Xuất tinh sớm là tình trạng khá dễ gặp ở nam giới và do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng mà còn khiến nhiều người lo lắng không biết liệu có thể có thai được không. Bài viết sau đây chuyên gia của Favina Hospital sẽ giải đáp chi tiết xuất tinh sớm có thai được không để bạn đọc hiểu rõ.

Xuất tinh sớm có thai được không – Chuyên gia tư vấn

Xuất tinh sớm là tình trạng nam giới không thể kiểm soát được thời gian xuất tinh khi quan hệ tình dục. Thời gian xuất tinh sau khi dương vật thâm nhập vào âm đạo từ 1 – 3 phút, thậm chí còn chưa kịp đưa cậu nhỏ vào âm đạo đã bị xuất tinh gọi là xuất tinh sớm. Căn bệnh này gây nhiều phiền toái cho nam giới, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

Xuất tinh sớm có thai được không được nhiều vợ chồng quan tâm
Xuất tinh sớm có thai được không được nhiều vợ chồng quan tâm

Những năm gần đây, tình trạng hiếm muộn đang gia tăng ngày một nhiều. Chính vì vậy, việc nam giới xuất tinh sớm có thai được không lại được nhiều người quan tâm. Theo bác sĩ Lê Thanh Nhạ, chuyên gia tại Bệnh viện Favina, nam giới bị xuất tinh sớm không nên quá lo lắng bởi bạn vẫn có thể có con được dù xuất tinh nhanh. Mặt khác, khả năng thụ thai sẽ quyết định vào số lượng, chất lượng tinh trùng, không phải thời gian quan hệ.

Để có câu trả lời đúng nhất, các chuyên gia đã chia ra các trường hợp như sau:

  • Dương vật xuất tinh khi đã vào âm đạo, chất lượng tinh trùng tốt

Ở trường hợp này, khả năng tinh trùng gặp trứng rất cao và có thể tăng khả năng thụ thai. Bởi vậy, dù nam giới có xuất tinh sớm nhưng chất lượng tinh binh tốt thì vẫn có thể mang thai, khả năng có con không bị ảnh hưởng.

Để tăng khả năng thụ thai, trước khi thâm nhập, nam giới nên thực hiện màn dạo đầu lâu hơn, tích cực hơn. Bởi khi được kích thích tốt thì cổ tử cung nữ giới sẽ mở rộng, dương vật vào sâu hơn và khả năng tinh trùng gặp trứng dễ dàng hơn. Đồng thời, điều này sẽ giúp cả 2 vợ chồng cùng đạt được khoái cảm.

  • Nam giới xuất tinh khi chưa thâm nhập âm đạo

Nếu ở trong trường hợp này thì nam giới cần đặc biệt lưu ý bởi nó có thể ảnh hưởng đến khả năng có con. Nếu chưa thâm nhập vào âm đạo mà đã xuất tinh thì khả năng có con là không thể vì tinh trùng không có cơ hội để gặp trứng.

Tình trạng này diễn ra nhiều lần với tần suất dày đặc sẽ khiến nam giới tự ti, lâu dần không còn hứng thú với chuyện quan hệ tình dục. Ngoài ra, tình trạng xuất tinh sớm kéo dài có thể gây ra nhiều bệnh lý như: Rối loạn cương dương, liệt dương,….

  • Xuất tinh sau khi thâm nhập, chất lượng tinh trùng kém

Nam giới xuất tinh sớm có con được không nếu chất lượng tinh trùng không tốt? Chắc chắn khả năng có con sẽ bị ảnh hưởng bởi nếu tinh trùng yếu thì khả năng gặp trứng là rất thấp dẫn đến khả năng thụ thai cũng khó hơn.

Ở trường hợp này, tốt nhất vợ chồng nên đi khám tại những cơ sở y tế để được hướng dẫn cách cải thiện chất lượng tinh trùng, gia tăng khả năng có thai.

Nếu xuất tinh khi chưa thâm nhập thì khả năng thụ thai là không thể
Nếu xuất tinh khi chưa thâm nhập thì khả năng thụ thai là không thể

Tóm lại, xuất tinh sớm có thai được không còn phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ, chất lượng tinh trùng. Các chuyên gia đã chia thành 4 mức độ như sau:

  • Mức độ 1, không ảnh hưởng: Nam giới sau vài phút đưa dương vật vào âm đạo mới xuất tinh, nói cách khác là nam giới bị xuất tinh sớm ở thể nhẹ, tinh trùng tốt thì có thể thụ thai bình thường.
  • Mức độ 2, ảnh hưởng mức độ vừa: Nếu số lượng tinh trùng kém, số lượng cũng ít thì tỷ lệ thụ thai sẽ giảm đáng kể, đặc biệt nếu tinh trùng bị vón cục.
  • Mức độ 3, ảnh hưởng lớn: Nếu chưa thâm nhập vào âm đạo đã xuất tinh thì không thể có con, dù cho chất lượng tinh trùng có tốt đi chăng nữa.
  • Mức độ 4, không thể thụ thai: Nam giới bị xuất tinh ngay khi được bạn tình kích thích, thậm chí đây có thể là dấu hiệu của hiện tượng liệt dương.

Bỏ túi một số cách chữa xuất tinh sớm, tăng khả năng thụ thai

Đến đây chắc hẳn mọi người hoàn toàn có thể biết được xuất tinh sớm có thai được không. Phần chia sẻ tiếp theo, ban biên tập xin thông tin tới bạn đọc một số liệu pháp cải thiện chứng xuất tinh sớm và làm tăng khả năng thụ thai tự nhiên cho các cặp đôi.

Sử dụng thuốc Tây để xử lý chứng xuất sớm

Khi bị xuất tinh sớm, nam giới có thể tìm tới một số loại thuốc Tây để xử lý nhanh chóng tình trạng này. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bạn cần tham vấn ý kiến của bá sĩ, sử dụng đúng liều lượng, chỉ định, TUYỆT ĐỐI KHÔNG LẠM DỤNG.

Một số loại thuốc Tây thường xuất hiện trong kê toa chữa xuất tinh sớm bao gồm:

  • Thuốc dạng xịt và kem gây tê: Đây là những loại thuốc có tác dụng kéo dài thời gian quan hệ, giảm độ nhạy cảm của “cậu bé”, ngăn ngừa phóng tinh nhanh. Trong đó, lidocain và prilocaine là hai loại thuốc điển hình.
  • Thuốc hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm: Một số nhóm thuốc gồm có phosphodiesterase – 5, thuốc kéo dài thời gian quan hệ,…

Ngoài ra nam giới cũng có thể tham khảo một số loại thực phẩm chống xuất tinh sớm chức năng có tác dụng cân bằng nội tiết tố, cải thiện số lượng cũng như số lượng tinh trùng.

Áp dụng bài thuốc Đông y

Các bài thuốc Đông y chữa xuất tinh sớm thường được các chuyên gia khuyên dùng bởi tính an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên nếu điều trị theo phương pháp này người bệnh cần kiên trì thực hiện đúng liệu trình.

Các bài thuốc Đông y đi sâu đào thải các độc tố gây rối loạn chức năng sinh lý, thông kinh hoạt lạc, phục hồi tạng phủ chủ trị chứng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương.

Các bài thuốc Đông y sử dụng thảo dược tự nhiên có tác dụng tăng cường sinh lý ở nam giới. Các chủ dược thường được sử dụng bao gồm: ba kích, thỏ ty tử, nhục thung dung, nhân sâm,…

Một số bài thuốc Đông y có thể giúp nam giới cải thiện bệnh
Một số bài thuốc Đông y có thể giúp nam giới cải thiện bệnh

Tiến hành liệu pháp sinh sản

Xuất tinh sớm có ảnh hưởng tới sinh sản không – Trường hợp nam giới bị xuất tinh sớm và không thể hoặc khó có khả năng thụ thai tự nhiên có thể tìm tới liệu pháp này. Các liệu pháp thường được chỉ định bao gồm: thụ tinh trong ống nghiệm, nối ống dẫn tinh, thắt tĩnh mạch.

Đây đều là những liệu pháp cần ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến, do đó cần phải được thực hiện tại bệnh viện lớn, cơ sở y tế uy tín. Chính vì vậy, chi phí thực hiện cũng rất đắt đỏ, và không phải trường hợp nào cũng có thể xử lý. Do đó, người bệnh cần suy nghĩ và tìm hiểu, cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện.

Cải thiện chế độ sinh hoạt điều độ tại nhà

Các chuyên gia chỉ rõ, chế độ sinh hoạt, ăn uống hàng ngày là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng tới sinh lý nam giới cũng như khả năng thụ thai. Nam giới cần tự tạo cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, khoa học như sau:

  • Bổ sung các nhóm dưỡng chất thực phẩm tốt cho sinh lý vào bữa ăn hàng ngày bao gồm: vitamin A, vitamin D và kẽm
  • Tránh xa những loại đồ uống có ga, cồn, không sử dụng rượu, bia, thuốc lá
  • Không ăn thực phẩm chế biến sẵn, mỡ nội tạng động vật, hạn chế các thực phẩm chế biến từ đậu nành
  • Nam giới nên cân bằng công việc và thời gian nghỉ ngơi. Không nên để bản thân bị áp lực, căng thẳng, stress dẫn tới rối loạn sinh lý
  • Lựa chọn các bài tập cải thiện xuất tinh sớm và tăng cường luyện tập thể dục, đặc biệt tìm hiểu các bài tập Kegel, bài tập thể hình, bơi lội
  • Quan hệ tình dục lành mạnh, không nên lạm dụng việc thủ dâm.
  • Tần suất quan hệ hợp lý mỗi tuần là từ 2 – 3 lần. Quan hệ ít hơn hoặc nhiều hơn sẽ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc yêu của bạn
  • Sử dụng bao cao su chống xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục để tăng khoái cảm hơn cũng như phòng tránh các bệnh lý tính dục
  • Trước khi quan hệ, hai bạn nên trao đổi với nhau để cuộc yêu thêm nồng cháy. Không nên đặt quá nặng về thời gian quan hệ bao lâu là đủ
  • Áp dụng một số kỹ thuật giúp cuộc yêu hoàn hảo hơn: Kỹ thuật ép chặt phối hợp nhịp nhàng giữa hai người; kỹ thuật hãm phanh hoặc tập hít thở sâu để điều chỉnh cảm xúc khi yêu.
  • Tuyệt đối không được lạm dụng các loại thuốc kích dục để kéo dài cuộc yêu.
  • Nếu bạn bị xuất sớm khi cơ thể gặp căng thẳng, sợ yêu có thể tìm tới bác sĩ tâm lý để được tư vấn.
Xuất tinh sớm có thai được không
Bao cao su kéo dài quan hệ có thể là giải pháp tốt cho bạn

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đây đã giúp bạn biết được xuất tinh sớm có thai được không và một số cách giúp cải thiện hiện tượng này. Để tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, ngay khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường bạn hãy đến phòng khám nam khoa uy tín để được tư vấn và điều trị.

Đọc nhiều nhất

Câu hỏi liên quan

Đứng trước tình trạng yếu sinh lý, xuất tính sớm, nhiều nam giới lựa chọn phương pháp cắt bao quy đầu. Đây là thủ thuật phổ biến có thể hỗ trợ cải thiện một số...

Xem chi tiết

Xuất tinh sớm là một mối lo ngại của cánh mày râu, không chỉ ảnh hưởng đến sự tự tin về chất lượng cuộc sống “chốn phòng the” mà một điều đáng lo lắng hơn...

Xem chi tiết

Xuất tính sớm là một hiện tượng thường gặp ở ở nam giới. Khi gặp tình trạng này, nhiều người thường mặc định luôn bản thân đã bị yếu sinh lý. Điều này khiến không...

Xem chi tiết

Quan hệ tình dục là một nhu cầu sinh lý cần có ở những người trưởng thành. Chúng không chỉ thỏa mãn nhu cầu cơ thể, tâm lý con người mà còn là ngọn lửa...

Xem chi tiết

Xuất tinh sớm là căn bệnh nam khoa nguy hại, tác động tiêu cực đến sức khỏe và tâm lý các quý ông. Bởi vậy, bất kỳ ai khi không may gặp phải tình trạng...

Xem chi tiết

Cách chữa

Tra cứu thuốc

Dinh dưỡng sức khỏe