Thuốc trị mụn ẩn nên sử dụng sản phẩm nào là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Theo đó, mỗi loại sẽ có những ưu điểm riêng, sự phù hợp riêng với từng người. Bạn đọc hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm được các thông tin quan trọng nhất về thuốc.

Bật mí 12 loại thuốc trị mụn ẩn được đánh giá cao nhất hiện nay

Những sản phẩm trị mụn tốt nhất hiện nay bao gồm loại nào là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Theo đó, các bạn có thể lựa chọn một trong số những sản phẩm sau:

1. La Roche-Posay Effaclar A.I. 15ml

Gợi ý hàng đầu của đông đảo người dùng hiện nay cho sản phẩm trị mụn ẩn hiệu quả là La Roche-Posay Effaclar A.I. 15ml. Đây là dòng dược mỹ phẩm trị mụn ẩn của thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng.

  • Thành phần chính: Niacinamide, Piroctone olamine và Glycaci, LHA và nước khoáng LRP.
  • Công dụng: Kiềm dầu, điều tiết bã nhờn trên da hiệu quả nhờ đó ngăn ngừa tình trạng tắc lỗ chân lông. Đồng thời nhanh chóng tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa sự hình thành của mụn trên da.Sản phẩm cũng giúp tiêu sừng, tái tạo tế bào mới, giúp da được phục hồi, trở nên mềm mại hơn.
  • Cách dùng: Làm sạch da và chấm lượng thuốc vừa đủ lên vùng da có mụn. Sau khoảng 48 giờ mụn sẽ biến mất, tình trạng sưng tấy cũng giảm đáng kể.
  • Giá bán thị trường: 450.000 vnđ/tuýp.
Sản phẩm trị mụn ẩn hiệu quả La Roche-Posay Effaclar A.I. 15ml
Sản phẩm trị mụn ẩn hiệu quả La Roche-Posay Effaclar A.I. 15ml

2. Bioderma Sebium Global

Chắc hẳn các bạn đều đã quen thuộc với Bioderma Sebium Global. Nhiều người vẫn thường gọi là thuốc bôi trị mụn ẩn nhưng chính xác phải là dược mỹ phẩm. Hiện nay, sản phẩm đã có mặt tại rất nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

  • Thành phần chính: Citric Acid, Glycerin, Zinc Gluconate, AHA và Salicylic Acid  và chiết xuất lá bạch quả.
  • Công dụng: Điều trị mụn ẩn nhanh chóng, đồng thời làm sạch da chết, thông thoáng lỗ chân lông, cấp ẩm, kích thích da mau lành, ngăn ngừa sẹo và mụn thâm.
  • Cách dùng: Làm sạch vùng da có mụn và lấy lượng kem vừa phải thoa đều lên da.
  • Giá bán thị trường: 380.000 vnđ/hộp.

Tham Khảo: Các loại thuốc uống trị mụn ẩn an toàn, hiệu quả cho làn da được nhiều chị em yêu thích

3. Sản phẩm Kracie

Kracie là dòng dược mỹ phẩm Nhật, có chứa các thành phần tự nhiên, phù hợp với mọi loại da. Đây là một trong những sản phẩm được sử dụng nhiều trong các spa làm đẹp và mang lại hiệu quả tích cực, giúp cải thiện tình trạng da bị mụn ẩn sần sùi và không đều màu.

  • Thành phần chính: Isopropyl metyl phenol, Glycyrrhizic acid 2K, Chiết xuất hoa Humulus lupulus, chiết xuất hoa Scutellaria, chiết xuất Trà Oolong, Vitamin C tinh khiết, chiết xuất chanh, chiết xuất Collagen.
  • Công dụng: Đẩy nhân mụn khỏi da đồng thời kháng viêm, kháng khuẩn, làm giảm sưng tấy do mụn và ngăn ngừa mụn tái phát. Đồng thời tăng cường dưỡng ẩm giúp da thêm săn chắc, khắc phục tình trạng da bị khô và lão hóa.
  • Cách dùng: Làm sạch vùng da có mụn và thoa lượng gel vừa đủ lên mỗi ngày 1 lần.
  • Giá bán thị trường: 430.000 vnđ/hộp.
Kracie là một trong những sản phẩm hỗ trợ,thuốc trị mụn ẩn tốt nhất
Kracie là một trong những sản phẩm hỗ trợ,thuốc trị mụn ẩn tốt nhất

Xem Thêm: Review và hướng dẫn chi tiết các loại kem trị thâm mụn an toàn nhất hiện nay

4. Lion Pair Acne Cream

Thuốc điều trị mụn ẩn Lion Pair Acne Cream của Nhật là sản phẩm được nhiều chị em tin dùng nhất hiện nay. Với những thành phần đặc biệt, Lion Pair Acne Cream vừa giúp loại bỏ nhân mụn ẩn cứng đầu, vừa giúp dưỡng da, phục hồi tổn thương do mụn để lại.

  • Thành phần: IPPN (lbuprofen Piconol), Isopropylmethylphenol
  • Công dụng: Hỗ trợ điều trị mụn, ngăn ngừa mụn hình thành, đồng thời kháng viêm, giảm sưng đỏ và làm sạch sâu da. Đặc biệt, thành phần Isopropylmethylphenol có tác dụng kháng khuẩn và hấp thụ tia cực tím, chống lão hóa trên da.
  • Cách dùng: Làm sạch vùng da có mụn và thoa lớp kem mỏng trên da. Có thể để vậy qua đêm hoặc làm sạch da với nước lạnh sau 30 phút.
  • Giá bán thị trường: 200.000 vnđ/tuýp.

5. Sản phẩm trị mụn ẩn từ Some By Mi

Some By Mi thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc nổi tiếng với các dòng sản phẩm chăm sóc da mặt trong đó có kem trị mụn ẩn. Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần lành tính, an toàn cho da và được sử dụng tại rất nhiều trung tâm thẩm mỹ, spa tại Việt Nam. Kem trị mụn Some By Mi hiện đang lọt TOP 12 sản phẩm hỗ trợ, thuốc trị mụn ẩn tốt nhất hiện nay.

  • Thành phần chính: AHA-BHA-PHA, Truecica™, Niacinamide, Adenosine.
  • Công dụng: AHA – Alpha Hydroxy Acids giúp loại bỏ nếp nhăn và tế bào chết trên da. BHA – Beta Hydroxy Acids: loại bỏ bụi bẩn, thông thoáng lỗ chân lông, PHA – Polyhydroxy Acids giúp tẩy tế bào chết, tái sinh làn da mới. Truecica™ giúp loại bỏ mụn ẩn và mụn đầu đen hiệu quả. Niacinamide, Adenosine: Nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong, đồng thời dưỡng trắng da và ngăn ngừa tình trạng lão hóa.
  • Cách dùng: Làm sạch vùng da có mụn và thoa lớp kem mỏng lên vùng da mụn.
  • Giá bán thị trường: 400.000 vnđ/tuýp.
Thuốc trị mụn đến từ thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc Some By Mii
Thuốc trị mụn đến từ thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc Some By Mii

Xem Ngay: Có nên nặn mụn trứng cá không và nên làm như thế nào cho hiệu quả

6. Paula’s Choice Clear Regular Strength Daily Skin Clearing Treatment 2,5% Benzoyl Peroxide 15ml

Paula’s Choice Clear Regular Strength Daily Skin Clearing Treatment 2,5% Benzoyl Peroxide 15ml là một trong những sản phẩm hỗ trợ, thuốc trị mụn ẩn của Mỹ tốt nhất hiện nay. Sản phẩm hiện có bán tại các hiệu thuốc lớn, trung tâm phân phối mỹ phẩm chính hãng trên toàn quốc, mọi người có thể dễ dàng tìm mua được.

  • Thành phần chính: Benzoyl Peroxide, Salicylic Acid, Allantoin.
  • Công dụng: Giúp tẩy tế bào chết, làm dịu da, tiêu viêm, giảm sưng và loại bỏ mụn hoàn toàn. Ngoài ra, sản phẩm còn có tác dụng làm khô nhân mụn, giúp se khít lỗ chân lông, kích thích và tái tạo tế bào da mới, đồng thời làm lành vết thương, nhất là những nốt sẹo sau khi trị mụn.
  • Cách dùng: Làm sạch vùng da có mụn và thoa lớp kem mỏng lên vùng da có mụn.
  • Giá bán thị trường: 340.000 vnđ/tuýp.

7. Kem Neutrogena On The Spot Acne Treatment

Bạn đang chưa biết đâu là sản phẩm dược mỹ phẩm, thuốc trị mụn ẩn tốt nhất hiện nay thì  Neutrogena On The Spot Acne Treatment 21g chính là gợi ý dành cho bạn.  Một sản phẩm nổi tiếng trong giới chăm sóc sắc đẹp có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ đang làm mưa làm gió tại Việt Nam. Nếu đang phải đối mặt với những phiền toái do mụn ẩn gây ra thì hãy thử dùng Neutrogena On The Spot Acne Treatment 21g.

  • Thành phần chính: Benzoyl Peroxide, Glycerin, Bentonite
  • Công dụng: Làm bong lớp sừng, ngăn ngừa vi khuẩn nhờ lớp màng bảo vệ, giữ ẩm và làm mềm da đồng thời loại bỏ tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, giúp da mềm và sáng hơn.
  • Cách dùng: Làm sạch vùng da có mụn và thoa lớp kem mỏng trên da. Có thể để vậy qua đêm hoặc làm sạch da với nước lạnh sau 30 phút.
  • Giá bán thị trường: 210.000 vnđ/tuýp.
Neutrogena On The Spot Acne Treatment 21g lựa chọn hoàn hảo cho những người da bị mụn ẩn
Neutrogena On The Spot Acne Treatment 21g lựa chọn hoàn hảo cho những người da bị mụn ẩn

Bạn Có Biết: Loại thuốc uống trị mụn lành tính, hiệu quả đang được ưa chuộng nhất trên thị trường

8. Acnes Sealing Jell 18g

Một trong các loại sản phẩm kem bôi trị mụn ẩn được nhiều người sử dụng hiện nay là Acnes Sealing Jell 18g. Dù có mức giá bình dân nhưng đây lại là phương pháp hỗ trợ điều trị mụn ẩn mụn đầu đen khá hiệu quả. Đây là sản phẩm khá quen thuộc với chị em phụ nữ Việt Nam không những có tác dụng cải thiện tình trạng mụn ẩn mà còn nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng, đều màu.

  • Thành phần chính: Salicylic Acid, Sulfur, Stearyl Glycyrrhetinate và Isopropylmethylphenol
  • Công dụng: Loại bỏ những nốt mụn cứng đầu, khả năng chống viêm, kháng khuẩn của các thành phần có trong Acnes Sealing Jell 18g còn ngăn ngừa ổ viêm hình thành nhờ đó góp phần rút ngắn thời gian điều trị.
  • Cách dùng: Làm sạch da và thoa đều lớp kem mỏng trên vùng da cần điều trị mỗi ngày 1 lần trước khi đi ngủ.
  • Giá bán thị trường: 58.000 vnđ/hộp.

9. Shiseido Pimplit

Những ai đang bị mụn ẩn thì chắc chắn không thể bỏ qua kem trị mụn ẩn Shiseido Pimplit. Đây là sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Nhật Bản với thiết kế dạng tuýp nhỏ gọn dễ dàng mang theo mọi lúc, mọi nơi.

  • Thành phần chính: Lưu huỳnh, Kẽm Oxit, Resorcin
  • Công dụng: Loại bỏ nhân mụn ẩn, làm sạch bã nhờn dưới sâu lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, loại bỏ vi khuẩn gây viêm nhiễm trên bề mặt mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và tươi sáng.
  • Cách dùng: Làm sạch vùng da có mụn và thoa lớp kem mỏng trên da. Có thể để vậy qua đêm hoặc làm sạch da với nước lạnh sau 30 phút.
  • Giá bán thị trường: 265.000 vnđ/tuýp.
Shiseido Pimplit - sản phẩm trị mụn chuyên sâu cho những người bị mụn ẩn
Shiseido Pimplit – sản phẩm trị mụn chuyên sâu cho những người bị mụn ẩn

Có Thể Bạn Chưa Biết: Các lưu ý và hướng dẫn sử dụng các loại thuốc trị mụn cám cực hiệu quả

10. Dori Beauty Brightening & Anti-Acne Serum giảm mụn ẩn

Kem trị mụn Dori Beauty – Brightening & Anti-Acne Serum hiện được bán với giá khá cao nhưng vẫn được nhiều chị em lựa chọn vì khả năng trị mụn và ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả.

  • Thành phần chính: Vitamin C, chiết xuất từ hoa Sophora Japonica, chiết xuất keo ong Propolis extract, đậu nành, tinh dầu chanh và tinh dầu trà xanh.
  • Công dụng: Vitamin C: hỗ trợ quá trình hồi phục và tái tạo da (tăng sinh collagen, ngăn ngừa vết thâm, dưỡng da trắng sáng). Các thành phần chiết xuất giúp kháng khuẩn, kháng viêm, kiểm soát dầu thừa đồng thời điều tiết chất nhờn và chống oxy hóa cho da.
  • Cách dùng: Làm sạch da và thoa đều lớp kem mỏng trên vùng da cần điều trị.
  • Giá bán thị trường: 650.000 vnđ/hộp.

11. Điều trị mụn ẩn bằng Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment

Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment của Mỹ là sản phẩm, thuốc trị mụn ẩn cho da dầu, da khô và cả da hỗn hợp. Sản phẩm được ví như “thần dược” giúp đánh bay các loại mụn cứng đầu như mụn ẩn, mụn đầu đen…

  • Thành phần chính: Axit Salicylic, Glycolic Acid, Alcohol Denat (cồn biến tính, cồn khô).
  • Công dụng: Axit Salicylic có trong Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment là hợp chất có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, tẩy tế bào chết, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn đồng thời khắc phục tình trạng mưng mủ. Ngoài ra, Glycolic Acid còn giúp loại bỏ lớp da chết, giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng sẹo thâm sau mụn.
  • Cách dùng: Rửa sạch vùng da có mụn sau đó thoa lớp gel mỏng lên vùng da này. Lúc này bạn sẽ cảm nhận mụn được đẩy lên và loại bỏ ra ngoài một cách an toàn.
  • Giá bán thị trường: 540.000 vnđ/tuýp.
Bao bì sản phẩm trị mụn ẩn Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment
Bao bì sản phẩm trị mụn ẩn Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment

Tin Liên Quan: Thuốc trị mụn bọc loại nào tốt, giá bán và địa chỉ mua uy tín trên thị trường

12. Vitara Acnetin A Tretinoin Cream loại 0.05%

Thêm một dòng sản phẩm hỗ trợ, thuốc trị mụn ẩn và mụn bọc hiệu quả đến từ xứ sở chùa vàng Thái Lan đó là Vitara Acnetin A Tretinoin Cream 0,05%. Công thức bào chế từ các thành phần có tác dụng đặc trị mụn ẩn, phù hợp với tính chất da của người Đông Nam Á,  Vitara Acnetin A Tretinoin Cream 0,05%`được rất nhiều người Việt Nam tin dùng.

  • Thành phần chính: Axit Salicylic, Glycolic Acid, Tretinoin.
  • Công dụng: Kháng khuẩn, kháng viêm, tẩy tế bào chết, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn đồng thời khắc phục tình trạng mưng mủ. Ngoài ra, Vitara Acnetin A Tretinoin còn giúp loại bỏ lớp da chết, đẩy nhanh quá trình loại bỏ mụn lấy lại vẻ đẹp mịn màng cho làn da.
  • Cách dùng: Rửa sạch vùng da có mụn sau đó thoa lớp gel mỏng Vitara Acnetin A Tretinoin lên mỗi ngày 1 lần, tốt nhất nên dùng trước khi đi ngủ
  • Giá bán thị trường: 400.000 vnđ/tuýp.

Một số lưu ý khi mua và sử dụng mỹ phẩm, thuốc trị mụn ẩn

Mụn ẩn dù không gây đau nhức và phiền toái cho chị em nhưng lại gây mất thẩm mỹ, khiến da xù xì, không được láng mịn. Đặc biệt nếu càng để lâu mụn sẽ để lại những tổn thương nhất định trên da. Vì vậy việc điều trị mụn nên được tiến hành càng sớm càng tốt. Tuy nhiên trên thị trường có nhiều sản phẩm trị mụn không rõ nguồn gốc, để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi mua và sử dụng mọi người cần lưu ý:

  • Nên chọn loại thuốc phù hợp với da và nên mua thuốc trị mụn ẩn bán ở tiệm thuốc Tây uy tín, được nhiều người tin tưởng.
  • Việc dùng thuốc tốt nhất nên theo hướng dẫn của các chuyên gia hoặc người có kiến thức về da liễu.
  • Trong trường hợp mụn nhiều và diễn biến nặng, nhất là khi dùng thuốc không hiệu quả mọi người nên đến các cơ sở da liễu để thăm khám và điều trị theo phác đồ của bác sĩ.
  • Trong quá trình điều trị, người bệnh cần có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, hạn chế sử dụng đồ ăn cay nóng, đồ gây kích ứng da, thức uống có cồn…
  • Tập thể dụng, chạy bộ, tập bơi… 30 – 45 phút mỗi ngày để đào thải độc tố cho da thông qua tuyến mồ hôi đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Sử dụng kem chống nắng phù hợp và các biện pháp bảo vệ da trước khi đi ra ngoài, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với môi trường khói bụi và ô nhiễm.
Không nên ăn các món cay nóng đặc biệt là trong khi đang sử dụng thuốc trị mụn ẩn
Không nên ăn các món cay nóng đặc biệt là trong khi đang sử dụng thuốc trị mụn ẩn

Trên đây là top những loại thuốc trị mụn ẩn tốt nhất hiện nay được nhiều chị em tin dùng. Mỗi loại thuốc với thành phần, tác dụng riêng sẽ phù thuộc với từng loại da khác nhau, chị em hãy tham khảo và chọn sản phẩm phù hợp dựa trên tình trạng da cụ thể của chính mình nhé.

Đừng Bỏ Lỡ:

  • Bị mụn bọc nên ăn gì và những gợi ý về chế độ ăn uống khoa học giúp da nhanh lành
  • Viên uống Vitamin C DHC của Nhật có tác dụng gì và cách sử dụng như thế nào để có hiệu quả

Thuốc chữa

Bài viết liên quan