Trên thị trường hiện có nhiều loại thuốc viêm mũi dị ứng được cá bác sĩ chỉ định sử dụng liều lượng phù hợp và đúng cách cho từng trường hợp bệnh nhân. Bên cạnh đó, người dùng cũng quan tâm đến các sản phẩm bổ trợ giúp cải thiện triệu chứng và phòng ngừa tái phát viêm nhiễm vùng mũi. Bài viết này giới thiệu đến bạn đọc 13 cái tên được giới chuyên gia đánh giá cao nhất hiện nay.

TOP 13 sản phẩm và thuốc viêm mũi dị ứng tốt nhất trên thị trường

Viêm mũi dị ứng là bệnh lý tai – mũi – họng phổ biến gây ra khi xuất hiện tình trạng viêm nhiễm vùng mũi thuộc đường hô hấp do vi khuẩn, virus, nấm, thời tiết hoặc bụi bẩn, hóa chất,… 

Tùy theo tình trạng bệnh tình mà bệnh nhân có thể được bác sĩ điều trị bằng nhiều loại thuốc viêm mũi dị ứng về thành phần, dạng bào chế, liều dùng và cách sử dụng,… Bên cạnh đó, trên thị trường cũng có nhiều dòng sản phẩm hỗ trợ an toàn, hiệu quả được nhiều bệnh nhân và giới chuyên gia tin tưởng.

Tùy thuộc bệnh tình mà bác sĩ sẽ chỉ định thuốc chữa viêm mũi dị ứng phù hợp
Tùy thuộc bệnh tình mà bác sĩ sẽ chỉ định thuốc chữa viêm mũi dị ứng phù hợp

Tham khảo ngay danh sách 13 sản phẩm bổ trợ cải thiện triệu chứng và thuốc chữa viêm mũi dị ứng nhanh chóng, dứt điểm dưới đây.

1. Thuốc viêm mũi dị ứng kháng Histamin – Acrivastine

Đây là một trong những loại thuốc chữa viêm mũi dị ứng được bác sĩ chỉ định sử dụng cho bệnh nhân phổ biến nhất hiện nay. Loại thuốc này có chứa những chất kháng Histamin, có tác dụng chống xung huyết và cải thiện triệu chứng viêm mà không gây ra triệu chứng buồn ngủ. 

Thành phần: Pseudoephedrine hydrochloride và tá dược vừa đủ.

Công dụng: Chống xung huyết mũi, làm giảm hiệu quả triệu chứng viêm nhiễm, giảm tình tình trạng chảy nước mũi, ngứa mũi, hắt hơi, nghẹt mũi gây khó thở, chảy nước mắt,…

Cách dùng: Mỗi ngày bệnh nhân cần uống 1 – 3 viên thuốc Acrivastine, không sử dụng quá 3 viên trong vòng 24h liên tục để hạn chế khả năng xảy ra các phản ứng phụ.

Giá bán tham khảo: Khoảng 35.000 VNĐ/hộp x 10 vỉ x 10 viên.

2. Thuốc dạng xịt chữa viêm mũi dị ứng Avamys

Avamys là loại thuốc dạng dung dịch xịt mũi thường được các bác sĩ kê đơn dùng cho bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng do nhiều nguyên nhân gây ra. Loại thuốc này được sản xuất tại Anh và hiện đang được phân phối, sử dụng khá phổ biến tại các bệnh viện, hiệu thuốc của Việt Nam dưới dạng thuốc kê đơn.

Thành phần: Fluticasone furoate hàm lượng 27.5mcg.

Công dụng: 

  • Giúp điều trị viêm mũi dị ứng theo mùa hoặc quanh năm.
  • Làm giảm nhanh các triệu chứng viêm mũi khó chịu như: Liên tục hắt hơi, sổ mũi, ngứa mũi, xung huyết niêm mạc và đau nhức,…

Cách dùng: 

  • Liều dùng cho trẻ từ 2 – 11 tuổi: Mỗi ngày xịt 1 lần nhấn/bên mũi cho mỗi lần xịt. Đối với tình trạng nặng có thể tăng thành 2 lần nhấn/lần xịt cho mỗi bên mũi và giảm liều sau khi bệnh tình thuyên giảm.
  • Đối tượng trên 12 tuổi: Ngày xịt 1 lần cho mỗi bên mũi, mỗi lần xịt nên nhấn 2 lần. Sau khi bệnh thuyên giảm có thể dùng liều duy trì với 1 lần nhấn cho mỗi lần xịt.

Giá bán tham khảo: Thuốc Avamys 60 có giá bán khoảng 185.000 VNĐ/lọ, trong khi đó Avamys 120 có giá bán khoảng 225.000 VNĐ/lọ.

Có thể bạn quan tâm: TOP 4 Thuốc Chữa Viêm Mũi Dị Ứng Của Mỹ Được Các Chuyên Gia Tin Dùng

Thuốc xịt mũi Avamys chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả, an toàn
Thuốc xịt mũi Avamys chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả, an toàn

3. Thuốc chữa viêm mũi dị ứng Beclometason

Beclometason là loại thuốc điều trị viêm mũi dị ứng thuộc nhóm chống viêm Corticosteroid cần được kê đơn.

Thành phần: Beclomethasone Dipropionate và tá dược vừa đủ.

Công dụng: Chống viêm rất tốt, thường được chỉ định trong điều trị viêm mũi dị ứng, bệnh hen cấp tính, tình trạng dị ứng da, dự phòng tái phát polyp,…

Cách dùng: 

  • Thuốc có dạng bôi, hít hoặc uống để dùng cho từng trường hợp đối tượng bệnh nhân khác nhau sau khi được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, chẩn đoán và kê đơn.
  • Mỗi ngày chỉ được dùng thuốc Beclometason với liều tối đa 400mcg, chia dùng từ 3 – 4 lần, tức mỗi lần sẽ dùng tương đương khoảng 50mcg thuốc dạng xịt cho từng bên mũi. 
  • Liệu trình dùng Beclometason cho bệnh nhân viêm mũi dị ứng thường duy trì liên tục trong khoảng 2 – 3 tuần và bệnh nhân ngưng dùng, đổi thuốc nếu không thấy có hiệu quả.

Giá bán tham khảo: Khoảng 95.000 VNĐ/lọ.

4. Thuốc viêm mũi dị ứng dạng xịt Benita

Đây là một loại thuốc viêm mũi dị ứng có dạng dung dịch xịt mũi. Thuốc sử dụng tiện lợi và có thể được chỉ định sử dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ trên 6 tuổi.

Thành phần: Budesonid và một số tá dược khác vừa đủ.

Công dụng: 

  • Điều trị tình trạng viêm mũi dị ứng quanh năm, vận mạch hoặc theo mùa.
  • Điều trị dự phòng tái phát hậu phẫu thuật cắt polyp vùng mũi.
  • Hỗ trợ trong phác đồ điều trị chứng polyp ở mũi.

Cách dùng: 

  • Ban đầu: Dùng khoảng 256cmg, chia đều cho 2 bên cánh mũi, tức một bên dùng khoảng 128cmg thuốc. Nên chia dùng 2 lần vào buổi sáng và tối trong ngày.
  • Duy trì: Sau khi đạt được hiệu quả điều trị nhất định và triệu chứng bệnh thuyên giảm thì bệnh nhân nên giảm liều dùng xuống thấp hơn theo chỉ dẫn cụ thể của bác sĩ điều trị.

Giá bán tham khảo: Khoảng 100.000 VNĐ/lọ.

Xịt Benita - Thuốc chữa viêm mũi dị ứng được chỉ định phổ biến
Xịt Benita – Thuốc chữa viêm mũi dị ứng được chỉ định phổ biến

5. Thuốc viêm mũi dị ứng an toàn Telfast

Telfast là thuốc chữa viêm mũi dị ứng tốt nhất, an toàn, được chỉ định cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên và cả người lớn.

Thành phần: Fexofenadine hydrochloride và một số tá dược khác vừa đủ.

Công dụng: Làm giảm nhanh những triệu chứng viêm mũi dị ứng do nhiều nguyên nhân gây ra. Các cơn ho, hắt hơi, tình trạng ngứa mũi, chảy nước mắt liên tục, nghẹt mũi và khó thở thuyên giảm rõ rệt.

Cách dùng: Mỗi ngày dùng 1 liều là đủ, có tác dụng kéo dài 12 – 24 tiếng, liều tối đa 120g thuốc. 

Giá bán tham khảo: Telfast BD 60mg có giá khoảng 35.000 VNĐ/hộp x 1 vỉ x 10 viên, Telfast HD 180mg có giá khoảng 80.000 VNĐ/hộp x 1 vỉ x 10 viên.

Có thể bạn quan tâm: TOP 4 Thuốc Trị Viêm Mũi Dị Ứng Cho Bà Bầu Tốt Nhất 2023

6. Aladka – Thuốc xịt viêm mũi dị ứng hiệu quả nhanh

Một trong những loại thuốc trị viêm mũi dị ứng được đánh giá cao nhất hiện nay phải kể đến Aladka. Được bào chế dưới dạng xịt, thuốc có tác dụng chống xung huyết, giảm nhanh những cơn đau nhức vùng mũi, giữ thông đường thờ và kháng khuẩn hiệu quả.

Thành phần: Neomycin Sulfat và tá dự khác vừa đủ.

Công dụng: 

  • Giúp ức chế quá trình phát triển, tích tụ của những vi khuẩn gây bệnh viêm xoang và viêm mũi dị ứng như: Staphylococcus, Klebsiella, Haemophilus Influenzae,…
  • Giữ thông mũi, giảm các triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi, đau nhức và xung huyết,…

Cách dùng: Dùng 2 – 4 lần/ngày, mỗi lần cần xịt 1 – 2 lượt cho mỗi bên mũi dựa trên sự điều chỉnh của các bác sĩ tùy thuộc vào bệnh tình. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 25.000 VNĐ/lọ.

Aladka chống viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa xung huyết và giảm thiểu biến chứng
Aladka chống viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa xung huyết và giảm thiểu biến chứng

7. Trị viêm mũi dị ứng với dung dịch xịt Hadocort-D

Hadocort-D là thuốc viêm mũi dị ứng dạng dung dịch xịt mũi được nhiều người bệnh đánh giá rất cao bởi hiệu quả và độ an toàn cao thuốc mang lại. 

Thành phần: Dexamethason natri phosphat 15 mg, Neomycin sulfat 75000 IU, Xylometazolin hydroclorid 7.5mg và các tá dược vừa đủ.

Công dụng:

  • Giúp làm giảm nhanh chóng các triệu chứng khó chịu xuất hiện ở bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang hoặc viêm nhiễm vùng mắt.
  • Được chỉ định trong điều trị phòng ngừa xuất hiện các biến chứng nhờ tính kháng sinh mạnh của thuốc. 

Cách dùng: 

  • Ban đầu: Chỉ nên xịt 1 – 2 giọt/lần cho mỗi bên mũi, các lần dùng cần cách nhau khoảng 2 tiếng đồng hồ.
  • Liều duy trì hàng ngày: Xịt 1 – 2 giọt/lần/bên mũi mỗi ngày và cần xịt cách nhau khoảng 4 – 6 tiếng đồng hồ.

Giá bán tham khảo: Khoảng 25.000 VNĐ/lọ.

Đọc thêm: TOP 10 Loại Thuốc Xịt Điều Trị Viêm Mũi Dị Ứng Phổ Biến Nhất Chuyên Gia Khuyên Dùng

8. Thuốc chống co mạch Otrivin 0.1% trị viêm mũi dị ứng

Thuốc xịt trị viêm mũi dị ứng Otrivin 0.1% thuộc vào nhóm dược phẩm chống co mạch, có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị những chứng bệnh viêm mũi dị ứng, nghẹt mũi, xung huyết mũi.

Thành phần: Xylometazolin Hydroclorid nồng độ 0.1% và một số tá dược khác vừa đủ.

Công dụng: Loại bỏ nhanh chóng lượng dịch tiết ra khỏi khoang mũi khi viêm nhiễm, nhờ đò đường thở sẽ thông thoáng hơn, giúp giảm cảm giác khó chịu, đau đớn và thuyên giảm viêm mũi cho bệnh nhân.

Cách dùng: Mỗi ngày xịt thuốc 1 lần, tối đa 3 lần nhấn cho mỗi bên mũi mỗi lần xịt. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 50.000 – 60.000 VNĐ/lọ.

Thuộc nhóm thuốc chống co mạch, Otrivin 0.1% được chỉ định cho người bị viêm mũi
Thuộc nhóm thuốc chống co mạch, Otrivin 0.1% được chỉ định cho người bị viêm mũi

9. Thuốc đặc trị viêm mũi dị ứng Nasonex 0.05%

Đây cũng cũng là một loại thuốc chữa viêm mũi dị ứng được sử dụng phổ biến hiện nay nhờ cơ chế kháng Histamin, chống viêm rất tốt. 

Thành phần: Mometason furoat và tá dược vừa đủ.

Công dụng: 

  • Chỉ định cho bệnh nhân viêm mũi do dị ứng thời tiết và viêm mũi dị ứng theo mùa.
  • Giảm nhanh và rõ rệt các triệu chứng khó chịu do bệnh viêm mũi dị ứng gây ra như: Hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi và khó thở, ho, nhức đầu,…

Cách dùng: Cần xịt thuốc 1 lần duy nhất mỗi ngày cho mỗi bên mũi.

Giá bán tham khảo: Khoảng 200.000 – 250.000 VNĐ/hộp.

10. Dung dịch xịt cải thiện viêm mũi dị ứng Taisho

Để hỗ trợ điều trị bệnh viêm mũi dị ứng, dung dịch xịt mũi Taisho từ Nhật Bản là lựa chọn được khá nhiều người bệnh và chuyên gia đánh giá cao. Sản phẩm có tác dụng cải thiện nhanh chóng các triệu chứng của bệnh và phòng ngừa tái phát viêm mũi dị ứng theo mùa

Thành phần: Naphazoline Hydrochloride, Clorpheniramine maleate, Benzethonium clorua và một số phụ liệu khác.

Công dụng: 

  • Cải thiện tốt các triệu chứng viêm mũi dị ứng như: Xung huyết, ngứa mũi, chảy nước mũi, nghẹt mũi, đau nhức vùng mũi và đầu,…
  • Ức chế các phản ứng viêm trong cơ thể, loại bỏ các vi khuẩn trú ngụ ở trong khoang mũi, phòng ngừa bệnh diễn tiến nhanh chóng và tái phát nhiều lần hậu điều trị.

Cách dùng: 

  • Liều cho trẻ từ 7 – 15 tuổi: Mỗi lần xịt 1 hơi dung dịch thuốc cho từng bên mũi, các lần xịt cần cách nhau ít nhất 3 tiếng đồng hồ.
  • Liều cho người lớn trên 15 tuổi: Mỗi lần xịt 2 hơi thuốc cho từng hốc mũi, tối đa xịt 6 lần thuốc/ bên mũi/ngày, các lần dùng thuốc cần cách nhau 3 tiếng đồng hồ.

Giá bán tham khảo: Khoảng 170.000 – 200.000 VNĐ/lọ.

Tìm hiểu thêm: Review TOP 13 Thuốc Chữa Viêm Mũi Dị Ứng Của Nhật Bản Tốt Nhất Cho Người Bệnh

Cải thiện nhanh triệu chứng viêm mũi dị ứng với xịt mũi Taisho của Nhật
Cải thiện nhanh triệu chứng viêm mũi dị ứng với xịt mũi Taisho của Nhật

11. Điều trị viêm mũi dị ứng với thuốc xịt Rhinocort Aqua

Một loài thuốc viêm mũi dị ứng thời tiết và theo mùa mà bạn cũng không nên bỏ qua chính là Rhinocort Aqua.

Thành phần: Budesonid (64mg/liều 0.05ml) và các tá dược khác vừa đủ.

Công dụng: 

  • Đẩy lùi nhanh chóng những triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng như: Nghẹt mũi, hắt xì, ngứa và nhức mũi, sổ mũi, ho,…
  • Kháng viêm, diệt khuẩn và chống dị ứng, đồng thời giúp ức chế miễn dịch tốt hơn.

Cách dùng: Bệnh nhân xịt Rhinocort Aqua 2 lần/ngày, liều lượng tối đa là 256mcg thuốc mỗi ngày. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 200.000 – 300.000 VNĐ/lọ.

12. Sản phẩm bổ trợ bệnh nhân viêm mũi Chikunain Kobayashi

Chikunain Kobayashi là sản phẩm hỗ trợ dạng viêm uống, được bào chế từ 9 loại thảo dược tự nhiên bởi các nhà khoa học hàng đầu Nhật Bản. Viên uống không chứa chất bảo quản và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. 

Thành phần: Bakumondou, thạch cao, chiết xuất bột Fist Kiyoshihaiyu, Byakugou, Kamui, Chimo, vàng, Biwayou, Astilbe, Sanshishi, Mg stearat, CMC-Ca, Talc, qua CMC-Na, Silicon dioxide,…

Công dụng: 

  • Hỗ trợ cải thiện nhanh chóng, an toàn các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang. Tình trạng tắc nghẽn mũi, khó thở do dịch mũi làm nghẹt đường thở được giảm thiểu rõ rệt.
  • Hỗ trợ giảm đau nhức mũi, đầu, hạ sốt khi xuất hiện tình trạng viêm nhiễm mũi, xoang.
  • Giúp thanh lọc cơ thể an toàn, đào thải độc tố hiệu quả và làm mát gan.

Cách dùng: 

  • Uống mỗi ngày 2 lần, dùng đều đặn vào buổi tối và sáng. Nên uống Chikunain Kobayashi vào sau bữa ăn khoảng 30 phút và sử dụng cùng nước ấm.
  • Liều dùng cho trẻ từ 5 – 7 tuổi: Uống tối đa 4 viên Chikunain Kobayashi mỗi ngày.
  • Liều dùng cho trẻ từ 8 – 15 tuổi: Uống tối đa 6 viên bổ trợ mỗi ngày.
  • Liều dùng cho người lớn từ 15 tuổi: Nên sử dụng mỗi ngày tối đa 8 viên.

Giá bán tham khảo: Khoảng 450.000 – 550.000 VNĐ/hộp.

Cha mẹ cần biết: Viêm Mũi Dị Ứng Ở Trẻ Dùng Thuốc Gì Hiệu Quả? Chuyên Gia Tư Vấn

Viên uống Chikunain Kobayashi được bệnh nhân viêm mũi, viêm xoang tin dùng
Viên uống Chikunain Kobayashi được bệnh nhân viêm mũi, viêm xoang tin dùng

13. Viên uống chăm sóc sức khỏe Allegra FX

Đây là sản phẩm bổ trợ dạng viên uống có xuất xứ từ Nhật Bản giúp cải thiện viêm mũi dị ứng nhờ ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất và các hoạt chất lành tính được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Thành phần: Fexofenadine Hydrochloride và các phụ liệu khác.

Công dụng: Giúp thuyên giảm nhanh những triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi, chảy nước mũi, hắt hơi, ho và đau nhức do viêm mũi dị ứng, viêm xoang gây ra.

Cách dùng: Mỗi ngày bệnh nhân dùng tối đa 2 lần vào các buổi tối và sáng trong ngày, mỗi lần uống 1 viên Allegra FX và dùng cùng nhiều nước để đạt hiệu quả tốt nhất.

Giá bán tham khảo: Khoảng 400.000 – 500.000 VNĐ/hộp.

Những lưu ý quan trọng khi mua và sử dụng thuốc viêm mũi dị ứng

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi dùng sản phẩm bổ trợ cũng như các loại thuốc viêm mũi dị ứng, người bệnh cần lưu ý những điểm sai:

  • Cần thăm khám chuyên khoa để xác định bệnh tình cụ thể trước khi bác sĩ tư vấn phác đồ điều trị phù hợp nhất.
  • Mua và sử dụng tuân thủ theo đúng kê đơn thuốc viêm mũi dị ứng được kê bởi các bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý thay đổi liều lượng, cách sử dụng, kết hợp các loại thuốc, dược phẩm và cách chữa khác nhau hoặc ngừng thuốc bất ngờ để tránh xảy ra tác dụng phụ.
  • Các sản phẩm bổ trợ viêm mũi dị ứng trong danh sách trên không phải là thuốc, không thể thay thế thuốc chữa bệnh và không được tự ý lạm dụng tại nhà mà không có chỉ dẫn của chuyên gia, bác sĩ.
  • Sau quá trình điều trị bằng thuốc hoặc hỗ trợ cải thiện triệu chứng bằng sản phẩm được khuyên dùng, nếu bệnh tình không thuyên giảm, hoặc xuất hiện các triệu chứng bất thường, bạn cần thông báo ngay với bác sĩ.
  • Mua thuốc, sản phẩm bổ trợ và dược phẩm tại các hiệu thuốc, nhà cung cấp uy tín. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, thành phần, chỉ định và chống chỉ định trước khi dùng.
Cẩn trọng khi mua và dùng sản phẩm hỗ trợ, thuốc viêm mũi dị ứng
Cẩn trọng khi mua và dùng sản phẩm hỗ trợ, thuốc viêm mũi dị ứng

Trên đây là TOP 13 thuốc viêm mũi dị ứng và các sản phẩm hỗ trợ tốt nhất hiện này để bạn đọc tham khảo. Hy vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn tạm biệt những triệu chứng khó chịu và tình trạng viêm mũi dị ứng dai dẳng.

Xem thêm:

Câu hỏi liên quan

Viêm mũi dị ứng có tiêm được vaccine Covid không là băn khoăn của rất nhiều bạn đọc. Bởi các đối tượng có cơ địa mẫn cảm sẽ dễ dị ứng với thuốc và vaccine...

Xem chi tiết

Polyp mũi là một khói tròn nhỏ giống như một nang nhỏ, phát triển từ mô viêm của niêm mạc mũi. Xuất hiện khi tình trạng niêm mạc mũi bị kích thích do viêm hoặc...

Xem chi tiết

Có nhiều cách điều trị polyp mũi nhưng sử dụng thuốc điều trị, áp dụng các biện pháp ngăn ngừa khối polyp phát triển bằng các mẹo dân gian. Khi polyp mũi lớn, ảnh hưởng...

Xem chi tiết

Bệnh viêm mũi dị ứng có chữa được không và bao lâu khỏi là mối bận tâm của nhiều người bệnh khi không may gặp phải tình trạng này. Những triệu chứng của viêm mũi...

Xem chi tiết

Đối với người bình thường hoạt động bơi lội thường giúp nâng cao thể trạng, rèn luyện sức khỏe và tăng độ dẻo dai cho cơ thể. Tuy nhiên đa số người bệnh đều có...

Xem chi tiết

Một trong những vấn đề mà nhiều bệnh nhân băn khoăn khi cắt polyp mũi là có phải nằm viện không. Nắm rõ thời gian lưu viện sẽ giúp người bệnh chủ động sắp xếp...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Dinh dưỡng sức khỏe