Không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu mà viêm nang lông còn gây mất thẩm mỹ, khiến người bệnh tự ti về làn da của mình. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại thuốc, sản phẩm hỗ trợ dứt điểm vấn đề da liễu này. Trong đó, các sản phẩm và thuốc trị viêm nang lông của Nhật được đánh giá cao hơn cả. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu TOP 7 sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng nhất để giải quyết vấn đề viêm nang lông.

TOP 7 sản phẩm hỗ trợ và thuốc trị viêm nang lông của Nhật hiệu quả nhất hiện nay

Viêm nang lông là một trong những loại bệnh lý da liễu mà nhiều người mắc phải. Căn bệnh này ở mức độ nhẹ gây khó chịu, đồng thời khiến da sần sùi, khiến người bệnh, đặc biệt là các chị em trở nên thiếu tự tin. Khi bệnh diễn tiến nặng có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm lan rộng, ửng đỏ đi cùng tình trạng ngứa rát.

Phục thuộc mức độ viêm và vùng da cụ thể mà bệnh nhân sẽ cần đến can thiệp y tế với các loại biệt dược, thuốc đặc trị được kê đơn bởi bác sĩ hoặc có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ tại nhà theo lời khuyên của chuyên gia da liễu.

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm hỗ trợ và các loại thuốc trị viêm nang lông hiệu quả cả từ các công ty dược phẩm, dược mỹ phẩm nội địa lẫn quốc tế. Trong đó, những sản phẩm và thuốc trị viêm nang lông của Nhật Bản được ưa chuộng hơn và hiệu quả nhanh chóng, dứt điểm đi cùng độ lành tính cao, an toàn cho mọi đối tượng.

Các sản phẩm hỗ trợ, thuốc trị viêm nang lông của Nhật Bản được nhiều người tin dùng
Các sản phẩm hỗ trợ, thuốc trị viêm nang lông của Nhật Bản được nhiều người tin dùng

Dưới đây là TOP 7 sản phẩm hỗ trợ và thuốc trị viêm nang lông của Nhật được chuyên gia da liễu cũng như người tiêu dùng đánh giá cao hiện nay.

1. Chromai-N ointment – Thuốc trị viêm nang lông của Nhật Bản

Đây là một loại thuốc trị viêm nang lông của Nhật Bản được phân loại dược phẩm hạng 2. Thành phần chính chứa 2 loại kháng sinh hoạt động tại chỗ, có tác dụng diệt sạch các vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh trên da như: Mụn mủ, mụn trứng cá, viêm nang lông, viêm da cơ địa,… Bên cạnh khả năng ngăn chặn sự phát triển, tích tụ của vi khuẩn, loại thuốc bôi ngoài da này còn chứa thành phần hoạt chất kháng nấm Nystatin.

Thành phần: Chloramphenicol, Fradiomycin sulfate, Nystatin,…

Công dụng:

  • Thuốc thoa ngoài da chứa kháng sinh Chloramphenicol thường được bác sĩ chỉ định để điều trị những tình nhiễm khuẩn da do vi khuẩn nhạy cảm, do Rickettsia hay Haemophilus,…
  • Sử dụng liều lượng thấp để điều trị các bệnh da liễu phổ biến như: Mụn trứng cá, mụn viêm, nhiễm khuẩn da, viêm nang lông,…

Cách dùng: 

  • Làm sạch da vùng da bị bệnh trước khi bôi thuốc.
  • Sử dụng tay sạch hoặc bông tăm lấy một lượng kem vừa đủ để bôi một lớp mỏng lên vùng da, mỗi ngày sử dụng đều đặn 2 lần.
  • Tình trạng viêm da sẽ được cải thiện sau khoảng hơn 1 tuần, nếu cần kéo dài thời gian cần có chỉ định của bác sĩ da liễu.

Giá bán tham khảo: Khoảng 65.000 – 100.000 VNĐ/tuýp 12g.

Đọc thêm: Các loại thuốc điều trị viêm nang lông không nên bỏ qua

Chromai-N ointment là một loại kem trị viêm nang lông của Nhật Bản
Chromai-N ointment là một loại kem trị viêm nang lông của Nhật Bản

2. Kem Zaraporo Rohto giảm viêm nang lông của Nhật

Kem giảm viêm nang lông Zaraporo Rohto của Nhật Bản là một sản phẩm được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng cho bệnh dân viêm nang lông, viêm da cơ địa, nổi mề đay,… Đây là một sản phẩm dạng dược phẩm được nghiên cứu sản xuất và phân phối bởi Tập đoàn Rohto hàng đầu Nhật Bản và nổi tiếng trên thị trường quốc tế.

Thành phần: Dipotassium glycyrrhizin, Axit salicylic, Tocopherol acetate, vitamin C, dầu thầu dầu hydro hóa Polyoxyethylene, 1,3 – butylene glycol, lactic Na, Paraffin lỏng, stearyl, Triethanolamine, Stearate sorbitan, Glycine, Glycerol, Isopropyl palmitate, Ethanol, Carboxyvinyl polymer,,…

Công dụng:

  • Thúc đẩy lưu thông máu dưới da, giúp tiêu sưng, giảm viêm nhanh chóng, phục hồi vùng da thương tổn, cải thiện nhanh tình trạng ngứa rát, viêm nhiễm da, viêm tuyến tiết bã,…
  • Diệt khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển và xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh da liễu, làm sạch và giữ thông thoáng lỗ chân lông để ngăn ngừa viêm nhiễm lan rộng trên da, cải thiện viêm lỗ chân lông, mụn mủ,…
  • Cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng da, giảm kích ứng, làm mềm vùng da khô và sần sùi, làm mềm lớp sừng thô cứng do bệnh vẩy nến hoặc các vùng da chai sạn ở gót chân, khủy tay hay đầu gối, để giúp làn da sẽ trở nên mịn màng hơn.

Cách dùng: 

  • Làm sạch vùng da rồi lấy một lượng kem vừa đủ, thoa đều đặn ngày 2 lần.
  • Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng và tình trạng da liễu gặp phải mà bệnh nhân cần tham khảo hướng dẫn chi tiết của bác sĩ về liều dùng và thời gian.

Giá bán tham khảo: Khoảng 350.000 – 450.000 VNĐ/tuýp 35g.

Tìm hiểu thêm: Bệnh viêm da cơ địa là gì? Các cách phòng tránh bệnh hiệu quả

Kem trị viêm nang lông Zaraporo Rohto của Nhật Bản được đánh giá cao
Kem trị viêm nang lông Zaraporo Rohto của Nhật Bản được đánh giá cao

3. Kem hỗ trợ trị viêm nang lông Kobayashi Nino Cure

Kobayashi Nino Cure Skin Cream là một sản phẩm kem nhập khẩu từ Nhật Bản được các chuyên da da liễu khuyên dùng cho bệnh nhân viêm nang lông, viêm da cơ địa, dị ứng thời tiết với triệu chứng nổi mề đay,… Loại kem thoa này rất được ưa chuộng và tin dùng không chỉ ở Nhật mà còn ở nhiều quốc gia châu Á khác, trong đó có Việt Nam.

Sản phẩm có thành phần lành tính, không gây kích ứng da, đồng thời có các hoạt chất kháng sinh như Urea giúp cải thiện vấn đề viêm nhiễm da hiệu quả, an toàn.

Thành phần: Urea, Glycyrrhizin Monoammonium Axit, Tocopherol Acetate, vitamin C, Polysorbate, Glycerin, dầu thầu dầu, parafin lỏng, propylene glycol, rượu stearyl, Polyoxyethylene, Cetanol, Myristate isopropyl, Polyme Alkenyl Carboxyvinyl Pin, Paraffin, Squalane,…

Công dụng: 

  • Giảm sưng viêm, tăng lưu thông máu, cải thiện tình trạng sừng thô, sần sùi trên da, đồng thời làm sạch da, sát khuẩn, giữ thông thoáng lỗ chân lông, hạn chế tình trạng lông mọc ngược, làm khô mụn nhanh. Do đó, loại kem này được xếp vào nhóm dược mỹ phẩm và được các chuyên gia khuyên dùng cho bệnh nhân viêm lỗ chân lông, viêm da, mụn mủ,…
  • Tái tạo, phục hồi vùng da bị tổn thương do viêm nhiễm, viêm nang lông, mụn gây ra để da nhanh chóng láng mịn, trắng sáng hơn.

Cách dùng: Làm sạch vùng da bị viêm, sau đó dùng tay sạch bôi 1 lớp mỏng mỡ lên. Liều dùng cho viêm nang lông là mỗi ngày 2 lần.

Giá bán tham khảo: Khoảng 220.000 – 270.000 VNĐ/tuýp 20g, khoảng 350.000 – 400.000 VNĐ/hũ 30g.

Đọc thêm: Review kem trị viêm nang lông giúp phát huy hiệu quả cực nhạy

Kem Kobayashi Nino Cure hỗ trợ trị viêm nang lông, viêm da, mụn hiệu quả
Kem Kobayashi Nino Cure hỗ trợ trị viêm nang lông, viêm da, mụn hiệu quả

4. Kem bôi ngoài da Keratinamin của Nhật

Đây cũng là sản phẩm giúp cải thiện nhanh chóng và đẩy lùi tình trạng viêm nang lông, viêm da cơ địa, chàm, dị ứng mỹ phẩm, ghẻ nước,… Thành phần chứa  Ureioio Urea có tính kháng sinh, tiêu viêm, tác động sâu vào biểu bì da, tẩy tế bào chết và loại bỏ lớp sừng trên da hiệu quả để làm mềm da, giảm kích ứng, giảm tình trạng ngứa ngày, phục hồi nhanh các vùng da thương tổn.

Thành phần: Ureioio Urea, Gamma Orizanol và Axit Glycyrrhrtinic,…

Công dụng:

  • Được chỉ định cho bệnh nhân da liễu để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh và tình trạng da như: Viêm nang lông, viêm da, chàm, vảy nến, mẩn ngứa,…
  • Bổ sung độ ẩm cần thiết giúp da luôn mềm mượt, mịn màng và loại bỏ lớp chai sần, sừng hóa trên da.
  • Kiểm soát nhanh lượng tiết dịch từ mụn nước, ngăn ngừa sự lây lan sang các vùng da khác cũng như tình trạng viêm ngứa khi bị vỡ mụn.
  • Ức chế sự phát triển và tích tụ của các vi khuẩn trên da, giảm viêm, cải thiện ngứa rát, hạn chế tái phát bệnh da liễu.
  • Bổ sung những dưỡng chất để nuôi dưỡng da, giúp làn da bị tổn thương nhanh chóng phục hồi.

Cách dùng:

  • Trước tiên, bạn cần vệ sinh sạch vùng da bị viêm nang lông và thấm bằng khăn bông hoặc để tự nhiên cho đến lúc da khô thoáng lại.
  • Dùng tay sạch lấy lượng kem vừa đủ để bôi 1 lớp mỏng lên vùng da bị viêm.
  • Dùng tay massage nhẹ nhàng trên da để hoạt chất của kem nhanh chóng thấm đều.
  • Mỗi ngày dùng đều đặn khoảng 2 – 3 lần tùy theo tình trạng tổn thương của da và chỉ dẫn của bác sĩ.

Giá bán tham khảo: Khoảng 600.000 – 650.000 VNĐ/hũ 150g.

Kem bôi ngoài da Keratinamin của Nhật cải thiện viêm nang lông nhanh chóng
Kem bôi ngoài da Keratinamin của Nhật cải thiện viêm nang lông nhanh chóng

5. Pelican For Back Medicated Soap giảm viêm nang lông

Bên cạnh dùng các loại kem hỗ trợ hay thuốc trị viêm nang lông của Nhật cần được chỉ định bởi bác sĩ da liễu, bạn có thể chọn dùng các sản phẩm xà phòng tằm dành riêng cho bệnh nhân da liễu, tiêu biểu là Pelican For Back Medicated Soap. Đây là sản phẩm cho những bệnh nhân bị viêm da, viêm nang lông nhẹ, mụn cơ thể nhiều,…

Loại xà phòng tắm của Nhật Bản này được xếp vào nhóm dược mỹ phẩm được nhiều chuyên gia da liễu thế giới khuyên dùng cho người bị các tình trạng viêm nhiễm, mụn trên lưng, tay chân, đùi,… Tình trạng mụn, lông mọc ngược gây viêm nang lông, viêm tuyến mồ hôi,… sẽ được cải thiện nhanh chóng và dứt điểm sau một thời gian sử dụng.

Thành phần: Than hoạt tính và Papain chiết xuất từ quả đu đủ (một loại enzyme có tác dụng phân hủy protein), Triclosan, Glycyrrhizin Dipotassium chiết xuất từ cam thảo, đất sét khoáng Bentonite, Glycerin,…

Công dụng: 

  • Làm sạch da cơ thể, có khả năng diệt khuẩn để loại bỏ các ổ mụn, giảm nhanh tình trạng viêm nhiễm da, cải thiện tình trạng viêm da cơ địa, mụn cơ thể, viêm nang lông,…
  • Bổ sung độ ẩm cho da để giúp hỗ trợ quá trình điều trị mụn, viêm nang lông trên các vùng da toàn thân, đặc biệt là vùng lưng.
  • Chỉ sau khoảng 2 tuần kiên trì sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả nhanh chóng làm lành da, làm mờ các vết sẹo thâm, giảm tình trạng mụn mủ, mụn viêm, tình trạng lông mọc ngược và viêm nang lông dần biến mất.

Cách dùng: Sử dụng khi tắm, massage nhẹ nhàng và duy trì dùng đều đặn trong 4- 6 tháng.

Giá bán tham khảo: Khoảng 140.000 – 160.000 VNĐ/hộp 135g.

Bạn đã biết: 4 loại thuốc chữa mụn mủ bác sĩ khuyên dùng

Xà phòng tắm For Back giảm mụn lưng, viêm nang lông, da sừng 
Xà phòng tắm For Back giảm mụn lưng, viêm nang lông, da sừng

6. Natural Baking Soda Soap cải thiện viêm nang lông

Đây cũng là một sản phẩm xà phòng chuyên dùng cho bệnh nhân da liễu với thành phần là baking soda tự nhiên, chiết xuất khoáng từ bùn biển, nhựa đường. Sản phẩm giúp sát khuẩn, làm sạch lỗ chân lông, điều tiết tuyến bã nhờn, lấy nhân mụn đầu đen và loại bỏ lớp sừng, giảm viêm lỗ chân lông, viêm da, vảy nến,… nhanh chóng.

Thành phần: Baking soda, khoáng từ nham thạch Maroc (Gasuru), chiết xuất bùn biển đến từ biển Kucha Okinawa và Biển Chết, nước đường nhựa phong Maple, bơ hạt mỡ, mật ong, nước hoa hồng, tinh dầu hoa hồng,…

Công dụng:

  • Tẩy tế bào chết, giảm sừng và sát khuẩn dịu nhẹ để giúp làm sạch da, loại bỏ vi khuẩn và ổ mụn, giảm tình trạng lông không thể mọc xuyên qua lớp biểu bì dày hay tình trạng lỗ chân lông bít tắc do vi khuẩn dẫn đến viêm nang lông, mụn cơ thể, chàm,…
  • Đẩy mụn và loại bỏ nhân mụn cho các vùng da cơ thể trở nên láng mịn, đồng thời làm mềm và làm mờ các vết chai sạn, sần sùi.
  • Khử mùi hôi cơ thể, đồng thời cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng, mềm mại, trắng sáng hơn từng ngày.

Cách dùng: Sử dụng khi tắm và duy trì đều đặn trong khoảng 4 – 6 tháng sẽ có được làn da như mơ ước.

Giá bán tham khảo: Khoảng 190.000 – 230.000 VNĐ/hộp 135g.

Natural Baking Soda Soap mang đến hiệu quả nhanh chóng, an toàn
Natural Baking Soda Soap mang đến hiệu quả nhanh chóng, an toàn

Nên biết: Dấu hiệu bệnh chàm là gì? nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa hiệu quả

7. Xịt giảm mụn lưng, viêm nang lông Rohto Acnes của Nhật

Xịt Rohto Acnes 25 của Nhật là sản phẩm sử dụng cho mụn vùng lưng, viêm nang lông,… được chế xuất ở dạng dung dịch với bình xịt rất dễ sử dụng. Chứa Triple-Antibacterial, Axit salicylic, kết hợp vitamin B3, tinh chất nha đam, chiết xuất Mulberry giúp sản phẩm mang đến hiệu quả nhanh chóng, an toàn cho bệnh nhân mắc những vấn đề da liễu như mụn, viêm da, kích ứng, viêm nang lông,…

Thành phần: Ethanol (22,84%), Axit salicylic (0,5%), Allantoin (0,2%), tinh chất nha đam, vitamin B3, chiết xuất Mulberry,…

Công dụng:

  • Loại bỏ các sừng cũ, khử trùng, diệt khuẩn để cải thiện nhanh chóng tình trạng viêm nhiễm da, giảm chai sạn, sưng viêm, lông xoắn gây viêm nang lông, mụn cơ thể để mang lại cho bạn làn da láng mịn.
  • Cấp ẩm và nuôi dưỡng da giúp các tổn thương được phục hồi nhanh, làm mềm và hạn chế thâm sạm.

Cách dùng: Sau khi tắm sạch sẽ, lau khô người, hãy xịt đều dung dịch lên khắp lưng hay vùng da cơ thể gặp vấn đề.

Giá bán tham khảo: Khoảng 350.000 – 450.000 VNĐ/chai 100ml.

Xịt Rohto Acnes 25 được khuyên dùng cho bệnh nhân da liễu, nhiều mụn cơ thể
Xịt Rohto Acnes 25 được khuyên dùng cho bệnh nhân da liễu, nhiều mụn cơ thể

Một số lưu ý cần nhớ khi dùng thuốc trị viêm nang lông của Nhật

Trong quá trình sử dụng thuốc trị viêm nang lông của Nhật hay các sản phẩm, xà phòng hỗ trợ giảm triệu chứng, bạn cần lưu ý những vấn đề quan trọng sau:

  • Cần khám da liễu và xin tư vấn của bác sĩ xem liệu tình trạng da của bạn đã cần can thiệp y tế hay chữa. Nếu tình trạng nhẹ có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ dạng kem thoa, xà phòng tắm, xịt dung dịch,… Nếu tình trạng nặng sẽ cần đề các loại biệt dược, thuốc đặc trị và các phương pháp điều trị da liễu khác.
  • Cần tham khảo ý kiến chuyên gia da liễu hay nhà sản xuất trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm hỗ trợ, kem bôi ngoài da nào.
  • Các sản phẩm hỗ trợ và thuốc trị viêm nang lông của Nhật Bản hiện được bán phổ biến trên thị trường nhưng dễ mua phải hàng giả, hàng nhái có thể gây hại cho da và sức khỏe. Vì vậy, khi mua hàng, bạn cần tìm kiếm những địa chỉ uy tín, chính hãng để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
  • Không lạm dụng các sản phẩm hỗ trợ, không thoa hai loại kem/thuốc trị da liễu trở lên mà không có chỉ định của bác sĩ điều trị.
  • Nếu có bất cứ dấu hiệu kích ứng, tác dụng phụ nào khi sử dụng hay tình trạng viêm nhiễm lan rộng cần ngừng sử dụng và liên hệ với bác sĩ da liễu để được thăm khám, điều trị kịp thời.
  • Ngoài việc dùng thuốc và các sản phẩm hỗ trợ, bạn cũng cần chú ý vệ sinh và chăm sóc da hàng ngày, có chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, tránh để da bị tổn thương do ánh nắng, bí mồ hôi,…
Cần cẩn trọng khi dùng kem thoa, thuốc trị viêm nang lông của Nhật Bản
Cần cẩn trọng khi dùng kem thoa, thuốc trị viêm nang lông của Nhật Bản

Trên đây là TOP 7 loại sản phẩm và thuốc trị viêm nang lông của Nhật được các chuyên gia da liễu và người tiêu dùng đánh giá cao về hiệu quả cũng như độ an toàn. Hy vọng thông qua những thông tin trên đây, bạn đã có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất để cải thiện tình trạng viêm nang lông.

Xem thêm: Thuốc điều trị viêm da tiếp xúc hiệu quả người bệnh nên áp dụng

Thuốc chữa