[Gợi Ý] Top 11 Thuốc Trị Đau Vai Gáy Được Mua Nhiều Nhất

Nên dùng thuốc trị đau vai gáy nào để có thể điều trị bệnh một cách tốt nhất? Hiện nay, bệnh đau vai gáy đang ngày càng phổ biến, xảy ra ở cả người trẻ tuổi khiến ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc sống. Theo đó, sử dụng các loại thuốc gì là điều rất nhiều bệnh nhân quan tâm tìm hiểu, sau đây sẽ là lời giải đáp chi tiết cho bạn.

Gợi ý 11 thuốc trị đau vai gáy tốt nhất

Đau nhức vai gáy có thể xảy ra bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau, tình trạng này hiện nay xuất hiện ở cả những người trẻ tuổi thay vì nhóm đối tượng trung niên hoặc người cao tuổi. Để có thể loại bỏ cơn đau, phục hồi xương khớp và các mô cơ, các loại thuốc trị đau mỏi vai gáy rất cần có.

Arinamin Ex Plus

Thực tế, có khá nhiều người lầm tưởng rằng Arinamin Ex Plus là thuốc trị đau vai gáy, nhưng đây chỉ là thực phẩm chức năng của Nhật Bản. Sản phẩm có công dụng hỗ trợ điều trị đau vai gáy, phục hồi khả năng vận động cho khớp vai.

Thành phần: Vitamin B6, B12, dẫn xuất vitamin B1, fursultiamine hydrochloride và một số hoạt chất khác.

Công dụng:

  • Cung cấp các thành phần dưỡng chất để làm giảm cơn đau vai gáy, đau do viêm khớp, cải thiện tình trạng tay chân tê bì.
  • Hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống.
  • Kích thích tuần hoàn máu hoạt động ổn định hơn, đảm bảo hệ thần kinh luôn khỏe mạnh, ngăn chặn các tổn thương tại rễ thần kinh.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa mỏi mắt.

Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 1 viên Arinamin Ex Plus sau bữa ăn hoặc có thể uống khi cơn đau bùng phát.

Giá bán tham khảo: 1.100.000 đồng/hộp.

Arinamin Ex Plus là thực phẩm chức năng có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật
Arinamin Ex Plus là thực phẩm chức năng có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật

Thuốc trị đau vai gáy hiệu quả – Paracetamol

Nhắc tới các thuốc điều trị đau cổ vai gáy, Paracetamol có lẽ đã không còn xa lạ với người bệnh. Đây là loại thuốc được dùng rất phổ biến trong các đơn thuốc chữa trị bệnh về xương khớp với các mức độ đau nhức khác nhau. Theo đó, bệnh nhân khi sử dụng sẽ giảm cảm giác đau nhanh chóng.

Thành phần: Paracetamol.

Công dụng:

  • Giảm cơn đau vai gáy, các biểu hiện sưng viêm tại xương khớp.
  • Thuốc cũng cho tác dụng giảm đau đầu, đau cơ, đau răng, đau lưng rất hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng: 

  • Người trưởng thành dùng tối đa 4000mg/ngày.
  • Trẻ nhỏ uống tối đa 2000mg/ngày.

Giá bán tham khảo: 150.000 đồng/hộp.

Viên uống Triple Flex hỗ trợ trị đau vai gáy

Triple Flex cũng là thực phẩm chức năng, không phải thuốc chữa đau mỏi vai gáy. Viên uống này hiện nay được dùng rất phổ biến tại Việt Nam, cải thiện tốt tình trạng đau nhức ở vai gáy cũng như nhiều bệnh lý khác liên quan tới xương khớp.

Thành phần: Methylsulfonylmethane (MSM), sodium chondroitin sulfate, triethyl citrate, glucosamine hydrochloride, polysorbate 80, glyceryl behenate, magnesium stearate, polyethylene glycol, hydroxypropyl methylcellulose, sodium citrate.

Công dụng:

  • Sản phẩm cho tác dụng cải thiện sức khỏe xương khớp, giảm nhanh các cơn đau vai gáy, hỗ trợ tái tạo tế bào sụn khớp tốt hơn.
  • Khắc phục tình trạng tổn thương ở sụn khớp, bổ sung dịch nhầy để khớp xương hoạt động tốt hơn, trơn tru hơn.

Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày dùng 2 viên Triple Flex , duy trì trong tối đa 6 tháng. Nên uống sau bữa ăn để đạt kết quả tốt nhất.

Giá bán tham khảo: 525.000 đồng/hộp 200 viên.

Sản phẩm hỗ trợ đau vai gáy Triple Flex
Sản phẩm hỗ trợ đau vai gáy Triple Flex

Flex-5

Gợi ý tiếp theo cho những ai đang muốn tìm kiếm các sản phẩm khắc phục tình trạng đau mỏi vai gáy đó là Flex-5. Sản phẩm này hiện nay được dùng tại rất nhiều quốc gia, thu về không ít nhận xét đánh giá tích cực của các khách hàng và chuyên gia.

Thành phần: 400mg cat’s claw, 200mg shark cartilage, 800mg glucosamine sulfate 2kci, 80mg proprietary base, protease, amylase, 100mg proprietary enzyme blend, white willow, cellulase, lipase, valerian root, devil’s claw),…

Công dụng:

  • Flex-5 cải thiện bệnh đau mỏi vai gáy, viêm các khớp, viêm đa khớp thấp, dịch khớp ứ đọng tại các mô khớp gây đau nhức và sưng tấy.
  • Cải thiện bệnh lý loãng xương, thoái hóa, đau vùng thắt lưng.
  • Kích thích các mô sụn bị tổn thương tái tạo nhanh chóng, khớp xương phục hồi khỏe mạnh hơn, linh hoạt hơn.
  • Các khớp xương bị sưng đau có thể cải thiện tốt, từ đó bệnh nhân thuận tiện hơn trong việc lao động, vận động.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Người dùng uống Flex-5 mỗi ngày 1 – 2 viên hoặc có thể thay đổi liều lượng bác sĩ chỉ định.
  • Uống sau khi ăn sẽ giúp bệnh cải thiện tốt nhất.

Giá bán tham khảo: 400.000 đồng/hộp.

Đừng Bỏ Lỡ: Top 11 Miếng Dán Đau Mỏi Vai Gáy An Toàn, Hiệu Quả Tức Thì 2023

Meloxicam – Thuốc trị đau vai gáy hiệu quả cao

Cái tên Meloxicam chắc chắn không còn quá xa lạ với những người đang điều trị các vấn đề liên quan đến hệ xương khớp. Loại thuốc này có tác dụng giảm đau và ngăn ngừa các cơn co cứng xương khớp.

Cái tên Meloxicam chắc chắn không còn quá xa lạ
Cái tên Meloxicam chắc chắn không còn quá xa lạ

Thành phần: Chủ yếu là meloxicam, ngoài ra còn có một số tá dược khác như avicel, lactose, sodium starch glycolat, tinh bột mì, colloidal, magnesi stearat, silicon dioxid vừa đủ 1 viên nén.

Công dụng:

  • Hỗ trợ điều trị các cơn đau nhức do những bệnh lý về xương khớp gây ra gồm đau cổ, đau vai gáy, thoái hóa, viêm khớp,…
  • Bên cạnh đó, thuốc còn được dùng để điều trị cho bệnh gout khi có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Trung bình mỗi ngày bạn sử dụng 1 viên, trong trường hợp thấy các cơn đau chưa thuyên giảm có thể tăng lên 2 viên.
  • Uống cùng 1 cốc nước to để đạt được hiệu quả tốt nhất và tránh nằm xuống ngay 10 phút đầu sau khi sử dụng.

Giá bán tham khảo: 50.000/hộp 3 vỉ x 10 viên 7.5mg.

Hoạt huyết Phục cốt hoàn

Viên uống Hoạt huyết Phục cốt hoàn được sản xuất và phân phối độc quyền từ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Điểm đặc biệt là sản phẩm được bào chế hoàn toàn từ các thành phần tự nhiên nên có khả năng giúp bảo vệ sức khỏe xương khớp rất tốt mà không gây tác dụng phụ.

Thành phần: Hầu vĩ tóc (9400mg), na rừng (8500mg), phòng phong (8750mg), quế chi (1250mg), hy thiêm (7500mg), hoàng cầm (1900mg) và một số thành phần khác như glucosamin sulfat natri 300mg, chondroitin 50mg, MSM (methylsunlfonylmethane) 20mg… vừa đủ 1 viên nén.

Công dụng:

  • Giúp phòng ngừa và điều trị các chứng bệnh liên quan đến xương khớp như viêm đa khớp, thoái hóa, đau khớp, loãng xương, đau vai gáy, đau dây thần kinh tọa,…
  • Bổ sung các chất dịch nhầy cần thiết để sụn khớp hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn. Đồng thời hỗ trợ cho quá trình tái tạo và phục hồi những sụn khớp đang bị tổn thương.
  • Bên cạnh đó, viên uống còn cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa nhiều bệnh lý về xương khớp.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Với những người trên 15 tuổi dùng 12 – 14 viên/ngày, chia ra 2 lần. Còn với trẻ nhỏ từ 5 – 15 tuổi sử dụng theo chỉ định cụ thể của bác sĩ.
  • Thời gian uống tốt nhất là vào sau khi ăn sáng và tối khoảng 20 phút.

Giá bán tham khảo: 750.000 đồng/hộp.

Viên uống giảm đau vai gáy Akuteji SN

Akuteji SN là thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm đau vai gáy có nguồn gốc xuất từ xứ sở hoa anh đào an toàn và hiệu quả cao nhất hiện nay. Sản phẩm này được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, cùng quy trình thử nghiệm khắt khe nhất trước khi đưa vào ứng dụng.

Akuteji SN là thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm đau vai gáy
Akuteji SN là thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm đau vai gáy

Thành phần: 100mg fursultiamine, 100 mg d-α- tocopherol succinate este, 1500μg mecobalamin, 60 mg pyridoxal phosphat ester hydrat, 10mg gamma – oryzanol và 1mg axit folic

Công dụng:

  • Giúp làm dịu nhanh cảm giác đau nhức và khó chịu tại vùng cổ vai gáy.
  • Hỗ trợ làm giảm bớt tình trạng tê mỏi cánh tay, cứng khớp và tê vai.
  • Kích thích khí huyết lưu thông khắp cơ thể, đặc biệt là lên vùng vai gáy, đồng thời giúp thư giãn các cơ và xương khớp.
  • Hỗ trợ giảm bớt triệu chứng, cũng như tham gia vào quá trình điều trị các bệnh lý xương khớp gây đau mỏi vai gáy như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp.

Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày các bạn uống 3 viên, chia ra mỗi lần 1 viên ngay trong hoặc sau các bữa ăn để đạt được hiệu quả cao nhất.

Giá bán tham khảo: 1.050.000 đồng/hộp 84 viên.

Thực phẩm chức năng X7-Care

Trong số các viên uống chăm sóc sức khỏe dành cho người bị đau mỏi vai gáy, sản phẩm X7-Care đang được nhiều người quan tâm sử dụng và đánh giá cao nhất hiện nay. Viên uống này được tạo nên bởi một công thức tối ưu, đem lại sự thoải mái, dễ chịu cho người bị đau nhức, thoái hóa xương khớp.

Thành phần: Glucosamine HCL 1600mg, collagen type ii 400mg, chondroitin sulfate sodium 200mg, msm 200mg, boron 5mg, boswellia serrata extract 100mg, magnesium oxide 50mg, coral calcium 50mg, ginkgo biloba 50mg, vitamin A 2000IU, vitamin D3 400IU.

Công dụng:

  • Sản phẩm có tác dụng kháng viêm mạnh mẽ, đồng thời bổ sung cho cơ thể một hàm lượng lớn dưỡng chất nhằm hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống một cách nhanh chóng nhất.
  • Hỗ trợ giảm sưng, cũng như tăng cường tiết dịch bôi trơn ở khớp. Nhờ đó ngăn chặn tốt các triệu chứng thoái hóa xương khớp và bảo vệ hiệu quả sụn khớp.
  • Giảm bớt các cơn đau mỏi vai gáy nhanh chóng. Đồng thời tạo thêm một lớp đệm giữa các khớp để tăng liên kết mô và phục hồi, cũng như nuôi dưỡng sụn khớp luôn ổn định

Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày người bệnh sử dụng đều đặn 1 – 2 viên ngay sau bữa ăn sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả như mong muốn.

Giá bán tham khảo: 595.000 đồng/hộp.

Viên vai gáy Thái Dương

Viên vai gáy Thái Dương được chiết xuất chủ yếu từ thảo dược tự nhiên đang là một trong những sản phẩm nổi bật nhất của Công ty Cổ phần Sao Thái Dương. Trước khi cho phép lưu hành nội bộ, sản phẩm đã được Bộ Y tế kiểm định kỹ càng về chất lượng, cũng như mức độ an toàn nên người bệnh hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Viên vai gáy Thái Dương được chiết xuất chủ yếu từ thảo dược tự nhiên
Viên vai gáy Thái Dương được chiết xuất chủ yếu từ thảo dược tự nhiên

Thành phần: Gồm có sinh địa 267mg, cao đậu tương lên men 224mg, chiết xuất bạch liễu 250mg, đương quy 117mg, đỗ trọng 117mg, phục linh 117mg, tang ký sinh 90mg, đảng sâm 117mg, độc hoạt 90mg, quế chi 45mg, tần giao 90mg, phòng phong 45mg,

Công dụng:

  • Giúp làm tan nhanh huyết khối và chống đông máu.
  • Hỗ trợ lưu thông tuần hoàn máu đến các cơ quan quanh vai, cũng như những bộ phận khác. Cùng với đó là tăng lượng máu để nuôi dưỡng khớp xương và vùng cột sống, nhằm ngăn ngừa thoái hóa đốt sống cổ.
  • Giảm các triệu chứng nhức mỏi và tê dại tại các ngón chân, ngón tay.
  • Hạn chế tình trạng tê bì ở vai và cổ, để các bộ phận này hoạt động linh hoạt mọi lúc mọi nơi. Đồng thời làm giảm sự căng cứng của các cơ.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Trung bình mỗi ngày bạn uống 2 – 4 viên, chia ra mỗi lần 1 viên.
  • Thời điểm thích hợp nhất để sử dụng sản phẩm là trước mỗi bữa ăn chính 20 phút hoặc sau khi ăn 2 tiếng đồng hồ.

Giá bán tham khảo: 40.000 – 45.000 đồng/hộp x 2 vỉ x 6 viên nang.

Jex Max hỗ trợ điều trị đau vai gáy

Viên uống Jex Max hiện đang là thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh lý xương khớp được nhiều người tin dùng nhiều nhất hiện nay, trong đó có đau vai gáy. Dòng sản phẩm này có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ, được phân phối bởi nhà cung cấp Paul Brands uy tín hàng đầu. Tại Việt Nam, viên uống đã được cấp giấy lưu hành và cho phép bày bán rộng khắp cả nước.

Thành phần: Collagen type II 40mg, peptan 200mg, chondroitin sulfate 90%, white willow bark, turmeric extract, cellulose, microcrystalline, gelatin,…

Công dụng:

  • Giúp đẩy lùi các cơn đau nhức xương khớp, đặc biệt là nguyên nhân do tình trạng lão hóa ở tuổi già gây ra.
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi phần xương sụn hoặc vùng dưới sụn bị tổn thương, hao mòn.
  • Viên uống có tác dụng hỗ trợ điều trị các vấn đề về xương khớp, đặc biệt là đau vai gáy, viêm xương khớp mãn tính và thoái hóa cột sống,…
  • Phòng ngừa và ngăn chặn nguy cơ loãng xương ở người cao tuổi hoặc phụ nữ sau khi sinh con.
  • Giúp làm chậm quá trình lão hóa ở người lớn tuổi, trung niên và giảm bớt những tổn thương cho người chơi thể thao nhiều hoặc phải lao động nặng thường xuyên.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sản phẩm được hướng dẫn sử dụng theo đường uống trực tiếp. Thời điểm tốt nhất để dùng viên uống là ngay trong bữa ăn cùng 1 cốc nước ấm to. Lưu ý tránh sử dụng chung với nước hoa quả, nước ngọt hay sữa ảnh hưởng đến công dụng của sản phẩm.
  • Mỗi ngày bạn sử dụng 2 viên, chia đều ra 2 lần vào buổi sáng và tối. Đối với những trường hợp bị đau mỏi vai gáy nhiều có thể tăng lên 3 viên/ngày.

Giá bán tham khảo: 180.000 đồng/hộp/15 viên và 349.000đ/hộp/30 viên.

Viên khớp Tâm Bình

Viên khớp Tâm Bình là thực phẩm chức năng được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty TNHH Dược phẩm Tâm Bình. Đây được đánh giá là một trong những công ty dược phẩm uy tín hàng đầu với nhiều sản phẩm mang đến hiệu quả cao cho sức khỏe người dùng.

Sản phẩm mang đến hiệu quả cao cho sức khỏe người dùng
Sản phẩm mang đến hiệu quả cao cho sức khỏe người dùng

Thành phần: Cao khô 360mg, hy thiêm 400mg, đương quy 350mg, đỗ trọng 350mg, độc hoạt 350mg, cẩu tích 350mg, tục đoạn 350mg, ba kích 350mg, bột thương truật 110mg, bột mã tiền chế 20mg, ngưu tất 250mg và một số phụ liệu khác như bột talc, magie stearat vừa đủ 1 viên.

Công dụng:

  • Hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng khó chịu của bệnh thoái hóa khớp, đau đốt sống cổ, hay đau mỏi vai gáy,…
  • Viên uống giúp giảm bớt các cơn đau nhức xương khớp, đồng thời làm chậm quá trình thoái hóa và hỗ trợ lưu thông khí huyết để gân cốt chắc khỏe hơn.
  • Cung cấp các dưỡng chất cần thiết để xương chắc khỏe và ngăn ngừa những bệnh lý liên quan.
  • Giúp phòng ngừa những tổn thương do chơi thể thao hoặc lao động nặng gây ra.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi ngày người bệnh đau vai gáy nên uống 6 viên, chia ra 3 lần, mỗi lần 2 viên để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Thời điểm sử dụng tốt nhất là trước ăn khoảng 30 phút, tuy nhiên riêng với người bị đau dạ dày nên uống sau khi ăn no.
  • Kiên trì sử dụng viên uống ít nhất 2 – 3 tháng, sau đó nếu thấy không đạt được tác dụng như mong muốn thì có thể xin ý kiến của bác sĩ để điều chỉnh cho phù hợp.

Giá bán tham khảo: 98.000 đồng/hộp.

Tham khảo: Top 11 Thuốc Chữa Bệnh Gout Của Mỹ Hiệu Quả Nhất Trên Thị Trường

Lưu ý cần nhớ khi sử dụng thuốc chữa đau vai gáy

Sử dụng các loại thuốc chữa đau vai gáy đang là một trong những biện pháp được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, đa số các loại thuốc chỉ có tác dụng cải thiện các triệu chứng tạm thời và hầu như không tác động được đến nguyên nhân gây bệnh. Chính vì vậy, trong quá trình sử dụng các sản phẩm này, người bệnh hãy lưu ý một số vấn đề như dưới đây.

  • Bạn nên nói rõ với bác sĩ/dược sĩ về tiền sử dị ứng, độ tuổi và tình trạng sức khỏe hiện tại để được chỉ định loại thuốc phù hợp.
  • Tuyệt đối không tự ý mua các loại thuốc trị đau mỏi vai gáy về dùng khi chưa tham vấn y khoa.
  • Bên cạnh đó, người bệnh chú ý tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của chuyên gia hoặc nhà sản xuất về liều lượng và cách dùng.
  • Các sản phẩm viên uống bổ sung, thực phẩm chức năng, hay thực phẩm bảo vệ sức khỏe chỉ có tác dụng hỗ trợ, hoàn toàn không thể thay thế cho thuốc điều trị được bác sĩ chỉ định. Do đó, người bệnh cần tránh phụ thuộc hoàn toàn vào chúng.
  • Tránh tình trạng lạm dụng vào thuốc điều trị đau vai gáy, thay vào đó bạn nên phối hợp thêm với các biện pháp điều trị an toàn khác như bấm huyệt, xoa bóp, tập thể dục đều đặn và thay đổi những tư thế sai lệch.
  • Tuyệt đối không sử dụng rượu bia, hút thuốc lá, hay sử dụng đồ uống chứa cồn khác trong thời gian dùng thuốc.
  • Trong quá trình sử dụng các sản phẩm trên nếu thấy xảy ra tác dụng phụ, bạn nên thông báo với bác sĩ để được cân nhắc về việc ngưng dùng thuốc và thay thế bằng loại thuốc mới phù hợp. Tránh trường hợp tự ý ngưng dùng thuốc khi chưa có sự đồng ý của chuyên gia, đặc biệt là các loại thuốc giảm đau gây nghiện.
  • Đối với những trường hợp đau vai gáy là do ảnh hưởng từ bệnh thoát vị đĩa đệm và thoái hóa đốt sống cổ, người bệnh cần tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Điều này sẽ giúp kiểm soát các triệu chứng và làm chậm tiến triển của bệnh tốt hơn.

Trên đây là gợi ý của chúng tôi về 11 loại thuốc trị đau vai gáy hiệu quả cao và được tin dùng nhiều nhất hiện nay. Mong rằng qua những thông tin này, người bệnh có thể tự tin lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp để nhanh chóng cải thiện những cơn đau nhức, khó chịu đang hành hạ.

Đọc nhiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.