Nội dung chính

Các loại thuốc viêm xoang của Thái Lan có giá thành rẻ, công thức chủ yếu từ thảo dược tự nhiên nên rất được ưa chuộng ở nước ta. Nếu quan tâm và có ý định sử dụng, bạn đọc đừng nên bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết sau.

Top 5 loại thuốc viêm xoang của Thái Lan thông dụng nhất

Không chỉ riêng thực phẩm mà các loại dược phẩm của Thái cũng rất được ưa chuộng ở thị trường nước ta. Đặc điểm của các loại thuốc đến từ “xứ sở chùa vàng” là chủ yếu được bào chế từ thảo dược tự nhiên, lành tính và an toàn với sức khỏe.

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại thuốc viêm xoang có nguồn gốc từ Thái Lan, đa dạng từ nhãn hiệu cho đến thành phần, tác dụng, cách sử dụng (thuốc uống/ dùng ngoài). Với vị trí thuận tiện, các loại thuốc của Thái có thể xách tay vào thị trường nước ta nhanh chóng và không tốn quá nhiều chi phí vận chuyển.

Nếu có ý định sử dụng các loại thuốc viêm xoang của Thái Lan, bạn có thể tham khảo một vài gợi ý sau để lựa chọn được sản phẩm phù hợp:

1. Dầu hít xoang bạc Thái Lan

Dầu hít xoang bạc Thái Lan là sản phẩm thuốc hít dành cho người bị viêm xoang nhẹ, triệu chứng chủ yếu là nghẹt mũi, sổ mũi… Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, có lỗ đục trên miệng để thuận tiện sử dụng và có thể mang theo bên mình.

Ưu điểm của dầu hít xoang bạc Thái Lan là công thức chứa 100% thảo dược tự nhiên, chắt lọc tinh túy từ y học cổ truyền của “xứ sở chùa vàng”. Sản phẩm được bào chế từ vỏ chanh, bưởi, đinh hương, tinh dầu bạc hà, long não, gừng, bạch đàn và khuynh diệp. Tất cả các loại thảo dược này đều có tác dụng thông khiếu, tiêu đờm, bài hàn, làm ấm cơ thể.

thuốc viêm xoang của thái lan
Dầu hít xoang bạc Thái Lan có công thức lành tính, an toàn khi sử dụng

Với thiết kế dạng ống hít tiện lợi, Dầu hít xoang bạc Thái Lan không chỉ được ưa chuộng ở nước ta mà còn được sử dụng rộng rãi ở các quốc gia lân cận.

Khi bị nghẹt mũi, khó chịu, bạn có thể đưa miệng sản phẩm lên sát lỗ mũi và hít sâu để tinh dầu đi sâu vào bên trong hốc xoang giúp giảm viêm, phù nề. Ngoài ra với mùi hương thảo mộc đặc trưng, sản phẩm này còn có tác dụng giảm buồn nôn, nhức đầu, chống say tàu xe.

Lưu ý khi dùng:

  • Không sử dụng cho trẻ nhỏ dưới 10 tuổi
  • Không dùng khi dị ứng, kích ứng với bất cứ thành phần nào trong sản phẩm
  • Dầu hít xoang bạc Thái Lan chỉ là sản phẩm hỗ trợ, không thể thay thế các loại thuốc trị viêm xoang

Giá bán tham khảo:

  • Dầu hít xoang bạc Thái Lan có giá 55.000 – 65.000 Đ/ lọ

Tìm hiểu thêm: Tham Khảo Top 10 Tinh Dầu Trị Viêm Xoang Hiệu Quả Và Một Số Lưu Ý

2. Ống hít xoang vàng Thái Lan Jarungjit Inhaler

Ống hít xoang vàng Thái Lan Jarungjit Inhaler có công thức đậm đặc hơn so với ống hít xoang bạc. Sản phẩm này được nghiên cứu, sản xuất dành riêng cho người bị viêm xoang mức độ trung bình đến nặng.

Công thức sản phẩm bao gồm 100% thảo dược tự nhiên như tinh dầu bạc hà, bưởi, đinh hương, vỏ chanh, gừng, long não, khuynh diệp… Khi sử dụng, tinh dầu sẽ đi vào khoang mũi và len lỏi vào các hốc xoang giúp giảm tình trạng nghẹt mũi, nặng vùng mặt và đau nhức ở hốc mắt.

thuốc viêm xoang của thái lan
Ống hít xoang vàng Thái Lan Jarungjit Inhaler được sản xuất dành riêng cho người bị viêm xoang vừa và nặng

Ống hít xoang vàng Thái Lan Jarungjit Inhaler có thể cải thiện triệu chứng của bệnh viêm xoang mãn tính. Đặc biệt khi nằm máy lạnh hoặc trời chuyển lạnh, bạn có thể dùng sản phẩm này để giảm tình trạng đau mũi, nghẹt mũi.

Chứa các dược liệu tự nhiên có tính ấm, sản phẩm giúp bảo vệ cơ quan hô hấp khỏi sự xâm nhập của phong hàn. Hạn chế viêm xoang trở nặng làm giảm khứu giác, ù tai, ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ.

Lưu ý khi sử dụng:

  • Không dùng cho trẻ nhỏ dưới 10 tuổi, phụ nữ mang thai, cho con bú
  • Người có cơ địa dị ứng nên thận trọng khi sử dụng
  • Không nên lạm dụng sản phẩm quá mức
  • Nên kết hợp thêm với thuốc điều trị và một số phương pháp khác để quản lý bệnh viêm xoang hiệu quả

Giá bán tham khảo:

  • Ống hít xoang vàng Thái Lan Jarungjit Inhaler có giá bán 50.000 Đ/ lọ

Nên xem: Dùng Cá Ngựa Trị Viêm Xoang Có Hiệu Quả Không? [Tư Vấn]

3. Cir Eiw Wan – Xà dâu hoàn (Thuốc rắn Thái Lan số 4)

Cir Eiw Wan – Xà dâu hoàn là một trong những loại thuốc viêm xoang của Thái Lan phổ biến trên thị trường. Sản phẩm còn được biết đến với tên gọi Thuốc rắn Thái Lan số 4. Đây là sản phẩm được Royal Park Thái Lan (Viện nghiên cứu Hoàng Gia Thái Lan) sản xuất nên có thể an tâm về hiệu quả cũng như độ an toàn.

Cir Eiw Wan (Thuốc rắn số 4) được bào chế từ mỡ và gan của các loại rắn độc với tác dụng bổ phổi, tiêu viêm, hạ đờm. Thuốc có hiệu quả trong điều trị các bệnh hô hấp thường gặp như hen suyễn, viêm phổi, viêm phế quản và đặc biệt là viêm xoang.

thuốc viêm xoang của thái lan
Cir Eiw Wan – Xà dâu hoàn là loại thuốc viêm xoang của Thái Lan được đánh giá cao về hiệu quả

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, khi dùng Cir Eiw Wan (Thuốc rắn số 4) nên kiêng các món ăn chua, cay, lạnh và các loại trà để tránh tương tác. Thuốc có thể dùng cho cả trẻ nhỏ và người lớn bị viêm xoang sàng, viêm xoang bướm, xoang trán…

Cir Eiw Wan (Thuốc rắn số 4) được bào chế ở dạng viên nang chứa dầu bên trong nên rất dễ hấp thu. Nếu sử dụng đều đặn, các triệu chứng điển hình như nghẹt mũi, đau nhức hốc mắt, nặng vùng mặt, sổ mũi… sẽ được cải thiện hoàn toàn.

Lưu ý khi sử dụng:

  • Không dùng cho người bị dị ứng với thịt rắn
  • Phụ nữ mang thai, người đang cho con bú, cơ địa nhạy cảm nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng
  • Dùng 1 – 2 viên/ 2 lần/ ngày (sau bữa và tối), nên uống cùng với nước ấm để tăng khả năng hấp thu. Trẻ em chỉ nên dùng ½ so với liều của người lớn
  • Nên sử dụng đều đặn cho đến khi dứt điểm hoàn toàn, không nên ngưng thuốc khi triệu chứng mới thuyên giảm vì bệnh có thể tái phát chỉ sau một thời gian ngắn

Giá bán tham khảo:

  • Cir Eiw Wan (Thuốc rắn số 4) có giá 2.000.000 Đ/ lọ

Tìm hiểu thêm: Top 7 Máy Xông Mũi Trị Viêm Xoang Chuyên Gia Khuyên Dùng

4. Hũ hít thảo dược trị viêm xoang Hong Thai

Hũ hít trị viêm xoang Hong Thai là sản phẩm của thương hiệu cùng tên có xuất xứ từ Thái Lan. Hong Thai là thương hiệu hàng đầu về sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thảo dược tự nhiên, lành tính và an toàn với sức khỏe.

Hũ hít trị viêm xoang Hong Thai có thiết kế dạng ống, đục lỗ ở miệng để tinh dầu dễ dàng bay hơi khi sử dụng. Sản phẩm chứa chiết xuất từ 15 loại thảo dược tự nhiên với đặc tính tiêu viêm, thông khiếu, tán hàn, kháng khuẩn… Vì vậy khi sử dụng, các triệu chứng khó chịu do bệnh viêm xoang gây ra sẽ được cải thiện rõ rệt.

thuốc hít xoang thái lan
Hũ hít thảo dược trị viêm xoang Hong Thai chứa các loại thảo dược có tác dụng tiêu viêm, thông khiếu, giảm đờm ngứa…

Ngoài ra, hũ hít trị viêm xoang Hong Thai còn được sử dụng để giảm chóng mặt, đau đầu, buồn nôn do say tàu xe và viêm mũi dị ứng. Hương thơm tự nhiên từ các loại thảo mộc sẽ giúp giảm căng thẳng và mang đến cảm giác thoải mái tuyệt đối khi sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng:

  • Không sử dụng cho trẻ em, phụ nữ mang thai, cho con bú
  • Người có cơ địa mẫn cảm nên thận trọng khi sử dụng
  • Hũ hít trị viêm xoang Hong Thai chỉ là sản phẩm hỗ trợ, không phải là thuốc đặc trị
  • Tránh để sản phẩm dính vào miệng và mắt

Giá bán tham khảo:

  • Hũ hít trị viêm xoang Hong Thai có giá 55.000 – 60.000 Đ/ lọ

Tham khảo: Viêm Xoang Gây Sưng Mặt Có Sao Không? Cách Khắc Phục

5. Dầu hít trị viêm xoang Khun Prema

Một trong những loại thuốc hít viêm xoang Thái Lan được ưa chuộng hiện nay là dầu hít Khun Prema. Sản phẩm được thiết kế ở dạng hũ nhỏ bằng thủy tinh có nắp đậy, thuận tiện để mang theo bên mình.

thuốc hít xoang thái lan
Dầu hít trị viêm xoang Khun Prema có thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bên mình để sử dụng khi cần

Dầu hít Khun Prema không bào chế ở dạng cao hay tinh dầu mà sử dụng thảo dược phơi khô. Khi mở nắp, chỉ cần hít một hơi thật sau, tinh dầu sẽ bay hơi đi sâu vào bên trong khoang mũi và hệ thống xoang. Sản phẩm có tác dụng thông mũi, cải thiện tình trạng nghẹt mũi, ngứa mũi, đau mũi, nhức hốc mắt… do viêm xoang hoặc viêm mũi dị ứng.

Dầu hít Khun Prema chứa thành phần tự nhiên 100%, không có chất bảo quản và hương liệu. Do đó, người bị viêm xoang có thể sử dụng thường xuyên để giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu. Vào giai đoạn chuyển mùa, nên mang dầu hít Khun Prema theo bên mình để làm ấm mũi – xoang, tránh trường hợp khô niêm mạc mũi gây ra cảm giác khó chịu.

Lưu ý khi sử dụng:

  • Không sử dụng cho người bị dị ứng, kích ứng với các thành phần có trong sản phẩm
  • Đậy kín nắp sau khi dùng để tránh bay mùi

Giá bán tham khảo:

  • Dầu hít trị viêm xoang Khun Prema có giá 80.000 – 90.000 Đ/ lọ

Đọc thêm: Review Top 5 Thuốc Trị Viêm Xoang Cho Bà Bầu An Toàn, Hiệu Quả

Một số lưu ý khi dùng thuốc viêm xoang của Thái Lan

Bên cạnh các sản phẩm nội địa, dược phẩm từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… ngày càng được ưa chuộng ở nước ta. Với xuất xứ đa dạng, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn và dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

thuốc hít xoang thái lan
Không nên lạm dụng các loại thuốc viêm xoang của Thái Lan và cần kết hợp thêm với chế độ chăm sóc hợp lý

Thuốc trị viêm xoang của Thái Lan có ưu điểm là đa dạng về nhãn hiệu, công dụng, cách dùng và giá thành hợp lý. Tuy nhiên trước khi sử dụng, bạn cần phải lưu ý những vấn đề quan trọng sau:

  • Phần lớn các loại thuốc viêm xoang Thái Lan có mặt trên thị trường đều là thực phẩm chức năng hoặc sản phẩm hỗ trợ, không phải thuốc điều trị. Vì vậy, các sản phẩm này không thể thay thế cho thuốc trị viêm xoang được bác sĩ chỉ định.
  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng. Thận trọng nếu có cơ địa nhạy cảm, đang mang thai hoặc cho con bú.
  • Với các loại thuốc hít, có thể sử dụng thường xuyên và mang theo bên mình để dùng khi cần thiết. Tuy nhiên, chỉ nên hít từ 1 – 2 lần trong mỗi lần sử dụng, tránh hít quá nhiều tinh dầu vì có thể gây chóng mặt và buồn nôn.
  • Các loại thuốc viêm xoang của Thái có mặt trên thị trường chủ yếu là hàng xách tay. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái bạn nên chọn cửa hàng uy tín và kiểm tra kỹ sản phẩm.
  • Viêm xoang là bệnh hô hấp trên thường gặp và rất dễ tái phát, đặc biệt là với những vùng có khí hậu nóng ẩm như nước ta. Do đó ngoài việc sử dụng thuốc viêm xoang Thái Lan, cần phải chủ động xây dựng chế độ chăm sóc hợp lý và khoa học.

Bài viết đã tổng hợp 5 loại thuốc viêm xoang của Thái Lan được ưa chuộng nhất trên thị trường. Với thông tin đầy đủ và hữu ích, hy vọng bạn đọc có thể tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và dễ dàng kiểm soát được chứng viêm xoang mãn tính.

Tham khảo thêm:

Câu hỏi liên quan

Khi nào nên mổ viêm xoang mũi, các phương pháp và chi phí mổ viêm xoang mũi có đắt không là thắc mắc chung của những bệnh nhân đang mắc căn bệnh này. Được biết,...

Xem chi tiết

Nước đá mang đến cảm giác mát lạnh cho cổ họng nên được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên người bị viêm xoang uống nước đá được không, nên uống những gì? Bài viết dưới...

Xem chi tiết

Viêm xoang xảy ra do nhiều nguyên nhân, trong đó có cả nhiễm trùng do vi khuẩn và virus. Vậy bệnh viêm xoang có lây không? Lây qua đường nào? Dưới đây là thông tin...

Xem chi tiết

Người bệnh không may bị mắc viêm xoang dù nặng hay nhẹ đều rất hoang mang về tình trạng sức khỏe. Để hiểu rõ mức độ nguy hiểm của viêm xoang cũng như giải đáp...

Xem chi tiết

Bị viêm xoang có nên đi bơi không là băn khoăn của rất nhiều người. Bởi nguồn nước ở bể bơi chứa không ít các yếu tố nguy cơ như virus, vi khuẩn, tạp chất...

Xem chi tiết

Trứng là một loại thực phẩm không chỉ thơm ngon mà còn bổ dương, cung cấp protein và nhiều thành phần thiết yếu khác cho cơ thể. tuy nhiên bệnh nhân bị viêm xoang ăn...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Dinh dưỡng sức khỏe