Top 12 Bài Thuốc Nam Trị Viêm Đại Tràng Bạn Có Thể Tham Khảo

Đối với bệnh viêm đại tràng, bên cạnh việc điều trị y tế, đã có không ít người bệnh lựa chọn các bài thuốc Nam để hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của bệnh. Kinh nghiệm từ dân gian cho thấy đã có không ít người áp dụng phương pháp này và đã cho hiệu quá rất tích cực. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn top 12 cây thuốc Nam trị viêm đại tràng an toàn hiệu quả, hãy cùng tham khảo.

Thuốc Nam trị viêm đại tràng có thực sự hiệu quả?

Hiện nay đang có rất nhiều người sống chung với bệnh viêm đại tràng. Đây được xem là bệnh phổ biến về đường tiêu hóa, bệnh xảy ra do phần niêm mạc lót trong đại tràng bị nhiễm khuẩn, dẫn đến tổn thương và gây ra nhiều triệu chứng khó chịu như đau bụng, buồn đi đại tiện liên tục, đi ngoài phân lỏng…

Viêm đại tràng là bệnh phổ biến về đường tiêu hóa
Viêm đại tràng là bệnh phổ biến về đường tiêu hóa

Tùy thuộc vào mức độ nguy hiểm của bệnh mà sẽ có các giải pháp can thiệp và điều trị khác nhau. Thông thường nếu bệnh viêm đại tràng mới ở giai đoạn nhẹ, rất nhiều người sẽ tìm đến các bài thuốc Nam.

Thực tế cho thấy thuốc Nam trị viêm đại tràng cũng đem lại những chuyển biến tích cực. Một số cây thuốc có chứa thành phần hoạt chất với dược tính tốt sẽ được sử dụng với mục đích chống viêm, diệt khuẩn, thúc đẩy làm lành tổn thương niêm mạc.

Cụ thể, dưới đây là những ưu nhược điểm khi dùng thuốc Nam trị viêm đại tràng.

Về ưu điểm:  

  • Thuốc Nam tận dụng nguồn thảo dược tự nhiên quen thuộc với rất nhiều loại mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy xung quanh vườn nhà.
  • Đa phần các cây thuốc Nam này đều có độ an toàn lành tính cao, ít gây tác dụng phụ. Hơn nữ được đánh giá là rất phù hợp với cơ địa của người Việt.
  • Phương pháp dùng thuốc Nam trị viêm đại tràng khá tiết kiệm, người bệnh sẽ không cần lo về các khoản phí.
  • Các bài thuốc được thực hiện khá đơn giản, không mất nhiều thời gian, công sức.
  • Bên cạnh đông dụng điều trị, thuốc Nam còn được cho rằng có khả năng ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh, giúp bồi bổ cơ thể hiệu quả.
Ưu điểm của các vị thuốc Nam đó là rất an toàn, lành tính
Ưu điểm của các vị thuốc Nam đó là rất an toàn, lành tính

Về nhược điểm:

  • Các bài thuốc Nam trị viêm đại tràng cho tác dụng chậm hơn so với việc dùng thuốc Tây y. Người bệnh buộc phải kiên trì sử dụng mới có thể đạt được hiệu quả khả quan.
  • Sự đáp ứng của các bài thuốc này còn phụ thuộc vào mức độ bị bệnh cũng như cơ địa của mỗi người.
  • Thuốc Nam chỉ có tác dụng hỗ trợ trong các trường hợp bệnh nhẹ, chưa chuyển biến nặng. Đối với người bị bệnh nặng thì các bài thuốc Nam gần như không có nhiều tác dụng.
  • Cho đến nay đã có không ít bài thuốc Nam vẫn chưa được khoa học chứng minh là mang lại hiệu quả cho người bệnh.

Xem thêm: Chè dây trị viêm đại tràng ít ai ngờ tới

Gợi ý 12 cây thuốc Nam trị viêm đại tràng tại nhà hiệu quả nhất

Bệnh đại tràng là tình trạng xuất hiện những tổn thương trong niêm mạc đại tràng, gây ra nhiều khó chịu, phiền toái cho người bệnh. Một số loại cây thuốc nam có chứa thành phần hoạt chất cao, dược tính tốt sẽ giúp giải quyết hiệu quả tình trạng này. 

Lá mơ lông – Cây thuốc nam trị viêm đại tràng quen thuộc

Lá mơ lông thường được dùng để chữa triệu chứng do các bệnh về tiêu hóa gây ra, trong đó có viêm đại tràng. Dược chất của lá này có khả năng kháng viêm, tiêu sưng, giúp giảm đau bụng, giảm chướng bụng, đầy hơi.

Người bệnh có thể dùng lá mơ lông trị bệnh đại tràng bằng cách xay nhuyễn 1 nắm lá, vắt lấy nước cốt, bỏ bã. Sau đó pha loãng với nước đun sôi để nguội, uống 1 lần/ngày. 

Ngoài ra, lá mơ non rửa sạch, đem ăn sống hoặc thái nhỏ, trộn đều, hấp cách thủy cùng trứng gà cũng là những món ăn hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả.

Tham khảo: Lá mơ lông trị viêm đại tràng đơn giản ngay tại nhà

Lá ổi – Vị thuốc dân gian hỗ trợ giảm triệu chứng dễ kiếm

Theo Đông y, vị thuốc này có tính ấm, hơi đắng, giúp giải độc, kiện tỳ rất tốt. Theo y khoa hiện đại, đây là loại lá có tính kháng sinh tự nhiên, có thể sát khuẩn, tiêu viêm, cầm chừng tiêu chảy hiệu quả nhờ thành phần axit psiditanic, tritecpenic, tanin pyrogalic dược tính cao.

Lá ổi là vị thuốc dân gian hỗ trợ giảm triệu chứng dễ kiếm
Lá ổi là vị thuốc dân gian hỗ trợ giảm triệu chứng dễ kiếm

Cách thực hiện:

  • Lá ổi non, gừng tươi và muối hột đem giã nát thành hỗn hợp.
  • Sau đó cho lên sao vàng rồi sắc cùng 1 lít nước, gạn lấy 300ml thuốc, chia đều 3 phần, uống trong ngày. Kiên trì sử dụng để thấy hiệu quả chuyển biến.

Chia sẻ thêm: Gợi ý mẹo trị viêm đại tràng bằng lá ổi đơn giản tại nhà

Cách dùng củ riềng chữa bệnh đại tràng đơn giản

Củ riềng có vị cay, tính ấm, vì thế có thể giúp trừ hàn, cải thiện tuần hoàn máu. Từ đó làm giảm co thắt đại tràng, giảm đau bụng, lạnh bụng khi thay đổi thời tiết hoặc khi người bệnh ăn phải những thức ăn có tính hàn gây chướng bụng, tiêu chảy.

Y học hiện đại cũng đã chứng minh được hiệu quả kháng khuẩn, tiêu viêm, kích thích tiêu hóa, miễn dịch của một số hoạt chất có trong củ riềng.

Cách thực hiện:

  • Kết hợp củ riềng và lá lốt tươi, sắc trên lửa nhỏ với khoảng nửa lít nước.
  • Chia phần thuốc thu được uống nhiều lần trong ngày. Hoặc dùng củ riềng, lá mã đề và lá nhót đem sắc tương tự cùng 600ml nước, lấy 300ml thuốc, chia uống 3 lần/ngày.

Mộc hoa trắng – Vị thuốc nam trị viêm đại tràng lành tính

Trong cây mộc hoa trắng có chữa thành phần Conessin và Tannin. Hai dược chất này giúp diệt khuẩn rất tốt. Đồng thời còn giúp kích thích hoạt động tiêu hóa, giảm co thắt, làm se miệng phần tổn thương trong niêm mạc. Từ đó hỗ trợ cầm chừng tiêu chảy, điều trị kiết lỵ và các triệu chứng khó chịu của bệnh đại tràng.

Trong cây mộc hoa trắng có chữa thành phần Conessin và Tannin giúp diệt khuẩn rất tốt
Trong cây mộc hoa trắng có chữa thành phần Conessin và Tannin giúp diệt khuẩn rất tốt

Cách thực hiện:

  • Vị thuốc mộc hoa trắng đem kết hợp cùng các vị thuốc khác như hoàng liên, hoàng bá, sắc với 1 lít nước trên lửa nhỏ khoảng 30 phút.
  • Sau đó chắt lấy phần nước sắc thu được, chia làm 3 lần uống/ ngày.

Có thể bạn cần: Làm thế nào để trị dứt điểm viêm đại tràng – Tư vấn cùng chuyên gia

Cây hoàn ngọc hỗ trợ giảm đau đại tràng hiệu quả

Trong thành phần loại cây này có chứa hoạt chất sterol, flavonoid và carotenoid. Chúng có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn khá tốt. Ngoài ra còn giúp chống lại quá trình oxy hóa, kích thích tái tạo tế bào niêm mạc bị tổn thương.

Đây cũng là vị thuốc nam trị viêm đại tràng được đánh giá cao nhờ khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Người bệnh có thể dùng lá hoàn ngọc tươi, rửa sạch, ăn trực tiếp khoảng 5 – 6 ngọn vào buổi sáng.
  • Hoặc lấy cây hoàn ngọc đã phơi khô, đem sắc với 500ml nước, đun sôi 2 – 3 phút, sau đó chia thuốc thành nhiều phần, uống trong ngày.

Thuốc Nam trị viêm đại tràng bằng lá vối

Lá vối là vị thuốc Nam có tác dụng kiện tỳ, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa. Hàm lượng tanin có trong lá vối được cho là có tác dụng bảo vệ niêm mạc đường ruột. Ngoài ra còn giúp làm se và hỗ trợ thúc đẩy quá trình chữa lành các tổn thương niêm mạc. 

Một lượng lớn tinh dầu có trong lá vối có tính kháng khuẩn rất tốt. Đồng thời ưu điểm lớn của nguyên liệu này đó là không làm tổn hại đến hoạt động của các lợi khuẩn. Bên cạnh đó, nhiều thành phần kháng sinh thực vật cũng được tìm thấy trong loại thảo dược này, giúp tiêu diệt được nhiều chủng vi khuẩn gây viêm đại tràng.

Thuốc Nam trị viêm đại tràng bằng lá vối
Thuốc Nam trị viêm đại tràng bằng lá vối

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 250g lá vối tươi hoặc bạn có thể thay thế bằng 100g lá vối khô.
  • Ngâm rửa sạch với nước muối loãng và để ráo.
  • Vò nát và cho vào ấm đun cùng với 2 lít nước.
  • Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa và đun thêm 30 phút.
  • Dùng nước này để uống đều đặn hàng ngày.
  • Lưu ý không thay thế hoàn toàn nước lọc bằng nước lá vối.

Xem thêm: Lá vối trị viêm đại tràng tại nhà bạn nên thử

Nha đam hỗ trợ điều trị viêm đại tràng

Nha đam là nguyên liệu không chỉ hữu ích đối với làn da mà còn hỗ trợ làm giảm bệnh viêm đại tràng hiệu quả. Trong thành phần của loại cây này có chứa rất nhiều hoạt chất tốt cho hệ tiêu hóa, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, làm mát huyết, giúp nhuận tràng, cải thiện tình trạng táo bón. Ngoài ra nó còn đáp ứng tốt đối với các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng.

Một số thành phần hoạt chất trong nha đam như acid salixylic, enzyme bradykinase, chromone C-glucosyl được chứng minh là có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn hiệu quả. Dùng nha đam đúng cách sẽ giúp điều trị chứng viêm ruột, làm dịu và thúc đẩy chữa lành tổn thương ở niêm mạc đại tràng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 lá nha đam tươi cùng với 300ml nước ấm.
  • Nha đam rửa sạch, loại bỏ đi phần vỏ bên ngoài.
  • Cho khoảng 20g thịt nha đam vào máy xay để xay nhuyễn với 300ml nước ấm.
  • Chia thành 3 phần bằng nhau và uống sau mỗi bữa ăn 30 phút.
  • Sử dụng liên tục trong thời gian dài sẽ giúp bệnh viêm đại tràng của bạn được cải thiện.

Cây khổ sâm

Khổ sâm cũng là một trong những cây thuốc Nam trị viêm đại tràng khá hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Theo Đông y, khổ sâm có vị đắng, tính bình, hơi độc, được quy vào kinh đại trang. Lá khổ sâm có công dụng giúp khu phong, sát trùng, lợi tiểu, thanh nhiệt…

Hàm lượng dược tính có trong lá khổ sâm rất cao, bao gồm các hoạt chất như flavonoid, alcaloid, β – sitosterol, stigmasterol, acid benzoic, tecpenoid… Ngoài khả năng chống oxy hóa thì chúng còn có công dụng giúp giảm đau, chống viêm hiệu quả.

Các nhà khoa học đã ghi nhận, nước sắc từ lá khổ sâm có đặc tính kháng khuẩn mạnh, đáp ứng được với nhiều chủng vi khuẩn làm tổn thương niêm mạc đại tràng như tụ cầu vàng, trực khuẩn lỵ, liên cầu khuẩn nhóm B,…

Cây khổ sâm
Cây khổ sâm

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 20g lá khổ sâm khô, đem rửa sạch rồi cho vào nước ấm.
  • Thêm khoảng 600ml nước và đun trên lửa nhỏ khoảng 15 phút.
  • Gạn bỏ bã, chia lượng nước thành 2 phần và uống hết trong ngày.
  • Trong trường hợp có sẵn lá khổ sâm tươi, bạn có thể nhai sống trực tiếp mỗi ngày 8 lá.

Thuốc Nam trị viêm đại tràng bằng cây chè đắng

Lá chè đắng là một loại thuốc Nam trị viêm đại tràng hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Lá chè đắng với vị đắng đặc trưng, có tác dụng giải biểu, tiêu viêm hiệu quả. Bên canh tác dụng giúp làm giảm mệt mỏi, thanh lọc cơ thể và nâng cao thể trạng thì nguyên liệu này còn được dùng để điều trị bệnh viêm đại tràng hiệu quả.

Một số thành phần trong lá chè đắng nếu dùng đúng cách có thể giúp giảm đau, kháng viêm, hỗ trợ hoạt động tiêu hóa. Từ đó có khả năng khắc phục được các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá chè đắng ở dạng tươi.
  • Đem rửa sạch với nước muối loãng rồi sấy khô, nghiền thành dạng bột mịn.
  • Nên đóng thành túi, mỗi túi chứa khoảng 0,5g bột lá chè đắng để dễ sử dụng.
  • Mỗi lần dùng chỉ cần lấy 1 túi ra rồi hãm với 150ml nước sôi 15 phút.
  • Uống 2-3 lần/ngày giống như uống trà.

Củ nghệ trị viêm đại tràng

Nghệ là vị thuốc Nam đem lại vô vàng những công dụng tốt cho sức khỏe con người. Trong đó dùng nghệ chữa viêm đại tràng được xem là phương pháp đơn giản, hiệu quả và có thể áp dụng tại nhà.

Bài thuốc Nam trị viêm đại tràng từ nghệ mang đến cho người bệnh rất nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là curcumin. Hoạt chất này có tác dụng giúp điều hòa nhu động ruột và thúc đẩy quá trình chữa lành tổn thương niêm mạc. Do đó, việc dùng nghệ có thể giúp khắc phục được các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng, giúp quá trình kiểm soát bệnh trở nên dễ dàng hơn.

Nghệ là vị thuốc Nam đem lại vô vàng những công dụng tốt cho sức khỏe con người
Nghệ là vị thuốc Nam đem lại vô vàng những công dụng tốt cho sức khỏe con người

Cách thực hiện:

  • Cần chuẩn bị 1 thìa cafe tinh bột nghệ và 1 thìa mật ong nguyên chất.
  • Trộn đều 2 nguyên liệu này với nhau rồi ăn trực tiếp.
  • Thời điểm sử dụng thích hợp nhất là trước bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Với cách điều trị này, bạn cần duy trì liên tục trong vòng ít nhất 2 tháng để phát huy hiệu quả việc điều trị.

Đừng bỏ lỡ: TOP 7 bài thuốc chữa viêm đại tràng bằng nghệ đen

Thuốc Nam trị viêm đại tràng bằng cây lược vàng

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy cây lược vàng là một trong những bài thuốc Nam trị viêm đại tràng cực kỳ hiệu quả, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Công dụng chính của loại cây này là kháng viêm, chống khuẩn, làm chậm quá trình oxy hóa, tiêu diệt gốc tự do, ức chế sự hình thành enzyme alpha glucosidase và tăng cường sức đề kháng.

Chính vì những tác dụng này đã giúp làm giảm nguy cơ bị viêm loét dạ dày tá tràng, kháng viêm, diệt khuẩn và điều trị triệu chứng đau đại tràng, phòng ngừa nguy cơ hình thành các khối u ác tính.

Cách thực hiện:

  • Dùng vài nhánh lá lược vàng, rửa sạch, cắt nhỏ thành từng khúc và cho vào nồi đun sôi.
  • Vặn nhỏ lửa và đun thêm 1 tiếng sẽ thu được lượng nước cần dùng.
  • Mỗi ngày uống 1 lần sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng hiệu quả.
  • Ngoài ra bạn có thể rửa sạch và nhai sống lá lược vàng mỗi ngày 3 lần trước mỗi bữa ăn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Quả sung chữa viêm đại tràng

Theo Đông y, quả sung cũng là một vị thuốc Nam trị viêm đại tràng hiệu quả. Loại quả này có vị ngọt, tính bình, có tác dụng nhuận tràng, kiện tỳ, hỗ trợ cải thiện hiệu quả các bệnh lý về đường ruột, đặc biệt là đối với chức năng đại tràng.

Theo các nghiên cứu, trong thành phần của quả sung có chứa hàm lượng cao chất xơ, hỗ trợ tốt cho sự hoạt động của hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ các thức ăn một cách hiệu quả, giúp phòng ngừa chứng tiêu chảy, táo bón. Đồng thời các hoạt chất có trong quả sung còn tạo điều kiện cho các lợi khuẩn phát triển, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Quả sung chữa viêm đại tràng
Quả sung chữa viêm đại tràng

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 3-5 quả sung, rửa sạch rồi đem nướng hơi cháy.
  • Cho sung vào ấm sắc cùng với 400ml nước trong vòng 20 phút.
  • Dùng nước này như uống trà bình thường, có thể cho thêm một chút mật ong để dễ uống hơn.
  • Kiên trì áp dụng cách làm này trong vòng 1 tháng sẽ giúp đem lại hiệu quả rõ rệt.

Chia sẻ thêm: 7 Mẹo Chữa Viêm Đại Tràng Bằng Quả Sung An Toàn Hiệu Quả 2023

Thực hư hiệu quả điều trị viêm đại tràng bằng thuốc Nam

Những cây thuốc và bài thuốc nam trị viêm đại tràng trên đây đều rất quen thuộc, phổ biến, được truyền miệng từ thế hệ này sang thế hệ khác. Tuy nhiên, hiệu quả của cách chữa này có thực sự hiệu quả như những lời đồn đoán?

Đánh giá về điều này, Lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường nhận định:

“Theo các nghiên cứu y khoa, dược tính có trong thành phần những cây thuốc này hoàn toàn có khả năng điều trị và xử lý các chứng bệnh liên quan đến viêm đại tràng. Tuy nhiên, cách áp dụng thực hiện theo dân gian như trên lại CHƯA ĐƯỢC CHỨNG MINH bằng khoa học, mà chỉ là phương pháp truyền miệng nên khó đảm bảo được tính an toàn. 

Do không có cơ chế tác động rõ ràng nên việc dùng các cây thuốc nam trị viêm đại tràng này thường không có hiệu quả cao, phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa và sự kiên trì của người bệnh. Đa số các cách chữa CHỈ CÓ HIỆU QUẢ KHI BỆNH CÒN NHẸ.

Đối với những trường hợp mãn tính nặng hơn, dược tính thảo dược hoàn toàn không đủ mạnh để loại bỏ dứt điểm căn nguyên bên trong. Nhất là khi người bệnh chỉ sử dụng đơn phương một cách chữa. Chính vì thế, xét về hiệu quả lâu dài, đây không hẳn là lựa chọn tối ưu”.

Theo đó, lương y cũng khuyến cáo rằng, khi viêm đại tràng đã trở nặng, người bệnh chỉ nên áp dụng các bài thuốc nam này như một BIỆN PHÁP HỖ TRỢ chứ không nên lạm dụng quá. Thay vào đó, hãy kết hợp cùng giải pháp đặc trị hơn để nhanh chóng khỏi bệnh, phòng tránh nguy cơ biến chứng về sau. 

Bạn cần biết: Học các cách chữa viêm đại tràng bằng gừng theo dân gian

Lời khuyên khi dùng thuốc nam trị viêm đại tràng – Lưu ý cần nhớ để có hiệu quả cao

Tuy việc dùng thuốc Nam trị viêm đại tràng rất lành tính, nhưng người bệnh cũng không thể chủ quan, vì ít nhiều trong thành phần thuốc vẫn có những dược chất dễ biến chứng mà người bệnh không thể biết trước. Vì thế, trong quá trình sử dụng, tuyệt đối  không nên lạm dụng để tránh phát sinh không mong muốn xảy ra.Tốt nhất, hãy lựa chọn những giải pháp đã được chứng minh, kiểm nghiệm bởi Bộ y tế, có cơ chế điều trị rõ ràng. Có như vậy, hiệu quả điều trị mới luôn được đảm bảo.Dưới đây là một số lưu ý trong quá trình dùng thuốc nam trị viêm đại tràng, người bệnh cần ghi nhớ để có tác dụng cao nhất:

  • Kiên trì áp dụng, tránh tình trạng dùng chỉ vài ba ngày chưa thấy chuyển biến đã bỏ dở giữa chừng.
  • Chỉ dùng khi bệnh còn nhẹ, ở giai đoạn đầu. Trường hợp nặng hơn hãy thăm khám và nghiêm túc điều trị theo đúng chỉ dẫn từ bác sĩ chuyên khoa
  • Nếu nhận thấy các triệu chứng bất thường xảy ra khi sử dụng, hãy ngừng ngay và tham khảo ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn.
  • Kết hợp xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, điều chỉnh thói quen sinh hoạt điều độ. Uống nhiều nước, bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả để hỗ trợ co bóp nhu động ruột, cải thiện chức năng tiêu hóa.
  • Thường xuyên vận động, tập những bài tập tốt cho hệ tiêu hóa để tăng cường thể trạng, nâng cao sức đề kháng, chủ động phòng tránh bệnh.
Người bệnh cần xây dựng thói quen ăn uống khoa học hơn để bảo vệ tốt chức năng đại tràng
Người bệnh cần xây dựng thói quen ăn uống khoa học hơn để bảo vệ tốt chức năng đại tràng

Trên đây là một số gợi ý về các vị thuốc nam trị viêm đại tràng thông dụng cũng như bài thuốc đặc trị hiệu quả nhất, nhiều người đã điều trị thành công. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình trị liệu. Hãy cân nhắc để lựa chọn đúng phương pháp, từ đó nhanh chóng thoát khỏi mọi phiền toái do căn bệnh này gây nên.

Thông tin tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.