Nội dung chính

Mụn cám là nỗi ám ảnh đối với chị em phụ nữ, đặc biệt những bạn đang bước vào tuổi dậy thì. Mặc dù không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó khiến khuôn mặt trở nên mất thẩm mỹ. Chính vì thế, thuốc trị mụn cám như “vị cứu tinh” giúp lấy lại sự tự tin và làn da sáng mịn. Vậy có những loại thuốc trị mụn cám hiệu quả nào nên dùng? Cần lưu ý gì trong quá trình sử dụng? Nội dung bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn đọc những loại thuốc tốt nhất nên lựa chọn trị mụn cám, mụn đầu đen. 

10+ thuốc trị mụn cám nên dùng 

Nếu đang không biết thuốc trị mụn cám nào an toàn, hiệu quả, bạn đọc có thể tham khảo nhanh top 10+ thuốc sau!

Sakura Acne Clearing Cream

Không thể bỏ qua Sakura Acne Clearing Cream khi nhắc đến những thuốc trị mụn cám an toàn, được nhiều người tin dùng. Sản phẩm được bào chế dưới dạng kem bôi, mang thương hiệu Sakura của Nhật Bản, thích hợp cho cả nam và nữ, da dầu và da khô, thậm chí cả da nhạy cảm đang bị mụn nhọt, mụn ẩn. 

Thành phần chính của Sakura Acne Clearing Cream gồm phong lữ, cam thảo, lá anh đào, tinh chất Comfrey Allantoin và Rosmarinic acid trong lá comfrey.

Sakura Acne Clearing Cream trị mụn cám hiệu quả
Sakura Acne Clearing Cream trị mụn cám hiệu quả

Công dụng của Sakura Acne Clearing Cream gồm: 

  • Điều trị tận gốc những vấn đề liên quan đến mụn như mụn bọc, mụn cám, mụn đầu đen, mụn trứng cá,….
  • Đẩy mụn trồi lên bề mặt da nhanh hơn, tiêu diệt triệt để cồi mụn, tránh nguy cơ tái phát mụn cám. 
  • Tăng khả năng kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa mụn cám lây lan sang vùng da khỏe mạnh. 
  • Hỗ trợ làm mờ các vết thâm sẹo sau khi điều trị mụn để lại.
  • Bổ sung dưỡng chất, ổn định độ ẩm giúp da luôn căng mịn và khỏe mạnh. 
  • Kiểm soát nhờ ở da mặt, giúp da căng bóng, chắc khỏe. 
  • Giúp lỗ chân lông luôn được thông thoáng, ngăn chặn tình trạng mụn quay trở lại. 

Manuka Honey Gel Living Nature

Manuka Honey Gel Living Nature được bào chế dưới dạng gel là sản phẩm của Living Nature. Vì phù hợp cả da bình thường bị mụn lẫn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng nên sản phẩm được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn. Thành phần chính của thuốc trị mụn cám đầu đen này gồm có mật ong Manuka, dầu Manuka, Harakeke chiết xuất từ lá phormium tenax và tinh chất Tocopherol từ lõi gỗ cây Totara.

Công dụng của loại thuốc này là trị mụn ẩn, mụn trứng cá, mụn mủ, mụn đầu đen, mụn nội tiết, mụn do kích ứng hoặc do nhiễm corticoid. Đồng thời, làm dịu tình trạng sưng tấy, bong đỏ của da do mụn chỉ sau 2 giờ, thúc đẩy nhanh quá trình chữa lành và ngăn ngừa sẹo sau khi trị mụn. 

Ban đầu khi dùng sản phẩm này bôi trực tiếp lên da sẽ ngửi thấy mùi khá nồng giống tinh dầu tràm nhưng sau đó mùi thoang thoảng, dễ chịu hơn nhiều. Đặc biệt, Manuka Honey Gel Living Nature rất lành tính, không gây khô da, bong tróc như một số loại kem trị mụn cám khác. 

Bioderma Sebium Global

Đây là một trong những loại thuốc trị mụn cám hiệu quả được kết hợp giữa AHA và Salicylic acid. Sản phẩm có công dụng tiêu sừng, mịn da, phục hồi các tế bào da, loại bỏ bụi và bã nhờn trong lỗ chân lông nhằm tăng cường làm sạch da mặt. 

Bioderma Sebium Global được kết hợp giữa AHA và Salicylic acid trị mụn cám
Bioderma Sebium Global được kết hợp giữa AHA và Salicylic acid trị mụn cám

Bioderma Sebium Global được khuyên dùng để điều trị các loại mụn sưng, mụn đầu đen, mụn cám từ cấp độ nhẹ đến trung bình. Đặc biệt, Bioderma Sebium Global  lành tính, không gây tác dụng phụ và phù hợp với cả da dầu, da hỗn hợp và da đang bị mụn nhọt.

Nên Xem: Các Loại Thuốc Trị Mụn Đầu Đen Được Chuyên Gia Đánh Giá Tốt 

Innisfree Bija Trouble Gel Cream

Trong số những loại thuốc trị mụn cám hiệu quả, an toàn không thể không nhắc đến Innisfree Bija Trouble Gel Cream. Sản phẩm này đạt chứng nhận 6 không gồm không màu tổng hợp, không dầu khoáng, không dầu động vật, không mùi hương nhân tạo, không parabens và không imidazolidinyl urea, rất an toàn cho người sử dụng.

Chính vì vậy, Innisfree Bija Trouble Gel Cream được dùng để tấy sạch tế bào chết, ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông, giảm thiếu các vấn đề về mụn trên da, đặc biệt là mụn cám, mụn đầu đen. Ngoài ra, chiết xuất Bija có trong sản phẩm cũng giúp tăng cường sức đề kháng và khả năng phòng vệ cho da, đồng thời cấp ẩm sâu, giúp làn da trở nên chắc khỏe. 

Bên cạnh đó, acid Salicylic có trong Innisfree Bija Trouble Gel Cream cũng giúp tẩy da chết một cách nhẹ nhàng, làm sạch bã nhờn trong lỗ chân lông.

Teen Derm Alpha Pure

Đây là một loại kem bôi trị mụn cám, mụn đầu đen, mụn nhọt,… đến từ thương hiệu Isis nước Pháp. Trong Teen Derm Alpha Pure  có chứa PHA, AHA và kẽm, rất tốt trong việc làm thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết trên và làm ức chế quá trình phá triển của mụn cám, mụn đầu đen. 

Teen Derm Alpha Pure là một loại kem bôi trị mụn cám, mụn đầu đen, mụn nhọt,...
Teen Derm Alpha Pure là một loại kem bôi trị mụn cám, mụn đầu đen, mụn nhọt,…

Pair Acne Lion Cream

Đây là một loại thuốc trị mụn cám của Nhật được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Thành phần chính là Ibuprofen Piconol 30mg (IPPN) có tác dụng chống viêm, đánh bay mụn cám, mụn trứng cá, thậm chí điều trị cả bệnh chàm, bệnh thần kinh zona. Nhiều người hay lầm tưởng rằng, IPPN gây hại cho gan và thận nhưng theo các chuyên gia, IPPN chỉ gây hại khi uống trực tiếp còn thoa lên da vẫn đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn quy định. 

Bên cạnh đó, trong Pair Acne Lion Cream còn chứa Isopropylmethylphenol 3mg, được coi là “khắc tinh” của mụn, giúp dưỡng ẩm, làm mở vết thâm và làm lành vết thương nhanh chóng. Đây được đánh giá là một thành phần an toàn và không gây dị ứng cho da, kể cả da nhạy cảm. 

Đáng Chú Ý: Hướng Dẫn Phác Đồ Điều Trị Mụn Trứng Cá Bộ Y Tế – Chuẩn Y Khoa

Decumar 

Không còn quá xa lạ, Decumar trở thành “kem trị mụn quốc dân”, cực kỳ quen thuộc tại thị trường Việt Nam. Thành phần chính là tinh chất nghệ nano curcumin giúp kháng viêm, kháng khuẩn, hạn chế sản sinh melanin trên da, nhờ đó làn da trở nên khỏe mạnh hơn, mụn cám, mụn đầu đen và các loại mụn khác cũng bị đánh bay. 

Decumar trở thành “kem trị mụn quốc dân”, cực kỳ quen thuộc
Decumar trở thành “kem trị mụn quốc dân”, cực kỳ quen thuộc

Ngoài ra, trong Decumar còn chứa hành tây đỏ, lá chanh sim, tinh chất nha đam, vitamin E,… hỗ trợ cải thiện làn da trong và sau quá trình điều trị mụn, tăng nhanh khả năng lành vết thương và hạn chế sẹo để lại.

Hanajirushi Acne Gel

“Thần dược” trị mụn cám không thể không điểm danh chính là Hanajirushi Acne Gel. Không chỉ điều trị mụn cám, sản phẩm này còn hiệu quả với hầu hết các loại mụn như mụn đầu đen, mụn trứng cá,… Hanajirushi Acne Gel có tác dụng loại bỏ các nhân mụn trứng cá, thúc đẩy nhanh quá trình làm khô nhân mụn, khô đầu mụn, từ đó, việc lấy nhân mụn trở nên dễ dàng hơn. 

Ưu điểm có thể kể đến của sản phẩm này chính là cấp ẩm sâu, không gây khô da. Đồng thời, hạn chế tối đa việc hình thành các nốt thâm mụn, sẹo lồi, rỗ sau khi trị mụn. 

Pimplit

Pimlit là một trong những loại thuốc trị mụn cám an toàn
Pimlit là một trong những loại thuốc trị mụn cám an toàn

Với những ai đang gặp cùng lúc nhiều tình trạng mụn thì Pimplit là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Bởi các hoạt chất kháng viêm có trong Pimlit giúp cải thiện nhanh tình trạng sưng mủ, sưng đỏ của các nốt viêm và đẩy nhanh tốc độ khô cồi mụn. Đồng thời, loại bỏ đi các vi khuẩn có nguy cơ gây mụn trên da, ngăn chặn tình trạng mụn trở nặng và loại bỏ tế bào chết, giúp thông thoáng các lỗ chân lông trên da. 

Ngoài ra, Pimlit còn hỗ trợ làm mờ vết thâm do mụn để lại, bổ sung các dưỡng chất nuôi và tái tạo tế bào da, ngăn chặn triệt tình trạng sẹo. 

Đừng Bỏ Lỡ: Top Kem Trị Mụn Bọc Hiệu Quả Được Sử Dụng Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Bộ sản phẩm Mụn trứng cá Hoàn Nguyên

Chiết xuất 100% từ các thảo mộc quý hiếm trong tự nhiên, bộ sản phẩm trị mụn trứng cá Hoàng Nguyên không chỉ hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến nóng trong người gây nên tình trạng mụn trứng cá mà còn giúp đánh bay mụn cám, mụn đầu đen. Thành phần chính gồm có nấm lim xanh, bồ công anh, đương quy, đan sâm, xuyên khung, ngải diệp, kim ngân hoa,… 

Bộ sản phẩm này được đánh giá lành tính, an toàn với mọi loại da, không gây khô da, kích ứng da nên hầu hết mọi người đều sử dụng được. 

Lưu ý khi sử dụng thuốc trị mụn cám

Trước và trong khi sử dụng bất kỳ thuốc trị mụn cám nào, bạn đọc cũng cần lưu ý một vài vấn đề sau đây để tránh xảy ra sự cố ngoài ý muốn, gây rủi ro cho da:

  • Trước khi thoa kem phải làm sạch da kỹ càng, không bôi kem lên vùng da có vết thương hở, vết thương bị viêm, nhiễm trùng hoặc đang đang điều trị viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc,…
Dùng thuốc trị mụn cám cần lưu ý một vài vấn đề
Dùng thuốc trị mụn cám cần lưu ý một vài vấn đề
  • Để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông, bạn đọc nên sử dụng kết hợp kem trị mụn cám với chu trình dưỡng da, làm sạch da đều đặn mỗi ngày. 
  • Rửa sạch tay trước khi thoa dưỡng da và kem trị mụn, đồng thời không chạm tay lên mặt sau khi đã bôi kem. Vì điều này có thể khiến vi khuẩn xâm nhập, ẩn trú và gây mụn, thậm chí là viêm nhiễm. 
  • Nếu tình trạng mụn cám nhẹ, bạn đọc chỉ cần sử dụng các biện pháp làm sạch thông thường trước khi sử đụng đến thuốc trị mụn cám đặc trị. 
  • Tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ, thành phần của thuốc trị mụn cám, nên mua tại những cơ sở y tế hoặc hiệu thuốc uy tín để tránh hàng giả, hàng nhái gây hại cho da. 
  • Nên lựa chọn dòng sản phẩm có thành phần là thảo dược tự nhiên, lành tính, không gây kích ứng, kể cả với da nhạy cảm.
  • Trong trường hợp sử dụng các loại thuốc chữa mụn cám không mang lại hiệu quả tốt, các bạn cần tới bệnh viện để được bác sĩ tư vấn, lựa chọn sản phẩm trị mụn khác phù hợp và hiệu quả hơn.

Trên đây là top 10+ thuốc trị mụn cám tốt được bán phổ biến trên thị trường bạn đọc có thể tham khảo, lựa chọn. Tuy nhiên, trước khi sử dụng nên tìm hiểu kỹ về thương hiệu, thành phần và mức độ phù hợp với làn da để đảm bảo không gây ra tác dụng phụ ngoài ý muốn, khiến tình trạng mụn trở nên nặng nề, thậm chí lan sang vùng da khỏe mạnh.

Thông Tin Liên Quan: 

Câu hỏi liên quan

Mụn trứng cá có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi khác nhau, theo đó chúng ta cũng có không ít biện pháp điều trị như uống thuốc, bôi kem, đắp mặt nạ,... Nhưng liệu...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Tra cứu thuốc