Top 8 Thuốc Trị Mụn Cóc Lòng Bàn Chân Được Khuyên Dùng

Mụn cóc lòng bàn chân là chứng bệnh da liễu thường gặp, tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, nó có thể lây lan sang vùng da khỏe, thậm chí cả từ người bệnh sang người lành. Vậy làm cách nào để chữa triệt để bệnh lý nào? Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc 8 thuốc trị mụn cóc lòng bàn chân an toàn, hiệu quả để tìm ra loại phù hợp nhất, cải thiện nhanh bệnh của mình. 

8 thuốc trị mụn cóc lòng bàn chân

Mụn cóc được hình thành do sự lây lan vi rút HPV vào lớp ngoài của da, từ đó tạo thành những mụn sần sùi. Đa số mụn cóc sẽ mọc ở những vùng da có vết xước hoặc bị tổn thương và thời gian ủ bệnh khoảng 2 – 6 tháng. Đáng chú ý, bất kỳ ai cũng có thể gặp tình trạng này, đặc biệt là thanh thiếu niên và trẻ em.

Mụn cóc gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu
Mụn cóc gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu

Mặc dù không nguy hiểm sức khỏe nặng nề nhưng mụn cóc khiến nhiều người bức bối, đau nhức khi mắc phải, để lâu có thể khiến hệ miễn dịch bị suy giảm trầm trọng. Chính vì vậy, việc lựa chọn loại thuốc điều trị phù hợp, ngăn chặn sự “bùng phát” của mụn cóc cực kỳ quan trọng. Dưới đây là một số loại thuốc trị mụn cóc lòng bàn chân an toàn, hiệu quả được các bác sĩ kê đơn!

Axit salicylic hoặc axit trichloroacetic

Đây là 2 loại thuốc trị mụn cóc dưới lòng bàn chân được bán và sử dụng khá phổ biến. 

  • Công dụng: Thành phần dược tính trong thuốc thẩm thấu vào bên trong tế bào mụn giúp tiêu diệt virus HPV. Kích thích tái tạo tế bào da mới, giúp da khỏe mạnh hơn, đặc biệt không để lại tổn thương sau điều trị. Đồng thời, ức chế virus khiến chúng không thể phát triển, từ đó làm mụn cóc dần teo và khỏi triệt để. 
  • Cách dùng: Làm sạch bề mặt mụn cóc ở lòng bàn chân bằng nước thường hoặc nước muối rồi lau khô để bề mặt mụn mềm hơn. Sau đó, bôi thuốc lên các đầu mụn, dùng băng gạc bịt lấy mụn để thuốc thấm sâu hơn. Để thuốc tự khô, tuyệt đối không được chạm tay vào vùng da vừa thoa thuốc. Kiên trì thực hiện đều đặn 2 lần/ngày vào sáng và tối. 
Axit salicylic điều trị mụn cóc ở lòng bàn chân hiệu quả
Axit salicylic điều trị mụn cóc ở lòng bàn chân hiệu quả

Với trường hợp nhẹ, sau khoảng 1 tuần mụn cóc sẽ dần bong, còn nặng hơn thì khoảng 2-3 tuần. Vì thế, chỉ cần kiên trì sử dụng và thực hiện đúng các bước hướng dẫn nhất định sẽ mang  lại hiệu quả bất ngờ. Đặc biệt, axit trichloroacetic được đánh giá an toàn, phụ nữ có thai cũng có thể sử dụng.

Tuy nhiên, nồng độ axit trong thuốc ở mức khá cao nên khi dùng chỉ chấm lên vùng da bị bệnh, tránh để thuốc rơi vào vùng da khỏe mạnh. 

Tham Khảo: Có nên uống thuốc chữa mụn cóc của Nhật không và địa chỉ mua an toàn, uy tín

Podophylin paint lọ 15ml

Nhắc đến thuốc trị mụn cóc lòng bàn chân không thể bỏ qua Podophylin paint lọ 15ml. Đây loại thuốc có nguồn gốc từ Thái Lan với thành phần chính là nhựa cây Podophyllum resin, mang lại hiệu quả tối ưu trong “cuộc chiến” với mụn cóc. 

  • Tác dụng: Hỗ trợ bạt sừng, ăn mòn tế bào sừng hóa, dần dần loại nốt mụn trên da. Sau khi bôi một thời gian, mụn cóc sẽ teo lại và tự rụng đi. Tuy nhiên, sản phẩm không có tác dụng điều trị dứt điểm virus HPV bên trong cơ thể.  
  • Cách dùng: Đầu tiên, dùng xà phòng vệ sinh vùng da lòng bàn chân có mụn cóc sạch sẽ rồi để khô tự nhiên. Tiếp đó, dùng tăm bông chấm một lượng nhỏ dung dịch rồi bôi trực tiếp lên nốt mịn cóc. Để khoảng 3-4 giờ cho thuốc ngấm sâu rồi rửa lại với nước sạch. 
  • Giá bán: Thuốc Podophylin Pait lọ 15ml đang được bán với giá 480.000 đồng/lọ. 
Podophylin paint lọ 15ml có nguồn gốc Thái Lan, trị mụn cóc an toàn
Podophylin paint lọ 15ml có nguồn gốc Thái Lan, trị mụn cóc an toàn

Nên sử dụng sản phẩm 1-2 lần/ngày, liên tục trong vòng 1-2 tuần. Podophylin Paint lọ 15ml chống chỉ định sử dụng với người đang bị tiểu đường, suy giảm tuần hoàn máu, có vết thương hở chưa, phụ nữ có thai, đang cho con bú và trẻ em. 

Xem Thêm: Danh sách thuốc trị mụn cóc của Nga được hội chuyên khoa da liễu tin dùng

Curad mediplast

Thuốc trị mụn cóc lòng bàn chân Curad mediplast có thành phần chính là Salicylic acid BP 40% được nhiều người lựa chọn để tự điều trị mụn cóc ở nhà và tránh viêm nhiễm do virus gây ra. Sản phẩm xuất xứ tại Đức và được kiểm nghiệm độ an toàn và hiệu quả mang lại kỹ lưỡng trước khi tung ra thị trường. 

Bào chế dưới dạng miếng dán dễ sử dụng và tiện mang theo khi ra ngoài, Curad mediplast trở thành “người bạn đồng hành” của người bị mụn cóc nói chung.

  • Công dụng: Miếng dán giúp điều trị mụn cóc mới, mụn cóc lâu năm, nốt chai chân,… giảm đau nhức tại nốt mụn và ngăn ngừa sự lây lan của virus gây bệnh. Ngoài ra, Curad mediplast còn sử dụng điều trị bệnh sùi mào gà ở cả nam và nữ. 
  • Cách dùng: Rửa sạch vùng da bị mụn cóc ở lòng bàn chân rồi lau khô. Sau đó, cắt nhỏ Curad mediplast dựa vào kích thước của mụn rồi dán lên. 
  • Giá bán:Miếng dán Curad mediplas được bán với giá 1.200.000 đồng/hộp x 25 miếng.
Curad mediplastđược nhiều người lựa chọn để tự điều trị mụn cóc ở nhà
Curad mediplastđược nhiều người lựa chọn để tự điều trị mụn cóc ở nhà

Người đang gặp tình trạng mụn cóc ở chân nên sử dụng sản phẩm trên đều đặn 1-2 lần/ngày để mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Curad mediplas được nhận xét không gây đau nhức cũng như tái phát bệnh trong khoảng thời gian khá dài.

Doufilm

Đây là một trong những loại thuốc điều trị tại chỗ được chỉ định cho các trường hợp bị mụn cóc, chai da. Thành phần chủ yếu gồm acid salicylic và acid lactic.

  • Tác dụng: Làm tróc lớp sừng của da, làm mềm và phá hủy lớp sừng này. Ngoài ra, sản phẩm còn chống nấm yếu, thường sử dụng kèm một số tá dược khác để điều trị một số bệnh nấm bên ngoài da. 
  • Cách thực hiện: Đầu tiên ngâm chân trong nước ấm khoảng 5 phút để da mềm hơn rồi để khô tự nhiên hoặc lấy khăn thấm khô. Sau đó, dùng dũa móng tay chà nhẹ lên mụn cóc rồi thoa một lớp thuốc mỏng trực tiếp lên bề mặt mụn cóc, để 5 phút cho khô rồi thoa thêm lần nữa (nếu bác sĩ yêu cầu). Thực hiện đều đặn 12 tuần sẽ cải thiện tình trạng mụn cóc đáng kể. 
Doufilm là được chỉ định cho các trường hợp bị mụn cóc
Doufilm là được chỉ định cho các trường hợp bị mụn cóc

Lưu ý, khi dùng thuốc phải tuân theo khuyến cáo của bác sĩ hoặc dược sĩ hướng dẫn để tránh xảy ra những tác dụng phụ ngoài ý muốn. Đồng thời, nên bôi thuốc vào mỗi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Xem Ngay: Hướng dẫn phòng ngừa và cách trị mụn cóc phẳng trên mặt đơn giản ngay tại nhà

Miếng dán Plasters

“Ứng viên” tiếp theo nằm trong danh sách thuốc trị mụn cóc lòng bàn chân chính là Plasters. Sản phẩm được nhập khẩu bởi Công ty Dược Trung Ương Mediplantex nên rất an toàn. 

  • Dạng bào chế: Miếng dán thuận tiện mang theo khi đi ra ngoài. 
  • Công dụng: Sản phẩm làm tiêu tan phần nhân mụn và tê liệt virus và làm mềm các mô mụn và phần da dày chai do virus HPV gây nên. Đồng thời làm bong tróc lớp biểu mô bị sừng hóa để phá đi lớp sừng. Ngoài ra, chất phenol có trong miếng dán sẽ hỗ trợ ngăn chặn nấm lan rộng trên da nhờ tác dụng diệt khuẩn, ngăn sự lây lan của mụn. 
  • Cách sử dụng: Vệ sinh thật sạch vùng da cần điều trị và  ngâm trong nước ấm khoảng 5 phút. Sau đó, dán trực tiếp miếng dán Plasters lên khu vực có mụn. Để khoảng 8-12 tiếng thì thay miếng mới. Khuyến cáo nên dùng liên tục 1-2 tuần để tình trạng bệnh thuyên giảm hoàn toàn. 
  • Giá bán: 350.000 đồng/hộp 4 miếng. 
Miếng dán Plasters nhập khẩu bởi Công ty Dược Trung Ương Mediplantex nên rất an toàn. 
Miếng dán Plasters nhập khẩu bởi Công ty Dược Trung Ương Mediplantex nên rất an toàn.

Imiquimod

Đây là loại thuốc trị mụn cóc lòng bàn chân hiệu quả, an toàn và được nhiều người lựa chọn. Theo các chuyên gia, đa phần nữ giới dùng sản phẩm này có hiệu quả hơn nam giới. 

  • Công dụng: Giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch chống lại vi khuẩn HPV gây ra mụn cóc. Hơn nữa, sản phẩm còn hỗ trợ điều trị vảy trên da mặt hoặc da đầu, điều trị ung thư biểu mô tế bào đáy bề mặt ở cánh tay, cổ, bàn tay, bàn chân, mụn cóc ở bộ phận sinh dục, hậu môn.
  • Cách sử dụng: Vệ sinh sạch sẽ vùng mụn cóc trong lòng bàn chân rồi thoa một lớp mỏng kem Imiquimod cho đến khi thẩm thấu đều. Lưu ý, trong 6-10 tiếng từ khi bôi kem nên tránh tắm vòi hoa sen hoặc tắm bồn. Sau khoảng thời gian trên, rửa sạch kem bằng xà phòng nhẹ với nước. 

Mách Bạn: Cách chữa mụn cóc bằng quả nhàu làm như thế nào và những lưu ý quan trọng

Ibokorori

Đây là một loại thuốc trị mụn cóc lòng bàn chân hiệu quả có xuất xứ ở xứ sở mặt trời mọc, luôn đứng đầu doanh số bán hàng so với những sản phẩm cùng loại. Thành phần chủ yếu của thuốc trị mụn cóc của Nhật này là Acid Salicylic, Keratolytic và một vài tá dược khác. 

  • Công dụng: Sản phẩm có khả năng thẩm thấu sâu siêu nhanh nên được ưu tiên sử dụng để điều trị mụn cóc. Hai thành phần chính của thuốc là Acid Salicylic và Keratolytic hòa tan với nhau, mang đến công dụng điều trị tận gốc mụn cóc cho người bệnh.
  • Cách sử dụng: Đầu tiên làm sạch và lau khô vùng da ở lòng bàn chân có mụn cóc. Lấy một lượng thuốc vừa đủ, thoa trực tiếp lên mụn cóc. Sau khi dùng xong phải đóng kỹ nắ chai và cất cao, tránh tầm tay trẻ nhỏ. 
Ibokorori có nguồn gốc từ xứ sở mặt trời mọc
Ibokorori có nguồn gốc từ xứ sở mặt trời mọc

Ưu điểm của Ibokorori chính là không để lại vết thâm hay gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào, rất an toàn cho mọi người. Hơn nữa, sản phẩm được nghiên cứu và kiểm tra chặt chẽ trước khi tung ra thị trường nên người dùng có thể yên tâm về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ. 

Bạn Đã Biết: Top review các loại kem trị thâm mụn Nhật Bản phổ biến nhất hiện nay

Gel Dvelinil

Gel Dvelinil là thuốc trị mụn cóc của tập đoàn dược phẩm Dvelinil (Nga), được sản xuất ở dạng lỏng, trong suốt và đóng gói đẹp mắt. Ngoài mụn cóc, sản phẩm còn điều trị mụn thịt và nốt ruồi. Thành phần của gel Dvelinil gồm có Kali Hydroxyd, Natri Hidroxyd và nước cất. 

  • Công dụng: Gel Dvelinil giúp tiêu diệt hầu hết các loại vi khuẩn, virus như HPV gây mụn cóc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời, làm các nốt mụn chóng khô và rụng sau thời gian ngắn điều trị. Hơn nữa, các hoạt chất trong thuốc sẽ thấm sâu vào các tế bào bị viêm nhiễm và tiêu diệt virus gây bệnh. 
  • Cách sử dụng: Đầu tiên, làm sạch vùng da có mụn cóc và thấm khô bằng khăn mềm. Sau đó, thoa một lượng Gel vừa đủ lên các mụn cóc, không nên để dính sang vùng da khỏe mạnh. Để khoảng 3-5 giây rồi lau sạch thuốc. Thực hiện bôi thuốc trị mụn cóc của Nga đều đặn 2 lần/ngày vào sáng và tối để đạt hiệu quả tối ưu.
Gel Dvelinil đươc sản xuất ở dạng lỏng, trong suốt và đóng gói đẹp mắt.
Gel Dvelinil đươc sản xuất ở dạng lỏng, trong suốt và đóng gói đẹp mắt.

Đừng Bỏ Lỡ: Các loại kem trị thâm mụn lành tính, an toàn và dễ sử dụng nhất hiện nay

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị mụn cóc lòng bàn chân

Các loại thuốc kể trên đều mang lại hiệu quả rất tốt khi dùng để điều trị mụn cóc lòng bàn chân nói riêng và mụn cóc trên cơ thể nói chung. Tuy nhiên, mỗi loại đều có ưu nhược điểm khác nhau nên người dùng cần lựa chọn kỹ càng và cẩn trọng khi sử dụng. Ngoài ra, cần lưu ý thêm một vài vấn đề sau đây để tình trạng bệnh nhanh được cải thiện hơn: 

  • Không vì mong nhanh khỏi mà sử dụng quá liều lượng khuyên dùng. 
  • Thực hiện liên tục, kiên trì, không dừng liệu trình đột ngột. 
  • Kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý và chăm chỉ tập thể dục thể thao để tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. 
  • Đọc kỹ thành phần của thuốc để xem có phù hợp với cơ địa hay không.
  • Trong thời gian dùng thuốc nếu nổi mẩn hoặc không thấy hiệu quả thì đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra và được tư vấn điều trị kịp thời. 
  • Không được cào, gãi gây trầy xước da trong suốt quá trình điều trị.
  • Tránh để thuốc dinh vào mắt, mũi, miệng hay bất cứ vùng da có vết thương hở. 

Có thể thấy, việc dùng thuốc trị mụn cóc lòng bàn chân đang là biện pháp phổ biến để điều trị bệnh lý đáng ghét này. Tuy nhiên, bạn đọc nên đến gặp bác sĩ chuyên môn để dược thăm khám, xác định và kê loại thuốc phù hợp. Chúc các bạn sớm đánh bay mụn cóc, lấy lại phong độ sức khỏe!

Thông Tin Thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.