Các loại thuốc đặc trị trào ngược dạ dày của Mỹ được nhiều bệnh nhân tin tưởng sử dụng. Ưu điểm của các loại thuốc được sản xuất tại Hoa Kỳ là công thức tối ưu, độ an toàn và hiệu quả được kiểm định kỹ lưỡng trước khi lưu hành. 

thuốc trị trào ngược dạ dày của mỹ
Các loại thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn

Có nên dùng thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ?

Mỹ là quốc gia có nền y học và khoa học kỹ thuật phát triển. Các loại thuốc của quốc gia này đều được FDA kiểm định về chất lượng và độ an toàn trước khi cấp phép lưu hành. Do đó, thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ được nhiều bệnh nhân tin tưởng sử dụng.

Hiện nay, trên thị trường nước ta có khá nhiều loại thuốc chữa trào ngược dạ dày có xuất xứ từ Mỹ với dạng bào chế, thành phần, công dụng và giá thành đa dạng. Vì vậy, bệnh nhân có thể dễ dàng lựa chọn được loại thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe và khả năng tài chính.

Tuy nhiên so với thuốc nội địa, thuốc đặc trị trào ngược dạ dày của Mỹ thường có giá thành cao và khó tìm mua hơn. Hơn nữa, một số loại thuốc có hoạt tính mạnh cần phải tham vấn y khoa trước khi sử dụng. Để đảm bảo an toàn, bệnh nhân chỉ nên dùng thuốc chống trào ngược của Mỹ khi có sự cho phép của bác sĩ.

Bài viết liên quan: Trào Ngược Dạ Dày Có Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Hiệu Quả

9 Thuốc đặc trị trào ngược dạ dày của Mỹ được đánh giá cao

Trên thị trường có khá nhiều loại thuốc đặc trị trào ngược dạ dày của Mỹ. Dưới đây là 9 loại thuốc thông dụng và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân:

1. Nexium 24hr – Thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ

Nexium 24hr là một trong những loại thuốc đặc trị trào ngược dạ dày của Mỹ được sử dụng phổ biến ở nước ta. Thuốc còn được dùng để điều trị trào ngược dịch mật và trào ngược họng thanh quản. Thành phần chính của thuốc là hoạt chất Esomeprazole – chất ức chế bơm proton (PPI).

Thuốc Nexium 24hr có tác dụng ức chế tiết dịch vị của dạ dày, qua đó giảm chứng trào ngược axit lên thực quản, thanh quản và một số cơ quan hô hấp trên. Bên cạnh khả năng làm giảm triệu chứng, thuốc còn tạo điều kiện thuận lợi để phục hồi vùng niêm mạc thực quản bị viêm xước, loét và phù nề.

Nexium 24hr là thuốc điều trị trào ngược dạ dày của Mỹ được sử dụng phổ biến
Nexium 24hr là thuốc điều trị trào ngược dạ dày của Mỹ được sử dụng phổ biến

Thuốc được bào chế ở dạng viên và được khuyến cáo dùng cho người từ 12 tuổi trở lên. Tùy theo mức độ trào ngược của từng bệnh nhân, loại thuốc này có thể được dùng từ 1 – 3 tháng hoặc hơn. Thuốc Nexium 24hr mang lại hiệu quả cao trong điều trị chứng trào ngược nhưng có thể gây ra một số tác dụng phụ khi sử dụng như buồn nôn, táo bón, chướng bụng, nhức đầu,…

Hướng dẫn sử dụng (đối với điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản):

  • Dùng 20 – 40mg/ lần/ ngày trong vòng 4 – 8 tuần
  • Sau đó có thể duy trì liều 20mg/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc Nexium 24hr điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản của Mỹ có giá 789.000 đồng/ lốc (3 hộp x 14 viên)

Xem thêm: Điểm Danh TOP 10+ Thuốc Trị Trào Ngược Dạ Dày Của Nhật Bản Tốt Nhất Hiện Nay

2. Thuốc Pepto Bismol đặc trị trào ngược dạ dày của Mỹ

Pepto Bismol là loại thuốc chuyên điều trị chứng ợ nóng, đau dạ dày, buồn nôn, đầy bụng,… do trào ngược axit dạ dày hoặc do một số bệnh tiêu hóa thường gặp khác. Thuốc được bào chế ở dạng siro uống và kẹo nhai. Thuốc Pepto Bismol chứa thành phần chính là Magnesium Aluminium và Bismuth. Trong đó, Magnesium Aluminium có tác dụng trung hòa axit và Bismuth có khả năng bảo vệ niêm mạc dạ dày – thực quản.

Thuốc Pepto Bismol giảm nhanh các triệu chứng trào ngược axit dạ dày
Thuốc Pepto Bismol giảm nhanh các triệu chứng trào ngược axit dạ dày

Sử dụng thuốc Pepto Bismol có thể làm dịu các triệu chứng bùng phát do trào ngược axit dạ dày thực quản. Ngoài ra, thuốc còn được dùng để bảo vệ cơ quan tiêu hóa trên trong thời gian sử dụng thuốc chống viêm hoặc stress kéo dài. Vì được bào chế ở dạng siro uống và viên nhai nên loại thuốc này có thể dùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dạng siro: Lắc kỹ trước khi sử dụng, mỗi lần dùng 30ml và dùng tối đa 2 lần trong 24 giờ
  • Dạng viên (người lớn và trẻ từ 12 tuổi): Dùng 2 viên/ lần và không dùng quá 8 lần (tương đương 16 viên) trong vòng 24 giờ
  • Thuốc Pepto Bismol chỉ có tác dụng tạm thời nên thường được dùng trong điều trị ngắn hạn. Nếu không có toa của bác sĩ, bệnh nhân chỉ nên dùng thuốc tối đa 2 ngày

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc Pepto Bismol dạng viên có giá 330.000 đồng/ hộp 48 viên
  • Siro Pepto Bismol có giá 245.000 đồng/ chai 236ml

Tránh sử dụng thuốc Pepto Bismol cho phụ nữ mang thai, người đang cho con bú và người mắc các vấn đề sức khỏe đặc biệt. Đồng thời cần chú ý các biểu hiện bất thường trong thời gian dùng thuốc và thông báo với bác sĩ trong trường hợp cần thiết.

Đọc thêm: TOP 12 Thuốc Trị Trào Ngược Dạ Dày Cho Bà Bầu Hiệu Quả Nhất

3. Zantac điều trị trào ngược dạ dày thực quản

Zantac là thuốc được sản xuất bởi công ty Glaxo Wellcome của Mỹ trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Thuốc chứa thành phần chính là hoạt chất ranitidine – một loại thuốc kháng sinh histamin H2. Trên thực tế, ranitidine có tác dụng ức chế bài tiết dịch vị kém hơn so với các hoạt chất ức chế proton (PPI). Thế nhưng nó lại mang đến hiệu quả cao trong việc kiểm soát tiết acid dịch vị vào ban đêm, nên thường được ưu tiên sử dụng cho các trường hợp trào ngược dạ dày khi ngủ.

Zantac hoạt động dựa trên cơ chế ngăn chặn các tác động của histamin tại dạ dày, giúp làm giảm lượng acid dịch vị, giảm các triệu chứng ợ chua, ợ nóng, khó tiêu. Thuốc còn được sử dụng phổ biến để điều trị viêm loét dạ dày và ruột, làm liền vết thương, ngăn ngừa các vết loét tái phát.

Thuốc Zantac được sử dụng trong điều trị trào ngược dạ dày
Thuốc Zantac được sử dụng trong điều trị trào ngược dạ dày

Người bệnh có thể dùng Zantac để điều trị một số tình trạng ở thực quản cũng như dạ dày như: Trào ngược dạ dày thực quản, viêm thực quản ăn mòn, hội chứng Zollinger-Ellison. Ngoài ra, thuốc cũng có thể được sử dụng cho một số chỉ định khác không có trong nội dung này mà theo chỉ định, kê đơn của bác sĩ. Đặc biệt là cần cẩn trọng khi sử dụng thuốc cho phụ nữ đang mang thai, nuôi con bằng sữa mẹ, người bị suy gan nặng, suy thận, rối loạn porphyrin,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 150mg/2 lần/ngày hoặc dùng 300mg/lần/ngày vào buổi tối
  • Đối với bệnh trào ngược dạ dày, thuốc được dùng từ 8 – 12 tuần và được dùng duy trì với liều 150mg/2 lần/ ngày trong trường hợp cần thiết

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc Zantac 150mg trị trào ngược dạ dày của Mỹ có giá 750.000 đồng/140 viên

Trong thời gian sử dụng, thuốc Zantac có thể gây ra một số tác dụng phụ như giảm tiểu cầu, bạch cầu, tiêu chảy, chóng mặt, đau đầu,…

ĐỪNG BỎ LỠ: Bỏ Túi 9 Cách Chữa Trào Ngược Dạ Dày Tại Nhà Đơn Giản, Dễ Áp Dụng

4. Thuốc Prilosec OTC của Mỹ chữa trào ngược dạ dày

Prilosec OTC thuốc đặc trị chứng trào ngược dạ dày của Mỹ được sử dụng khá phổ biến, tuy nhiên hiện nay nó vẫn chưa được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Thuốc được bào chế dưới dạng viên với thành phần chính là Omeprazole và muối magie.

Nhờ vào sự kết hợp nhuần nhuyễn của hoạt chất trung hòa axit và ức chế tiết axit, Prilosec OTC mang đến hiệu quả cao trong việc giảm đau và kiểm soát các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày. Chưa hết, nó còn tạo ra môi trường thuận lợi cho niêm mạc thực quản có thể phục hồi, tái tạo hoàn toàn trong thời gian ngắn nhất.

Prilosec OTC là thuốc thuộc nhóm ức chế bơm proton – nhóm thuốc giúp ngăn chặn dạ dày sản xuất ra dịch axit. Nó hoạt động dựa trên cơ chế ngăn chặn một loại enzym cho phép axit được bơm từ nguồn là các proton đến các tế bào tại thành dạ dày. Tuy nhiên, Prilosec OTC lại ngăn chặn một lượng lớn axit cần được giải phóng, điều này cũng có thể gây hại cho lớp thực quản, dạ dày và ruột của bạn.

Prilosec OTC chứa hoạt chất ức chế bơm proton Omeprazole
Prilosec OTC chứa hoạt chất ức chế bơm proton Omeprazole

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 20mg/ lần/ ngày
  • Sử dụng bằng đường uống và dùng thuốc từ 4 – 8 tuần

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc điều trị trào ngược dạ dày của Mỹ Prilosec OTC có giá 500 – 550.000 đồng/ hộp 14 viên

Để đảm bảo an toàn, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc Prilosec OTC – đặc biệt là với người đang mang thai, cho con bú và mắc các bệnh lý nội khoa.

Tìm hiểu thêm: Chia Sẻ Mẹo Dùng Giấm Táo Trị Trào Ngược Axit Dạ Dày Cực Hay Và Hiệu Quả

5. Viên uống Ez Maximum Strength 

Ez Maximum Strength của Mỹ được sử dụng trong điều trị một số bệnh tiêu hóa thường gặp như trào ngược dạ dày thực quản, viêm loét dạ dày tá tràng, hội chứng Zollinger-Ellisone,… Viên uống được bào chế ở dạng viên nang với thành phần chính là Ranitidine 150mg – hoạt chất có tác dụng ức chế bài tiết axit dạ dày.

Ez Maximum Strength có thể dùng cho người lớn và trẻ từ 12 tuổi trở lên. Độ an toàn và tính hiệu quả của loại viên uống này chưa được nghiên cứu với trẻ dưới 12 tuổi. Vì vậy nếu có ý định dùng cho trẻ nhỏ, phụ huynh cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Ngoài ra, cần thận trọng khi dùng cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Ez Maximum Strength được khuyến cáo dùng cho người từ 12 tuổi trở lên
Ez Maximum Strength được khuyến cáo dùng cho người từ 12 tuổi trở lên

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng bằng đường uống
  • Dùng 1 viên/ lần/ ngày trước khi ăn 30 phút

Giá bán tham khảo:

  • Ez Maximum Strength đặc trị trào ngược dạ dày thực quản có giá 1.5 triệu đồng/ hộp 65 viên

Có thể bạn quan tâm: Bị Trào Ngược Dạ Dày Có Nên Uống Trà Không? Dùng Loại Nào Tốt?

6. Viên nhai Tums trị trào ngược axit dạ dày

Viên nhai Tums là sản phẩm chống trào ngược dạ dày lâu đời của Mỹ. Tums ra mắt vào năm 1928 và hiện nay vẫn giữ nguyên công thức nguyên bản. Thành phần chính của viên nhai là hoạt chất Calcium carbonate với khả năng trung hòa axit dạ dày dạ dày.

Sản phẩm có thể làm giảm các triệu chứng do trào ngược axit gây ra như ợ chua, ợ nóng, khó tiêu, ăn uống kém, đầy hơi, chướng bụng, nóng rát vùng thượng vị,…

Viên nhai Tums được bào chế ở dạng viên nhai có vị ngọt, hương trái cây nên dễ sử dụng, tiện lợi, thích hợp với cả trẻ nhỏ và người lớn.

Viên nhai Tums giảm nhanh các triệu chứng do trào ngược axit
Viên nhai Tums giảm nhanh các triệu chứng do trào ngược axit

Viên nhai Tums có thể được sử dụng để giảm triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Hoặc được dùng để kiểm soát chứng ợ hơi, ợ nóng, đầy hơi, chướng bụng,… do căng thẳng thần kinh, sử dụng nhiều rượu bia và thức ăn cay nóng. Tuy nhiên,Tums chỉ mang lại hiệu quả tạm thời nên cần tránh lạm dụng quá mức.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Nhai kỹ trước khi nuốt, không uống như các loại tân dược thông thường
  • Dùng 2 – 4 viên/ lần khi các triệu chứng khởi phát và không dùng quá 15 viên/ ngày
  • Chỉ sử dụng trong 14 ngày nếu không có toa của bác sĩ

Giá bán tham khảo:

  • Viên nhai Tums điều trị trào ngược dạ dày của Mỹ có giá 450.000 đồng/ chai 265 viên

Báo Sức Khỏe Đời Sống: Bài thuốc VÀNG điều trị trào ngược dạ dày hơn 150 năm của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

7. Pepcid AC – Thuốc chữa trào ngược của Mỹ

Pepcid AC là thuốc chuyên điều trị chứng ợ nóng do trào ngược axit dạ dày. Thuốc được sản xuất tại Mỹ và hiện nay đã được phân phối chính thức tại nhiều quốc gia trên thế giới. Thành phần chính của thuốc Pepcid AC là hoạt chất Famotidine.

Famotidine có tác dụng đối kháng với histamine thụ thể H2 ở tế bào viền trong niêm mạc dạ dày nhằm ức chế tiết dịch vị cơ bản và dịch vị do bị kích thích (thức ăn, đồ uống, căng thẳng…). Với khả năng ức chế tiết axit dạ dày, thuốc Pepcid AC có thể làm giảm triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày – thực quản, loét dạ dày tá tràng và các tình trạng tăng tiết dịch vị khác.

Thuốc Pepcid AC chứa hoạt chất Famotidien
Thuốc Pepcid AC chứa hoạt chất Famotidien

Thuốc Pepcid AC không được sử dụng cho phụ nữ mang thai, người đang cho con bú, trẻ em và người có tiền sử dị ứng với các hoạt chất kháng histamine H2. Ngoài ra, cần thận trọng khi dùng nếu có các vấn đề về gan và thận.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 20mg/ 2 lần/ ngày (sáng và tối)
  • Sử dụng liên tục trong 6 tuần
  • Trong trường hợp đã xuất hiện biến chứng viêm thực quản, cần dùng liều 20 – 40mg/ 2 lần/ ngày trong 12 tuần để làm lành biến chứng

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Pepcid AC (Original) có giá 350.000 đồng/ hộp 90 viên

Xem chi tiết: Bỏ Túi TOP 7 Cách Dùng Nha Đam Trị Trào Ngược Dạ Dày Hiệu Quả

8. Thuốc Zegerid trị trào ngược dạ dày của Mỹ

Thuốc Zegerid của Mỹ được dùng phổ biến trong điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Đây là sản phẩm của thương hiệu Bayer – một trong những tập đoàn dược phẩm lâu đời và uy tín tại Mỹ. Thuốc được bào chế ở dạng viên nang với thành phần chính là Omeprazole và Natri bicarbonate.

Omeprazole là hoạt chất ức chế bơm proton (PPI) có tác dụng giảm tiết axit dạ dày nhanh và hiệu quả kéo dài. Ngoài khả năng giảm trào ngược, Omeprazole còn tạo điều kiện lý tưởng để niêm mạc thực quản phục hồi hoàn toàn. Công thức của thuốc Zegerid còn chứa Natri bicarbonate – hoạt chất trung hòa axit với khả năng giảm nhanh các triệu chứng do trào ngược như ợ nóng, ợ chua, trớ thức ăn,…

Thuốc đặc trị trào ngược dạ dày của Mỹ
Thuốc Zegerid trị trào ngược dạ dày của Mỹ có thể gây tiêu chảy, buồn nôn, chóng mặt,… trong thời gian sử dụng

Cần thận trọng khi dùng thuốc Zegerid nếu mắc các bệnh về gan, thận, tim mạch (suy tim, cao huyết áp), rối loạn điện giải,… Thuốc có chứa natri nên có thể gây tăng huyết áp và rối loạn nhịp tim nếu sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể gặp phải một số tác dụng phụ khi dùng thuốc như buồn nôn, chóng mặt, tiêu chảy,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 20mg/ lần/ ngày
  • Sử dụng liên tục trong 2 – 4 tuần hoặc hơn tùy theo tình trạng của từng bệnh nhân

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc Zegerid có giá khoảng 1.5 triệu đồng/ lốc 3 hộp x14 viên

Xem thêm định nghĩa: Đau Dạ Dày Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Điều Trị

9. Viên uống Turmeric Extract

Turmeric Extract cũng là sản phẩm được biết đến phổ biến hiện nay với công dụng bảo vệ sức khỏe của người bị các vấn đề về dạ dày. Viên uống có tác dụng giảm đau nhanh, làm giảm các biểu hiện của chứng trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày nói chung và phòng tránh nhiều biến chứng có thể xảy đến. Ngoài ra, Turmeric Extract còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, cân bằng lượng acid dịch vị trong dạ dày, tiêu diệt vi khuẩn HP gây hại, đồng thời kích thích để dạ dày sản sinh ra các lợi khuẩn.

Với thành phần chính là curcumin – hoạt chất có khả năng kích thích quá trình tiêu hóa thức ăn của dạ dày thông qua việc làm gia tăng hoạt động co bóp tại túi mật, tuy nhiên lại không gây ra hiện tượng tiết acid dịch vị. Mặt khác, curcumin còn ức chế sự phát triển của các khối u có trong dạ dày, ngăn chặn nhiều biến chứng nguy hiểm.

Viên uống Turmeric Extract
Viên uống Turmeric Extract

Ngoài ra, Turmeric Extract với hàm lượng lớn curcumin mang đến tác dụng lương huyết, phá huyết, hành khí, thông kinh lạc, thậm chí là hàn gắn vết thương, giúp các tổn thương lành lặn nhanh hơn mà không để lại sẹo. Chưa hết, nó còn hỗ trợ bồi bổ, nâng cao thể trạng vô cùng hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Turmeric Extract được chỉ định uống mỗi ngày ngày 3 viên theo đúng 3 bữa chính, mỗi lần uống 1 viên

Giá bán tham khảo:

  • Turmeric Extract hiện đang được phân phối trên thị trường với giá khoảng 800.000 – 900.000 đồng/hộp 60 viên

Nên đọc: Xét Nghiệm Trào Ngược Dạ Dày: Chi Phí, Địa Chỉ Khám Bệnh Và Một Số Lưu Ý

Lưu ý khi dùng thuốc trào ngược dạ dày của Mỹ

Các loại thuốc đặc trị trào ngược dạ dày của Mỹ có nhiều ưu điểm như hiệu quả cao, nhanh chóng, đã được nghiên cứu về độ an toàn trước khi lưu hành,… Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả khi dùng thuốc, bệnh nhân cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Để đảm bảo an toàn, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng các loại thuốc đặc trị trào ngược dạ dày của Mỹ. Ngoài ra, cần tránh tự ý phối hợp các loại thuốc điều trị nếu chưa tham vấn y khoa.
  • Nếu không có toa của bác sĩ, chỉ dùng thuốc trong thời gian ngắn theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Tránh tình trạng lạm dụng quá mức khiến quá trình điều trị bị gián đoạn và gặp phải nhiều tác dụng không mong muốn.
  • Tương tự như các loại thuốc điều trị trào ngược dạ dày thông thường, thuốc chống trào ngược của Mỹ cũng có thể gây ra tác dụng ngoại ý khi sử dụng. Nếu nhận thấy các triệu chứng bất thường, bệnh nhân nên thông báo với bác sĩ để được xử trí kịp thời.
  • Thực tế, thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ có giá thành cao hơn so với thuốc nội địa và thuốc trị trào ngược dạ dày của Nhật. Nếu có tài chính eo hẹp, bệnh nhân nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng.
  • Hiện nay, một số loại thuốc chống trào ngược của Mỹ chưa được phân phối chính thức ở nước ta. Vì vậy, đã có không ít trường hợp mua phải sản phẩm kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả,… Để tránh những tình huống kể trên, bệnh nhân cần thận trọng khi tìm mua các loại thuốc xách tay.
  • Ngoài sử dụng thuốc, bệnh nhân cần kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh.

Bài viết đã tổng hợp 9 loại thuốc trị trào ngược dạ dày của Mỹ được sử dụng phổ biến hiện nay. Nếu có ý định dùng các loại thuốc này, bệnh nhân nên trao đổi với bác sĩ để được tư vấn cụ thể. Mặt khác, cần thay đổi lối sống để đạt được hiệu quả điều trị như mong đợi.

Có thể bạn quan tâm

Câu hỏi liên quan

Trào ngược dạ dày có ảnh hưởng đến tim, huyết áp không là mối bận tâm của nhiều bệnh nhân. Thực tế, bệnh lý này có thể gây khó thở, đau thắt ngực nhưng hoàn...

Xem chi tiết

Trào ngược dạ dày ở trẻ có nguy hiểm không là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm. Được biết, bệnh lý này có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe...

Xem chi tiết

Chỉ khi nắm rõ được độ nguy hiểm của trào ngược dạ dày, người bệnh mới biết mình cần nên làm gì để đối mặt với các biến chứng nguy hiểm do loại bệnh này...

Xem chi tiết

Trào ngược dạ dày có lây không? Đây là một câu hỏi mà được rất nhiều người thắc mắc, kể cả bệnh nhân lẫn người chưa mắc bệnh. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới...

Xem chi tiết

Bị trào ngược axit dạ dày có chữa khỏi không là mối bận tâm hàng đầu của nhiều bệnh nhân. Theo các chuyên gia, bệnh lý này có thể chữa khỏi nếu tích cực điều...

Xem chi tiết

Trào ngược dạ dày thực quản được chia thành 5 mức độ bao gồm độ 0, độ A, B, C và D theo thang phân loại Los Angeles. Các cấp độ của bệnh được phân...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Dinh dưỡng sức khỏe