Nội dung chính

Chúng ta đều biết yếu sinh lý có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt, chất lượng cuộc sống của người bệnh. Tuy nhiên nhu cầu sinh lý quá cao cũng không phải là tốt vì nó khiến thể trạng của nam giới suy giảm, tác động tiêu cực đến tâm lý. Trong trường hợp này, cánh mày râu sẽ lựa chọn thuốc uống làm giảm sinh lý đàn ông. Nếu không có nhu cầu giảm chức năng tình dục, bạn đọc cũng nên thận trọng với 14 cái tên trong danh sách dưới đây mà Favina Hospital liể kê dưới đây.

Vì sao nam giới tìm đến thuốc uống làm giảm sinh lý đàn ông?

Thuốc giảm sinh lý nam thường được nam giới sử dụng trong trường hợp các quý ông có nhu cầu chăn gối quá cao. Mặc dù vấn đề nhu cầu sinh lý là điều thiết yếu trong cuộc sống vợ chồng thường ngày.

Bên cạnh những quý ông gặp vấn đề yếu sinh lý thì có nhiều nam giới lại có nhu cầu tình dục tăng cao, rất khó điều tiết và kiểm soát. Điều này dẫn đến ảnh hưởng nhiều tới đời sống tình cảm vợ chồng cũng như sức khỏe của nam giới.

Nhiều nam giới tìm đến thuốc uống làm giảm sinh lý đàn ông nhằm kiểm soát ham muốn
Nhiều nam giới tìm đến thuốc uống làm giảm sinh lý đàn ông nhằm kiểm soát ham muốn

Cụ thể những nguy cơ có thể xảy ra như:

  • Yếu sinh lý về sau: Nhu cầu tình dục cao không phải lúc nào cũng tốt, đôi khi chúng cho thấy cơ thể của bạn đang có điều khác thường. Trung bình nam giới có ham muốn cao sẽ quan hệ lên đến 3 – 4 lần/ ngày. Tình trạng đó kéo dài sẽ dẫn đến những bệnh lý như rối loạn cương dương, xuất tinh không tự chủ,…
  • Làm giảm hạnh phúc lứa đôi: Sự đồng điệu trong những cuộc yêu là điều rất quan trọng. Nếu nam giới có ham muốn quá nhiều sẽ dẫn đến mất cân bằng trong nhu cầu từ hai phía. Chị em phụ nữ thường cảm thấy mệt mỏi, sợ hãi khi phải đáp ứng nhu cầu quan hệ của bạn. Đây là một trong những yếu tố hàng đầu có thể dẫn đến tan vỡ hạnh phúc trong gia đình hoặc ngoại tình.
  • Nguy cơ phạm tội cao: Nhu cầu khi không được thỏa mãn tối đa, nam giới thường bứt rứt và không kiểm soát được hành vi của mình. Điều này hoàn toàn có thể dẫn đến những hành động phạm pháp.

Bởi vậy, thuốc làm giảm sinh lý nam là một giải pháp hoàn toàn quan trọng và cần thiết dành cho nam giới. Các chuyên gia cũng khuyến khích bạn sử dụng đều đặn, đủ liều để làm giảm tác hại của chứng bệnh này.

Các thuốc giảm ham muốn đàn ông hiện nay

Trên thị trường hiện nay vì chạy theo thị hiếu của người tiêu dùng mà có xuất hiện rất nhiều loại thuốc làm giảm ham muốn ở đàn ông. Các quý ông cần thật tỉnh táo để có thể lựa chọn đúng những loại thuốc chất lượng, tránh “tiền mất tật mang”.

Dưới đây, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý để bạn có thể tham khảo.

Thuốc chống trầm cảm

Theo các số liệu thống kê nhận định, có đến trên 50% các quý ông cảm thấy bản thân không còn quá nhiều ham muốn tình dục sau khi sử dụng các loại thuốc điều trị trầm cảm. Điều này khiến cho nam giới tin tưởng và vô cùng ưa chuộng dùng nhóm thuốc này hơn cả.

Sử dụng thuốc chống trầm cảm có thể làm giảm chức năng sinh lý
Sử dụng thuốc chống trầm cảm có thể làm giảm chức năng sinh lý

Cơ chế hoạt động của thuốc là tăng hormone cảm xúc, khiến cho nam giới cảm thấy thoải mái, thư giãn và muốn nghỉ ngơi hơn so với làm tình.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn sử dụng thuốc giảm ham muốn ở nam giới bằng thuốc trầm cảm quá lâu có thể dẫn đến khó khăn trong việc đạt khoái cảm những lần quan hệ sau. Bởi vậy, để đảm bảo an toàn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để tránh khỏi nguy cơ liệt dương.

Thuốc tiêu hóa

Nhóm thuốc hỗ trợ tiêu hóa cũng có thể gây ảnh hưởng đến đời sống sinh lý của nam giới và gây nên tình trạng yếu sinh lý. Đơn giản bởi cơ chế hoạt động của thuốc là ngăn chặn sự điều tiết dịch vị.

Trước khi lựa chọn thuốc tiêu hóa để sử dụng điều trị bệnh, nam giới nên chú ý đến các loại thuốc chữa bệnh dạ dày. Thuốc có khả năng ảnh hưởng đến ham muốn của nam giới, rối loạn chức năng tình dục từ đó giảm sinh lý đàn ông.

Một số thuốc làm giảm axit dịch vị dạ dày mà bạn nên tham khảo như sau:

  • Nizatidine
  • Ranitidine
  • Cimetidine…

Thuốc an thần giảm sinh lý

Thuốc an thần cũng là một nhóm thuốc được sử dụng rất phổ biến dành cho nam giới muốn kiểm soát nhu cầu sinh lý. Kết quả nghiên cứu trên các nam giới sử dụng thuốc an thần, có đến ¼ người trong đó dùng với mục đích kiềm chế ham muốn tình dục của bản thân.

Thuốc an thần là thuốc uống làm giảm sinh lý đàn ông
Thuốc an thần là thuốc uống làm giảm sinh lý đàn ông

Nguyên nhân khiến thuốc an thần được lựa chọn nhiều trong điều trị sinh lý cho nam giới bởi ngoài tác dụng an thần, thuốc còn có thể giảm hưng phấn  trong “chuyện ấy” nhờ các thành phần như:

  • Trifluoperazine, Fluphenazin,… có khả năng gây rối loạn cương dương và xuất tinh sớm.
  • Dopamine, Serotonin,… giúp an thần, dễ ngủ bằng cách tạo ra sự mệt mỏi, uể oải cho người bệnh.

Thuốc tăng huyết áp

Thành phần chính của các loại thuốc tăng huyết áp có khả năng cản trở quá trình hưng phấn, rối loạn cương dương, khó duy trì phong độ khi lâm trận.

Có thể kể đến thành phần chất lợi tiểu thiazid, thành phần ức chế chuyển hóa,… Bạn có thể tìm mua thuốc tăng huyết áp dễ dàng tại các hiệu thuốc bởi đây là nhóm thuốc không kê đơn. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn nhất, nam giới vẫn nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ.

Thuốc chống mất ngủ

Thuốc chống mất ngủ sẽ giúp người dùng duy trì sự tỉnh táo, tinh thần minh mẫn và không buồn ngủ. Tuy nhiên dùng thuốc trong trường hợp người có sức khỏe bình thường hoặc lạm dụng uống trong thời gian dài có thể dẫn đến nhiều hậu quả về sinh lý.

Điển hình như chứng suy giảm ham muốn, người uể oải mệt mỏi, ngủ không sâu giấc, tinh lực suy giảm. Bởi vậy, thuốc giảm ham muốn cho nam bằng thuốc chống mất ngủ là một giải pháp mà nam giới có thể cân nhắc.

Thuốc kháng Histamin

Thuốc kháng Histamin là một loại thuốc được dùng nhiều trong điều trị các chứng bệnh liên quan đến rối loạn tự miễn, dị ứng ngoài da,… Tuy nhiên rất ít nam giới biết đến công dụng làm giảm sinh lý của loại thuốc này.

Cơ chế hoạt động của thuốc kháng Histamin là ức chế khả năng hoạt động của tuyến yên, từ đó giảm sản xuất Testosterone. Do đó, bạn chỉ cần sử dụng thuốc một cách khoa học là có thể làm giảm sinh lý nam hiệu quả và an toàn.

Thuốc kháng Histamin có thể ức chế khả năng hoạt động của tuyến yên
Thuốc kháng Histamin có thể ức chế khả năng hoạt động của tuyến yên

Thuốc điều trị tuyến tiền liệt

Sử dụng thuốc điều trị tuyến tiền liệt cũng giúp cho phái mạnh có thể giảm bớt sinh lý cũng như nhu cầu chăn gối hiệu quả. Thuốc sẽ gây nên tình trạng rối loạn cương dương, giảm tiết hormone nam, xuất tinh ngược nhờ hoạt chất hóa học kháng enzyme.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nam giới nào cũng có khả năng sử dụng được loại thuốc uống làm giảm sinh lý đàn ông này. Đặc biệt là nam giới đang nghi ngờ mình có dấu hiệu u xơ tiền liệt tuyến cần chủ động thăm khám, tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Sử dụng thuốc rụng tóc

Bên cạnh thuốc kháng Histamin, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng thuốc rụng tóc trở thành một loại thuốc làm giảm sinh lý đàn ông hiệu quả. Việc thường xuyên sử dụng nhóm thuốc này có thể giúp cho suy giảm khả năng tuyến tiền liệt, ức chế lượng Hormone nam tiết ra, làm tinh trùng yếu đi và khó cương cứng dương vật.

Thuốc chẹn beta giao cảm

Nằm trong danh sách thuốc uống làm giảm sinh lý đàn ông đó là thuốc chẹn beta giao cảm. Đây là thuốc được dùng nhiều tại các bệnh viện, đặc biệt là khoa tim mạch vì nó có khả năng giảm nhịp tim, hạ đường huyết, đồng thời ức chế hoạt động giao cảm. Đặc biệt loại thuốc này cũng gây co thắt cơ trơn của dương vật, cản trở quá trình máu vận chuyển đến thể nang.

Nếu dùng thuốc chẹn beta giao cảm trong thời gian dài, dương vật sẽ khó có thể cương cứng khi quan hệ, dẫn đến tình trạng suy giảm ham muốn và khó đạt được cực khoái trong cuộc yêu. Một số loại thuốc phổ biến thuộc nhóm chẹn beta giao cảm bao gồm: Nadolol, metoprolol, propranolol,…

Nằm trong danh sách thuốc uống làm giảm sinh lý đàn ông đó là thuốc chẹn beta giao cảm
Nằm trong danh sách thuốc uống làm giảm sinh lý đàn ông đó là thuốc chẹn beta giao cảm

Thuốc cân bằng nội tiết tố nam

Ham muốn tình dục quá cao có thể bắt nguồn từ nguyên nhân nồng độ hormone nội tiết tố testosterone trong cơ thể nam giới tăng lên rất cao. Do đó khi sử dụng những loại thuốc làm giảm hoặc cân bằng nội tiết tố có thể giúp điều chỉnh tình trạng này, làm cho quý ông mất dần ham muốn và nhu cầu tình dục.

Nên đọc: Tổng hợp các loại thuốc tăng cường sinh lý nam của mỹ cho hiệu quả cao

Thuốc dị ứng

Các loại thuốc chữa dị ứng nếu sử dụng trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và ham muốn tình dục của cánh mày râu. Lý do là bởi thuốc dị ứng làm suy giảm hoạt động của tuyến yên, gây ức chế quá trình cơ thể sản sinh testosterone và khiến nam giới bị yếu sinh lý. Vậy nên nếu không có mong muốn giảm sinh lý, bạn cần cân nhắc và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng loại thuốc này.

Thuốc lợi niệu nhóm Thiazid

Thuốc lợi niệu nhóm Thiazid cũng là thuốc uống làm giảm sinh lý đàn ông thường gặp. Đây là các loại thuốc lợi tiểu thường được chỉ định dùng kết hợp với các nhóm thuốc khác trong quá trình điều trị bệnh tăng huyết áp hiệu quả. Tuy nhiên nếu dùng trong thời gian dài, thuốc này có thể gây ra tác dụng phụ là làm suy giảm chức năng hưng phấn, rối loạn hiện tượng xuất tinh, thậm chí là bất lực trong chuyện chăn gối. Những anh chàng muốn duy trì khả năng tình dục của mình, cần tránh sử dụng các loại thuốc này.

Thuốc tim mạch

Không phải ai cũng biết thuốc tim mạch thuốc danh sách thuốc uống làm suy giảm sinh lý nam giới. Thường gặp nhất trong trường hợp này là digoxin – thuốc điều trị bệnh tim mạch thuộc nhóm glycosid, dùng để chữa chứng suy tim, rối loạn nhịp tim. Tuy nhiên tác dụng phụ của thuốc là làm rối loạn cương dương, có thể gây ra hội chứng vú to cho người dùng thông qua cơ chế tăng nồng độ estrogen và giảm nồng độ testosterone trong cơ thể nam và nữ.

Một loại thuốc chống rối loạn nhịp tim hay được dùng đó chính là disopyramide, cũng gây ra tình trạng “trên bảo dưới không nghe”, Vậy nên nếu người bệnh đang phải dùng đến thuốc tim mạch nhưng không muốn ảnh hưởng đến chức năng sinh lý cần chia sẻ với bác sĩ để đổi thuốc hoặc điều chỉnh liều lượng phù hợp.

Thận trọng khi dùng thuốc tim mạch
Thận trọng khi dùng thuốc tim mạch

Thuốc chống động kinh

Thuốc chống động kinh khi dùng nhiều cũng có khả năng làm suy giảm ham muốn và rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Khi dùng thuốc này, các thành phần của nó sẽ tác động trực tiếp đến hormon của tuyến yên khiến chức năng sinh lý bị suy giảm. Người bệnh khi dùng thuốc chống động kinh có thể lãnh cảm với chuyện chăn gối hoặc khó đạt được sự khoái cảm khi quan hệ. Vì vậy nếu không muốn chức năng sinh lý bị suy giảm, bạn nên cân nhắc khi sử dụng thuốc.

Lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc uống làm giảm sinh lý nam giới

Trong quá trình sử dụng thuốc chữa bệnh lý nền gây ảnh hưởng đến sinh lý, các đấng mày râu cần cẩn thận, lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tham khảo sự hướng dẫn và kê đơn từ phía bác sĩ trước khi tiến hành lựa chọn bất kỳ loại thuốc nào để sử dụng.
  • Hiệu quả của thuốc trong khi điều trị sẽ phụ thuộc vào cơ địa riêng của từng nam giới. Bởi vậy, khi dùng thuốc bạn cần hết sức kiên trì, tránh nóng vội và không tự ý điều chỉnh lượng thuốc sử dụng.
  • Trong thời gian dùng thuốc, hạn chế tối đa việc sử dụng chất kích thích hoặc văn hóa phẩm đồi trụy. Bạn có thể tập ngồi thiền, đọc sách, nghe nhạc, tán gẫu để phân tán suy nghĩ về chuyện ấy. Duy trì chế độ ăn khoa học cho người bị yếu sinh lý.

Trên đây là những thông tin cụ thể về các nhóm thuốc uống làm giảm sinh lý đàn ông hiệu quả đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Mong rằng bạn đọc đã có thể tự trang bị cho mình thêm kiến thức và quyết định lựa chọn đúng đắn.

Câu hỏi liên quan

Yếu sinh lý là tình trạng suy giảm chức năng tình dục, không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống, hiện tượng này còn làm tăng tỷ lệ vô sinh,...

Xem chi tiết

Có thể thấy, yếu sinh lý hiện nay thường gặp ở nhiều cánh mày râu ở độ tuổi từ trẻ đến già. Bệnh khởi phát do nhiều nguyên nhân khác nhau, có tác động trực...

Xem chi tiết

Yếu sinh lý được xem là gánh nặng tâm lý, sức khỏe cũng như hạnh phúc hôn nhân của nhiều cặp vợ chồng. Một khi phái mạnh đã bị yếu sinh lý thì sẽ không...

Xem chi tiết

Yếu sinh lý dẫn đến hiếm muộn là tình trạng rất dễ gặp ở các cặp vợ chồng hiện nay. Không chỉ lo lắng về đường con cái, yếu sinh lý còn ảnh hưởng lớn...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Tra cứu thuốc

Dinh dưỡng sức khỏe