Nội dung chính

Thuốc trị u xơ tử cung của Nhật Bản chắc hẳn được rất nhiều người quan tâm và chọn lựa sử dụng để phòng ngừa, điều trị khối u xơ. Vì công nghệ Nhật Bản mang lại độ an toàn, lành tính, chất lượng cao, đặc biệt là khá phù hợp với cơ địa người Việt Nam, nên các chị em phụ nữ có sự yêu thích đối với những dòng thuốc này.

TOP 5 Thuốc trị u xơ tử cung của Nhật Bản hiệu quả

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc và thực phẩm chức năng giúp điều trị và hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng bệnh u xơ tử cung. Các loại thuốc có xuất xứ từ rất nhiều quốc gia, nhưng đa phần đã được kiểm chứng về độ hiệu quả và an toàn cao cho người dùng. Tuy nhiên, chị em lại đặc biệt quan tâm và ưu tiên cho các loại thuốc đến từ Nhật vì họ an tâm về độ uy tín và chất lượng.

Chính vì vậy, phòng khám Favina xin gửi đến bạn đọc Top 5 thuốc trị u xơ tử cung của Nhật Bản tốt nhất 2023, để bạn đọc có thể tham khảo và chọn lựa ra những loại thuốc và các sản phẩm hỗ trợ phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Thuốc Relugolix

Loại biệt dược Relugolix (tên khác: Relumina), thuốc chứa chất đồng vận GnRH có tác dụng làm giảm các hormone Estrogen và Progesterone gây ra sự hình thành và phát triển khối u xơ tại tử cung. Hiện tại, thuốc đã được kiểm duyệt và sử dụng điều trị tại Nhật Bản bởi công ty dược phẩm Takeda vào năm 2019.

Thuốc Relugolix trị u xơ tử cung của Nhật Bản
Thuốc Relugolix được kiểm duyệt và sử dụng tại Nhật cho việc điều trị u xơ tử cung.

Thành phần: Thuốc chứa hoạt chất Relugolix, magie stearat, hydroxypropyl cellulose, bột natri glycolate, titanium dioxide, oxit sắt đỏ và sáp carnauba, mannitol, hypromellose.

Đặc điểm: Đây là thuốc dạng viên uống trực tiếp. Cũng có các thành phần gây dị ứng và cần cân nhắc khi kết hợp uống với các loại vitamin hoặc các sản phẩm chức năng khác. Relugolix cũng có thể gây ra các tác dụng phụ như: khó ngủ, táo bón, tiêu chảy, nổi mề đay, tăng cân,…

Công dụng: Relugolix được biết đến là thuốc trị u xơ tử cung cho phụ nữ và ung thư tiền liệt tuyến cho nam giới. Loại thuốc này làm giảm thiểu khả năng phải can thiệp phẫu thuật khối u. Các chuyên gia đã chứng minh công dụng hiệu quả của nó trong việc điều trị không xâm lấn, giúp thu nhỏ kích thước khối u, cải thiện tình trạng rong kinh.

Ngoài ra, Relugolix cũng có thể giúp giảm các tình trạng bốc hỏa, đau bụng, mệt mỏi, đau đầu, vã mồ hôi,… Đây là một số các triệu chứng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe do khối u gây nên.

Cách dùng: Thông thường, Relugolix được chỉ định dùng 3 viên/ ngày vào ngày đầu tiên sử dụng. Sau đó sẽ duy trì 1 viên/ ngày, có thể trước hoặc sau bữa ăn, nếu có tiền sử về bệnh đau dạ dày, nên uống sau khi ăn để được đảm bảo. Được khuyến khích là nên uống trọn vẹn viên thuốc, hạn chế việc tách, nghiền hoặc pha loãng sẽ dễ hao hụt đi liều lượng và kết quả.

Tốt nhất nên sử dụng thuốc đúng liều lượng và giờ giấc bác sĩ chỉ định. Trong trường hợp nếu quên uống dưới khoảng thời gian 12 tiếng, có thể uống ngay khi nhớ và sau đó tiếp tục uống liều tiếp theo đúng giờ. Nhưng nếu quên uống quá 12 tiếng, hãy bỏ qua và uống liều tiếp theo đúng giờ. Lưu ý, không nên uống 2 liều cùng một lúc.

Thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ hoặc biến chứng nguy hiểm, cần kiểm tra tình hình sức khỏe và tham khảo ý kiến bác sĩ để được chỉ dẫn và điều trị đúng cách. Lưu ý, thuốc chống chỉ định cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Xem thêm: Cách Chữa U Xơ Tử Cung Không Cần Phẫu Thuật Hiệu Quả Nhất

Thuốc Ulipristal acetate

Thuốc Ulipristal acetate (tên khác: Ella hoặc Esmya) được biết đến như một liều thuốc tránh thai khẩn cấp. Nó có thể ức chế tăng sinh tế bào, làm giảm kích thước của khối u xơ tử cung, khiến khối u hoại tử và ngừng phát triển. Hiện nay, đang được sử dụng rộng rãi trong việc làm thuốc điều trị u xơ tử cung tại Nhật Bản và các nước khác.

Thuốc chữa u xơ tử cung của Nhật: Ulipristal acetate
Thuốc Ulipristal acetate là một loại thuốc tránh thai, giúp làm giảm kích thước khối u và cân bằng nội tiết tố nữ.

Thành phần: Thành phần thuốc bao gồm Ulipristal acetate và liều lượng tá dược đầy đủ trong mỗi viên thuốc.

Đặc điểm: Đây là thuốc dạng viên nén uống trực tiếp với hàm lượng 5mg hoặc 30mg. Ngoài ra, thuốc cũng có thể gây ra các tác dụng phụ nhẹ như: nhức đầu, buồn nôn, mệt mỏi, đau bụng, nổi mụn trứng cá, bốc hỏa,… Lưu ý nên dừng sử dụng thuốc nếu có các triệu chứng như: băng huyết, sưng vú, vỡ nang trứng, suy gan,…

Công dụng: Thuốc giúp cân bằng nội tiết tố nữ, điều trị các dấu hiệu hoặc triệu chứng của u xơ tử cung từ vừa đến nặng cho phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản và không muốn can thiệp phẫu thuật.

Cách dùng: Theo chỉ định của bác sĩ cũng như thuốc khuyên dùng, một liệu trình kéo dài trong 3 tháng, phụ nữ nên uống mỗi ngày một viên. Liệu trình bắt đầu trong vòng một tuần đầu tiên khi có kinh. Các đợt điều trị cách nhau khoảng 2 chu kỳ và không yêu cầu phải liên tục. Nên duy trì khoảng 4 đợt để có được kết quả khả quan.

Thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ hoặc biến chứng nguy hiểm, cần kiểm tra tình hình sức khỏe và tham khảo ý kiến bác sĩ để được chỉ dẫn và điều trị đúng cách. Lưu ý, thuốc chống chỉ định cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Xem thêm: 10 Cách Chữa U Xơ Tử Cung Tại Nhà Hiệu Quả Và An Toàn

Thuốc ngừa thai Bayer Triquilar

Thuốc tránh thai có thể ức chế, ngăn chặn quá trình rụng trứng và cân bằng nội tiết tố Estrogen vì thế rất phù hợp để điều trị u xơ tử cung. Nó giúp làm giảm kích thước của khối u và các triệu chứng khác do u xơ tử cung gây ra.

Thuốc ngừa thai Bayer Triquilar hiện nay đang là thuốc được ưu tiên hàng đầu trong việc ngừa thai và cũng là thuốc điều trị u xơ tử cung hiệu quả tại Nhật Bản. Đến hơn 95% phụ nữ Nhật đã sử dụng và cảm thấy hiệu quả.

Thuốc ngừa thai Bayer Triquilar
Thuốc ngừa thai Bayer Triquilar cũng có thể dùng để chữa u xơ, ức chế quá trình phát triển của khối u.

Thành phần: Trong thuốc ngừa thai Bayer Triquilar có thành phần chính như Evonorestrel, Levonorgestrel, Lactose,… Ngoài ra, thuốc cũng có các viên chứa chất sắt giúp bổ máu, điều hòa kinh nguyệt, tránh được các trường hợp rong kinh hoặc băng huyết.

Đặc điểm: Dạng vỉ bao gồm 28 viên uống trực tiếp. Theo như khảo sát, trong trường hợp phụ nữ muốn ngừa thai thì thuốc này an toàn và không có tác dụng phụ nào của thuốc. Nhưng nếu muốn dùng để chữa u xơ, cần tham khảo rõ ý kiến bác sĩ nếu có các bệnh sử như hen suyễn, tim, suy gan, suy thận,… để tránh các biến chứng nguy hiểm.

Công dụng: Giúp hỗ trợ và điều trị khối u xơ tử cung, làm giảm và ức chế quá trình phát triển của khối u xơ. Trong trường hợp u xơ quá lớn cũng cần đến bác sĩ để thay đổi phương hướng điều trị.

Cách dùng: Cần sử dụng đúng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Vỉ có 28 viên nên duy trì uống đều đặn 1 viên/ ngày. Nên uống trong một khung giờ nhất định và uống sau khi ăn hoặc trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt hơn.

Trong trường hợp quên uống, hãy uống sau khi nhớ ra và uống liều tiếp theo khi đến giờ uống quy định. Không tự ý uống hoặc điều trị kết hợp với các loại thuốc khác để tránh gây ra hệ lụy nghiêm trọng.

Thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ hoặc biến chứng nguy hiểm, cần kiểm tra tình hình sức khỏe và tham khảo ý kiến bác sĩ để được chỉ dẫn và điều trị đúng cách. Lưu ý, thuốc chống chỉ định cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Các loại thuốc chữa trị u xơ tử cung của Nhật Bản hiện nay chưa được phát triển và phổ biến nhiều tại Việt Nam. Ngoài những thuốc kể trên thì những còn có các sản phẩm thực phẩm chức năng được xuất xứ tại Nhật giúp hỗ trợ và giảm nhẹ các triệu chứng của căn bệnh u xơ tử cung.

Tuy đây chỉ là viên uống hỗ trợ việc điều trị u xơ tử cung nhưng nó vẫn mang lại những hiệu quả bất ngờ cho tình trạng của bệnh. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để được chỉ dẫn sử dụng đúng cách. Không tự ý kết hợp thuốc trong quá trình điều trị nếu chưa có sự đồng ý từ bác sĩ để tránh các biến chứng nghiêm trọng.

Sau đây là một số thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh, không có tác dụng điều trị và thay thế thuốc chữa bệnh.

Thực phẩm chức năng Tauna Fucoidan

Là một trong những sản phẩm ứng dụng công nghệ Nhật Bản được chị em Việt Nam tin dùng. Giúp hỗ trợ việc chữa trị u xơ tử cung, đồng thời có thể phòng ngừa và ngăn chặn nguy cơ u xơ hoặc các vấn đề ung thư.

Với công nghệ Nhật Bản tiên tiến, đã đưa Fucoidan – là hợp chất từ các loại tảo, có công dụng đặc biệt trong việc giảm kích thước khối u xơ vào trong viên uống hỗ trợ Tauna Fucoidan. Với nghiên cứu và thử nghiệm, kết hợp thêm các thành phần quý giá khác đã giúp nhiều phụ nữ thành công trong việc điều trị và ngăn ngừa u xơ tử cung.

Thực phẩm chức năng Tauna Fucoidan
Thực phẩm chức năng Tauna Fucoidan đã nhận được nhiều sự yêu thích từ chị em trong việc hỗ trợ điều trị u xơ tử cung.

Thành phần: Fucoidan, hoa trinh nữ hoàng cung, Vitamin D3, cao trà xanh chứa EGCG, Inositol, Curcumin. Đây là những thành phần lành tính, giúp bảo vệ và nâng cao được sức khỏe của phụ nữ.

Đặc điểm: Sản phẩm Tauna Fucoidan gồm 1 hộp chứa 2 lọ (mỗi lọ chứa 30 viên nang). Sản phẩm chứa các thành phần lành tính và tự nhiên, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tử cung, vì thế không gây các tác dụng phụ nguy hiểm. Nhưng hiệu quả của thuốc sẽ phụ thuộc vào từng cơ địa và trình trạng bệnh mỗi người.

Không nên tiếp tục sử dụng nếu có bất cứ phản ứng hoặc dị ứng mẫn cảm nào với thuốc. Nếu phát hiện có các tác dụng phụ nghiêm trọng, cần đến bác sĩ nhanh chóng để được kiểm tra và điều trị.

Công dụng: Sản phẩm mang lại những hiệu quả vượt trội trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung. Cải thiện và làm chậm đi sự phát triển của khối u. Giúp tăng cường miễn dịch và đề kháng giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Sản phẩm phù hợp với các chị em có nguy cơ hoặc đã được chẩn đoán bị u xơ tử cung.

Cách dùng: Được khuyên nên uống 2 lần/ ngày và mỗi lần uống 2 viên (nghĩa là một ngày uống 4 viên). Nên uống sau khi ăn để có thể hấp thụ được tốt và tránh tình trạng đau dạ dày. Cần duy trì sử dụng trong vòng từ 1-2 tháng để nhận thấy được sự hiệu quả.

Lưu ý, không tự thay đổi liều lượng, không uống quá liều vì nghĩ sẽ mang lại hiệu quả. Mọi loại thuốc hoặc kể cả thực phẩm chức năng đều phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Xem thêm: Quy Trình Phẫu Thuật U Xơ Tử Cung Và Chi Phí Thực Hiện (Mới Cập Nhật)

Thực phẩm chức năng Yoho Fucoidan

Tương tự như sản phẩm Tauna, thực phẩm chức năng Yoho Fucoidan cũng chứa thành phần Fucoidan từ tảo, có công dụng cực kỳ hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị vấn đề về u xơ tử cung. Đây là sản phẩm sản xuất tại Nhật Bản và được nhiều người tin dùng bởi sự công hiệu của nó.

Ngoài u xơ tử cung thì thực phẩm Yoho Fucoidan cũng hỗ trợ cho các bệnh nhân bị ung thư cổ tử cung. Sản phẩm giúp tăng cường đề kháng giúp bệnh nhân có sức khỏe vượt qua được bệnh tật.

Thực phẩm chức năng Yoho Fucoidan
Thực phẩm hỗ trợ Yoho Fucoidan dạng viên được điều chế từ các loại tảo giúp ngăn ngừa và chữa trị các vấn đề về u xơ, ung thư

Thành phần: tảo Mozuku, tảo Mekabu, bột nấm Agaricus Blazei

Đặc điểm: Sản phẩm gồm 120 viên, đã được cấp bằng sáng chế tại Mỹ, Châu Âu, vì thế chất lượng và độ an toàn được đánh giá cao. Do đây là sản phẩm được sản xuất từ những công nghệ hiện đại, cùng đội ngũ chuyên gia nghiên cứu chuyên nghiệp tại Nhật Bản, nên rất lành tính và không gây ra phản ứng phụ khi sử dụng.

Tuy nhiên, nếu cơ địa bệnh nhân dị ứng hoặc mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm, cần cân nhắc và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Công dụng: Hỗ trợ làm giảm sự phát triển của khối u, khiến chúng hoại tử. Làm giảm các triệu chứng của bệnh như chóng mặt, đau bụng dưới, buồn nôn, khó chịu, đồng thời cũng góp phần điều hòa huyết áp, bảo vệ tim mạch, gan và đường ruột.

Cách dùng: Bệnh nhân nên cố gắng duy trì sử dụng hằng ngày để có sự hiệu quả nhanh chóng. Theo hướng dẫn, nếu người dùng đang phòng bệnh, cần uống từ 1-2 viên/ ngày. Trong trường hợp đã được chẩn đoán u xơ tử cung, cần uống từ 10-40 viên/ngày tùy vào tình trạng bệnh.

Liều lượng sử dụng cần tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn cẩn thận. Tránh tự ý sử dụng sản phẩm trong khi đang dùng thuốc đặc trị chữa bệnh u xơ tử cung để không gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng và khó lường.

Lưu ý khi sử dụng các loại thuốc chữa u xơ tử cung của Nhật

  • Không tự ý dùng thuốc sai liều hoặc thêm thuốc vì có thể gây phản ứng ngược.
  • Nên kiểm tra tình hình sức khỏe và khối u trước khi dùng thuốc.
  • Các thuốc chứa đồng vận GnRH có thể gây loãng xương nếu dùng kéo dài quá 6 tháng.
  • Thuốc có thể gây ảnh hưởng đến khả năng mang thai và sức khỏe thai nhi.
  • Cần thăm khám bác sĩ thường xuyên trong quá trình dùng thuốc.
  • Ngừng dùng thuốc và tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có các triệu chứng bất thường.
  • Thuốc có thể chỉ khiến khối u ngừng phát triển chứ không loại bỏ triệt để.
  • Cân nhắc việc dùng thuốc nếu cơ địa có bệnh sử về dị ứng hoặc mẫn cảm với thành phần của thuốc.

Những loại thuốc trị u xơ tử cung của Nhật Bản đảm bảo được sự an toàn và chất lượng, vì vậy người dùng rất yên tâm khi sử dụng. Họ luôn ưu tiên tìm kiếm các loại thuốc từ Nhật cho việc chữa trị được hiệu quả. Tuy nhiên, người dùng cũng cần lưu ý tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng nào, để tránh gây ra các hệ lụy nghiêm trọng.

Có thể bạn quan tâm: 

Câu hỏi liên quan

Vitamin là nhóm dưỡng chất thiết yếu, đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể nhưng khi gặp một số tình trạng sức khỏe nhất định, chúng ta cần phải đặc biệt thận trọng...

Xem chi tiết

Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng được quảng cáo với nhiều tác dụng như giảm kích thước của các khối u lành tính, điều hòa kinh nguyệt... Sản phẩm hiện đang nhận được...

Xem chi tiết

Phá thai là phương pháp can thiệp để chấm dứt thai kỳ trong tử cung trước thời kỳ sinh nở, chỉ được thực hiện trong trường hợp bất khả kháng. Đang bị u xơ tử...

Xem chi tiết

Thuốc nội tiết thường được chỉ định trong điều trị u xơ tử cung. Đây là loại thuốc có tác dụng ổn định nội tiết tố, ức chế quá trình rụng trứng, làm teo lớp...

Xem chi tiết

U xơ tử cung khi mang thai là tình trạng khá phổ biến, cần được theo dõi thường xuyên để theo dõi sự phát triển của thai nhi và khối u. Khi mẹ bầu bị...

Xem chi tiết

Omega 3 có tác dụng tích cực trong việc kháng viêm, chống oxy hóa và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại dưỡng chất này có thể ảnh...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Dinh dưỡng sức khỏe