Điểm Danh 22 Thuốc Trị Mụn Trứng Cá Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Mụn trứng cá từ lâu đã là nỗi ám ảnh của nhiều người. Mụn trứng cá gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe da liễu, không những khiến làn da bị tổn thương và lão hoá, mà còn khiến người bệnh cảm thấy tự ti khi giao tiếp. Không để điều đó tiếp diễn, Favina Hospital xin giới thiệu tới cho quý độc giả 22 loại thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả nhất hiện nay, giúp đánh bật được loại mụn “đáng ghét” này.

Có nên sử dụng thuốc trị mụn trứng cá hay không?

Mụn trứng cá là loại mụn có kích thước nhỏ, hình thành do các nang lông bị tắc nghẽn bởi dầu và tế bào chết. Biểu hiện rõ ràng nhất để nhận biết bệnh trứng cá cấp là các mụn có đầu trắng, đầu đen hoặc mụn có nhọt. Khu vực xuất hiện nhiều mụn nhất là mặt, trán, ngực, lưng và hai bên vai. Mụn trứng cá có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào, tuy nhiên, đối tượng thường xuyên gặp phải nhất đó là thanh thiếu niên đang trong giai đoạn dậy thì.

Mụn trứng cá hình thành do các nang lông bị tắc nghẽn bởi dầu và tế bào chết
Mụn trứng cá hình thành do các nang lông bị tắc nghẽn bởi dầu và tế bào chết

Có rất nhiều cách khác nhau để điều trị mụn trứng cá, nhưng cách được nhiều người áp dụng nhất vẫn là sử dụng thuốc trị mụn trứng cá tại nhà. Bởi nó đem lại nhiều lợi ích, như tiết kiệm được thời gian, chi phí và dễ thực hiện, không tốn nhiều công sức. Trong nhiều trường hợp, cách làm này sẽ đem lại hiệu quả tích cực cho người bệnh. Mặc dù vậy, trước khi sử dụng thuốc trị mụn trứng cá, người dùng cũng cần tìm hiểu thật kỹ để chọn những loại thuốc phù hợp với cơ địa và phải đáp ứng được những tiêu chí như sau:

  • Thành phần lành tính, tốt nhất bạn nên chọn những loại thuốc có thành phần chiết xuất từ tự nhiên, đảm bảo cho việc không phải gặp bất kỳ tác dụng phụ nào khi dùng thuốc.
  • Thuốc trị mụn trứng cá phù hợp với tình trạng của da. Về cơ bản, da được chia ra thành da dầu, da khô và da thường. Tương đương với mỗi loại da này sẽ có những loại thuốc điều trị riêng biệt, tránh ảnh hưởng tới cấu trúc làn da.
  • Sản phẩm được phân phối tại các cơ sở uy tín, nguồn gốc rõ ràng, tránh mua phải hàng nhái kém chất lượng, gây tổn hại thêm cho làn da.

Đừng Bỏ Lỡ: Tổng Hợp Thuốc Chữa Mụn Trứng Cá Cho Da Nhờn Và Lưu Ý Khi Dùng 

22 loại thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả cao

Để tìm kiếm được một loại thuốc trị mụn trứng cá phù hợp với làn da là một điều không hề dễ dàng. Để giúp độc giả giải quyết được khó khăn này, chúng tôi xin giới thiệu đến một vài loại thuốc được đánh giá cao từ phía người dùng như sau:

Thuốc Klenzit C

Klenzit C là một loại kháng sinh, thuộc vào nhóm thuốc điều trị các vấn đề về bệnh da liễu, được chiết xuất dưới dạng gel bôi ngoài da. Thuốc Klenzit C được chỉ định sử dụng trong những trường hợp như sau:

Klenzit C là thuốc kháng sinh thuộc nhóm điều trị các vấn đề về bệnh da liễu
Klenzit C là thuốc kháng sinh thuộc nhóm điều trị các vấn đề về bệnh da liễu
  • Điều trị mụn trứng cá ở mặt, lưng, vai, ngực,… mức độ từ nhẹ đến vừa.
  • Điều trị mụn trứng cá có nhân gây sần sùi da mặt.
  • Các loại mụn viêm, mụn mủ sưng to và tấy đỏ.
  • Mụn tại các vị trí da mặt, da lưng, da ngực,…

Liều sử dụng thuốc được nhà sản xuất khuyến cáo là sử dụng mỗi ngày 1 lần, sau khi đã vệ sinh da sạch với sữa rửa mặt. Hiện nay thuốc Klenzit C đang được bán trên thị trường với giá thành khoảng 149.000 VNĐ/tuýp 15g.

Thuốc Acid Salicylic

Thuốc Acid Salicylic là một loại thuốc kháng viêm không chứa steroid, dùng để đặc trị các vấn đề về da liễu. Người dùng có thể dễ dàng tìm được loại thuốc này dưới các dạng bào chế như gel bôi, kem bôi, thuốc mỡ, thuốc dán,…

Acid salicylic được là một loại thuốc kê đơn, dùng để điều trị những trường hợp như sau:

  • Viêm da tiết bã nhờn và các trường hợp da tróc vảy.
  • Mụn trứng cá thông thường.
  • Hạt mụn cơm.

Bạn không nên dùng sản phẩm trên diện da rộng hoặc da bị nứt nẻ. Liều dùng khuyến cáo với người lớn là 1 lần/ngày, tối đa 3 lần/ngày, bôi trực tiếp trên da. Trong thời gian đầu khi tiếp xúc với thuốc nên bắt đầu dùng ở dạng 2%, sau đó có thể tăng lên 6% hoặc  kết hợp với các thuốc khác. Giá thành sản phẩm sẽ thay đổi tuỳ theo dạng bào chế và hàm lượng bào chế, dao động trong khoảng 20.000 VNĐ/tuýp trở lên.

Trị mụn mờ thâm với Megaduo

Megaduo Gel là một sản phẩm có tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá, đồng thời giúp ngừa thâm cho mụn trứng cá để lại và dưỡng da toàn diện. Đây cũng là một trong số những loại thuốc đặc trị mụn được bác sĩ da liễu khuyên dùng, bởi Megaduo phù hợp với hầu hết mọi nền da, từ da hỗn hợp, cho đến da khô, da dầu, thậm chí là da mỏng yếu.

Megaduo Gel là một loại thuốc đặc trị mụn được bác sĩ da liễu khuyên dùng
Megaduo Gel là một loại thuốc đặc trị mụn được bác sĩ da liễu khuyên dùng

Thành phần có trong Megaduo đều là những hoạt chất có khả năng trị mụn như:

  • Carbomer: Đẩy dầu thừa, hạn chế hình thành mụn, ngăn cản vi khuẩn hay bụi bẩn phát triển trên da.
  • Squalane: Làm mềm, cung cấp độ ẩm cho làn da, lấp đầy các rãnh khô nứt nẻ trên bề mặt da.
  • Glycolic Acid: Đẩy tế bào chết ra ngoài lỗ chân lông, giúp nhân mụn khô nhanh, cải thiện làn da mới.
  • Azelaic Acid: Ức chế hoạt động của vi khuẩn, từ đó ngăn ngừa hình thành mụn. Không chỉ thế, Azelaic Acid còn giúp giảm thiểu sẹo mụn nghiêm trọng, làm sáng màu da, mờ thâm hiệu quả.

Với giá thành khoảng 115.000 VNĐ/tuýp 15g, Megaduo Gel rất xứng đáng để sở hữu.

Ngăn ngừa mụn cùng Azanex

Azanex là một sản phẩm được bào chế dưới dạng gel bôi, được giới chuyên gia khuyên dùng để điều trị các tình trạng mụn trứng cá, mụn ẩn hay mụn viêm ở mức độ nhẹ. Cơ chế hoạt động của Azanex là ngăn chặn sự hình thành mụn mới bằng cách loại bỏ dầu, tế bào chết và vi khuẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông, giảm kích ứng của da với các tác nhân lạ.

Thông thường, sau 4-8 tuần sử dụng sản phẩm Azanex Gel bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt trên làn da của mình. Hướng dẫn sử dụng Azanex:

  • Bước 1: Làm sạch da với các sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp.
  • Bước 2: Để mặt khô và bôi kem dưỡng ẩm hoặc toner dưỡng ẩm.
  • Bước 3: Sau 30 phút thì tiến hành bôi gel Azanex, mỗi ngày bôi 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Hiện nay, để có thể sở hữu 1 tuýp thuốc Azanex, bạn sẽ chỉ phải chi trả khoảng 70.000 VNĐ.

Lotion chấm mụn cực mạnh – Benzoyl Peroxide Obagi

Lotion chấm mụn Benzoyl Peroxide Obagi 5% có khả năng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn, làm giảm các nốt mụn sưng viêm, có mủ đầu trắng. Điểm khiến sản phần có công dụng nổi trội hơn hẳn đó là nhờ bộ thành phần chuyên biệt có sự kết hợp của Squalane – hoạt chất giúp giảm thiểu sự thoát nước qua da, làm giảm tiết dầu quá mức. Hơn nữa, với dạng bào chế dung dịch kết cấu mỏng nhẹ, Benzoyl Peroxide Obagi không gây bí da và bít tắc lỗ chân lông, từ đó giảm đi khả năng hình thành mụn.

Benzoyl Peroxide Obagi 5% là một lotion chấm mụn được yêu thích nhất hiện nay
Benzoyl Peroxide Obagi 5% là một lotion chấm mụn được yêu thích nhất hiện nay

Lotion chấm mụn Benzoyl Peroxide Obagi hiện đang bán trên thị trường với giá thành khoảng 2.000.000 VNĐ/lọ 47ml.

Cùng Chuyên Mục: Serum Trị Mụn Trứng Cá Hiệu Qủa, Được Nhiều Chị Em Tin Dùng

Hạn chế mụn trứng cá Differin 0.1%

Kem giảm mụn Differin 0.1% là một sản phẩm đến từ thương hiệu Galderma của Pháp. Đây là một thuốc thuộc nhóm điều trị bệnh da liễu, được sử dụng trong các trường hợp gặp mụn trứng cá, mụn có nhân, mụn li ti, mụn mủ,…

Ngoài khả năng kháng khuẩn, Differin 0.1% còn có thể làm dịu và làm xẹp nốt mụn, giúp không để lại sẹo, rỗ, trả lại làn da mịn màng cho người dùng. Sản phẩm phù hợp hầu hết với mọi loại da bởi chứa thành phần rất an toàn và lành tính. Thuốc Differin được khuyến cáo nên dùng mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ, mỗi lần bôi thì nên bôi một lớp mỏng và trước khi bôi cần lau thật khô vùng da bị mụn.

Kem mụn Differin 0.1%  đang được bán với giá khoảng 250.000 VNĐ/tuýp 30g.

Bôi mụn Sulfur 10% Ointment

Bôi mụn Sulfur 10% Ointment là một sản phẩm đến từ thương hiệu Crevil – CHLB Đức và được nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam từ năm 2012. Đúng như tên gọi, sản phẩm có thành phần chính là 10% Sulfur tinh khiết, hoạt động dựa trên cơ chế làm khô da, hút nhờn để làm da thông thoáng, giảm tình trạng sưng viêm tại chỗ.

Sulfur 10% Ointment là một sản phẩm đến từ thương hiệu Crevil - CHLB Đức
Sulfur 10% Ointment là một sản phẩm đến từ thương hiệu Crevil – CHLB Đức

Bên cạnh đó, điểm khiến Sulfur 10% Ointment được đông đảo người dùng yêu thích đó là nhờ công dụng giảm thâm mụn, đồng thời dưỡng ẩm, chống lão hoá, phục hồi sự đàn hồi và chống được cả tia UV cho da. Tùy theo tình trạng mụn, người dùng có thể bôi kem Sulfur 10% Ointment từ 1-3 lần/ngày và tuyệt đối không để qua đêm.

Hiện nay, tại Việt Nam đã có hơn 1000 điểm phân phối dòng sản phẩm Sulfur 10% Ointment này, như tại các hiệu thuốc, spa, phòng khám,… bạn có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm với giá thành dao động trong khoảng 235.000 VNĐ/tuýp 30g.

Thuốc T3 Mycin

T3 Mycin là một loại thuốc kê đơn, thuộc loại kem bôi trị mụn ngoài da, được dùng để điều trị các dạng mụn trứng cá thông thường có kèm theo sinh mủ hay bị viêm. Theo nghiên cứu, thuốc không đem lại khả năng trị thâm nhưng có thể trị mụn và ngăn ngừa được vết thâm do mụn gây ra.

Thuốc T3 Mycin chỉ được dùng để bôi ngoài da với liều lượng 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối. Giá thành tham khảo của sản phẩm là 110.000 VNĐ/tuýp 25g.

Bioderma Sebium Global

Bioderma Sebium Global là một loại kem dưỡng giảm mụn cho da dầu và da hỗn hợp, có nguồn gốc xuất xứ từ Pháp. Với công nghệ sản xuất dây chuyền hiện đại đến từ châu Âu, kem mụn Bioderma Sebium Global đem lại những tính năng ưu việt như:

Bioderma Sebium Global là một loại kem dưỡng trị mụn trứng cá cho da dầu và da hỗn hợp
Bioderma Sebium Global là một loại kem dưỡng trị mụn trứng cá cho da dầu và da hỗn hợp
  • Điều trị mụn trứng cá, mụn sưng từ mức độ nhẹ đến trung bình.
  • Điều tiết bã nhờn.
  • Làm sạch da.
  • Se khít lỗ chân lông.
  • Hạn chế sản xuất bã nhờn và ngăn chặn sự sinh trưởng của vi sinh vật gây hại.
  • Giúp làm mịn da.
  • Ngăn ngừa sẹo.
  • Tăng cường dưỡng ẩm.
  • Giúp da tươi mới, đều màu.

Thông thường, hiệu quả chăm sóc da sẽ biểu hiện rõ rệt sau 2 tuần sử dụng. Tuy nhiên, kết quả này chỉ ở mức tương đối và còn phụ thuộc vào cơ địa từng làn da. Giá thành của sản phẩm hiện đang dao động trong khoảng 390.000 VNĐ/tuýp 30ml.

Giảm tiết bã nhờn, ngừa mụn với Novolinda

Novolinda là một loại thuốc chấm mụn có công dụng ức chế protein của vi khuẩn, hạn chế không cho vi khuẩn sinh sôi. Các thành phần thuốc Novolinda khi kết hợp đem lại hiệu quả rất lớn trong việc ngăn chặn vi khuẩn gây ra mụn, sản phẩm phù hợp với các trường hợp:

  • Viêm nhiễm gây ra mụn trứng cá ở các vị trí mặt, lưng, vai, lưng.
  • Cải thiện tình trạng bã nhờn tích tụ lâu ngày.
  • Điều trị chứng viêm nang lông.

Thông thường, liều dùng thuốc Novolinda sẽ duy trì trên 2 tuần để đạt hiệu quả cao nhất. Nếu dùng để điều trị mụn trứng cá cho người lớn thì nên bôi thuốc 3 lần mỗi ngày và tốt nhất là sử dụng vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Hiện nay, thuốc đang được bán với giá thành khoảng 79.000 VNĐ/lọ 30ml.

Dung dịch ngừa mụn Paula’s Choice Clear Extra Strength

Paula’s Choice Clear Extra Strength là một dung dịch có chức năng tẩy tế bào chết, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen, làm dịu các đốm đỏ. Nhờ chứa nồng độ 2% Salicylic Acid (hay còn gọi là BHA), sản phẩm rất phù hợp để tẩy tế bào chết, kháng viêm và làm sạch sâu lỗ chân lông. Đồng thời, với dạng bào chế dung dịch dạng nước siêu nhẹ, các hoạt chất sẽ được thẩm thấu một cách nhanh nhất.

Paula’s Choice Clear Extra Strength rất phù hợp cho làn da dầu bị mụn hoặc da khoẻ. Sản phẩm đã được kiểm nghiệm là hoàn toàn không chứa cồn, dầu khoáng hay hương liệu, chất tạo màu, vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Bạn nên dùng dung dịch 1-2 lần/ngày, sau khi bôi thì chờ khoảng 20 – 30 phút để BHA hoạt động rồi tiếp tục với serum và kem dưỡng như bình thường.

Paula's Choice Clear Extra Strength là sản phẩm rất phù hợp cho làn da dầu bị mụn
Paula’s Choice Clear Extra Strength là sản phẩm rất phù hợp cho làn da dầu bị mụn

Paula’s Choice Clear Extra Strength đang được bán với giá tham khảo khoảng 720.000 VNĐ/lọ 30ml.

Axcel Fusidic

Kem bôi Axcel Fusidic được xếp vào loại thuốc kháng sinh cho da liễu, được sản xuất bởi thương hiệu Kotra Pharma – Malaysia. Hoạt chất chính có trong sản phẩm là Acid Fusidic – hoạt chất có khả năng kháng khuẩn thường được sử dụng ngoài da. Thuốc bôi hoạt động dựa trên cơ chế ức chế tổng hợp protein của vi khuẩn gây nhiễm trùng ngoài da. Acid Fusidic có khả năng thẩm thấu rất tốt, nên dễ dàng đi sâu vào trong các lớp da, mô da và dưới da, từ đó đem lại công dụng trị mụn hiệu quả.

Axcel Fusidic là một loại thuốc kê đơn nên bạn có thể mua tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Giá thành tham khảo của sản phẩm rơi vào khoảng 85.000 VNĐ/tuýp 15g.

Kem bôi Shiseido Pimplit

Shiseido Pimplit được người dùng ưu ái gọi bằng tên “Kem trị mụn thần thánh” nhất hiện nay. Thành phần chính có trong kem Shiseido Pimplit chủ yếu là:

  • Lưu huỳnh: Giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, từ đó hạn chế tối đa các tác nhân gây mụn.
  • Resorcin: Giúp bong các tế bào chết trên da, trả lại làn da mịn và đều màu.
  • Kẽm oxit: Tăng cường cấp ẩm cho da.
  • Glycyrrhetinic axit: Tăng cường độ đàn hồi và giúp da được phục hồi nhanh chóng hơn.
Shiseido Pimplit còn được mệnh danh là “Kem trị mụn thần thánh" nhất hiện nay
Shiseido Pimplit còn được mệnh danh là “Kem trị mụn thần thánh” nhất hiện nay

Theo thông tin từ nhà sản xuất, kem trị mụn Shiseido Pimplit phù hợp với hầu hết mọi loại da, đặc biệt là da dầu, da hỗn hợp thiên dầu, hay thậm chí là da nhạy cảm. Đối tượng sử dụng nên là những người đang gặp phải các vấn đề mụn trứng cá, mụn bọc, mụn sưng, mụn đỏ, mụn đầu đen, mụn đầu trắng,… Bạn có thể mua sản phẩm ở những nơi phân phối chính hãng của thương hiệu Shiseido tại Việt Nam với giá thành khoảng 250.000 VNĐ/tuýp 15g.

Thuốc bôi Gelacmeigel

Gelacmeigel là một sản phẩm được phát triển bởi Công ty Cổ phần Dược Trung ương Medipharco – Tenamyd, thuộc vào nhóm thuốc da liễu, bào chế dưới dạng gel bôi.Thuốc Gelacmeigel được chỉ định sử dụng trong những trường hợp điều trị:

  • Đặc trị mụn mủ viêm, mụn mủ nhọt sưng to.
  • Mụn trứng cá.
  • Hỗ trợ điều trị nhiễm khuẩn ở ngoài da do các loại vi khuẩn kỵ khí.
  • Giúp mau lành vết thương hở.

Thuốc Gelacmeigel khuyến cáo nên sử dụng mỗi ngày từ 1-2 lần, liên tục trong vòng 8 tuần để cảm nhận rõ ràng hiệu quả. Sản phẩm hiện đang được phân phối trong các nhà thuốc lớn trên toàn quốc với giá thành chỉ 20.000 VNĐ/tuýp 15g.

Đừng Bỏ Lỡ: Nguyên Nhân Và Phương Pháp Điều Trị Mụn Trứng Cá Nặng

Thương hiệu nổi tiếng La Roche Posay Effaclar K+

Kem giảm mụn và giảm bóng nhờn Effaclar K+ là một sản phẩm đến từ thương hiệu chăm sóc da nổi tiếng La Roche Posay của Pháp. Nhờ bộ thành phần chuyên biệt với những hoạt chất như LHA, Air Licium, Sebulyse sẽ đem lại hiệu quả giảm mụn, thoáng lỗ chân lông và kiểm soát bã nhờn hiệu quả. Không những thế, với thành phần vitamin E và Carnosine  giúp tăng cường chống oxy hóa, giúp làn da được cải thiện và không bóng nhờn trong suốt 8 giờ đồng hồ.

Effaclar K+ có công dụng điều trị mụn trứng cá, giảm tiết bã nhờn hiệu quả
Effaclar K+ có công dụng điều trị mụn trứng cá, giảm tiết bã nhờn hiệu quả

Sản phẩm La Roche Posay Effaclar K+ phù hợp với những trường hợp da bị các loại mụn và da dầu, không thích hợp sử dụng cho những người có làn da khô bởi rất dễ khiến da bong tróc. Bạn có thể dùng hằng ngày vào buổi sáng và tối, sau các bước rửa mặt và cân bằng da với nước khoáng. Hiện nay, sản phẩm đã được bày bán rộng rãi với giá thành tham khảo là 485.000 VNĐ/tuýp 30ml.

Derma Forte ngừa mụn, trị thâm

Kem trị mụn Derma Forte với thành phần chính là Azelaic, vitamin E, C và Coenzyme Q10 là một giải pháp trị mụn và ngừa thâm được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Các thành phần khi tác động lên da sẽ đem lại hiệu quả chuyên biệt:

  • Diệt vi khuẩn gây mụn.
  • Ngăn ngừa nhiễm khuẩn.
  • Làm mỏng lớp sừng trên da.
  • Chống oxy hoá.
  • Làm chậm lão hoá da.
  • Làm sáng da.
  • Dưỡng ẩm, làm mềm da.

Derma Forte được bào chế với dạng kem bôi ngoài da, giá thành tham khảo khoảng 90.000 VNĐ – 110.000 VNĐ/tuýp 15g.

Sakura Acne Clearing Gel

Kem trị mụn Sakura Acne Clearing Gel là một sản phẩm được nghiên cứu bài bản qua nhiều năm từ các chuyên gia hàng đầu Nhật Bản. Với bộ thành phần chính được chiết xuất từ phong lữ, cam thảo, lá Anh Đào, lá Comfrey, hoa chuông, ButyLene Glycol, sản phẩm đem lại công dụng rất lớn trong việc điều trị tận gốc mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu đen,…., tăng cường kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn lây lan.

Kem trị mụn trứng cá Sakura Acne Clearing Gel là sản phẩm được nghiên cứu bài bản tại xứ sở anh đào
Kem trị mụn trứng cá Sakura Acne Clearing Gel là sản phẩm được nghiên cứu bài bản tại xứ sở anh đào

Điểm khiến cho Sakura Acne Clearing Gel khác với những sản phẩm trên thị trường đó là nhở:

  • Thành phần lành tính, đem lại đa tác động, vừa giảm mụn, se khít chân lông, lại vừa kiểm soát dầu thừa.
  • Sản xuất dựa trên công nghệ ngăn ngừa mụn tiên tiến từ Nhật Bản, giúp các hoạt chất tác động sâu tới các nốt mụn.
  • Sản phẩm này đã được kiểm định nghiêm ngặt trước khi bày bán trên thị trường.

Sản phẩm Sakura Acne Clearing Gel hiện đang được bày bán tại các nhà thuốc và nhà phân phối lớn với giá thành khoảng 199.000 VNĐ/tuýp 25g.

Trị mụn cho nam giới OXY 10

OXY 10 là một giải pháp điều trị mụn trứng cá phù hợp hơn với làn da của nam giới. Thành phần trong OXY 10 chứa 10% hàm lượng Benzoyl Peroxide, giúp diệt tận gốc các vi khuẩn gây mụn trứng cá hoặc mụn bọc, mụn sưng đỏ. Không những thế, sản phẩm này còn đem lại công dụng loại bỏ chất nhờn dư thừa và làm thoáng lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa được cả mụn đầu đen tái phát.

Kem trị mụn OXY 10 dùng được trong những trường hợp bị mụn nhẹ và vừa. Khi kết hợp cùng các loại thuốc kháng sinh khác có thể điều trị mụn trứng cá nặng và mụn có mủ. Giá thành hiện tại của sản phẩm này là 65.000 VNĐ/tuýp 10g.

Xem Thêm: Kem Trị Mụn Bọc Cho Nam Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Trị mụn cùng Azaduo

Azaduo là một loại thuốc thuộc vào nhóm điều trị các bệnh về da liễu, được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Medisun Việt Nam. Sản phẩm được bào chế dưới dạng gel bôi ngoài da, đóng gói tuýp 15g và tuýp 30g.

Azaduo là một loại thuốc trị mụn được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Medisun Việt Nam
Azaduo là một loại thuốc trị mụn được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Medisun Việt Nam

Thành phần chính có trong Azaduo là Adapalene và Benzoyl Peroxide – 2 hoạt chất chuyên biệt điều trị viêm nhiễm do mụn trứng cá:

  • Adapalene: Kháng viêm, phân huỷ nhân mụn, giảm hình thành các vi nhân mụn trứng cá.
  • Benzoyl Peroxide: Chống oxy hóa, ức chế vi khuẩn trên da, ngăn cản sản xuất quá nhiều bã nhờn, giảm mụn trứng cá và làm tróc vảy da.

Gel bôi Azaduo phù hợp cho độ tuổi từ 9 tuổi trở lên. Đối với những trường hợp bị mụn trứng cá nặng hơn, bác sĩ có thể chỉ định thêm việc kết hợp với một số loại kháng sinh khác. Thông thường, chỉ sau 4 tuần sử dụng Azaduo, tình trạng mụn sẽ được cải thiện đáng kể. Giá tham khảo của sản phẩm là 150.000 VNĐ/tuýp 15g và 300.000 VNĐ/tuýp 30g.

Kem trị mụn trứng cá Epiduo

Kem trị mụn Epiduo thuộc vào nhóm thuốc điều trị mụn trứng cá mức độ nặng đến từ nước Pháp. Có thể nói, đây là sản phẩm có công thức kết hợp độc nhất trên thị trường, với thành phần chính là Adapalene 0,1% và Benzoyl Peroxide 2.5%, đem lại tác dụng động thời vào các tác nhân gây mụn, từ đó điều trị mụn nhanh chóng.

Epiduo phù hợp cho lứa tuổi thanh thiếu niên trở lên, từ 12 tuổi đã có thể sử dụng được. Chỉ định sử dụng trong các trường hợp mụn sưng đỏ, mụn viêm mủ, mụn bọc,…. Liều dùng khuyến cáo khi sử dụng Epiduo như sau:

  • 1 tháng đầu: Sử dụng cách ngày, thoa mỏng, dùng vào buổi tối. Song song với việc dùng thuốc thì nên kết hợp thêm kem dưỡng ẩm để tránh khô da.
  • 1 tháng sau: Bôi liên tục hàng ngày đến khi tình trạng mụn thuyên giảm.

Epiduo được bán rộng rãi trên thị trường với giá thành trong khoảng 215.000 VNĐ/tuýp 15g.

Pair Acne W Cream

Kem trị mụn Pair Acne W Cream (kem trị mụn Pair) là một sản phẩm đến từ thương hiệu Lion – Nhật Bản. Đây là một sản phẩm có thể điều trị được hầu hết tất cả loại mụn trên da, từ mụn trứng cá cho đến mụn bọc, mụn sưng hay mụn ẩn,…

Kem trị mụn Pair có thể điều trị được hầu hết tất cả loại mụn trên da
Kem trị mụn Pair có thể điều trị được hầu hết tất cả loại mụn trên da

Công dụng vượt trội của Pair Acne W Cream:

  • Làm sạch vùng da mụn.
  • Làm se đầu mụn, đẩy cồi mụn, từ đó giúp loại bỏ mụn một cách dễ dàng.
  • Loại bỏ vết thâm.
  • Ngăn ngừa mụn mới.

Bạn có thể sử dụng kem trị mụn Pair này một ngày 2 lần, dùng sau khi rửa mặt sạch và có thể sử dụng liên tục đến khi tình trạng mụn thuyên giảm. Một tuýp kem trị mụn trứng cá Pair đang có giá thành trong khoảng 129.000 VNĐ/tuýp 14g.

Tìm Hiểu Ngay: Kem Trị Mụn Bọc Tốt Nhất Hiện Nay, An Toàn, Không Để Lại Sẹo

Combo 24h Le’Orga

Bộ trị mụn 24 Orga là một sản phẩm đến từ Nhật Bản, được sản xuất và phân phối bởi công ty TNHH Thương mại ORGA. Đây là một trong những sản phẩm được đông đảo các chị em ưa chuộng nhờ sự an toàn và hiệu quả cao. Một combo sản phẩm hoàn chỉnh sẽ bao gồm: Serum trị mụn, serum mờ thâm nám và mặt nạ.

Thành phần chính có trong bộ sản phẩm được chiết xuất từ 100% nguyên liệu thiên nhiên đắt đỏ hàng đầu Nhật Bản như chiết xuất Kiwi, Yuzu, Cam Unshiu, dâu, măng cụt hay cam thảo,… Nhờ đó mà sản phẩm đem lại rất nhiều lợi ích trong việc:

  • Giảm sưng viêm tấy đỏ..
  • Làm sáng vùng da thâm.
  • Chống oxy hóa, giảm dầu nhờn.
  • Tái tạo vùng da mụn.

Để sở hữu được combo trị mụn 24h Le’Orga, bạn sẽ cần chi trả khoảng 990.000 VNĐ.

Lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc trị mụn trứng cá

Để đảm bảo cho quá trình sử dụg thuốc trị mụn trứng cá được diễn ra an toàn, bạn cần lưu ý tới một số vấn đề như sau:

Quá trình sử dụng kem trị mụn trứng cá cần bổ sung nhiều nước cho cơ thể để tránh khô da
Quá trình sử dụng kem trị mụn trứng cá cần bổ sung nhiều nước cho cơ thể để tránh khô da
  • Sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn từ phía bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu, không nên lạm dụng thuốc. Thông thường, trong những sản phẩm điều trị mụn trứng cá sẽ có chứa những hoạt chất với công dụng diệt khuẩn mạnh. Nếu sử dụng vượt quá liều lượng cho phép, bạn sẽ rất dễ gặp phải tình trạng da khô, bong tróc, kích ứng, nổi mụn thêm,…
  • Thời gian phát huy hiệu quả sử dụng sẽ còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố cơ địa và mức độ hợp thuốc của người dùng. Vì vậy, bạn hãy cứ kiên trì sử dụng đúng như liều lượng và liệu trình ban đầu.
  • Nên bổ sung cho cơ thể nhiều vitamin C từ các loại hoa quả, rau củ. Đặc biệt hãy uống thêm nhiều nước cho cơ thể để tránh bị khô da.
  • Thuốc trị mụn trứng cá sẽ khiến cho làn da nhạy cảm hơn với ánh sáng, vì vậy hãy đảm bảo đã chống nắng kỹ càng trước khi ra ngoài trời.
  • Nên mua những loại thuốc trị mụn tại các hiệu thuốc lớn hoặc những cơ sở phân phối uy tín để tránh trường hợp mua nhầm hàng nhái.

Trên đây, Favina Hospital đã giới thiệu đến cho độc giả 22 loại thuốc trị mụn trứng cá nổi tiếng nhất hiện nay. Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân.

Một Số Chuyên Mục Liên Quan:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.