Mụn là hệ quả của quá trình hình thành và phát triển dầu nhờn – vi khuẩn quá mức, đặc biệt là ở vùng da mặt và lưng. Trên thực tế, việc điều trị mụn bình thường đã khó nay còn khó hơn nếu chúng nằm ở phần lưng, vì vị trí này gây khó khăn cho việc điều trị và quan sát của người bệnh. Trong trường hợp bạn đã thử nhiều cách trị mụn nhưng không đạt được hiệu quả như mong muốn thì có thể tham khảo ngay top 11 loại thuốc uống trị mụn lưng được gợi ý bởi các chuyên gia da liễu trong bài viết dưới đây.

Top 11 thuốc uống trị mụn lưng hiệu quả nhất hiện nay

Các loại thuốc uống trị mụn lưng trên thị trường hiện nay khá đa dạng nhưng không phải sản phẩm nào cũng cho hiệu quả tốt và an toàn với người sử dụng. Vậy nên, nếu bạn đang không biết nên chọn mua loại thuốc trị mụn lưng nào cho hiệu quả tốt thì có thể tham khảo ngay top 11 loại thuốc được chuyên gia khuyên dùng dưới đây. 

Viên uống trị mụn lưng ZinC For Acne từ Mỹ

Đây là viên uống trị mụn lưng từ nhà Puritan’s Pride thuộc tập đoàn NBTY sản xuất thực phẩm chức năng lớn nhất tại Mỹ. Không chỉ riêng ZinC For Acne, các sản phẩm từ nhà Puritan’s Pride đều được khách hàng tin tưởng và ủng hộ nhiệt tình.

Viên uống trị mụn lưng ZinC For Acne từ Mỹ
Viên uống trị mụn lưng ZinC For Acne từ Mỹ

Theo đó, viên uống trị mụn lưng ZinC For Acne sở hữu các thành phần ưu việt như:

  • Tầm xuân hỗ trợ tốt trong quá trình làm đều màu da, điều trị thâm mụn hiệu quả.
  • Cung cấp kẽm giúp thúc đẩy hoạt động đẩy lùi melanin, hạn chế tình trạng rụng tóc, giúp người dùng ăn ngon miệng hơn. 
  • Có chứa nhiều loại vitamin tổng hợp như vitamin A, C, E,… giúp cân bằng nội tiết tố, làm sáng da, điều tiết lượng dầu thừa cũng như làm giảm sự hình thành và phát triển của mụn.

Từ các báo cáo có thể nhận thấy công dụng rõ ràng nhất mà viên uống này mang tới cho người dùng chính là hỗ trợ làm giảm lượng dầu thừa trên da. Ngoài ra, ZinC For Acne cũng thể hỗ trợ trị mụn tùy theo cơ địa mỗi người. Nếu đáp ứng tốt, tình trạng mụn sẽ giảm sau 1 tuần sử dụng. Tuy nhiên, có những trường hợp phải uống tới tuần thứ 3 mới cảm nhận được sự thuyên giảm của mụn trên da. 

Giá tham khảo: Khoảng 350.000 đồng/hộp. 

Tham Khảo: Các loại thuốc uống trị mụn lưng an toàn được các bác sĩ khuyên dùng

Bị mụn ở lưng uống thuốc gì? Sử dụng viên uống trứng cá Pair

Viên uống Pair thực chất không phải thuốc uống trị mụn lưng. Nói chính xác, Pair là thực phẩm chức năng thuộc thương hiệu Lion Japan được thành lập từ năm 1981. Phần lớn các sản phẩm của Pair luôn đặt tiêu chí an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường nên được phái đẹp cực kỳ ưa chuộng.

Trong mỗi viên uống Pair đều có chứa vitamin B2 giúp thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương, giảm viêm da, duy trì hàm lượng collagen trong cơ thể một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, vitamin B6 lại giúp điều tiết lượng dầu thừa trên da, hỗ trợ tiêu hóa và giúp tái tạo làn da khỏe mạnh, tươi sáng hơn.

Bị mụn ở lưng uống thuốc gì? Sử dụng viên uống trứng cá Pair
Bị mụn ở lưng uống thuốc gì? Sử dụng viên uống trứng cá Pair

Đặc biệt, Pair không có chứa bất kỳ chất bảo quản, chất tạo màu hay tạo mùi nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. 1 hộp Pair có chứa 120 viên, dùng được trong vòng 4 – 5 tháng.

Giá tham khảo: Khoảng 450.000 – 550.000 đồng/hộp 120 viên. 

Xem Thêm: Nên làm gì để hạn chế mụn trứng cá ở lưng và cách phòng ngừa cực hiệu quả

Trị mụn lưng hiệu quả với BlackMore Bio ZinC

BlackMore Bio ZinC là thực phẩm chức năng hỗ trợ trị mụn nhưng vẫn được nhiều người gọi là thuốc uống trị mụn lưng. BlackMore là thương hiệu có nguồn gốc từ Úc chuyên về các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc da, chăm sóc cơ thể cho chị em. 

Kẽm hay Zinc là thành phần chính có trong BlackMore Bio ZinC. Ngoài ra, sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn lưng này còn có magnesium phosphate, manganese amino acid chelate, vitamin A, vitamin B6. Các chuyên gia khuyến cáo chị em nên sử dụng viên uống BlackMore Bio ZinC đều độ theo đúng liệu trình, kết hợp với việc uống đủ nước mỗi ngày để giúp da được đàn hồi tốt và trở nên mịn màng, trắng sáng hơn.

Giá tham khảo: Khoảng 278.000 – 350.000 đồng/hộp 84 viên. 

Viên uống trị mụn lưng Beautiful Skin Organic India

Beautiful Skin Organic India là sản phẩm có nguồn gốc từ Ấn Độ và thương hiệu Organic India là một trong những công ty được cấp giấy chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn USA – châu Âu. Có nghĩa là các sản phẩm thuộc thương hiệu này đều được sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên lành tính, an toàn khi sử dụng.

Bởi thế nên các thành phần có trong viên uống Beautiful Skin Organic India đều có nguồn gốc từ thiên nhiên. Chẳng hạn như bột gỗ đàn hương có khả năng làm sạch da, nuôi dưỡng và bảo vệ da khỏi tác động xấu từ môi trường xung quanh. Thiến thảo lại đóng vai trò thanh lọc máu, bảo vệ gan và chống dị ứng. Nghệ giúp da trắng sáng, cải thiện tình trạng thâm do mụn để lại. 

Viên uống trị mụn lưng Beautiful Skin Organic India
Viên uống trị mụn lưng Beautiful Skin Organic India

Ngoài ra, Beautiful Skin Organic India còn sở hữu thành phần neen giúp kháng khuẩn, làm sạch da, ngăn chặn hình thành mụn. Tulsi giúp giải độc gan, hỗ trợ giải quyết các vết thâm mụn và giúp da trẻ hóa. 

Beautiful Skin Organic India khi mở nắp sẽ có mùi hương hơi nồng do được chiết xuất từ thảo dược nhưng khi uống sẽ không thấy mùi. Mỗi hộp Beautiful Skin Organic India có chứa 90 viên và có thể sử dụng trong vòng 3 tháng.

Giá tham khảo: Khoảng 260.000 – 280.000 đồng/hộp. 

Xem Ngay: Có nên dùng thuốc trị mụn cóc bàn chân và đâu là nơi mua uy tín, chất lượng hiện nay

Viên uống trị mụn lưng CODOBYE

Mặc dù là viên uống hỗ trợ trị mụn nhưng CODOBYE vẫn được nhiều người gọi là thuốc uống trị mụn lưng. Trong trường hợp bạn đang muốn tìm một sản phẩm giải quyết tình trạng mụn lưng giá bình dân nhưng mang lại hiệu quả tốt thì CODOBYE chính là lựa chọn hợp lý. 

Sản phẩm này thích hợp với những cô nàng đang bị mụn do rối loạn nội tiết tố. CODOBYE được chiết xuất từ các thành phần thảo dược quý như cát cần, cao xích thược, mẫu lệ, cao bạc hà, cao xuyên khung, cao đương quy, vitamin C, vitamin E,…. Nhờ đó mà viên uống trị mụn lưng CODOBYE có thể giải độc gan, thanh lọc cơ thể và cân bằng nội tiết tố.

Mặt khác, CODOBYE còn có tác dụng làm giảm sự tăng tiết bã nhờn quá mức, hạn chế tình trạng khô da, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Từ đó hỗ trợ làm giảm mụn trứng cá, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn. Nếu kiên trì sử dụng, bạn còn nhận thấy CODOBYE có khả năng làm chậm quá trình lão hóa và giúp đẩy lùi hắc tố melanin – nguyên nhân gây mụn thâm, nám da, tàn nhang. 

Giá tham khảo: Khoảng 145.000 đồng/hộp. 

Sạch mụn lưng nhờ viên uống Hythiol-C Plus của Nhật

Hythiol-C Plus là viên uống của nhật có tác dụng tốt trong việc ngăn chặn và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn từ bên trong. Đồng thời giúp loại bỏ mụn, thâm mụn một cách tối ưu. Viên uống sở hữu các thành phần như acid ascorbic, canxi pantothenate, L-cysteine. 

Sạch mụn lưng nhờ viên uống Hythiol-C Plus của Nhật
Sạch mụn lưng nhờ viên uống Hythiol-C Plus của Nhật

Từ các thành phần trên, Hythiol-C Plus có khả năng chuyển hóa và loại bỏ độc tố, ngăn không cho vi khuẩn có cơ hội sinh sôi hay phát triển trên bề mặt lưng. Ngoài ra, nếu bạn bị mụn thâm lâu năm cũng có thể sử dụng Hythiol-C Plus để hạn chế sắc tố melanin để giúp da trở nên trắng sáng hơn. 

Giá tham khảo: Khoảng 600.000 – 700.000 đồng/hộp 180 viên. 

Có Thể Bạn Quan Tâm: Mụn viêm uống thuốc gì nhanh khỏi, da lành không để lại sẹo

Đánh bay mụn lưng nhờ MD Ultimate Green

Mụn lưng uống thuốc gì? Không kém cạnh các sản phẩm trị mụn lưng khác, MD Ultimate Green là viên uống có xuất xứ từ Mỹ cũng nằm trong danh sách các loại thuốc trị mụn lưng hiệu quả nhất hiện nay. 

Được biết, MD Ultimate Green được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên quý hiếm cùng 17 chất dinh dưỡng có tác dụng cung cấp vitamin, khoáng chất, enzym và axit amin, chất chống oxy hóa cho cơ thể. Nhờ nguồn dưỡng chất dồi dào mà MD Ultimate Green có thể giải độc gan, thanh lọc cơ thể cũng như ngăn ngừa và điều trị các loại mụn đầu đen, mụn bọc, mụn mủ, mụn cám trên cả nền da mặt và lưng. 

Giá tham khảo: Khoảng 1.700.000 đồng/hộp 300 viên. 

DHC Zinc được xem là thuốc uống trị mụn lưng của Nhật

Thêm một sản phẩm viên uống hỗ trợ trị mụn nhưng nhiều người vẫn lầm tưởng đây là thuốc uống trị mụn lưng của Nhật chính là DHC Zinc. Theo tìm hiểu, DHC là hãng mỹ phẩm nội địa của xứ sở hoa anh đào – nơi chuyên sản xuất các loại sản phẩm thân thiện với cấu trúc làn da người dùng và có nguồn gốc từ thiên nhiên lành tính. 

Được biết, các dòng sản phẩm của nhà DHC rất đa dạng, từ sản phẩm chăm sóc da mặt, chăm sóc cơ thể tới đồ trang điểm. Tuy nhiên, sản phẩm nổi trội nhất chính là dòng thực phẩm chức năng, trong đó có DHC Zinc với công dụng loại bỏ mụn lưng vô cùng hiệu quả.

DHC Zinc được xem là thuốc uống trị mụn lưng của Nhật
DHC Zinc được xem là thuốc uống trị mụn lưng của Nhật

Các thành phần nổi bật từ viên uống kẽm DHC Zinc phải kể đến như:

  • Selenium – khoáng chất mà con người không thể tự sản sinh ra được nhưng lại cần trong quá trình hoạt động bình thường của hệ miễn dịch.
  • Kẽm gluconat với công dụng chống oxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch.
  • Chromium – hoạt chất có tác dụng hỗ trợ tổng hợp lipit, cholesterol, protein,… góp phần lớn trong công cuộc giảm cân mà không làm thiếu hụt dưỡng chất cho cơ thể. 

1 hộp kẽm DHC Zinc gồm 60 viên, thường dùng trong 2 tháng và hiệu quả sẽ thấy rõ sau hơn 1 tháng sử dụng. Cụ thể, viên uống sẽ làm giảm lượng tiết dầu thừa, giảm tình trạng bít tắc lỗ chân lông, ngừa mụn hình thành. Nhiều khách hàng còn cho biết, sau một thời gian sử dụng, họ cảm thấy ăn uống ngon miệng hơn và tình trạng rụng tóc cũng được cải thiện tốt. 

Giá tham khảo: Khoảng 100.000 đồng/gói 30 viên. 

Nên Đọc: Đánh giá các loại thuốc trị trứng cá tuổi dậy thì và hướng dẫn sử dụng chi tiết

Thuốc uống trị mụn lưng Isotretinoin

Khi được hỏi thuốc uống trị mụn lưng ở tiệm thuốc Tây nào cho hiệu quả tốt nhất thì không thể bỏ qua viên uống Isotretinoin. Tính tới hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu nào có thể chứng minh được cơ chế hoạt động cụ thể của Isotretinoin. Tuy nhiên, các kết quả kiểm tra lâm sàng đều cho thấy, thuốc Isotretinoin có khả năng ức chế hoạt động của tuyến bã nhờn, giúp làm giảm tình trạng mụn trứng cá nặng ở người dùng.

Mặt khác, thuốc uống trị mụn lưng này còn có khả năng làm ức chế sự phát triển của vi khuẩn Propionibacterium acnes. Bởi thế nên Isotretinoin được điều chế ra thành dược phẩm với nhiệm vụ trị mụn trứng cá, làm giảm bã nhờn thông qua việc thu nhỏ kích thước và ức chế hoạt động của chúng. Đồng thời Isotretinoin còn mang tới hiệu quả tốt trong vấn đề kháng viêm ở da.

Thuốc uống trị mụn lưng Isotretinoin
Thuốc uống trị mụn lưng Isotretinoin

Các bác sĩ thường chỉ định dùng Isotretinoin cho những trường hợp bị mụn trứng cá nặng. Đặc biệt là với những đối tượng không thể khắc phục mụn bọc, mụn viêm bằng các liệu pháp điều trị khác.

Giá tham khảo: Khoảng 200.000 – 300.000 đồng/hộp tùy theo dạng định lượng 10mg, 20mg, 30mg hay 40mg. 

Viên uống trị mụn lưng Rose Fresh

Rose Fresh là thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ, chuyên được chỉ định để điều trị mụn trứng cá, mụn viêm, mụn ẩn,… Viên uống này có chứa các thành phần giàu vitamin, đặc biệt là vitamin A, C, E, B6 và chiết xuất hoa hồng dại (Rose Hips), Zinc.

Viên uống hỗ trợ trị mụn lưng này có tác dụng cân bằng nội tiết trong cơ thể, làm giảm lượng bã nhờn và diệt khuẩn gây mụn. Ngoài ra, Rose Fresh còn có công dụng làm khô nhân mụn, đẩy cồi mụn ra ngoài, thu nhỏ lỗ chân lông và giúp phục hồi vùng da bị tổn thương.

Cũng bởi những ưu điểm trên cộng thêm thành phần nổi bật mà Rose Fresh được rất nhiều khách hàng yêu thích lựa chọn. Sản phẩm rất phù hợp để giải quyết tình trạng bị mụn trứng cá tuổi dậy thì, da bị tăng tuyến bã nhờn hay viêm nang lông. Vậy nên nếu đang gặp tình trạng mụn lưng và chưa biết cách giải quyết ra sao thì bạn có thể tham khảo viên uống này. 

Giá tham khảo: Khoảng 295.000 đồng/hộp. 

Thông Tin Thêm: Các loại thuốc uống trị mụn ẩn tốt nhất hiện nay được giới chuyên gia khuyên dùng

Loại bỏ mụn lưng hiệu quả với Murad Pure Skin Clarifying

Đây là một trong những thương hiệu mỹ phẩm quen thuộc và ưa thích của nhiều chị em. Phần lớn các sản phẩm của Murad đều sở hữu những nét đặc trưng riêng và đều mang tới hiệu quả vượt trội nên không có gì khó hiểu khi sản phẩm Murad Pure Skin Clarifying lại góp mặt trong danh sách này.

Murad Pure Skin Clarifying
Murad Pure Skin Clarifying

Murad Pure Skin Clarifying được điều chế theo công thức độc quyền của Tiến sĩ Murad với các thành phần đặc biệt. Cụ thể là các loại vitamin A, C, E, chất kháng viêm như kẽm, bột rễ cây ngưu bàng, dương đê nhăn và nhóm thành phần sức khỏe tổng thể. Nhờ thế mà thuốc có công dụng kiểm soát bã nhờn, cân bằng độ ẩm cho da.

Sử dụng Murad Pure Skin Clarifying kiên trì còn giúp lỗ chân lông thông thoáng, sạch sẽ. Từ đó ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi dẫn tới hình thành mụn. Murad Pure Skin Clarifying cũng giúp tăng cường kháng khuẩn, kháng viêm, kích thích tăng sinh collagen và tái tạo làn da mịn màng, tươi trẻ. 

Giá tham khảo: 1.582.000 đồng/hộp. 

Bạn Có Biết: Các loại thuốc trị mụn mủ an toàn, giá hợp lý, chất lượng cao được ưa chuộng hiện nay

Lưu ý khi sử dụng thuốc uống trị mụn lưng

Thuốc bôi, thuốc uống trị mụn lưng ở tiệm thuốc Tây dù mang lại hiệu quả trị mụn tốt nhưng chúng vẫn gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Do đó, để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng cũng như giúp thuốc có thể phát huy tác dụng tốt nhất, bạn cần:

  • Chọn mua các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ thương hiệu rõ ràng, được cung cấp bởi các đơn vị uy tín và có phản hồi tốt từ phía khách hàng.
  • Chú ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ mỗi ngày, đặc biệt là những đối tượng của làn da dầu. Theo đó, bạn chỉ nên tắm bằng các sản phẩm sữa tắm dịu nhẹ, có chứa các thành phần hỗ trợ trị mụn, trị thâm nhằm tránh gây kích ứng hoặc khiến tình trạng da trở nên trầm trọng hơn.
Cần tắm rửa hàng ngày để giúp hạn chế tình trạng mọc mụn ở lưng
Cần tắm rửa hàng ngày để giúp hạn chế tình trạng mọc mụn ở lưng
  • Hãy tiến hành tẩy da chết 2 – 3 lần/tuần và ưu tiên dùng các nguyên liệu tự nhiên hay những sản phẩm được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên.
  • Khi bị thâm mụn ở lưng, bạn không nên mặc quần áo quá chật, nhất là vào mùa hè.
  • Tương tự như thuốc trị thâm mụn lưng dạng bôi, với thuốc uống trị mụn ở lưng, bạn cũng cần sử dụng đúng liều lượng và kiên trì sử dụng trong thời gian dài để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Việc điều trị mụn lưng là điều không đơn giản, nhất là những người bị mụn lưng lâu năm. Mong rằng với những chia sẻ về top 11 loại thuốc uống trị mụn lưng nêu trên sẽ giúp bạn đọc có thêm lựa chọn phù hợp để nhanh chóng lấy lại sự tự tin, gợi cảm khi diện những trang phục mà mình yêu thích. 

Đọc Thêm:

Câu hỏi liên quan

Mụn trứng cá có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi khác nhau, theo đó chúng ta cũng có không ít biện pháp điều trị như uống thuốc, bôi kem, đắp mặt nạ,... Nhưng liệu...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Tra cứu thuốc