Nội dung chính

Thuốc trị viêm mũi dị ứng của Mỹ có tác dụng tốt trong việc kiểm soát phản ứng viêm tại niêm mạc mũi và giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Tuy nhiên, người bệnh cần phải dùng thuốc điều trị đúng cách và đúng liều lượng để tránh phát sinh tác dụng phụ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Viêm mũi dị ứng gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh
Viêm mũi dị ứng gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh

Các loại thuốc trị viêm mũi dị ứng của Mỹ

Viêm mũi dị ứng thường khởi phát ở những người có cơ địa nhạy cảm, khi cơ thể giải phóng ra kháng thể histamin quá mức. Lúc này, niêm mạc mũi sẽ bị tác động và kích thích khởi phát ứng viêm. Một số triệu chứng bạn phải đối mặt khi bệnh khởi phát là chảy nước mũi, ngứa mũi, ngứa họng, ngứa mắt, ngứa tai, nghẹt mũi, hắt hơi,…

Đây là bệnh lý mãn tính nên rất khó điều trị dứt điểm và dễ tái phát trở lại khi gặp điều kiện thuận lợi. Các triệu chứng của bệnh kéo dài dai dẳng khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày. Sử dụng thuốc điều trị viêm mũi dị ứng giúp ngăn chặn quá trình giải phóng kháng thể histamin bên trong cơ thể, giảm viêm sưng và đẩy lùi các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.

Các loại thuốc điều trị viêm mũi dị ứng có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ được giới chuyên gia đánh giá rất cao về độ an toàn cũng như hiệu quả mang lại. Dưới đây là thông tin về một số loại thuốc trị bệnh của Mỹ được nhiều người sử dụng và phản hồi tích cực bạn có thể tham khảo:

Flixonase của Mỹ là loại thuốc điều trị viêm mũi dị ứng được người bệnh đánh giá cao về hiệu quả mang lại. Bạn có thể sử dụng để điều trị bệnh viêm mũi dị ứng quanh năm và viêm mũi dị ứng theo mùa. Thuốc được bào chế dưới dạng hỗn dịch, dùng để xịt trực tiếp vào niêm mạc mũi và giảm viêm nhanh chóng. Thành phần chính của thuốc là tinh thể siêu mịn fluticasone propionate, dễ thẩm thấu vào niêm mạc mũi và phát huy công dụng. Ngoài ra, thuốc còn được bổ sung thêm một số thành phần dược tính khác giúp đẩy nhanh tốc độ chữa lành tổn thương tại niêm mạc mũi.

Thành phần:

  • Fluticasone propionate
  • Carboxymethylcellulose sodium
  • Dextrose
  • Phenylethyl alcohol
  • Polysorbate 80

Cách dùng: Vệ sinh mũi sạch sẽ bằng nước muối sinh lý rồi xịt thuốc trực tiếp vào hai bên cánh mũi. Liều lượng dành cho trẻ em trên 12 tuổi và người lớn là tối đa 4 lần/ngày, trẻ em từ 4 – 12 tuổi là 1 – 2 lần/ngày. Thời điểm xịt thuốc tốt nhất là vào buổi sáng.

Xem thêm: Tổng Hợp Thuốc Điều Trị Viêm Mũi Dị Ứng Ở Trẻ Em Cha Mẹ Nên Tham Khảo

Giá thành tham khảo: Thuốc Flixonase điều trị viêm mũi dị ứng của Mỹ được bán trên thị trường với mức giá dao động từ 150.000 – 200.000 VNĐ/lọ 60ml.

Thuốc Flixonase giúp kiểm soát nhanh khác triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra
Thuốc Flixonase giúp kiểm soát nhanh khác triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra

Xlear Max cũng là một trong những loại thuốc điều trị viêm mũi dị ứng có tác dụng rất tốt mà bạn không nên bỏ qua. Thuốc được nghiên cứu và sản xuất tại Mỹ, nhập khẩu trực tiếp vào nước ta. Loại thuốc này có tác dụng tốt trong việc chống dị ứng và đẩy nhanh tốc độ tái tạo tổn thương tại niêm mạc mũi.

Thành phần:

  • Aloe Vera
  • Capsicum & Xylitol
  • Capsicum Oleoresin
  • Capsicum Annuum 8X
  • Saline
  • Chiết xuất hạt bưởi
  • Chiết xuất lô hội

Cách dùng: Làm sạch dịch mũi trước khi sử dụng thuốc. Lắc đều chai thuốc, đưa vòi phun vào mũi rồi xịt thuốc. Nên hít vào sâu để đưa thuốc đi sâu vào bên trong niêm mạc mũi. Người bệnh nên dùng thuốc với tần suất 2 – 4 lần/ngày để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.

Giá thành tham khảo: Thuốc xịt Xlear Max điều trị viêm mũi dị ứng của Mỹ được bán trên thị trường với mức giá khoảng 400.000 VNĐ/chai x 45ml.

Kirkland Aller – Flo của Mỹ là một trong những loại thuốc điều trị viêm mũi dị ứng được bày bán khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Sản phẩm có tác dụng tốt trong việc kiểm soát các triệu chứng khó chịu do bệnh viêm mũi dị ứng gây ra như hắt hơi, ngứa mũi, khó thở,… Thuốc mang lại hiệu quả rất tốt đối với những trường hợp bị viêm xoang mũi dị ứng, tình trạng bệnh sẽ nhanh chóng được kiểm soát chỉ sau khoảng 24 giờ sử dụng. Dược tính trong thuốc còn có tác dụng hỗ trợ hô hấp, làm giảm lượng chất nhầy trong mũi và thông thoáng đường thở.

Thành phần:

  • Fluticasone Propionate
  • Tá dược vừa đủ

Cách dùng: Vệ sinh mũi trước khi dùng thuốc giúp làm sạch dịch mũi tồn tại bên trong. Lắc nhẹ lọ thuốc rồi xịt trực tiếp vào mũi. Nên xịt 1 lần/ngày với trẻ từ 4 – 12 tuổi và dùng 2 lần/ngày với người lớn hơn 12 tuổi.

Giá thành tham khảo: Thuốc điều trị viêm mũi dị ứng của Mỹ Kirkland Aller – Flo được bán trên thị trường với giá khoảng 500.000 VNĐ/hộp x 5 lọ.

Điều trị viêm mũi dị ứng bằng thuốc Kirkland Aller – Flo của Mỹ
Điều trị viêm mũi dị ứng bằng thuốc Kirkland Aller – Flo của Mỹ

Mẹo hay: Chia Sẻ Cách Dùng Cây Giao Chữa Viêm Mũi Dị Ứng Cực Hay Bạn Nên Thử

4. Thuốc NeiMed Sinus Rinse

Thuốc NeiMed Sinus Rinse được nghiên cứu và phát triển bởi thương hiệu NeiMed của Mỹ. Sản phẩm có tác dụng tốt trong điều trị bệnh viêm mũi dị ứng, có thể sử dụng để trị bệnh cho cả trẻ nhỏ. Dược tính trong thuốc khi thẩm thấu sẽ làm sạch niêm mạc mũi, tiêu diệt hại khuẩn và ngăn ngừa tình trạng chảy dịch tiếp tục diễn ra. Trong mỗi hộp thuốc sẽ có thêm 50 gói nước muối sinh lý đi kèm, bạn nên dùng kết hợp để có thể mang lại hiệu quả điều trị bệnh nhanh chóng.

Thành phần:

  • Sodium Chloride
  • Sodium Bicarbonate
  • Tá dược vừa đủ

Cách dùng: Đổ đầy nước vào bình xịt, đổ một gói muối vào rồi lắc đều cho tan. Nghiêng đầu sang bên phải rồi bơm nước vào bên lỗ mũi bên trái, sau đó thực hiện ngược lại. Cuối cùng xì mũi nhẹ nhàng để loại bỏ hết dịch mũi.

Giá thành tham khảo: Thuốc NeiMed Sinus Rinse điều trị viêm mũi dị ứng của Mỹ được bán trên thị trường với giá khoảng 1.000.000 VNĐ/bộ.

Lưu ý khi dùng thuốc trị viêm mũi dị ứng của Mỹ

Thuốc trị viêm mũi dị ứng của Mỹ được rất nhiều người bệnh ưu tiên lựa chọn sử dụng tại nhà để kiểm soát các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra và cải thiện chất lượng đời sống sinh hoạt hàng ngày. Nhưng để quá trình dùng thuốc có thể mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:

  • Các loại thuốc điều trị viêm mũi dị ứng của Mỹ đều được nhập khẩu trực tiếp vào nước ta. Bạn nên mua thuốc tại các cơ sở phân phối uy tín để đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Tránh tình trạng mua phải hàng giả và hàng kém chất lượng, khi sử dụng sẽ không mang lại hiệu quả điều trị mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Trước khi dùng thuốc xịt điều trị viêm mũi dị ứng, người bệnh nên dùng nước muối vệ sinh mũi và xì mũi để làm sạch dịch mũi tồn đọng bên trong. Sau khi xịt thuốc, cần hạn chế xì mũi đế dược tính trong thuốc thấm vào niêm mạc mũi và phát huy công dụng điều trị bệnh.
  • Sử dụng thuốc điều trị bệnh theo đúng hướng dẫn mà nhà sản xuất in trên bao bì hoặc dùng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Không tự ý thay đổi liều lượng của thuốc khiến kết quả điều trị bị ảnh hưởng và phát sinh tác dụng phụ không mong muốn.
  • Với thuốc xịt corticosteroid điều trị viêm mũi dị ứng, người bệnh không nên tự ý dùng kéo dài trên 3 ngày để trị bệnh khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa nếu muốn dùng thuốc trị bệnh cho phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú, người mắc bệnh lý mãn tính,…
  • Không sử dụng các loại thuốc chứa các thành phần dược tính mà cơ thể bị dị ứng mẫn cảm để điều trị bệnh viêm mũi dị ứng. Cần thông báo cho bác sĩ nếu thấy cơ thể xuất hiện triệu chứng bất thường sau khi dùng thuốc điều trị bệnh như như nổi mề đay, khó thở, dị ứng,…
Nên thăm khám chuyên khoa xác định mức độ bệnh trạng trước khi dùng thuốc điều trị
Nên thăm khám chuyên khoa xác định mức độ bệnh trạng trước khi dùng thuốc điều trị

Bài viết trên đây là thông tin về các loại thuốc điều trị bệnh viêm mũi dị ứng của Mỹ mà chúng tôi tổng hợp được bạn có thể tham khảo. Hy vọng, bạn có thể lựa chọn được loại thuốc điều trị phù hợp, giúp kiểm soát nhanh chóng các triệu chứng khó chịu do bệnh lý gây ra. Bên cạnh việc dùng thuốc, người bệnh cũng nên điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống hàng ngày sao cho phù hợp, giúp quá trình điều trị bệnh nhanh chóng chuyển biến tốt.

Có thể bạn quan tâm:

Câu hỏi liên quan

Bệnh viêm mũi dị ứng có chữa được không và bao lâu khỏi là mối bận tâm của nhiều người bệnh khi không may gặp phải tình trạng này. Những triệu chứng của viêm mũi...

Xem chi tiết

Viêm mũi dị ứng có tiêm được vaccine Covid không là băn khoăn của rất nhiều bạn đọc. Bởi các đối tượng có cơ địa mẫn cảm sẽ dễ dị ứng với thuốc và vaccine...

Xem chi tiết

Đối với người bình thường hoạt động bơi lội thường giúp nâng cao thể trạng, rèn luyện sức khỏe và tăng độ dẻo dai cho cơ thể. Tuy nhiên đa số người bệnh đều có...

Xem chi tiết

Polyp mũi là một khói tròn nhỏ giống như một nang nhỏ, phát triển từ mô viêm của niêm mạc mũi. Xuất hiện khi tình trạng niêm mạc mũi bị kích thích do viêm hoặc...

Xem chi tiết

Người bị viêm mũi dị ứng có nâng mũi được không là băn khoăn của rất nhiều bạn đọc. Bởi tình trạng hắt hơi, ngứa mũi, sổ mũi… có thể làm gián đoạn quá trình...

Xem chi tiết

Một trong những vấn đề mà nhiều bệnh nhân băn khoăn khi cắt polyp mũi là có phải nằm viện không. Nắm rõ thời gian lưu viện sẽ giúp người bệnh chủ động sắp xếp...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Dinh dưỡng sức khỏe