Nội dung chính

Vợ yếu sinh lý phải làm sao là băn khoăn của nhiều cặp vợ chồng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ mà còn tác động không nhỏ đến hạnh phúc gia đình. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết giúp cải thiện tình trạng khó nói này.

Vợ yếu sinh lý phải làm sao – Giải đáp chi tiết

Theo các bác sĩ chuyên khoa, người vợ yếu sinh lý thường do trải qua quá trình sinh nở hoặc chuẩn bị bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Tình trạng này kéo dài khiến chị em suy giảm ham muốn, dẫn trở nên lãnh cảm, không còn có hứng với chuyện chăn gối.

Yếu sinh lý ở phụ nữ xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau
Yếu sinh lý ở phụ nữ xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau

Yếu sinh lý ở nữ giới có ảnh hưởng rất nhiều đến hạnh phúc gia đình cũng như tâm lý của chị em. Suy giảm hormone estrogen là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tình trạng này.

Để điều trị yếu sinh lý ở nữ giới đạt hiệu quả cao nhất cần có sự hỗ trợ của bạn đời. Lúc này người chồng nên tìm hiểu để biết được vợ yếu sinh lý phải làm sao, từ đó hỗ trợ, đồng hành cùng vợ vượt qua những trở ngại khó nói. Trên thực tế, để cải thiện tình trạng yếu sinh lý của vợ, các ông chồng có thể áp dụng một số phương pháp sau đây:

Cùng vợ đi kiểm tra sức khỏe

Đề tìm được nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng yếu sinh lý, việc khám phụ khoa là rất cần thiết. Đa số các trường hợp viêm nhiễm âm đạo khiến chị em e ngại quan hệ vợ chồng. Vì vậy, người chồng nên chủ động đưa vợ đi khám định kỳ để phát hiện và xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, việc chủ động đi khám cùng vợ cũng khiến bạn đời cảm thấy được khích lệ, giảm bớt e ngại tâm lý hơn. Điều này đóng vai trò quan trọng đối với quá trình điều trị yếu sinh lý ở phụ nữ.

Vợ yếu sinh lý phải làm sao - Cùng vợ đi khám
Vợ yếu sinh lý phải làm sao – Cùng vợ đi khám

Vợ yếu sinh lý phải làm sao – Hỗ trợ bằng chế độ ăn

Người chồng có thể chăm sóc vợ bằng cách cải thiện chế độ dinh dưỡng. Nên tăng cường các món ăn có tác dụng tăng sinh estrogen. Một số thực phẩm cánh mày râu cần khuyến khích chị em dùng hàng ngày như súp lơ xanh, dưa hấu, đu đủ, bơ, đậu nành…

Bên cạnh đó, khi bị yếu sinh lý chị em cần tránh ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, rượu bia và các chất kích thích. Nguyên nhân là bởi những chất này có thể đẩy nhanh hơn quá trình lão hoá, gia tăng tình trạng yếu sinh lý.

Hỗ trợ vợ việc nhà

Làm quá nhiều việc nhà cũng là một trong những nguyên nhân gây ra áp lực cho chị em phụ nữ. Khi không có thời gian chăm sóc bản thân, người vợ dễ rơi vào trạng thái suy nhược, sức khỏe suy giảm. Từ đó gây mất cảm hứng với chuyện chăn gối.

Chính vì vậy, người chồng cần dành thời gian giúp đỡ vợ việc nhà để bạn đời thấy thoải mái hơn. Dần dần, lấy lại được nhu cầu chăn gối, cải thiện hạnh phúc lứa đôi.

Biết quan tâm tới cảm xúc của người vợ

Người chồng biết yêu thương, tâm lý sẽ giúp vợ trở nên vui vẻ, dễ thăng hoa trong cảm xúc, mặn mà hơn với chuyện chăn gối. Cánh mày râu có thể hâm nóng tình cảm bằng những món quà nhỏ, hành động đơn giản nhưng đủ sự quan tâm.

Biết quan tâm tới cảm xúc của người vợ
Biết quan tâm tới cảm xúc của người vợ

Được như vậy, chắc chắn sẽ giúp chị em dễ dàng vượt qua giai đoạn suy giảm sinh lý.

Khuyến khích vợ sử dụng sản phẩm hỗ trợ cải thiện sinh lý

Giống như nam giới, phụ nữ yếu sinh lý cũng có thể khắc phục bằng các sản phẩm kích thích sản sinh hormone. Cụ thể, đấng mày râu có thể tìm hiểu và khuyến khích vợ sử dụng một số loại viên uống có tác dụng tốt cho nội tiết tố như Estrogen Femoston, Vagifirm, viên uống Shatavari,…

Vợ yếu sinh lý phải làm sao – Tạo không gian lãng mạn cho “cuộc yêu”

Không gian và chú trọng tập trung vào màn dạo đầu giúp sẽ giúp kích thích ham muốn của người vợ. Bạn có thể tạo ra sự thay đổi nhẹ trong không gian phòng ngủ như ánh nến, một bộ chăn ga mới… Điều này giúp người bạn đời gia tăng cảm xúc, thêm hứng thú khi bước vào “cuộc yêu”.

Chia sẻ, thấu hiểu với vấn đề sinh lý vợ gặp phải

Chia sẻ là nguyên tắc rất quan trọng trong đời sống vợ chồng nói chung và chuyện “chăn gối” nói riêng. Việc người chồng chủ động chia sẻ vấn đề về sinh lý với vợ sẽ giúp cả hai tìm được tiếng nói chung, dễ dàng giải tỏa tâm lý. Từ đó người vợ sẽ chủ động hơn trong việc điều trị sinh lý.

Trên đây là thông tin giải đáp cho câu hỏi vợ yếu sinh lý phải làm sao mà nhiều cặp đôi băn khoăn. Trên thực tế, việc chia sẻ, quan tâm và yêu thương người bạn đời của mình có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần tạo nên sự viên mãn trong sinh hoạt vợ chồng. Bên cạnh đó, chị em cũng nên chủ động tìm hiểu và sử dụng bổ sung các loại thực phẩm chức năng giúp cải thiện nội tiết tố hiệu quả.

Câu hỏi liên quan

Phụ nữ yếu sinh lý thường ít được biết đến hơn so với nam giới. Tuy nhiên trên thực tế, không ít chị em gặp phải căn bệnh "khó nói". Điều này không chỉ tác...

Xem chi tiết