Nội dung chính

Mụn cóc là một trong những bệnh da liễu có tỷ lệ người mắc khá cao, gây ra nhiều tác động tiêu cực tới thẩm mỹ, ngoại hình của người bệnh. Theo đó, việc sử dụng thuốc trị mụn cóc đã không còn xa lạ, nhưng nên chọn thuốc nào, cách dùng ra sao để có được hiệu quả tốt nhất?

Top 9 loại thuốc trị mụn cóc tốt nhất hiện nay

Có không ít loại thuốc trị mụn cóc hiệu quả nhất được sử dụng hiện nay, các loại thuốc này sẽ phát huy tác dụng nhanh chóng khi đi vào cơ thể, giúp bệnh nhân đẩy lùi các triệu chứng thường gặp và phục hồi làn da một cách tốt nhất. Dưới đây là một số loại thuốc bệnh nhân không nên bỏ qua.

Thuốc trị mụn cóc Gel Dvelinil 

Thuốc trị mụn cóc Gel Dvelinil được bào chế theo dạng gel, thẩm thấu nhanh chóng vào da và dùng được cho nhiều vấn đề da liễu khác nhau. Thành phần chính có trong gel Dvelinil chủ yếu là nước cất, kali hydroxit và natri hydroxit, những hoạt chất này khi kết hợp với nhau sẽ đem lại hiệu quả trong việc loại bỏ các mô da dư thừa, tẩy vết thâm sạm,…

Một số trường hợp có thể dùng thuốc trị mụn cóc Gel Dvelinil gồm:

  • Mụn cóc.
  • Mụn thịt.
  • Mụn cơm.
  • Nốt ruồi.
  • Sẹo lồi.

Thuốc thường sẽ cho hiệu quả rõ rệt sau khoảng 2 ngày dùng và qua khoảng 5 ngày sẽ loại bỏ mụn hoàn toàn.

Thuốc trị mụn cóc Gel Dvelinil hiện đang có giá bán khoảng 70-80.000 VNĐ/lọ 3ml.

Gel Dvelinil là một dạng thuốc bôi ngoài da đến từ nước Nga
Gel Dvelinil là một dạng thuốc bôi ngoài da đến từ nước Nga

Xem Thêm: Gợi ý cách chữa mụn cơm bằng lá tía tô cực hiệu quả, đơn giản ngay tại nhà

Trị mụn cóc Nunamin Serum

Gợi ý tiếp theo cho những ai đang tìm kiếm các loại thuốc trị mụn cóc đó là Nunamin Serum. Đây là một sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam, bào chế dưới dạng lỏng để chấm trực tiếp trên da.

Thành phần ghi nhận của Nunamin Serum bao gồm:

  • Đơn lá đỏ.
  • Núc nác.
  • Ké đầu ngựa.
  • Kim ngân hoa.
  • Cúc hoa vàng.
  • Trần bì,…

Qua các thành phần trên, làn da sẽ được kháng khuẩn và kháng viêm hiệu quả, ngăn cản sự phát triển của virus và ngừa hình thành nốt mụn mới.

Nunamin Serum đã được bán tại nhiều nhà thuốc lớn với giá khoảng 245.000 VNĐ/lọ 15ml.

Thuốc bôi mụn cóc Acid Trichloracetic 80%

Khi được hỏi về các loại thuốc trị mụn cóc tốt nhất, nhiều bệnh nhân cho biết họ rất ưng ý thuốc Acid Trichloracetic 80%.Đây là một loại thuốc đặc trị được nghiên cứu và được phân phối độc quyền bởi các bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM, có khả năng tiêu diệt virus HPV một cách nhanh chóng.

Sau một thời gian sử dụng thuốc, mụn cóc sẽ dần dần khô lại và rơi ra và không để lại bất kỳ sự đau đớn nào cho người bệnh.

Giá bán thuốc Acid Trichloracetic 80% chính hãng đang dao động trong khoảng từ 240.000 VNĐ đến 260.000 VNĐ/lọ 15ml.

Acid Trichloracetic 80% là thuốc đặc trị được nghiên cứu bởi các bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM
Acid Trichloracetic 80% là thuốc đặc trị được nghiên cứu bởi các bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM

Tham Khảo: Các loại thuốc trị mụn cóc lòng bàn chân hiệu quả nhất hiện nay

Chấm dứt mụn cóc với Duofilm 15ml

Duofilm là một dạng dung dịch trị mụn cóc bôi ngoài da, được sản xuất và phân phối bởi thương hiệu Stiefel Laboratories – Ireland. Theo thông tin từ nhà sản xuất, thuốc Duofilm đem lại tác dụng sát khuẩn trên da, làm bong lớp sừng và tế bào chết, chống nấm, giữ ẩm trên da và kích thích sản sinh collagen giúp da trắng sáng, giảm sẹo. Tuy nhiên, ở nồng độ cao hơn, thuốc có thể gây mòn da, nên các bạn hãy lưu ý khi sử dụng.

Thuốc Duofilm chỉ nên sử dụng mỗi ngày một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn có thể duy trì liều lượng này cho đến khi khỏi bệnh, tối đa là 12 tuần. Thuốc hiện đang được bày bán phổ biến tại các hiệu thuốc lớn và các sàn thương mại điện tử với giá thành khoảng 500.000 VNĐ/lọ 15ml.

Điều trị mụn cóc với Ellgy

Thuốc điều trị mụn cóc Ellgy là một sản phẩm đến từ Malaysia, có hiệu quả trong điều trị các vấn đề như mụn cóc, vết chai sần ở lòng bàn chân hay bàn tay, giúp da mềm mịn. Thuốc Ellgy trị mụn cóc hoạt động dựa trên cơ chế giảm sưng đỏ, đồng thời làm lỏng và mềm da khô, kích thích da và tế bào chết bong tróc.

Ellgy là một sản phẩm đến từ đất nước Malaysia
Ellgy là một sản phẩm đến từ đất nước Malaysia

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng thuốc trị mụn cóc Ellgy đúng cách:

  • Bước 1: Ngâm mụn trong nước ấm khoảng một vài phút để làm mềm.
  • Bước 2: Dùng dũa móng tay chà dọc theo bề mặt của mụn.
  • Bước 3: Bôi trực tiếp một lớp thuốc mỏng vào khu vực mụn. Lưu ý không thoa lên các vùng da bình thường khác.
  • Bước 4: Chờ thuốc khô lại rồi dùng băng gạc dán lại.

Dung dịch Ellgy điều trị mụn cơm hiện đang được phân phối rộng rãi với giá thành khoảng 265.000 VNĐ/lọ 10ml.

Xem Ngay: Tư vấn cách trị mụn cóc phẳng trên mặt nhanh nhất mà không để lại thâm sẹo

Podophyllin 25% của Thái Lan

Thuốc Podophyllin 25% là một loại thuốc được chiết xuất từ nhựa cây Podophyllin resin. Đây là một loại thuốc được đánh giá là nằm trong top đầu để điều trị mụn cóc bởi có khả năng diệt khuẩn HPV rất cao.

Theo khuyến cáo, người dùng nên sử dụng sản phẩm 2 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt, sau khi bôi thuốc khoảng 4 tiếng thì nên dùng nước sạch hoặc nước muối để vệ sinh lại vùng da tổn thương. Giá gốc sản phẩm hiện nay đang rơi vào khoảng 600.000 VNĐ/lọ 10ml.

Miếng dán mụn cóc Plasters

Plasters được sản xuất dưới dạng miếng dán trị mụn cóc, được nhập khẩu bởi Công ty Cổ Phần Dược Trung ương Mediplantex. Sản phẩm hiện nay đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành rộng rãi trên toàn quốc.

Miếng dán Plasters hoạt động dựa trên cơ chế làm tê liệt virus HPV nhờ thành phần Acid salicylic – Hoạt chất này sẽ làm mềm và phá hủy lớp sừng mụn, làm tiêu tan phần nhân phôi, giúp mụn cóc phồng lên và tự bong tróc ra. Đồng thời, nhờ hoạt chất Phenol trong miếng dán, các tác nhân gây nhiễm khuẩn sẽ được ngăn chặn triệt để.

Plasters là miếng dán trị mụn cóc, được nhập khẩu bởi Công ty CP Dược Trung Ương Mediplantex
Plasters là miếng dán trị mụn cóc, được nhập khẩu bởi Công ty CP Dược Trung Ương Mediplantex

Bạn nên sử dụng miếng dán Plasters khoảng 2 ngày một lần, mỗi lần dán ít nhất trong vòng từ 8 đến 12 tiếng rồi mới gỡ bỏ, tốt nhất nên dùng vào buổi tối sau khi vệ sinh sạch. Sản phẩm hiện đang được bán với giá 280.000 VNĐ/hộp 20 miếng.

Có Thể Bạn Chưa Biết: Cách chữa mụn cóc bằng quả nhàu chi tiết nhất từ chuyên gia

Thuốc kê đơn Axit Salicylic

Axit Salicylic là một loại thuốc không chứa steroid, được biết đến rộng rãi với công dụng giảm mụn cóc (trừ mụn ở bộ phận sinh dục), bong tróc lớp sừng trên da và giảm tiết bã nhờn. Thuốc hoạt động dựa trên cơ chế tẩy tế bào chết và giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa tái phát mụn này về sau.

Liều dùng thông thường cho người gặp vấn đề mụn cóc trên da là mỗi ngày một lần vào ban đêm, thoa trực tiếp vào vùng da bị tổn thương và rửa sạch vào buổi sáng. Thuốc mỡ Axit Salicylic hiện được bán tại hiệu thuốc với giá thành tương đối phù hợp, chỉ khoảng 30.000 VNĐ/tuýp 30g.

Thuốc trị mụn cóc hiệu Ibokorori của Nhật Bản

Ibokorori là một dạng dung dịch đặc trị mụn cóc tại nội địa Nhật, chứa thành phần chính là salicylic acid và Keratolytic – hai hoạt chất có công dụng làm bong da chết, loại bỏ mụn cóc và các vùng da thô, da chết, đồng thời tái tạo lại làn da sáng khỏe.

Ibokorori là một dạng dung dịch đặc trị mụn cóc tại nội địa Nhật
Ibokorori là một dạng dung dịch đặc trị mụn cóc tại nội địa Nhật

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Ibokorori là sản phẩm lành tính, phù hợp cho đối tượng trên 7 tuổi. Thuốc hoạt động theo cơ chế bóc tách từng lớp tế bào chết, tái tạo dần dần lại từng lớp tế bào mới, không gây chảy máu hay đau đớn. Dung dịch trị mụn cóc Ibokorori hiện có thể mua tại các cửa hàng mỹ phẩm lớn trên toàn quốc với giá thành khoảng 230.000 VNĐ/lọ 6ml hoặc 315.000 VNĐ/lọ 10ml.

Bạn Cần Biết: Đánh giá chi tiết thuốc trị mụn cóc của Nga đang được quan tâm nhất

Lưu ý khi trị mụn cóc bằng thuốc tại nhà

Trong quá trình điều trị mụn cóc tại nhà, có một số vấn đề như sau mà bạn cần lưu ý:

  • Nên sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất hoặc chỉ định từ phía chuyên gia và bác sĩ da liễu, tuyệt đối không tự ý điều chỉnh liều lượng khi chưa được cho phép.
  • Nên mua sản phẩm trị mụn cóc tại hiệu thuốc hoặc những nơi phân phối độc quyền, tránh trường hợp mua phải hàng giả hàng nhái, hàng hết hạn,…
  • Nên bôi trực tiếp thuốc vào chính xác nốt mụn, không để thuốc lan ra những vùng da xung quanh, bởi rất có thể gây xót da hoặc gây phá huỷ lớp biểu bì da lành.
  • Rửa tay sạch và dùng bông chấm khi bôi thuốc, tránh gây lây lan.
  • Giữ vệ sinh sạch sẽ và thay đổi lối sống lành mạnh, ăn uống đủ bữa, ngủ đủ giờ để vết thương chóng lành.
  • Trong những trường hợp sử dụng thuốc trị mụn cóc không có hiệu quả, bạn nên tới các trung tâm y tế để được điều trị dứt điểm.

Trên đây, Favina Hospital đã giới thiệu đến cho bạn đọc 9 loại thuốc trị mụn cóc có công dụng vượt trội nhất hiện nay. Mong rằng bạn sẽ lựa chọn được một sản phẩm phù hợp với bản thân, để có thể loại bỏ hoàn toàn được mụn cóc trên cơ thể.

Đừng Bỏ Lỡ:

Thuốc chữa

Dinh dưỡng sức khỏe