Nội dung chính

Đứng trước tình trạng yếu sinh lý, xuất tính sớm, nhiều nam giới lựa chọn phương pháp cắt bao quy đầu. Đây là thủ thuật phổ biến có thể hỗ trợ cải thiện một số vấn đề về sức khỏe và sinh lý. Tuy nhiên có không ít trường hợp bị xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu. Vậy nguyên nhân của hiện tượng này do đâu và cách khắc phục như thế nào, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Favina Hospital.

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu có nguyên nhân do đâu?

Cắt bao quy đầu là kỹ thuật phổ biến hiện nay, có thể hiểu là thủ thuật cắt bỏ phần da bao bọc ở phần đầu dương vật. Phương pháp này thường được thực hiện khi nam giới gặp tình trạng bị dài hoặc hẹp bao quy đầu, gây khó khăn trong khi quan hệ và có nguy cơ cao bị bệnh viêm nhiễm nam khoa.

Theo nghiên cứu y học, cắt bao quy đầu có thể giải quyết được tình trạng dị tật ở đầu dương vật, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tại bộ phận này. Một số thông tin cho rằng thủ thuật này còn giúp tăng kích thước dương vật, làm giảm độ nhạy cảm của “cậu nhỏ”, từ đó hỗ trợ điều trị tình trạng xuất tinh sớm.

Nam giới có thể bị xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu
Nam giới có thể bị xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu

Tuy nhiên thực tế hiện nay có không ít nam giới bị xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu. Điều này có nguyên nhân do dây thần kinh ở phần thân của dương vật bị ảnh hưởng. Khi đó độ nhạy của dương vật tăng lên và anh em gặp phải tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”.

Ngoài ra, còn một số yếu tố khác ảnh hưởng đến việc xuất tinh sớm sau khi thực hiện thủ thuật với bao quy đầu, đó là tay nghề bác sĩ và hệ thống trang thiết bị tại cơ sở y tế. Nếu bác sĩ chưa có nhiều kinh nghiệm, kỹ thuật không cao có thể khiến việc cắt bao quy đầu không được thực hiện triệt để. Lúc này, bệnh nhân có nguy cơ bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục, đồng thời gặp nhiều biến chứng, trong đó có hiện tượng xuất tinh sớm.

Do đó việc lựa chọn cơ sở thực hiện và bác sĩ có tay nghề cao chính là một trong những điều quan trọng khi bạn có ý định thực hiện cắt bao quy đầu.

Bị xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu có nguy hiểm không?

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu không phải là tình trạng bệnh lý phổ biến. Tuy nhiên bởi vùng da ở phần bao quy đầu có trách nhiệm bảo vệ dương vật khỏi những tác nhân bên ngoài kích thích. Việc cắt bỏ chúng ngoài việc gây xuất tinh sớm thì còn gây những ảnh hưởng khác đến sức khỏe như sau:

Nguy cơ yếu sinh lý về sau

Tình trạng xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu nếu không được điều trị trong một thời gian dài sẽ kéo theo chức năng sinh lý ở nam giới bị suy giảm trầm trọng. Ban đầu, chúng khiến cho các quý ông luôn trong trạng thái căng thẳng, áp lực về tâm lý và mất tự tin với bạn tình.

Xuất tinh sớm rất dễ gây ra tình trạng yếu sinh lý về sau
Xuất tinh sớm rất dễ gây ra tình trạng yếu sinh lý về sau

Lâu dần điều này sẽ dẫn đến hạn chế về khả năng sản sinh hormone sinh dục nam, suy giảm nồng độ testosterone. Đi kèm với yếu sinh lý, nam giới thường đồng thời mắc phải bệnh lý rối loạn cương dương, liệt dương,…

Ảnh hưởng tới khả năng sinh sản

Xuất tinh sớm ở nam giới tuy không có khả năng gây vô sinh, tuy nhiên chúng khiến cho tỉ lệ thụ thai tự nhiên suy giảm đáng kể. Trong quá trình quan hệ, ngay khi dương vật chưa được đưa sâu vào bên trong âm đạo nhưng nam giới đã xuất tinh thì khả năng tinh trùng có thể gặp trứng không cao, từ đó gây nên những trường hợp hiếm muộn ở nam giới.

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu ảnh hưởng hạnh phúc gia đình

Nhu cầu tình dục là điều vô cùng quan trọng để giữ lửa gia đình và duy trì hạnh phúc lứa đôi. Do đó nếu nam giới bị xuất tinh sớm lâu ngày dẫn đến cuộc yêu hiếm khi được trọn vẹn.

Điều này có thể khiến suy giảm ham muốn tình dục ở cả hai bên, lãnh cảm và không đạt cực khoái trong quan hệ. Đây là một trong số những nguyên nhân hàng đầu gây tình cảm rạn nứt và tan vỡ.

Nguy cơ gây viêm nhiễm ở dương vật

Trong trường hợp nam giới không được thực hiện cắt bao quy đầu đúng cách, sử dụng dụng cụ y tế không đảm bảo vệ sinh hoàn toàn có thể gây nên tình trạng viêm nhiễm dương vật.

Sau phẫu thuật dễ hình thành nguy cơ viêm nhiễm dương vật
Sau phẫu thuật dễ hình thành nguy cơ viêm nhiễm dương vật

Tình trạng viêm nhiễm cậu nhỏ kéo dài không chỉ gây hại cho sức khỏe của nam giới mà chúng còn kéo theo nhiều nguy cơ. Một số biến chứng do viêm nhiễm dương vật như vô sinh, bệnh lý nam khoa nguy hiểm.

Cách khắc phục xuất tinh sớm ở nam giới

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tâm lý và khả năng sinh sản của nam giới về sau. Bởi vậy, việc điều trị sớm và phòng ngừa bệnh là hoàn toàn cần thiết.

  • Sau khi thực hiện cắt bao quy đầu thành công, nam giới luôn cần quan sát mọi sự thay đổi của cơ thể để sớm phát hiện ra những điều bất thường. Nếu có xuất hiện cần báo ngay với bác sĩ điều trị để xét nghiệm, chẩn đoán mức độ nghiêm trọng của bệnh để có những hướng chữa trị phù hợp.
Nam giới cần trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để phòng ngừa bệnh
Nam giới cần trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để phòng ngừa bệnh
  • Sau khi quan hệ tình dục xong, nam giới cần nghỉ ngơi trước khi “lâm trận” lần thứ 2. Bởi việc quan hệ với tần suất quá dày đặc sẽ khiến cậu nhỏ không được nghỉ ngơi và hồi phục, dễ dẫn đến tổn thương và xuất tinh sớm.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, lành mạnh sau khi cắt bao quy đầu. Nam giới cần chú ý đến việc bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể và đặc biệt là sinh lý nam như trứng gà, trứng vịt lộn, hải sản, thịt đỏ,…
  • Nghiêm túc tránh xa các loại thực phẩm có hại cho sức khỏe. Ví dụ như không uống rượu bia, trà, cà phê, không sử dụng chất kích thích và không dùng thuốc lá.
  • Tích cực luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe và rèn luyện sự dẻo dai của cơ thể. Ngoài ra một số bài tập còn có thể giúp nam giới cải thiện rất tốt tình trạng xuất tinh sớm. Cụ thể như bài tập Kegel, cử tạ, plank, squats,…
  • Luôn giữ tinh thần thoải mái, không quá áp lực bởi đây là yếu tố rất quan trọng quyết định kết quả điều trị.
  • Chăm chỉ vệ sinh cậu nhỏ đúng cách và sạch sẽ sau khi cắt bao quy đầu để ngăn ngừa viêm nhiễm.

Tham Khảo Thêm:

Xuất tinh sớm và các bệnh lý nam khoa đều khó chữa dứt điểm nếu người bệnh chỉ áp dụng các mẹo dân gian, ăn uống hay tập luyện. Để đạt kết quả tốt nhất, ngừa tái phát, nam giới nên kết hợp cùng với thuốc đặc trị theo chỉ định. Trong số các loại thuốc trị xuất tinh sớm hiện nay, nhiều chuyên gia khuyên bệnh nhân nên dùng thuốc có thành phần thảo dược tự nhiên, tác động vào tận gốc như thuốc nam để chữa trị.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho bạn đọc về thắc mắc vì sao nam giới thường hay xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu. Hy vọng bạn đọc đã nắm được cách điều trị và phòng ngừa bệnh để bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc gia đình của chúng ta.

Câu hỏi liên quan

Quan hệ tình dục là một nhu cầu sinh lý cần có ở những người trưởng thành. Chúng không chỉ thỏa mãn nhu cầu cơ thể, tâm lý con người mà còn là ngọn lửa...

Xem chi tiết

Xuất tinh sớm là tình trạng khá dễ gặp ở nam giới và do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng mà còn...

Xem chi tiết

Xuất tính sớm là một hiện tượng thường gặp ở ở nam giới. Khi gặp tình trạng này, nhiều người thường mặc định luôn bản thân đã bị yếu sinh lý. Điều này khiến không...

Xem chi tiết

Xuất tinh sớm là căn bệnh nam khoa nguy hại, tác động tiêu cực đến sức khỏe và tâm lý các quý ông. Bởi vậy, bất kỳ ai khi không may gặp phải tình trạng...

Xem chi tiết

Xuất tinh sớm là một mối lo ngại của cánh mày râu, không chỉ ảnh hưởng đến sự tự tin về chất lượng cuộc sống “chốn phòng the” mà một điều đáng lo lắng hơn...

Xem chi tiết

Cách chữa

Tra cứu thuốc

Dinh dưỡng sức khỏe