Thuốc trị mụn lưng đang là từ khóa có xu hướng tìm kiếm tăng mạnh trong những năm gần đây. Thế nhưng trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm hỗ trợ chữa mụn lưng khác nhau từ dạng viên uống, đến kem, gel bôi ngoài da khiến người dùng hoang mang không biết nên chọn loại nào tốt nhất. Cùng theo dõi những cái tên được nhiều người review có hiệu quả giảm mụn thâm lưng hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây.

Những loại thuốc trị mụn lưng và sản phẩm hỗ trợ hiệu quả nhất

Mụn không chỉ có ở trên mặt mà còn xuất hiện ở nhiều vị trí khác trên cơ thể đặc biệt là vùng lưng trở thành nỗi ám ảnh. Để cải thiện tình trạng đó, mọi người có thể tham khảo 12 sản phẩm hỗ trợ và thuốc trị mụn lưng được review tốt nhất dưới đây:

1. Acnes Scar Care

Sản phẩm trị mụn ở lưng Acnes Scar Care là một trong những loại dược mỹ phẩm, thuốc trị mụn lưng của hãng Rohto rất nổi tiếng tại Việt Nam và được nhiều người tin dùng. Acnes Scar Care được bào chế dạng gel trong dễ dàng thẩm thấu sâu, không gây cảm giác nhờn dính khi sử dụng. Sản phẩm được chỉ định cho những trường hợp bị mụn lưng từ mới đến lâu năm có để lại thâm và sẹo.

  • Thành phần chính: Axit ascorbic glucoside được dẫn  xuất từ vitamin C, vitamin A, B6, E…
  • Công dụng chính: Tái tạo làm da, làm mờ vết thâm và liền sẹo nhanh chóng đồng thời cung cấp độ ẩm và tránh gây khô da khi sử dụng.
  • Cách dùng: Lấy một lượng gel Acnes Scar Care vừa đủ thoa đều lên vùng da lưng bị mụn, mỗi ngày nên dùng 2 – 3 lần để có hiệu quả tốt nhất.
  • Giá bán thị trường: 55.000 vnđ/tuýp 12g.
Bao bì sản phẩm Acnes Scar Care
Bao bì sản phẩm Acnes Scar Care

Tham Khảo: Các loại thuốc uống trị mụn lưng cực hiệu quả từ các chuyên gia hàng đầu da liễu

2. Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement dạng uống

Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement là sản phẩm dạng uống hỗ trợ trị mụn lưng có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ. Đây là một trong những dòng sản phẩm chăm sóc da hàng đầu tại Hoa Kỳ được nhiều bác sĩ khuyên dùng cho những trường hợp bị mụn thâm lâu năm khó chữa, đặc biệt là mụn lưng. Tại Việt Nam, bạn có thể dễ dàng tìm mua Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement tại các tiệm thuốc Tây trên toàn quốc.

  • Thành phần chính: Kẽm, chiết xuất rễ cây Dương Đề Nhăn, cây Ngưu Bàng, các loại vitamin A, C, E… tốt cho da.
  • Công dụng: Kháng viêm giúp điều trị mụn và ngăn ngừa mụn mới hình thành trên da. Bên cạnh đó thuốc uống trị mụn lưng Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement còn có tác dụng chống oxy hóa giúp trẻ hóa làn da.
  • Cách dùng: Mỗi ngày uống 1 viên, đối với trường hợp bị mụn nhiễm khuẩn nặng có thể sử dụng tối đa 4 viên/ ngày chia làm 2 lần, mỗi lần 2 viên.
  • Giá bán thị trường: 1.600.000 vnđ/hộp 120 viên.

3. Papulex Lotion

Một loại sản phẩm, thuốc trị mụn lưng dạng bôi cũng được rất nhiều người tin dùng khác đó là Papulex Lotion. Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Pháp đặc biệt phù hợp với người có làn da nhờn, mụn với texture dạng kem mịn, có khả năng thẩm thấu nhanh và không gây nhờn rít khi dùng.

Xem Thêm: Review các loại thuốc trị viêm nang lông của Nhật đang phổ biến nhất hiện nay

  • Thành phần chính: Nicotinamide 4%, ABA 1%, kẽm…
  • Công dụng: Loại bỏ nhanh chóng mụn ở các vùng rộng lớn như lưng, mông và ngực. Đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm của Papulex lotion giúp làm giảm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu khi bị mụn.
  • Cách dùng: Mỗi ngày sử dụng Papulex Lotion 2 lần vào các buổi sáng và tối sau khi tắm và đã lau khô người
  • Giá bán thị trường: 400.000 vnđ/hộp 125ml.
Papulex Lotion dòng kem trị mụn lưng của Pháp
Papulex Lotion dòng kem trị mụn lưng của Pháp

4. Apamas Acnes for Body

Nhắc đến những sản phẩm, thuốc trị mụn trứng cá ở lưng thì không thể bỏ qua dòng sản phẩm của Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam – Apamas Acnes For Body. Đây là loại kem hỗ trợ trị mụn lưng cực kỳ lành tính và mang lại hiệu quả cao khi được bào chế từ tinh bột nghệ, kẻ thủ của mụn và sẹo thâm lâu năm. Apamas Acnes For Body được sản xuất bằng công nghệ Nano Cucurmin, APM độc quyền mang lại hiệu quả nhanh chóng, phù hợp với những người bị mụn trên cơ thể đặc biệt là mụn lưng.

  • Thành phần chính: Hyaluronic axit, tinh bột nghệ, Omega 6, dẫn xuất vitamin B3, bơ cacao…
  • Công dụng: Cải thiện tình trạng mụn, sẹo thâm vùng lưng đồng thời thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen giúp tái tạo và tăng độ đàn hồi cho da.
  • Cách dùng:  Mỗi ngày bôi một lớp kem mỏng trước khi đi ngủ để kem được thẩm thấu sâu hơn.  Lưu ý không dùng các loại sữa tắm có chứa thành phần hóa học khi đang điều trị mụn bằng kem Apamas Acnes For Body.
  • Giá bán thị trường: 245.000 vnđ/hộp 50ml.

Xem Ngay: Nên ăn gì và làm gì để hạn chế cũng như phòng ngừa mụn trứng cá ở lưng hiệu quả

5. Sản phẩm hỗ trợ trị mụn lưng ZinC for Acne

Nằm trong TOP các loại sản phẩm hỗ trợ, thuốc trị mụn lưng hiệu quả – ZinC for Acne được nhiều chuyên gia khuyên dùng cho những người đang bị mụn lâu năm. Sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng Puritan’s Pride của Mỹ giúp bổ sung kẽm và các loại vitamin đặc biệt là vitamin C giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, cải thiện tình trạng thâm do mụn để lại.

  • Thành phần chính: Kẽm, combination, vitamin C, B6, A, E.
  • Công dụng: Kiểm soát bã nhờn, cải thiện các triệu chứng sưng, viêm mủ do mụn gây ra đồng thời ngăn ngừa mụn tái phát, làm mờ vết thâm sau một thời gian sử dụng.
  • Cách dùng: Mỗi ngày uống 2 viên, chia làm 2 lần, không sử dụng viên uống cho phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú.
  • Giá bán thị trường: 400.000 vnđ/hộp 100 viên.
ZinC for Acne được chuyên gia da liễu khuyên dùng cho người bị mụn lưng lâu năm
ZinC for Acne được chuyên gia da liễu khuyên dùng cho người bị mụn lưng lâu năm

Tin Bổ Sung: Tác dụng bất ngờ của Vitamin C DHC trong việc cải thiện làn da, giúp da đẹp hơn mỗi ngày

6. Japan Hythiol-C Plus

Hythiol-C Plus là một trong những dòng sản phẩm hỗ trợ, thuốc trị mụn lưng thâm, viêm chân lông ở vùng lưng của Nhật Bản đang thịnh hành tại Việt Nam. Người dùng có thể tìm mua Hythiol-C Plus tại các hiệu thuốc hoặc đơn vị cung cấp hàng xách tay uy tín. Với các thành phần bào chế được chọn lọc và thử nghiệm kỹ lưỡng, phù hợp với làn da của người Châu Á, Hythiol-C Plus giúp ngăn ngừa và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn từ sâu bên trong.

  • Thành phần chính: Canxi pantothenate, vitamin C và L-cysteine.
  • Công dụng: Chuyển hóa và loại bỏ độc tố trong cơ thể đồng thời làm ức chế hoạt động của vi khuẩn, ngăn ngừa mụn tái phát. Vitamin C tăng cường trong Hythiol-C Plus còn có tác dụng giúp làm mờ các vết thâm do mụn để lại.
  • Cách dùng: Mỗi ngày sử dụng 6 viên thuốc điều trị mụn lưng Hythiol-C Plus, mỗi lần 2 viên.
  • Giá bán thị trường: 650.000 vnđ/hộp 180 viên.

6. Lion Pair

Nếu đang đi tìm sản phẩm bôi, thuốc trị mụn lưng cho nam và nữ thì bạn có thể chọn Lion Pair – dòng sản phẩm cải thiện mụn lưng của tập đoàn Lion Corporation Nhật Bản. Với các thành phần bào chế đặc trị mụn bọc, mụn nang, mụn ẩn…, kem thoa Lion Pair phù hợp với cả nam và nữ đang gặp phải tình trạng mụn lưng lâu năm.

  • Thành phần chính: Glucuronolactone, Coix extract, L-cysteine.
  • Công dụng: Hỗ trợ điều trị mụn lưng, giúp bề mặt da thông thoáng, loại bỏ bã nhờn và ngăn ngừa mụn quay trở lại. Ngoài ra, Lion Pair còn có tác dụng tăng cường chức năng gan, hỗ trợ thải độc cho làn da trắng sáng, mịn màng.
  • Cách dùng: Sử dụng theo hướng dẫn của chuyên gia, dược sĩ.
  • Giá bán thị trường: 550.000 vnđ/hộp.
Lion Pair - Một sản phẩm, thuốc trị mụn lưng phù hợp cho cả nam và nữ
Lion Pair – Một sản phẩm, thuốc trị mụn lưng phù hợp cho cả nam và nữ

Có Thể Bạn Chưa Biết: Review các loại thuốc kháng sinh chữa mụn giá hợp lý mà tác dụng cực hiệu quả

7. La Roche-Posay Effaclar Duo+

Thương hiệu La Roche-Posay của Pháp nổi tiếng với các dòng sản phẩm chăm sóc da, điều trị mụn hiệu quả, một trong số đó có thể kể đến dòng sản phẩm, thuốc trị thâm mụn lưng lâu năm La Roche-Posay Effaclar Duo+. Sản phẩm được bào chế bằng công thức 3 tác động vượt trội: giảm mụn, hạn chế thâm và ngừa tái phát mụn được các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp đánh giá cao.

  • Thành phần chính: Niacinamide, Aqua Posae Filiformis, LHA,…
  • Công dụng: Ức chế hoạt động của vi khuẩn gây viêm, đồng thời hỗ trợ tẩy da chết, kích thích đào thải dầu nhờn, bụi bẩn ở sâu dưới lỗ chân lông.
  • Cách dùng: Lấy một lượng nhỏ kem thoa đều lên vùng lưng bị mụn, massage nhẹ cho kem thẩm thấu. Mỗi ngày bôi La Roche-Posay Effaclar Duo+ 1 lần trước khi đi ngủ.
  • Giá bán thị trường: 400.000 vnđ/tuýp.

8. The Face Shop Spot Corrector

Một sản phẩm chắc chắn góp mặt trong top những loại sản phẩm hỗ trợ, thuốc trị mụn thâm lưng tốt nhất đó chính là The Face Shop Spot Corrector. Đây là đứa con đến từ nhà The Face Shop – thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu của xứ sở kim chi. The Face Shop Spot Corrector được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên an toàn, lành tính, phù hợp với mọi loại da góp phần cải thiện tình trạng mụn mủ, mụn bọc và vết thâm sau mụn.

  • Thành phần chính: Trà xanh, cam thảo và Caprylic…
  • Công dụng: Kháng khuẩn, tiêu viêm, loại bỏ vi khuẩn gây mụn trên bề mặt, góp phần ngăn ngừa và làm mờ vết thâm do mụn để lại. Các hoạt chất chống oxy hóa có trong The Face Shop Spot Corrector nuôi dưỡng làn da săn chắc, cải thiện độ đàn hồi.
  • Cách dùng: Mỗi ngày sử dụng 1 – 2 lần sau khi rửa sạch mặt và lau khô.
  • Giá bán thị trường: 300.000 vnđ/tuýp 15ml.
Không những cải thiện da lưng bị mụn, The Face Shop Spot Corrector còn nuôi dưỡng da săn chắc
Không những cải thiện da lưng bị mụn, The Face Shop Spot Corrector còn nuôi dưỡng da săn chắc

Mách Bạn: Review chi tiết các loại kem trị thâm mụn Nhật Bản cực hiệu quả, lành tính, an toàn cho da

9. CCM Perfect 501

CCM Perfect 501 là một loại sản phẩm, thuốc trị mụn lưng dạng kem thoa ngoài da cho nữ của Thái Lan được chiết xuất từ tinh chất nghệ và mật ong an toàn cho da. Hiện nay CCM Perfect 501 đã có mặt các quốc gia Đông Nam Á và được nhiều người tin dùng.

  • Thành phần chính: Tinh chất nghệ tươi, mật ong…
  • Công dụng: Điều trị mụn bọc, mụn mủ, bảo vệ làn da khỏi sự tấn công của vi khuẩn đồng thời làm giảm thâm mụn, cung cấp vi chất tái tạo và nuôi dưỡng làn da.
  • Cách dùng: Thoa một lớp kem mỏng lên bề mặt lưng bị mụn trước khi đi ngủ, kiên trì thực hiện liên tục từ 1 – 3 tháng để có hiệu quả tốt nhất.
  • Giá bán thị trường: 120.000 vnđ/tuýp.

10. Decurmar

Mọi người có thể tham khảo thêm dòng sản phẩm Decumar – kem hỗ trợ, thuốc trị mụn lưng ở tiệm thuốc Tây nào cũng bán. Được chiết xuất từ tinh chất rau má Pháp, tinh bột nghệ Nano Cucurmin, Decurmar mang lại hiệu quả điều trị mụn thâm ở lưng vượt trội, nhẹ dịu và không gây kích ứng, phù hợp với da khô và da hỗn hợp thiên khô. Không những thế Vitamin E có trong Decumar còn nuôi dưỡng làn da trắng sáng và đều màu, giúp các nàng tự tin diện những bộ đầm khoét lưng quyến rũ.

  • Thành phần chính: Nano Cucurmin, vitamin E, tinh chất hành tây đỏ và nha đam…
  • Công dụng: Kháng viêm, sát khuẩn, loại bỏ mụn và làm lành các tổn thương, ngừa sẹo thâm sau mụn. Ngoài ra, Decumar còn có tác dụng kiểm soát dầu nhờn, nhờ đó ngăn ngừa mụn tái phát.
  • Cách dùng: 3 – 4 lần/ngày, lấy một lượng kem vừa đủ thoa đều lên vùng lưng bị mụn.
  • Giá bán thị trường: 60.000 vnđ/tuýp 20g.
Decumar thuốc bôi trị mụn lưng hiệu quả phù hợp cho da khô, hỗn hợp thiên khô
Decumar thuốc bôi trị mụn lưng hiệu quả phù hợp cho da khô, hỗn hợp thiên khô

Bạn Có Biết: Tổng hợp các loại thuốc trị thâm mụn giả hợp lý mà chất lượng cực ổn nhất hiện nay

11. Pimcure Body Acne Spray

Nếu đang đau đầu vì mụn viêm chân lông ở lưng mọi người có thể sử dụng Pimcure Body Acne Spray. Đây là sản phẩm hỗ trợ, thuốc trị mụn lưng viêm chân lông rất hiệu quả, nhanh chóng làm giảm sự xuất hiện trứng cá trên các vùng da rộng như lưng và ngực nhờ các thành phần thảo dược thiên nhiên đặc trị mụn lành tính.

  • Thành phần chính: Trà xanh, kiwi, lá neem…
  • Công dụng: Kháng viêm, ngăn ngừa hình thành các ổ mủ mụn, hỗ trợ kiểm soát bã nhờn. Bên cạnh đó, Pimcure Body Acne Spray còn có tác dụng loại bỏ tế bào chết giúp lỗ chân lông được thông thoáng mà không gây khô da.
  • Cách dùng: Sử dụng 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Giá bán thị trường: 510.000 vnđ/hộp.

Một số lưu ý khi mua và sử dụng sản phẩm hỗ trợ, thuốc trị mụn lưng tại nhà

Các sản phẩm hỗ trợ hoặc dược phẩm điều trị mụn lưng hiện đang có bán rất nhiều, tuy nhiên thị trường khó kiểm soát. Tốt nhất để đảm bảo an toàn, hiệu quả, khi mua và sử dụng mọi người cần lưu ý:

  • Tìm hiểu kỹ thông tin về thành phần, đặc tính cũng như công dụng chủ trị của từng sản phẩm, tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi uống hay bôi lên da.
  • Nên mua thuốc trị mụn lưng tại các hiệu thuốc lớn hoặc đơn vị cung cấp uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng.
  • Đối với các loại thuốc dạng bôi, trước khi sử dụng nên thử trên một vùng da nhỏ để xem cơ địa có phù hợp và bị kích ứng không.
  • Mặc áo rộng rãi, thấm hút mồ hôi tốt để da được thông thoáng.
  • Xây dựng chế độ ăn uống, luyện tập thể thao khoa học để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình điều trị. Hạn chế sử dụng các món ăn, thức uống cay nóng, có chứa nhiều độc tố không tốt cho sức khỏe làn da.
  • Trong quá trình sử dụng, nếu thấy có biểu hiện bất thường cần liên hệ ngay bác sĩ chuyên môn hoặc tới cơ sở y tế để thăm khám và xử lý kịp thời.
  • Nếu sau một thời gian sử dụng thuốc mà không có tiến triển mọi người nên đổi sang sản phẩm khác hoặc đến trung tâm da liễu để bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân gây mụn từ đó có phương án điều trị phù hợp.

Trên đây là 12 loại sản phẩm hỗ trợ, thuốc trị mụn lưng hiệu quả được nhiều người tin dùng. Mỗi sản phẩm có thành phần và công dụng phù hợp với cơ địa, tính chất mụn khác nhau. Vì vậy, để nhanh chóng loại bỏ mụn lưng, mọi người nên tìm hiểu thật kỹ và tham khảo ý kiến chuyên môn để chọn được sản phẩm phù hợp với làn da của mình nhất nhé.

Đừng Bỏ Lỡ:

Câu hỏi liên quan

Mụn trứng cá có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi khác nhau, theo đó chúng ta cũng có không ít biện pháp điều trị như uống thuốc, bôi kem, đắp mặt nạ,... Nhưng liệu...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Tra cứu thuốc