[Review] Tiêu Ban Hoàn Bì Thang Chữa Nổi Mề Đay Khỏi Không?

Giữa thị trường thuốc đông y “vàng thau lẫn lộn”, bài thuốc nam Tiêu ban hoàn bì thang chữa mề đay của Nhất Nam Y Viện luôn là giải pháp được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Dù vậy, xoay quanh chuyện thuốc nam chữa mề đay có tốt không, có khỏi hay không vẫn luôn là vấn đề nhiều người nghi kỵ từ trước đến nay. Hãy cùng vén màn sự thật về hiệu quả chữa mề đay của bài nam dược Tiêu ban hoàn bì thang trong bài viết dưới đây.

“9 người 10 ý” về bài thuốc nam Tiêu ban hoàn bì thang chữa mề đay

Bài thuốc nam Tiêu ban hoàn bì thang của Nhất Nam Y Viện nổi danh với khả năng đặc trị mề đay mẩn ngứa cho hiệu quả dài lâu. Theo số liệu thống kê của đơn vị Nhất Nam Y Viện, bài thuốc này đã được hơn 10.000 người tin dùng trong suốt hơn 5 năm đưa vào ứng dụng. Có khoảng hơn 95% trường hợp kiểm soát bệnh hoàn toàn chỉ sau một liệu trình. Đây là một thành tựu mà không phải bài thuốc đông y nào cũng làm được.

Không khó để tìm thấy phản hồi của những người bệnh từng điều trị mề đay mẩn ngứa bằng Tiêu ban hoàn bì thang. Chỉ một lượt tìm kiếm trên Google, bạn có thể tìm ra hàng nghìn đánh giá của người bệnh về bài thuốc trên các trang tin sức khỏe.

Dạo trên các diễn đàn/hội nhóm chăm sóc sức khỏe, bài thuốc nam chữa mề đay Tiêu ban hoàn bì thang cũng được khá nhiều người “chỉ mặt điểm tên”.

Một người bệnh từng điều trị mề đay mãn tính nhiều năm bằng Tiêu ban hoàn bì thang chia sẻ trên Webtretho như sau:

Có thể thấy, hầu hết các phản hồi về Tiêu ban hoàn bì thang là đánh giá tích cực. Nhiều người bệnh khẳng định đã thực sự khỏi mề đay mãn đeo bám nhiều năm chỉ nhờ bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang. Có nhiều trường hợp cho biết bài thuốc cho hiệu quả dài lâu, không bị tái phát nhanh chóng như dùng kháng sinh hay mẹo dân gian.

Tuy nhiên, cũng không ít trường hợp đang điều trị mề đay bằng Tiêu ban hoàn bì thang chưa nhận được hiệu quả tích cực, còn nghi ngại về hiệu quả của thuốc. Theo chia sẻ của một người bệnh: “Mình cũng đang dùng Tiêu ban hoàn bì thang được hơn tuần này nhưng cũng không thấy hiệu quả gì. Trước uống kháng sinh chỉ cần vài giờ là thấy đỡ rồi mà uống thuốc nam thế này cũng hơi nản, được cái là kem bôi thì thích”.

Người bệnh chia sẻ về hiệu quả chữa mề đay bằng Tiêu ban hoàn bì thang
Người bệnh chia sẻ về hiệu quả chữa mề đay bằng Tiêu ban hoàn bì thang

Giữa những ý kiến trái chiều về bài thuốc, ắt hẳn nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi “liệu Tiêu ban hoàn bì thang chữa mề đay có hiệu quả thật không?”. Dưới đây sẽ là lời giải đáp chi tiết dành cho bạn.

Tiêu ban hoàn bì thang chữa mề đay có khỏi không? Lời giải đáp từ Nhất Nam Y Viện

Trên thực tế, việc “9 người 10 ý” về một phương pháp điều trị vốn là chuyện thường tình. Hiệu quả của một phương pháp điều trị sẽ phụ thuộc vào các yếu tố: nguyên tắc điều trị, cơ địa đáp ứng thuốc và cách tuân thủ phác đồ của người bệnh. Nhằm có cái nhìn chính xác nhất về nguyên tắc điều trị của Tiêu ban hoàn bì thang, ban biên tập đã liên hệ với Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê PhươngPhó Giám đốc chuyên môn của Nhất Nam Y Viện để được giải đáp kỹ lưỡng.

Đặc trị hiệu quả mọi thể mề đay nhờ nghiên cứu, kiểm nghiệm khoa học

Mề đay mẩn ngứa là bệnh lý phụ thuộc nhiều vào yếu tố cơ địa. Theo quan điểm của YHHĐ, cơ chế sinh bệnh là do hệ miễn dịch quá mẫn với dị nguyên và giải phóng ồ ạt các hoạt chất trung gian (chủ yếu là histamin) dẫn đến các phản ứng viêm da, nổi mẩn đỏ, sần phù, ngứa ngáy,…

Các dị nguyên này có thể là phấn hoa, lông động vật, hóa chất, thành phần thuốc, mạt bụi, thức ăn… Với những trường hợp xác định được dị nguyên, người bệnh có thể tránh tiếp xúc để ngăn ngừa dị ứng hình thành. Tuy nhiên, không phải tác nhân nào cũng tránh hoàn toàn được. Chẳng hạn như mạt nhà luôn tồn tại xung quanh môi trường sống của chúng ta và không thể loại bỏ hết.

Đặc biệt, có đến hơn 50% trường hợp mắc mề đay vô căn không xác định được dị nguyên. Hiện nay, các nhà khoa học vẫn phỏng đoán mề đay vô căn có thể do cơ thể quá mẫn với sự thay đổi về khí hậu, nhiệt độ, độ ẩm không khí, sự thay đổi của nội tiết tố,… Đây đều là những yếu tố không thể kiểm soát được và buộc người bệnh phải “sống chung cả đời”.

Nhưng dù nguyên nhân dẫn đến mề đay dị ứng là gì thì bệnh vẫn phản ánh một hệ miễn dịch yếu kém. Bởi các dị nguyên gây mề đay kể trên đều được xem là “vô hại” với những người khỏe mạnh – những người có thể trạng và hệ miễn dịch tốt.

YHCT cũng biện giải về mề đay tương tự như vậy. Nhưng ngoài các yếu tố bên ngoài như dị nguyên thì YHCT còn tính đến “tà độc” và các yếu tố “nội sinh” (từ bên trong). Theo đó, mề đay trong đông y còn được gọi là “tầm ma chẩn” hay “phong chẩn khối”, dân gian thì gọi là phong ngứa. Bệnh có thể do:

  • Cảm nhiễm phong hàn (nhiễm lạnh) hoặc phong nhiệt, huyết nhiệt (máu nóng).
  • Cơ thể suy nhược, khí huyết kém điều hòa khiến huyết hư sinh phong, khí hư thì không thể bảo vệ cơ thể trước phong tà.
  • Tình chí nội thương, tâm tình mất ổn định (căng thẳng, mệt mỏi, bực bội), gan thận suy yếu.
Bác sĩ Lê Phương chia sẻ về cơ chế điều trị mề đay mẩn ngứa tại Nhất Nam Y Viện

Có thể thấy, mề đay là sự cộng hưởng của rất nhiều nguyên nhân. Trong đó nguyên nhân căn cốt vẫn là từ bên trong, yếu từ trong thì các tác nhân bên ngoài mới xâm nhập và gây bệnh được. Do vậy, muốn chữa mề đay hiệu quả thì phải giải quyết bệnh đa chiều.

Với mục tiêu tạo ra bài thuốc đáp ứng tích cực với cơ chế sinh bệnh phức tạp của mề đay, đội ngũ chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện cùng với Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc đã tiến hành thực hiện đề tài khoa học “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa”.

Trong công trình này, đội ngũ chuyên gia thực hiện kiểm nghiệm và chắt lọc tinh hoa của 4 phương thuốc đặc trị mẩn ngứa ngoài da được dùng cho vua Gia Long. Cùng với đó là những bài thuốc quý có tác dụng bồi khí huyết, can thận, điều dưỡng cơ thể, tăng cường sức khỏe được các Ngự y triều Nguyễn dâng lên vua. Đồng thời thực hiện kiểm định dược tính, dược chất của hàng trăm loại thảo dược để lựa chọn được các vị thuốc đặc trị hiệu quả nhất.

Sau quá trình nghiên cứu và cải tiến cơ chế điều trị, Tiêu ban hoàn bì thang được hoàn thiện dựa trên nguyên lý bổ chính khu tà, thành phần gồm 27 nam dược quý, có thể loại bỏ mọi thể mề đay mẩn ngứa và sử dụng cho mọi đối tượng người bệnh. Đặc biệt, thành phần thuốc cũng đều là các thảo dược đã được thẩm định kỹ lưỡng về dược tính, dược chất, cho hiệu quả đặc trị mề đay tốt nhưng công dụng cũng phong phú, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người bệnh.

Đơn vị Nhất Nam Y Viện còn dày công phát triển các vườn dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO tại nhiều tỉnh thành làm nguồn cung ứng thảo dược sạch cho bài thuốc. Trong đó, giống thảo dược sở hữu gen nổi trội, sở hữu hàm lượng dược chất quý và có sức chống chọi tốt với biến đổi khí hậu. Chúng còn được trồng theo công nghệ sinh học, sơ chế và bảo quản bằng công nghệ cao.

Toàn bộ thảo dược phải trải qua kiểm nghiệm độc tính tại cơ quan chuyên môn. Thuốc đảm bảo không có độc, không gây kích ứng cơ địa mới được đưa vào ứng dụng điều trị.  

Vườn thảo dược sạch đạt chuẩn GACP-WHO của Nhất Nam Y Viện

Chống dị ứng, “diệt” mề đay bền vững bằng cơ chế chữa lành tự nhiên

Bác sĩ Lê Phương cho biết: “Trong điều trị mề đay mẩn ngứa, ngoài chủ trương tránh các dị nguyên, phương pháp điều trị mề đay tích cực phải chú trọng giải quyết các vấn đề xuất phát từ bên trong, bao gồm thải độc cơ thể, điều hòa tạng phủ và cải thiện hệ miễn dịch. Bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang có thể giải quyết mọi căn nguyên của mề đay cũng nhờ vào nguyên tắc điều trị toàn diện, tính đến mọi mặt này”.

Nguyên tắc điều trị của Tiêu ban hoàn bì thang được phát triển theo nguyên lý BỔ CHÍNH KHU TÀ. Hiểu đơn giản, “bổ chính” là bồi bổ và phục hồi tạng phủ và hệ miễn dịch. Còn “khu tà” là đẩy lùi tà độc, tác nhân gây bệnh, cũng như loại bỏ độc tố trong cơ thể. Tiêu ban hoàn bì thang ứng dụng nguyên tắc này để tạo thành cơ chế điều trị mề đay toàn diện như sau:

  • Khu phong tán hàn/thanh nhiệt giải độc, làm mát máu, từ đó giải trừ dị ứng, đào thải độc tố, kiểm soát các triệu chứng ngoài da
  • Điều hòa khí huyết, bổ phế, bổ gan, dưỡng thận giúp ổn định cơ địa, thúc đẩy cơ quan giải độc hoạt động hiệu quả
  • Dưỡng tâm, an thần, bổ huyết, nâng cao hệ miễn dịch giúp cơ thể chống chọi tốt các tà độc, dị nguyên, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.
Tiêu ban hoàn bì thang dứt ngay cơn ngứa, nổi mề đay nhờ cơ chế BỔ CHÍNH - KHU TÀ
Tiêu ban hoàn bì thang dứt ngay cơn ngứa, nổi mề đay nhờ cơ chế BỔ CHÍNH – KHU TÀ

Bác sĩ Lê Phương cũng nhấn mạnh: “Để điều trị mề đay, khâu tiêu độc trừ tà rất quan trọng. Khi cơ thể nhiễm phong tà hay gặp dị nguyên mà không tập trung giải độc, giải dị ứng thì các triệu chứng ngoài da sẽ diễn tiến dai dẳng, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người bệnh. Muốn giải độc cơ thể tốt ắt hẳn phải tăng cường chức năng của cơ quan giải độc là gan và thận.

Nhưng dừng lại ở giải độc thôi là chưa đủ, vấn đề quan trọng nhất trong điều trị mề đay vẫn là cải thiện cơ địa, nâng cao thể trạng để hệ miễn dịch hoạt động khỏe mạnh. Khi hệ miễn dịch khỏe mạnh, cơ thể không chỉ chống lại các dị nguyên, tà độc cực tốt mà còn thúc đẩy các cơ quan giải độc hoạt động hiệu quả. Đây chính là mối quan hệ hai chiều, thiếu một trong hai thì không thể điều trị mề đay toàn diện, bền vững được”.

Nhìn chung, Tiêu ban hoàn bì thang sẽ thúc đẩy giải dị ứng, thải độc cơ thể hoàn toàn tự nhiên thông qua phục hồi chức năng gan, thận. Hiệu quả bền vững của bài thuốc đến từ sự chú trọng ổn định cơ địa và nâng cao hệ miễn dịch cho người bệnh. Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ hình thành “hàng rào” tự nhiên bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại, ngăn ngừa mề đay dị ứng diễn ra.

Đặc trị đúng hướng với phác đồ khoa học, linh hoạt với từng đối tượng

Được biết, phác đồ chữa mề đay bằng Tiêu ban hoàn bì thang đang được Nhất Nam Y Viện ứng dụng theo hai giai đoạn:

Phác đồ chữa mề đay bằng Tiêu ban hoàn bì thang cho tác động toàn diện
Phác đồ chữa mề đay bằng Tiêu ban hoàn bì thang cho tác động toàn diện

Có thể nói, Tiêu ban hoàn bì thang là bài thuốc đông y chữa mề đay đầu tiên có phác đồ điều trị rõ ràng. Trong đó, giai đoạn điều trị triệu chứng và giai đoạn xử lý gốc bệnh đã được phân tách riêng biệt. Điều này có ý nghĩa rất lớn vì nó cho người bệnh thấy rõ mục tiêu điều trị, hiệu quả đạt được sau mỗi giai đoạn sử dụng thuốc.

Trên thực tế, hiệu quả mơ hồ và không rõ ràng vốn là mối bận tâm lớn của người bệnh khi dùng thuốc đông y. Bản chất của việc sử dụng thảo dược tự nhiên để chữa bệnh là phải chờ cơ địa hấp thụ thuốc và chuyển hóa chất, sau một thời gian mới thấy được tác dụng.

Tuy nhiên, rất nhiều “ông lang, bà mế” lợi dụng điều này để bốc thuốc “không trị chỉ bổ” nhằm kéo dài thời gian sử dụng thuốc và trục lợi. Điều này cũng khiến nhiều người bệnh mề đay phải chịu đựng các triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn kéo dài.

Với một phác đồ khoa học, Tiêu ban hoàn bì thang sẽ giúp người bệnh dễ dàng đánh giá tác dụng mà thuốc mang lại. Hơn nữa, tình trạng xử lý triệu chứng chậm của thuốc thảo dược cũng được khắc phục.

Phác đồ chữa mề đay bằng Tiêu ban hoàn bì thang còn đảm bảo an toàn tương tác tốt với mọi đối tượng người bệnh nhờ được TỐI ƯU HOÁ trên từng cơ địa. Tức là phác đồ sẽ được kê cắt theo tình trạng sức khỏe của mỗi người bệnh, ứng dụng nguyên tắc điều trị và phép chữa một cách linh hoạt.

Theo chia sẻ của bác sĩ Lê Phương: “Không có một nguyên tắc nào là phù hợp với mọi đối tượng người bệnh. Mỗi người có một cơ địa khác nhau, ngay cả khi cùng mắc một bệnh thì căn nguyên vẫn khác nhau. Bởi vậy, chúng tôi luôn chú trọng điều trị theo từng thể trạng, phác đồ chung chỉ là cơ sở để phát triển và xây dựng liệu trình cá nhân.

Vẫn giữ nguyên hai giai đoạn, nhưng có người sẽ phù hợp bước vào giai đoạn “tấn công” để điều trị triệu chứng ngay, có người thì thể trạng quá yếu sẽ phải tiến hành “bổ trước công sau”.

Những đối tượng đặc biệt như trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, mẹ sau sinh,… thì thành phần bài thuốc sẽ có sự điều chỉnh nhất định. Chúng tôi thường thêm nhiều thảo dược bổ vào trong bài thuốc của trẻ, giúp trẻ hấp thụ thuốc tốt mà không gặp tác dụng phụ. Bài thuốc dành cho phụ nữ có thai sẽ có thêm một vài vị an thai. Bài thuốc của phụ nữ đang cho con bú thì có thêm vài vị lợi sữa, ổn định nội tiết,…”

Trong phác đồ điều trị, ngoài bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang có vai trò điều trị chính điều trị bệnh từ bên trong, loại bỏ mề đay từ gốc đến ngọn, đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện còn phối chế một số sản phẩm hỗ trợ điều trị. Có thể kể đến như cao giải độc Nhất Nam giải độc hoàn, cao bổ gan Nhất Nam bình can,…

Combo thuốc "3 trong 1" giúp tăng hiệu quả gấp 3 lần
Combo thuốc “3 trong 1” giúp tăng hiệu quả gấp 3 lần

Trong đó, Nhất Nam giải độc hoàn sẽ giúp tăng cường khả năng giải độc tố của cơ thể, kết hợp tiêu trừ mẩn ngứa để cải thiện triệu chứng nhanh hơn. Chế phẩm này thường được chỉ định với những trường hợp có lượng độc tố trong cơ thể lớn.

Còn Nhất Nam bình can có tác dụng tăng khả năng điều dưỡng cơ thể, giúp các cơ quan phục hồi hoàn toàn, đồng thời tăng cường đề kháng, miễn dịch giúp chống lại những yếu tố ngoại tà xâm nhập. Chế phẩm được dùng với những người bệnh có sức đề kháng yếu, các chức năng phủ tạng suy giảm nhiều. Việc kết hợp các chế phẩm điều trị sẽ được bác sĩ chỉ định rõ ràng sau khi người bệnh thăm khám kỹ lưỡng.

Vén màn sự thật hiệu quả chữa mề đay của Tiêu ban hoàn bì thang từ CHUYÊN GIA và NGƯỜI BỆNH

Để khẳng định một lần nữa hiệu quả chữa mề đay của Tiêu ban hoàn bì thang dưới góc nhìn chuyên môn và thực tế, ban biên tập đã liên hệ với các chuyên gia YHCT hàng đầu và những người bệnh từng sử dụng thuốc để điều trị.

Chuyên gia nói gì về bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang chữa mề đay mẩn ngứa?

Tiêu ban hoàn bì thang được đánh giá là giải pháp loại bỏ mề đay bền vững, an toàn nhờ thúc đẩy khả năng tự điều trị, tự dự phòng bệnh của cơ thể. Cụ thể hơn, Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn – nguyên PGĐ Bệnh viện YHCT Trung ương nhận xét:

“Cơ thể đạt được trạng thái khỏe mạnh khi âm dương cân bằng, các tạng phủ được điều hòa, hoạt động ổn định. Tiêu ban hoàn bì thang chú trọng vào khôi phục công năng của phế, can, thận là những tạng phủ có chức năng bảo vệ cơ thể khỏi tà độc và giải trừ độc tố uất tích.

Bài thuốc còn giúp người bệnh thiết lập lại trạng thái cân bằng của cơ thể, cho hiệu quả điều trị dự phòng. Điều trị dự phòng là yếu tố rất quan trọng với những bệnh lý liên quan đến dị ứng như mề đay. Tuy nhiên, có rất ít bài thuốc chú trọng và làm tốt như Tiêu ban hoàn bì thang”.

Đánh giá về khả năng xử lý mọi thể mề đay và dùng an toàn cho mọi đối tượng, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – nguyên Trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương cũng cho hay:

Nhận định của bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần về bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang
Nhận định của bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần về bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Phản hồi thực tế về hiệu quả chữa mề đay của Tiêu ban hoàn bì thang

Để đánh giá hiệu quả thực tế của Tiêu ban hoàn bì thang trong điều trị mề đay, ban biên tập đã liên hệ với anh Hoàng Thanh Sơn, 27 tuổi, một lập trình viên tại Hà Nội – một bệnh nhân từng điều trị mề đay bằng Tiêu ban hoàn bì thang. Qua tìm hiểu, được biết bệnh nhân từng mắc mề đay mãn suốt 5 năm, có tiền sử điều trị bằng kháng sinh dài lâu, cũng từng dùng thuốc đông y nhưng không đạt hiệu quả điều trị tích cực.

Sau 3 tháng sử dụng Tiêu ban hoàn bì thang, bệnh nhân đã chữa khỏi mề đay và đến nay đã gần một năm trôi qua nhưng không bị tái phát. Đánh giá về bài thuốc, anh Sơn cũng cho biết Tiêu ban hoàn bì thang cho hiệu quả dài lâu hơn hẳn các phương pháp từng sử dụng, đồng thời không gây bất cứ tác dụng phụ gì.

Nhiều lần anh Sơn phải xin nghỉ làm đột xuất vì mề đay bất ngờ bùng phát
Hình ảnh anh Sơn khi bị nổi mề đay

Bên cạnh đó, trên Fanpage truyền thông của đơn vị Nhất Nam, bản thân đơn vị cũng chia sẻ đã nhận được rất nhiều lời cảm ơn từ những người bệnh đã điều trị mề đay thành công. Trong đó, hầu hết là những bệnh nhân mắc mề đay mãn tính, lâu năm và có cả bệnh nhân là trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, mẹ sau sinh,…

Người bệnh chia sẻ chữa khỏi mề đay bằng Tiêu ban hoàn bì thang
Người bệnh chia sẻ chữa khỏi mề đay bằng Tiêu ban hoàn bì thang

Hy vọng những chia sẻ chi tiết từ bác sĩ Lê Phương, chuyên gia đầu ngành và người bệnh thực tế đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang chữa mề đay của Nhất Nam Y Viện. Chúc các bạn chọn được địa chỉ vàng để gửi gắm sức khỏe và sớm thoát khỏi nỗi ám ảnh mề đay dai dẳng.