Lỗ chân lông bị viêm khiến làn da trở nên sần sùi, kém mịn màng và xỉn màu rõ rệt. Đây là vấn đề xảy ra ở cả nam và nữ giới, khiến nhiều người không biết phải giải quyết thế nào. Hiện nay, đã có một số loại thuốc trị viêm nang lông được sử dụng và cho hiệu quả tương đối tốt, bạn đọc có thể tham khảo tìm hiểu.

Top 11 thuốc trị viêm nang lông nên dùng nhất hiện nay

Viêm nang lông là bệnh lý da liễu không ít người gặp phải, làm làn da trở nên kém sắc, không được mịn màng đều màu. Đối với tình trạng này, chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục được thông qua các loại thuốc, kem bôi ngoài da như sau:

Thuốc bôi trị viêm nang lông an toàn Bactroban

Bactroban là thuốc bôi được dùng rất phổ biến trong điều trị các vấn đề về da liễu hiện nay. Sau một thời gian sử dụng, Bactroban thể hiện rõ rệt tác dụng trong việc giảm viêm nang lông, cải thiện làn da sáng khỏe, mịn màng hơn. Bên cạnh đó, thuốc còn dùng cho cả những người bị mụn nhọt, da có dấu hiệu tróc lở, các vết xước nhẹ. Ngăn chặn sự tấn công của tụ cầu vàng MRSA gây bệnh cho da.

Thành phần: Mupirocin 2%.

Công dụng:

  • Tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh đang trú ngụ trong các lỗ chân lông.
  • Làm giảm các vết viêm nang lông, kháng khuẩn tại chỗ.
  • Làm lành các vết thương trầy xước nhẹ ngoài da, giảm sự phát triển của mụn nhọt. Da sáng khỏe, các vùng da đều màu và mềm mịn hơn.

Cách dùng: Vệ sinh vùng da bị viêm nang lông thật sạch, sau đó thấm khô rồi thoa lượng thuốc mỏng lên da. Mỗi ngày dùng 3 lần và không nên kéo dài quá 10 ngày.

Giá bán tham khảo: 80.000đ/tuýp.

Bactroban là thuốc trị viêm nang lông rất nổi tiếng
Bactroban là thuốc trị viêm nang lông rất nổi tiếng

Betadine – Thuốc trị viêm nang lông hiệu quả nhất

Nhắc đến các loại thuốc trị viêm nang lông, chúng ta không thể bỏ qua Betadine. Đây là thuốc bôi dạng mỡ được sản xuất tại Anh, hiện nay bán khá chạy tại thị trường Việt Nam. So với nhiều thuốc khác, Betadine vẫn được ưu ái lựa chọn hơn bởi hiệu quả nhanh, giá thành không quá cao và cũng dễ dàng tìm mua.

Thành phần: Povidon-iod 10%kl/kl, Macrogol 4000, Sodium Bicarbonat.

Công dụng:

  • Tiêu diệt các vi khuẩn gây nhiễm bệnh da liễu, sát trùng da, phòng ngừa nhiễm trùng sau các ca phẫu thuật.
  • Giảm viêm nang lông, làm sạch lỗ chân lông và giúp da đều màu, lỗ chân lông thu nhỏ lại.

Cách dùng: Bệnh nhân vệ sinh da rồi thoa kem lên với lớp vừa đủ, sử dụng đều đặn 2 lần hàng ngày.

Giá bán tham khảo: 60.000đ/tuýp.

Nên xem: thuốc viêm nang lông của nhật được ưa chuộng nhất trên thị trường

Kobayashi Nhật Bản

Thuốc trị mụn viêm nang lông Kobayashi của Nhật Bản là một trong những sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Với các thành phần nổi bật, công thức kết hợp hoàn hảo, sản phẩm mang tới hiệu quả tốt trong việc phục hồi các lỗ chân lông bị tổn thương, làm sạch bụi bẩn tích tụ trong nang lông, dưỡng da sáng và khỏe.

Thành phần: Acetate tocopherol, Urê, Mono Ammonium glycyrrhizinate.

Công dụng:

  • Loại bỏ tình trạng viêm nang lông, lông mọc ngược, các loại viêm nhiễm da.
  • Làm dịu các nốt mụn mủ, giảm tình trạng sưng viêm.
  • Tuần hoàn máu dưới da được đảm bảo hoạt động ổn định, da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất để phục hồi tốt hơn.

Cách dùng: Thoa thuốc sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ, chỉ dùng tối đa 2 lần mỗi ngày. Nếu da có vết thương hở, tuyệt đối không được thoa thuốc.

Giá bán tham khảo: 500.000đ/tuýp.

Sản phẩm Kobayashi Nhật Bản
Sản phẩm Kobayashi Nhật Bản

Fucicort Đan Mạch

Sản phẩm trị viêm nang lông Fucicort có nguồn gốc từ Đan Mạch, xuất hiện tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Loại thuốc này được đánh giá khá cao về hiệu quả điều trị viêm nang lông, loại bỏ các vi khuẩn và phục hồi da sau nhiễm khuẩn. Nếu bạn đang tìm kiếm thuốc trị viêm nang lông chất lượng, có thể tham khảo Fucicort.

Thành phần: Hoạt chất Fusidic acid, Betamethasone.

Công dụng:

  • Điều trị tốt các triệu chứng viêm nang lông, viêm tuyến mồ hôi, viêm da cơ địa, viêm da dị ứng.
  • Hỗ trợ da phục hồi nhanh, tái tạo các tế bào tổn thương, da khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Cách dùng: Bệnh nhân bị viêm nang lông nên sử dụng Fucicort mỗi ngày 2 lần, vệ sinh da thật sạch trước khi bôi thuốc. Ngoài ra, cần lưu ý thuốc không thể dùng cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, người có thai hoặc cho con bú.

Giá bán tham khảo: 90.000đ/tuýp.

Có thể bạn quan tâm: thuốc điều trị viêm da tiếp xúc an toàn với da, hiệu quả nhất

Thuốc mỡ Mupirocin

Mupirocin là loại thuốc mỡ bôi ngoài da được sử dụng nhiều trong ngành da liễu. Mỡ Mupirocin là một loại kháng sinh tại chỗ, có tác dụng ngăn cản sự tăng trưởng và phát triển của một số loại vi khuẩn trên da. Loại thuốc này được các bác sĩ chỉ định sử dụng rộng rãi trong các bệnh lý để loại bỏ tạm thời các vi khuẩn gây viêm nhiễm và tổn thương da.

Tuy nhiên, đây là một loại thuốc cần được kê đơn vì thành phần kháng sinh mạnh có thể đi kèm một số phản ứng dị ứng, tác dụng như: Nổi phát ban, khó thở, sưng tấy vùng mặt, họng, môi hoặc lưỡi.

Thành phần: Mupirocin 2% và các tá dược vừa đủ như Macrogol 400, hay Macrogol 3350 tùy theo loại biệt dược.

Công dụng: Thuốc có tác dụng sát khuẩn, chống viêm, đặc trị đối với các loại nhiễm trùng ngoài da như bệnh chốc lở, viêm nang lông, bệnh nhọt (do vi khuẩn MRSA gây ra), vảy nến,…

Cách dùng: 

  • Làm sạch vùng da bị viêm, sau đó dùng tay sạch bôi 1 lớp mỏng mỡ lên. Liều dùng cho viêm nang lông là mỗi ngày 3 lần.
  • Người bệnh nên dùng liều lượng cụ thể theo chỉ dẫn của bác sĩ. Không sử dụng quá 7 ngày nếu không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc hướng dẫn của bác sĩ.
  • Nếu có tác dụng phụ, dấu hiệu kích ứng da cần báo lại với bác sĩ điều trị.

Giá bán tham khảo: Khoảng 40.000 – 45.000 VNĐ/tuýp 15g.

Mỡ Mupirocin là loại thuốc trị viêm nang lông bôi ngoài da được bác sĩ chỉ định
Mỡ Mupirocin là loại thuốc trị viêm nang lông bôi ngoài da được bác sĩ chỉ định

Thuốc trị viêm nang lông Silver Sulfadiazine 1%

Silver Sulfadiazine 1% là một loại thuốc kháng sinh Sulfamid thoa ngoài da có tác dụng sát khuẩn, ức chế quá trình hình thành và phát triển của màng tế bào, thành vi khuẩn. Nhờ đó, loại thuốc thoa ngoài da dạng kem này được chỉ định và đạt hiệu quả điều trị cao cho bệnh nhân bị viêm nang lông.

Kem thoa Silver Sulfadiazine 1% có màu trắng, bôi vào thấm nhanh trên da và là loại kháng sinh có tác dụng tại chỗ. Trên thị trường hiện nay có các loại biệt dược đến từ các công ty khác nhau, được đóng gói theo quy cách 20g, 50g, 100g.

Thường được chỉ định để điều trị nhiễm khuẩn da, nhưng loại thuốc này cũng chống chỉ định với: Những người mẫn cảm với thành phần thuốc, phụ nữ mang thai gần ngày sinh, trẻ sơ sinh,…

Thành phần: Silver Sulfadiazine 1% cùng các tá dược khác.

Công dụng:

  • Thường được chỉ định sử dụng cho trẻ em 2-3 tuổi trở lên và người lớn để điều trị và ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn khi bị bỏng, tổn thương da,…
  • Sát khuẩn và đặc trị các bệnh da liễu như: Viêm nang lông, viêm da cơ địa, nhiễm khuẩn da, nổi mề đay,… Thuốc có thể được sử dụng cho một số mục đích khác theo chỉ định của bác sĩ.

Cách dùng: 

  • Làm sạch vùng da bị tổn thương, sau đó dùng tay sạch lấy một lượng kem vừa đủ để thoa đều lên vùng da đã làm sạch. Liều dùng trong điều trị viêm nang lông thường thoa kem 1-2 lần/ngày.
  • Tùy theo mức độ viêm nang lông của bệnh nhân để sử dụng theo chỉ định của bác sĩ da liễu.

Giá bán tham khảo: Khoảng 20.000 VNĐ/tuýp 20g.

Silver Sulfadiazine 1% có nhiều loại biệt dược khác nhau trên thị trường
Silver Sulfadiazine 1% có nhiều loại biệt dược khác nhau trên thị trường

Bỏ túi: các loại kem trị viêm nang lông đáng mua nhất

Thuốc trị viêm nang lông Acid Fusidic

Acid Fusidic là một loại thuốc điều trị bệnh da liễu hiệu quả, bao gồm viêm nang lông. Loại thuốc này được bào chế dưới dạng nhiều loại biệt dược trên thị trường. Chỉ định thường thấy nhất của loại thuốc bôi ngoài da này là điều trị nhiều vấn đề viêm nhiễm ngoài da liên quan đến vi khuẩn Staphylococcal.

Biệt dược: Dophasidic 2%, Fusidicort, Fucidin,…

Thành phần: Acid Fusidic cùng các tá dược khác tùy theo loại biệt dược điều trị bệnh lý cụ thể mà nhà sản xuất hướng đến.

Công dụng:

  • Là một loại kháng sinh sát khuẩn tại chỗ, được dùng ngoài da, có tác dụng diệt mầm bệnh, vi khuẩn, nấm để cải thiện tình trạng viêm nhiễm trên da gây ra các bệnh như: Viêm nang lông, viêm da nhiễm khuẩn, nổi mề đay, viêm tuyến mồ hôi,…
  • Có khả năng kháng khuẩn đối với đa số các loại vi khuẩn Gram phát triển trên da, trong đó có cả chủng Staphylococcus hay chủng kháng Penicillinase.

Cách dùng: 

  • Mỗi ngày thoa trên vùng da bị tổn thương 2 – 3 lần.
  • Thông thường, thuốc mỡ Acid Fusidic thường được bác sĩ chỉ định sử dụng cho bệnh nhân theo từng đợt, kéo dài không quá 7 ngày. Những trường hợp viêm nhiễm nặng cần sử dụng lâu hơn yêu cầu có chỉ định và đơn thuốc của bác sĩ.

Giá bán tham khảo: Tùy theo biệt dược và nhà sản xuất mà có giá khác nhau, thường dao động trong khoảng 70.000 – 90.000 VNĐ/tuýp 15g.

Acid Fusidic là một trong những biệt dược trị viêm nang lông dứt điểm nhanh
Acid Fusidic là một trong những biệt dược trị viêm nang lông dứt điểm nhanh

Kem giảm viêm nang lông Zaraporo Rohto của Nhật Bản

Kem giảm viêm nang lông Zaraporo Rohto là một sản phẩm dược phẩm mũi nhọn của Tập đoàn Rohto nổi tiếng của Nhật Bản. Với các thành phần lành tính, an toàn tuyệt đối (đã được Bộ Y tế Nhật Bản chứng nhận), kem mỡ Zaraporo Rohto được các chuyên gia da liễu hàng đầu không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên thế giới đánh giá là loại kem hỗ trợ giảm nhanh viêm nang lông an toàn và tốt nhất tại Nhật Bản hiện nay.

Thành phần: Dipotassium glycyrrhizin, Tocopherol acetate, Axit salicylic, vitamin C, dầu thầu dầu hydro hóa polyoxyethylene, paraffin lỏng, stearyl, 1,3 – butylene glycol, lactic Na, Triethanolamine, isopropyl palmitate,  stearate sorbitan, glycine, glycerol, ethanol, carboxy vinyl polymer, paraben, chất phụ gia và hương liệu,…

Công dụng:

  • Thúc đẩy lưu thông máu, giảm thiểu tình trạng viêm, ửng đỏ ở vùng da bị tổn thương, viêm nhiễm, đặc biệt khi không thoát được mồ hôi.
  • Chất sát khuẩn trong kem giúp loại bỏ nhanh chóng các mầm vi khuẩn gây bệnh, làm sạch da và lỗ chân lông để ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm lan rộng.
  • Làm mờ vết rạn da, đồng thời bổ sung thêm các dưỡng chất nuôi dưỡng da, tăng sức đàn hồi, cung cấp độ ẩm cần thiết để hạn chế tình trạng ngứa ngáy, mẩn đỏ, khô rát, sần sùi hay xuất hiện lớp sừng thô cứng ở các vùng da. Nhờ đó, làn da sẽ trở nên mịn màng hơn sau một thời gian sử dụng.
  • Làm mềm các vùng da bị chai sạn, đặc biệt ở các vùng gót chân, đầu gối hoặc khuỷu tay.

Cách dùng: 

  • Thoa thuốc đều đặn ngày 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối.
  • Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh da liễu gặp phải mà liều dùng và thời gian thoa ở bệnh nhân khác nhau, cần có chỉ định của bác sĩ trước khi dùng.

Giá bán tham khảo: Khoảng 420.000 – 450.000 VNĐ/tuýp 35g.

Tham khảo: kem trị rạn da tốt nhất cho tác dụng tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Kem đặc trị viêm nang lông Zaraporo Rohto đạt tiêu chuẩn Bộ Y tế Nhật 
Kem đặc trị viêm nang lông Zaraporo Rohto đạt tiêu chuẩn Bộ Y tế Nhật

Kem thoa ngoài da Gentrisone

Gentrisone là một trong những loại biệt dược chỉ định bởi bác sĩ cho bệnh nhân để điều trị các bệnh da liễu. Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty TNHH Dược Phẩm Shin Poong Daewoo Việt Nam. Thuốc trị viêm nang lông và các bệnh viêm nhiễm da này có dạng kem bôi với tác dụng diệt khuẩn cực mạnh.

Thành phần: Cetanol, Gentamicin sulfate, Clotrimazole, Betamethasone Dipropionate, dầu khoáng nhẹ và nước tinh khiết.

Công dụng:

  • Do đặc tính diệt khuẩn mạnh nên loại thuốc thoa ngoài da này thường được chỉ định để điều trị các bệnh da liễu phổ biến như: Viêm nang lông, viêm da dị ứng, viêm da tăng tiết bã nhờn,  viêm da tiếp xúc, vảy nến, viêm da bội nhiễm, lang ben, hắc lào, nấm da, ngứa âm hộ, ngứa hậu môn,…
  • Đối với điều trị các bệnh nấm da, loại thuốc này được chỉ định với tác dụng điều trị và tiêu diệt các ổ vi khuẩn, loại bỏ tế bào nấm. Bên cạnh đó, Gentrisone còn có tác dụng ngăn ngừa hiệu quả tình trạng viêm nhiễm da, giảm triệu chứng lở loét, hạn chế những cơn ngứa ngáy khó chịu do bệnh gây ra.

Cách dùng: 

  • Mỗi lần sử dụng, người bệnh cần làm sạch vùng da cần thoa thuốc, sau đó chú ý chỉ cần lấy 1 lượng vừa đủ rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị bệnh. Tốt nhất là sử dụng tăm bông để chấm thuốc, hạn chế dùng tay chưa rửa sạch để bôi.
  • Liều lượng sử dụng cụ thể cần được chỉ định bởi bác sĩ tùy theo mức độ viêm nhiễm và bệnh lý da liễu cụ thể.

Giá bán tham khảo: Khoảng 12.000 – 20.000 VNĐ/tuýp 10g.

Gentrisone thường được chỉ định điều trị một số bệnh da liễu phổ biến
Gentrisone thường được chỉ định điều trị một số bệnh da liễu phổ biến

Xà phòng For Back hỗ trợ giảm viêm nang lông

Bên cạnh việc sử dụng các loại kem, thuốc trị viêm nang lông được chỉ định bởi bác sĩ, người bệnh khi gặp tình trạng bệnh nhẹ có thể sử dụng các loại xà phòng tắm được nghiên cứu cho bệnh nhân da liễu. Trong đó, Pelican For Back Medicated Soap của Nhật Bản là loại xà phòng tắm thuộc nhóm dược mỹ phẩm được các chuyên gia da liễu khuyên dùng cho người bị mụn lưng, bị viêm nang lông, viêm tuyến mồ hôi,…

Thành phần: Than hoạt tính và papain (enzyme phân hủy protein chiết xuất từ quả đu đủ), Triclosan và Glycyrrhizin Dipotassium (chiết xuất rễ cam thảo), Glycerin, đất sét khoáng Bentonite,…

Công dụng: Làm sạch – diệt khuẩn – bù đắp độ ẩm giúp hỗ trợ điều trị với những tình trạng mụn, viêm nang lông trên cơ thể đặc biệt là vùng lưng.

Cách dùng: Sử dụng khi tắm, duy trì đều đặn trong 4 – 6 tháng. Chỉ sau 2 tuần bạn đã cảm nhận được hiệu quả, các vết sẹo thâm, các mụn mủ, mụn viêm, viêm nang lông dần biến mất.

Giá bán tham khảo: Khoảng 140.000 – 160.000 VNĐ/bánh xà phòng 135g.

Pelican For Back Medicated Soap là sản phẩm dược mỹ phẩm trị mụn, viêm nang lông
Pelican For Back Medicated Soap là sản phẩm dược mỹ phẩm trị mụn, viêm nang lông

Đừng bỏ qua: kem trị thâm mụn của nhật được review tốt

Muối tắm khoáng Crevil giảm viêm nang lông hiệu quả

Muối tắm giảm viêm nang lông Crevil rất nổi tiếng và được ưa chuộng tại Đức cùng nhiều nước Châu Âu. Đây là một loại chế phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của thương hiệu Crevil.

Sản phẩm muối tắm Crevil được tinh chế từ muối khoáng khai thác từ biển Chết. Thành phần này đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh hiệu quả tích cực cho sức khỏe và làn da. Muối tắm Crevil được chứng minh mang đến sự cải thiện đáng kể cho làn da bị viêm nhiễm, viêm nang lông, viêm da cơ địa, vảy nến,…

Bên cạnh muối biển Chết, sản phẩm còn kết hợp công thức độc đáo với tinh chất chiết xuất từ tinh dầu Hương thảo (Rosemary). Loại tinh dầu 100% tự nhiên này tác dụng mạnh mẽ lên da và hệ thần kinh. Không chỉ giúp da mềm và mịn,  cấp ẩm mà các sản phẩm chữa tinh dầu còn giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp tinh thần người dung thư thái hơn.

Thành phần: Muối khoáng biển chết (chứa 8% sodium, magie, kali, canxi, boron, mangan, kẽm,…), tinh dầu hương thảo.

Công dụng:

  • Làm sạch da, tẩy tế bào chết và xử lý vi khuẩn tích tụ lâu ngày hiệu quả, đồng thời giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng viêm nang lông.
  • Bên cạnh tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, sử dụng muối tắm Crevil chứa tinh dầu hương thảo còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, thư giãn, cấp ẩm cho da.

Cách dùng: 

  • Nếu tắm vòi hoa sen thì cho một lượng nhỏ ra lòng bàn tay, thoa đều lên cơ thể, massage nhẹ nhàng theo hình xoáy tròn trong 5-10 phút cho đến khi các hạt tinh thể muối tan hết. Sau đó, xả sạch cơ thể bằng nước.
  • Khi tắm bồn thì cho khoảng 200g muối vào bồn nước ấm, ngâm mình thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút. Cọ sạch da và rửa sạch lại sau khi ngâm mình.

Giá bán tham khảo: Khoảng 250.000 – 350.000 VNĐ/hũ 600g.

Muối tắm giảm viêm nang lông Crevil rất được ưa chuộng tại Châu Âu
Muối tắm giảm viêm nang lông Crevil rất được ưa chuộng tại Châu Âu

Một số lưu ý cần nhớ khi dùng thuốc trị viêm nang lông

Trong quá trình sử dụng thuốc trị viêm nang lông hay các sản phẩm hỗ trợ giảm triệu chứng, bạn cần lưu ý những vấn đề như sau:

  • Khi bị viêm nang lông nhẹ, người bệnh có thể chưa cần đến can thiệp y tế. Thay vào đó, bạn có thể chọn lựa các sản phẩm hỗ trợ dạng xà phòng, muối tắm, viên uống,… Nên hỏi ý kiến chuyên gia da liễu, dược sĩ trước khi sử dụng và chú ý liều dùng đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất, tránh lạm dụng.
  • Khi có dấu hiệu viêm nang lông trở nặng, lây lan, cần điều trị sớm với bác sĩ da liễu để có phương pháp điều trị đúng lúc, hiệu quả.
  • Thuốc trị viêm nang lông hiện được bán khá nhiều trên thị trường và bạn có thể dễ dàng mua được. Cần chú ý mua hàng tại những địa chỉ uy tín, chính hãng để nhận được sản phẩm chất lượng giúp bệnh nhanh khỏi, da khỏe hơn.
  • Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng bất cứ các sản phẩm chăm sóc hay điều trị da nào. Không nên dùng 2 loại kem hay thuốc bôi lên da cùng một lúc nếu không có chỉ định chính xác từ bác sĩ.
  • Khi sử dụng thuốc trị viêm nang lông dạng kem, mỡ, chú ý chỉ thoa lượng vừa đủ lên vùng da cần điều trị, không thoa lên vùng da lành vì có thể gây tác dụng ngược, khiến da kích ứng, mẩn đỏ nhiều hơn.
  • Ngoài việc dùng thuốc, cũng cần chú ý vệ sinh cá nhân hàng ngày, tránh các yếu tố thuận lợi như môi trường nóng ẩm, các hóa chất dầu mỡ. Trường hợp viêm nhiễm tái phát sau khi điều trị, bệnh nhân cần lưu ý vệ sinh da thật tốt, loại bỏ sạch các ổ vi khuẩn trên da ở những vùng tái phát bệnh.
  • Nếu dùng thuốc trị viêm nang lông mà xuất hiện hiện tượng kích ứng, mẩn đỏ nghiêm trọng thì cần dừng lại ngay và liên hệ bác sĩ điều trị để được tư vấn.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý.
Cần cẩn trọng khi dùng thuốc trị viêm nang lông hoặc sản phẩm hỗ trợ
Cần cẩn trọng khi dùng thuốc trị viêm nang lông hoặc sản phẩm hỗ trợ

Trên đây là TOP 11 loại sản phẩm và thuốc trị viêm nang lông hiệu quả nhất, được các chuyên gia da liễu khuyên dùng và được nhiều người bệnh đánh giá cao. Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được sản phẩm điều trị để tạm biệt tình trạng viêm nang lông đáng ghét.

Đọc thêm: Viêm da tiết bã dùng thuốc gì mang lại hiệu quả, công dụng tốt nhất

Thuốc chữa