Trào Ngược Dạ Dày Gây Viêm Amidan: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Theo thống kê của Bộ Y tế hiện nay có khoảng 7 triệu người Việt Nam đang mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Bên cạnh triệu chứng điển hình là ợ chua, ợ nóng, trào ngược dạ dày còn có rất nhiều dấu hiệu điển hình khác. Trào ngược dạ dày gây viêm amidan là một căn bệnh diễn ra âm ỉ, khiến người bệnh dễ nhầm lẫn với những căn bệnh khác. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Trào ngược dạ dày gây viêm amidan là gì?

Bệnh trào ngược dạ dày là tình trạng dịch axit dạ dày chảy ngược lên thực quản, gây kích ứng niêm mạc thực quản. Những cơn trào ngược này có thể xảy ra liên tục hoặc ngắt quãng gây khó chịu cho người bệnh.

Trong điều kiện bình thường, cơ thắt thực quản luôn luôn đóng để ngăn không cho thức ăn và dịch vụ trào ngược trở lại vào thực quản. Chúng chỉ mở ra để đẩy thức ăn xuống dưới dạ dày và tự động đóng lại khi hoàn thành nhiệm vụ. 

Bệnh trào ngược dạ dày là tình trạng dịch axit dạ dày chảy ngược lên thực quản
Bệnh trào ngược dạ dày là tình trạng dịch axit dạ dày chảy ngược lên thực quản

Vì một nguyên nhân nào đó cơ thắt thực quản dưới bị suy yếu và chức năng đóng mở bị rối loạn, cơ tâm vị mở ra tạo điều kiện cho axit dịch vị trong dạ dày trào ngược lên thực quản.

Các triệu chứng thường gặp của bệnh trào ngược dạ dày gây viêm amidan có thể kể đến như:

  • Ợ hơi, ợ chua, ợ nóng: Đây là dấu hiệu điển hình thường gặp ở rất nhiều người bệnh. Chúng xuất hiện khi bạn ăn no, khi nằm và nghiêm trọng hơn vào ban đêm.
  • Buồn nôn, nôn: Hiện tượng này là do sự kích thích của axit dịch vị vào niêm mạc họng.
  • Đau tức ngực: Xảy ra do dịch vị chèn ép vào thực quản.
  • Đau họng, ho, hen, khản tiếng: Do dây thanh quản bị tổn thương khi tiếp xúc với dịch vị, dẫn đến hiện tượng khó nói, khàn tiếng và ho.
  • Khó nuốt: Niêm mạc thực quản sưng tấy, phù nề, đường kính thực quản bị thu hẹp do tiếp xúc với dịch vị.
  • Nhiều nước bọt: Nước bọt sẽ được tiết ra nhiều để trung hòa bớt dịch vị axit trong dạ dày.
  • Đắng miệng: Ngoài axit dịch vị có thể kèm theo dịch mật trào ngược lên khiến người bệnh cảm thấy đắng miệng.

Có thể thấy, trong tất cả các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày đều có những ảnh hưởng tiêu cực tới vùng họng và thực quản và gây ra các triệu chứng như:

  • Viêm loét, chảy máu ở thực quản, làm mất cảm giác thèm ăn.
  • Nôn hoặc buồn nôn.
  • Gây hẹp thực quản, co rít thực quản, gây khó nuốt.
  • Viêm đường hô hấp như viêm họng, viêm xoang, viêm phế quản, viêm tai, viêm tuyến giáp, viêm amidan.
  • Gây tiền ung thư thực quản và ung thư thực quản.

Xem thêm: Trào Ngược Dạ Dày Gây Viêm Họng Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Nguyên nhân trào ngược dạ dày gây viêm amidan

Trào ngược dạ dày là tình trạng xảy ra khi cơ thắt thực quản dưới suy yếu, bị rối loạn chức năng hoạt động, để cho dịch vị dạ dày mang theo axit, pepsin và các chất dịch trào ngược lên thực quản và thậm chí cả thanh quản và vòm họng.

Ở đây, axit dạ dày sẽ tấn công lớp niêm mạc thanh quản và cổ họng dẫn đến nhiều bệnh lý đường hô hấp như: Viêm họng, viêm phế quản, viêm xoang và cả viêm amidan. Trào ngược dạ dày gây viêm amidan có thể gặp phải ở một số bệnh nhân bị trào ngược dạ dày và dễ gây nhầm lẫn với bệnh hô hấp thông thường.

Axit dạ dày sẽ tấn công lớp niêm mạc thanh quản và cổ họng
Axit dạ dày sẽ tấn công lớp niêm mạc thanh quản và cổ họng

Viêm amidan do trào ngược dạ dày có thể được nhận diện dễ dàng bằng triệu chứng điển hình nhất của trào ngược dạ dày thực quản là ợ nóng, ợ chua. Bên cạnh đó, các dấu hiệu khác đi kèm viêm amidan như hôi miệng, đắng miệng, có cảm giác bị mắc thức ăn ở cổ họng, đau ngực, khó nuốt hoặc đau khi nuốt cũng đều là những biểu hiện để nhận biết viêm amidan trào ngược.

Để xác định chính xác nguyên nhân và tình trạng bệnh, bệnh nhân nên đi khám để nhận được tư vấn chuyên môn. Trào ngược dạ dày gây viêm amidan không quá đáng ngại, tuy nhiên, nếu để tình trạng trào ngược kéo dài sẽ có thể gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho thực quản và cả các cơ quan của hệ hô hấp.

Các biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải là hẹp thực quản, barrett thực quản, ung thư thực quản. Chính vì vậy mà bệnh lý này cần được phát hiện và điều trị sớm để hạn chế tối đa những rủi ro cho sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm: Trào Ngược Dạ Dày Bị Khó Thở: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Cách xử lý bệnh trào ngược gây viêm amidan

Viêm amidan do trào ngược dạ dày không thể được khắc phục bằng cách thông thường mà phải điều trị triệt để trào ngược để ngăn chặn tác nhân gây bệnh. Trào ngược dạ dày gây viêm amidan ở mức nhẹ hầu như có thể cải thiện được bằng cách điều chỉnh lối sống và chế độ ăn uống.

Với trường hợp nặng, bệnh nhân nên sử dụng thuốc đặc trị trào ngược dạ dày để chữa bệnh dứt điểm.

Sử dụng thuốc Tây y điều trị trào ngược dạ dày gây viêm amidan

Các loại thuốc được sử dụng phổ biến nhất trong điều trị trào ngược dạ dày bao gồm thuốc kháng axit, thuốc ức chế bơm proton và thuốc chẹn H2.

  • Thuốc kháng axit: có tác dụng trung hòa axit dạ dày dư thừa trong dịch vị, giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng trào ngược, cơn đau dạ dày hiệu quả. Các thuốc kháng axit thông dụng nhất hiện nay là: Nhôm hydroxit, Magie hydroxit, Canxi cacbonat và Sodium bicarbonate.
  • Thuốc ức chế thụ thể H2: có tác dụng ngăn chặn hoạt động sản xuất và tiết axit dạ dày, bao gồm cả các thuốc kê đơn và không kê đơn. Các thuốc chẹn H2 phổ biến nhất là: Ranitidine, Cimetidine, Famotidine và Nizatidine.
  • Thuốc ức chế bơm proton: tương tự như thuốc chẹn H2, loại thuốc này cũng có tác dụng ức chế tiết axit dạ dày. Tuy nhiên, nó có công hiệu mạnh hơn nên thường chỉ được sử dụng theo đơn kê trong trường hợp cần thiết. Các thuốc ức chế bơm proton thông dụng là: Omeprazole, Pantoprazole, Lansoprazole, Rabeprazole và Esomeprazole.

Tham khảo ngay: TOP 6+ Thuốc Điều Trị Trào Ngược Dạ Dày Tốt Nhất Dành Cho Bạn

Có thể dùng thuốc Tây y điều trị bệnh
Có thể dùng thuốc Tây y điều trị bệnh

Dùng thuốc Đông y trị trào ngược dạ dày

Thuốc Đông y là giải pháp điều trị an toàn và đem đến hiệu quả bền vững hơn nhờ khả năng khắc phục căn nguyên gây bệnh và giúp bệnh nhân tăng cường sức khỏe.

Một trong những bài thuốc Đông y rất có uy tín hiện nay là Dạ dày Đỗ Minh. Đây là bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh, được nghiên cứu bài bản, ứng dụng trong điều trị các bệnh lý về dạ dày suốt hơn 150 năm qua, hàng ngàn người bệnh đã kiểm chứng về hiệu quả bài thuốc. Một trong những minh chứng rõ ràng nhất là ngay cả người nổi tiếng cũng tin dùng bài thuốc này. Nghệ sĩ Tùng Dương (phim Người Phán Xử) bị bệnh dạ dày “hành hạ” suốt hơn 10 năm khiến cho cơ thể suy nhược, sút cân trầm trọng dù đã thử nhiều cách nhưng không được. Vậy nhưng, may mắn biết đến bài thuốc Đỗ Minh Đường, chỉ sau 2 tháng kiên trì, bệnh tình của nghệ sĩ đã có những cải thiện rất đáng kể. 

Dạ dày Đỗ Minh hoạt động theo đúng cơ chế trị bệnh của Y học cổ truyền là đi từ gốc cho tới ngọn. Do vậy, thành phần bài thuốc tác động từ từ vào cơ thể, đẩy lùi nguyên nhân gây bệnh dạ dày rồi mới giảm trừ các triệu chứng bên ngoài của bệnh. Vì vậy, khi lựa chọn chữa bệnh bằng phương thuốc của dòng họ Đỗ Minh, bệnh nhân cần chuẩn bị tinh thần kiên trì để nhận được kết quả tốt nhất. Thông thường là từ 1 – 3 tháng với trường hợp nhẹ, bệnh nặng hơn cần 2 – 6 tháng. Ngoài ra, các yếu tố khác như chế độ kiêng khem, sinh hoạt cũng góp phần ảnh hưởng trực tiếp đến công dụng của bài thuốc phát huy nhanh hay chậm.

Đọc thêm: Phương Pháp Đông Y Trị Trào Ngược Dạ Dày Hiệu Quả, Lành Tính Dành Cho Bạn

Để làm tốt chức năng chữa bệnh dạ dày, thay vì dùng một bài thuốc lớn, sau nhiều đời truyền nhân với nhiều nghiên cứu tối ưu, bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh hiện được hoàn thiện với liệu trình 4 trong 1:

  • Bình vị hoàn: Giúp cầm máu, giảm ợ hơi, ợ chua, chống viêm vùng dạ dày bị loét.
  • Đặc trị dạ dày trào ngược: Chống viêm, giảm đau , trung hòa dịch vị acid.
  • Đặc trị dạ dày viêm loét: Cầm máu, phòng ngừa các ổ viêm loét xuất hiện.
  • Giải độc hoàn đặc trị vi khuẩn HP: Kháng viêm, tiêu diệt gốc vi khuẩn HP.

Mỗi bài thuốc có chức năng, nhiệm vụ riêng biệt, giúp nâng cao khả năng điều trị đúng những vấn đề mà người bệnh đang gặp phải. Cụ thể, ai có triệu chứng nào sẽ được các lương y kê đúng thuốc có công dụng đặc trị vấn đề đó. Vì thế, có người chỉ cần dùng 1 – 2 loại, nhưng cũng có người phải dùng cả 4 loại mới đủ.

Trong mỗi bài thuốc chứa những thành phần thảo dược khác nhau được nghiên cứu, chọn lựa tỉ mỉ từ hơn chục vị có dược tính cao trong việc điều trị bệnh dạ dày. Đáng nói, 100% thảo dược đều được Đỗ Minh Đường tự chủ về nguồn gốc và chất lượng bằng cách trực tiếp tự ươm trồng và thu hái. Chính vì vậy, các bài thuốc chữa bệnh của đơn vị đều đảm bảo tính an toàn tuyệt đối, phù hợp với hầu hết mọi đối tượng bệnh nhân.

Các bài thuốc nhỏ này bên cạnh dạng thang thô sắc truyền thống, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã bào chế thành dạng viên hoàn, bảo quản trong lọ kín rất tiện lợi.

Theo thông tin từ nhà thuốc Đỗ Minh Đường, từ cuối thế kỷ XIX cho tới nay, nhà thuốc ứng dụng bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh vào điều trị thực tế đều nhận lại kết quả vô cùng tích cực, hơn 95% người bệnh phản ánh hài lòng. Đặc biệt, không có bất kỳ bệnh nhân nào gặp tác dụng phụ do bài thuốc gây ra.

Nếu bạn hoặc người thân đang gặp bất kỳ vấn đề gì về bệnh dạ dày, đừng ngại ngần, hãy liên hệ ngay với nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được các lương y, bác sĩ tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Điều trị sớm sẽ giúp bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa của bạn tốt hơn, đặc biệt tránh những biến chứng khó chịu như trào ngược dạ dày gây viêm amidan xảy ra.

Bài viết tham khảo: Đi tìm hiểu sự thật về hiệu quả bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh có như lời đồn

Chữa trào ngược dạ dày gây viêm amidan bằng mẹo dân gian

Các bài thuốc dân gian cũng có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày gây viêm amidan một cách hiệu quả. Dưới đây là một số mẹo bạn có thể tham khảo:

Dùng nghệ tươi: Trong thành phần của nghệ tươi có chứa rất nhiều hoạt chất Curcumin có tác dụng tốt trong việc kiểm soát tình trạng viêm nhiễm, ngăn ngừa viêm loét, bảo vệ niêm mạc dạ dày hiệu quả. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 củ nghệ tươi, 1 thìa mật ong.
  • Nghệ tươi cạo vỏ, rửa sạch và để ráo nước.
  • Cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn.
  • Cho thêm 1 thìa mật ong và 100ml nước ấm vào khuấy đều.
  • Gạn bỏ bã và dùng nước này để uống mỗi ngày 1-2 ly vào trước bữa ăn sẽ giúp hỗ trợ điều trị chứng trào ngược dạ dày gây viêm amidan.

XEM NGAY: TOP 8 Cách Dùng Nghệ Chữa Trào Ngược Dạ Dày Cực Hay Và Hiệu Quả

Dùng bột nghệ trị trào ngược dạ dày gây viêm amidan
Dùng bột nghệ trị trào ngược dạ dày gây viêm amidan

Mật ong và tỏi: Không chỉ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, tỏi và mật ong đều có chứa nhiều hoạt chất giúp bảo vệ và đẩy lùi các loại vi khuẩn gây bệnh tấn công. 

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị 500g tỏi, 300ml mật ong nguyên chất.
  • Bóc sạch tỏi và đập dập.
  • Cho tỏi vào một bình thủy tinh cỡ vừa sau đó đổ mật ong lên trên.
  • Đậy kín nắp và để khoảng 3 tuần là có thể sử dụng.
  • Mỗi ngày nên dùng từ 2-3 tép tỏi ngâm mật ong trước hoặc sau bữa ăn.
  • Sử dụng thường xuyên sẽ giúp bệnh được cải thiện một cách hiệu quả.

Lá mơ lông: Theo Đông y, lá mơ lông có vị đắng, tính mát có công dụng sát khuẩn, giải độc khá hiệu. Y học hiện đại cũng chỉ ra rằng, trong thành phần của lá mơ lông có chứa nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe, giúp người bệnh trung hòa axit trong dạ dày, củng cố hoạt động của hệ tiêu hóa.

Dùng lá mơ lông hỗ trợ điều trị bệnh tại nhà
Dùng lá mơ lông hỗ trợ điều trị bệnh tại nhà

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 200g lá mơ lông, rửa sạch và để ráo nước.
  • Cho lá mơ lông vào xay nhuyễn cùng với một ít nước.
  • Lọc phần nước cốt để uống và gạn bỏ bã.
  • Bạn có thể uống trực tiếp hoặc mang đi hấp cách thủy.
  • Kiên trì uống nước ép lá mơ lông mỗi ngày 2 lần để cải thiện triệu chứng.

Xem chi tiết: Cách Chữa Trào Ngược Dạ Dày Bằng Lá Mơ Lông Cực Hay Và Hiệu Quả

Lưu ý khi điều trị chứng trào ngược dạ dày

Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh và loại bỏ những thói quen sinh hoạt xấu là cách giúp người bệnh có thể nhanh chóng khắc phục tình trạng viêm amidan trào ngược. Đây cũng là biện pháp hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày có tầm quan trọng đặc biệt trong mọi tình huống; giúp chữa bệnh triệt để và phòng chống tái phát về sau.

Một số lưu ý về chế độ ăn uống cho người bị trào ngược dạ dày:

  • Nên tăng cường các loại thực phẩm sau trong chế độ ăn: thịt lợn, trứng, cá hồi, bánh mì, bột yến mạch, dầu oliu, dầu hướng dương, khoai lang, cà rốt, cải xoong, mồng tơi…
  • Hạn chế các loại thực phẩm không tốt cho dạ dày và hoạt động của hệ tiêu hóa bao gồm: thực phẩm thô cứng, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, thực phẩm có chứa chất kích thích, thực phẩm chua cay, thực phẩm chế biến sẵn.
  • Uống nhiều nước để trung hòa axit dạ dày và làm dịu cổ họng. Nên uống 2-3 lít nước mỗi ngày và chỉ dùng lượng vừa phải trong mỗi lần uống.
  • Tăng cường sử dụng hoa quả ít chua như: bơ, chuối, táo, lựu… để bổ sung vitamin, khoáng chất giúp các tổn thương ở họng, thực quản và dạ dày mau lành; đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bệnh nhân điều trị triệt để và phòng chống tái phát trào ngược dạ dày gây viêm amidan hiệu quả
Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bệnh nhân điều trị triệt để và phòng chống tái phát trào ngược dạ dày gây viêm amidan hiệu quả.

Người bệnh cần lưu ý về thói quen sinh hoạt:

  • Thay vì dùng 2-3 bữa chính mỗi ngày, bệnh nhân nên chia nhỏ thành khoảng 4 bữa ăn (các bữa cách nhau khoảng 4 giờ) để hạn chế lượng thực ăn dung nạp vào dạ dày. Bữa ăn cuối cùng nên kết thúc trước giờ đi ngủ ít nhất 3 tiếng.
  • Sau khi ăn, bệnh nhân không nên làm việc, vận động mạnh hoặc đi nằm ngay; tốt nhất nên đi lại nhẹ nhàng để hỗ trợ hoạt động tiêu hóa diễn ra hiệu quả và kiểm soát cơn trào ngược dạ dày.
  • Nên sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc và hạn chế thức khuya. Nên kê cao gối đầu để tránh bị trào ngược khi ngủ.
  • Tạo thói quen tập luyện thể thao thường xuyên để tăng cường sức khỏe và duy trì cân nặng ổn định. Thừa cân béo phì làm tăng cường nguy cơ mắc trào ngược dạ dày và gây bất lợi cho quá trình điều trị.
  • Dành thời gian thư giãn và chăm sóc bản thân; tránh tình trạng áp lực, căng thẳng quá mức sẽ gây hại cho dạ dày.

Khi bị trào ngược dạ dày gây viêm amidan, người bệnh sẽ gặp phải rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt và đời sống. Vì vậy, ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ, bệnh nhân nên sớm đi khám và áp dụng các biện pháp điều trị phù hợp để có thể nhanh chóng đẩy lùi trào ngược dạ dày, tránh để bệnh tăng nặng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Bài viết tham khảo

Bình luận (25)

  1. Dương Lâm says: Trả lời


    Em bị trào ngược mà nó cứ ợ nóng, trớ, miệng đắng ăn uống khó vào, cứ ăn vào lại nôn ra, miệng thì tiết nhiều nước bọt,…bị 3 tháng nay rồi không biết tình trạng của em có chữa được không ạ?

    1. Thu Thảo says: Trả lời


      Chữa trào ngược dạ dày thì nó cũng không phải quá khó,, tuyu nhiên bạn cần tìm đúng thuốc và có phương pháp điều trị phù hợp nha. Trc tôi cũng hay đi hiệu thuốc mua thuốc về dùng cứ được thời gian xong lại bị lại nên nếu muốn khỏi mình cần đi khám r chữa theo phác đồ bác sĩ đưa ra

  2. Vương Thảo says: Trả lời


    Thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường có thực sự được bào chế từ dược liệu sạch như trong bài viết này nói hay không? Hiện nay có rất nhiều chỗ pr là thuốc dược liệu sạch các thứ nhưng thực chất không phải như vậy, lên báo thì ai cũng nói hay cả

    1. Hà Oanh says: Trả lời


      Dược liệu của họ là dược liệu tự trồng và canh tác trên nhiều vùng khác nhau đó bạn ơi. Nguồn dược liệu họ có tiếng từ rất lâu rồi, người ta không chỉ trồng một nơi mà rất nhiều nơi nhé, vườn dược liệu có video quay cận cảnh luôn đây chứ k phải họ nói suông đâu, bạn xem này

      1. Loan Nguyễn says:


        họ quay cận cảnh bằng video như này rồi thì mình cũng thấy yên tâm, trước mình cứ bán tín bán nghi ấy. H thì không còn nghi ngờ gì nữa rồi, quay tận nơi như này cũng đỡ lo, chứ bây h có nhiều nơi hay kiểu nói một đằng làm một nẻo, có chứng cứ xác thực như này thì đỡ lăn tăn

  3. Lương Thị Luyến says: Trả lời


    Lá mơ lông khi xay để làm thuốc uống nó có khó uống không vậy các bác?Mình ngửi lá này ở ngoài thấy khó chịu quá mà lại thấy rất nhiều người giới thiệu cho phương pháp này chữa trào ngược tốt

    1. Văn Băc says: Trả lời


      Loại lá này mình thấy cũng k khó uống lắm đâu, mình đã thử uống rồi. Khi uống thấy có vị lạ lạ và có chút hơi đắng nhưng nếu đắng quá thì bạn có thể sử dụng một ít đường bỏ vào cho nó dễ uống, mình uống quen còn chả buồn cho đường luôn. Mà phai uống đều đặn nhé, mình uống kiên trì 1 tháng mới thấy đỡ ợ hơi, đầy chướng bụng đó bạn

      1. Lâm Tấn says:


        Bạn mà uống được cái lá mơ lông này là nó giúp trị trào ngược dạ dày tốt lắm ấy. trước mình cũng hay bị trào ngược mà sử dụng lá mơ lông được 1 thời gian là thấy đỡ hẳn, đỡ tốn tiền mua thuốc uống :))

  4. Vy Chiến says: Trả lời


    Một bài thuốc trị trào ngược dạ dày như thuốc của đỗ minh đường mà có nhiều loại thuốc như vậy thì có nhiều quá không? 1 llusc uống mấy loại liền thế nã bao thuốc vào người sợ k tốt cho sức khoẻ

    1. Hồng Oanh says: Trả lời


      Thuốc khi sử dụng mình sẽ được bác sĩ cân đo đong đếm từng chút một, bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh của mình và có phác độ điều trị, phối thuốc sao cho phù hợp với tình trạng bệnh. K phải ai cũng uống hết tất cả các loại đó đâu nhé. Như tôi bị trào ngược bác sĩ chỉ phối cho bình vị hoàn và đặc trị trào ngược thôi đây

      1. Chi Hà says:


        Bị trào ngược mà sử dụng thuốc này bạn có hết dứt điểm được không để tôi mua với? Tôi cũng vật vã với bệnh trào ngược dạ dày này lâu lắm rồi

      2. Hường Hồ says:


        Để điều trị dứt điểm thì mình cũng không dám nói trước, nhưng mình đang sử đụng đến gần hết liều trình cuối rồi bạn ạ. Cơ bản mình thấy bài thuốc này nó cũng tương đối hiệu quả đấy, trước đây lúc nàodậy buổi sáng là mình lại buồn nôn các thứ nhưng từ sau khi sử dụng bài thuốc dạ dày đỗ minh thì tình trạng đến nay đã đỡ dần và hết

      3. Nguyễn Thị Hoa says:


        Cho em xin hỏi, hiện h em đang uống thuốc tăng cân thì không biết có sử dụng kèm được với bài thuốc dạ dày đỗ minh này đc k ạ?

      4. Mai Đức Anh says:


        Sử dụng thực phẩm chức năng để hỗ trợ tăng cân thì minh cũng thấy nó cũng không ảnh hưởng đến việc điều tri dạ dày. Tuy nhiên để chắc chắn bạn nên liên hệ bác sĩ bên nhà thuốc để ngta tư vấn cụ thể cho yên tâm nhé

  5. Vy Chí says: Trả lời


    Phải nói là bài thuốc dạ dày đỗ minh này sử dụng để điều trị bệnh trào ngược dạ dày cực tốt luôn ấy. Mình thấy nhiều bệnh nhân review tốt lắm.Trc mình cứ tốn tgian đi sd thuốc tây mà chẳng có hiệu quả, về sử dụng thuốc dạ dày đỗ minh hết đợt điều trị cái là dạ dày êm ngay, ăn uống ổn định trở lại

    1. văn Nghĩa says: Trả lời


      Bạn sử dụng thuốc này có lâu không thế? Thấy nhiều người bảo sử dụng thuốc nam phải kiên trì lắm có đúng vậy không?

      1. Chi Kim Thị says:


        Thuốc nam thì nó sẽ không nhanh được như thuốc tây, nên dùng phải kiên trì nhé. Tôi cũng trào ngược dạ dày, sử dụng thuốc dạ dày đô xminh hết 3 tháng. Tôi được bác sĩ Tuấn kê kết hợp cho 2 bài thuốc là bình vị hoàn và đặc trị trào ngược. Ban đầu tôi hay bị chướng bụng, ở hơi ở chua và ăn uống nhất là vào buổi sáng hoặc về đêm là cực kỳ khó chịu. Ăn gì nôn nấy luôn ấy. Nhưng sau khi sử dụng thuốc đỗ minh đươc thasg đầu, tình trạng đã bắt đầu thuyeen giảm, không còn hay ợ nhiều như trc và ăn uống cũng dễ chịu hơn trc. Sang liều trình thứ hai tình trạng dần dần giảm mạnh, ăn uoonsgc ũng không có quá nhiều vấn đề xảy ra về việc trào ngược cũng thấy đỡ hẳn, những lúc buổi sáng dậy cũng không còn hiện tưởng buồn nôn như trc kia. Và hiệu quả nhất là sau khi dùng hết liệu trình thứ 3 khi mà các biểu hiện nôn, ợ hơi ợ chua đã không còn xuất hiện cho đến tận bây h. Ngưng thuốc cũng phải 1 năm rồi mà trộm vía bụng dạ vẫn ok, không thấy biểu hiện gì bất thường, hết trào ngượ cái người cũng thấy khoẻ ra, không mệt mỏi nữa. Có thể tham khảo thêm ở đây nhé bạn https://vcep.vn/review-bai-thuoc-da-day-do-minh-23843.html

      2. Thu Hiền says:


        Nghe bạn nói mà tôi cũng muốn mua về sử dụng ngay, tôi cũng đang bị trào ngược dạ dày đã lâu và cũng sử dụng khá nhiều loại thuốc nhưng không thấy đỡ nhiều. Chắc h phải chuyển qua đông y sử dụng xem thế nào, dùng thuốc tây lâu cũng sợ tác dụng phụ

  6. Hồng Đương says: Trả lời


    Mình bị trào ngược và dẫn đến viêm amidan bây h đau hết họng rồi mn ạ. Cũng không biết nên xử lý như thế nào nữa, kiếm nhiều loại thuốc để dùng rôi mà không ăn thua. Mẹo gì trên mạng cũng học theo mà vẫn như vậy.. Giờ bế tắc quá, mn có cách nào trị được cái bệnh này thì chỉ mình với. Mình cảm ơn

    1. Tú Vy says: Trả lời


      Nếu chưa thử sử dụng phương pháp mật ong và tỏi thì chế có thể cân nhắc phương pháp này xem sao nha. Mẹ mình trước cũng trào ngược và toàn ăn tỏi vs mật ong thôi mà đỡ đấy, chả phải thuốc thang gì. Tỏi và mật ong cũng tốt cho sức khoẻ nữa, có điều mùi tỏi hơi hăng nên ban đầu ăn sẽ hơi khó ăn đó, cố gắng ăn thì dần dần là đỡ

      1. Trà My says:


        Tôi xin giới thiệu cho những bạn nào đang bị trào ngược dạ dày mà chưa biết cách chữa trị thì phương páp mật ong và tỏi là phương pháp cực kỳ hữu ích nhé. Tôi đang sử dùng đc 2 tuần và thấy đỡ trào ngược hẳn. Bạn viêm amidan thì mật ong cũng rất tốt cho khoang họng nữa, bạn cứ thử xem tn, có bệnh vái tứ phương thôi

  7. Thiên Hà says: Trả lời


    Bài thuốc đỗ minh đường này có bán trên mạng không vậy? Nếu có thì các bác cho tôi xin link tôi đặt thử về uống xem sao

    1. Bế Thị Hoa says: Trả lời


      Thuốc này bán độc quyền ở nhà thuốc đỗ minh đươfng thôi. Ngta có nhận ship cho mình nhưng mình phải liên hệ trực tiếp với bác sĩ bên đó nha bạn ơi, bác sĩ sẽ tư vân qua điện thoại, đánh giá xem tình hình bệnh đang ở mức độ nào, tình trạng ra sao rồi mới kê đơn thuốc và gửi thuốc về cho mình dùng. Thuốc này họ phối các loại thuốc, gia giảm rất linh hoạt theo tình trạng bệnh của từng ng chứ k phải ai cũng dùng giống ai đâu thế nên muốn mua thì p có đơn của bác sĩ thì về uống mới hiệu quả được, bạn đọc đây sẽ rõ https://dominhduong.org/da-day-do-minh-co-dat-khong-11113.html

  8. Hoàng Mạnh says: Trả lời


    Lịch làm việc ở đỗ minh đường cụ thế như thế nào vậy? Anh chị em ai biết cho mình xin với, mình định đưa bố qua đây khám dạ dày

    1. Vi Thị Hà says: Trả lời


      Lịch làm việc tại nhà thuốc đỗ minh đường sáng từ 8h-12h và chiều từ 13h-17h30 bạn nhé. Họ khám từ thứ 2-CN luôn, k nghỉ ngày nào nên bạn cứ đưa bố qua khám trong khung giờ trên là ok nhé, qua quá 17h30 là họ đóng cửa đó

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.