Viêm Phế Quản Uống Thuốc Gì – TOP 8 Thuốc Hiệu Quả Nhất 2024

Viêm phế quản uống thuốc gì là thắc mắc chung của nhiều người hiện nay. Đặc biệt là khi bệnh lý này xuất hiện ngày càng nhiều ở trẻ em và người có cơ địa yếu. Vậy đâu là loại thuốc viêm phế quản phù hợp nên dùng và đảm bảo an toàn? Lưu ý quan trọng khi điều trị viêm phế quản là gì?

Viêm phế quản là bệnh lý về đường hô hấp rất hay gặp, chỉ hiện tượng sưng và kích thích phế quản. Hầu hết nguyên nhân gây viêm thanh khí phế quản cấp là do virus hay một số loại vi khuẩn gây ra. Viêm phế quản cấp là bệnh lý thường gặp và có tốc độ chuyển biến sang dạng nặng khá nhanh.

Viêm phế quản gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm trạng của người bệnh
Viêm phế quản gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm trạng của người bệnh

Viêm phế quản uống thuốc gì hiệu quả tốt?

Viêm phế quản hoàn toàn có thể điều trị khỏi được nhờ các loại thuốc uống và thuốc bổ trợ. Do các biểu hiện của các bệnh lý đường hô hấp không có nhiều khác biệt nên nhiều người tự ý mua thuốc điều trị tại nhà. Tuy nhiên điều này vô cùng nguy hiểm vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến bệnh nặng hơn.

Chính vì vậy mà trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào bạn cũng cần được sự tư vấn từ phía bác sĩ chuyên khoa. Một số loại thuốc điều trị phổ biến, dễ gặp và thường được chỉ định cho bệnh nhân bị viêm phế quản như sau:

Thuốc trị viêm phế quản giúp giảm ho, long đờm

Thuốc giảm ho, long đờm có tác dụng chính là loại bỏ dịch nhầy kích thích niêm mạc gây tình trạng ngứa họng. Đồng thời cũng giúp thông suốt lòng ống phế quản để đường đi của không khí từ ngoài vào được dễ dàng hơn, đẩy lùi viêm họng, viêm phế quản.

Thuốc trị viêm phế quản giúp giảm ho, long đờm Dextromethorphan cải thiện nhanh tình trạng bệnh
Thuốc trị viêm phế quản giúp giảm ho, long đờm Dextromethorphan cải thiện nhanh tình trạng bệnh

Các loại thuốc chữa viêm phế quản thường được sử dụng nhằm mục đích này có thể kể đến như là Dextromethorphan, Salbutamol,… Trong đó, Dextromethorphan là thuốc được bác sĩ ưu tiên cho người bệnh sử dụng.

Đây là thuốc có công dụng giảm ho tạm thời, không được dùng để điều trị những cơn ho dai dẳng do hút thuốc hoặc do những vấn đề khác. Ví dụ như ung thư phổi hay viêm phế quản mãn tính,…

Những ai có cơ địa nhạy cảm tỷ lệ xảy ra tác dụng phụ khi sử dụng Dextromethorphan là khá cao. Có thể kể đến như tình trạng choáng váng, đau nhức đầu, thở chậm, thở nông hay lo âu,…

  • Liều dùng: Người lớn mỗi ngày ngậm 3 viên vào sáng, trưa, tối. Trẻ em ngậm 2 viên vào sáng và tối.
  • Giá bán: 54.000 đồng/ lọ 200 viên.

Đọc thêm: Cách trị viêm phế quản bằng đông y

Viêm phế quản uống thuốc gì – Thuốc kháng viêm

Hiện nay đa số người bệnh mắc viêm phế quản đều được chỉ định với các loại thuốc kháng viêm khác nhau. Tuy nhiên việc sử dụng loại thuốc và liều lượng dùng như thế nào còn tùy theo mức độ cũng như tình trạng sức khỏe.

Phổ biến nhất phải kể đến đó là corticoid dạng hít. Bên cạnh đó, dạng khí dung (phun sương) qua mũi cũng khá phổ biến. Đa số bệnh nhi mắc viêm phế quản bắt đầu dùng corticosteroid hít trong trường hợp bệnh còn đang ở dạng nhẹ.

  • Liều dùng: Mỗi ngày sử dụng từ 3 – 4 lần tùy tình trạng hô hấp của mỗi người.
  • Giá bán: 70.000 – 100.000 đồng/ lọ.

Các loại thuốc chứa corticoid có tác dụng kháng viêm tương đối mạnh, tuy nhiên thường để lại các tác dụng phụ, ảnh hưởng niêm mạc dạ dày. Do đó người bệnh khi uống thuốc này cần hết sức lưu ý.

Sử dụng thuốc kháng sinh

Để trả lời cho câu hỏi viêm phế quản uống thuốc gì tuyệt đối không thể bỏ qua thuốc kháng sinh. Đặc biệt là khi tác nhân chính gây bệnh chính là virus và vi khuẩn ngoài môi trường.

Sử dụng thuốc kháng sinh Penicillin là một giải pháp tốt để tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm phế quản
Sử dụng thuốc kháng sinh Penicillin là một giải pháp tốt để tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm phế quản

Các dấu hiệu cho thấy người bệnh bị nhiễm khuẩn gây viêm phế quản như ho có đờm mủ, bệnh dai dẳng kéo dài hơn 10 ngày không giảm,… Lúc này, bác sĩ có thể sử dụng các loại thuốc kháng sinh đặc biệt như Penicillin.

Penicillin là thuốc có công dụng chống nhiễm trùng, nhiễm khuẩn, là một nhóm kháng sinh bao gồm Penicillin G, Penaine Penicillin, Penicillin V và Penicillin Benzathine.

Công dụng chính của loại thuốc này chính là loại bỏ vi khuẩn và virus gây bệnh, điều trị viêm phổi và đẩy lùi tình trạng viêm phế quản. Ngoài ra còn hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng máu rất tốt.

  • Liều dùng: Người lớn sử dụng 125 – 500 mg, khoảng cách sử dụng giữa các liều là 6 – 8 giờ còn trẻ nhỏ sử dụng 25 – 75 mg/ kg/ngày và chú ý chia thành 3 – 4 lần.
  • Giá bán: 40.000 đồng/ hộp.

Tìm hiểu thêm: Trẻ Bị Viêm Phế Quản Uống Thuốc Gì? 8 Loại Được Tin Dùng

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị viêm phế quản

Viêm phế quản là bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng để điều trị dứt điểm cần rất nhiều thời gian. Do đó, người bệnh cần đặc biệt chú trọng đến vấn đề sức khỏe. Dưới đây là một số loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh được nhiều người tin dùng.

Viên uống bổ phổi Kobayashi

Viên uống Kobayashi là một trong các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ chức năng phổi, hỗ trợ điều trị viêm phế quản được người dùng đánh giá rất cao. Sản phẩm đem đến những hiệu quả rõ rệt và được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Viêm phế quản uống thuốc gì? Viên uống bổ phổi Kobayashi tốt cho sức khỏe
Viêm phế quản uống thuốc gì? Viên uống bổ phổi Kobayashi tốt cho sức khỏe

Kobayashi là sự kết hợp hơn 16 loại thảo dược quý đều đã được y học công nhận có tác dụng thanh lọc và bảo vệ phổi. Trong đó có một số thành phần thảo dược nổi bật:

  • Rễ cây hoàng cầm: Loại dược liệu này có công dụng kháng khuẩn rất tốt, hỗ trợ giảm thiểu sự phát triển của các loại vi khuẩn và virus tấn công màng phổi.
  • Gardenia Fruit: Y học hiện đại đã chứng minh rằng Gardenia Fruit là nguồn nguyên liệu có tác dụng kháng viêm, tiêu nhiệt và đồng thời diệt khuẩn rất tốt.
  • Hoa chuông: Công dụng chính của loại thảo dược này là làm giảm tình trạng viêm phế quản, giảm đau.
  • Đương quy: Đây là loại dược quý hiếm và được sử dụng trong rất nhiều các bài thuốc trị bệnh khác nhau. Đương quy cung cấp rất nhiều vitamin tự nhiên cho cơ thể con người và tăng cường sức khỏe.
  • Thiên môn đông: Tác dụng chính của dược liệu này là chống oxy hóa và tái tạo tế bào tương đương như vitamin C.

Với quy trình sản xuất khép kín hiện đại, công nghệ tiên tiến cùng nguồn nguyên liệu chất lượng. Viên uống Kobayashi đem đến những công dụng tuyệt vời cho cơ thể như:

  • Các thành phần trong viên uống hỗ trợ thải độc phổi, cải thiện hệ hô hấp và giúp cho khí huyết lưu thông tốt hơn.
  • Sản phẩm còn bổ sung thêm các kháng thể cho người có phổi yếu hoặc chức năng phổi đang bị virus, vi khuẩn tấn công và bị suy yếu.
  • Viên uống cũng hỗ trợ cải thiện một số bệnh lý lâu năm liên quan tới đường hô hấp như viêm xoang, viêm amidan. Đặc biệt là phòng tránh các cơn ho khan, đau ngực, mệt mỏi hay khó thở khi nhiệt độ xuống thấp.
  • Ngoài ra, thực phẩm chức năng Kobayashi còn làm giảm nguy cơ ung thư phổi, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Cách dùng viên uống Kobayashi:

  • Liều dùng: Uống 10 viên/ngày.
  • Cách dùng: Chia thành 2 lần uống trong ngày và thời điểm uống tốt nhất là sau bữa ăn và uống cùng với nước ấm.

Giá bán tham khảo: 280.000 đồng/hộp 80 viên.

Có thể bạn cần: 10 Bài Thuốc Nam Chữa Viêm Phế Quản

Viên uống hỗ trợ điều trị viêm phế quản Healthy Care Original Lung Detox

Healthy Care Original Lung Detox là thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị viêm phế quản và giúp thanh lọc phổi rất tốt. Ngoài ra còn đào thải những độc tố tích tụ trong lá phổi do ảnh hưởng từ môi trường ô nhiễm – một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh viêm phế quản.

Viên uống hỗ trợ điều trị viêm phế quản Healthy Care Original Lung Detox giúp ích cho việc điều trị bệnh
Viên uống hỗ trợ điều trị viêm phế quản Healthy Care Original Lung Detox giúp ích cho việc điều trị bệnh

Healthy Care Original Lung Detox là sản phẩm của công ty Healthy Care của Úc và hiện đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Một số thành phần chính của viên uống có thể kể đến như:

  • 300 mg chất Brassica oleracea (Broccoli) seed extract (hạt giống cây súp lơ).
  • 250mg sáp ong tự nhiên.
  • 200μg gồm Folic acid (vitamin B Complex).
  • 100 mg chất Armoracia rusticana (Horseradish).
  • 50mg Pyridoxine HCl.
  • 41mg Equiv. to pyridoxine (B6).
  • 50mg Methionine.
  • Taurine.

Công dụng chính của thực phẩm chức năng Healthy Care Original Lung Detox:

  • Lung Detox Healthy Care không chỉ giúp phòng ngừa mà còn giúp cải thiện hiệu quả một số chứng bệnh liên quan tới phổi, đặc biệt là viêm phế quản.
  • Loại thực phẩm chức năng này có tác dụng ngăn ngừa những tổn thương ở phổi do các tác động xấu từ môi trường bên ngoài như khói bụi, khói thuốc lá,…
  • Giúp cải thiện các triệu chứng điển hình như ho khan, ho có đờm, đau thắt ngực, sưng viêm ở hệ hô hấp,…
  • Giúp ngăn ngừa các hiện tượng cảm cúm, cảm lạnh,..
  • Healthy Care Original Lung Detox còn giúp thanh lọc và làm sạch phổi. Từ đó đào thải các chất độc tích tụ lâu ngày và trả lại cho bạn hệ hô hấp khỏe mạnh.
  • Sản phẩm còn hỗ trợ tăng sức đề kháng từ sâu bên trong, tạo điều kiện cho người bệnh chữa khỏi hoàn toàn viêm phế quản.
  • Healthy Care Original Lung Detox còn có công dụng khôi phục lại những tế bào bị tổn thương ở và nâng cao sức khỏe.

Cách dùng thực phẩm hỗ trợ sức khỏe Healthy Care Original Lung Detox như sau:

  • Liều dùng: Ngày bạn uống từ 1 – 2 viên đều đặn.
  • Cách dùng: Uống với nhiều nước lọc vào sáng và tối.

Giá bán tham khảo: 690.000 đồng/ lọ 180 viên.

Xem thêm: Bệnh viêm phế quản mãn tính có nguy hiểm không? Cách điều trị

Viêm phế quản uống thuốc gì? Siro ho Prospan an toàn cho trẻ em

Siro ho Prospan của Đức có nguồn gốc thảo dược được đánh giá cao về chất lượng và tính an toàn. Đặc biệt sản phẩm này được người dùng đánh giá cao về công dụng hỗ trợ điều trị viêm phế quản ở trẻ nhỏ.

Siro ho Prospan được các chuyên gia đánh giá là rất an toàn và phù hợp cho đối tượng trẻ em
Siro ho Prospan được các chuyên gia đánh giá là rất an toàn và phù hợp cho đối tượng trẻ em

Thành phần của siro ho Prospan được cho là an toàn với sức khỏe trẻ nhỏ, bao gồm:

  • Cao khô của lá thường xuân bằng ethanol 30% theo tỉ lệ [(5-7,5) : 1].
  • Một số tá dược khác như là nước tinh khiết, , axit citric khan, dinh dịch sorbitol 70%, hương anh đào và phụ liệu khác.

Prospan có thể đem lại hiệu quả trị ho rất tốt, ngoài ra còn hỗ trợ chữa viêm phế quản với những công dụng như:

  • Làm giảm dịch nhầy, giảm ho và chống co thắt và thở gấp.
  • Sản phẩm mang lại hiệu quả cho người bệnh viêm đường hô hấp cấp có biểu hiện liên quan.
  • Đây cũng là một dược phẩm Đông y được dùng trong hỗ trợ phòng ngừa bệnh viêm phế quản mãn tính.

Cách dùng đúng:

  • Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi uống 2,5 ml mỗi lần, ngày dùng 3 lần.
  • Các bé trong tầm tuổi từ 6 – 10 tuổi uống 5ml mỗi lần, ngày dùng 3 lần.
  • Liều dùng cho người lớn là 5 – 7,5 ml mỗi lần, ngày cũng dùng 3 lần.

Giá bán tham khảo: 70.000 – 140.000 đồng/lọ

Tin liên quan: Mật ong chữa viêm phế quản hiệu quả ít ai biết

Thảo dược hỗ trợ lọc phổi Tsumura Seihaito 90

Ngoài các đơn thuốc viêm phế quản, người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng tăng cường sức khỏe hàng ngày. Một trong những cái tên nổi tiếng hiện nay đó là thảo dược lọc phổi Tsumura Seihaito 90.

Thảo dược hỗ trợ lọc phổi Tsumura Seihaito 90 được nhiều người bệnh tin dùng, đánh giá cao về hiệu quả
Thảo dược hỗ trợ lọc phổi Tsumura Seihaito 90 được nhiều người bệnh tin dùng, đánh giá cao về hiệu quả

Đây là sản phẩm đến từ Nhật Bản và hiện đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Tsumura Seihaito 90 có chứa đến hơn 10 loại thảo dược quý khác nhau giúp loại bỏ độc tố trong khí quản, cải thiện sức khỏe phổi và đẩy lùi viêm phế quản.

Với quy trình sản xuất đản chuẩn, tất cả các nguyên liệu có trong thảo dược lọc phổi Tsumura Seihaito 90 đều được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt. Một số loại cây thảo dược có thể kể đến như là:

  • Rễ Touki.
  • Bakumondou.
  • Nấm Bokuyo.
  • Rễ cây hoa chuông.
  • Rễ Ougon.
  • Nhân hạt quả mơ.
  • Quả Yamako.
  • Quả táo tàu .
  • Rễ cây dâu tằm.
  • Vỏ cam, gừng, cam thảo.
  • Rê Tenmon và quả Gomiko.

Nhờ các thành phần đều là những dược liệu tự nhiên nên đảm bảo an toàn, lành tính và đã được chứng minh hiệu quả tuyệt vời với phổi và sức khỏe. Tsumura Seihaito 90 có tác dụng:

  • Hỗ trợ tái tạo tế bào trong biểu mô niêm mạc của phế quản đang bị tổn thương.
  • Loại bỏ được các độc tố có hại trong thành trong của khí quản và thanh lọc đường thở.
  • Điều trị các tổn thương ở phổi do tình trạng ho lâu ngày, có đờm và ho dai dẳng.
  • Hỗ trợ đẩy lùi các bệnh lý như giãn phế quản, viêm phế quản mãn tính, viêm xoang, viêm mũi hay bệnh lao phổi.

Hướng dẫn sử dụng như sau:

  • Liều dùng: Sử dụng từ 2 – 3 gói mỗi ngày, mỗi lần chỉ uống 1 gói.
  • Cách dùng: Hòa tan với nước ấm, uống sau các bữa ăn.

Giá bán tham khảo: 850.000 đồng/sản phẩm

Đọc ngay: Mách Bạn 5 Món Ăn Trị Viêm Phế Quản Hiệu Quả Và Dễ Nấu

Viêm phế quản uống thuốc gì ? Viên uống CordyMax

Viên uống CordyMax hỗ trợ phổi được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên đông trùng hạ thảo. Đây là một trong những sản phẩm nổi bật của tập đoàn Pharmanex, được người tiêu dùng đánh giá cao trong nhiều năm trở lại đây.

Viêm phế quản uống thuốc gì ? Viên uống CordyMax là giải pháp tốt dành cho người bệnh
Viêm phế quản uống thuốc gì ? Viên uống CordyMax là giải pháp tốt dành cho người bệnh

Các thành phần của CordyMax đều là những thành phần từ thảo dược, an toàn cho sức khỏe của người dùng. Có thể kể đến như:

  • Bột đông trùng hạ thảo từ Tây Tạng.
  • Gelatin và đậu nành.

Viên uống CordyMax hỗ trợ phổi không chỉ có công dụng tốt trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của đường hô hấp mà còn hỗ trợ điều trị viêm phế quản rất tốt. Sức đề kháng người dùng cũng được nâng cao đáng kể, nhịp tim và huyết áp cũng ổn định hơn rất nhiều.

Để sử dụng viên uống CordyMax một cách tốt nhất, bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng sau:

  • Liều dùng: Mỗi lần uống 2 viên, ngày dùng từ 2 đến 3 lần.
  • Cách dùng: Uống sau các bữa ăn hàng ngày và lưu ý sử dụng với nhiều nước.

Giá bán tham khảo: 1.600.000 đồng/hộp 180 viên.

Những lưu ý dành cho bạn khi điều trị viêm phế quản

Bên cạnh thuốc điều trị viêm phế quản, việc chú ý đến thói quen sống trong thời gian chữa bệnh cũng vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn cần ghi nhớ để giúp quá trình điều trị viêm phế quản được rút ngắn:

Hãy từ bỏ thói quen xấu và tích cực luyện tập mỗi ngày để nâng cao sức khỏe của bạn
Hãy từ bỏ thói quen xấu và tích cực luyện tập mỗi ngày để nâng cao sức khỏe của bạn
  • Người bệnh cần phải loại bỏ hoàn toàn việc hút thuốc lá, tránh những nơi có bụi bẩn. Nếu cần ra ngoài nên đeo khẩu trang kháng khuẩn.
  • Giữ ấm phần tai, mũi, họng vào mùa lạnh, đặc biệt là khi thời tiết thay đổi đột ngột. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý về đường hô hấp, đặc biệt là viêm phế quản.
  • Thường xuyên vệ sinh mũi, họng bằng nước muối sinh lý hoặc cũng có thể tự pha dung dịch nước muối loãng để súc miệng mỗi ngày.
  • Chú ý vận động nhẹ nhàng, tập các bài hít thở không khí vào lúc sáng sớm. Những bài tập này tuy đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả rất tích cực, không chỉ nâng cao đề kháng mà còn giúp cho việc lấy khí oxy của phổi được diễn ra dễ dàng hơn.
  • Người bệnh nên xây dựng cho mình chế độ nghỉ ngơi hợp lý, thư giãn tinh  thần, tránh tình trạng stress kéo dài.
  • Chú ý ăn uống đầy đủ chất, bổ sung thêm các loại rau củ quả giàu vitamin, chất xơ, chất khoáng để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Uống đủ 2 lít mỗi ngày để giúp cơ thể thanh lọc và đào thải độc tố. Ngoài ra, việc uống nước cũng giúp rửa trôi vi khuẩn trong đường hô hấp dễ dàng, từ đó cải thiện bệnh lý viêm phế quản nhanh chóng.

Vậy là bài viết trên đã giải đáp thắc mắc: Viêm phế quản uống thuốc gì? Hy vọng với những thông tin hữu ích đó, bạn có thể tự tin chọn lựa cho mình được loại thuốc và sản phẩm hỗ trợ chất lượng, phù hợp với nhu cầu chữa trị bệnh. Luôn nhớ tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng và báo ngay với người điều trị khi bạn gặp phải bất cứ vấn đề nào trong quá trình dùng thuốc.

Bài viết liên quan:

Đọc nhiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.