Yếu sinh lý là tình trạng rất phổ biến ở nam giới những năm gần đây. Ít ai biết rằng, tỷ lệ người trẻ yếu sinh lý tăng cao xuất phát từ thói quen ăn uống thiếu lành mạnh, không đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Vì thế, một trong những cách cải thiện chức ăn sinh dục an toàn, hiệu quả và bữa ăn hàng ngày. Vậy yếu sinh lý nên ăn gì? Đâu là những thực phẩm nam giới cần tránh?

Vì sao cần cải thiện thực đơn hàng ngày khi yếu sinh lý?

Yếu sinh lý ở nam giới là tình trạng xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn, dương vật khó cương cứng hoặc không cương cứng hết trong suốt quá trình quan hệ tình dục. Nếu tình trạng này xuất hiện trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng, thậm chí làm tăng nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng yếu sinh lý ở nam giới là chế độ sinh hoạt không khoa học, lành mạnh. Rất nhiều bạn trẻ hiện nay thường ăn uống không đúng bữa, đủ chất và ăn nhiều loại thức ăn nhanh có hại. Đây cũng là lý do vì sao tỷ lệ các bạn nam trẻ tuổi bị yếu sinh lý hiện nay lại cao đến vậy.

Để cải thiện sức khỏe, hỗ trợ điều trị yếu sinh lý dứt điểm thì cải thiện chế độ ăn hàng ngày là rất quan trọng. Theo các chuyên gia, việc cân đối đủ chất, ưu tiên các loại thực phẩm tốt cho cơ quan sinh dục sẽ kích thích sản sinh hormone testosterone, từ đó giúp “cậu nhỏ” có cảm xúc hơn, tạo cảm hứng cho cánh mày râu trong những lần ân ái.

Chế độ ăn uống hàng ngày đóng vai trò rất lớn đối với sinh lý nam
Chế độ ăn uống hàng ngày đóng vai trò rất lớn đối với sinh lý nam

Yếu sinh lý nên ăn gì? 25 loại thực phẩm nam giới nên bổ sung

Tùy vào mức độ yếu sinh lý nhẹ, trung bình hay nghiêm trọng, nam giới sẽ có những biện pháp cải thiện cụ thể. Nếu bị nặng thì không chỉ bổ sung các chất dinh dưỡng nam giới còn phải sử dụng các phương pháp điều trị bổ trợ khác. Còn nếu ở mức nhẹ hoặc trung bình thì có thể tham khảo chế độ ăn hợp lý với các thực phẩm có chứa nhiều kẽm, protein, vitamin, khoáng chất.

Vậy yếu sinh lý nên ăn gì? Dưới đây là top 25 loại thực phẩm cánh mày râu nên bổ sung để giúp cải thiện các vấn đề sinh lý của mình.

1. Yếu sinh lý nên ăn gì – Tinh bột

Những thực phẩm đơn giản dễ kiếm và thậm chí còn xuất hiện hàng ngày trong mỗi bữa ăn của gia đình như: gạo tẻ, gạo nếp, ngô, đỗ đen,… đều có tác dụng giúp nâng cao khả năng tình dục ở nam giới. Nhất là gạo nếp có nhiều chất béo, canxi, protein thực vật, vitamin B, photpho,…

2. Hàu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong 100g hàu biển có chứa 605% RDI kẽm cùng rất nhiều các dưỡng chất quan trọng khác như: Vitamin, sắt, protein, khoáng chất. Kẽm được biết đến là nguyên liệu tổng hợp hormone sinh dục testosterone quan trọng nhất của nam giới. Vừa giúp tăng ham muốn tình dục, vừa tăng cường cả về số lượng cũng như chất lượng của tinh trùng, khắc phục tình trạng tinh trùng yếu.

3. Hải sản

Các loại hải sản như: Tôm, sò, ngao, cua, cá hồi, cá mòi, cá ngừ, cá thu, cá mòi, cá trích, cá cơm…. đều có tác dụng giúp các quý ông tăng sức bền khi yêu. Đặc biệt trong cá hồi rất giàu acid béo Omega-3 có tác dụng lớn đối với đời sống chăn gối vợ chồng. Các quý ông nên bổ sung các loại cá này từ 2-3 lần/tuần.

Yếu sinh lý nên bổ sung thêm các loại hải sản
Yếu sinh lý nên bổ sung thêm các loại hải sản

4. Các loại thịt đỏ

Các loại thịt đỏ như: Thịt bò, thịt dê, đều có hàm lượng protein dồi dào và rất giàu kẽm, sắt… Từ đó giúp tinh trùng được bảo vệ và gia tăng số lượng. Vì vậy đây cũng là một sự lựa chọn tốt cho câu hỏi yếu sinh lý nên ăn gì? Tuy nhiên, nam giới cần cân nhắc chế độ ăn phù hợp không nên lạm dụng để tránh phản tác dụng.

5. Yếu sinh lý nên ăn gì – Gan

Nếu quý ông đang không biết yếu sinh lý nên ăn gì thì có thể tham khảo các món ăn từ gan động vật. Trong thành phần của gan cũng có chứa rất nhiều kẽm, giúp duy trì testosterone ở mức tối ưu. Ngoài ra gan còn có khả năng ức chế enzyme aromatase chuyển đổi testosterone thành estrogen dư thừa.

6. Trứng gà

Trứng gà rất giàu các dưỡng chất như các vitamin A, D, E, B1, B6… cùng nhiều khoáng chất như kẽm, sắt, magie, canxi tốt cho cơ thể. Không chỉ mang lại hàm lượng dinh dưỡng cao ở mọi độ tuổi mà trứng gà còn chứa rất nhiều cholesterol giúp tăng cường sản sinh hormone sinh dục nam testosterone, cải thiện sinh lý nam giới.

Vì vậy bổ sung trứng gà trong thực đơn mỗi bữa ăn là điều không thể thiếu. Tuy nhiên, cũng không nên quá lạm dụng mà chỉ cần ăn 1 – 2 quả mỗi tuần để kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể.

7. Các loại hạt

Hạt óc chó, hướng dương, hạt điều, đậu phộng hay hạt bí… đều có tác dụng lớn đối với phái mạnh trong việc cải thiện sinh lý. Trong thành phần của các loại hạt này đều chứa nguồn kẽm dồi dào và một acid amin quan trọng là Arginine. Chính dưỡng chất này sẽ  sản xuất ra Nitric Oxide, giúp quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn, nhờ đó tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới được cải thiện. Để dễ ăn hơn và không cảm thấy ngán, có thể trộn các loại hạt trên với yến mạch, sữa chua hoặc salad.

Yếu sinh lý nên bổ sung các loại hạt
Yếu sinh lý nên bổ sung các loại hạt

8. Socola đen

Trong socola đen có hàm lượng flavonoid rất cao giúp chống oxy hóa và giúp cơ thể của nam giới dẻo dai hơn đồng thời cải thiện tình trạng rối loạn cương dương. Ngoài ra, chocolate cũng là chất giúp kích thích hưng phấn thần kinh tự nhiên. bởi có thành phần phenylethylamine (PEA) giúp kích thích và sản sinh ra dopamine. Tuy nhiên không nên sử dụng loại thực phẩm này quá nhiều vì nó sẽ ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

9. Rượu vang đỏ

Nghiên cứu cho thấy, nam giới uống 2 ly rượu vang đỏ mỗi ngày sẽ giúp kích thích ham muốn trong “chuyện ấy”. Bởi rượu vang cũng giúp sản sinh nồng độ testosterone cao hơn so với bình thường và là một nguồn chất oxy hóa Phytochemical dồi dào. Ngoài ra hoạt chất này còn có thể tăng cường sản xuất oxit nitric giúp máu lưu thông đến dương vật tốt hơn.

10. Yếu sinh lý nên ăn gì – Giá đỗ

Giá đỗ cũng là một món ăn được nam giới ưa chuộng trong vấn đề giải quyết nhu cầu sinh lý có thể bổ sung trong thực đơn hàng ngày. Bởi trong giá đỗ có chứa nhiều vitamin C không chỉ tăng ham muốn mà còn giúp cải thiện chất lượng của tinh trùng.

11. Bông cải xanh

Thành phần chính trong bông cải xanh là acid folic, kali, vitamin C, beta – carotene,… giúp  quá trình sản xuất testosterone và sản sinh tinh trùng diễn ra thuận lợi hơn.

12. Yếu sinh lý nên ăn gì – Cần tây

Nếu bạn đang thắc mắc yếu sinh lý nên ăn gì thì có thể sử dụng cần tây. Rau cần tây chứa nhiều vitamin B, sắt, kali, mangan,… giúp tăng cường sức đề kháng từ đó thúc đẩy quá trình sản sinh tinh trùng diễn ra mạnh mẽ hơn. Vì thế nam giới nên tích cực bổ sung thêm loại rau này vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Rau cần tây có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho nam giới
Rau cần tây có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho nam giới

13. Hành tây

Thành phần trong hành tây có vitamin B12 giúp tổng hợp DNA để sản sinh tinh trùng. Đồng thời còn nhiều các loại vitamin quan trọng khác là dưỡng chất tuyệt vời cho sức khỏe của nam giới.

14. Yếu sinh lý nên ăn gì – Măng tây

Măng tây cũng là một trong những lựa chọn cho câu hỏi yếu sinh lý nên ăn gì. Bởi thành phần trong măng tây gồm nhiều khoáng chất và vitamin như A, E, B6, canxi, kali, sắt, protein, photpho,…. Tất cả những dưỡng chất này đều rất quan trọng trong quá trình sản xuất testosterone, từ đó cải thiện chứng xuất tinh sớm hay liệt dương một cách hiệu quả.

15. Rau bina

Trong rau bina có chứa các dưỡng chất giúp tăng cơ bắp và nâng cao khả năng ham muốn ở đàn ông. Ngoài ra loại thực phẩm này còn có tác dụng hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm, từ đó cải thiện chức năng tình dục.

16. Yếu sinh lý nên ăn gì – Gừng

Gừng là một loại gia vị phổ biến trong bếp của gia đình Việt giúp các món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Không những vậy nó có tác dụng làm giãn mạch máu, giúp tăng lưu lượng máu đến dương vật một cách hiệu quả nhất.

17. Cà chua

Cà chua là loại quả rất giàu vitamin A, C, B6, K và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, trong loại quả này còn chưa lượng lycopene dồi dào. Hợp chất này không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt mà còn kích thích tăng cường khả năng sinh sản ở phái mạnh.

Vitamin và khoáng chất có trong cà chua giúp tăng cường sinh lý nam
Vitamin và khoáng chất có trong cà chua giúp tăng cường sinh lý nam

18. Sung và các loại quả họ cam, chanh

Trong quả sung và các loại quả họ cam chanh đều chứa rất nhiều vitamin C, chất xơ, chất chống oxy hóa và axit folic giúp đời sống chăn gối của nam giới được cải thiện đáng kể.

19. Dưa hấu

Nghiên của các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra rằng, trong quả dưa hấu có chứa hợp chất hữu cơ citrulline. Hợp chất này khi đi vào cơ thể sẽ chuyển đổi thành L-Arginine giúp tăng cường nồng độ Nitric Oxide. Từ đó tuần hoàn máu đến cơ quan sinh dục sẽ được cải thiện, đồng thời giảm thiểu tình trạng yếu sinh lý, rối loạn cương dương.

20. Dâu tây

Trong thành phần của dâu tây rất giàu chất chống oxy thì bơ lại có nhiều chất béo không bão hoà. Ngoài ra, trong dâu tây còn chứa nguồn vitamin C phong phú. Tất cả các dưỡng chất trong hai loại quả trên có tác dụng lớn đối với sinh lý của nam giới.

21. Chuối

Chuối có tác dụng lớn trong việc ngăn ngừa tình trạng hiếm muộn và nguy cơ vô sinh ở nam giới. Bởi trong chuối có rất nhiều khoáng chất như: kẽm, magie, mangan giúp cải thiện chất lượng tinh trùng.

22. Yếu sinh lý nên ăn gì – Táo

Táo cũng là một loại quả rất tốt cho sức khỏe sinh lý. Trong táo có chứa chất chống oxy hóa và polyphenols giúp máu lưu thông đến cơ quan sinh dục tốt hơn. Nam giới nên ăn táo để cả vỏ mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe, tăng ham muốn và quá trình cương sẽ diễn ra nhanh và mạnh mẽ hơn.

Táo cũng là một loại quả rất tốt cho sức khỏe sinh lý
Táo cũng là một loại quả rất tốt cho sức khỏe sinh lý

23. Lựu

Yếu sinh lý nên ăn gì? Chắc chắn không thể bỏ qua quả lựu đỏ. Lựu nổi tiếng trong vai trò chống oxy hoá và giúp lưu thông mạch máu. Ngoài ra còn có tác dụng cải thiện nồng độ Testosterone và tăng ham muốn khi quan hệ.

24. Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin A giúp giảm thiểu các tình trạng như béo phì, rối loạn chức năng cương cứng của dương vật, giúp nam giới dễ đạt khoái cảm hơn.

25. Yếu sinh lý nên ăn gì – Củ dền

Trong củ dền có chứa lượng nitrat lớn cùng với các vitamin và chất chống oxy hóa. Đặc biệt là nitrat giúp làm giãn nở, lưu thông các mạch máu, từ đó quá trình quan hệ tình dục được dễ dàng và sung mãn hơn.

Người yếu sinh lý nên hạn chế bổ sung thực phẩm gì?

Ngoài việc bổ sung thường xuyên những thực phẩm có lợi trên thì các quý ông nên hạn chế đưa vào cơ thể những thực phẩm sau đây:

Đồ chiên rán

Trong thực phẩm chiên rán có rất nhiều dầu mỡ, các chất béo không hòa tan. Nếu ăn nhiều sẽ gây thừa cân, béo phì và các bệnh lý nguy hiểm khác như xơ vữa động mạch, rối loạn cương dương…. Ngoài ra, loại đồ ăn này cũng khiến nồng độ Testosterone trong máu sụt giảm.

Đồ chiên rán chứa nhiều chất béo không tốt cho sức khỏe
Đồ chiên rán chứa nhiều chất béo không tốt cho sức khỏe

Không ăn nội tạng động vật

Ở nước ta, nội tạng động vật là món ăn khá phổ biến với cánh mày râu. Tuy nhiên loại thực phẩm này lại chưa rất nhiều chất béo bão hòa cùng với hàm lượng cholesterol cao. Điều này không chỉ gây lên tình trạng béo phì mà còn khiến khả năng cương dương bị rối loạn.

Đồ ăn quá mặn hoặc quá ngọt

Thực phẩm quá mặn hoặc ngọt đều gây ra những ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe của nam giới như tuần hoàn máu kém, rối loạn hệ thần kinh giao cảm và khả năng cương dương cũng sẽ bị ảnh hưởng. Tuyệt đối không nên ăn những thức ăn chế biến sẵn, các loại dưa muối hay đồ đóng hộp,….

Thực phẩm chứa nhiều đường

Đường hay còn gọi là carbohydrate có nhiều trong bánh, kẹo ngọt… Nếu ăn quá nhiều sẽ gây thừa cân, béo phì và làm rối loạn hormone sinh dục Testosterone. Tình trạng kéo dài có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh lý của cánh mày râu. Họ không chỉ giảm ham muốn, rối loạn cương dương, cùng với đó là chất lượng và số lượng tinh trùng cũng bị suy giảm.

Thực phẩm quá cay

Ớt, tiêu, quế là những gia vị cay, chúng có thể giúp cho món ăn hàng ngày được thơm ngon hơn nhưng lại không tốt cho sức khỏe tình dục của bạn. Thực phẩm cay nóng sẽ làm giảm ham muốn tình dục, đồng thời số lượng và chất lượng tinh trùng cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, các loại thực phẩm cay cũng không tốt đối với hệ tiêu hóa, chúng làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng ở nam giới. Điều này khiến việc cải thiện tình trạng yếu sinh lý cũng phần nào bị ảnh hưởng.

Không nên ăn thực phẩm cay nóng sẽ không tốt cho nam giới bị yếu sinh lý
Không nên ăn thực phẩm cay nóng sẽ không tốt cho nam giới bị yếu sinh lý

Bia, rượu, thuốc lá

Tất cả những thực phẩm trên đều gây hại không chỉ với sinh lý nam giới nói riêng mà còn cả sức khoẻ tổng quát của cơ thể nói chung. Vì vậy, hãy tránh xa những thực phẩm gây hại đó.

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, tuy tăng sự hưng phấn trong khoảng thời gian ngắn nhưng những chất kích thích này có thể làm giảm lượng máu dẫn xuống dương vật. Lâu dần chúng sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết, nguy hiểm hơn là yếu sinh lý ở nam giới.

Hạn chế tối đa chế phẩm từ đậu nành

Các chế phẩm từ hạt đậu nành như đậu phụ, nước đậu, sữa đậu, váng đậu,… đều làm cản trở quá trình hình thành testosterone nội sinh. Vì vậy không nên sử dụng loại thực phẩm này quá nhiều.

Một số loại rau thơm cần tránh

Các loại rau thơm là gia vị quen thuộc và dường như không thể thiếu trong các bữa ăn của gia đình. Tuy nhiên các loại rau thơm như rau  răm, rau mùi lại có ảnh hưởng không tốt tới sinh lý của nam giới như giảm ham muốn, khó cương cứng dương vật.

Những lưu ý để cải thiện tình trạng yếu sinh lý

Ngoài việc tìm hiểu xem yếu sinh lý nên ăn gì, nam giới cũng cần xây dựng lại chế độ ăn uống, nghỉ ngơi sao cho phù hợp. Cụ thể như sau:

Những lưu ý giúp nam giới cải thiện tình trạng yếu sinh lý
Những lưu ý giúp nam giới cải thiện tình trạng yếu sinh lý
  • Nên đi ngủ sớm, ngủ đủ 8 tiếng/ngày.
  • Uống nhiều nước.
  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi do áp lực trong công việc và cuộc sống xuống mức thấp nhất.
  • Tập luyện thể dục thể thao đều đặn, thường xuyên nhưng phù hợp với sức khỏe của mình. Tránh vận động quá mạnh.
  • Quan hệ tình dục lành mạnh, tuân thủ 1 vợ 1 chồng, không thủ dâm, không xem phim ảnh đồi trụy.
  • Có dấu hiệu nặng không nên chủ quan mà phải đến gặp bác sĩ nam khoa để kiểm tra và điều trị phù hợp.

Ăn uống tốt có giúp chữa khỏi yếu sinh lý hoàn toàn?

Chế độ ăn uống khoa học tác động tốt đến tình trạng sinh lý ở nam giới nhưng không thể khẳng định chữa khỏi 100%. Theo đó, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý ở cánh mày râu như: tinh thần căng thẳng, quan hệ sinh dục không điều độ, chịu tác dụng phụ của thuốc, từng mắc bệnh lý, … Tùy vào từng nguyên nhân mà sẽ có giải pháp điều trị bệnh hợp lý nhất.

Trường hợp tình trạng sinh lý ở nam giới không quá nghiêm trọng, chế độ ăn uống khoa học có thể hỗ trợ hồi phục nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu đã có nhiều biểu hiện, cơ thể suy nhược, mệt mỏi thì bạn cần đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để tìm ra giải pháp phù hợp.

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc yếu sinh lý nên ăn gì. Hy vọng, thông qua bài viết, các quý ông sẽ hiểu hơn về cơ thể của mình để từ đó lựa chọn những thực phẩm có lợi và tránh xa những thực phẩm gây hại. Giúp lấy lại phong độ và bản lĩnh phái mạnh, cuộc sống càng trở nên hạnh phúc, viên mãn. 

Trên đây là một số thông tin từ các chuyên gia nam học để trả lời cho câu hỏi “Yếu sinh lý nên ăn gì? Kiêng gì? để lấy lại phong độ”. Chế độ dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò rất quan trọng trong việc “giữ lửa” của đấng mày râu.

Nếu nhận thấy hiện tượng suy giảm sinh lý, phái mạnh nên điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, tham gia các hoạt động thể chất và có tần suất quan hệ hợp lý để luôn giữ được phong độ bên bạn tình.

Có Thể Bạn Chưa Biết:

Câu hỏi liên quan

Yếu sinh lý được xem là gánh nặng tâm lý, sức khỏe cũng như hạnh phúc hôn nhân của nhiều cặp vợ chồng. Một khi phái mạnh đã bị yếu sinh lý thì sẽ không...

Xem chi tiết

Có thể thấy, yếu sinh lý hiện nay thường gặp ở nhiều cánh mày râu ở độ tuổi từ trẻ đến già. Bệnh khởi phát do nhiều nguyên nhân khác nhau, có tác động trực...

Xem chi tiết

Yếu sinh lý dẫn đến hiếm muộn là tình trạng rất dễ gặp ở các cặp vợ chồng hiện nay. Không chỉ lo lắng về đường con cái, yếu sinh lý còn ảnh hưởng lớn...

Xem chi tiết

Yếu sinh lý là tình trạng suy giảm chức năng tình dục, không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống, hiện tượng này còn làm tăng tỷ lệ vô sinh,...

Xem chi tiết

Cách chữa