Mất ngủ là tình trạng người bệnh nằm trằn trọc, không thể ngủ dù cơ thể đã rất mệt mỏi và muốn ngủ. Hiện tượng này vốn thường xảy ra ở người trung niên và người cao tuổi. Thế nhưng ngày nay nó lại có xu hướng xuất hiện ở cả những người trẻ tuổi. Nếu không được khắc phục nhanh chóng và hiệu quả, chứng mất ngủ sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Chính vì vậy, bài viết sau sẽ gửi tới bạn top 27 loại thuốc trị mất ngủ được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

9 thuốc Tây y trị mất ngủ mang lại hiệu quả tốt nhất

Trung bình mỗi người trưởng thành cần ngủ từ 7-8 tiếng/ngày để giúp đảm bảo sức khỏe và tái tạo năng lượng cho ngày hôm sau. Khi ngủ không sâu giấc, người bệnh sẽ trở nên trằn trọc, khó ngủ, ngủ chập chờn, dễ thức giấc quá sớm và không thể nối lại giấc ngủ. Điều này khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, uể oải, mất hết năng lượng vào sáng hôm sau.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ, bao gồm cả nguyên nhân khách quan và chủ quan như:

  • Do áp lực, căng thẳng, stress, sang chấn tâm lý.
  • Do thói quen ăn uống, làm việc, sinh hoạt không điều độ.
  • Do thay đổi múi giờ khi đi du lịch tại nước ngoài.
  • Do sử dụng một số loại thuốc chữa bệnh mãn tính như thuốc điều trị hen suyễn, huyết áp, dị ứng,… 
  • Do bị mắc các bệnh lý như hen suyễn, trào ngược dạ dày, ung thư, tiểu đường, tim mạch…
  • Do sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, nước chè đặc, socola nóng….
  • Do các vấn đề về tuổi tác, thường xảy ra ở người trung niên và người cao tuổi.
  • Do ít hoạt động thể chất khiến cơ thể uể oải, muốn ngủ nhiều hơn vào ban ngày và ít hơn vào buổi tối.

Để cải thiện tình trạng này, các bác sĩ có thể kê cho bạn dùng một số loại thuốc trị mất ngủ như sau:

Thuốc trị mất ngủ Seduxen

Seduxen 5mg là thuốc Tây y có tác dụng điều trị tình trạng mất ngủ, khó ngủ hiệu quả. Đây là một loại thuốc có tác dụng mạnh, giúp người uống nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Ngoài ra, Seduxen 5mg còn giúp an thần, giảm lo âu, căng thẳng, kích động, co giật, rối loạn co thắt cơ. 

Thuốc trị mất ngủ Seduxen
Thuốc trị mất ngủ Seduxen

Bạn chỉ cần uống mỗi ngày 2 – 4 lần, mỗi lần 1 viên. Thuốc có thể sử dụng ở dạng uống hoặc dạng tiêm. Tùy thuộc vào tình trạng mất ngủ của mình mà bạn có thể điều chỉnh liều lượng của mình. Tuy nhiên cần có sự tham vấn của bác sĩ chuyên khoa. 

Giá bán: 350.000đ/hộp.

Khái niệm: Bệnh mất ngủ là gì? Nguyên nhân mất ngủ và các cách chữa bệnh hiệu quả

Thuốc Tây Rotunda

Thuốc trị mất ngủ Rotunda là vị cứu tinh của những người đang gặp phải tình trạng mất ngủ mãn tính. Loại thuốc này được sản xuất tại Việt Nam bởi công ty cổ phần dược phẩm Trung ương 2. Các thành phần chính có trong Rotunda bao gồm era gel, tinh bột từ củ sắn, magnesi stearat, talc… 

Thuốc có công dụng giảm đau đầu, đau cơ – xương, an thần, giúp điều hòa huyết áp và nhịp tim, trị mất ngủ, lo âu, căng thẳng. Người bị mất ngủ nên uống mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần 1-2 viên. Trẻ em trên 1 tuổi cũng có thể sử dụng nhưng bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi cho trẻ uống.

Giá bán: 50.000đ/hộp. 

Thuốc cải thiện mất ngủ Melanum

Melanum là thuốc trị mất ngủ có sự kết hợp giữa nhiều loại thảo dược quý giá. Thuốc được sản xuất bởi đơn vị trong nước nên có giá thành khá rẻ. Melanum được bào chế từ cao tâm sen, cao câu đằng, cao lá vông nem và melatonin nên rất an toàn cho sức khỏe.

Melanum mang đến công dụng giúp điều trị mất ngủ, khó ngủ, ngủ chập chờn ở phụ nữ sau sinh và người cao tuổi. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng làm giảm căng thẳng mệt mỏi do áp lực công việc và cuộc sống. Mỗi ngày bạn sử dụng khoảng 1-3 viên, uống trước khi đi ngủ 1 tiếng để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Giá bán: 200.000đ/hộp.

Nên xem: thuốc chữa mất ngủ cho người già và những lưu ý khi sử dụng

Thuốc trị mất ngủ Bromazepam

Bromazepam 6mg là loại thuốc an thần được bán theo đơn, sử dụng chủ yếu trong các trường hợp bị mất ngủ do lo âu, căng thẳng. Thuốc được sản xuất bởi tập đoàn pharma Ltd (Pakistan) với thành phần chính là Bromazepam 6mg cùng tá dược khác vừa đủ 1 viên.

Thuốc trị mất ngủ Bromazepam
Thuốc trị mất ngủ Bromazepam

Thuốc trị mất ngủ Bromazepam có tác dụng giúp người dùng nhanh chóng đi vào giấc ngủ, cải thiện tình trạng trầm cảm, rối loạn lo âu, giúp giãn cơ nhẹ và được chỉ  định trong nhiều trường hợp cụ thể khác. Người bệnh muốn có được giấc ngủ ngon cần dùng thuốc mỗi ngày 1-3 lần, mỗi lần 1 viên uống thành nhiều lần trong ngày.

Giá bán: 200.000đ/hộp.

Thuốc an thần Diazepam

Diazepam là loại thuốc ngủ có tác dụng điều trị chứng mất ngủ do lo âu, căng thẳng. Loại thuốc này có thành phần chính là Diazepam 5mg kết hợp với tá dược vừa đủ 1 viên. Đây là loại thuốc tiêm kê theo đơn được sản xuất bởi công ty cổ phần dược phẩm trung ương Vidipha Bình Dương.

Diazepam mang đến công dụng giúp điều trị chứng mất ngủ, trầm cảm, lo âu, căng thẳng, kích động, co cứng cơ, go giật, bị sảng rượu cấp, bệnh tiền sảng,… Tùy thuộc vào tình trạng mất ngủ của mình mà bạn có thể dùng từ 5-15mg/ngày.

Giá bán: 30.000 đồng/hộp.

Thuốc cải thiện mất ngủ Gardenal

Gardenal là loại thuốc thuộc nhóm thuốc hướng tâm thần, giúp điều trị chứng rối loạn giấc ngủ hiệu quả. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng tốt trong các trường hợp bị co giật, động kinh, ngộ độc strychnin,… Mỗi viên Gardenal đều có chứa 100mg phenobarbital và tá dược vừa đủ.

Gardenal hướng tới điều trị chứng lo âu, căng thẳng, stress – nguyên nhân dẫn đến mất ngủ. Mỗi ngày bạn uống 1 lần, mỗi lần 1 viên Gardenal trước khi đi ngủ 1 tiếng để giúp dễ ngủ hơn.

Giá bán: 25.000 đồng/hộp.

Tham khảo: Uống trà gì dễ ngủ? Top các loại trà an thần từ thảo dược

Thuốc trị mất ngủ Zopistad 7.5

Zopistad là loại thuốc có tác dụng điều trị mất ngủ hiệu quả nhờ tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương. Thuốc được chỉ định  dùng theo đơn nên bạn không được tự ý sử dụng khi không có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa. Thuốc trị mất ngủ này có thành phần chính là Zopiclone 7.5mg kết hợp tá dược vừa đủ 1 viên.

Thuốc trị mất ngủ Zopistad 7.5
Thuốc trị mất ngủ Zopistad 7.5

Công dụng của Zopistad 7.5 đó là giúp điều trị chứng mất ngủ ngắn hạn, mất ngủ kinh niên, hay tỉnh giấc vào ban đêm, rối loạn tâm thần, mệt mỏi, suy nhược cơ thể,… Mỗi lần sử dụng bạn chỉ cần uống 1 viên/ngày, sử dụng tối đa không quá 3 tuần. 

Giá bán: 27.000đ/hộp.

Bạn đã biết: cách sử dụng cây lạc tiên chữa mất ngủ? Lời khuyên cho người mẩ ngủ 

Thuốc trị mất ngủ Zaleplon

Thuốc trị mất ngủ Zaleplon thuốc nhóm thuốc hệ thần kinh trung ương, thường được chỉ định để điều trị chứng rối loạn mất ngủ trong thời gian ngắn. So với nhiều loại thuốc ngủ hiện nay, Zaleplon được đánh giá cao bởi có tác dụng cực nhanh, giúp cơ thể thư giãn và chìm vào giấc ngủ trong chốc lát.

Zaleplon có thành phần chính đó là Zaleplon 10mg kết hợp với tá dược vừa đủ 1 viên. Sử dụng loại thuốc này bạn sẽ không cần lo về việc khó ngủ, trằn trọc hoặc thường xuyên bị tỉnh giấc lúc nửa đêm nữa. Liều lượng sử dụng được quy định là 5-10mg/lần. Thuốc chỉ dùng cho người lớn trên 18 tuổi, những đối tượng khác nếu muốn sử dụng cần được sự đồng ý của bác sĩ.

Giá bán: 420.000 đồng/hộp.

Thuốc trị mất ngủ Phamzopic

Phamzopic 7.5mg là thuốc Tây trị mất ngủ được sản xuất tại Canada. Thuốc thuộc nhóm an thần, giúp điều trị chứng mất ngủ trong thời gian ngắn hạn. Thành phần chính có trong Phamzopic chính là Zopiclone 7,5mg và tá dược vừa đủ 1 viên. 

Phamzopic mang đến công dụng giúp người người bị mất ngủ có được giấc ngủ ngon hơn, không bị tỉnh giấc lúc nửa đêm. Bạn nên uống mỗi ngày 1 lần, mỗi lần 1 viên, dùng trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Đây là loại thuốc trị mất ngủ ngắn hạn nên chỉ dùng trong vòng 7-10 ngày, không được lạm dụng.

Giá bán: 290.000đ/lọ.

Thuốc trị mất ngủ có ưu điểm cho tác dụng nhanh, hiệu quả tức thì, sử dụng tiện lợi, giá thành các loại thuốc cũng tương đối rẻ. Tuy nhiên thuốc Tây y giống như một con dao 2 lưỡi, lợi bất cập hại, nếu dùng quá thường xuyên hoặc không đúng liều lượng đã quy định sẽ khiến người bệnh gặp phải một số tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, tiêu chảy, buồn nôn, dị ứng,…

9 viên uống thực phẩm chức năng cải thiện mất ngủ

Nếu bạn lo ngại các loại thuốc trị mất ngủ sẽ gây nhiều tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến dạ dày, gan thận thì có thể tham khảo sử dụng các loại thực phẩm chức năng dưới đây.

Các sản phẩm này đều được bào chế từ nguyên liệu an toàn, giúp bồi bổ sức khỏe, an thần, giảm căng thẳng mệt mỏi, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bạn có thể tùy theo tình trạng sức khỏe của mình để sử dụng sao cho hiệu quả.

Thực phẩm chức năng cải thiện mất ngủ Now Melatonin 3mg

Now Melatonin 3mg là thực phẩm chức năng có tác dụng giúp bạn ăn ngon ngủ tốt hơn. Cơ chế hoạt động của viên uống này đó là hỗ trợ an thần, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, stress, giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ, không bị tỉnh giấc lúc nửa đêm, tạo cảm giác thư giãn, sảng khoái khi ngủ dậy.

Thực phẩm chức năng cải thiện mất ngủ Now Melatonin 3mg
Thực phẩm chức năng cải thiện mất ngủ Now Melatonin 3mg

Người dùng chỉ cần sử dụng Now Melatonin 3mg mỗi ngày 1 viên, uống trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng để sản phẩm phát huy công dụng được tốt nhất. Now Melatonin thích hợp sử dụng cho những người cao tuổi, phụ nữ trung niên, phụ nữ sau sinh bị mất ngủ, người thường xuyên phải làm ca đêm, người hay bị căng thẳng áp lực do công việc,…

Giá bán: 219.000 đồng/hộp 60 viên.

Viên uống cải thiện mất ngủ Melatonin 3mg Puritan’s Pride

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Melatonin 3mg Puritan’s Pride có tác dụng cải thiện tình trạng mất ngủ, khó ngủ, giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. Sản phẩm được sản xuất bởi hãng Puritan’s Pride của Mỹ với các thành phần chính là: Melatonin, Dextrose, Silica, Croscarmellose, Cellulose, rau Magnesium Stearate.

Trong đó, hoạt chất Melatonin có tác dụng giúp điều hòa chất lượng giấc ngủ ở những người bị suy nhược thần kinh, stress hoặc đau đầu. Tạo cảm giác thoải mái, yên tĩnh để có giấc ngủ sâu và ổn định. Mỗi ngày bạn chỉ cần uống 1 viên Melatonin trước khi đi ngủ 1 giờ để đạt được hiệu quả sử dụng tốt nhất.

Giá bán: 399.000 đồng/hộp 120 viên.

Đọc thêm thông tin: Thuốc điều trị mất ngủ của mỹ? Top 5 loại thuốc cải thiện mất ngủ

Sản phẩm giúp an thần Blackmores Executive B Stress Formula

Viên uống Blackmores Executive B Stress Formula ra đời như một giải pháp giúp tinh thần của bạn được thoải mái và thư giãn hơn. Sản phẩm có sự kết hợp giữa vitamin nhóm B, E, H và các khoáng chất như Axit Ascorbic, Canxi, Magie, Axit Folic, Kali, Passiflora incarnata,… giúp điều trị rối loạn giấc ngủ, làm dịu hệ thần kinh, giảm căng thẳng, stress, bồn chồn.

Ưu điểm của Blackmores Executive B Stress Formula đó là được điều chế từ các thành phần tự nhiên an toàn, tốt cho sức khỏe. Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Blackmores nổi tiếng nước Úc, hoàn toàn không gây hại cho người dùng. Mỗi ngày bạn chỉ cần uống 2 viên vào sau bữa ăn sáng và ăn trưa để giúp thư giãn thần kinh và có được giấc ngủ tốt hơn.

Giá bán: 599.000 đồng/hộp 125 viên.

Viên uống bảo vệ sức khỏe Ginkgo Biloba Healthy Care

Thực phẩm chức năng Ginkgo Biloba Healthy Care là một sản phẩm có tác dụng giúp làm chậm quá trình lão hóa của não bộ, giúp máu lưu thông tốt hơn để phòng ngừa tình trạng mất ngủ hiệu quả. Ginkgo Biloba Healthy Care được nhập khẩu trực tiếp tại Úc, sản phẩm được chiết xuất từ cao bạch quả với hàm lượng 2000mg. Đây là một trong những thành phần có nhiều trong các sản phẩm bổ não, tăng cường trí nhớ và giúp ổn định thần kinh.

Viên uống bảo vệ sức khỏe Ginkgo Biloba Healthy Care
Viên uống bảo vệ sức khỏe Ginkgo Biloba Healthy Care

Viên uống Ginkgo Biloba Healthy Care có tác dụng điều trị chứng mất ngủ so suy nhược thần kinh, lo âu, căng thẳng. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp tăng cường oxy lên não, làm ổn định cấu trúc tế bào màng thần kinh, làm chậm quá trình lão hóa, giảm hiện tượng hoa mắt chóng mặt đau vai gáy. Mỗi ngày bạn uống từ 2-3 lần, mỗi lần 1 viên ngay sau bữa ăn để viên uống phát huy công dụng.

Giá bán: 299.000 đồng/hộp 100 viên. 

Thực phẩm chức năng giúp ngủ tốt Nature’s Way Ginkgo Biloba

Viên uống tuần hoàn não Nature’s Way Ginkgo Biloba là sản phẩm có công dụng giúp làm giảm mất ngủ và ổn định tinh thần cho người dùng. Sản phẩm có chiết xuất từ cây bạch quả, hoạt chất này có tác dụng giúp điều hòa mạch máu, giảm ngưng kết hồng cầu, giảm nhớt máu, chống oxy hóa giúp tăng sự minh mẫn cho não bộ. 

Ngoài ra, Nature’s Way Ginkgo Biloba còn hỗ trợ cải thiện tình trạng chóng mặt, suy giảm trí nhớ, nhức đầu, rối loạn cảm xúc, mất trí nhớ, tắc nghẽn động mạch, chóng mặt ù tai,… Để sử dụng sản phẩm một cách tốt nhất bạn cần uống mỗi ngày từ 1-3 viên, nên dùng ngay sau bữa ăn để các dưỡng chất thấm nhanh vào cơ thể.

Giá bán: 429.000 đồng/hộp 120 viên.

Bạn đã biết: Tổng hợp các loại thuốc thảo dược trị mất ngủ không nên bỏ qua

Sản phẩm hỗ trợ cải thiện giấc ngủ Thompson’s Ginkgo 6000

Viên uống Thompson’s Ginkgo 6000 là sản phẩm nổi bật đến từ Úc. Nhờ chiết xuất từ cây bạch quả, Thompson’s Ginkgo 6000 mang đến hàng loạt công dụng tốt cho sức khỏe người dùng như: Cải thiện tình trạng mất ngủ, nâng cao khả năng nhận thức, giảm lú lẫn, căng thẳng, giảm stress, tăng cường trí nhớ, giúp tập trung cao độ, tăng cường lưu thông máu, làm chậm quá trình lão hóa tế bào não, giảm đau đầu, đau mỏi vai gáy,…

Đây là một sản phẩm thuần chay, không chứa chiết xuất từ động vật, không chứa sữa, đường, trứng cá, đậu nành, gluten,… Chính vì vậy Thompson’s Ginkgo 6000 đặc biệt an toàn và không gây tác dụng phụ cho sức khỏe người dùng. Mỗi ngày, bạn uống 1 viên ngay sau bữa ăn để giúp cải thiện giấc ngủ được tốt hơn.

Giá bán: 345.000 đồng/hộp 60 viên.

Viên uống giúp ăn ngon ngủ tốt Go Ginkgo 9000

Viên uống Go Ginkgo 9000 là thực phẩm chức năng nổi tiếng của thương hiệu Go Healthy, New Zealand. Sản phẩm được chiết xuất từ trái cao bạch quả khô hàm lượng 900mg, chiết xuất rau biển đắng, sâm Siberian, sâm Ấn Độ, quả sơn trà Hawthorn, L-Glutamin, L-Tyrosine cùng nhiều thành phần khác,… Có tác dụng giúp điều trị chứng mất ngủ, bị tỉnh giấc lúc nửa đêm, tăng cường tuần hoàn máu lên não, cải thiện trí nhớ, nâng cao sức khỏe tim mạch, phòng ngừa bệnh đột quỵ, hoa mắt, chóng mặt, tiền định, đau vai gáy.

Viên uống giúp ăn ngon ngủ tốt Go Ginkgo 9000
Viên uống giúp ăn ngon ngủ tốt Go Ginkgo 9000

Để giúp có được giấc ngủ ngon, không gây biến chứng và gặp tác dụng phụ, việc sử dụng sản phẩm theo đúng hướng dẫn là điều vô cùng quan trọng. Cụ thể, mỗi ngày bạn sử dụng 1 viên Go Ginkgo 9000 ngay sau bữa ăn để giúp cơ thể hấp thu các dưỡng chất một cách tốt nhất. Nên uống đều đặn mỗi ngày và uống đúng liều lượng để đạt được hiệu quả cao.

Giá bán: 399.000 đồng/hộp 60 viên.

Sản phẩm cải thiện giấc ngủ Sleep well Vitamins For life

Sleep well Vitamins For life là sản phẩm có tác dụng hỗ trợ cải thiện giấc ngủ. Sản phẩm đến từ thương hiệu Vitamins For Life của Mỹ với hơn 20 năm hình thành và phát triển. Viên uống có công dụng giúp an thần, dễ ngủ, giúp bạn có được giấc ngủ tự nhiên, ổn định và lâu dài, cải thiện tình trạng stress, căng thẳng, giúp cơ thể thư thái, khỏe mạnh sau khi tỉnh dậy.

Sản phẩm thích hợp dùng cho những người trưởng thành, thường xuyên bị lo âu, căng thẳng do áp lực công việc, người bị mất ngủ, khó ngủ, ngủ không ngon. Mỗi ngày bạn uống từ 1-2 viên, dùng trước khi đi ngủ khoảng 30 phút để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Giá bán: 360.000đ/lọ 60 viên.

Viên uống hỗ trợ cải thiện mất ngủ Boni Sleep+

Viên uống Boni Sleep+ là sản phẩm hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ đến từ Mỹ và Canada thuộc tập đoàn Viva Nutraceuticals.  Đây là đơn vị sản xuất dược phẩm và thực phẩm chức năng uy tín đạt tiêu chuẩn GMP của FDA và NSF International. Sản phẩm có tác dụng giúp an thần, giảm căng thẳng thần kinh, giảm lo âu, stress, giúp dễ ngủ, giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. 

Viên uống hỗ trợ cải thiện mất ngủ Boni Sleep+
Viên uống hỗ trợ cải thiện mất ngủ Boni Sleep+

Boni Sleep+ có sự kết hợp giữa các loại thảo dược, vitamin và khoáng chất giúp tái tạo sức sống của não bộ, làm dịu căng thẳng, lo âu. Sản phẩm thích hợp dùng cho những người bị căng thẳng thần kinh, lo âu, stress dẫn đến mất ngủ. Mỗi ngày bạn chỉ cần uống từ 2-4 viên, dùng trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.

Giá bán: 380.000đ/lọ 30 viên.

Các loại viên uống cải thiện chất lượng giấc ngủ này mặc dù được đánh giá là an toàn hiệu quả, phù hợp với nhiều đối tượng. Thế nhưng bạn vẫn cần phải tuân thủ theo đúng liều lượng và thời gian sử dụng. Một liệu trình uống không được vượt quá 3 tháng để tránh cơ thể bị lệ thuộc vào sản phẩm, khiến bạn phải tiếp tục sử dụng thì mới ngủ được.

4 bài thuốc Đông y giúp trị mất ngủ hiệu quả

Bên cạnh việc sử dụng thuốc Tây y và thực phẩm chức năng để cải thiện chất lượng giấc ngủ, người bệnh cũng có thể tham khảo một số bài thuốc Đông y nổi tiếng dưới đây.

Thuốc trị mất ngủ Quy Tỳ Thang

Bài thuốc trị mất ngủ Quy Tỳ Thang là một trong những bài thuốc Đông y cực kỳ nổi tiếng của Hải Thượng Lãn Ông, có tác dụng giúp chữa mất ngủ hiệu quả. Bài thuốc này được biết đến với công dụng giúp điều trị mất ngủ, suy nhược cơ thể, mệt mỏi, rối loạn tinh thần, tâm không yên.

Thuốc được bào chế gồm các thành phần như mộc hương, viễn chí, chích hoàng kỳ, hắc táo nhân, đại táo, chích cam thảo, sinh khương,  đương quy và nhân sâm. Cho các vị thuốc trên vào nồi sắc tới khi còn 1 chén nước thì bắc ra, đợi nguội bớt và uống.

Chu Sa An Thần Hoàn

Bài thuốc Chu Sa An Thần Hoàn có công dụng trị chứng tâm hỏa vượng với các triệu chứng thường gặp như khó ngủ, mê man, đầu lưỡi đỏ, mạch tê sác. Thuốc được bào chế từ các thành phần như: Hoàng liên, quy thân, chích thảo, chu sa. Bạn sắc thuốc với nước ấm, mỗi ngày sử dụng 1 lần trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả sử dụng.

Thuốc trị mất ngủ Thiên Vương Bổ Tâm Đan

Thiên Vương Bổ Tâm Đan là bài thuốc trị mất ngủ do các thầy thuốc Trung Hoa bào chế. Bài thuốc này được biết đến với công dụng giúp an thần, dưỡng tâm, tư âm, bổ huyết, ổn định tim mạch và hệ thần kinh, giúp điều trị chứng mất ngủ hiệu quả.

Các loại dược liệu có trong bài thuốc bao gồm: Đan sâm, nhân sâm, huyền sâm, phục linh, cát cánh, ngũ vị tử, đương quy thân, thiên môn đông bỏ lòi, bá tử nhân, toan táo nhân, sinh địa hoàng. Những nguyên liệu này đem phơi khô, sau đó tán nhuyễn và nặn thành viên hoàn, bọc thêm một lớp chu sa bên ngoài. Mỗi ngày bạn uống 3 lần, mỗi lần 1 viên, uống cùng với nước sôi để nguội để đạt hiệu quả cao.

Thuốc trị mất ngủ Thiên Vương Bổ Tâm Đan
Thuốc trị mất ngủ Thiên Vương Bổ Tâm Đan

Thuốc Đông y có ưu điểm giúp điều trị bệnh từ căn nguyên gốc rễ, bồi bổ cơ thể và ngăn ngừa bệnh quay trở lại. Tuy nhiên điểm hạn chế đó là những bài thuốc này cho tác dụng tương đối lâu, người bệnh cần sử dụng liên tục trong vòng 2-3 tháng mới có thể cảm nhận được hiệu quả. Việc tìm mua thuốc ở các địa chỉ uy tín cũng gặp nhiều bất cập bởi tình trạng thuốc Đông y bị làm giả xuất hiện rất nhiều trên thị trường.

Đọc Thêm: 12 Bài Thuốc Chữa Mất Ngủ Bằng Đông Y Giúp An Thần, Ngon Giấc Được Chuyên Gia Khuyên Dùng

Lưu ý trong quá trình sử dụng các loại thuốc trị mất ngủ

Mất ngủ là một hiện tượng thường gặp, dễ tái phát và rất khó để điều trị tận gốc, gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Để giúp cải thiện được giấc ngủ một cách hiệu quả, dưới đây là những lưu ý người bệnh cần nắm rõ:

  • Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc trị mất ngủ nào người bệnh cũng cần phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và kiểm tra nhằm xác định được nguyên nhân gây mất ngủ là gì. Từ đó mới chỉ định được đúng loại thuốc mà bạn nên sử dụng.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc trị mất ngủ bạn cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng, chú ý đến các tác dụng phụ để có phương pháp xử trí kịp thời.
  • Tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc hoặc tăng giảm liều lượng khi chưa được sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa.
  • Không dùng các loại thuốc trị mất ngủ này vào ban ngày, tốt nhất bạn nên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Nếu trong quá trình sử dụng thuốc bạn thấy xuất hiện các triệu chứng như đau bụng, đi ngoài, buồn nôn, hoa mắt chóng mặt,… thì không nên tiếp tục sử dụng, đồng thời nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được kiểm tra.
  • Phụ nữ mang thai, người đang cho con bú cần thận trọng trước khi sử dụng các sản phẩm trị mất ngủ.
  • Nếu sử dụng các loại thuốc trên được một thời gian nhưng tình trạng mất ngủ vẫn không được cải thiện bạn cần đến gặp bác sĩ để tìm kiếm một phương pháp khác phù hợp hơn. 
  • Người bệnh cần xây dựng một chế độ ăn uống, làm việc khoa học, nên ngủ nghỉ đúng giờ, tránh thức khuya, hạn chế sử dụng rượu, bia, chè đặc, cà phê và các chất kích thích khác để giúp có được giấc ngủ tốt hơn.

Như vậy bài viết trên đây đã giới thiệu tới bạn top các loại thuốc trị mất ngủ tốt nhất hiện nay được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Những thông tin trên đây do chúng tôi cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo. Khi gặp phải tình trạng mất ngủ dù là ngắn hạn hay kinh niên bạn cũng cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra. Biết được nguyên nhân mới có thể sử dụng được đúng loại thuốc và liều lượng. 

Câu hỏi liên quan

Trẻ em là đối tượng dễ ăn dễ ngủ, tuy nhiên dạo gần đây con bạn thường xuyên gặp phải triệu chứng khó ngủ. Người làm cha làm mẹ chắc chắn sẽ vô cùng hoang...

Xem chi tiết

Trẻ em là đối tượng vô lo vô nghĩ vậy mà lại bị khó ngủ, có lẽ đây là điều khiến nhiều phụ huynh bất ngờ và không biết phải xử lý làm sao. Cho...

Xem chi tiết

Uống thuốc giảm cân bị mất ngủ phải làm sao? Đây có phải là do tác dụng phụ của thuốc không? Để có được câu trả lời chính xác, chúng ta hãy cùng tìm hiểu...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Dinh dưỡng sức khỏe

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *