TOP 16 Loại Thuốc Trị Mất Ngủ Cho Người Già Bạn Nên Sử Dụng 2024

Các loại thuốc trị mất ngủ cho người già hiện nay vô cùng đa dạng và được bào chế từ nhiều thành phần khác nhau. Điều này khiến nhiều người băn khoăn không biết nên sử dụng những sản phẩm nào là an toàn và hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn top các sản phẩm giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, khó ngủ được bán phổ biến hiện nay. Bạn đọc quan tâm tới vấn đề này hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. 

Top 8 thuốc trị mất ngủ cho người già

Người cao tuổi là nhóm đối tượng rất dễ bị mất ngủ, khó ngủ do họ ít vận động, chế độ ăn uống không hợp lý hoặc do các bệnh mãn tính gây nên. Việc thiếu ngủ sẽ gây ra nhiều hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người cao tuổi. Chính vì vậy việc tìm kiếm những loại thuốc có tác dụng giúp chữa mất ngủ, làm ổn định tinh thần và nâng cao sức khỏe cho nhóm đối tượng này là điều vô cùng quan trọng. 

Dưới đây là các loại thuốc trị mất ngủ cho người già được các bác sĩ sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo: 

Thuốc trị mất ngủ cho người cao tuổi Eszopiclone

Eszopiclone là loại thuốc trị mất ngủ cho người già được dùng khá phổ biến hiện nay. Thuốc có tác dụng giúp người bệnh đi vào giấc ngủ nhanh hơn, ngủ sâu hơn, giảm tần suất bị thức giấc giữa đêm. Eszopiclone thuộc nhóm thuốc an thần giúp làm dịu não bộ nhanh chóng. Người bệnh chỉ cần sử dụng thuốc này trong 1-2 tuần tình trạng mất ngủ sẽ được cải thiện đáng kể. Eszopiclone giúp người bệnh có một giấc ngủ sâu kéo dài từ 7-8h, nếu phải thức giấc giữa chừng người bệnh rất dễ bị mất trí nhớ và khó tập trung vào công việc. Vì vậy hãy đảm bảo mình có đủ thời gian để ngủ sau khi dùng Eszopiclone.

Thuốc trị mất ngủ cho người cao tuổi Eszopiclone
Thuốc trị mất ngủ cho người cao tuổi Eszopiclone

Cách dùng: 

  • Uống 1mg trước khi đi ngủ.
  • Không dùng quá 3mg/ngày.
  • Liệu trình kéo dài từ 7-10 ngày, không được lạm dụng.

Tác dụng phụ: Chóng mặt, khô miệng, mùi vị khó chịu trong miệng, khó phối hợp động tác.

Có thể bạn quan tâm: mất ngủ ở người lớn tuổi và cách xử lý bệnh tận gốc

Thuốc chữa mất ngủ Diazepam

Diazepam thuộc nhóm thuốc ngủ hướng thần 1.4 benzodiazepin. Loại thuốc này có tác dụng cải thiện tình trạng căng thẳng, lo âu, kích động, thường được dùng để an thần và giúp người bệnh ngủ ngon hơn. Ngoài ra, Diazepam còn có tác dụng giúp chống co giật, giãn cơ. Chính vì vậy thuốc cũng được dùng cho những người cai nghiện rượu. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén, sau khi vào cơ thể từ 30 phút đến 2 tiếng, thuốc sẽ phát huy tác dụng. Vì vậy người bệnh nên sử dụng trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cách dùng: 

  • Dùng từ 2-10mg/ngày, tương đương với 2-4 viên Diazepam.
  • Có thể uống theo hướng dẫn riêng của bác sĩ.
  • Nên tách ra uống thành nhiều lần trong ngày.

Tác dụng phụ: Gây ức chế hệ thần kinh trung ương và hệ hô hấp, gây mệt mỏi, đau đầu, hoang mang, cáu gắt, giảm trí nhớ, choáng váng, yếu cơ, buồn nôn, táo bón, khô miệng, hoa mắt, giảm nhu cầu sinh lý, rối loạn kinh nguyệt,…

Thuốc trị mất ngủ cho người già Bromazepam

Thuốc trị mất ngủ cho người già Bromazepam là sản phẩm được xếp vào nhóm thuốc bình thần. Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nén với hàm lượng Bromazepam 1,5mg, 3mg, 6mg. Thuốc Bromazepam được chỉ định sử dụng cho những người bị mất ngủ do căng thẳng thần kinh, lo âu hoặc do các bệnh lý mãn tính khác gây nền. Tuy nhiên Bromazepam tiềm ẩn rất nhiều tác dụng phụ. Đặc biệt những người trên 65 tuổi nếu dùng Bromazepam quá thường xuyên có thể gặp phải nhiều tác dụng phụ hơn người bình thường. Vì vậy bệnh nhân sau khi dùng Bromazepam cần được theo dõi sức khỏe, nếu nhận thấy các triệu chứng bất thường thì nên dừng thuốc ngay lập tức.

Đừng bỏ lỡ:

Thuốc trị mất ngủ cho người già Bromazepam
Thuốc trị mất ngủ cho người già Bromazepam

Cách dùng: 

  • Sử dụng từ 1,5-3mg/ngày.
  • Không dùng quá 3 lần/ngày.

Tác dụng phụ: Luôn cảm thấy buồn ngủ, mệt mỏi, chóng mặt, nhức đầu, cơ bắp suy nhược, mắt nhìn mờ, nổi phát ban, miệng khô, chán ăn, nói lắp, suy giảm trí nhớ, khó tập trung, lú lẫn, ảo giác, thường xuyên gặp ác mộng.

Thuốc chữa mất ngủ Pentobarbital

Pentobarbital là nhóm thuốc bình thần thuộc nhóm barbiturate. Loại thuốc này được dùng để điều trị chứng mất ngủ, co giật. Trường hợp khẩn cấp còn có thể dùng để thôi miên trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, Pentobarbital cũng được sử dụng để làm giảm áp lực nội sọ ở bệnh nhân bị hôn mê do thiếu máu não, hội chứng Reye và chấn thương sọ não. Tuy nhiên hiện nay Pentobarbital được dùng chủ yếu để điều trị chứng mất ngủ trong thời gian ngắn. Thuốc hoạt động theo cơ chế giúp làm giảm khả năng dẫn canxi thần kinh nhạy cảm với gCa nhằm ức chế GABAergic.

Cách dùng: 

  • Tiêm bắp: 150-200mg, sử dụng 1 liều duy nhất.
  • Hoặc tiêm tĩnh mạch liều khởi đầu 100mg, sau đó có thể dùng liều bổ sung lên đến 200-500mg nếu cần.

Tác dụng phụ: Buồn ngủ, kích động, lú lẫn, mất điều hòa vận động, suy nhược thần kinh, gặp ác mộng, căng thẳng, rối loạn ảo giác, lo lắng, chóng mặt.

Xem thêm: Mất ngủ sau sinh là gì?: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa hiệu quả

Thuốc trị mất ngủ cho người già Zolpidem Tartrate

Zolpidem Tartrate là một loại thuốc an thần, gây ngủ được dùng phổ biến trong y học. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén giúp điều trị chứng mất ngủ ngắn hạn hoặc mất ngủ tạm thời. Sử dụng với một liều duy nhất trước khi ngủ, thuốc sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Loại thuốc này được giới hạn điều trị trong thời gian từ 1-2 tuần. Người bên nên uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cách dùng: 

  • Uống 5-10mg trước khi đi ngủ.
  • Người lớn tuổi hoặc bị mắc bệnh suy gan, thận cần giảm liều.

Tác dụng phụ: Đau ngực, tim đập nhanh, hơi thở ngắn, khó thở, khó nuốt, cảm giác muốn ngất, chóng mặt, suy nhược, mê sảng, mệt mỏi, nghẹt mũi, khô miệng, buồn nôn, táo bón, khó chịu dạ dày, đau đầu, đau cơ.

Xem thêm: Các Tư Thế Yoga Trị Mất Ngủ An Toàn Hiệu Quả Bạn Nên Tập

Thuốc trị mất ngủ cho người già Zolpidem Tartrate
Thuốc trị mất ngủ cho người già Zolpidem Tartrate

Thuốc chữa mất ngủ Triazolam (Halcion)

Triazolam là một chất thuộc nhóm thuốc an thần gây nghiện benzodiazepin. Loại thuốc này có tác dụng giúp làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, được bác sĩ sử dụng để điều trị chứng mất ngủ ngắn hạn cho người bệnh. Triazolam sẽ bắt đầu phát huy công dụng sau 15-30 phút sử dụng và có tác dụng lên đến 7 giờ.

Triazolam được chỉ định dùng cho những trường hợp bị mất ngủ ngắn hạn, liều lượng dùng kéo dài từ 7-10 ngày hoặc ít hơn. Tuy nhiên cũng giống như những loại thuốc trị mất ngủ cho người già khác, sau khi dùng Triazolam bạn cần ngủ đủ 7-8 giờ. Nếu bạn thức dậy quá sớm có thể sẽ gặp phải các vấn đề về trí nhớ. 

Cách dùng: 

  • Người lớn dùng 0,125 – 0,250 mg/lần/ngày.
  • Người cao tuổi dùng 0,125 mg/lần/ngày.
  • Nên dùng từ 2-4 tuần để đạt hiệu quả tốt.

Tác dụng phụ: Buồn ngủ, nhức đầu, chóng mặt, lo lắng, buồn nôn, nôn, các vấn đề phối hợp hoặc di chuyển. 

Thuốc chữa mất ngủ cho người cao tuổi Diphenhydramine

Diphenhydramine là một loại thuốc kháng histamin được dùng cho những người bệnh bị dị ứng, ngứa ngáy, tê bì tay chân do các bệnh da liễu gây ra, làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ. Thuốc có tác dụng giúp dễ ngủ, giảm tình trạng thức giấc lúc nửa đêm. Vì vậy, bạn nên dùng thuốc trước khi đủ ngủ khoảng nửa tiếng để có được giấc ngủ tốt hơn, không lo ngứa ngáy hay khó chịu.

Ngoài công dụng giúp dễ ngủ, Diphenhydramine còn được dùng cho trường hợp bị say xe, giúp an thần, ngăn chặn cơn ho, buồn nôn hoặc những rối loạn vận động khác. Tuy nhiên người bệnh muốn dùng Diphenhydramine cần phải có sự tham vấn, kê đơn của bác sĩ. Tuyệt đối không được sử dụng tùy tiện tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Thuốc chữa mất ngủ cho người cao tuổi Diphenhydramine
Thuốc chữa mất ngủ cho người cao tuổi Diphenhydramine

Cách dùng:

  • Dùng 25-50mg/ngày.
  • Nên uống trước khi đi ngủ 20-30 phút.

Tác dụng phụ: Khô miệng, khô họng, táo bón, mờ mắt, ù tai, chóng mặt, đau dạ dày, đau đầu, tăng động, khó đi tiểu, huyết áp thấp, nhịp tim nhanh, nhạy cảm với ánh sáng,…

Tham khảo thêm: Top các thuốc điều trị mất ngủ của mỹ hiệu quả

Thuốc chữa mất ngủ Mirtazapine (Remeron)

Mirtazapine là thuốc trị mất ngủ cho người già thuộc nhóm thuốc chống trầm cảm. Mirtazapine mang đến công dụng giúp cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng, stress, giúp khôi phục sự cân bằng của các chất dẫn truyền thần kinh trong não.

Mặc dù mang đến nhiều công dụng thiết thực cho giấc ngủ, tuy nhiên Mirtazapine lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ phát sinh ra các tác dụng phụ gây hại. Vì vậy khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường của sức khỏe, người bệnh cần đến bệnh viện để được kiểm tra ngay lập tức. 

Cách dùng:

  • Dùng mỗi ngày 1 viên ngay trước khi đi ngủ.
  • Liều lượng dùng cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ.

Tác dụng phụ: Chóng mặt, tăng cân, khô miệng, táo bón, sưng phù tay chân, lú lẫn, sốt, đau họng dai dẳng,…

8 Loại thực phẩm chức năng cải thiện tình trạng mất ngủ

Bên cạnh các loại thuốc trị mất ngủ cho người già kể trên, người bệnh hoàn toàn có thể tham khảo sử dụng thêm các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe, giúp hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ cho người cao tuổi:

Viên uống Now Melatonin 3mg

Viên uống hỗ trợ cải thiện mất ngủ Now Melatonin 3mg là sản phẩm đến từ Mỹ, có công dụng giúp mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon và sâu theo đúng nhịp sinh học của cơ thể. Đồng thời giúp cải thiện tình trạng uể oải, mệt mỏi vào ngày hôm sau. Bên cạnh đó Now Melatonin 3mg còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe tổng thể, giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày và giúp cho hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh.

Now Melatonin 3mg có thành phần chính là Melatonin 3mg, ngoài ra không chứa thêm bất cứ thành phần từ thực vật hay động vật khác. Sản phẩm được chỉ định dùng cho người lớn tuổi thường xuyên bị mất ngủ, khó ngủ, trằn trọc, ngủ không sâu giấc, người làm việc căng thẳng, mệt mỏi, phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh, người thường xuyên làm việc ca đêm….

Có thể bạn quan tâm: 17 Món Ăn Cải Thiện Mất Ngủ Hiệu Quả Bạn Nên Tham Khảo Ngay

Viên uống Now Melatonin 3mg
Viên uống Now Melatonin 3mg

Cách dùng:

  • Mỗi ngày uống 1 lần.
  • Mỗi lần dùng 1 viên.
  • Nên uống Now Melatonin trước khi đi ngủ từ 30-60 phút.

Cảnh báo:

  • Không dùng cho người đang gặp vấn đề về hệ miễn dịch, rối loạn trầm cảm, những người đang dùng thuốc an thần hoặc corticosteroid, phụ nữ mang thai và cho con bú.
  • Sản phẩm có thể gây buồn ngủ mạnh, vì thế không dùng vào ban ngày, không dùng khi đang lái xe.

Giá bán: 219.000 đồng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Swisse Sleep

Với người trung niên, người cao tuổi đang bị mất ngủ bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm Swisse Sleep. Đây là thực phẩm chức năng đến từ thương hiệu Swisse nổi tiếng của Úc. Sản phẩm có sự kết hợp của nhiều thành phần khoáng chất thiết yếu giúp người dùng có được giấc ngủ ngon và hiệu quả hơn. 

Thành phần chính của Swisse Sleep đó là magnesium, sắt, magie và một số loại thảo mộc khác, hoàn toàn không chứa  các chiết xuất từ động vật, lactose, Gluten, men bia, chất tạo hương vị, chất bảo quản. Viên uống đem đến công dụng giúp làm dịu hệ thần kinh, giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp dễ ngủ, hạn chế tình trạng tỉnh giấc lúc nửa đêm và giúp bạn có một ngày mới sảng khoái.  

Cách dùng: 

  • Mỗi ngày uống từ 1-2 viên.
  • Có thể uống Swisse Sleep trong 1 lần hoặc chia thành 2 lần.
  • Nên uống trước khi đi ngủ chừng 30 phút đến 1 tiếng.

Cảnh báo: Không dùng sản phẩm cho người dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai hoặc bị mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của Swisse Sleep.

Giá bán: 449.000 đồng.

Sản phẩm giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ Melatonin 3mg Puritan’s Pride

Viên uống Melatonin 3mg Puritan’s Pride là thực phẩm chức năng đến từ Mỹ, dành cho người bị mất ngủ hoặc cơ thể dễ mệt mỏi. Sản phẩm có tác dụng giúp ổn định huyết áp, giúp dễ ngủ, điều chỉnh tâm trạng, giảm căng thẳng mệt mỏi, lo âu, cải thiện chất lượng và thời gian ngủ cho người lớn tuổi.

Thành phần có trong mỗi viên Melatonin 3mg Puritan’s Pride bao gồm: Melatonin, Silica, Cellulose, Dextrose, Croscarmellose, rau Magnesium Stearate… có tác dụng giúp cải thiện tâm trạng của người bệnh, từ đó giúp bạn có được giấc ngủ chất lượng hơn. 

Sản phẩm giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ Melatonin 3mg Puritan’s Pride
Sản phẩm giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ Melatonin 3mg Puritan’s Pride

Cách dùng:

  • Uống mỗi ngày 1 viên.
  • Sử dụng Melatonin 3mg Puritan’s Pride trước khi đi ngủ từ 30 phút đến 1 tiếng.

Cảnh báo: Không dùng sản phẩm cho trẻ em, phụ nữ mang thai và đang cho con bú, người lái xe hoặc học sinh trong thời gian thi cử.

Giá bán: 494.000 đồng.

Đọc thêm: Mất ngủ ở tuổi trung niên – dấu hiệu, triệu chứng và cách điều trị bệnh an toàn

Viên uống giúp dễ ngủ Blackmores Valerian Forte

Blackmores Valerian Forte là thực phẩm chức năng được sản xuất tại Úc, sản phẩm có tác dụng giúp làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, bồn chồn, hỗ trợ cải thiện chứng mất ngủ, giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ cho người bệnh. Từ đó bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi uể oải vào sáng hôm sau. 

Bảng thành phần của Blackmores Valerian Forte bao gồm chiết xuất từ cây nữ lang (2000mg) và không chứa thêm bất cứ thành phần nào khác. Chính vì vậy các nghiên cứu đều chỉ ra rằng Blackmores Valerian Forte đặc biệt an toàn, lành tính và không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào cho người dùng. Hiện viên uống này đã có mặt tại rất nhiều các quốc gia tại châu Á như Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam, Campuchia,…

Cách dùng: 

  • Uống 1 viên Blackmores Valerian Forte trước khi đi ngủ 30-60 phút.
  • Mỗi ngày chỉ dùng 1 lần, kiên trì đều đặn trong thời gian dài để cải thiện sức khỏe.

Cảnh báo: Không dùng Blackmores Valerian Forte cho phụ nữ mang thai, người đang cho con bú.

Giá bán: 350.000 đồng. 

Thực phẩm chức năng Bonisleep

Bonisleep là thực phẩm chức năng có công dụng giúp bổ não, an thần, giúp ăn ngon ngủ tốt, khắc phục tình trạng mất ngủ cho người cao tuổi. Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ thương hiệu Viva Nutraceuticals nổi tiếng của Mỹ. Bonisleep đã vượt qua được nhiều lần kiểm tra nghiêm ngặt và hiện sản phẩm này đang được lưu hành rộng rãi tại nhiều  quốc gia trên thế giới.

Bảng thành phần của Bonisleep vô cùng đa dạng, chủ yếu là các dược liệu tự nhiên như: Cây nữ lang, Ngọc trai, Lạc tiên, GABA, 5HTP, vitamin B6, Lactium, Ashwagandha,… Bonisleep thích hợp sử dụng cho những người thức khuya làm việc, người bị căng thẳng thần kinh, lo âu, stress, mất ngủ,… 

Gợi ý xem thêm:

Thực phẩm chức năng Bonisleep
Thực phẩm chức năng Bonisleep

Cách dùng: 

  • Người mất ngủ mãn tính: Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.
  • Người bị mất ngủ nhẹ: Uống 2 viên/ngày.
  • Người mất ngủ kinh niên: Uống 4 viên/ngày, chia làm 2 lần.
  • Nên uống Bonisleep sau khi ăn khoảng 30 phút.
  • Uống trực tiếp cùng 150 – 250ml nước lọc.

Cảnh báo: Không dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú, người bị dị ứng với thành phần của Bonisleep.

Giá bán: 380.000 đồng.

Sản phẩm hỗ trợ điều trị mất ngủ Healthy Care Super Sleep 2000mg

Viên uống hỗ trợ giấc ngủ Healthy Care Super Sleep 2000mg có tác dụng cải thiện tình trạng mất ngủ, khó ngủ, mệt mỏi cả thể chất lẫn tinh thần. Sản phẩm được sản xuất tại Ức và được xem là một trong những giải pháp chữa mất ngủ tốt nhất hiện nay cho người cao tuổi.

Healthy Care Super Sleep 2000mg được chiết xuất từ cây nữ lang, có tác dụng an thần, giảm căng thẳng, stress, bồn chồn, cải thiện trí nhớ, giúp con người đi vào giấc ngủ nhanh chóng. Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, viên uống này đặc biệt an toàn và tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Cách dùng:

  • Uống mỗi ngày 1 viên.
  • Dùng Healthy Care Super Sleep trước khi đi ngủ 30 phút đến 1 tiếng.

Cảnh báo:

  • Không dùng cho người cần tập trung làm việc, lái xe hoặc học hành thi cử.
  • Không dùng cho người dưới 12 tuổi, phụ nữ mang thai và vừa sinh con.

Giá bán: 450.000 đồng.

Có thể bạn quan tâm: Lấy lại giấc ngủ với 10 loại lá cây cải thiện giấc ngủ hiệu quả

Viên uống tốt cho người mất ngủ Nature’s Bounty Sleep 3

Thực phẩm chức năng Nature’s Bounty Sleep 3 là một sản phẩm được sản xuất với công dụng giúp hỗ trợ giấc ngủ gấp 3 lần so với thông thường. Sản phẩm được bào chế từ 100% dược liệu tự nhiên không chứa hóa chất gây hại cho sức khỏe. Mỗi một viên uống Nature’s Bounty Sleep 3 khi nạp vào cơ thể sẽ bắt đầu phát huy tác dụng, giúp bạn thư giãn, có được giấc ngủ ngon và tỉnh táo vào sáng hôm sau.

Viên uống Nature’s Bounty Sleep 3 được sản xuất tại Mỹ và được rất nhiều khách hàng trên toàn thế giới tin tưởng, sử dụng. Sản phẩm được dùng nhiều cho phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh, nam giới ở độ tuổi trung niên và đặc biệt là người cao tuổi. 

Có thể bạn quan tâm: Cách Chữa Mất Ngủ Hiệu Quả, An Toàn Ngay Tại Nhà Từ Chuyên Gia

Viên uống tốt cho người mất ngủ Nature’s Bounty Sleep 3
Viên uống tốt cho người mất ngủ Nature’s Bounty Sleep 3

Cách dùng: 

  • Uống mỗi ngày 1 viên.
  • Nên dùng Nature’s Bounty Sleep 3 trước khi đi ngủ 30 phút.

Cảnh báo: 

  • Không dùng cho người dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai và người cho con bú.
  • Không dùng cho người bị dị ứng với thành phần của Nature’s Bounty Sleep 3.
  • Không dùng sản phẩm trước khi lái xe, học hành, thi cử.

Giá bán: 744.000 đồng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ginkgo Biloba 120mg Trunature

Viên uống giúp bổ não Ginkgo Biloba 120mg Trunature là sản phẩm đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ duy trì và bảo vệ tế bào thần kinh, tăng cường trí nhớ, chống oxy hóa, tăng khả năng tập trung, cải thiện thị lực, giúp tăng cường máu lên não. 

Ginkgo Biloba 120mg Trunature được chiết xuất từ cây bạch quả, có tác dụng bảo vệ tế bào thần kinh trong trường hợp bị thiểu năng tuần hoàn não hoặc hệ thần kinh tiếp xúc với các độc. Ngoài công dụng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, Ginkgo Biloba 120mg Trunature còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng tai biến mạch máu, điều trị rối loạn ngoại biên, làm giảm thoái hóa võng mạc, rối loạn thần kinh cảm giác,….

Cách dùng: 

  • Mỗi ngày uống 2 lần.
  • Mỗi lần dùng 2 viên.
  • Nên Ginkgo Biloba uống sau bữa ăn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cảnh báo:

  • Ginkgo Biloba 120mg Trunature không phải thuốc hạ áp.
  • Không dùng cho phụ nữ mang thai, người bị dị ứng với thành phần của sản phẩm.
  • Có thể gây ra tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, nổi mụn, đau nhức đầu.

Giá bán: 558.000 đồng.

Xem thêm: bài thuốc chữa bệnh mất ngủ kinh niên hiệu nghiệm

Thuốc Đông y trị mất ngủ cho người già

Thuốc mất ngủ cho người già điều chế từ các thảo dược tự nhiên được dân gian sử dụng thường khá lành tính và an toàn với độ tuổi này. Tuy nhiên, chúng chỉ có tác dụng đối với những người già gặp phải vấn đề mất ngủ nhẹ. Ngoài ra, tùy thuộc vào từng cơ địa của mỗi người, khi sử dụng có thể sẽ không thấy ngay được kết quả như mong đợi. Do vậy, trước khi thực hiện nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn tốt nhất.

Bài thuốc Mất ngủ Đỗ Minh – bài thuốc gia truyền xóa tan mất ngủ kinh niên 

Mất ngủ Đỗ Minh là bài thuốc điều trị mất ngủ an toàn mà hiệu quả cho người bệnh. Bài thuốc được các thế hệ lương y dòng họ Đỗ Minh đã nghiên cứu và phát triển theo nguyên tắc trị bệnh của YHCT, phù hợp với cơ địa, thể trạng của người bệnh trong thời hiện đại với nhiều thế mạnh khác nhau:

Kết tinh từ hơn 30 thảo dược quý 

Tâm sen, Thược dược,  Viễn chí, Đan sâm, Hoàng kỳ, Long nhãn,… là những vị thuốc nam điển hình có mặt trong phác đồ điều trị mất ngủ của Đỗ Minh Đường. Mỗi vị thuốc có chứa một lượng dược tính hỗ trợ dưỡng tâm an thần, cải thiện giấc ngủ nhất định. Toàn bộ được nghiên cứu và kết hợp với nhau theo chuẩn TỶ LỆ VÀNG, giúp mang lại hiệu quả điều trị bệnh mất ngủ vượt trội.

Phác đồ điều trị độc đáo, có 1 – 0 – 2

Những vị thuốc nam nêu trên được nghiên cứu và bào chế thành 3 bài thuốc nhỏ, tạo thành một liệu trình điều trị Mất ngủ hoàn chỉnh, gồm có:

Mỗi bài thuốc sở hữu chức năng khác nhau, khi kết hợp lại với nhau sẽ cho cơ chế điều trị mang tính CHUYÊN SÂU, triệt để nhất có thể theo 3 MŨI NHỌN:

  • TẤN CÔNG LOẠI TRỪ CĂN NGUYÊN GÂY BỆNH: Hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu não, giảm căng thẳng. Đồng thời, thanh nhiệt, giải độc, giúp người bệnh dễ đi vào giấc ngủ hơn, hạn chế ngủ chập chờn, thức giấc giữa đêm.
  • GIẢM TRỪ TRIỆU CHỨNG: Với tác dụng hoạt huyết, thông kinh mạch, bài thuốc hỗ trợ loại bỏ tình trạng mất ngủ, khó ngủ. Từ đó, chất lượng giấc ngủ được cải thiện.
  • PHÒNG NGỪA TÁI PHÁT: Song song với việc loại bỏ căn nguyên và giảm triệu chứng, thành phần trong bài thuốc Mất ngủ Đỗ Minh còn có khả năng tăng cường sức đề kháng để chấm dứt tình trạng mất ngủ hoàn toàn và không tái phát trở lại.

Là người trực tiếp dùng bài thuốc Mất ngủ Đỗ Minh và đã thoát khỏi hoàn toàn tình trạng mất ngủ, chị Thùy Dung – Hà Nội đánh giá rất cao về cơ chế điều trị này: “Ban đầu nghe liệu trình có đến 3 bài thuốc là mình cũng thấy hơi “rén” vì nhiều quá. Nhưng nghe giải thích rồi trực tiếp trải nghiệm thì mới thấy đúng là không phải tự nhiên các thầy thuốc lại tách ra như vậy. Mỗi ngày dùng thuốc là mỗi một ngày mình thấy sức khỏe tốt lên, ngủ ngon hơn.

Ngoài những ưu điểm nêu trên, bài thuốc Mất ngủ Đỗ Minh còn sở hữu nhiều điểm mạnh khác như:

  • An toàn, lành tính: 100% thảo dược được sử dụng bào chế bài thuốc đều đạt tiêu chuẩn SẠCH HỮU CƠ, không chứa thuốc bảo vệ thực vật hay chất phụ gia nên an toàn tuyệt đối với sức khỏe người bệnh. Nhờ vậy, mọi đối tượng từ người già, trẻ em, phụ nữ sau sinh đều có thể dùng.
  • Áp dụng liệu trình CÁ NHÂN HÓA: Mỗi bệnh nhân sẽ được thăm khám, đánh giá tình trạng bệnh và lên liệu trình riêng biệt, gia giảm linh hoạt giữa các bài thuốc nhỏ nêu trên. Mục đích chính là nhằm nâng cao hiệu quả điều trị một cách tối đa nhất.
  • Dạng thuốc dễ dùng: Bài thuốc hiện được bào chế thêm dưới dạng viên hoàn, rất thuận tiện trong việc sử dụng của bệnh nhân. Bạn sẽ không cần mất thêm thời gian đun sắc mà có thể dùng trực tiếp mọi lúc mọi nơi.
  • Chi phí rõ ràng: Mỗi liệu trình điều trị mất ngủ tại Đỗ Minh Đường dao động trong khoảng 2 – 3 triệu đồng. Ngoài ra, bệnh nhân hoàn toàn không mất thêm chi phí gì và được bác sĩ quan tâm, theo sát trong suốt quá trình điều trị.

Chị Nguyễn Thanh Tâm – Thượng Đình, Hà Nội là trường hợp mẹ bỉm mắc bệnh mất ngủ sau sinh. Sau khi trải nghiệm sử dụng thuốc và thoát khỏi những đêm “trắng” mệt mỏi, stress, chị đã có những đánh giá rất tích cực về bài thuốc này: “Hiệu quả của thuốc như thế nào thì bản thân tôi và những người xung quanh tôi chắc chắn cảm nhận được rõ rệt. Từ ngày dùng thuốc, vì ăn được ngủ được nên da dẻ tôi hồng hào hơn hẳn, ăn được nên trông cũng có sức sống hơn. Thân là mẹ bỉm, tôi tâm đắc cực kỳ về cách bào chế thuốc ở dạng viên của Đỗ Minh Đường, trước đây tôi từng dùng thuốc nam rồi nhưng vất vả lắm vì phải đun sắc, không thoải mái như dùng bài thuốc của nhà thuốc.

Mất ngủ để lâu gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Vì vậy, nếu bạn đang gặp bất cứ vấn đề nào về giấc ngủ, hãy liên hệ ngay với nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được hỗ trợ thăm khám MIỄN PHÍ và lên phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Lưu ý khi dùng các loại thuốc trị mất ngủ cho người già

Mặc dù các loại thuốc trị trên được đánh giá là mang lại hiệu quả tích cực trong việc điều trị chứng mất ngủ cho người già, người cao tuổi. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất, an toàn, ít tác dụng phụ, dưới đây là những lưu ý bạn cần quan tâm:

  • Luôn luôn thăm khám bác sĩ trước khi có ý định dùng bất cứ loại thuốc trị mất ngủ nào cho người già. Việc thăm khám sẽ giúp bác sĩ tìm ra nguyên nhân gây mất ngủ, từ đó kê đơn thuốc sao cho phù hợp với thể trạng của từng người. 
  • Sử dụng theo đúng đơn thuốc đã được bác sĩ quy định. Thuốc ngủ là một loại thuốc an thần tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu sử dụng quá liều lượng cho phép. Đặc biệt là với người cao tuổi càng cần phải sử dụng thuốc đúng cách.
  • Cần phân biệt rõ thuốc trị mất ngủ cho người già và thực phẩm chức năng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Tránh sử dụng nhầm lần sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Khi dùng thuốc nên theo dõi phản ứng của cơ thể. Nếu nhận thấy có dấu hiệu bất thường cần ngưng sử dụng và đến gặp bác sĩ ngay để được kiểm tra.
  • Song song với việc dùng thuốc người bệnh cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, lành mạnh. Cần hạn chế sử dụng chất kích thích, đồ uống có có cồn, cafein hoặc nước trà đặc vào buổi tối.
  • Không được kết hợp các loại thuốc với nhau để tránh làm tương tác thuốc, sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe.
  • Tích cực ăn nhiều các loại thực phẩm giúp an thần, dễ ngủ như: Chè sen, quả óc chó, rau diếp, cá hồi, quả hạnh nhân, thịt bò, nước ép quả anh đào, ngũ cốc, trà hoa cúc, mật ong, cải xoăn,…

Trên đây là một số thông tin về các loại thuốc trị mất ngủ cho người già mang lại hiệu quả cao nhất. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình cải thiện và nâng cao chất lượng giấc ngủ cho mình và người thân. 

Xem thêm: mẹo chữa mất ngủ tại nhà dễ áp dụng mang lại hiệu quả cao

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.