Nội dung chính

Thời tiết chuyển mùa hanh khô, rét đậm là nỗi ám ảnh của những bệnh nhân mắc bệnh xương khớp khiến khớp khô và khó chuyển động. Một trong những giải pháp được đánh giá hiệu quả nhất hiện nay đó chính là sử dụng thuốc trị khô khớp. Vậy thuốc khô khớp nào tốt nhất? Lưu ý khi dùng thuốc chữa khô khớp là gì? Tìm hiểu với chúng tôi ngay! 

3 nhóm thuốc trị khô khớp tốt nhất

Khô khớp là tình trạng các khớp ở cơ thể tiết ra ít hoặc thậm chí không tiết ra các chất nhờn hỗ trợ bôi trơn khi vận động. Vì không đủ dịch nhờn nên chúng dẫn tới tình trạng đau nhức, tê cứng khớp. Người bệnh sẽ cực kỳ khó chịu khi chuyển động hay làm việc.

thuốc trị khô khớp
Khô khớp là tình trạng xương khớp dễ xảy ra, khiến các tổ chức ổ khớp bị tổn thương

Tình trạng này thường gặp nhất ở khớp gối bởi đây là khu vực hoạt động mỗi ngày. Thế nhưng trong một vài trường hợp bệnh cũng có thể gặp ở nhiều khớp khác như khuỷu tay hay phần khớp cổ, khớp vai,…

Thuốc trị khô khớp có tác dụng điều trị tận gốc tình trạng này. Ngoài ra chúng còn góp phần xử lý chứng tê bì, đau nhức lâu ngày. Việc dùng thuốc điều trị khô khớp cũng giúp tái tạo mô sụn, kích thích cơ thể sản sinh dịch nhầy hiệu quả hơn.

Dưới đây là danh sách TOP 3 thuốc trị bệnh khô khớp xương được người tiêu dùng đánh giá cao. Mời bạn tham khảo!

Thuốc trị khô khớp dạng giảm đau

Nếu đang không biết khô khớp gối uống thuốc gì, bạn có thể tham khảo các loại  giảm đau như Paracetamol, Tramadol,… Công dụng chính của chúng là giảm đau, tiêu viêm, giảm sưng tấy ở các khớp.

Tuy nhiên xét về mặt bằng chung, Tramadol có tác dụng giảm đau mạnh hơn. Vì thế người bệnh có thể dùng loại thuốc này để giảm đau do chấn thương nghiêm trọng, đau do phẫu thuật hay hạ sốt đều được.

Tác dụng phụ: Nổi mẩn đỏ trên da, đắng miệng, buồn nôn, mệt mỏi,…

Chống chỉ định: Những loại thuốc giảm đau này không áp dụng cho những ai có tiền sử dị ứng với bất kỳ thành phần nào hay người mắc bệnh về gan, thận hoặc thiếu hụt men G6PD, phụ nữ có thai và cho con bú,…

Đọc thêm khái niệm: Bệnh khô khớp là gì? Dấu hiệu, nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Thuốc trị khô khớp gối Corticosteroid

Corticosteroid nổi tiếng với tác dụng ức chế miễn dịch, chống dị ứng, chống viêm. Loại thuốc này phù hợp với người thường xuyên bị khô khớp, đau khớp cấp tính và mãn tính. Điều trị với Corticosteroid người bệnh cần hết sức cẩn trọng, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa khi kết hợp thuốc với các loại thuốc điều trị khác.

Thuốc trị khô khớp gối Corticosteroid cần hết sức thận trọng khi sử dụng
Thuốc trị khô khớp gối Corticosteroid cần hết sức thận trọng khi sử dụng

Tác dụng phụ: Lạm dụng loại thuốc này có thể gây loãng xương, tăng đường huyết, viêm loét dạ dày tá tràng, da teo mỏng hay nặng hơn là nhiễm trùng,…

Chống chỉ định: Corticosteroid không dành cho những người bị viêm gan hoặc nhiễm nấm, trẻ nhỏ và người có sức đề kháng yếu. Ngoài ra, cần thật sự cẩn trọng khi cho phụ nữ có thai hoặc cho con bú sử dụng loại thuốc này.

Nhóm chống viêm không có steroid (NSAID)

Những dòng thuốc chống viêm NSAID bao gồm: Ibuprofen, Diclofenac, Meloxicam, Aleve,… Chúng có tác dụng ức sản sinh cũng như tổng hợp prostaglandin và PGF2. Từ đó giảm thiểu tín hiệu thần kinh tạo cảm giác đau, khó chịu ở các khớp khi vận động.

Tác dụng phụ: Tác dụng phụ ngoài ý muốn có thể kể đến như đau, viêm loét, xuất huyết dạ dày,… Ngoài ra, chức năng của gan, thận hay tim mạch cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Chống chỉ định: Người bị viêm loét dạ dày, suy thận hay suy gan, rối loạn đông máu không nên sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, phụ nữ mang thai và cho con bú cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước đó.

TOP 5 thực phẩm chức năng xử lý tình trạng khô khớp

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều thực phẩm chức năng hỗ trợ xương khớp khác nhau. Những dòng sản phẩm này đa dạng mẫu mã, tác dụng và giá thành Điều này khiến người tiêu dùng luôn lo lắng không biết nên chọn thực phẩm chức năng loại nào tốt nhất.

Hãy cùng tìm hiểu TOP 5 thực phẩm chức năng xử lý tình trạng khô khớp được tin dùng ngay sau đây!

Viên uống đẩy lùi khô khớp Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc With D3

Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc With D3 là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe tốt cho xương khớp nổi tiếng tại Mỹ. Không chỉ ở đây, sản phẩm này đã nổi tiếng toàn thế giới và hiện đang được đánh giá khá cao trên thị trường Việt Nam.

Viên uống Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc With D3 rất được ưa chuộng
Viên uống Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc With D3 rất được ưa chuộng

Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc With D3 ra đời là sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho xương khớp. Ví dụ như tinh chất canxi, magie, kẽm và tối ưu vitamin D3,… với hàm lượng cân đối.

Công dụng:

  • Sản phẩm giúp bổ sung các thành phần dưỡng chất quan trọng cho xương khớp, hạn chế tình trạng khô khớp và duy trì sự dẻo dai, độ chắc khỏe tự nhiên.
  • Hạn chế cũng như phòng ngừa các bệnh về thoái hóa xương khớp, loãng xương hay viêm xương khớp ở người cao tuổi, lao động nặng.
  • Tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng của xương, thúc đẩy chuyển hóa canxi đến răng và hệ thống xương khớp nhanh chóng hơn.
  • Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc With D3 còn góp phần ngăn chặn nguy cơ lắng đọng canxi gây bệnh thận hay gai cột sống,…
  • Bảo vệ và nâng cao chức năng hoạt động cho hệ thần kinh, xua tan tình trạng mệt mỏi, căng thẳng và tăng cường sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể.

Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày chỉ cần dùng một lần duy nhất, mỗi lần uống từ 1 – 3 viên Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc With D3 sau bữa ăn để đạt được kết quả tốt nhất.

Chống chỉ định: Sản phẩm chỉ áp dụng cho người từ 18 tuổi trở lên, các trường hợp khác (trẻ em, phụ nữ có thai,…) cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

Giá bán tham khảo: 230.000 đồng/lọ 100 viên.

Viên uống hỗ trợ khô khớp Ogaland Glucosamine của Nhật

Ogaland Glucosamine là dòng thực phẩm chức năng được nhiều người đánh giá cao hiện nay. Viên uống có tác dụng hỗ trợ chức năng xương khớp được sản xuất từ Nhật Bản trên dây chuyền công nghệ hiện đại.

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, thành phần chính của Ogaland Glucosamine gồm có: Cellulose, glucosamine, bột collagen ở dạng thủy phân, chiết xuất sụn vi cá mập & sụn gà dạng bột,… Tất cả đều được kiểm định chất lượng kỹ càng trước khi đưa vào quy trình sản xuất.

Công dụng:

  • Ogaland Glucosamine hỗ trợ xử lý các bệnh về xương khớp.
  • Sản phẩm còn góp phần làm chậm quá trình lão hóa xương khớp, hạn chế tình trạng thoái hóa, viêm đa khớp và đặc biệt là khô khớp.
  • Duy trì sự dẻo dai tự nhiên cho xương khớp, tăng tính đàn hồi ở phần sụn và giúp hệ vận động linh hoạt, khỏe khoắn hơn trước rất nhiều.

Hướng dẫn sử dụng: Bạn chỉ cần uống 3 – 5 viên Ogaland Glucosamine mỗi ngày, lưu ý sử dụng trước bữa ăn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Giá bán tham khảo: 350.000 đồng/hộp.

Viên uống Glucosamine Orihiro 1500mg hỗ trợ khô khớp

Orihiro là một trong những thương hiệu nổi tiếng về thực phẩm chức năng hàng đầu Nhật Bản hiện nay. Hãng hoạt động với tôn chỉ đề cao sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu. Vì vậy, viên uống Glucosamine Orihiro 1500mg từ khi tung ra thị trường đã giành được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo người tiêu dùng.

Glucosamine Orihiro 1500mg hỗ trợ cải thiện khô khớp nhanh chóng
Glucosamine Orihiro 1500mg hỗ trợ cải thiện khô khớp nhanh chóng

Tại Việt Nam, Glucosamine Orihiro 1500mg cũng được đánh giá cao bởi các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng. Theo thông tin trên bao bì, sản phẩm được nghiên cứu và bào chế từ các thành phần chính là vỏ của tôm biển, cua biển,… nhằm mục đích bổ sung thêm hàm lượng glucosamine và canxi.

Công dụng:

  • Sản phẩm có tác dụng bô sung thêm glucosamine cho sụn khớp, giúp xương khớp dẻo dai, săn chắc.
  • Glucosamine Orihiro 1500mg còn góp phần làm chậm tiến trình lão hóa tự nhiên của sụn khớp.
  • Bổ sung canxi tự nhiên cũng như nâng cao khả năng hấp thụ canxi cho cơ thể, không bị ứ đọng ở thận gây nóng trong người.
  • Tăng cường khả năng sản sinh dịch nhầy tự nhiên, hỗ trợ cải thiện hiệu quả các triệu chứng khô khớp, giúp người dùng hoạt động và làm việc tốt hơn.

Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày sử dụng sản phẩm 2 lần, mỗi lần 5 viên Glucosamine Orihiro 1500mg với nhiều nước. Bạn có thể dùng trong hoặc sau bữa ăn để sản phẩm phát huy tác dụng tốt nhất.

Giá bán tham khảo: 600.000 đồng/hộp.

Tham khảo thêm: Chữa khô khớp bằng đậu bắp đơn giản, hiệu quả dễ dàng

Thực phẩm chức năng Blackmores Glucosamine loại 1500mg

Thực phẩm chức năng Blackmores Glucosamine 1500mg là sản phẩm được nhập khẩu chính hãng từ Úc thuộc thương hiệu của công ty Blackmores. Đây có lẽ là thương hiệu đã quá nổi tiếng tại thị trường Việt Nam trong những năm qua.

thuốc trị khô khớp
Thực phẩm chức năng Blackmores Glucosamine loại 1500mg

Thành phần chính của sản phẩm là Glucosamine – hoạt chất rất quan trọng trong việc tổng hợp và tái tạo sụn khớp. Tinh chất này có khả năng thẩm thấu nhanh qua ruột non và thành xương, không bị tích tụ gây bệnh cho cơ thể.

Công dụng:

  • Sản phẩm thúc đẩy quá trình tái tạo chất nhờn dịch khớp, hạn chế tối đa quá trình bào mòn sụn khớp.
  • Blackmores Glucosamine 1500mg còn hỗ trợ phòng ngừa và loại bỏ các bệnh thường gặp về xương khớp, đặc biệt là tình trạng khô cứng xương khớp (do nhiều yếu tố) khó vận động.

Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày sử dụng sản phẩm 2 lần, mỗi lần từ 1 – 2 viên với nhiều nước. Bạn nên dùng trước để sản phẩm phát huy tác dụng tốt nhất và chỉ sau từ 2 – 4 tuần, tình trạng khô khớp sẽ được cải thiện đáng kể.

Chống chỉ định: Sản phẩm chống không dành cho những người bị dị ứng hải sản, thai phụ hoặc đang cho con bú. Trong quá trình sử dụng Blackmores Glucosamine 1500mg, nếu gặp phải phản ứng bất thường nào bạn cần đến bệnh viện tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

Giá bán tham khảo: 600.000 đồng/hộp.

Viên uống hỗ trợ khô khớp Triple Flex Nature Made

Triple Flex Nature Made là dòng thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp được sản xuất bởi hãng Nature Made. Đây là thương hiệu sức khỏe nổi tiếng hàng đầu Hoa Kỳ và hiện có độ phủ sóng toàn cầu.

Viên uống được nghiên cứu và bào chế với công thức đặc biệt trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Từ đó tạo ra sản phẩm chất lượng, giúp người sử dụng bổ sung hàm lượng chondroitin, glucosamine, MSM, vitamin D3 và một số thành phần dưỡng chất thiết yếu khác.

Công dụng:

  • Triple Flex Nature Made giúp bổ sung glucosamine giúp tăng cường chức năng hệ vận động tự nhiên.
  • Sản phẩm còn góp phần khôi phục, sửa chữa tổn thương xương khớp hay khô khớp do thoái hóa gây ra.
  • Góp phần giúp xương khớp chắc khỏe, dẻo dai hơn, cải thiện hiệu quả tình trạng đau nhức khó vận động.
  • Sử dụng Triple Flex Nature Made đều đặn còn giúp làm chậm quá trình lão hóa và phòng ngừa nguy cơ loãng xương.

Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày uống 1 – 2 lần, mỗi lần uống 2 viên Triple Flex Nature Made trong bữa ăn để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Giá bán tham khảo: 650.000 đồng/hộp.

Xem ngay: Tổng Hợp Các Loại Thuốc Chống Loãng Xương Mỹ Tốt Nhất (Cập Nhật 2023)

Lưu ý quan trọng khi sử dụng thuốc trị khô khớp

Sử dụng thuốc trị khô khớp là phương pháp giúp giảm nhanh cơn đau, xử lý dứt điểm tình trạng viêm đỏ, sưng tấy khó vận động. Ngoài ra, những sản phẩm đó còn giúp ức chế hiện tượng nhiễm trùng cũng như tăng cường khả năng vận động rất tốt.

Người bệnh cần cẩn trọng và tham khảo ý kiến chuyên gia khi dùng thuốc
Người bệnh cần cẩn trọng và tham khảo ý kiến chuyên gia khi dùng thuốc

Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách hoặc sai liều lượng có thể gây ra một số rủi ro và biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, bạn cần chú ý một số vấn đề quan trọng như sau:

  • Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc trị khô khớp nào cũng cần sự cho phép và tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Ưu tiên những sản phẩm an toàn, lành tính, không có tác dụng phụ nguy hiểm.
  • Tìm mua ở địa chỉ uy tín, rõ nguồn gốc xuất xứ và được nhiều người tin dùng.
  • Tuyệt đối không được tự ý tăng, giảm liều lượng hay lạm dụng những sản phẩm trên trong thời gian dài.
  • Nếu thấy cơ thể phát sinh tác dụng phụ ngoài ý muốn, cần đến ngay cơ sở y tế để được xử lý kịp thời.
  • Không tự ý phối hợp các loại thuốc trị khô khớp với các dòng sản phẩm cùng loại khác để tránh xảy ra các phản ứng phụ.
  • Bạn cần xây dựng một chế độ ăn dành riêng cho bản thân mình thật khoa học, đủ dinh dưỡng và lạnh mạnh.
  • Thay đổi một số thói quen xấu hàng ngày như hút thuốc lá, uống rượu bia hay sử dụng chất kích thích, ngồi nhiều một tư thế quá lâu,…
  • Ngoài ra, bạn cũng nên tập thể dục đều đặn và áp dụng các kỹ thuật vật lý trị liệu, đặc biệt là người cao tuổi. Đây là cách nhằm tăng cường hiệu quả cũng như phục hồi chức năng của ổ khớp tốt hơn.

Bài viết đã tổng hợp 8 loại thuốc trị khô khớp và thực phẩm chức năng phổ biến nhất hiện nay cùng một số vấn đề cần lưu ý khi sử dụng. Hy vọng với những thông tin hữu ích kể trên, bạn đã tìm ra được sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Chúc bạn sức khỏe và luôn dẻo dai mỗi ngày!

Có Thể Bạn Chưa Biết:

Câu hỏi liên quan

Nhiều người lo ngại khi xuất hiện tình trạng đau nhức, khô cứng các khớp xương khi vận động, chơi thể thao hay tập Gym. Vậy tập Gym bị khô khớp do nguyên nhân nào...

Xem chi tiết

Khô khớp gối có nên tập thể dục hay không là một thắc mắc mà rất nhiều bệnh nhân mắc phải căn bệnh này gặp phải. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về việc...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa