Tinh Trùng Vón Cục: Biểu Hiện, Nguyên Nhân, Cách Điều Trị Và Lưu Ý

Tinh trùng vón cục là triệu chứng tinh dịch xuất ra bất thường bị vón thành những cục nhỏ như hạt gạo hoặc trong như thạch. Tình trạng này cảnh báo nhiều bệnh lý và vấn đề sức khỏe nam khoa nguy hiểm. Tuy nhiên, không nhiều người biết rõ vón chứng bệnh này thực sự là gì? Đồng thời, bệnh nhân cũng lo lắng về nguyên nhân, hướng điều trị và các lưu ý quan trọng. Tất cả những vấn đề này sẽ được giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây.

Tinh trùng vón cục là gì? Dấu hiệu nhận biết

Tinh trùng của nam giới được sản xuất bởi tinh hoàn, xuất ra ngoài thông qua lỗ niệu đạo khi quan hệ tình dục, thủ dâm. Tinh dịch khi xuất ra ngoài sẽ gồm tinh trùng và chất lỏng để bảo vệ, nuôi dưỡng tinh trùng.

Thông thường, tinh dịch nam giới thường có màu trắng ngà và có độ sệt, nhớt nhất định. Khi để tinh dịch ra ngoài môi trường khoảng 10 phút, tinh dịch sẽ hóa lỏng hoàn toàn. Tuy nhiên, tình trạng tinh trùng vón cục là hiện tượng tinh dịch xuất hiện những hạt lấn cấn và có dấu hiệu vón cục lại đi kèm với tình trạng màu sắc tinh dịch bất thường. Khi để tinh dịch lâu ngoài môi trường sẽ ít gây ra hiện tượng hóa lỏng.

Tinh trùng vón cục là tình trạng tinh dịch xuất hiện những hạt nhỏ, cứng hoặc trắng trong như thạch
Tinh trùng vón cục là tình trạng tinh dịch xuất hiện những hạt nhỏ, cứng hoặc trắng trong như thạch

Tinh trùng vón cục có thể xuất hiện ở nam giới dưới nhiều dạng như sau:

  • Tinh trùng vón cục như thạch khi có những cục vón trong suốt giống thạch và không bị hóa lỏng ngoài không khí.
  • Tinh trùng vón cục có màu vàng do những thay đổi bất thường về chất lượng cũng như số lượng tinh trùng. Tình trạng này của tinh trùng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới.
  • Tinh trùng vón cục có màu trắng như hạt gạo là tình trạng khá phổ biến xuất hiện do nam giới lâu ngày không xuất tinh hoặc có biểu hiện của viêm ống dẫn tinh.
  • Tinh trùng vón cục có màu nâu do nam giới mắc một số bệnh nam khoa hoặc do tổn thương cơ quan sinh dục.

Nam giới gặp phải tình trạng vón cục tinh trùng sẽ có những dấu hiệu rất dễ dàng nhận biết. Mặc dù mỗi người bệnh sẽ có những biểu hiện khác nhau nhưng một số triệu chứng dưới đây là dễ dàng nhận thấy nhất.

  • Tinh dịch sau khi xuất ra có dấu hiệu đặc quánh, có những cục vón như thạch hoặc như hạt gạo.
  • Tinh trùng không bị hóa lỏng khi để ngoài môi trường.
  • Khi xuất tinh có cảm giác đau đớn, tinh dịch có thể lẫn máu.
  • Đi kèm với tình trạng vón cục có thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường ở màu sắc tinh dịch và có mùi hôi khó chịu.
  • Nam giới có thể bị giảm ham muốn tình dục, khó khăn khi quan hệ và không đạt được cực khoái khi quan hệ tình dục.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Nguyên nhân gây vón cục tinh trùng

Tình trạng tinh trùng vón cục có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân gây ra. Khi tìm được các nguyên nhân gây bệnh mới có thể đưa ra những phương án điều trị phù hợp. Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu có thể gây ra hiện tượng tinh trùng vón cục:

  • Nam giới lâu ngày không xuất tinh: Tình trạng này khiến tinh dịch lâu ngày không được xuất ra ngoài sẽ tích tụ lại và vón thành những cục nhỏ. Tình trạng này khá phổ biến ở những người mới bắt đầu quan hệ tình dục và có thể tự khỏi sau một thời gian hoạt động tình dục đều đặn.
  • Thủ dâm quá nhiều: Thủ dâm có thể là biện pháp giải quyết nhu cầu sinh lý của nam giới. Tuy nhiên, nếu thủ dâm quá nhiều và không đúng cách có thể gây ra những tình trạng bất thường cho sức khỏe sinh sản, trong đó có hiện tượng tinh trùng vón cục.
  • Nam giới mắc bệnh nam khoa: Nam giới có thể mắc một số bệnh nam khoa như viêm nhiễm nam khoa, viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh hoặc viêm ống dẫn tinh. Các bệnh lý này cần được điều trị kịp thời để tránh những biến chứng có hại cho sức khỏe nam giới.
  • Áp lực tâm lý, stress: Ngoài ra, một số yếu tố về tâm lý khi nam giới gặp phải quá nhiều căng thẳng, áp lực trong cuộc sống cũng như công việc cũng có thể gây ra tình trạng mất cân bằng nội tiết tố, gây hiện tượng tinh trùng vón cục, tinh trùng yếu.
Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra vấn đề bất thường trong xuất tinh, tinh trùng vón cục
Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra vấn đề bất thường trong xuất tinh, tinh trùng vón cục

Tinh trùng vón cục cảnh báo bệnh gì?

Tinh trùng vón cục có thể là tình trạng sinh lý bình thường nếu nam giới lâu ngày không xuất tinh. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm cho nam giới.

Một số bệnh lý có thể gặp phải nếu nam giới bị vón cục tinh trùng là:

  • Viêm ống dẫn tinh: Bệnh lý viêm ống dẫn tinh thường không có triệu chứng rõ ràng. Tuy nhiên, nếu nam giới gặp phải tình trạng vón cục tinh trùng có thể sẽ là dấu hiệu cảnh báo viêm ống dẫn tinh. Bệnh lý này nếu không điều trị kịp thời có thể gây vô sinh ở nam giới.
  • Viêm tuyến tiền liệt: Viêm tuyến tiền liệt là một trong những bệnh lý hàng đầu gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của phái mạnh. Triệu chứng của bệnh lý viêm tuyến tiền liệt nam giới có thể gặp phải như sau: khi xuất tinh, tinh dịch bị vón cục, đi tiểu nhiều lần trong ngày, có dấu hiệu tiểu buốt, nước tiểu có mùi hôi khó chịu, thậm chí có thể lẫn máu.
  • Viêm túi tinh: Túi tinh là cơ quan sản xuất và chứa đựng tinh dịch khi chưa xuất ra ngoài. Viêm nhiễm túi tinh có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh dịch lưu trú tại đây dẫn tới hiện tượng tinh trùng yếu. Khi đó, tinh dịch có thể bị vón cục và có màu sắc bất thường. Nam giới có thể bị đau đớn khi xuất tinh.

Tinh trùng vón cục có con được không? Có tự khỏi không?

Những hiện tượng bất thường ở tinh trùng đều có thể khiến nam giới lo lắng không biết có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe không, tinh trùng vón cục liệu có con được không. Thực tế, tình trạng vón cục tinh trùng hoàn toàn có thể gây ra vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

Do tinh dịch bị vón cục sẽ khiến chất lượng tinh trùng bị ảnh hưởng rất nhiều. Tinh trùng có trong tinh dịch vón cục ít có khả năng di chuyển nên khó có khả năng thụ thai, dẫn tới nguy cơ vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

Tinh trùng vón cục có tự khỏi được không phụ thuộc rất nhiều vào nguyên nhân gây bệnh. Nếu nam giới bị vón cục tinh trùng do những nguyên nhân về sinh lý như lâu ngày không xuất tinh hoặc do thủ dâm quá độ có thể tự khỏi sau thời gian điều chỉnh chế độ sinh hoạt.

Tuy nhiên, nếu tình trạng này xảy ra do các bệnh lý nam khoa thì nam giới cần đến bệnh viện để khám bệnh và điều trị do các bệnh lý này không thể tự khỏi được. Việc điều trị cần được thực hiện nhanh chóng tại các cơ sở y tế có uy tín, chuyên môn cao.

Tinh dịch bất thường cảnh báo bệnh lý nguy hiểm, cần thăm khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị
Tinh dịch bất thường cảnh báo bệnh lý nguy hiểm, cần thăm khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị

Một số cách điều trị tinh trùng vón cục phổ biến hiện nay

Do những biến chứng rất nguy hiểm của tình trạng tinh trùng vón cục đối với sức khỏe của nam giới nên người bệnh cần được điều trị kịp thời. Việc điều trị cần được kết hợp với cách chăm sóc và điều trị bệnh tại nhà.

Điều trị bằng thuốc Tây y

Điều trị bằng thuốc Tây y là phương pháp điều trị nhanh chóng, đem lại hiệu quả tích cực cho người bệnh. Người bệnh cần đến bệnh viện, cơ sở y tế để được chẩn đoán và xác định những nguyên nhân gây bệnh, từ đó các bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc điều trị tinh trùng vón cục phù hợp.

Với các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng các nhóm thuốc kháng sinh để điều trị vấn đề viêm nhiễm, giúp giảm tình trạng sưng và viêm nhiễm tinh hoàn, túi tinh và tuyến tiền liệt.

Để tăng hiệu quả điều trị, người bệnh có thể được chỉ định sử dụng thêm các loại thuốc cân bằng nội tiết tố, bổ sung testosterone, từ đó cải thiện chất lượng tinh trùng và khả năng tình dục ở nam giới.

Việc sử dụng bất cứ loại thuốc nào cũng cần tuyệt đối tuân theo sự chỉ định của bác sĩ. Sử dụng đúng liều lượng và đúng phác đồ điều trị. Đối với nhóm thuốc kháng sinh, nam giới không được tự ý bỏ liều, tránh nguy cơ kháng kháng sinh.

Xem thêm: Viên Uống Maxman Có Tốt Không, Thành Phần Và Cách Sử Dụng Thế Nào?

Điều trị bằng các bài thuốc Đông y

Điều trị tinh trùng vón cục bằng Đông y cũng là phương pháp được nhiều nam giới áp dụng. Theo quan điểm của Đông y, tình trạng này có thể xảy ra do sự tồn tại của kháng thể kháng tinh trùng hoặc do khí huyết kém lưu thông và nam giới bị chứng thận hư, thận yếu.

Một trong những bài thuốc Đông y chữa tinh tròng vón cục “đình đám” nhất trong làng YHCT không thể không nhắc đến chính là Sinh lý nam Đỗ Minh. Đây là bài thuốc gia truyền 3 THẾ KỶ của dòng họ Đỗ Minh, hiệu quả đã được kiểm chứng từ HÀNG NGÀN nam giời gặp vấn đề về sinh lý.

Bài thuốc gia truyền Sinh lý nam Đỗ Minh – Bí quyết chữa DỨT ĐIỂM tinh trùng vón cục, giúp tinh binh khỏe mạnh

Lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tinh trùng vón cục ở nam giới do sự tồn tại của kháng thể kháng tinh trùng hoặc do khí huyết kém lưu thông và nam giới bị chứng thận hư, thận yếu. Do đó, muốn phục hồi tinh trùng về dạng bình thường, cần phải bồi bổ khí huyết, tăng cường lưu thông máu và phục hồi chức năng tạng phủ, đặc biệt là tạng thận.

Bám theo đúng nguyên tắc điều trị này, bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh đã kết hợp hoàn hảo 3 bài thuốc nhỏ trong 1 liệu trình, bao gồm: Thuốc Hồi xuân phục dương thang, Đại bổ phục dương hoàn và Đại bổ thận. Bằng việc sử dụng công thức bí truyền 3 TRONG 1, bài thuốc Sinh lý Đỗ Minh mang tới cơ chế khắc phục tinh trùng vón cục, tăng cường sinh lý toàn diện từ gốc, hiệu quả cao, bền vững, hạn chế tái phát hiệu quả.

Cụ thể, liệu trình 3 trong 1 này tác động theo hướng CHUYÊN SÂU và TOÀN DIỆN. Một mặt phục hồi chức năng tạng phủ để đưa tinh trùng về dạng bình thường, cải thiện chất lượng, một mặt tăng sức đề kháng toàn diện cho cơ thể để phòng ngừa bệnh tái phát trở lại.

Để tạo nên được liệu trình điều trị đặc biệt như trên, không thể không nhắc tới những vị thuốc quý có trong bài thuốc. Hơn 50 vị “bảo dược phòng the” được các lương y dòng họ Đỗ Minh nghiên cứu và gia giảm theo chuẩn TỶ LỆ VÀNG, cho ra bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh với hiệu quả điều trị bệnh hoàn hảo, phù hợp với mọi người bệnh. Những vị thuốc điển hình có trong bài thuốc có thể kể đến như Dâm dương hoắc, Đại thục địa, Thỏ ty tử, Kỷ tử, Nhục thung dung,…

Đáng nói, toàn bộ thảo dược trong bài thuốc này đều là thảo dược sạch 100% tự nhiên, được trồng tại 3 vườn dược liệu của nhà thuốc Đỗ Minh Đường tại Hoà Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội),đạt tiêu chuẩn GACP-WHO. Nhờ tự chủ nguồn gốc dược liệu mà bài thuốc chữa tinh trùng vón cục của Đỗ Minh Đường có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh, bao gồm cả người có thể lực yếu, người mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp.

XEM CHI TIẾT: Sinh lý nam Đỗ Minh – Bí quyết VÀNG từ thiên nhiên giúp nam giới Việt khẳng định PHONG ĐỘ ĐỈNH CAO

Hiệu quả được kiểm chứng từ NGƯỜI THẬT VIỆC THẬT: 

Thực tế sử dụng,bài thuốc Sinh lý Đỗ Minh không chỉ giúp cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng mà còn mang lại nhiều lợi ích và hiệu quả tốt với nam giới. Trong đó diễn viên Lê Bá Anh và NSƯT Minh Tuấn cũng tin tưởng điều trị tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Diễn viên Lê Bá Anh chia sẻ: “2 năm trở lại đây chức năng sinh lý của tôi suy giảm, đời sống chăn gối vợ chồng vì thế mà ngày càng nguội lạnh. Sau khi tìm hiểu sử dụng bài thuốc Sinh lý Đỗ Minh, chỉ sau 2 tháng sinh lý đã được cải thiện rõ rệt. Ăn ngon, ngủ ngon hơn, cơ thể dẻo dai, sung mãn hơn, đặc biệt sau mỗi lần âu yếm vợ cơ thể tôi sảng khoái, tinh thần cũng thoải mái hơn rất nhiều”.

[Diễn Viên Bá Anh – Phó Viện Khôi Phim “Sinh Tử”- Đánh giá hiệu quả bài thuốc Yếu Sinh Lý của Đỗ Minh Đường]

Nhiều bệnh nhân là nam giới gặp vấn đề khác về sinh lý cũng có đánh giá tích cực về bài thuốc:

Nam giới nếu muốn đẩy nhanh hiệu quả điều trị các bệnh về sinh lý có thể sử dụng song song Sinh lý nam Đỗ Minh và bài thuốc ngâm rượu ĐỖ MINH QUỐC TỬU. Đây được mệnh danh là “tiên tửu chốn nhân gian” với rất nhiều ưu điểm vượt trội, đặc biệt tốt trong việc chăm sóc sức khỏe, tăng sức đề kháng, bồi bổ khí huyết, cân bằng âm dương, cải thiện chất lượng tinh trùng,…. 

>> XEM CHI TIẾT: Đỗ Minh Quốc Tửu – Giải pháp trường dương, chăm sóc sức khỏe toàn diện

Nhờ hiệu quả vượt trội đã góp phần giúp nhà thuốc Đỗ Minh Đường đạt được những giải thưởng uy tín như “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017 và “Top 20 thương hiệu nổi tiếng” năm 2020.

Để được tư vấn kỹ hơn về bài thuốc chữa tinh trùng vón cục của Đỗ Minh Đường, cánh mày râu hãy liên hệ trực tiếp theo địa chỉ và hotline sau:

  • Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội/ Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 024 6253 6649 – 0984 650 816 (Hà Nội)/ 028 3899 1677 – 0932 088 186 (Hồ Chí Minh)
  • Tải App Mobile Đỗ Minh Đường: Appstore hoặc CH Play.

CHAT ZALO GẶP NGAY BÁC SĨ CHUYÊN KHOA TƯ VẤN VỀ TINH TRÙNG VÓN CỤC MIỄN PHÍ

  • Bài thuốc thứ hai: 12gr sinh địa, 10gr xích thược, 10gr mạch môn, 12gr nữ trinh tử, 10gr bạch thượng, 12gr hạ liên thảo. 30gr miết giáp, 30gr quy bản, 10gr đan bì, 6gr cam thảo. Sắc các vị thuốc trên trong một thang thuốc và uống hết trong ngày.
  • Bài thuốc thứ ba: Người bệnh chuẩn bị các vị thuốc: 10gr chế phụ tử, 15r tiên linh tỳ, 10gr nhục quế, 10gr phỉ tử, 10gr thỏ ty tử, 5gr nhân sâm, 10gr bạch thược, 10gr nhục thung dung, 10gr ngài tằm đực, 10gr kỷ tử, 20gr đại táo. Sắc tất cả các vị thuốc trên trong một thang thuốc và uống trong ngày. Mỗi ngày sử dụng một thang thuốc để có hiệu quả điều trị tốt nhất.

Một số mẹo dân gian trị tinh trùng vón cục an toàn

Bên cạnh việc sử dụng thuốc để điều trị tinh trùng vón cục, các mẹo dân gian cũng được nhiều người bệnh áp dụng khi bệnh ở thể nhẹ và do các nguyên nhân sinh lý gây ra. Một số mẹo dân gian chữa tinh trùng vón cục tại nhà thường được sử dụng là:

  • Tỏi – chất kháng sinh tự nhiên: Tỏi có chứa nhiều chất kháng sinh tự nhiên và nhiều vitamin tốt cho sức khỏe của nam giới. Sử dụng tỏi có thể giúp nam giới cải thiện các vấn đề viêm nhiễm nam khoa ở dạng nhẹ cũng như thúc đẩy quá trình sản xuất, nâng cao chất lượng tinh trùng. Người bệnh có thể ngâm tỏi trong rượu trắng khoảng 2 tháng để sử dụng rượu tỏi điều trị các triệu chứng yếu tinh trùng ở nam giới.
  • Dùng lá trầu không: Lá trầu không cũng là thảo dược có tác dụng diệt khuẩn và kháng viêm cho nam giới, giúp điều trị tình trạng viêm nhiễm nam khoa và tình trạng tinh trùng yếu. Người bệnh chuẩn bị từ 5 đến 6 lá trầu không và xay nhuyễn lấy nước cốt để pha loãng và uống hết trong ngày.
  • Trị tinh trùng yếu bằng nước gừng: Gừng là dược liệu quý trong tự nhiên, có tính ấm và giúp lưu thông máu trong cơ thể, cải thiện các vấn đề sinh lý nam giới rất hiệu quả. Nam giới có thể sử dụng gừng chữa tinh trùng yếu bằng cách uống nước gừng hoặc trà gừng mỗi ngày. Gừng tươi chỉ cần bỏ vỏ và đập dập sau đó đun với nước sôi và lấy nước uống hàng ngày.
  • Vừng đen nâng cao chất lượng tinh trùng: Vừng đen cũng được áp dụng trong các mẹo cải thiện số lượng cũng như chất lượng của tinh trùng, nâng cao sức khỏe sinh lý và sinh sản của nam giới. Ngoài cách ăn trực tiếp qua các món ăn, bạn cũng có thể rang vừng làm nước uống, xay nhuyễn bột pha cùng sữa hoặc hòa cùng mật ong để nặn thành viên uống.

Sử dụng các thực phẩm chức năng bổ trợ tinh trùng

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày có thể không đáp ứng được nhu cầu của cơ thể để cải thiện tình trạng tinh trùng yếu, loãng hay vón cục. Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm cung cấp dưỡng chất giúp bổ thận, tráng dương và nâng cao sức khỏe, số lượng tinh trùng được các bệnh nhân áp dụng để hỗ trợ trị vón cục tinh trùng.

Một số dòng sản phẩm cải thiện triệu chứng tinh trùng vón cục hiệu quả được đánh giá cao hiện nay là:

  • Tinh chất hàu biển Ago của Bách Thảo Dược – Việt Nam: Sản phẩm giúp tăng cường tiết nội tiết tố nam Testosterone tự nhiên, an toàn, tăng cường sức khỏe tinh trùng, hạn chế tình trạng vón cục tinh dịch.
  • Viên uống Go Man Plus từ thương hiệu GO Healthy – New Zealand: Với các thành phần chiết xuất 100% từ các thảo dược thiên nhiên lành tính, có công dụng rất tốt cho sinh lý nam giới, hỗ trợ điều trị các chứng sinh lý yếu, liệt dương, thận hư, tinh trùng yếu, loãng hoặc vón cục,…
  • Dòng thực phẩm viên uống Boniseal: Đây là sản phẩm tăng cường sinh lỹ nam, hỗ trợ điều trị các chứng bệnh nam khoa, yếu sinh lý đến từ Công ty Viva Pharmaceutical Inc của Canada.
  • Dung dịch uống cải thiện sinh lý nam Alfa Man: Đây là dòng sản phẩm bổ trợ sức khỏe tinh trùng và hỗ trợ điều trị các bệnh lý nam khao cho các đấng mày râu. Đến từ thương hiệu Hendel của Nga, dòng sản phẩm được đánh giá cao và ưa chuộng bởi phái mạnh Việt Nam.
  • Viên uống Ago Dad – Bạch Thảo Dược (Việt Nam): Là dòng viên uống tăng cường sức khỏe sinh sản cho nam giới thông qua cơ chế bổ sung nguồn dưỡng chất, vitamin và các nhóm vi khoáng cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ kích thích tăng chất lượng và số lượng tinh trùng. 
Các dòng thực phẩm giúp chăm sóc sức khỏe từ bên trong, tăng cường tinh trùng an toàn
Các dòng thực phẩm giúp chăm sóc sức khỏe từ bên trong, tăng cường tinh trùng an toàn

Lưu ý cách chăm sóc, điều trị tinh trùng vón cục tại nhà

Ngoài việc thực hiện các phương pháp điều trị yếu tinh trùng tích cực, việc chăm sóc và điều trị tại nhà cũng vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số hướng dẫn cách chăm sóc tại nhà cho nam giới gặp phải tình trạng yếu tinh trùng, tinh trùng vón cục.

  • Thăm khám bác sĩ kịp thời: Khi có bất cứ dấu hiệu bất thường nào về tinh trùng, đặc biệt khi xuất hiện tình trạng vón cục, các đấng mày râu cần đi khám nam khoa tại cơ sở uy tín để các bác sĩ chẩn đoán chính xác nguyên nhân và bệnh tình. Từ đó, các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất.
  • Thiết lập chế độ ăn uống khoa học: Chế độ dinh dưỡng thông qua ăn uống rất quan trọng đối với sức khỏe của nam giới. Người bệnh cần bổ sung nhiều thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo đủ nhóm dưỡng chất cho cơ thể. Ngoài ra, nam giới cần bổ sung nhiều thực phẩm chứa kẽm và sắt tốt cho tinh trùng. Ngoài ra, một số thực phẩm cần tránh vì gây ra nhiều ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng như các đồ uống có cồn, thuốc lá và chất kích thích.
  • Có thói quen sinh hoạt khoa học: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, môi trường âm thanh quá lớn có thể gây ảnh hưởng nhất định tới khả năng sinh lý của nam giới. Ngoài ra, nam giới cần được ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi và tránh căng thẳng, mệt mỏi dễ khiến chức năng sinh lý bị suy giảm. Việc tập thể dục hàng ngày rất quan trọng với người bệnh. Tập thể dục giúp cơ thể được vận động, thư giãn và tăng cường thể lực. Lúc này, lưu thông máu trong cơ thể tốt hơn, giúp tăng khả năng tình dục cho nam giới.
  • Quan hệ tình dục an toàn và lành mạnh: Quan hệ tình dục điều độ giúp ngăn ngừa đáng kể nguy cơ này ở nam giới. Ngoài ra, quan hệ tình dục an toàn bằng cách sử dụng bao cao su khi quan hệ, không quan hệ với nhiều người sẽ giúp nam giới tránh được nguy cơ bị viêm nhiễm nam khoa. Tinh trùng vón cục là tình trạng hay gặp phải ở nam giới, cảnh báo những dấu hiệu bất thường của sức khỏe sinh sản. Do đó, nam giới cần theo dõi sức khỏe của bản thân thường xuyên và chủ động đi khám bệnh và điều trị để tránh những biến chứng nguy hiểm.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và khá chi tiết về tình trạng tinh trùng vón cục bất thường ở nam giới. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các đấng mày râu phát hiện dấu hiệu bệnh và có cách chăm sóc, điều trị, phòng ngừa phù hợp, đảm bảo sức khỏe các “tinh binh”.

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

  • Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường Chính Thức Ra Mắt Ứng Dụng Di Động (APP MOBILE) Chăm Sóc Sức Khỏe Đầu Tiên bằng YHCT
  • Giá Thuốc Của Đỗ Minh Đường Có Đắt Không? [Thông Tin Cần Biết]

Bình luận (31)

  1. Lê Tâm says: Trả lời


    Dạo gần đây công việc với deadline của công ty khá nhiều, e bị dồn nhiều quá nên rất ít khi gần gũi vợ mà mỗi lần gần gũi xong tình trạng cũng gần như bài viết nói, tinh dịch sau khi xuất đặc hơn trước rất nhiều, có lúc đặc gần như thạch, ko kiểu đặc sêt vừa phải như trước. Nếu như vậy thì e chỉ cần nghỉ ngơi, giảm bớt áp lực là đc hay có cần đi khám ko ạ?

    1. Văn Vũ says: Trả lời


      Có thể do chú e bị áp lực, rồi cộng thêm lâu ngày ko gần gũi vợ, ko xuất tinh nên mới dẫn đến tình trạng tinh trùng vón cục như thế, bây giờ chú e cứ điều chỉnh thời gian nghỉ ngơi trước đi, sau đó rồi sắp xếp lịch đi khám nam khoa xem bản thân bị gì. Biết chắc ăn đc bản thân gặp phải vấn đề sinh lý nào thì mới tìm kiếm phương pháp chữa trị phù hợp đc

    2. Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới Thành Nam says: Trả lời


      Cũng chưa biết là có thể tự khỏi ko bác ơi, tình trạng tinh trùng vón cục có thể tự khỏi đc ko phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm, nếu do áp lực công việc rồi do thói quen sinh hoạt thì may ra còn thay đổi và tự khỏi đc nhưng cũng hên xui, có nhiều người cũng gặp phải tình trạng tih trùng vón cục do thói quen sinh hoạt, những nguyên nhân về sinh lý cũng chủ quan tự điều trị tại nhà, điều trị ko đúng cách dẫn đến bệnh nam khoa luôn đấy. Lúc đó đi điều trị thì vừa tốn tiền lại tốn thời gian

  2. Sun Casa 300 says: Trả lời


    Một liệu trình điều trị tinh trùng vón cục tại nhà thuốc đỗ minh đường bao gồm cả 3 phương thuốc mà bài viết nhắc đến luôn hay sao vậy? Nếu có cả 3 phương thuốc thì dùng xen kẽ thế nào cho hợp lý, thấy bài viết ko có nhắc về liều lượng sử dụng

    1. Thống Đốc Tân Trào says: Trả lời


      Ko phải dùng xen kẽ đâu a, khi điều trị thì mình sẽ dùng 1 lúc cả 3 phương thuốc luôn. 3 phương thuốc: đại bổ thận, đại bổ phục dương hoàn, hồi xuân phục dương thang nó như cái kiềng 3 chân vậy, khi kết hợp với nhau thì mới mang lại hiệu quả điều trị toàn diện. Bỏ đi phương thuốc nào cũng sẽ làm giảm sút hiệu quả hết

    2. Hải Quang says: Trả lời


      Mỗi người dùng thuốc theo liều lượng khác nhau thì sao bài viết nhắc đến đc, thường thì bệnh nhân nào cũng phải sử dụng cả 3 phương thuốc trong quá trình điều trị. Nhưng mỗi người sẽ sử dụng thuốc theo 1 liều lượng khác nhau, liệu trình khác nhau, về liêu lượng thì khi bạn đi khám bsi sẽ chỉ định cho bạn liều lượng thuốc phù hợp với tình trạng bệnh và cơ địa của bạn.

    3. Dacata says: Trả lời


      What, có thêm vụ đi đến tận nhà thuốc thăm khám rồi bsi mới kê đơn thuốc nữa hả? Khám nam khoa thì thường quy trình khám của nhà thuốc như thế nào, có cần phải thực hiện mấy cái xét nghiệm tinh dịch rồi kiểm tra súng ống như ở bệnh viện ko? Cứ tưởng thuốc này họ bán cố định 3 loại như vậy, ai cũng dùng như nhau

      1. Hiếu Khanh Ngũ Phẩm says:


        Mỗi người 1 tình trạng bệnh thì sao ai cũng dùng thuốc như ai đc bác, đỗ minh đường thường áp dụng liệu trình điều trị cá nhân hóa nên mỗi bệnh nhân sẽ có liệu trình điều trị khác nhau, đơn thuốc khác nhau. Bác sĩ sẽ căn chỉnh, gia giảm liều lượng, vị thuốc sát với tình trạng bệnh. Còn thăm khám ở đỗ minh đường là khám đông y nên bsi chỉ hỏi han tình trạng bệnh rồi bắt mạch thôi chứ đông y ko có làm xét nghiệm hay kiểm tra súng ống như bên tây y đâu nhé. Muốn làm mấy cái đó thì vào viện làm rồi mang kết quả sang đỗ minh đường để bác sĩ đánh giá thêm

  3. Tấn Phát says: Trả lời


    Thấy có nhiều ông vẫn chưa hiểu rõ về bài thuốc sinh lý nam đỗ minh quá với lại bài viết cũng chưa đề cập rõ đến cơ chế rồi thành phần của từng phương thuốc cũng như liệu trình điều trị nên tôi chia sẻ cho mấy ông 1 link, bài viết này có nói rõ về bài thuốc hơn, có đầy đủ thông tin hết rồi, mấy ông vào tham khảo thử https://dominhduong.org/bai-thuoc-sinh-ly-nam-do-minh-375.html

    1. Dĩ Nhân says: Trả lời


      Giơ mỗi lần sử dụng thuốc nam cũng hơi sợ tại pr quá nhiều, e thấy bài thuốc sinh lý nam đỗ minh cũng xuất hiện nhiều trên các trang web nên e cũng sợ đỗ minh đường mua bài với pr, sợ ko hiệu quả nên vẫn chưa dám dùng. Có ai chữa trị tinh trùng vón cục bằng thuốc sinh lý nam đỗ minh rồi thì cho e tý nhận xét với

    2. Tân Thành says: Trả lời


      Thuốc nam cũng có thuốc this, thuốc that chứ chú, đâu phải thuốc nào cũng như thuốc nào đâu. Tôi dùng thuốc sinh lý nam đỗ minh rồi cảm thấy an tâm với hiệu quả lắm, thuốc này có từ mấy đời trước của nhà thuốc rồi, đến đời bác sĩ đỗ minh tuấn đã là đời thứ 5. Nếu thuốc ko hiệu quả sao tồn tại đc lâu đời như thế, ban đầu tôi cũng vì suy nghĩ này mới sử dụng thuốc. Đợt đó tôi gặp tình trạng vón cục, tinh trùng yếu, bsi chẩn đoán tôi và vợ khó có con nếu ko điều trị kịp thời. Ban đầu tôi sử dung thuốc tây để điều trị, mà có lẽ do nó chứa quá nhiều tân dược nên khi sử dụng bị tác dụng phụ rất nhiều. Sau đó tìm hiểu về thuốc sinh lý nam đỗ minh thấy cũng ổn nên tôi qua nhà thuốc thăm khám rồi mua thuốc dùng thử. Đợt đó tôi điều trị ở bác sĩ đỗ minh tuấn, nghe nói bác sĩ này là giám đốc chuyên môn của nhà thuốc nên rất an tâm khi chữa trị. Thăm khám rồi tư vấn liệu trình điều trị xong, bác sĩ tuấn kê cho tôi đơn thuốc bao gồm: thuốc đại bổ thận, thuốc đại bổ phục dương hoàn với 1 bình rượu hồi xuân phục dương thang. Dùng trong vài tuần đầu thì cũng chưa thấy rõ hiệu quả gì hết, dùng thuốc đến tầm tuần thứ 3 thì tôi thấy tinh trùng đỡ đặc quánh hơn trước, nó cũng loãng loãng ra 1 tý. Dùng thuốc được hơn 1 tháng rưỡi thì thấy tình trạng tinh trùng vón cục đc cải thiện hơn trước rất nhiều, sinh lý cũng sung mãn hơn hẳn. Đến tầm 3 tháng thì tình trạng tinh trùng vón cục gần như khỏi hẳn. Tôi có qua bệnh viện kiểm tra lại thì bsi nói tinh trùng đã hết vón cục, chất lượng tinh trùng cũng cải thiện hơn trước rất nhiều, giờ kết thúc liệu trình điều trị được gần 7 tháng hơn rồi thì vợ chồng tôi cũng đón tin vui, vợ tôi mang thai đc hơn 3 tuần rồi

    3. Chung K says: Trả lời


      Rượu hồi xuân phục dương thang mình mua nguyên bình như thế thì dùng trong khoảng bao lâu ông, với lại mỗi lần uống thì uống tàm bao nhiêu lít là ổn, rượu có dễ uống ko?

      1. Hà Việt Dũng says:


        @Chung K hồi xuân phục dương thang là rượu bồi bổ, dùng để trị bệnh chứ có phải rượu để lai rai đâu mà đòi uống 1 lần mấy lít. Mỗi ngày uống tầm 10-20 ml thôi, rượu cũng dễ uống lắm tại nhà thuốc ngâm ngon, thơm mùi thảo dược, khá bon mồm

    4. I like coca says: Trả lời


      @Tân Thành a có kết hợp thêm thực phẩm chức năng ko mà hiệu quả cao vậy a, dùng tầm 3 tháng là cải thiện ddc tình trạng tinh trùng vón cục rồi. Năm ngoái thằng e bên họ nội e cũng điều trị tinh trùng vón cục tại đỗ minh đường mà nó phải điều trị 4 tháng mới ổn đấy

      1. My Vilaa says:


        Cái này còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh nữa ông ơi, ví dụ tinh trùng vón cục do áp lực rồi do mắc bệnh nam khoa nhẹ thì điều trị tầm 2-3 tháng là ổn rồi, trước tôi bị áp lực tâm lý, lâu ngày ko xuấ tinh dẫn đến tình trạng tinh trùng vón cục, dùng thuốc này 2 tháng cũng thấy cải thiện đến 80% rồi, tôi chỉ dùng thuốc sinh lý nam đỗ minh thôi ko kết hợp thêm thực phẩm chức năng gì cả. Còn tình trạng thằng e họ của ông có thể do nó bị nặng nên phải dùng thuốc lâu hơn

  4. Đức Hà Thành says: Trả lời


    Bị bệnh này thì nên điều trị bằng thuốc tây hay thuốc nam vậy mấy men, mấy nay qhe xong xuất tinh thấy tinh trùng hơi bất thường mà ko biết nên sử dụng thuốc nam hay thuốc tây thì ok hơn

    1. Tân Lài says: Trả lời


      Mỗi cái có 1 cái hay riêng chú mày ơi, điều trị bằng thuốc tây thì nhanh thấy hiệu quả hơn nhưng nó chỉ chữa đc triệu chứng thôi chứ đôi khi ít đi sâu vào gốc bệnh, ko loại bỏ đc gốc bệnh thì cũng ko giải quyết đc vấn đề gì hết. Còn thuốc nam thì phải sử dụng 1 thời gian nhất định mới thấy rõ hiệu quả do nó cần thời gian ngấm sâu vào cơ thể nhưng đổi lại hiệu quả bền vững, lâu dài. Nên tùy thuộc vào mỗi người thôi.

    2. Khánh Quang says: Trả lời


      Tôi thì tôi lại thích thuốc nam hơn, mặc dù thuốc nam phải dùng 1 thời gian nhất định mới thấy rõ hiệu quả nhưng bù lại nó ít tác dụng phụ hơn thuốc tây. Tôi dùng thuốc tây thì hay bị tác dụng phụ, thuốc nam thì đc bào chế từ dược liệu thiên nhiên nên đảm bảo lành tính với ko gây ra tác dụng phụ như thuốc tây

  5. Như Phương says: Trả lời


    Thuốc sinh lý nam đỗ minh có thực sự là uy tín, chất lượng và hiệu quả ko ạ, chồng e cũng đang bị tinh trùng vón cục nên tính mua thuốc này cho lão dùng thử mà giờ thấy nhiều thuốc sinh lý nam ra đời quá nên em cũng ko biết thuốc nào uy tín, chất lượng hết, ko biết thuốc sinh lý nam đỗ minh có được người dùng đánh gia cao ko nữa, sợ mua về rồi trị ko đc bệnh lại vứt thì khổ

    1. Cao Văn Thái says: Trả lời


      Bài viết này có đánh giá về bài thuốc sinh lý nam đỗ minh đây bé. A thấy thuốc này đc người bệnh với chuyên gia đánh giá cao lắm, đánh giá cao về nguồn gốc dược liệu đến hiệu quả điều trị luôn. Nhưng muốn mua thuốc thì em cho chồgn qua khám hoặc liên hệ trao đổi với bác sĩ tình trạng sinh lý qua đt, bác sĩ nắm rõ tình hình rồi mới kê đơn thuôsc được e nhé https://2doctor.org/danh-gia-bai-thuoc-sinh-ly-nam-do-minh-duong-10789.html

  6. Trương Công says: Trả lời


    Vừa bị tinh trùng vón cục cộng thêm suy giảm sinh lý, giảm ham muốn thì có thể dùng thuốc sinh lý nam đỗ minh điều trị được ko. Trước muốn nhanh lên phong độ nên cứ quất mấy thuốc cường dương vào giờ bị suy giảm chức năng sinh lý khá nghiêm trọng, nặng như vậy chắc điều trị lâu lắm mới khỏi quá

    1. Phúc Khang says: Trả lời


      Được hết ông ơi, thuốc sinh lý nam giải quyết đc hết mấy vấn đề sinh lý ông đề cập đấy, mà suy giảm sinh lý nặng thì điều trị hơi lâu, phải dùng thuốc tầm 3-4 tháng thì mới ổn. Ông cứ qua nhà thuốc để bsi thăm khám, sau đó bsi sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh của ông rồi kê đơn thuốc phù hợp.

    2. đi tiến lên 2022 says: Trả lời


      Ông giống tôi r, tôi cũng lạm dụng thuốc cường dương dẫn đến suy giảm sinh lý, mắc các bệnh nam khoa rồi chất lượng tinh trùng bị giảm theo. Cứ nghĩ thuốc sinh lý nam đỗ minh điều trị ko hết nổi mấy vấn đề sinh lý như thế, nhưng dùng thuốc tầm 3 tháng là thấy cải thiện hơn, sinh lý sung mãn, tăng ham muốn, tinh trùng bình thường trở lại, chất lượng tinh trùng cũng lên.

    3. Khắc Quyết says: Trả lời


      điều trị 3 tháng như thế thì tốn tầm bao nhiêu tiền bác? e đang tìm hiểu về chi phí điều trị tại đỗ minh đường mà ko thấy nhà thuốc công khai

      1. Công Hen Nhô says:


        Nhà thuốc ko public chi phí điều trị đâu, do mỗi bệnh nhân có liệu trình điều trị riêng nên chi phí điều trị cũng khác nhau, bởi vậy ko public 1 con số chính xác được. Bác cứ dự trù tầm 4tr cho liệu trình thuốc mỗi tháng đi, đấy là mức trung bình. Còn tiền khám thì nhà thuốc miễn phí rồi nên cũng đỡ

  7. CAO KIẾN TÂY DƯƠNG says: Trả lời


    ÔNG NÀO ĐANG GẶP PHẢI TÌNH TRẠNG TINH TRÙNG VÓN CỤC THÌ NÊN ĐI THĂM KHÁM TẠI BỆNH VIỆN, XÉT NGHIỆM TINH DỊCH XEM BỊ GÌ, CÓ KHI CÁC ÔNG ĐANG MẮC PHẢI BỆNH NAM KHOA NÊN MỚI DẪN ĐẾN TÌNH TRẠNG TINH TRÙNG VÓN CỤC ĐẤY. TRƯỚC TÔI CŨNG CHỦ QUAN CỨ NGHĨ DO LÂU NGÀY KO XUẤT TINH NÊN MỚI VẬY, CỨ TỰ ĐIỀU TRỊ KO ĐI KHÁM RỒI ĐẾN LÚC BỆNH TRỞ NẶNG LAMD SUY GIẢM ĐẾN CHỨC NĂNG SINH LÝ LÚC ĐÓ ĐIỀU TRỊ VỪA MẤT THỜI GIAN LẠI TỐN CHI PHÍ, MẤY ÔNG ĐỂ Ý ĐỪNG ĐỂ NHƯ TÔI

  8. Cần Văn says: Trả lời


    Nhà thuốc đỗ minh đường có uy tín trong việc thăm khám và chữa trị ko, thấy nhiều người khen nhà thuốc quá, giờ nhiều nhà thuốc đông y nên cũng không biết chỗ nào uy tín.

    1. Hồng Thanh says: Trả lời


      Thấy nhà thuốc này còn đc lên cả báo 24h.com, báo này cũng khá lớn nên chắc cũng uy tín. Thấy báo này khen nhà thuốc đỗ minh đường là địa điểm khám chữa bệnh uy tín ấy, chưa kể nhà thuốc còn đồng hành cùng vtv2 trong chương trình chăm sóc sức khỏe nữa. Ông vào đây tham khảo này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/do-minh-duong-nha-thuoc-gia-truyen-uy-tin-dong-hanh-cung-vtv2-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032599.html

    2. Khánh Hữu Cơ says: Trả lời


      Tôi thấy đa phần bệnh nhân điều trị và thăm khám tại đỗ minh đường xong đều khen, nếu nhà thuốc ko điều trị uy tín, dịch vụ thăm khám ko chất lượng thì chắc ko đc nhiều bệnh nhân khen vậy đâu. Nếu dịch vụ kém chất lượng thì nhà thuốc đã ko đc lòng bệnh nhân và tồn tại lâu đời như thế

    3. Lê Ý Trung says: Trả lời


      Nghe nói nhà thuốc đỗ minh đường thăm khám miễn phí cho bệnh nhân luôn phải ko, thấy cái này hơi lạ, thường mấy phòng khám tư kiểu này sẽ thu phí khám khá cao đằng này đỗ minh đường lại khám miễn phí. Không biết dịch vụ có tốt ko hay chỉ khám qua loa

      1. thợ nề nếp says:


        Khám miễn phí vậy thôi chứ chất lượng dịch vụ của đỗ minh đường theo tôi đánh giá luôn xếp ở hàng top nhé, tôi đi khám ở nhiều nhà thuốc nam rồi mà thấy ko ở chỗ nào dịch vụ tốt bằng đỗ minh đường. Bác sĩ thì tư vấn tận tâm, nhiệt tình với bệnh nhân, thăm khám vô cùng kỹ càng chứ ko khám qua loa cho xong đâu. Bệnh nhân có thắc mắc gì thì bsi cũng vui vẻ trả lời, giải thích cặn kẽ. Đầu năm tôi có dùng thuốc sinh lý ở đây, dùng 3 tháng mà tháng nào bác sĩ cũg gọi điện hỏi thăm 2 3 lần để theo dõi tiến trình sử dụng và tiến triển bệnh đấy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.