Các loại thuốc trị gai cột sống mang lại hiệu quả giảm đau nhức, xơ bì, tê cứng và ngăn chặn bệnh tiến triển nặng. Đồng thời giúp đẩy nhanh tốc độ tái tạo và phục hồi những khu vực xương khớp đang bị tổn thương. Chính vì vậy, các sản phẩm này ngày càng được nhiều người ưa chuộng và tin tưởng sử dụng nhiều hơn. Cùng chúng tôi khám phá ngay 16 loại tốt nhất thị trường hiện nay.

Danh sách 16 loại thuốc trị gai cột sống tốt nhất thị trường

Thói quen sinh hoạt, sai tư thế, tuổi tác hoặc có tiền sử gặp các vấn đề về xương khớp là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh gai cột sống. Căn bệnh này gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc sinh hoạt hàng ngày. Người bệnh khi đi đứng, mang vác hay nằm nghỉ đều bị những các cơn đau buốt hành hạ. Hơn nữa, nếu không được điều trị sớm, về lâu dài bệnh còn làm mất cảm giác ở tay chân, tụt huyết áp, rối loạn tiểu tiện, cùng nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Vào lúc này, sử dụng các loại thuốc trị gai cột sống là biện pháp được ưu tiên sử dụng hàng đầu nhằm kiểm soát tốt nhất các triệu chứng. Tùy vào từng tình trạng cụ thể, khi đi khám bạn sẽ được bác sĩ chỉ định loại phù hợp, thông thường sẽ bao gồm một số sản phẩm dưới đây:

1. Thuốc trị gai cột sống tốt – Paracetamol

Paracetamol là loại thuốc được sử dụng tương đối phổ biến để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có tình trạng gai cột sống. Loại thuốc này thường được sử dụng nhằm mục đích giảm đau cho người bệnh.

Thuốc trị gai cột sống tốt - Paracetamol
Thuốc trị gai cột sống tốt – Paracetamol

Thành phần: Chủ là paracetamol, ngoài ra còn có một số tá dược khác vừa đủ 1 viên.

Công dụng:

  • Thuốc giúp người bệnh giảm nhanh các cơn đau nhức xương khớp, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn.
  • Bên cạnh đó, còn hỗ trợ cải thiện tình trạng sốt do các cơn đau nhức, khó chịu gây ra.
  • Ngoài ra, thuốc còn được dùng để điều trị tình trạng đau bụng kinh, đau đầu, đau răng.

Hướng dẫn sử dụng: Paracetamol có thể dùng ở dạng viên uống hoặc thuốc tiêm. Còn liều lượng cụ thể khi bạn đi khám, tùy vào tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ có chỉ định cho phù hợp.

Giá bán tham khảo: Thuốc đang được bán trên thị trường với mức giá trung bình khoảng 150.000 đồng/hộp.

2. Meloxicam – Thuốc trị gai cột sống

Thuốc Meloxicam có khả năng chống viêm hiệu quả, do đó thường được dùng hỗ trợ điều trị gai cột sống. Tuy nhiên, người bệnh tuyệt đối không tự ý sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Thành phần: Chủ yếu là từ biệt dược meloxicam.

Công dụng:

  • Thuốc giúp ức chế cyclooxygenase – một loại enzyme gây ra viêm đau. Nhờ đó, người bệnh bị gai cột sống có thể giảm bớt các cơn đau nhức khó chịu, đồng thời ngăn ngừa xảy ra viêm nhiễm.
  • Cùng với đó, có khả năng hỗ trợ điều trị tình trạng bong gân và viêm gân nguyên nhân do chấn thương khi chơi thể thao và lao động nặng gây ra.
  • Ngoài hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp, thuốc còn được dùng để hạ sốt và trị đau bụng kinh cho phụ nữ.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Với dạng viên nén, mỗi ngày người bệnh uống 2 viên, chia đều ra 2 lần dùng.
  • Còn dạng lỏng, bạn sử dụng như nước thuốc, liều lượng tùy thuộc vào thể trạng và mức độ bệnh lý do bác sĩ chuyên khoa đánh giá và chỉ định.

Giá bán tham khảo: Thuốc điều trị gai cột sống này đang được bán trên thị trường với mức giá trung bình khoảng 40.000 đồng.

3. Bột Collagen Hanamai Gold

Collagen Hanamai Gold là sản phẩm chăm sóc sức khỏe đến từ xứ sở hoa anh đào đang được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Sản phẩm này có khả năng cải thiện độ chắc chắn, dẻo dai và bền bỉ cho hệ xương khớp. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng giảm đau và hạn chế các triệu chứng liên quan đến bệnh về xương khớp.

Collagen Hanamai Gold là sản phẩm chăm sóc sức khỏe đến từ xứ sở hoa anh đào
Collagen Hanamai Gold là sản phẩm chăm sóc sức khỏe đến từ xứ sở hoa anh đào

Thành phần: Gồm có glucosamine, chiết xuất từ chanh vàng và vỏ quýt Nhật Bản, axit hyaluronic,…

Công dụng:

  • Giúp cải thiện sức khỏe xương khớp, đồng thời phòng ngừa và giảm bớt các triệu chứng của bệnh gồm: Gai cột sống, thoái hóa cột sống, viêm đa khớp, thoát vị đĩa đệm, khô cứng khớp,…
  • Hỗ trợ thúc đẩy quá trình sản sinh chất dịch nhầy, bôi trơn khớp, tăng độ đàn hồi đĩa đệm, cấp ẩm sụn, cũng như ngăn ngừa viêm khớp.
  • Giảm đau, tiêu sưng và kháng viêm ở những vị trí bị tổn thương.

Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày người bệnh sử dụng 2 gói sau bữa ăn chính, có thể uống cùng nước lọc, canh, súp hay nước ép hoa quả đều được.

Giá bán tham khảo: Sản phẩm đang được bán trên thị trường với giá dao động trong khoảng từ 500.000 – 700.000 đồng/hộp x 30 gói.

4. Viên uống Davinci Disc Discovery hỗ trợ trị gai cột sống

Viên uống Discovery của DaVinci là dòng thực phẩm chức năng được dùng để chăm sóc và cải thiện sức khỏe của hệ xương khớp. Đặc biệt sản phẩm có khả năng làm giảm nhanh các triệu chứng cho bệnh gai cột sống ở vùng cổ, thắt lưng và nhiều bệnh lý khác liên quan đến thoái hóa cột sống.

Thành phần: Chủ yếu chiết xuất từ sụn khí quả bò rừng, pectin táo, vitamin C, D3 và B6, kẽm, chiết xuất thảo dược horsetail rush, canxi, kali, mangan, magnesium,…

Công dụng:

  • Bổ sung cho cơ thể nhiều loại khoáng chất và vitamin có tác dụng tăng cường tái tạo xương khớp, cải thiện sự dẻo dai, linh hoạt của cột sống, gân cốt, dây chằng,… Nhờ đó ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến gai cột sống, thoái hóa xương khớp,…
  • Hỗ trợ điều chỉnh nhân, đưa các đĩa đệm về đúng vị trí, giảm áp lực chèn ép lên dây thần kinh khu vực cột sống.
  • Giảm các cơn đau nhức do gai cột sống, nhờ đó ngăn ngừa bệnh diễn biến nặng gây ra ảnh hưởng xấu đến quá trình điều trị, tâm lý và cuộc sống của người bệnh.
  • Chăm sóc sức khỏe xương khớp cho người cao tuổi, cụ thể là cải thiện khả năng vận động và hạn chế tình trạng cứng cơ, thoát vị đĩa đệm, viêm đau khớp,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Liều uống tăng cường là mỗi ngày sử dụng 4 – 6 viên.
  • Liều uống trung bình là 2 – 4 viên/ngày.
  • Liều uống duy trì là mỗi ngày sử dụng đều đặn 2 viên.

Giá bán tham khảo: Sản phẩm đang được bán trên thị trường với mức giá trung bình khoảng 800.000 – 900.000 đồng/hộp.

5. Glucosamine Chondroitin MSM của hãng Puritan’s Pride

Puritan’s Pride là thương hiệu nổi tiếng của Mỹ chuyên cung cấp những sản phẩm chăm sóc và bồi bổ cho sức khỏe vô cùng an toàn và lành tính từ các thành phần tự nhiên. Trong đó, đặc biệt phải kể đến viên uống Double Strength Glucosamine Chondroitin MSM là sự kết hợp hoàn hảo của chondroitin và glucosamine cùng với MSM để mang đến những công dụng tuyệt vời với sức khỏe hệ xương khớp.

Glucosamine Chondroitin MSM của hãng Puritan’s Pride
Glucosamine Chondroitin MSM của hãng Puritan’s Pride

Thành phần: Gồm có glucosamine, MSM (methylsulfonylmethane) chiết xuất vỏ từ các loại động vật giáp xác, chondroitin, collagen (hydrolyzed gelatin), chiết xuất từ nhựa của cây nhũ hương ấn độ, bioflavonoid chiết xuất từ chanh tây, magnesium stearate từ rau, calories, carbohydrate, protein, natri,…

Công dụng:

  • Bổ sung các dưỡng chất có lợi cho cơ thể, nhờ đó giúp duy trì chức năng hoạt động, cùng độ chắc khỏe của hệ xương khớp. Ngoài ra còn giúp tăng độ dẻo dai cho cột sống, đĩa đệm.
  • Giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục ở những đĩa đệm, cột sống và dây thần kinh bị tổn thương chèn ép để giảm nhanh những cơn đau khó chịu và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của bệnh nhân.
  • Viên uống thường được dùng kết hợp trong phác đồ điều trị và các biện pháp vật lý trị liệu theo chỉ dẫn của bác sĩ để hỗ trợ chữa trị cho trường hợp những bệnh nhân mắc các chứng như: Viêm khớp cấp và mãn tính, thoái hóa xương khớp, gai cột sống lưng, cổ, loãng xương, khô khớp,…
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi mô khớp bị tổn thương, đồng thời tạo dịch nhờn bôi trơn cho đầu khớp, nhân đĩa đệm.
  • Ngăn chặn nguy cơ thoái hóa cột sống cho người bước sang độ tuổi trung niên, phòng chống nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến xương khớp do quá trình lão hóa.
  • Hỗ trợ phục hồi nhanh những tổn thương xương khớp do các chấn thương từ việc chơi thể thao, vận động mạnh, hoặc sau hậu phẫu.
  • Ngoài ra, sản phẩm còn mang lại tác dụng cải thiện một số vấn đề về mắt, tăng thị lực.

Hướng dẫn sử dụng: Liều dùng trung bình là 3 viên/ngày, chia 3 lần sử dụng vào thời điểm sau khi ăn. Lưu ý người bệnh nên sử dụng với nhiều nước để đạt được công dụng tối đa.

Giá bán tham khảo: Sản phẩm đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 500.000 – 600.000 đồng/hộp.

6. Kirkland – Glucosamine HCL

Sản phẩm tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu đến cho các bạn là viên uống Glucosamine HCL 1500mg with MSM đến từ thương hiệu nổi tiếng Kirkland của Hoa Kỳ. Dòng thực phẩm chức năng này không chỉ được ưa chuộng tại thị trường nội địa Mỹ mà còn được người dùng khắp thế giới đánh giá cao về hiệu quả. Sản phẩm mang tới nhiều lợi ích cho người bị gai cột sống, thoát vị đĩa đệm và thoái hóa cột sống nhờ sở hữu những hoạt chất có lợi cho hệ xương khớp.

Thành phần: Gồm có glucosamine, carbohydrate, protein, methylsulfonylmethane – MSM, dưỡng chất xơ, tinh bột,…

Công dụng:

  • Kích thích quá trình tái tạo và phục hồi những mô sụn khớp bị tổn thương, nhờ đó cải thiện nhanh tình trạng đau nhức, khó chịu và hạn chế viêm nhiễm do thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, cùng một số vấn đề xương khớp khác.
  • Thúc đẩy khả năng sản sinh dịch khớp tự nhiên, làm đầy nhân đĩa đệm, giảm tình trạng viêm, đau nhức khớp, các dây thần kinh chèn ép đến cột sống,… Nhờ đó, các đầu khớp di chuyển linh hoạt và hoạt động trơn tru hơn, hạn chế tối đa những cọ xát ở đầu gối gây tổn thương, viêm nhiễm.
  • Giúp làm giảm triệu chứng và tiến triển của các bệnh lý xương khớp mãn tính, đồng thời nhanh chóng chấm dứt những cơn đau do gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp do quá trình lão hóa ở tuổi già gây nên.
  • Ngoài ra, viên uống còn hỗ trợ tăng khả năng vận động của các khớp, cột sống để người bệnh sinh hoạt và có quá trình điều trị bệnh tốt hơn.

Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày người bệnh sử dụng 4 viên, chia 2 lần, uống vào điểm sau khi ăn no khoảng 20 phút với 1 cốc nước lọc lớn.

Giá bán tham khảo: Sản phẩm đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 500.000 – 600.000 đồng/hộp.

7. Cải thiện gai cột sống với Bi-Jcare

Thực phẩm chức năng Bi – Jcare là một trong những sản phẩm hỗ trợ bệnh gai cột sống được nhiều người biết đến hiện nay. Thực phẩm chức năng này mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời trong việc giảm những cơn đau nhức, khó chịu do bệnh gai cột sống. Đồng thời giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe hệ xương khớp.\

Thực phẩm chức năng Bi – Jcare
Thực phẩm chức năng Bi – Jcare

Thành phần: Chondroitin sulfate, boswellia extract, collagen type ii tự nhiên, glucosamine, methylsulfonylmethane (msm), d-calcium, magnesium, sillica, hyaluronic acid, microcrystalline.

Công dụng:

  • Hỗ trợ điều trị bệnh gai cột sống và nhiều vấn đề khác về xương khớp.
  • Giúp tăng dịch nhầy bôi trơn cho các sụn khớp, nuôi dưỡng tế bào sụn và hỗ trợ cấu trúc xương sụn luôn dẻo dai, linh hoạt. Cùng với đó, các mô cơ gân khớp cũng được tăng cường sức mạnh.
  • Giúp ức chế các enzyme gây phá hủy sụn khớp, đồng thời kích thích sự tái tạo các mô liên kết xương hiệu quả.
  • Bên cạnh đó, viên uống này còn giúp giảm nhanh những cơn đau do gai cột sống và đem đến cảm giác dễ chịu cho người dùng.

Hướng dẫn sử dụng: Liều dùng tốt nhất là 2 viên/ngày, sử dụng vào thời điểm sau bữa ăn.

Giá bán tham khảo: Sản phẩm đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 1.100.000 đồng/hộp.

8. Viên uống DHC

DHC là một trong những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu của xứ sở hoa anh đào về các sản phẩm chăm sóc cho sức khỏe và sắc đẹp. Các sản phẩm của hãng được đánh giá rất tốt về chất lượng và hiệu quả cho người sử dụng. Trong đó đặc biệt phải kể đến viên uống Canxi + CBP giúp ngăn ngừa thoái hóa, gai cột sống và biến dạng cột sống, cùng loãng xương, hay tình trạng viêm khớp,…

Thành phần: Canxi, vitamin D3, CBP – whey protein hoạt tính, cùng một số khoáng chất và vitamin thiết yếu khác.

Công dụng:

  • Cung cấp và giúp cơ thể hấp thụ canxi, cải thiện mật độ xương tốt hơn, đồng thời phòng ngừa, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý liên quan đến hệ xương khớp.
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo và giúp chữa lành những tổn thương xương khớp, đĩa đệm, cột sống.

Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày người bệnh sử dụng 3 viên, chia ra 3 lần.

Giá bán tham khảo: Sản phẩm đang được bán tại các hiệu thuốc Tây với mức giá trung bình khoảng 200.000 – 300.000 đồng /túi.

9. Osteo Bi-Flex Triple Strength

Đây cũng là một sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gai cột sống nổi tiếng đang được ưa chuộng tại rất nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Osteo Bi-Flex Triple Strength được bào chế hoàn toàn từ các hoạt chất ưu việt, mang đến hiệu quả cao trong việc đẩy lùi nhanh chóng những cơn đau và phục hồi các khớp xương bị viêm nhanh chóng.

Đây cũng là một sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gai cột sống nổi tiếng
Đây cũng là một sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gai cột sống nổi tiếng

Thành phần: Gồm có glucosamine, MSM cao gấp 3 lần so với sản phẩm thông thường, chondroitin, vitamin d3, natri, silica, 5-loxin, magnesium stearate, crospovidone,…

Công dụng:

  • Giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết để bôi trơn và hỗ trợ tái tạo, phục hồi cho các sụn khớp bị tổn thương. Nhờ đó xương khớp được tăng cường sức mạnh và chắc khỏe hơn.
  • Hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh gai cột sống, đau khớp, viêm khớp, loãng xương, thoát vị đĩa đệm, đau khớp,…
  • Tăng cường quá trình phục hồi và duy trì hệ thống cơ, nhờ đó mọi hoạt động của sụn khớp dẻo dai, linh hoạt hơn.
  • Bên cạnh đó, sử dụng viên uống còn giúp hỗ trợ tối ưu cho hệ thống miễn dịch và bồi bổ toàn cơ thể.

Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày người bệnh uống 2 viên trong cùng bữa ăn để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Giá bán tham khảo: Sản phẩm đang được bán trên thị trường với giá khoảng 780.000 đồng/hộp.

10. Sản phẩm tăng cường sức khỏe xương khớp GNC Shark Cartilage 750mg

Thực phẩm chức năng GNC Shark Cartilage được chiết xuất chủ yếu từ sụn vi cá mập, được các chuyên gia đánh giá cao ở công dụng hỗ trợ điều trị bệnh gai cột sống. Điển hình trong đó sản phẩm hỗ trợ rất tốt cho tình trạng thoái hóa xương khớp, gai cột sống và viêm khớp.

Thành phần: Gồm có glucosamine, chondroitin sulfate, cellulose, dicalcium phosphate, povidone,…

Công dụng:

  • Giúp bổ sung các hoạt chất để các khớp chắc khỏe hơn, đồng thời ngăn chặn tình trạng lão hóa khớp.
  • Hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý xương khớp như gai cột sống, thoái hóa, loãng xương,…
  • Kích thích quá trình sản sinh chất nhờn để bôi trơn sụn khớp và hoạt động của các mô xung quanh.
  • Ngoài ra, sản phẩm còn giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả những tổn thương tại sụn khớp.

Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày người bệnh nên sử dụng từ 4 – 6 viên, chia nhỏ ra mỗi lần 1 viên để tận dụng hết công dụng của sản phẩm.

Giá bán tham khảo: Hiện tại, viên uống đang được bán trên thị trường với mức giá trung bình khoảng 600.000 đồng/hộp.

Tham khảo: Các Tư Thế Nằm Cho Người Thoái Hóa Đốt Sống Lưng Đỡ Đau

11. Potent Joint King 30380 hỗ trợ điều trị gai cột sống

Viên uống Potent Joint King 30380 là thực phẩm chức năng nổi bật dành cho những người bị gai cột sống. Hiện nay, trên các trang diễn đàn về sức khỏe, có rất nhiều bình luận và phản hồi tích cực của người dùng về tác dụng tích cực của viên uống bổ xương khớp này. Hơn nữa, sản phẩm cũng được ghi nhận là không chứa các thành phần gây hại và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Potent Joint King 30380 hỗ trợ điều trị gai cột sống
Potent Joint King 30380 hỗ trợ điều trị gai cột sống

Thành phần: Gồm có glucosamine, vẹm xanh, vỏ cây liễu, tảo biển, axit hyaluronic, cá biển, magie, vitamin C, D, vitamin B1, B6,…

Công dụng:

  • Viên uống được đánh giá là hỗ trợ rất tốt cho quá trình điều trị bệnh thoái hóa cột sống, gai cột sống, viêm đa khớp, thoát vị đĩa đệm, đau mỏi vai gáy, khô khớp, bong gân, đau cột sống cổ và lưng,…
  • Giúp giảm nhanh những biểu hiện đau nhức xương khớp, để người bệnh có thể thoải mái, tự tin vận động.
  • Hỗ trợ người dùng hạn chế sự phát triển của gai cột sống, bệnh thoát vị đĩa đệm và thoái hóa xương khớp,…
  • Bên cạnh đó, sản phẩm còn kích thích cơ thể sản sinh thêm nhiều chất dịch nhầy để bôi trơn sụn khớp.

Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày người bệnh sử dụng 2 lần, mỗi lần 1 viên vào thời điểm sau khi ăn khoảng 30 phút.

Giá bán tham khảo: Viên uống đang được bán tại các hiệu thuốc Tây với giá khoảng 1.600.000 đồng/hộp.

12. Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương tốt cho bệnh gai cột sống

Cốt Thoái Vương là thực phẩm chức năng được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế IMC Việt Nam. Độ an toàn của sản phẩm đã được Bộ Y tế kiểm định kỹ càng trước khi cấp phép sử dụng. Hơn nữa, PGS.TS Đỗ Thị Phương và GS.TS Nguyễn Văn Chương đã thực hiện nhiều nghiên cứu thử nghiệm về sản phẩm này, từ đó có thể thấy viên uống mang đến những cải thiện tích cực cho người bệnh.

Thành phần: Gồm có thiên niên kiện (dạng cao), magie, methylsulfonylmethane, canxi, vitamin B1, K2, B2, chiết xuất nhũ hương,…

Công dụng:

  • Bổ sung các loại vitamin cần thiết để nuôi dưỡng hệ xương khớp luôn khỏe mạnh.
  • Viên uống mang đến tác dụng giảm đau, ngăn ngừa viêm nhiễm và tăng cường sức khỏe sụn khớp. Đồng thời giúp đẩy nhanh tốc độ phục hồi tổn thương và ngăn chặn nguy cơ thoái hóa hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng với mục đích hỗ trợ điều trị bệnh lý xương khớp, mỗi ngày người bệnh sử dụng 2 – 3 viên, chia nhỏ mỗi lần 1 viên.
  • Còn sử dụng để ngăn ngừa các bệnh lý và tăng cường sức khỏe, mỗi ngày dùng đều đặn 2 viên, chia ra 2 lần.

Giá bán tham khảo: Viên uống đang được bán trên thị trường với mức giá trung bình là 180.000 đồng/hộp.

13. Glucosamine & Chondroitin Sulfate của hãng Kirkland

Thêm một dòng thực phẩm chức năng khác từ Kirkland mang đến tác dụng rất tốt với hệ xương khớp, trong đó tình trạng gai cột sống mà chúng tôi muốn nhắc đến ở đây là Glucosamine & Chondroitin Sulfate. Viên uống này mang đến công dụng hiệu quả, lại an toàn và lành tính cho người người sử dụng.

Glucosamine & Chondroitin Sulfate của hãng Kirkland
Glucosamine & Chondroitin Sulfate của hãng Kirkland

Thành phần: Gồm có glucosamine hydrochloride chiết xuất từ ghẹ, cua, tôm hùm, tôm biển, canxi (calcium carbonate), chondroitin sulfate sodium, croscarmellose sodium, silicon dioxide, magnesium stearate, cellulose, crospovidone, povidone, polyvinyl alcohol,….

Công dụng:

  • Hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, cùng một số chứng bệnh xương khớp khác do yếu tố tuổi tác.
  • Thúc đẩy tăng cường tiết dịch bôi trơn cho các đầu khớp, bổ sung nhân đĩa đệm để giảm tình trạng khô viêm khớp, thoái hóa cột sống, bào mòn sụn khớp,…
  • Bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết để cải thiện độ chắc khỏe của xương khớp, tăng tính đàn hồi và dẻo dai cho sụn khớp. Nhờ đó, người dùng vận động linh hoạt hơn và thoải mái tận hưởng cuộc sống.
  • Ngoài ra, viên uống còn hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến mắt, cải thiện thị giác, giúp điều tiết mắt và giữ độ ẩm cho đôi mắt tốt hơn.

Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày người bệnh sử dụng 3 viên, vào thời điểm trong hoặc sau các bữa ăn đều được.

Giá bán tham khảo: Viên uống đang được bán trên thị trường với mức giá trung bình khoảng 650.000 – 750.000 đồng.

14. Viên uống Glucosamine Orihiro ngăn ngừa bệnh gai cột sống

Glucosamine 1500mg của Orihiro đang là viên uống được nhiều bệnh nhân gai cột sống săn đón vì có khả năng hỗ trợ điều trị các triệu chứng đau nhức, bức bối, khó chịu. Hiện nay, tại Việt Nam thực phẩm chức năng này đang được bày bán khá phổ biến.

Thành phần: Glucosamine, methylsulfonylmethane, chondroitin, vitamin B6, B12, VB, hyaluronic acid, silicon dioxide, glycerin, kẽm, magie, cellulose,…

Công dụng:

  • Hỗ trợ giảm đau, hạn chế các triệu chứng khó chịu do các bệnh lý xương khớp gây ra.
  • Giúp tăng độ bền bỉ, dẻo dai cho cột sống, các mô sụn và toàn hệ thống xương khớp.
  • Thúc đẩy sản sinh dịch nhầy để hỗ trợ tốt hơn cho quá trình bôi trơn sụn khớp, đồng thời hạn chế khô mô sụn, bào mòn đĩa đệm, biến dạng đốt sống,…
  • Tăng tốc độ phục hồi vết thương, ngăn ngừa các chấn thương, bầm tím, bong gân,…

Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày người bệnh sử dụng 10 viên, chia ra 2 lần. Kiên trì trong ít nhất 3 – 4 tháng để đạt được hiệu quả cao nhất.

Giá bán tham khảo: Sản phẩm đang được bày bán với mức giá khoảng từ 650.000 – 800.000 đồng/lọ 900 viên.

15. Squalene Orihiro tốt cho xương khớp

Viên uống Squalene Orihiro là sản phẩm bổ xương khớp mà nhiều người vẫn hay nhầm lẫn là thuốc trị bệnh gai cột sống. Bởi nó mang đến nhiều tác dụng tốt cho sụn khớp, tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt của cơ thể và phòng ngừa nhiều bệnh lý.

Viên uống Squalene Orihiro là sản phẩm bổ xương khớp
Viên uống Squalene Orihiro là sản phẩm bổ xương khớp

Thành phần: Gồm có glucosamine, glycosaminoglycans, tinh dầu chiết xuất từ gan cá mập, collagen, canxi, glycerin,…

Công dụng:

  • Ngăn chặn và làm chậm quá trình lão hóa hệ xương khớp, nâng cao sức khỏe, độ bền bỉ, dẻo dai cho xương khớp, đĩa đệm, cột sống,…
  • Hỗ trợ giảm nhanh các cơn đau nhức, khó chịu do bệnh gai cột sống, thoái hóa, khô khớp và thoát vị đĩa đệm gây ra.
  • Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương và hạn chế tình trạng bào mòn ở sụn khớp,…

Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày người bệnh sử dụng 6 viên, chia ra uống 2 lần.

Giá bán tham khảo: Viên uống đang được bán trên thị trường với giá từ 700.000 – 900.000 đồng/hộp 360 viên.

16. Viên uống Nutrip Gold

Sản phẩm Nutrip Gold được sản xuất theo một dây chuyền hiện đại, tiên tiến đáp ứng tốt quy chuẩn FDA từ Hoa Kỳ. Viên uống đem lại tác dụng tốt với bệnh lý thoái hóa, gai cột sống và tình trạng viêm đau xương khớp. Chính vì vậy, sản phẩm này ngày càng được nhiều người ưa chuộng và tin tưởng lựa chọn.

Thành phần: Vitamin C và D3, chiết xuất nghệ tươi, collagen loại 2, tinh chất gừng, chiết xuất cây tràm hương Ấn Độ, chondroitin sulfate sodium chiết xuất từ sụn vi cá mập, chiết xuất hạt nho,…

Công dụng:

  • Thúc đẩy quá trình tái tạo và sản sinh dịch nhờn bôi trơn các khớp, từ đó giữ được độ dẻo dai và tăng tính linh hoạt cho các ổ khớp. Đồng thời giúp cho cột sống luôn khỏe mạnh.
  • Phòng ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa, hạn chế các triệu chứng viêm gai cột sống, loãng xương, bào mòn đầu khớp,…
  • Hỗ trợ giảm đau một cách nhanh chóng cho những người mắc bệnh xương khớp, đặc biệt là tình trạng gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp cả cấp và mãn tính,…
  • Giúp tăng cường tuần hoàn máu đến toàn bộ các bộ phận trên cơ thể. Nhờ đó giảm áp lực cho hệ thống xương khớp, ngăn ngừa tình trạng chèn ép lên dây thần kinh, để hạn chế tình trạng tê bì tay chân.

Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày người bệnh sử dụng 1 – 2 viên, chia ra mỗi lần 1 viên.

Giá bán tham khảo: Sản phẩm đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 850.000 – 950.000 đồng/hộp.

Cần lưu ý gì khi mua và sử dụng thuốc điều trị gai cột sống?

Bệnh gai cột sống gây ra những cơn đau nhức vô cùng khó chịu và làm ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người bệnh. Chính vì vậy, trong quá trình sử dụng các loại thuốc gai cột sống hay chính là các viên uống chăm sóc sức khỏe, người bệnh cần phải lưu ý một số vấn đề phía dưới đây:

Người bệnh cần phải lưu ý một số vấn đề phía dưới đây
Người bệnh cần phải lưu ý một số vấn đề phía dưới đây
  • Các thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị tình trạng gai cột sóng, không thể thay thế được cho các loại thuốc đặc trị. Chính vì vậy, người dùng không nên phụ thuộc hoàn toàn vào các sản phẩm này.
  • Thuốc điều trị gai cột sống cần được bác sĩ kê đơn và chỉ định loại phù hợp, người bệnh tuyệt đối không tự ý mua thuốc về sử dụng, tránh gây ra những ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe.
  • Người bệnh chú ý sử dụng thuốc và thực phẩm chức năng bổ sung theo đúng liều lượng, cách dùng được hướng dẫn. Tránh lạm dụng quá liều hoặc uống ngắt quãng làm ảnh hưởng đến hiệu quả của các sản phẩm.
  • Không tự ý kết hợp các sản phẩm với nhau, nếu muốn bạn cần xin hướng dẫn từ chuyên gia để có cách sử dụng thích hợp nhất.
  • Tìm mua các sản phẩm này tại những địa chỉ uy tín, chính hãng, đảm bảo nguồn gốc rõ ràng và có đầy đủ giấy tờ chứng minh.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về 16 loại thuốc trị gai cột sống hiệu quả cao đang được nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng nhất hiện nay. Mong rằng, qua đây bạn đã lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho mình để nhanh chóng đẩy lùi những cơn đau.

Có Thể Bạn Chưa Biết:

Câu hỏi liên quan

Gai cột sống có nên uống Canxi hay không là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm hiện nay. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về nhu cầu cũng như cách bổ sung Canxi...

Xem chi tiết

Gai cột sống là căn bệnh thường gặp của người cao tuổi và có xu hướng trẻ hóa trong nhiều năm trở lại đây. Nguyên nhân chính thường do các đốt sống dần bị thoái...

Xem chi tiết

Hiện nay, rất nhiều bệnh nhân vẫn đang hoang mang giữa hàng loạt thông tin trái chiều xoay quanh vấn đề gai cột sống có nên tập yoga không. Hãy theo dõi bài viết dưới...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa