Nấm Lim Xanh: Đặc Điểm, Công Dụng, Cách Dùng, Giá Bán, Địa Chỉ Mua

Nấm lim xanh là dược liệu thiên nhiên quý hiếm của Việt Nam. Những cây nấm được sinh trưởng rất đặc biệt khi chúng mọc lên từ thân cây gỗ lim đã chết. Nấm có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người như ngăn chặn và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, tim mạch, huyết áp, tiểu đường,… Bài viết dưới đây chuyên trang sẽ tìm hiểu những thông tin về đặc điểm phân bố, thành phần, tác dụng, giá bán cũng như địa chỉ mua uy tín nhất trên thị trường hiện nay. 

Tổng quan về nấm lim xanh

Nấm lim xanh rất dễ bị nhầm lẫn với nấm linh chi do hình dáng bên ngoài khá giống nhau. Mặc dù đây đều là những dược liệu quý hiếm nhưng người dùng vẫn cần phân biệt nấm lim xanh qua những thông tin khái quát sau.

Nấm lim xanh là gì? Đặc điểm sinh học

Nấm lim xanh thuộc họ Linh Chi có danh pháp khoa học là Ganoderma Lucidum. Tên gọi nấm lim xanh là bởi cây nấm được mọc lên từ thân cây gỗ lim đã chết sâu trong những cánh rừng già. Loại nấm này còn được biết đến với nhiều cái tên như nấm trường thọ, vạn niên nhung, nấm tiên nhung, tiên thảo,…

Nấm lim xanh rất hiếm gặp trong tự nhiên, chỉ những người đi khai thác vào sâu trong những cánh rừng mới thấy nấm.

Đặc điểm sinh học để nhận biết nấm như sau:

  • Nấm lim xanh có mũ nấm màu vàng hoặc nâu sẫm. Bề mặt bên ngoài được bao phủ bởi một lớp vỏ cứng, bóng hơi hơi sần sùi, mặt dưới có lông mịn như nhung.
  • Nấm có hình quạt, kích thước không quá lớn chỉ khoảng 4 – 8cm. Nếu gặp điều kiện thuận lợi nhất nấm cũng chỉ phát triển không quá 10cm.
  • Chân nấm mềm và xốp bám trên thân cây gỗ lim mục đã chết. Khi ngửi nấm sẽ thấy hơi mùi như cá khô khá dễ nhận biết.
Hình ảnh tự nhiên của nấm lim xanh rừng
Hình ảnh tự nhiên của nấm lim xanh rừng

Nấm lim xanh mọc ở đâu?

Nấm lần đầu tiên được phát hiện là ở khu vực các tỉnh biên giới Việt Nam và Lào như Điện Biên, Hà Giang,…. Trong thời kỳ chiến tranh, bộ đội ta ở Tây Bắc thường lấy nấm lim xanh để tăng cường sức khỏe, cầm máu cũng như chữa trị vết thương rất hiệu quả.

Sau đó một thời gian, người ta tìm thấy nấm ở khu vực Lâm Đồng, Thanh Hóa và nhiều nhất chính là ở Quảng Nam. Có thể do khu vực này nằm xung quanh dãy trường Trường Sơn, với nhiều cánh rừng, cây gỗ lim mọc lên và chết đi, tạo điều kiện cho nấm sinh trưởng và phát triển.

Vậy nấm lim xanh ở đâu tốt nhất tại Việt Nam? Theo nghiên cứu khoa học chỉ ra nấm lim xanh Quảng Nam không chỉ cho về số lượng mà còn cả chất lượng rất tốt. Nấm có hàm lượng dược tính cao, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Thu hái và bào chế

Toàn bộ cây nấm lim xanh rừng tự nhiên đều có thể thu hái làm dược liệu và có tác dụng chữa bệnh. Thời điểm thu hái tốt nhất chính là khi nấm trưởng thành, không quá non. Lúc này nấm có hình dáng to nhất, màu sắc sáng, nhiều dưỡng chất. Người ta thường thu hái nấm vào mùa đông khoảng tháng 9 – 10 hằng năm.

Sau khi hái nấm, cần được sơ chế trước khi dùng cũng như để bảo quản dược liệu lâu hơn:

  • Nấm khi hái về cần được loại bỏ chân nấm vì đây là phần gốc tiếp xúc với mục của cây gỗ lim có chứa độc tố.
  • Ngâm nấm trong muối loãng từ 15 – 20 phút để chất bẩn bên ngoài nấm được mềm và tan ra cùng nước.
  • Cắt nấm thành những miếng dài nhỏ và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời hoặc sấy khô nhiệt độ cao.

Cách bảo quản nấm lim xanh khá đơn giản, chỉ cần đựng trong túi bóng, hút chân không. Sau đó, cất ở những nơi khô thoáng, cao ráo, tránh ẩm ướt và không để gần những loại hóa chất khác.

Thành phần hóa học

Những nghiên cứu khoa học đã chỉ ra trong nấm lim xanh rừng Quảng Nam có chứa rất nhiều thành phần tốt cho sức khỏe. Trong đó phải kể đến như:

  • Hàm lượng Gettmanium cao gấp 5 – 8 lần so với nhân sâm.
  • Triterpenes – một chất chống oxy hóa và kháng khuẩn, kháng virus hiệu quả.
  • Adenosine cần thiết cho hoạt động gan, thận.
  • Lingzhi cần thiết cho quá trình tổng hợp protein cho cơ thể.
  • Polysaccharide giảm lão hóa da và tiêu diệt các gốc tự do.
  • Một số loại khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như chất xơ, lipid, Phốt pho, Sắt, Kali, Canxi, vitamin A, B, C,…
Trong nấm lim xanh chứa rất nhiều thành phần tốt cho sức khỏe
Trong nấm lim xanh chứa rất nhiều thành phần tốt cho sức khỏe

Phân loại chính

Nấm lim xanh cũng được phân thành nhiều loại khác nhau và mỗi loại như vậy sẽ có giá bán phù hợp. Đồng thời việc phân loại này còn giúp người dùng chọn mua được đúng loại theo nhu cầu của mình, không tốn nhiều chi phí.

Phân loại theo tính chất:

  • Nấm lim xanh tươi: Là loại nấm vừa mới được khai thác lâu nhất cũng chỉ 1 tuần, chưa qua sơ chế còn giữ một lượng nước nhất định trong nấm.
  • Nấm lim xanh khô: Nấm đã qua sơ chế, khử độc tố và làm khô dưới nhiệt độ cao. Người dùng khi mua về có thể bảo quản trong một thời gian dài để sử dụng dần.

Phân loại theo nguồn gốc:

  • Nấm lim xanh rừng: Đây là loại khai thác trực tiếp từ tự nhiên, ở những cánh rừng gỗ lim nguyên sinh. Nấm có hàm lượng dưỡng chất cao, giá trị kinh tế lớn. Tuy nhiên số lượng nấm tự nhiên rất khan hiếm và việc khai thác cũng gặp khó khăn.
  • Nấm lim xanh nuôi trồng: Hiện nay người ta bắt đầu nuôi trồng nấm lim xanh ở những khu vực phù hợp để giữ gìn và phát triển nguồn gen quý giá cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Chất lượng nấm đạt đến 80% so với nấm tự nhiên.

“Thị trường hiện nay xuất hiện nhiều thương lái có hành vi trộn nấm lim xanh rừng tự nhiên và nấm nuôi trồng hoặc sử dụng nấm khác có hình dáng tương tự nấm lim xanh để lừa người tiêu dùng, nhằm mục đích trục lợi. Vì thế người tiêu dùng nên lựa chọn địa chỉ uy tín, minh bạch về nguồn gốc xuất xứ dược liệu để mua tránh  tiền mất tật mang.”

Công dụng nấm lim xanh mang lại cho sức khỏe con người

Nấm lim xanh có tác dụng gì? Không phải tự nhiên dược liệu này lại trở nên quý hiếm hiện nay, có nhiều tác dụng cho sức khỏe, phòng và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh.

  • Nấm lim xanh có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp. Thành phần Germanium giúp điều hòa huyết áp, phòng tránh bệnh nặng hơn. Germanium trong nấm cao hơn rất nhiều lần so với nhân sâm.
  • Sử dụng nấm để nấu nước hay pha trà thường xuyên có thể trung hòa lượng axit uric trong máu, ngăn chặn quá trình phát triển của bệnh gout. Đồng thời dưỡng chất của nấm còn tái tạo những tế bào bị tổn thương, làm lành lớp niêm mạc.
  • Nấm lim xanh tự nhiên giúp ổn định đường huyết nhờ khả năng kích thích cơ thể tự sản sinh Insullin một cách tự nhiên.
  • Tác dụng nấm lim xanh chắc chắn phải kể đến là rất tốt cho gan, nhất là những người bị bệnh gan nhiễm mỡ. Triterpenes, lingzhi – 8 protein, polysaccharides và germanium giúp cơ thể tự sản xuất tế bào gan mới, giảm lượng mỡ trong gan và phục hồi chức năng gan sau rối loạn.
  • Nấm lim xanh chữa bệnh gì? Trong nấm có nhiều thành phần là “kháng sinh tự nhiên” giúp kháng khuẩn, vius, tốt cho bệnh nhân viêm gan B, C.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa như đau dạ dày, viêm loét, trào ngược dạ dày và đại tràng.
  • Giảm các triệu chứng ở thời kỳ mãn kinh với phụ nữ, cân bằng nội tiết tố nữ, tinh thần thoải mái.
  • Nước uống nấm lim xanh có tác dụng thanh lọc, phòng tránh những bệnh về tim mạch, xơ vữa động mạnh vành, giảm các cơn đau tim, suy tim, đột quỵ ở người cao tuổi,…
  • Ngoài ra, sử dụng thường xuyên có thể phòng tránh nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, tai biến mạch máu não, bảo vệ tế bào não, hệ thần kinh giúp giữ tinh thần minh mẫn, tỉnh táo.
  • Dược liệu nấm lim xanh chữa ung thư có đúng không? Thực chất các thành phần trong nấm có thể ngăn chặn sự hình thành, phát triển, di căn của các tế bào ung thư gan, phổi, cổ tử cung,… Cho nên những bệnh nhân đang mắc bệnh có thể sử dụng để cải thiện bệnh.

Nhận tư vấn miễn phí từ chuyên gia là Thầy thuốc ưu tú – Bác sĩ Lê Hữu Tuấn (hiện là Viện phó Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc) về cách sử dụng nấm lim xanh đúng cách, phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe mỗi người!

Hướng dẫn chi tiết cách dùng nấm lim xanh Quảng nam

Nấm lim xanh có nhiều cách sử dụng khác nhau chủ yếu phụ thuộc vào mục đích của người dùng, nấm dùng ngâm rượu, nấu nước uống, pha trà,…. Ngoài ra nấm lim xanh cũng có thể kết hợp thêm một số những loại thảo dược khác để dùng như xạ đen để tăng hiệu quả điều trị nhất với những người đang bị bệnh ung thư.

Nấu nước nấm lim xanh

Nấu nước từ nấm lim xanh rừng tự nhiên là cách dùng đơn giản những cũng hiệu quả nhất được nhiều người áp dụng và mang đến hiệu quả vô cùng bất ngờ.

  • Chuẩn bị 20gr nấm khô, rửa sạch với nước để loại bỏ bụi bẩn, cho vào ấm cùng 2 lít nước lạnh, đun trên lửa lớn.
  • Khi nước bắt đầu sôi, vặn nhỏ lửa và đun thêm 20 – 30 phút, cho thành phần của nấm hòa tan cùng nước.
  • Chắt lấy nước thu được và uống thành nhiều lần trong ngày.

Lưu ý, không dùng quá liều lượng này khi đun nấu trong ngày. Không uống nước nấm nấu để qua đêm sẽ không tốt cho sức khỏe.

Rượu nấm lim xanh

Rượu là một trong những loại dung môi giúp giữ thành phần trong nấm lim xanh rất hiệu quả. Rượu nấm lim xanh có thể dùng như rượu thuốc cho nam giới vừa phòng tránh bệnh tật và tăng cường sức khỏe. Công thức ngâm đúng chuẩn như sau:

  • Chuẩn bị 1kg nấm lim xanh khô hoặc tươi (nên chọn những cây nấm lim xanh loại to, nguyên cây), rượu trắng trên 40 độ (càng cao càng tốt), bình thủy tinh hoặc bình gốm.
  • Nếu là nấm tươi chưa qua sơ chế cần cắt bỏ chân nấm, ngâm muối loãng để khử độc tố. Còn nếu nấm khô thì rửa sạch cho vào bình ngâm.
  • Đổ rượu vào trong bình theo tỷ lệ cứ 100gr nấm thì 1 lít rượu. Đậy chặt nắp và ủ kín trong 60 – 90 ngày.
  • Sau thời gian này có thể sử dụng, ngày uống 1 – 2 lần, mỗi lần 30 – 50ml là đủ, không nên sử dụng quá nhiều.
Bình rượu nấm lim xanh mang đến nhiều tác dụng
Bình rượu nấm lim xanh mang đến nhiều tác dụng

Uống trà nấm lim xanh

Nếu không có thời gian nấu nước, người dùng có thể pha trà để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Với trà có thể dùng nấm thái khô mỏng, bột nấm đều có hiệu quả rất tốt. Cách pha nấm lim xanh như sau:

  • Chuẩn bị 10 – 30gr nấm khô thái lát mỏng hoặc bột nấm.
  • Cho dược liệu vào ấm trà, cùng 700ml nước sôi.
  • Hãm trong 15 – 20 phút thì sử dụng khi còn ấm.

Nấm lim xanh ngâm mật ong

Nấm lim xanh ngâm mật ong là thức uống vô cùng bổ dưỡng, cách sử dụng đơn giản, hiệu quả cao, đặc biệt thích hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Nấm lim xanh Quảng Nam ngâm mật ong có thể dùng để trị ho, trị cảm mạo, viêm họng, tăng cường tiêu hóa, nâng cao sức khỏe cho người mới ốm dậy,… Cách thực hiện:

Cách 1: Dùng trực tiếp nấm và mật ong

  • Chuẩn bị 2 – 3 thìa bột nấm cùng 2 thìa mật ong nguyên chất.
  • Trộn đều hai hỗn hợp trên, không nên cho quá nhiều mật ong sẽ giảm dược tính của nấm.
  • Ăn trực tiếp, vị ngọt của mật ong sẽ giảm bớt vị ngái của nấm khô.
  • Ngày thực hiện 1 – 2 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Cách 2: Ngâm mật ong cùng nấm

  • Chuẩn bị 1 kg nấm lim xanh khô, rửa sạch, mật ong nguyên chất, lọ thủy tinh.
  • Nấm khô thái mỏng, nấu cùng nước cho đến khi thành cao dạng sệt.
  • Cho cao vào ngâm cùng mật ong trong 3 – 5 ngày là có thể dùng được ngay.
  • Cách làm này cần bảo quản trong tủ lạnh trong một thư\ời gian ngắn khoàng 2 – 3 tuần.

Lưu ý khi sử dụng nấm lim xanh an toàn hiệu quả nhất

Để sử dụng hiệu quả, ngoài biết cách dùng, liều lượng, người dùng còn cần chú ý một vài những lưu ý như sau:

  • Nếu sử dụng nấm tự khai thác cần chắc chắn đã loại bỏ chân nấm, độc tố trước khi điều chế.
  • Khi đun nước nấu uống nên dùng nồi đất, nồi gang, nổi thủy tinh nấu, không dùng nồi hoặc ấm kim loại. Bởi khi đun nấu sẽ xảy ra phản ứng hóa học giữa các thành phần nấm và kim loại gây biến đổi dược tính.
  • Uống thuốc tây và nước nấu nấm lim xanh cách nhau từ 30 – 60 phút, không uống chung một thời điểm.
  • Nên dùng nước nấu nấm trong ngày và khi còn ấm, không dùng khi đã để qua đêm.
  • Nấm lim xanh không dùng cho phụ nữ đang mang thai, người cho con bú và trẻ em dưới 2 tuổi. Còn những đối tượng khác đều có thể sử dụng để tăng cường sức khỏe.
Sử dụng đúng cách để mang đến những tác dụng tốt nhất
Sử dụng đúng cách để mang đến những tác dụng tốt nhất

Nấm lim xanh bao nhiêu tiền 1kg là chuẩn trên thị trường?

Hiện nay trên thị trường nấm lim xanh khai thác ngoài tự nhiên tương đối hiếm nhưng vào một số thời điểm vẫn có những người cung cấp. Bên cạnh đó còn có nấm nuôi trồng, mức giá bán thấp hơn so với loại trong tự nhiên và tìm mua cũng dễ dàng hơn. Nhìn chung nấm lim xanh giá bao nhiêu sẽ giao động trong khoảng:

  • Giá bán nấm lim rừng từ 5.000.0000 – 5.500.000 VNĐ/ kg.
  • Giá bán của nấm nuôi trồng từ 2.500.000 VNĐ – 3.000.000 VNĐ/kg.
  • Giá nấm lim xanh Tiên Phước khô (đã qua sơ chế, khử độc tố) khoảng 8.000.000 đ/1kg.

Trên thực tế đây chỉ là mức giá tham khảo bởi có thể thay đổi tùy vào thời điểm, đơn vị cung cấp. Nhất là nấm lim xanh Quảng Nam rừng có thể sẽ đắt hơn khi không phải vào đợt thu hoạch.

Nấm lim xanh Tiên Phước giá bao nhiêu? Giá bán thay đổi tùy vào nhiều yếu tố
Nấm lim xanh Tiên Phước giá bao nhiêu? Giá bán thay đổi tùy vào nhiều yếu tố

Nên mua nấm lim xanh ở đâu chất lượng tại Việt Nam?

Hiện nay không khó để tìm kiếm một đơn vị, cửa hàng bán nấm lim xanh khai thác tự nhiên và nuôi trồng. Chưa kể với giá trị kinh tế cao, thuộc hàng quý hiếm, ngày càng nhiều đơn vị cung cấp nấm lim xanh giả nhằm mục đích trục lợi. Khiến thị trường không chỉ hỗn loạn về giá, người tiêu dùng còn không biết nên đặt niềm tin mua hàng ở đâu uy tín, chất lượng.

Nếu cũng đang gặp phải vấn đề này, bạn đọc có thể tham khảo Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Vietfarm. Những ai thường xuyên sử dụng thảo dược để chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe sẽ biết đến đơn vị cung cấp dược liệu sạch hàng đầu tại Việt Nam.

Nấm lim xanh của Vietfarm được minh bạch nguồn gốc xuất xứ, giá bán, chất lượng thượng hạng nhất.

Tại Trung tâm dược liệu Vietfarm đang cung cấp hai loại nấm lim xanh gồm loại được khai thác tự nhiên và loại nuôi trồng.

Nấm lim xanh Vietfarm sở hữu những ưu điểm vượt trội
Nấm lim xanh Vietfarm sở hữu những ưu điểm vượt trội

Nấm lim xanh rừng Vietfarm 100% khai thác tự nhiên, cam kết nguồn gốc, chất lượng

Không qua đơn vị trung gian, 100% nấm lim xanh Vietfarm được khai thác trực tiếp ở khu vực Tiên Phước, Quảng Nam – nơi các chuyên gia nhận định cho chất lượng nấm tốt nhất. Hằng năm vào đúng đợt khai thác, Vietfarm đều cử những đoàn chuyên gia đến khu vực này, theo chân những người thợ sơn tràng địa phương để vào rừng khai thác trực tiếp.

Cả đoàn sẽ đi đến những cánh rừng nguyên sinh sâu hun hút, nơi sinh sống của những cây gỗ lim. Ngay trên thân cây gỗ lim chết mục là một mầm xanh của sự sống, những cây nấm vàng sẫm màu đang phát triển. Chúng được thu hái tự nhiên, lấy thêm những mảng gỗ mục để giữ được độ tươi của nấm.

Đồng thời đoàn chuyên gia cũng vào tận các bản làng, thôn xóm, thu mua từ những người dân địa phương khai thác trước đó.

Sau khi quay trở về, nấm sẽ được kiểm định, phân loại chất lượng. Những cây nấm già, to, đều sẽ được mang đi sơ chế, khử tạp chất và loại bỏ độc tố còn dư lại trong nấm. Chính vì thế, nấm lim xanh rừng tự nhiên của Vietfarm tự tin là dược liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, giá trị, khách hàng sử dụng cũng có thể yên tâm hơn.

Nấm lim xanh Vietfarm đạt chuẩn chất lượng, cam kết nguồn gốc, xuất xứ
Nấm lim xanh Vietfarm đạt chuẩn chất lượng, cam kết nguồn gốc, xuất xứ

Vietfarm chỉ cung cấp nấm linh xanh Tiên Phước – Quảng Nam, nấm già có hàm lượng dược tính cao, không phân phối nấm non, hay nấm nụ. Nấm già có phần viền và tai nấm không còn màu vàng ở xung quanh, một số ít có phủ một lớp phấn trắng ở trên. Nấm có mùi như cá khô, nồng đậm, rõ ràng. Ngoài ra nấm tự nhiên Quảng Nam có kích thước thường không to đều giống nhau. Lưu ý những điều này cũng là cách để phân biệt nấm rừng thật và giả.

“Trong trường hợp, người dùng phát hiện nấm lim xanh không đúng chất lượng, nguồn gốc Tiên Phước – Quảng Nam – VIETFARM CAM KẾT BỒI HOÀN 200% GIÁ TRỊ”.

Nấm lim xanh khai thác tự nhiên Vietfarm đang cung cấp ra thị trường
Nấm lim xanh khai thác tự nhiên Vietfarm đang cung cấp ra thị trường

Vietfarm cung cấp nấm lim xanh nuôi trồng cho chất lượng và giá trị cao

Trung tâm dược liệu Vietfarm bên cạnh cung cấp dược liệu sạch, chất lượng còn đảm nhận sứ mệnh bảo tồn và phát triển các nguồn gen quý giá.

Chính vì vậy ngoài khai thác nấm lim xanh ngoài tự nhiên, Vietfarm đã đầu tư hàng tỷ đồng để xây dựng những vùng nuôi trồng với quy mô rộng lớn. Với quy trình chặt chẽ, được kiểm soát nghiêm ngặt của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực dược liệu.

Đứng đầu đề tài nghiên cứu là Bác sĩ CK II Lê Hữu Tuấn (Viện phó Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc). Sau nhiều năm ấp ủ nghiên cứu, chọn lựa giống, vùng trồng thí điểm đầu tiên chính là ở xã Cẩm Đàn, huyện Sơn Động tỉnh Bắc Giang. Từ mô hình 3ha đã mở rộng ra 10ha, dự kiến trong vài năm tới sẽ phát triển ở nhiều tỉnh thành khác.

Vietfarm nuôi trồng nấm lim xanh tự nhiên
Vietfarm nuôi trồng nấm lim xanh tự nhiên

Giống nấm dùng để nuôi trồng tại Bắc Giang là chủng nấm GA2 được nghiên cứu nhân giống từ chủng nấm tự nhiên tại Tiên Phước Quảng Nam. Nấm được nuôi trồng trên thân cây gỗ lim đã chết, mục.

Toàn bộ quá trình nuôi trồng được bác sĩ Lê Hữu Tuấn và các chuyên gia đầu ngành kiểm tra, đánh giá và trực tiếp thu hái dược liệu. Tất cả các khâu từ chọn giống, nuôi trồng, thu hoạch đến sơ chế đều đảm bảo đạt tiêu chuẩn GACP – WHO.

Đánh giá cho thấy, nấm lim xanh Vietfarm nuôi trồng cho hàm lượng dược tính đạt đến 80% so với loại được khai thác trong tự nhiên. Không chứa độc tố, an toàn và tốt cho sức khỏe. Những dược chất quan trọng nhất như: Polysaccharide, germanium, acid ganoderic, acid ganodermic vẫn đảm bảo ở mức cao nhất trong từng cây nấm.

Nấm lim xanh Vietfarm được kiểm định chất lượng bởi chuyên gia từ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân tộc, đạt giá trị dinh dưỡng cao

Trung tâm dược liệu Vietfarm trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân tộc – Đơn vị với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dược liệu và thăm khám, điều trị YHCT.

Nấm lim xanh Vietfarm trước khi cung cấp ra thị trường đã được trải qua bước sàng lọc, thử nghiệm và thẩm định chất lượng từ các chuyên gia của Trung tâm Thuốc dân tộc.

Đây là đơn vị đi đầu trên cả nước hiện nay về lĩnh vực nghiên cứu và phát triển  YHCT. Với hơn 1 thập kỉ hoạt động, quy tụ nhiều y bác sĩ, thầy thuốc ưu tú, chuyên gia từng nắm giữ các trọng trách tại bệnh viện YHCT Trung Ương, Viện y dược dân tộc HCM, bệnh viện Giao thông vận tải HCM,…

Nấm lim xanh Vietfarm được hội đồng chuyên môn trực tiếp kiểm định kỹ lưỡng cho chất lượng và giá trị dinh dưỡng là cao nhất.

Chất lượng được cam kết bởi các chuyên gia đầu ngành
Chất lượng được cam kết bởi các chuyên gia đầu ngành

Nấm lim xanh Vietfarm được thiết kế bao bì hiện đại, sang trọng, tinh tế. Bên ngoài bao bì tích hợp mã QR để truy xuất nguồn gốc. Dược liệu đạt chứng nhận CO – CQ và được cấp phép cung cấp ra thị trường.

Giá bán nấm lim xanh được minh bạch, công khai và niêm yết trên trang web của Trung tâm dược liệu Vietfarm. Mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay.

  • Nấm lim xanh tự nhiên có giá: 2.450.000 VNĐ/500Gr.  
  • Nấm lim xanh Tiên Phước nuôi trồng có giá 2.500.000 VNĐ/1kg

Người dùng mua hàng tại Vietfarm ngoài được tư vấn về dược liệu còn được đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân tộc hỗ trợ cách dùng theo từng đối tượng. Nhất là với những người muốn sử dụng nấm lim xanh cho người bị bệnh về đường huyết, tim mạch, cao huyết áp,… Các chuyên gia sẽ hỗ trợ tận tình, và giải đáp các thắc mắc của người dùng.

Người dùng có nhu cầu cần được tư vẫn kỹ hơn về dược liệu có thể liên hệ qua các thông tin sau:

Website: trungtamduoclieu.com

Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Quốc gia Vietfarm

Hotline: 0961716466

Trên đây là những thông tin tổng quan về nấm lim xanh. Đây là dược liệu quý hiếm và rất tốt cho sức khỏe con người. Bạn đọc có thể tham khảo để mua hàng và sử dụng cho gia đình mình.