Nội dung chính

Với những người gặp phiền phức vì bị ngứa da mặt, tìm kiếm được loại thuốc xử lý nhanh chóng và hiệu quả luôn là mong muốn lớn nhất. Tuy nhiên, lựa chọn được sản phẩm thuốc trị ngứa da mặt tốt không hề dễ dàng. Bạn đọc có thể tham khảo bài viết sau đây để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

TOP 15 thuốc trị ngứa da mặt chất lượng nhất

Khi da mặt bị ngứa đi kèm những triệu chứng khác thường thường tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm. Vì vậy, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để được kê đơn thuốc điều trị.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm chữa ngứa khác nhau, vô cùng đa dạng và phong phú. Chính điều này khiến không ít người tiêu dùng hoang mang, lo lắng, không biết nên chọn sản phẩm nào tốt nhất. Dưới đây là danh sách 15 cái tên uy tín nhất hiện nay, mời bạn tham khảo!

Thuốc trị ngứa da mặt tốt nhất Cetirizine

Với những người có làn da nhạy cảm, thường xuyên ngứa ngáy do dị ứng không nên bỏ qua Cetirizin. Cetirizin là một loại kháng Histamin mạnh, có công dụng chống dị ứng và hoàn toàn không gây buồn ngủ.

Thuốc trị ngứa da mặt tốt nhất Cetirizine được nhiều người tin dùng
Thuốc trị ngứa da mặt tốt nhất Cetirizine được nhiều người tin dùng

Sản phẩm có thể sử dụng cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi mắc viêm mũi dị ứng, dị ứng cơ địa hay thậm chí là mẩn ngứa, nổi mề đay theo mùa. Những tinh chất trong Cetirizin có khả năng ức chế giai đoạn đầu của các phản ứng cơ thể với dị ứng.

Sau khi sử dụng, Cetirizin còn loại bỏ các tế bào bị viêm ra khỏi cơ thể làm giảm tình trạng bị viêm, sưng và ngứa tại vùng da mặt bị tổn thương. Sản phẩm được mọi người sử dụng đánh giá cao và vô cùng tin tưởng.

Hướng dẫn sử dụng: Bạn có thể uống Cetirizin trước hoặc sau bữa ăn đều được, tuy nhiên liều dùng đối với người lớn và trẻ em là khác nhau. Người lớn dùng 2 viên, với trẻ em từ 2 –  6 tuổi chỉ nên dùng từ ½ – 1 viên sau ăn no.

Chống chỉ định: Cetirizin không dành cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi và những người có cơ địa quá nhạy cảm.

Tác dụng phụ: Trong quá trình sử dụng Cetirizin, bạn có thể gặp phải các triệu chứng như khô miệng, buồn ngủ, nhức đầu, mệt mỏi và buồn nôn.

Giá bán tham khảo: 65.000 đồng/hộp 10 vỉ.

Xem thêm định nghĩa: Bệnh Nổi Mề Đay: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Gây Bệnh Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Brompheniramine xử lý ngứa da mặt

Brompheniramine thích hợp cho những người bị dị ứng da mặt, nổi mẩn và mề đay, viêm và sưng nhẹ. Ngoài ra, sản phẩm còn được các bác sĩ kê đơn cho những trường hợp bị sốt, ho hay thậm chí là cảm lạnh do thời tiết.

Brompheniramine giúp làm giảm nhanh các triệu chứng điển hình do dị ứng như sưng đỏ, nổi mẩn ngứa da mặt, cảm lạnh, hắt hơi và sổ mũi. Sản phẩm được điều chế ở dạng viên uống và siro nên vô cùng tiện lợi.

Hướng dẫn sử dụng: Với viên nhai hay siro, bạn nên dùng cách nhau từ 4 – 6 tiếng. Với viên nén 2 lần, bác sĩ sẽ chỉ định uống cách nhau từ 8 – 12 tiếng. Liều dùng tối đa/ ngày là 24mg (tương đương 24 ml siro).

  • Trẻ từ 3 – 6 tuổi: Mỗi ngày uống 2mg chia làm 2 lần.
  • Trẻ từ 6 – 12 tuổi: Sử dụng 2 – 4 mg/ lần uống, dùng ít nhất 2 lần/ ngày.
  • Người lớn và trẻ trên 12 tuổi: Mỗi lần uống khoảng 3 – 6mg, dùng ít nhất 2 lần/ngày.

Chống chỉ định: Brompheniramine không dùng cho các trường hợp đang bị táo bón hay khó tiểu, người bị tăng huyết áp, bệnh tim, hen suyễn hay mắc chứng rối loạn tuyến giáp. Sản phẩm cũng không dùng cho trẻ em dưới 3 tuổi nên ba mẹ cần lưu ý.

Tác dụng phụ: Đau đầu, buồn ngủ, khô miệng, khô mắt,…

Giá bán: Đang cập nhật.

Thuốc trị ngứa mặt – sản phẩm Loratadin 10mg

Loratadin 10mg thường được sử dụng cho những người bị ngứa da mặt do dị ứng, đặc biệt là các trường hợp ngứa và nổi mề đay do dị ứng. Đây là dòng kháng sinh Histamin thế hệ 2.

Thuốc trị ngứa da mặt Loratadin 10mg giúp cắt nhanh cơn ngứa ngáy
Sản phẩm Loratadin 10mg giúp cắt nhanh cơn ngứa ngáy

Loratadin đã được chứng minh có tác dụng ngay từ lần dùng đầu tiên mà lại không gây buồn ngủ. Ngay sau khi dùng, các tinh chất trong sản phẩm sẽ phát huy tác dụng trong 1 giờ, đạt hiệu quả tối đa lên đến 24 giờ.

Hướng dẫn sử dụng: Sử dụng sản phẩm đúng chỉ định của bác/dược sĩ:

  • Trẻ từ 2 – 12 tuổi có cân nặng dưới 30kg: Uống ½ viên/ngày sau khi ăn no.
  • Người lớn và trẻ trên 12 tuổi có cân nặng trên 30kg: Uống 1 viên/ngày sau khi ăn no.

Chống chỉ định: Không dùng Loratadin 10mg cho trẻ nhỏ dưới 2 tuổi và những trường hợp có cơ địa quá nhạy cảm. Phụ nữ mang thai và cho con bú muốn dùng sản phẩm hãy nhờ sự tư vấn từ bác sĩ.

Tác dụng phụ: Sử dụng Loratadin 10mg liên tục quá 10 ngày sẽ gây nên một số biểu hiện khó chịu như đau đầu, khô miệng,…

Giá bán tham khảo: 25.000 đồng/hộp 30 viên.

Đọc thêm: Dị Ứng Là Gì? Có Nguy Hiểm Không? Điều Trị Như Thế Nào? GIẢI ĐÁP

Metason 0.5mg trị ngứa da mặt

Methadone là dòng sản phẩm đặc trị trong các trường hợp da mặt bị nổi ban đỏ, viêm da tự miễn, mọc mụn li ti hay da mặt bị ngứa,… Methadone có chứa Betamethasone – thành phần chính có tác dụng kích thích hệ miễn dịch mạnh mẽ. Từ đó giúp kháng viêm, giảm các cơn ngứa trên mặt do dị ứng, nổi mẩn.

Hướng dẫn sử dụng: Người lớn dùng 3 viên Methadone cho mỗi lần uống với tần suất 3 – 4 lần/ngày. Trẻ em trên 12 tuổi chỉ cần dùng 1 – 2 viên Methadone mỗi lần, tần suất 2 lần/ngày.

Chống chỉ định: Không dùng Methadone cho người bị ngứa do nhiễm virus và nấm toàn thân hay bị mẫn cảm với các thành phần khác trên bao bì sản phẩm.

Tác dụng phụ: Sử dụng sản phẩm lâu ngày có thể gây các bệnh về dạ dày, rối loạn kinh nguyệt nên bạn cần hết sức chú ý.

Giá bán tham khảo: 25.000 – 30.000 đồng/hộp.

Trị ngứa da mặt với viên nén Clemastine

Viên nén Clemastine cũng là một trong những loại kháng sinh thế hệ mới có tác dụng làm giảm các triệu chứng ngứa da theo mùa. Sản phẩm từ khi xuất hiện trên thị trường đã được người tiêu dùng đánh giá cao.

thuốc trị ngứa da mặt
Trị ngứa da mặt với viên nén Clemastine cho hiệu quả nhanh

Clemastine cho hiệu quả nổi bật khi giúp làm giảm nhanh các cơn ngứa và phát ban do dị ứng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn hỗ trợ đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi hay viêm họng,…

Hướng dẫn sử dụng: Đúng theo chỉ định của bác sĩ như sau:

Người lớn: Mỗi ngày uống 2 lần với liều uống 1 viên/lần.

  • Trẻ dưới 6 tuổi: Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần chỉ dùng ¼ – ½ viên.
  • Trẻ từ 6 – 12 tuổi: Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần chỉ dùng ½ hoặc 1 viên.

Chống chỉ định: Phụ nữ mang thai và cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa nếu muốn dùng Clemastine. Những trường hợp hen suyễn, dạ dày hay rối loạn tuyến giáp, quá mẫn cảm với thành phần của sản phẩm cũng không nên dùng.

Giá bán: Đang cập nhật.

Đọc thêm: Dị Ứng Da Mặt Bôi Hay Uống Thuốc Gì Hiệu Quả? Chuyên Gia Giải Đáp

Sử dụng Hydroxyzine xử lý ngứa da mặt

Hydroxyzine là dòng kháng sinh có tác dụng kháng viêm và làm dịu các cơn đau rát, ngứa ngáy do dị ứng. Ngoài ra, loại sản phẩm này còn có tác dụng cải thiện tinh thần, hỗ trợ giảm thiểu tối đa các triệu chứng buồn ngủ, lo âu.

Tác dụng giảm đau rát và dịu các tổn thương trên da của Hydroxyzine được giới chuyên gia đánh giá cao nhờ khả năng gây ức chế hệ thần kinh trung ương. Ngoài ra, sản phẩm cũng có chứa các thành phần kháng viêm và ngứa hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng: Tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để có hướng dẫn liều dùng đúng, cụ thể:

  • Trẻ dưới 6 tuổi: Chỉ nên dùng <= 25mg Hydroxyzine và lưu ý uống chia thành nhiều lần trong ngày.
  • Trẻ trên 6 tuổi: Sử dụng khoảng 50 – 100mg chia uống thành 2 lần mỗi ngày.
  • Người lớn: Uống khoảng 25mg/ngày hoặc có thể lựa chọn tiêm vào bắp 3 – 4 lần/ngày.

Chống chỉ định: Hydroxyzine không dành cho cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

Giá bán tham khảo: 85.000 đồng/hộp 30 viên.

Thuốc trị ngứa da mặt Cephalosporin

Cephalosporin có tác dụng diệt – kháng khuẩn, nấm gây viêm da cơ địa, nhiễm trùng da, da mặt ngứa và sần sùi được đánh giá cao trên thị trường hiện nay. Sản phẩm hiện đã có đến thế hệ thứ 5, qua nhiều lần cải tiến giúp đảm bảo an toàn mà vẫn cho hiệu quả cao.

Thuốc Cephalosporin thuộc dòng kháng sinh điều trị nhanh
Thuốc Cephalosporin thuộc dòng kháng sinh điều trị nhanh

Ngoài tác dụng xử lý tình trạng viêm da, Cephalosporin còn hỗ trợ phòng tránh các tác nhân xâm hại tế bào da, dưỡng da hiệu quả. Đây là lý do tại sao sản phẩm này lại được ưu tiên lựa chọn đến vậy.

Hướng dẫn sử dụng: Người lớn khi bị viêm da hay ngứa da mặt có thể uống 1 – 2 lần/ngày, trẻ em trên 12 tuổi cần dùng đúng chuẩn theo kê đơn của bác sĩ chuyên khoa.

Chống chỉ định: Không sử dụng Cephalosporin cho những trường hợp bị dị ứng với thuốc, kháng kháng sinh hay đang gặp vấn đề gan, thận, mật.

Tác dụng phụ: Dùng Cephalosporin có thể đi kèm phát ban, sốt, buồn nôn hay tiêu chảy nên cần lưu ý.

Giá bán: Đang cập nhật.

Tham khảo thêm: Bỏ Túi 11 Cách Trị Dị Ứng Da Mặt Tại Nhà Hiệu Quả Cao

Methylprednisolone 40mg giúp trị ngứa mặt

Methylprednisolone còn được nhiều người gọi tắt với tên gọi là Medrol. Đây là dòng kháng sinh mạnh, sử dụng cho trường hợp viêm da nặng, nổi mụn nước, ngứa da nổi mẩn và bong tróc,… do thời tiết hay yếu tố ngoại cảnh.

Sản phẩm có công dụng chống viêm và gây ức chế miễn dịch để chống lại sự tăng sinh đột biến tế bào. Sau khi hoạt động một thời gian, các tinh chất phát huy hiệu quả sẽ giúp giảm viêm, sưng  hay ngứa da, dị ứng.

Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày nên dùng từ 2 – 3 lần tùy theo mức độ bệnh, mỗi lần uống 1 viên duy nhất còn với trẻ em nên hỏi ý kiến bác sĩ.

Chống chỉ định: Methylprednisolone không dành cho phụ nữ có thai và có con bú nên, người bị nấm toàn thân hay người mẫn cảm với các thành phần in trên bao bì.

Tác dụng phụ: Sử dụng Methylprednisolone quá nhiều sẽ khiến lông tốt hơn, đau khớp, mất ngủ hay đôi khi là chảy máu cam.

Giá bán tham khảo: 70.000 đồng/hộp.

Một số kem bôi giúp giảm ngứa da mặt hiệu quả

Bên cạnh các loại thuốc bôi, thuốc uống trị ngứa da mặt, người bệnh cũng có thể tham khảo một số kem bôi ngoài da giúp đẩy lùi tình trạng ngứa ngáy trên da sau đây:

Kem bôi ngứa da mặt Derumarezonone

Nếu thường xuyên bị ngứa da mặt vào thời điểm giao mùa, bạn có thể tham khảo Derumarezonone. Đây là sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản, khá nổi tiếng tại thị trường Việt Nam.

Kem bôi ngứa da mặt Derumarezonone rất dễ dùng và lành tính
Kem bôi ngứa da mặt Derumarezonone rất dễ dùng và lành tính

Derumarezonone khi tác động vào lớp biểu bì sẽ giúp giúp cơ thể loại bỏ các tác nhân gây bệnh ra ngoài làn da. Acetate ester – thành phần nổi bật của kem có công dụng chống viêm nhiễm, ức chế và ngăn ngừa nổi mẩn đỏ, phát ban và ngứa ngáy hiệu quả. Ngoài ra, Derumarezonone còn có khả năng làm giảm kích ứng, phòng ngừa mụn thành mủ hay bọng nước, nhiễm trùng rất tốt.

Hướng dẫn sử dụng: Lấy một lượng kem Derumarezonone vừa đủ ra tay, sau đó thoa đều lên vùng da bị kích ứng đều đặn từ 3 – 4 lần/ngày.

Chống chỉ định: Khi sử dụng sản phẩm, nếu xuất hiện các biểu hiện như phát ban, kích ứng và đau rát cần liên hệ với bác sĩ điều trị. Với phụ nữ có thai và đang cho con bú, muốn dùng Derumarezonone phải tham khảo ý kiến từ bác sĩ.

Giá bán tham khảo: 245.000 đồng/tuýp 10g.

Có thể bạn quan tâm: TOP 3 Thuốc Chữa Dị Ứng Hải Sản Chuyên Gia Khuyên Bạn Nên Dùng

Kem bôi giảm ngứa da mặt Kobayashi Apitoberu

Loại kem bôi ngứa da mặt Kobayashi Apitoberu có xuất xứ từ Nhật Bản. Ngay từ khi xuất hiện trên thị trường, sản phẩm đã được nhiều người tin dùng bởi công dụng làm giảm các triệu chứng ngứa da, phát ban hay viêm da rất tốt.

Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo của 23 thành phần gồm có silicone, 10 chất chống oxy hóa, 2 polypeptide cùng thực vật tự nhiên. Những hoạt chất trên giúp làn da cải thiện và phục hồi nhanh chóng, ngăn ngừa bệnh về da tái phát lại, đồng thời dưỡng ẩm, thúc đẩy quá trình tái tạo lớp biểu bì mới.

Cách dùng: Đầu tiên bạn cần vệ sinh sạch sẽ vùng da mặt đang bị tổn thương, sau đó lấy một lượng kem vừa đủ thoa đều lên da ít nhất 2 lần/ngày.

Chống chỉ định: Không sử dụng Kobayashi Apitoberu cho vùng nhạy cảm như mắt và vết thương hở. Bạn không được nuốt, không dùng sản phẩm cho người bị kích ứng với bất cứ thành phần nào in trên bao bì.

Giá bán tham khảo: 350.000 đồng/tuýp 20gr.

Lucas Papaw Ointment – Kem bôi ngứa da mặt

Kem bôi loại bỏ ngứa da mặt Lucas Papaw Ointment chiết xuất từ trái đu đủ tươi được lên men ở nhiệt độ thích hợp. Đây là thành phần đặc biệt, đảm bảo an toàn cho mọi đối tượng, cả làn da người lớn và trẻ em.

Lucas Papaw Ointment được ưu tiên sử dụng để loại bỏ nhanh ngứa da mặt
Lucas Papaw Ointment được ưu tiên sử dụng để loại bỏ nhanh ngứa da mặt

Lucas Papaw Ointment có khả năng nổi bật trong việc phục hồi các tổn thương trên da. Sản phẩm còn giúp làm giảm nhanh hiệu quả các triệu chứng viêm da, mẩn ngứa hay nổi mề đay, da khô, nứt nẻ không chỉ ở trên mặt mà còn là các vùng da khác trên cơ thể.

Hướng dẫn sử dụng: Thoa một lớp kem Lucas Papaw Ointment mỏng lên vùng da bị tổn thương đều đặn 2 lần/ngày.

Chống chỉ định: Không sử dụng sản phẩm cho những người quá mẫn cảm với thành phần của kem bôi.

Giá bán tham khảo: 300.000 đồng/lọ.

Tìm hiểu thêm: Bị Dị Ứng Mỹ Phẩm Bôi Uống Thuốc Gì Nhanh Khỏi? Chuyên Gia Giải Đáp

Kem bôi ngoài da Hidem Cream giảm ngứa da mặt

Kem bôi Hidem Cream được đánh giá rất phù hợp với viêm da cơ địa, viêm da do dị ứng, vảy nến, chàm,… Sản phẩm có chứa các thành phần chính như Betamethason dipropionat, clotrimazol và gentamicin có vai trò quan trọng trong quá trình khôi phục làn da.

Hidem Cream không chỉ có công dụng giảm viêm, các triệu chứng dị ứng, nổi mề đay mà còn phát huy hiệu quả chống nhiễm trùng và kháng nấm cho da. Sản phẩm được nhiều bác sĩ, chuyên gia khuyên dùng cho mọi đối tượng khác nhau.

Hướng dẫn sử dụng: Vệ sinh sạch vùng ngứa, sau đó thoa kem đều mỗi ngày 2 lần.

Chống chỉ định: Không dùng Hidem Cream cho các trường hợp mẫn cảm với thành phần sản phẩm và người có vết thương hở.

Giá bán tham khảo: 110.000 đồng/tuýp 25g.

Kem bôi Calamine Lotion

Calamine Lotion hay còn biết đến là dòng kem bôi có hiệu quả trị ngứa da mặt rất tốt. Sản phẩm được chỉ định sử dụng trong các trường hợp bị viêm da, ngứa da hoặc các trường hợp bị nhiễm độc từ yếu tố ngoại cảnh.

Kem bôi Calamine Lotion giảm những triệu chứng khó chịu trên da do ngoại cảnh
Kem bôi Calamine Lotion giảm những triệu chứng khó chịu trên da do ngoại cảnh

Sản phẩm có tác dụng giúp giảm ngứa, đau rát và khó chịu trên vùng da bị kích ứng. Ngoài ra theo nhiều nghiên cứu, những ai mắc thủy đậu, bị côn trùng cắn và sởi, hay chàm cũng có thể dùng Calamine Lotion cũng rất tốt.

Hướng dẫn sử dụng: Đầu tiên, bạn cần vệ sinh sạch sẽ vùng da bị kích ứng, sau đó dùng tăm bông thấm kem rồi thoa đều.

Chống chỉ định: Không dùng Calamine Lotion cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú, không thoa sản phẩm lên mắt, mũi, miệng hay âm đạo.

Tác dụng phụ: Không may để kem Calamine Lotion dính vào miệng có thể gây sưng môi, lưỡi, cổ họng nên bạn cần chú ý.

Giá bán tham khảo: 120.000 đồng/chai 100ml.

Xem thêm: Bỏ Túi Các Mẹo Chữa Dị Ứng Thời Tiết Bằng Cây Thuốc Nam Theo Dân Gian

Kem bôi Phenergan

Phenergan có chứa dược chất cho tác dụng nhanh với các trường hợp ngứa da do dị ứng hay mẩn đỏ do côn trùng đốt,… Sản phẩm từ khi xuất hiện trên thị trường đã được người tiêu dùng tin tưởng, đánh giá cao.

Hướng dẫn sử dụng: Sau khi vệ sinh sạch sẽ, bạn thoa một lớp kem mỏng và lưu ý sử dụng đều đặn khoảng 3 – 4 lần/ngày.

Chống chỉ định: Không dùng sản phẩm cho người có vết thương lở loét, vết thương sâu.

Tác dụng phụ: Phenergan sẽ đi kèm một vài tác dụng phụ như nóng, rát da, khô niêm mạc, tim đập nhanh, bí tiểu nên bạn cần tránh lạm dụng, sau đó liên hệ ngay với bác sĩ chuyên khoa.

Giá bán tham khảo: 20.000 đồng/tuýp 10g.

Giảm ngứa da mặt với Keratinamin Nhật Bản

Keratinamin được là dạng kem bôi ngứa từ Nhật Bản có chứa các thành phần siêu nhạy với làn da. Ví dụ như Ure Ioio, Gamma oryzanol, Axit glycyrrhetinic hay Vaseline,…

Keratinamin Nhật Bản làm kem bôi nhiều người tin dùng
Keratinamin Nhật Bản làm kem bôi nhiều người tin dùng

Sản phẩm được đánh giá cao trong việc làm chống viêm, giảm ngứa, sưng đỏ và kháng dị ứng. Không những vậy, các tinh chất trong Keratinamin còn giúp tiêu chất sừng, sáng da và làm tăng độ ẩm tự nhiên cho lớp biểu bì.

Hướng dẫn sử dụng: Sử dụng kem bôi đều đặn 2 lần/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Giá bán tham khảo: 600.000 – 650.000 đồng/lọ 200g.

Việc sử dụng thuốc Tây y giúp giảm nhanh các triệu chứng mẩn ngứa khó chịu trên da mặt. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá mức các loại thuốc này cũng gây ra nhiều tác dụng phụ và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sau này. Thay vì đó, tốt nhất mọi người nên chuyển hướng sang điều trị bằng phương pháp Đông y với những bài thuốc được bào chế 100% từ thảo dược thiên nhiên, đảm bảo không kích ứng, không tác dụng phụ lại mang hiệu quả bền lâu.

Có thể bạn quan tâm

Câu hỏi liên quan

Bị dị ứng mỹ phẩm là một trong những tình trạng bị nổi mẩn đỏ, các đốm mụn viêm, phù nề và ngứa ngáy dữ dội... xảy ra rất phổ biến hiện nay do sử...

Xem chi tiết

Bị dị ứng mỹ phẩm nên kiêng gì? Đây là câu hỏi mà nhiều chị em thắc mắc bởi những tổn thương trên làn da rất dễ bị tác động và ảnh hưởng từ các...

Xem chi tiết

Dị ứng mỹ phẩm có để lại sẹo không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đặc biệt là mức độ tổn thương, tính chất da và cơ địa mỗi người. Tốt nhất hãy chú...

Xem chi tiết

Dị ứng hải sản có nguy hiểm không? Có chữa được không? Vấn đề hiện đang là thắc mắc của nhiều người. Tình trạng dị ứng có thể gây nên nhiều nốt mẩn đỏ, ngứa...

Xem chi tiết

Bị dị ứng thời tiết có thể tự khỏi không và bao lâu thì khỏi là một trong những vấn đề nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, để trả lời được câu hỏi này thì...

Xem chi tiết

Dị ứng da mặt nên uống hay bôi thuốc gì để nhanh khỏi? Tuy thắc mắc này được nhiều người bệnh quan tâm, nhưng để đảm bảo an toàn trước khi sử dụng thuốc người...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Dinh dưỡng sức khỏe