ sở không chất lượng không đảm bảo, tiền mất tật mang. Chính vì thế, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một vài địa chỉ niềng răng uy tín sau đây.

Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam – Vidental

Đây là một cơ sở niềng răng Invisalign Hà Nội uy tín hàng đầu hiện nay. Nơi đây đã thực hiện thành công rất nhiều ca bệnh và mọi khách hàng đều hài lòng với kết quả điều trị. Vidental cam kết rằng, có thể khắc phục mọi vấn đề về sai lệch khớp cắn, khuyết điểm về hàm răng cho mọi đối tượng, từ trẻ nhỏ đến người trưởng thành.

Đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng viên tại Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam đều là những người dày dặn kinh nghiệm, đã từng học tập và trao đổi tại những trường đại học y danh giá trong và ngoài nước. Hệ thống máy móc luôn được cập nhật từng ngày, theo kịp công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới. Hơn nữa, nơi đây còn là địa điểm thường xuyên diễn ra các buổi hội thảo trao đổi kinh nghiệm nha khoa giữa các nước.

Bạn có thể thực hiện dịch vụ niềng răng Invisalign tại Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam theo:

  • Website: https://vidental.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/vidental.vn

Review bộ niềng răng trainer chi tiết: giá thành, cách sử dụng, thời gian niềng,… từ những người đã từng sử dụng.

Vidental là một địa chỉ nha khoa đáng tin cập để bạn thực hiện dịch vụ chỉnh nha
Vidental là một địa chỉ nha khoa đáng tin cập để bạn thực hiện dịch vụ chỉnh nha

Bệnh viện Quốc tế Vinmec

Với các bạn đang có nhu cầu niềng răng Invisalign Hải Phòng thì đây sẽ là một gợi ý hoàn hảo. Tính đến hiện tại, Khoa Răng – Hàm – Mặt của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đã và đang áp dụng gói chỉnh nha Invisalign thế hệ mới vào điều trị, để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ răng miệng ngày càng cao của khách hàng.

Khi đăng ký sử dụng gói dịch vụ này, khách hàng sẽ được chăm sóc răng miệng một cách toàn diện, từ khám tổng quát, chụp chiếu phim răng toàn cảnh 3D, nắn chỉnh răng và lấy cao răng,…Khi kết thúc quá trình niềng răng, bệnh nhân còn được tặng hàm duy trì nửa năm để đảm bảo kết quả tốt nhất.

Hiện nay, Bệnh viện Vinmec có tổng cộng 7 cơ sở trên toàn quốc:

  • CN1: Số 458 Minh Khai, P. Vĩnh Tuy, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội – 0243.9743.556.
  • CN2: Ngã tư Võ Nguyên Giáp, Q. Lê Chân, TP. Hải Phòng – 0225.7309.888.
  • CN3: Đường 30 Tháng 4, Khu dân cư số 4 Nguyễn Tri Phương, P. Hòa Cường Bắc, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng – 0236.3711.111.
  • CN4: 42A Trần Phú, Vĩnh Nguyên, Nha Trang – 0258.3900.168.
  • CN5: Khu Bãi Dài, X. Gành Dầu, Phú Quốc – 0297.3985.588.
  • CN6: 10A Lê Thánh Tông, Hồng Gai, TP. Hạ Long – 0203.3828.188.
  • CN7: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh – 0283.6221.166.

Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt Sài Gòn

Đây là cơ sở niềng răng Invisalign TPHCM chất lượng cao trong khu vực. Với trang thiết bị hiện đại, địa chỉ này có thể thực hiện được mọi vấn đề về răng miệng, từ điều trị đến chỉnh nha, đặc biệt nổi bật với dịch vụ niềng răng trong suốt. Hơn nữa, bệnh viện còn quy tụ được các bác sĩ hàng đầu về khoa Răng – Hàm – Mặt, kinh nghiệm dày dặn, từng đi tu nghiệp nhiều năm tại nước ngoài.

Với 9 chi nhánh trong khu vực phía nam, bạn có thể thuận tiện hơn trong quá trình tới thăm khám. Mức giá tại đây được công khai minh bạch, bạn có thể chủ động hơn khi sử dụng dịch vụ. Bạn có thể tới thăm khám hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn theo:

  • CN1: Số 1256, đường Võ Văn Kiệt, P.10, Q.5, TP.HCM.
  • CN2: Số 148, đường Đề Thám, Cầu Ông Lãnh, Q.1, TP.HCM.
  • CN3: Số 877, đường Kha Vạn Cân, P.Linh Tây , Q.Thủ Đức, TP.HCM.
  • CN4: Số 367-367A, đường Phan Đình Phùng, P.15, Q. Phú Nhuận, TP.HCM.
  • CN5: Số 34, đường Phan Đăng Lưu, P.6, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
  • CN6: Số 536-540, đường Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5, TP.HCM.
  • CN7: Số 61, đường Trần Quốc Tuấn, P.1, Q.Gò Vấp, TPHCM.
  • CN8: Số 983, đường Trần Hưng Đạo , P.5, Quận 5, TP.HCM.
  • CN9: Số 2, Đường A4, Phường 12 Q.Tân Bình, TP.HCM.
  • Hotline: 1800.6836.

Lưu ý gì khi thực hiện niềng răng Invisalign

Khi thực hiện niềng răng trong suốt Invisalign 1 hàm hay 2 hàm, có một vài lưu ý sau đây mà bạn cần nhớ:

  • Việc tháo lắp khay niềng tương đối dễ, có thể tự thực hiện, nên ngoài việc vệ sinh răng thì bạn cũng cần đảm bảo vệ sinh cho khay Invisalign. Bạn nên sử dụng nước lau rửa chuyên dùng cho khay niềng.
  • Với niềng răng vô hình, bạn không cần phải kiêng quá nhiều thực phẩm giống như niềng răng mắc cài, nên bạn hãy chú trọng vào việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, nhất là canxi và chất xơ.

Bạn thắc mắc: Có nên niềng răng tháo lắp không? Xem ngay tình trạng răng có thể sử dụng phương pháp niềng tháo lắp.

Niềng răng vô hình cần được thực hiện ở các nha khoa uy tín
Niềng răng vô hình cần được thực hiện ở các nha khoa uy tín
  • Hạn chế một vài loại thực phẩm có hại cho răng miệng và sức khỏe như thuốc lá, cà phê, nước ngọt có ga,….
  • Để có kết quả tốt nhất, bạn hãy tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, đủ 22 tiếng/ngày.
  • Thay khay niềng thường xuyên, đúng thời điểm theo chỉ định của bác sĩ.
  • Sau khi tháo niềng, bạn vẫn cần phải sử dụng thêm hàm duy trì một thời gian, ít nhất là từ 6 tháng đến 1 năm.
  • Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín là một điều cần thiết trước khi thực hiện dịch vụ niềng răng.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu cho bạn về dịch vụ niềng răng Invisalign và những điều lưu ý về quy trình. Hy vọng các bạn đã có thể đưa ra được quyết định và lựa chọn được cơ sở điều trị phù hợp.

Xem thêm: