Nội dung chính

Hiện nay trên thị trường có vô số các loại thuốc trị viêm cổ tử cung với thành phần, công dụng và giá bán khác nhau. Đó cũng chính là lý do nhiều người bệnh thắc mắc không biết nên sử dụng loại thuốc nào hợp lý nhất, mang lại hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc những loại thuốc tốt nhất thường được bác sĩ kê đơn điều trị viêm cổ tử cung.

Top các loại thuốc trị viêm cổ tử cung tốt nhất

Viêm cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung sưng, phù nề và lở loét do các vi khuẩn, vi trùng, nấm xâm nhập vào gây nên tình trạng tổn thương. Bệnh này nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ biến chứng sang viêm cổ tử cung mãn tính, ảnh hưởng sức khỏe sinh sản.

Đừng bỏ lỡ: Biểu hiện của viêm cổ tử cung chị em cần nhận biết càng sớm càng tốt.

Viêm cổ tử cung gây nhiều phiền toái cho chị em phụ nữ
Viêm cổ tử cung gây nhiều phiền toái cho chị em phụ nữ

Hầu hết các bệnh nhân viêm cổ tử cung đều lựa chọn thuốc Tây để loại bỏ dứt điểm các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu do bệnh gây ra. Thuốc Tây có ưu điểm rút ngắn thời gian điều trị nhờ loại bỏ nhanh triệu chứng.  Tuy nhiên nếu chị em không lựa chọn đúng loại thuốc và sử dụng thuốc sai cách sẽ dẫn đến trường hợp nhờn thuốc, thậm chí có thể gây nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. 

Chị em có thể tham khảo các loại thuốc trị viêm cổ tử cung dưới đây:

Thuốc điều trị viêm cổ tử cung Chlorquinaldol 200 mg

Chlorquinaldol là một loại kháng sinh mạnh có tác dụng chống nhiễm trùng tại chỗ, ức chế vi khuẩn, virus, nấm hoặc ký sinh trùng phát triển từ đó loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể.

Tác dụng chính: Thuốc Chlorquinaldol là một loại thuốc dạng đặt âm đạo giúp loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung như: ngứa ngáy, đau rát vùng kín, khí hư ra nhiều, có mùi hôi tanh,…đồng thời có khả năng tái tạo các niêm mạc bị tổn thương giúp các vết loét cổ tử cung phục hồi.

Liều lượng tham khảo: Mỗi ngày dùng 1 viên trước khi đi ngủ đặt sâu vào bên trong âm đạo. Sử dụng liên tiếp trong vòng 18 ngày, không tự ý bỏ thuốc giữa chừng để thấy được kết quả điều trị.

Tác dụng phụ của thuốc: Thuốc có thể gây ra kích ứng tại chỗ âm đạo khi đặt như cảm giác nóng rát, hơi tê. Tùy mỗi cơ địa bệnh nhân mà cảm giác này có thể nặng hay nhẹ.

Chống chỉ định khi sử dụng: Không sử dụng Chlorquinaldol cho phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú hoặc người dị ứng với thành phần của thuốc.

Giá tham khảo: Trên thị trường Chlorquinaldol được bán với giá khoảng 110.000 VNĐ/ hộp.

ĐỪNG BỎ LỠ: 12 cách chữa khí hư tại nhà hiệu quả chị em nào cũng nên áp dụng

Azithromycin – Kháng sinh chữa viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung uống thuốc gì? Chị em có thể được bác sĩ tư vấn sử dụng thuốc Azithromycin – một loại thuốc kháng sinh thuộc nhóm macrolid.

Azithromycin -Thuốc trị viêm cổ tử cung phổ biến
Azithromycin -Thuốc trị viêm cổ tử cung phổ biến

Liều lượng tham khảo: Người mắc viêm cổ tử dụng sử dụng Azithromycin 250mg theo liều lượng chỉ định của bác sĩ hoặc có thể dùng Azithromycin liều 1-2g / lần duy nhất.

Tác dụng phụ của thuốc: Khi sử dụng Azithromycin có thể gặp một số tác dụng phụ thông thường như: buồn nôn tiêu chảy, đau dạ dày,… Một số tác dụng phụ ít gặp hơn có thể là sưng mắt, khó nuốt, tim đập nhanh, chóng mặt,…

Chống chỉ định khi sử dụng: Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, người bị mẫn cảm với các thành phần của thuốc Azithromycin.

Giá tham khảo: Thuốc Azithromycin trị viêm cổ tử cung có giá dao động từ 150.000 – 160.000VNĐ/hộp.

Thuốc đặc trị viêm cổ tử cung Colposeptine

Colposeptine là một trong các loại thuốc trị viêm cổ tử cung dạng đặt phổ biến thường được các bác sĩ kê đơn. Ngoài tác dụng chính là điều trị viêm cổ tử cung, thuốc này còn được sử dụng trong việc chữa viêm âm đạo, viêm lộ tuyến, viêm mép phụ, nấm âm đạo,…nhờ khả năng tiêu diệt vi trùng, vi nấm, vi khuẩn gây lại đến vùng kín.

Đồng thời Colposeptine còn cung cấp Estrogen để tăng sinh Glycogen, từ đó tái tạo các niêm mạc bị tổn thương, cân bằng độ pH âm đạo, điều trị nhanh chóng, dứt điểm triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa.

Thành phần: Chlorquinaldol 200mg và Promestriene 10mg là 2 thành phần chính của thuốc, bên cạnh đó thuốc còn chứa một số tá dược khác. 

Liều lượng tham khảo: Đặt 1 viên Colposeptine vào sâu trong âm đạo mỗi ngày trước khi đi ngủ, sử dụng liên tục trong 14 ngày (kể cả ngày hành kinh) để đạt được hiệu quả trị bệnh mong muốn.

Tác dụng phụ: Hiện tại theo thống kê chưa ghi nhận trường hợp nào gặp tác dụng phụ do thuốc Colposeptine gây ra.

Chống chỉ định:

  • Không sử dụng thuốc Colposeptine cho các trường hợp bệnh nhân có tiền sử ung thư liên quan đến Estrogene.
  • Không sử dụng thuốc này cho những người quá mẫn cảm hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Giá tham khảo: Trên thị trường Colposeptine được bán với giá khoảng 100.000 – 120.000 VNĐ/hộp x 3 vỉ x 6 viên (tùy vào từng nhà thuốc).

Chị em lo lắng: Viêm cổ tử cung có sao không? Chi phí chữa trị có tốn kém không? Cùng nghe giải đáp ngay.

Natizio – Thuốc chữa viêm cổ tử cung hiệu quả

Natizio là một dạng thuốc chữa viêm cổ tử cung khá quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ. Thành phần chính của thuốc bao gồm: Nystatin, Diiodohydroxyquin và Benzalkonium chloride . 

Nystatin thuộc nhóm thuốc kháng virus, kháng nấm âm đạo, ký sinh trùng và chống nhiễm khuẩn hiệu quả. Chính vì thế, loại thuốc này có tác dụng ức chế và tiệt diệt nấm Candida, vi khuẩn gây bệnh ở bề mặt niêm mạc tử cung, làm lành vết thương nhanh chóng và đẩy lùi hoàn toàn bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Natizio- Thuốc trị viêm cổ tử cung hiệu quả
Natizio- Thuốc trị viêm cổ tử cung hiệu quả

Liều lượng tham khảo: 

  • Bạn có thể đặt 1 viên/ lần/ ngày.
  • Hoặc có thể tăng lên 2 viên/ ngày nếu muốn rút ngắn thời gian điều trị bệnh.
  • Nếu mức độ nhiễm khuẩn nặng hơn, các bác sĩ có thể tiến hành điều chỉnh liều dùng cho phù hợp. Việc tăng hoặc giảm liều phải theo chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa, người bệnh không được tự ý thực hiện.

Tác dụng phụ: Thuốc trị viêm cổ tử cung Natizio có thể gây ra một số tác dụng phụ nhẹ như tình trạng ngứa, nóng rát, châm chích âm đạo hoặc xuất huyết âm đạo. 

Chống chỉ định: Thuốc đặt Natizio chống chỉ định với các trường hợp sau:

  • Phụ nữ đang mang thai.
  • Bệnh nhân quá mẫn cảm và dị ứng với các thành phần của thuốc.
  • Các trường hợp nhiễm nấm ở nhiều bộ phận trên cơ thể. Bởi vì các hoạt chất có trong thuốc không được hấp thu qua đường tiêu hóa do đó không có khả năng điều trị tình trạng nấm toàn thân. 

Giá bán tham khảo: Thuốc Natizio hiện nay đang được bán với giá khoảng 200.000 VNĐ/hộp (có thể chênh lệch giữa từng nhà thuốc).

Nên xem: TOP 18 Thuốc Đặt Viêm Cổ Tử Cung Hiệu Quả Nhất

Viêm cổ tử cung uống thuốc gì? Đừng bỏ qua thuốc Acyclovir

Acyclovir là thuốc kháng virus dạng uống được chỉ định cho các trường hợp mắc viêm cổ tử cung có kèm các hạt mụn nước xuất hiện ở vùng kín. Thuốc Acyclovir giúp tiêu diệt tối đa các vi nấm, vi khuẩn gây viêm loét, phù nề ở âm đạo.

Liều lượng tham khảo: Loại thuốc điều trị viêm cổ tử cung này sẽ được các bác sĩ chỉ định liều lượng riêng biệt với từng trường hợp bệnh nhân khác nhau. Thông thường sẽ sử dụng thuốc trong vòng 5 ngày liên tiếp.

Tác dụng phụ: Bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ từ nhẹ đến nặng khi sử dụng Acyclovir để điều trị viêm cổ tử cung.

  • Tác dụng phụ ít nghiêm trọng: đau đầu, nôn mửa, chán ăn, tiêu chảy, tê chân tay,…
  • Tác dụng phụ ita gặp: bí tiểu, sưng bầm tím một vài chỗ trên cơ thể, đau lưng,.. 
  • Tác dụng phụ nghiêm trọng: khó thở, phát ban, sưng môi mũi mắt họng,… Các trường hợp này cần ngưng sử dụng thuốc ngay và đến cơ sở y tế gần nhất để xử lý kịp thời. 

Chống chỉ định: Những bệnh nhân quá mẫn cảm với Acyclovir, các trường hợp suy thận, người cao tuổi hoặc có vấn đề về thần kinh cũng được chống chỉ định với loại thuốc này.

Giá tham khảo: Trên thị trường thuốc có giá dao động ở mức 35.000 – 40.000 VNĐ/hộp.

Viên đặt Ginestra hỗ trợ điều trị viêm cổ tử cung

Đây là một loại thuốc chữa viêm cổ tử cung dạng viên đặt hiện được nhiều bệnh nhân mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung,… đánh giá cao về hiệu quả.

Mách chị em: bài thuốc chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không lành tính, không tốn kém chi phí lại dứt điểm bệnh nhanh.

Viên đặt Ginestra là thuốc trị viêm cổ tử cung tốt nhất hiện nay
Viên đặt Ginestra là thuốc trị viêm cổ tử cung tốt nhất hiện nay

Thành phần: Isoflavones, Acid Lactic, lợi khuẩn Lactobacillus,…

Tác dụng chính của thuốc: Thuốc trị viêm cổ tử cung Ginestra giúp làm sạch, loại bỏ vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng gây viêm nhiễm vùng kín, cân bằng độ pH ổn định, tái tạo các tế bào niêm mạc để chữa trị và phòng chống các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Liều lượng tham khảo:

  • Đối với liều hỗ trợ điều trị viêm cổ tử cung: Các bác sĩ sẽ chỉ định cụ thể liều lượng sử dụng trong trường hợp này, thông thường bệnh nhân sẽ đặt 1 viên/ngày vào âm đạo và sử dụng thuốc liên tục trong vòng 1 tuần.
  • Đối với liều duy trì để hạn chế việc tái phát bệnh là đặt thuốc cách tuần từ 2 – 3 lần trong vòng 10 ngày tiếp theo.

Tác dụng phụ: Hiện tại chưa ghi nhận tác dụng phụ của viên đặt phụ khoa  Ginestra.

Chống chỉ định: Các trường hợp bệnh nhân mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc, đang mang thai, âm đạo có vết thương hở cần chống chỉ định loại thuốc này.

Giá bán tham khảo: Trên thị trường Ginestra đang được bán với giá khoảng 800.000 – 900.000 VNĐ/hộp (tùy vào từng nhà thuốc).

Kháng sinh điều trị viêm cổ tử cung Polygynax dạng đặt

Polygynax – kháng sinh có tác dụng chống nhiễm trùng, viêm nhiễm tại chỗ. Trong viên đặt phụ khoa Polygynax sự kết hợp của 3 hoạt chất chữa bệnh chính như sau:

  • Hai loại thuốc kháng sinh: Polymyxin B thuộc họ polipeptit và Neomycin thuộc họ aminosid giúp kháng viêm, chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn hiệu quả.
  • Thuốc chống nấm: Nystatin thuộc họ polyene, cho phép phá hủy kết cấu của một số vi nấm và ngăn chặn tối đa sự phát triển của nấm.

Chính vì thế, Polygynax có tác dụng tốt trong điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm lộ tuyến hoặc viêm nấm âm đạo,… 

Liều dùng tham khảo: Đặt 1 viên Polygynax vào sâu trong âm đạo mỗi ngày 1 lần trong khoảng thời gian liên tục từ 7 – 10 ngày. 

Chống chỉ định: Chị em có cơ địa nhạy cảm, dị ứng với thành phần thuốc.

Tác dụng phụ: 

  • Nếu sử dụng Polygynax trong thời gian dài, có thể xảy ra các phản ứng dị ứng trên da như xuất hiện các vết chàm da cùng với các mảng nổi đỏ ngứa trên da.
  • Bên cạnh đó thuốc có thể gây ra một số phản ứng không mong muốn như kích ứng nhẹ, nóng rát âm đạo và kích thích niêm mạc sưng tấy đỏ.

Giá bán tham khảo: Hiện nay thuốc kháng sinh điều trị viêm cổ tử cung Polygynax có giá bán trong khoảng 120.000 – 130.000 VNĐ/hộp.

Bạn thắc mắc: điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu? TỔNG HỢP địa chỉ bệnh viện tuy tín từ Bắc vào Nam.

Thuốc trị viêm cổ tử cung Agimycob dạng đặt

Đây là một loại thuốc đặt chuyên trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo do nấm Candida, viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung gây ra do nhiễm các vi khuẩn kỵ khí Gram (-),…

Viên đặt Agimycob loại bỏ nhanh các triệu chứng của viêm cổ tử cung
Viên đặt Agimycob loại bỏ nhanh các triệu chứng của viêm cổ tử cung

Thành phần: Metronidazole hàm lượng 500mg, Neomycin hàm lượng 65.000IU, Nystatin hàm lượng 100.000IU cùng một số tá dược khác.

Tác dụng chính:

  • Cải thiện tổn thương, vết lở loét ở niêm mạc âm đạo, điều trị huyết trắng, khí khư ra nhiều có mùi hôi bất thường.
  • Khắc phục nhanh chóng các triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, châm chích ở vùng kín.

Liều lượng tham khảo:

  • Đối với liều điều trị: Đặt vào bên trong âm đạo 1 viên/ngày.
  • Đối với liều điều trị triệu chứng viêm ngứa cấp tính: Đặt thuốc vào âm đạo 2 lần mỗi ngày. Sử dụng liên tục trong vòng 10 ngày cho đến khi thấy các triệu chứng thuyên giảm hoàn toàn.

Tác dụng phụ: Chán ăn, trướng bụng, khó tiêu, miệng có vị kim loại, chóng mặt, nổi mề đay, hoa mắt,… 

Chống chỉ định: Thuốc Agimycob dạng đặt chống chỉ định với phụ nữ đang có thai hoặc đang cho con bú.

Giá bán tham khảo: Viên đặt Agimycob có giá khoảng 100.000 – 110.000 VNĐ/hộp.

[GIẢI ĐÁP NGAY]: Viêm Cổ Tử Cung Có Mang Thai Được Không? Điều Trị Ra Sao? 

Thuốc uống chữa viêm cổ tử cung Doxycycline

Viêm cổ tử cung uống thuốc gì? Những trường hợp mắc viêm cổ tử cung do nhiễm trùng Chlamydia thường được các bác sĩ chuyên khoa chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh dạng uống Doxycyclin để chữa bệnh và ngăn ngừa tái phát.

Tác dụng chính của thuốc: Doxycycline là thuốc kháng sinh khá mạnh có tác dụng tiêu diệt ký sinh trùng và chống viêm hiệu quả. Thêm vào đó, thuốc còn giúp ức chế quá trình tổng hợp protein của nhiều loại vi khuẩn, vi nấm gây nên tình trạng viêm nhiễm cổ tử cung. 

Liều lượng tham khảo: Dùng thuốc chữa viêm cổ tử cung Doxycyclin theo liều lượng là 2 viên mỗi ngày, liên tục trong 1 tuần hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Tác dụng phụ không mong muốn: Nổi mề đay, hạ huyết áp, khó thở, rối loạn máu, rối loạn nội tiết tố, rối loạn hệ thần kinh, đau bụng, chán ăn, buồn nôn,…

Chống chỉ định: Chống chỉ định thuốc với những người mẫn cảm các thành phần chứa trong thuốc.

Giá bán tham khảo: Doxycyclin được bán với giá khoảng 85.000 VNĐ/ hộp.

BÁC SĨ PHỤ SẢN MÁCH: Cách trị nấm phụ khoa bằng tỏi hữu hiệu, an toàn, dứt điểm ngay các triệu chứng: mùi hôi, đau rát, ngứa ngáy khó chịu.

Doxycyclin là một dạng thuốc trị viêm cổ tử cung theo đường uống
Doxycyclin là một dạng thuốc trị viêm cổ tử cung theo đường uống

Trên đầy là thông tin về TOP các loại thuốc trị viêm cổ tử cung thường gặp. Lưu ý, người bệnh không nên tự ý mua và sử dụng thuốc để tránh gặp phải những tác dụng phụ không đáng có. Viêm cổ tử cung là bệnh lý có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản, do đó khi gặp triệu chứng của bệnh lý này, bạn nên sớm thăm khám và kiểm tra chi tiết, đồng thời điều trị theo chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Thông tin hữu ích:

Câu hỏi liên quan

Đặt thuốc để điều trị viêm cổ tử cung là phương pháp phổ biến, mang lại công dụng rất tốt. Tuy nhiên, có nhiều người khi đặt thuốc viêm cổ tử cung bị chảy máu...

Xem chi tiết

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không? Bệnh lý này không chỉ ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe phái nữ mà còn đe dọa đến khả năng làm mẹ sau này của chị...

Xem chi tiết

Bị viêm cổ tử cung có mang thai được không? Làm sao để điều trị bệnh triệt để?... Luôn là vấn đề nhiều chị em lo lắng, quan tâm. Thực tế, bệnh viêm cổ tử...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa