Nội dung chính

Thuốc trị chàm của Nhật là một trong những sản phẩm được quan tâm nhiều hiện nay. Bởi sự uy tín, chất lượng của Nhật Bản đã khiến nhiều người tin tưởng và yêu thích. Đối với việc điều trị chàm, người dùng cũng luôn muốn tìm kiếm những loại thuốc hàng đầu của Nhật để đảm bảo được sự an toàn.

Bệnh chàm (Eczema) là một căn bệnh về viêm da cơ địa diễn ra khá phổ biến. Bệnh có thể xuất hiện ở cả người lớn và trẻ sơ sinh. Khó có thể xác định được nguyên nhân cụ thể gây ra bệnh chàm, bệnh có thể bùng phát bởi yếu tố bên trong và những tác động từ yếu tố bên ngoài.

TOP 6 Thuốc Trị Chàm Của Nhật Chất Lượng, Được Tin Dùng
Bệnh chàm là một căn bệnh da liễu phổ biến với các triệu chứng mẩn đỏ, ngứa ngáy, bong tróc vảy tiết.

Chàm có thể xuất hiện ở mọi vị trí trên cơ thể và gây ra các bệnh như: chàm ở chân, chàm tai, chàm sinh dục,… Xảy ra ở nhiều vị trí nhưng biểu hiện khá giống nhau, đặc trưng bởi việc sưng đỏ, da bong tróc, có mụn nước, khiến bệnh nhân luôn ngứa ngáy, đau rát. Bệnh chàm cũng ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và chất lượng cuộc sống.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp chữa trị bệnh chàm như: phương pháp Tây y, Đông y, mẹo dân gian, thuốc nam,… Nhưng điều trị bằng Tây y theo chỉ dẫn của bác sĩ vẫn phổ biến nhất. Trong đó, thuốc bôi ngoài da mang lại sự hiệu quả, tiện lợi, ít tác dụng phụ và các sản phẩm từ Nhật Bản đã đạt được nhiều sự tin tưởng của bệnh nhân.

Trên thị trường Việt Nam hiện đang phân phối rất nhiều loại thuốc trị chàm của Nhật, đảm bảo được sự an toàn, lành tính và chất lượng. Phòng khám Favina sẽ gợi ý cho bạn đọc Top 6 thuốc trị chàm của Nhật mang lại sự hiệu quá và được nhiều người tin dùng.

Top 6 thuốc trị chàm của Nhật chất lượng được tin dùng hiện nay

Có rất nhiều sản phẩm thuốc từ Nhật được người Việt Nam quan tâm và yêu thích. Sản phẩm luôn đáp ứng được mọi nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng bởi sự an toàn và chất lượng. Sau đây là 6 loại thuốc trị chàm da của Nhật được dùng nhiều nhất hiện nay:

Thuốc trị chàm da Daiichi BETNEVATE Cream S

Thuốc trị chàm da của Nhật được yêu thích và sử dụng nhiều tại Việt Nam, có thể nói đến chính là Daiichi BETNEVATE Cream S. Một loại thuốc khá thông dụng với những người tin dùng sản phẩm xuất xứ từ Nhật Bản. Thuốc nổi tiếng với độ lành tính cao và không gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng.

Thuốc được sản xuất bởi công ty dược Daiichi Sankyo Healthcare Co., Ltd. và đã được phân phối lâu năm tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm có dạng tuýp với khối lượng là 5g và 10g tùy theo nhu cầu người dùng.

Thuốc trị chàm da Daiichi BETNEVATE Cream S
Thuốc Daiichi BETNEVATE Cream S được sử dụng nhiều tại Việt Nam bởi sự chất lượng và an toàn.

Thành phần: Betamethasone valerate 0,12g, chất chống viêm, thành phần steroid, cetostearyl alcohol, petrolatum, paraffin lỏng, chlorocresol, cetomacrogol, chất điều chỉnh độ pH

Công dụng:

  • Kháng viêm, giảm ngứa rát, khó chịu.
  • Giảm các triệu chứng của dị ứng.
  • Cải thiện viêm sưng.
  • Chữa chàm, viêm da, mề đay, phát ban, côn trùng đốt,…
  • Hỗ trợ ngăn ngừa sẹo, thâm trên da.

Cách dùng: Vệ sinh sạch khô vùng da chàm cần bôi thuốc. Lấy một lượng thuốc vừa đủ thoa đều lên vùng chàm đến khi thuốc khô và thấm vào da. Nên đều đặn sử dụng từ 3-5 lần/ ngày. Sau khi bôi thuốc không được che kín, khiến da bị hầm bí. Bảo quản sản phẩm ở nơi thoáng mát.

Xem thêm: Hiệu Quả Với TOP 10 Thuốc Trị Viêm Da Cơ Địa 2023

Thuốc mỡ trị bệnh chàm Daiichi Sankyo Betonebeto N AS

Đây là một loại thuốc khá phổ biến tại Nhật Bản, với thành phần được nghiên cứu chuyên sâu, phù hợp với làn da nhạy cảm của người Châu Á. Thuốc giúp điều trị các vấn đề về viêm da cơ địa, giảm các triệu chứng ngứa ngáy và chống nhiễm trùng cho vùng da bị thương.

Thuốc được sản xuất bởi công ty dược phẩm Daiichi Sankyo của Nhật Bản với khối lượng là 10g dạng tuýp. Thiết kế nhỏ gọn thuận lợi cho việc mang theo và di chuyển, có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Thuốc mỡ trị bệnh chàm Daiichi Sankyo Betonebeto N AS
Thuốc Daiichi Sankyo được sản xuất tại Nhật Bản, với thiết kế dạng tuýp 5g dễ dàng mang theo sử dụng.

Thành phần: Betamethasone valerate 0.12g, steroid chống viêm, Fradiomycin Sulfate 0.35g, thuốc kháng sinh, Parafin lỏng, petrolatum.

Công dụng:

  • Giảm các triệu chứng viêm da.
  • Chống nhiễm trùng cho da.
  • Có tác dụng chữa chàm da, mẩn ngứa, mề đay, côn trùng cắn, phát ban nhiệt.
  • Xoa dịu và tái tạo vùng da đang bị tổn thương.
  • Cải thiện viêm sưng, bong tróc

Cách dùng: Rửa sạch và làm khô vùng da đang bị tổn thương. Lấy một lượng thuốc vừa đủ bôi đều lên da đến khi thấm. Kiên trì bôi thuốc từ 3-4 lần/ ngày. Không sử dụng cho những vết chàm đang lở loét nghiêm trọng và không bôi thuốc lên da mặt. Lưu ý để vết chàm thông thoáng không bí bách sau khi bôi thuốc.

Giá thành: khoảng 430.000vnđ / tuýp 10g.

Thuốc bôi Kobayashi Apitoberu

Thuốc bôi Kobayashi Apitoberu là loại thuốc khá nổi tiếng trong lĩnh vực chữa bệnh chàm, được sử dụng rộng rãi và phổ biến tại Việt Nam. Hầu hết mọi cửa hàng Nhật Bản tại Việt Nam đều có bán hoặc các nhà thuốc cũng đang dần cập nhật để phân phối nhiều hơn. Thuốc được người dùng ưu tiên sử dụng để chữa trị về các bệnh da liễu.

Thuốc được sản xuất bởi công ty Kobayashi Pharmaceutical Co,. Ltd. Sản phẩm đã được cấp phép và lưu hành tại Việt Nam, nên đảm bảo được độ an toàn và chất lượng của sản phẩm.

Thuốc bôi Kobayashi Apitoberu
Kobayashi Apitoberu là sản phẩm thuốc trị chàm của Nhật khá nổi tiếng tại Việt Nam và được nhiều người tin dùng.

Thành phần: Acid ascorbic 2-glucoside, Stearyl Glycyrrhetinate, Tocopheryl Acetate, sáp ong trắng, dầu mè, Acid Stearic, paraffin lỏng, Dầu hydro hóa, Glyceryl Stearate SE, Glyceryl stearate, Behenyl (Alcohol), và một số thành phần khác.

Công dụng:

  • Đặc trị giảm ngứa, dịu da.
  • Chuyên trị các vấn đề về viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, côn trùng cắn, chàm, vảy nến,…
  • Hồi phục và làm liền sẹo nhanh chóng.
  • Trị viêm loét, cải thiện tê cóng da.
  • Cải thiện nứt da, bong tróc.

Cách dùng: Rửa sạch và vệ sinh vùng bị chàm cẩn thận, lau khô ráo tránh ẩm ướt. Sau đó, lấy lượng thuốc vừa đủ thoa đều trên da đến khi thấm. Duy trì việc bôi thuốc từ 2-3 lần/ ngày. Cẩn thận thuốc có thể dính màu vào quần áo. Có thể băng gạc vào vết thương sau khi bôi thuốc nhưng cần tham khảo ý kiến bác sĩ về tình trạng da.

Giá thành: Dao động từ 350.000vnđ đến 400.000vnđ/ tuýp 20g.

Tham khảo thêm: Điểm Qua Top 6 Thuốc Bôi Chàm Sinh Dục Không Kích Ứng

Thuốc bôi chữa viêm da cơ địa của Nhật Hirudoid

Một sản phẩm thuốc trị eczema của Nhật được khá nhiều người Việt Nam yêu thích và tin dùng. Không chỉ với công dụng mạnh mẽ trong việc chữa trị các bệnh ngoài da, mà thiết kế bên ngoài màu hồng cũng gây cho người dùng ấn tượng. Hirudoid là dạng kem bôi, khối lượng là 40g, tiện lợi cho việc di chuyển và sử dụng.

Thuốc bôi chữa viêm da cơ địa của Nhật Hirudoid
Thuốc bôi Hirudoid của Nhật là loại thuốc trị viêm da cơ địa được nhiều người dùng yêu thích.

Thành phần: Trong mỗi 100gr sản phẩm có chứa Mucopolysaccharide polysulfate 0,3 g.

Công dụng:

  • Chuyên trị các vấn đề về chàm da, viêm da, ngứa da, dị ứng, mề đay, nấm da.
  • Kháng viêm, giảm đau vết thương.
  • Thúc đẩy quá trình hồi phục và tái tạo da.
  • Xoa dịu làn da, giảm viêm sưng.

Cách dùng: Sau khi vệ sinh sạch vùng da bị chàm, lấy một lượng thuốc vừa đủ bôi và massage cho vùng da được thấm đều thuốc. Lưu ý không dùng quá 4 lần/ ngày và không bôi lên vết thương hở, mụn chảy mủ. Thuốc không dành cho trẻ dưới 5 tuổi, nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng.

Giá thành: Khoảng 250.000vnđ/ tuýp 40g.

Thuốc bôi Dormycin Zeria Shiseido

Thuốc bôi Dormycin Zeria thuộc tập đoàn Shiseido Nhật Bản, là tập đoàn nổi tiếng với những sản phẩm tốt cho da. Đây là thuốc đặc trị chàm da ở Nhật, được sản xuất từ công nghệ hiện đại và tân tiến nhất, giúp cải thiện và chữa trị các vấn đề về da liễu như vảy nến, phát ban, mề đay,…

Thuốc bôi Dormycin Zeria Shiseido
Để ngăn ngừa hiệu quả sự tấn công của vi khuẩn vào vết chàm có thể sử dụng thuốc Dormycin Zeria.

Thành phần: Ester acetate, Diphenhydramine hydrochloride 20mg, Crotamiton 50mg
Tocopheryl acetate 5mg, Isopropylmethylphenol 1mg, polyoxyethylene, glyceryl stearate, methyl paraben, Propyl paraben, propylene glycol, tinh dầu bạc hà, chất kiểm soát pH,…

Công dụng:

  • Ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn, kháng viêm, chống nhiễm trùng.
  • Mau lành vết thương, giảm sưng tấy, ngứa rát.
  • Tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa vết chàm lan rộng.
  • Phòng ngừa chàm bội nhiễm.
  • Giảm các triệu chứng của vết thương như ngứa ngáy, đau rát, khó chịu.

Cách dùng: Giữ da thật khô ráo trước khi bôi thuốc. Lấy một lượng thuốc sau đó bôi vào vùng bị chàm, thoa đến khi thuốc thấm vào vết thương. Nên cách 5 tiếng bôi lại một lần và nên bôi trước khi đi ngủ. Không băng bó, bịt kín vết thương để tránh bí bách, hầm nóng.

Giá thành: Giá dao động từ 290.000vnđ – 380.000vnđ/ tuýp 6g.

Gợi ý cho bạn: 13 Loại Thuốc Chữa Chàm Tốt Nhất Hiện Nay

Thuốc bôi Gentamicin

Là một loại thuốc mỡ bôi ngoài da, được sử dụng rộng rãi ở cả Việt Nam và Nhật Bản. Thuốc được sản xuất tại Nhật và có khối lượng 10g mỗi tuýp. Thuốc có thành phần lành tính an toàn, nhẹ dịu cho da nhạy cảm. Chất kem dễ thấm, mỏng mượt, không bết dính, tiện lợi mang theo mọi nơi.

Thuốc bôi Gentamicin
Thuốc bôi Gentamicin giúp mờ sẹo kháng viêm giảm sưng cho vết chàm.

Thành phần: Gentamicin sulfate 30mg, Tá dược vừa đủ 10 gam, Parafin rắn, Lanolin, Methylparaben, Propylparaben, Vaseline, nước cất, Ethanol 96%,…

Công dụng:

  • Điều trị nhiễm khuẩn da, kháng viêm, giảm sưng.
  • Chữa trị các bệnh như: viêm loét, mụn bọc mủ, vảy nến, chàm da, nhiễm nấm,…
  • Hỗ trợ làm giảm triệu chứng của bệnh viêm da.
  • Phục hồi tái tạo, làm mờ sẹo, mờ thâm.
  • Phòng ngừa khả năng phát sinh lại bệnh.

Cách dùng: Vệ sinh sạch sẽ vùng da đang bị ngứa ngáy, khô nứt, mẩn đỏ. Sau đó, lấy lượng thuốc vừa đủ bôi vào vết chàm đến khi thấm. Duy trì việc bôi thuốc từ 2-3 lần/ ngày sẽ phát huy được hiệu quả. Không bôi vào vết thương hở, mụn chảy dịch mủ. Liều lượng dùng có thể căn chỉnh tùy theo từng tình trạng của vùng da tổn thương.

Giá thành: 100.000đ/ tuýp 10g.

Lưu ý khi sử dụng thuốc trị chàm da của Nhật

Trong quá trình sử dụng thuốc trị chàm da của Nhật, bệnh nhân cũng cần phải lưu ý một số điều để đảm bảo được việc chữa trị hiệu quả và an toàn. Mặc dù các loại thuốc từ Nhật được tin dùng bởi sự chất lượng, uy tín, tuy nhiên vẫn cần nên lưu ý để tránh các hậu quả không mong muốn. Một số điều cần lưu ý như sau:

  • Tìm kiếm loại sản phẩm phù hợp với tình trạng bệnh và cơ địa.
  • Phụ nữ có thai và cho con bú không nên sử dụng.
  • Đọc kỹ thành phần của thuốc và hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
  • Không lạm dùng và dùng thuốc quá liều.
  • Sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, uy tín.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.
  • Thử nghiệm thuốc lên một vùng da nhỏ để kiểm tra phản ứng, nếu không có triệu chứng bất thường thì có thể dùng thuốc.
  • Dừng sử dụng thuốc nếu có triệu chứng bất thường.
  • Không dùng trên các vết thương hở, mụn chảy dịch mủ.
  • Không cào gãi, tác động mạnh lên vết thương.
  • Vệ sinh tay và cả vết chàm trước khi bôi thuốc.
  • Kết hợp với lối sống lành mạnh, khoa học trong quá trình chữa trị.

Thuốc trị chàm của Nhật được đánh giá cao về độ hiệu quả và chất lượng, các sản phẩm đã đạt được sự tin dùng của nhiều bệnh nhân. Người bệnh cần quan sát các triệu chứng của bệnh, kiểm tra qua bác sĩ da liễu để biết rõ tình trạng vết chàm, từ đó chọn lựa được sản phẩm thuốc trị chàm phù hợp và an toàn với bản thân.

Có thể bạn quan tâm:

Câu hỏi liên quan

Chàm sinh dục là một trong những bệnh da liễu thường gặp, gây ra tình trạng da đỏ, ngứa, có mụn nước li ti, vùng da bệnh bị dày sừng, đóng vảy, bong tróc nhiều...

Xem chi tiết

Chàm môi là tình trạng bệnh chàm xuất hiện ở môi, gây ra các biểu hiện như môi khô, nứt nẻ, bong tróc. Đây là bệnh lý mạn tính, không chỉ ảnh hưởng đến yếu...

Xem chi tiết

Làn da của bé khá non nớt nên dễ để lại sẹo sau khi bị vết thương hoặc mắc các bệnh lý ngoài da. Vậy trẻ bị chàm sữa có để lại sẹo không? Làm...

Xem chi tiết

Chàm đồng tiền là bệnh da liễu thường gặp, gây ra các vùng tổn thương khô, đỏ, đóng vảy, bong tróc, dày sừng... Không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu mà còn ảnh hưởng nhiều...

Xem chi tiết

Chàm sữa và viêm da cơ địa đều là những từ dùng để chỉ cho các bệnh ngoài da gây viêm, khó chịu và ngứa. Chàm sữa và viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ...

Xem chi tiết

Kem Sudocrem là một trong những sản phẩm quen thuộc, được sử dụng phổ biến cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, các tác dụng kháng khuẩn, làm dịu da, tăng cường và củng cố...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Tra cứu thuốc