Collagen được ví như một loại thần dược của cơ thể thường được các chị em phụ nữ lựa chọn. Việc bổ sung đủ và đúng cách lượng collagen sẽ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm đau khớp, cải thiện sức khỏe làn da…Vậy thì đối với người bệnh u xơ tử cung có được uống collagen không? Cách uống thế nào cho đúng, cần lưu ý gì khi sử dụng sản phẩm này, tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

U xơ tử cung là căn bệnh có thể gặp ở bất kỳ đối tượng phụ nữ nào, đặc biệt là những người trong độ tuổi sinh sản. Lúc này trong tử cung của người bệnh sẽ xuất hiện một hay nhiều khối u xơ. Những khối u này lành tính, chúng có hình dáng, kích thước và vị trí xuất hiện khác nhau. Nguyên nhân gây bệnh có thể là do lượng hormone Estrogen trong cơ thể tăng quá mức. Tuy không quá nguy hiểm nhưng bệnh gây ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống người bệnh.

Tìm hiểu thêm: U Xơ Tử Cung Ăn Yến Có Sao Không? Chuyên Gia Giải Đáp Thắc Mắc

U xơ tử cung có uống được Collagen không?

Collagen thường được tìm thấy nhiều trong các mô tế bào và mô liên kết ở cơ thể con người, chúng là một loại Protein rất quan trọng, chiếm khoảng 25 – 30% tổng lượng chất này. Ngoài ra, chúng còn có nhiều ở lớp hạ bì và chiếm đến 70%. Collagen vừa có tác dụng liên kết chặt chẽ các mô trong cơ thể với nhau vừa kích thích giúp quá trình trao đổi chất diễn ra trơn tru.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều dạng collagen, bao gồm dạng viên nén, dạng nước và dạng thuốc tiêm. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là dạng uống. Chúng có thành phần chính là collagen tươi được bào chế thành dạng viên nang mềm hoặc dạng nước giúp người dùng dễ dàng sử dụng, tiện lợi hơn.

Loại TPCN này thường được dùng cho nữ giới từ độ tuổi 20 trở lên. Khoa học đã chứng minh được rằng, uống collagen mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể, chẳng hạn như làm tăng khối lượng cơ bắp, tốt cho xương khớp, tăng độ đàn hồi cho da, căng mịn và dưỡng ẩm da, giúp tóc và móng chắc khỏe, tốt cho sức khỏe tim mạch, cải thiện các triệu chứng bệnh ngoài da, làm lành vết thương, tốt cho người bệnh tiểu đường, béo phì, huyết áp cao.

U xơ tử cung có uống được collagen không
Collagen không làm thay đổi lượng Estrogen trong cơ thể, nên bị u xơ tử cung có thể uống Collagen

Cũng chính vì những lợi ích tuyệt vời của collagen mà nhiều người cho rằng, uống loại TPCN này sẽ tác động lớn đến sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, kích thích sản sinh lượng hormone Estrogen khiến cho các khối u xơ trong cổ tử cung tăng lên làm cho các triệu chứng bệnh thêm trầm trọng. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không đúng, bởi vì collagen không hề làm biến đổi hay kích thích tăng giảm lượng Estrogen, vì vậy không tác động đến bệnh.

Do đó, với thắc mắc u xơ tử cung có uống được collagen không? thì câu trả lời là hoàn toàn có thể uống được. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên rằng, người bệnh u xơ tử cung nên uống collagen đúng với liều lượng ghi trong hướng dẫn, đồng thời lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài. Ngoài ra, nguyên nhân gây nên chứng u xơ tử cung là do lượng Estrogen tăng cao nên người người bệnh tránh sử dụng Estrogen liều cao trong một thời gian dài.

Có thể bạn quan tâm: Bị U Xơ Tử Cung Có Nên Ăn Đậu Đen Không? Chuyên Gia Tư Vấn

Lưu ý khi sử dụng Collagen đối với người bệnh u xơ tử cung

Qua những thông tin cơ bản nói trên, chúng ta có thể ra kết luận: Người bệnh u xơ tử cung hoàn toàn được uống collagen, sản phẩm này không gây tác động hay ảnh hưởng đến các khối u trong tử cung. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả chị em phụ nữ cần biết cách bổ sung lượng collagen hợp lý, đúng cách. Do đó, mọi người cần tuân thủ những điều cơ bản sau đây:

U xơ tử cung có uống được collagen không
Nên lựa chọn Collagen có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe
  • Trên thị trường có rất nhiều dòng collagen, do đó trước khi uống nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với độ tuổi và sức khỏe của mình.
  • Nên chọn những sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ thiên nhiên, đồng thời có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tránh các mặt hàng trôi nổi.
  • Bổ sung collagen theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, đảm bảo đúng thời gian, liều lượng thì mới phát huy công dụng, đồng thời tránh lãng phí, tốn kém, không nên có suy nghĩ càng uống nhiều càng tốt cho sức khỏe.
  • Ngoài việc uống collagen thì chúng ta nên bổ sung lượng chất này thông qua các thực phẩm như trái cây giàu vitamin C, các loại rau xanh, thịt gà, nước hầm xương, hải sản có vỏ, tỏi, các loại hạt.
  • Trường hợp bị u xơ tử cung nhưng đang mang thai hoặc cho con bú thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung collagen để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.
  • Những người đang uống uống thuốc tránh thai thì tuyệt đối không nên uống collagen vì chúng sẽ tác động lẫn nhau khiến cho cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, da sạm, nám dần.
  • Viên uống collage chủ yếu dành cho người lớn từ 20 tuổi trở lên, còn những đối tượng trong độ tuổi vị thành niên vẫn chưa được phép dùng.
  • Nên uống collagen vào buổi sáng sau khi ăn và buổi tối trước khi đi ngủ, đồng thời nên bổ sung nhiều nước cho cơ thể để dễ dàng hấp thụ chất.
  • Kết hợp uống collagen cùng với chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, luyện tập khoa học để nâng cao hiệu quả sử dụng, đồng thời hỗ trợ quá trình điều trị u xơ tử cung.

Trên đây là giải đáp thắc mắc u xơ tử cung có uống được collagen không? và một số điều cần lưu ý khi sử dụng collagen đối với người bệnh. Mọi người có thể tham khảo để nắm rõ hơn vấn đề này, để từ đó lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất. Người bệnh cũng nên chú ý các triệu chứng bệnh biểu hiện ra bên ngoài để sớm thăm khám kiểm tra sức khỏe từ đó có hướng xử lý đúng đắn.

Bài viết liên quan

Câu hỏi liên quan

U xơ tử cung là bệnh thường gặp, chiếm tỷ lệ từ 18 - 20% trong các bệnh phụ khoa ở phụ nữ Việt Nam. Về bản chất, u xơ tử cung là một khối...

Xem chi tiết

Theo các chuyên gia, phương pháp phẫu thuật cắt bỏ khối u trong tử cung là một trong những hướng điều trị tích cực, triệt để, đồng thời phòng ngừa các triệu chứng có thể...

Xem chi tiết

Vitamin E mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, một số trường hợp được khuyến cáo nên tránh uống bổ sung loại vitamin này nếu không muốn bệnh tình...

Xem chi tiết

U xơ tử cung khi mang thai là tình trạng khá phổ biến, cần được theo dõi thường xuyên để theo dõi sự phát triển của thai nhi và khối u. Khi mẹ bầu bị...

Xem chi tiết

Sâm là một loại thảo dược đại bổ và nổi tiếng với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và nhan sắc của chị em. Thế nhưng liệu phụ nữ bị u xơ tử...

Xem chi tiết

Thuốc nội tiết thường được chỉ định trong điều trị u xơ tử cung. Đây là loại thuốc có tác dụng ổn định nội tiết tố, ức chế quá trình rụng trứng, làm teo lớp...

Xem chi tiết

Cách chữa

Dinh dưỡng sức khỏe