Top 7 thuốc, kem trị vảy nến của Nhật hiệu quả tốt nhất

Dùng các loại thuốc hay kem bôi trị vảy nến là giải pháp đang được áp dụng phổ biến hiện nay. Trong đó các loại thuốc, kem trị vảy nến của Nhật thường được đánh giá tốt. Tuy nhiên cần sử dụng đúng cách để đảm bảo hiệu quả điều trị và hạn chế các vấn đề rủi ro.

thuốc trị vảy nến của Nhật
Thuốc,kem trị vảy nến của Nhật được ưa chuộng và sử dụng khá phổ biến

Top 7 thuốc, kem trị vảy nến của Nhật tốt nhất trên thị trường

Vảy nến là bệnh lý da liễu mãn tính, kéo dài dai dẳng và hiện vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm. Đặc trưng của bệnh là sự hình thành các mảng da chết bất thường khiến da bị dày sừng, khô ráp, bong tróc. Đi kèm với đó là nhiều triệu chứng ngứa ngáy rất khó chịu.

Để làm giảm các triệu chứng khó chịu do bệnh vảy nến gây ra thì bạn có thể dùng một số loại thuốc bôi ngoài da. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm có khả năng hỗ trợ cải thiện triệu chứng. Đồng thời thúc đẩy quá trình phục hồi tổn thương da.

Trong đó, các loại thuốc, kem trị vảy nến của Nhật được khá nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn. Do đa phần các sản phẩm có xuất xứ Nhật Bản đều chứa thành phần an toàn và được kiểm nghiệm chặt chẽ. Hơn nữa chi phí cũng khá vừa phải và đem lại hiệu quả điều trị tốt.

Dưới đây là 7 loại thuốc, kem bôi của Nhật được dùng phổ biến trong điều trị bệnh vảy nến:

1. Thuốc bôi trị vảy nến của Nhật – Encron Ex Shiseido

Thuốc bôi Encron Ex là sản phẩm của hãng dược mỹ phẩm Shiseido – nổi tiếng số 1 Nhật Bản. Sản phẩm có tác dụng loại bỏ lớp da chết và thúc đẩy quá trình khắc phục các tổn thương trên da do bệnh vảy nến gây ra. Ngoài ra còn giúp cấp ẩm, làm dịu da và giảm ngứa ngáy khó chịu.

kem bôi chữa vảy nến của Nhật
Encron Ex Shiseido là kem bôi nổi tiếng giúp điều trị bệnh vảy nến

– Thành phần chính của Encron Ex Shiseido:

  • Tocopherol acetate 5mg: Thành phần này có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu và ức chế quá trình tăng sinh tế bào thượng bì da quá mức.
  • Diphenhydramine hydrochloride 20mg: Cải thiện tốt các tình trạng da bị sưng tấy, ngứa rát.
  • Crotamiton 50mg: Hoạt chất này có khả năng ngăn chặn tình trạng chảy máu, mưng mủ trên da và nhiễm trùng.
  • Ester acetate 1.5mg: Đây là thành phần có tác dụng chống viêm và thúc đẩy tốc độ phục hồi các tế bào da bị tổn thương. Hơn nữa còn ức chế hoạt động của nhiều loại vi khuẩn.
  • Isopropylmethylphenol 1mg: Ngăn ngừa tổn thương da do vảy nến lan tỏa trên phạm vi rộng. Đồng thời hạn chế nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử da.

– Giá bán tham khảo:

  • Thuốc trị vảy nến Encron Ex Shiseido của Nhật Bản hiện đang được bán với giá dao động khoảng từ 300.000 – 400.000 đồng/ tuýp.

Tìm hiểu thêm: Review TOP 10+ Loại Thuốc Trị Bệnh Vảy Nến Được Đánh Giá Tốt Nhất Hiện Nay

2. Kem trị bệnh vảy nến Dormycin Zeria của Nhật

Kem bôi da Dormycin Zeria của Nhật là sản phẩm của Công ty TNHH Zeria Shinyaku Kogyo được dùng phổ biến trong điều trị bệnh vảy nến. Ngoài giúp làm giảm dày sừng, bong tróc da thì còn giúp làn da mềm mại, sáng đều màu hơn. Đặc biệt là có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ tái phát của bệnh.

thuốc trị vảy nến của Nhật
Kem trị bệnh vảy nến Dormycin Zeria của Nhật có tác dụng làm giảm dày sừng và bong tróc da

– Thành phần chính có trong sản phẩm:

  • Fradiomycin sulfate 3.5mg: Thành phần này có tác dụng ngăn ngừa hoạt động của các loại hại khuẩn. Từ đó tránh tổn thương da do vảy nến mưng mủ và lan rộng.
  • Hydrocortisone acetate 2.5mg: Hoạt chất này có khả năng làm giảm ngứa và ức chế tình trạng viêm nhiễm kích hoạt trên vùng da bệnh.
  • Bacitracin: Có tác dụng ngăn ngừa hoạt động của các hại khuẩn khiến vùng da bị vảy nến sinh mủ.

– Giá bán tham khảo:

  • Kem trị bệnh vảy nến Dormycin Zeria của Nhật hiện đang được bán với mức giá dao động khoảng 290.000 đồng/ tuýp 6g và 360.000 đồng/ tuýp 12g.

3. Thuốc mỡ trị vảy nến của Nhật Bản – Protopic 0.03%

Thuốc mỡ trị vảy nến Protopic 0.03% có chứa lượng lớn Tacrolimus. Đây là thành phần có khả năng ức chế hoạt động quá mức của các tế bào lympho T. Nhờ đó hỗ trợ kiểm soát tốt các triệu chứng và tổn thương do bệnh vảy nến gây ra. Protopic là sản phẩm kem bôi khá lành tính và an toàn cho nên có thể sử dụng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên.

Thuốc chữa bệnh vảy nến của Nhật
Thuốc mỡ Protopic 0.03% đem lại nhiều lợi ích trong điều trị bệnh vảy nến

– Thành phần chính có trong thuốc mỡ Protopic 0.03% bao gồm:

  • Paraffin
  • Tacrolimus monohydrate
  • Propylene carbonate
  • Sáp ong trắng
  • Petroleum trắng

– Giá bán tham khảo:

  • Thuốc mỡ Protopic 0.03% trị vảy nến của Nhật hiện đang được bán với mức giá khoảng 600.000 đồng/ tuýp 10g.

ĐỪNG BỎ LỠ: Bị Vảy Nến Bôi Thuốc Gì? TOP 8 Thuốc Bôi Tốt Nhất Trên Thị Trường

4. Kem bôi trị vảy nến Kobayashi Apitoberu

Kem bôi Kobayashi Apitoberu là dược phẩm do Công ty Kobayashi Pharmaceutical Co, Ltd, Nhật Bản sản xuất. Thuốc được bào chế dưới dạng bôi ngoài da có công dụng chính là giảm ngứa ngáy và làm dịu vùng da tổn thương.

Ngoài được dùng trong điều trị bệnh vảy nến thì kem bôi Kobayashi Apitoberu còn được dùng để làm giảm tổn thương do bệnh chàm, viêm da cơ địa, bỏng da, nổi mề đay hay côn trùng cắn.

thuốc trị vảy nến của Nhật
Kem bôi Kobayashi Apitoberu có công dụng chính là làm giảm ngứa và làm dịu vùng da tổn thương

– Thành phần của kem bôi Kobayashi Apitoberu:

  • Dầu mè 62.3g: Thành phần này có công dụng dưỡng ẩm, làm dịu và mềm da. Ngoài ra còn cải thiện tình trạng da bô ráp, bong tróc vảy và làm giảm ngứa ngáy.
  • Sáp ong 23.7g: Sáp ong chứa lượng lớn acid amin, vitamin, flavonoid và nhiều khoáng chất. Thành phần này có khả năng làm mềm da, giảm dày sừng, khô ráp và thúc đẩy tốc độ phục hồi tổn thương.

Các thành phần có trong kem bôi Kobayashi Apitoberu đều được chiết xuất từ thiên nhiên. Điều này đảm bảo an toàn khi sử dụng. Ngoài dùng trị vảy nến thì kem bôi này còn được dùng như một sản phẩm dưỡng ẩm da thông thường.

– Giá bán tham khảo:

  • Kem bôi Kobayashi Apitoberu hiện đang được bán với mức giá khoảng 350.000 đồng/ tuýp 20g.

5. Thuốc bôi Daiichi Sankyo hỗ trợ trị bệnh vảy nến của Nhật

Thuốc bôi Daiichi Sankyo là một trong những sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị vảy nến của Nhật phổ biến trên thị trường. Sản phẩm này có tác dụng làm dịu da, giảm ngứa ngáy và giảm viêm. Với những công dụng này, thuốc còn được dùng để hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa, dị ứng da mặt, mề đay, côn trùng cắn…

thuốc bôi chữa vảy nến của Nhật
Thuốc bôi Daiichi Sankyo của Nhật là sản phẩm được dùng phổ biến trong điều trị bệnh vảy nến

– Thành phần của thuốc:

  • Tinh dầu bạc hà: Loại tinh dầu này có chứa lượng lớn hoạt chất menthol. Từ đó phát huy công dụng làm mát da, giảm ngứa và giảm đau tại chỗ.
  • Crotamiton: Thành phần này có công dụng chính là giảm ngứa. Đồng thời còn ức chế được nhiều loại hại khuẩn hoạt động trên da.
  • Acetate prednisolone: Prednisolone chính là 1 dẫn xuất của corticoid. Hoạt chất này có tác dụng làm giảm viêm và ngứa ngáy. Tuy nhiên nếu dùng kéo dài có thể làm mỏng da và giãn mao mạch.

So với các loại kem bôi thông thường thì Daiichi Sankyo có chứa thành phần đặc hiệu và hoạt tính mạnh. Không nên dùng cho các vùng da nhạy cảm, vùng xung quanh mắt hay tổn thương da có dấu hiệu tụ mủ.

– Giá thành tham khảo:

  • Thuốc bôi Daiichi Sankyo hiện đang được bán với mức giá dao động khoảng 180.000 – 200.000 đồng/ tuýp 20g.

Xem thêm: Bị Dị Ứng Da Mặt Là Gì? Cách Nhậ Biết Và Điều Trị Dứt Điểm

6. Keratinamin – Thuốc bôi trị vảy nến của Nhật

Thuốc trị vảy nến Keratinamin của Nhật được bào chế dưới dạng kem bôi ngoài da. Thuốc được dùng với mục đích làm giảm các triệu chứng dày sừng da, ngứa ngáy, khô da do bệnh vảy nến gây ra. Ngoài ra thuốc bôi này còn đáp ứng với các trường hợp bị viêm da cơ địa, dị ứng da mặt, mề đay mẩn ngứa.

kem bôi trị vảy nến của Nhật
Keratinamin là loại kem bôi của Nhật có tác dụng cấp ẩm, làm dịu da và giảm ngứa ngáy

– Một số thành phần chính trong sản phẩm:

  • Gamma oryzanol 1g: Gamma oryzanol là thành phần có tác dụng dưỡng ẩm, làm sáng da. Đồng thời tăng cường hàng rào bảo vệ da trước ảnh hưởng của các tác nhân gây hại.
  • Ureioio Urea 20%: Đây là hoạt chất có tác dụng tăng độ ẩm cho da, tiêu chất sừng và làm bong các tế bào da chết. Nhờ đó khắc phục tình trạng da dày sừng, khô ráp và bong tróc do các vấn đề da liễu gây ra.
  • Axit glycyrrhetinic 0.3g: Loại acid này được chiết xuất từ rễ cây cam thảo. Nó có tác dụng tương tự như cortisol – giúp kháng viêm, giảm ngứa ngáy và chống dị ứng.
  • Vaseline: Đây là thành phần có khả năng dưỡng ẩm sâu. Từ đó hạn chế tình trạng da bị khô ráp và bong tróc. Ngoài ra, vaseline còn giúp làm giảm ngứa ngáy cũng như làm dịu vùng da bị tổn thương.

Kem bôi trị vảy nến của Nhật Keratinamin được khuyến khích sử dụng với tần suất 2 lần/ ngày. Đặc biệt có thể dùng trong điều trị dài hạn mà không lo các tác dụng phụ phát sinh.

– Giá bán tham khảo:

  • Kem bôi trị vảy nến Keratinamin hiện đang được bán với mức giá dao động khoảng từ 600.000 – 650.000/ chai 200g.

Đọc thêm thông tin: Bệnh Vảy Phấn Hồng (Gibert): Dấu Hiệu Nhận Biết Và Điều Trị

7. Kem dưỡng ẩm da Aqua Force hỗ trợ chữa bệnh vảy nến

Bệnh vảy nến thường khiến cho da bị dày sừng, khô ráp và bong tróc. Lúc này việc dưỡng ẩm cho da là đặc biệt cần thiết để cải thiện và thúc đẩy chữa lành tổn thương. Kem dưỡng ẩm da Aqua Force là sản phẩm của thương hiệu Orbis, có thể dùng hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến.

Đây là sản phẩm kem dưỡng có chứa các thành phần lành tính giúp cấp ẩm cho da. Từ đó làm giảm tình trạng da bị khô ráp và bong tróc. Đồng thời tạo điều kiện cho tổn thương da phục hồi nhanh chóng hơn.

kem trị vảy nến của Nhật
Kem dưỡng ẩm da Aqua Force có tác dụng hỗ trợ cải thiện tổn thương do vảy nến gây ra

– Giá bán tham khảo:

  • Kem dưỡng ẩm da Aqua Force hỗ trợ trị vảy nến của Nhật Bản đang được bán với giá khoảng 550.000 đồng/ lọ 180ml.

Tìm hiểu thêm: Danh Sách TOP 3 Thuốc Chữa Vảy Nến Của Mỹ Bán Chạy Nhất Hiện Nay

Hướng dẫn cách dùng thuốc, kem trị vảy nến của Nhật

Các loại thuốc, kem trị vảy nến của Nhật được dùng bằng cách rất đơn giản, thoa trực tiếp lên bề mặt da. Tuy nhiên để đảm bảo tác dụng điều trị và dự phòng các trường hợp rủi ro phát sinh, nên sử dụng các sản phẩm theo trình tự sau:

  • Dùng xà phòng diệt khuẩn để vệ sinh tay trước khi tiếp xúc với thuốc
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da cần điều trị rồi dùng khăn bông mềm thấm khô
  • Sử dụng một lượng thuốc, kem vừa đủ thoa nhẹ nhàng lên bề mặt da
  • Nên dùng 1 – 2 lần/ ngày hoặc sử dụng theo chỉ định của bác sĩ da liễu
  • Rửa tay lại sau khi dùng thuốc và chú ý bảo quản thuốc ở nơi thoáng mát, khô ráo

Lưu ý khi dùng thuốc, kem trị vảy nến của Nhật

Khi sử dụng các loại thuốc, kem bôi trị vảy nến của Nhật cần lưu ý đến một số thông tin sau:

lưu ý khi dùng thuốc trị vảy nến của Nhật
Nên thăm khám và tham khảo bác sĩ để được tư vấn sản phẩm phù hợp
  • Chỉ thoa 1 lượng thuốc vừa đủ lên phạm vi da cần điều trị. Nếu thoa quá nhiều thuốc có thể làm bít tắc lỗ chân lông và khiến da bị kích ứng, khó chịu.
  • Trường hợp bị vảy nến da mặt, bạn không nên sử dụng các loại mỹ phẩm trang điểm trong thời gian sử dụng thuốc.
  • Tuyệt đối không dùng đồng thời 2 loại thuốc lên cùng 1 vùng da bệnh – trừ khi việc kết hợp là chỉ định của bác sĩ.
  • Nếu nhận thấy các dấu hiệu bị dị ứng thuốc như ngứa dữ dội, sưng mí mắt, phát ban, khó thở… thì cần thông báo ngay với bác sĩ để được xử lý kịp thời.
  • Dùng thuốc đều đặn kết hợp với chế độ chăm sóc và sinh hoạt điều độ để nhận được kết quả điều trị như mong muốn.
  • Một số loại thuốc, kem trị vảy nến của Nhật có thể gây giãn mao mạch, mỏng da và mụn trứng cá. Vì vậy cần chú ý tuân thủ hướng dẫn trên bao bì hoặc dùng thuốc theo đúng chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Bài viết đã tổng hợp 7 loại thuốc, kem trị vảy nến của Nhật phổ biến trên thị trường. Đồng thời đề cập tới một số lưu ý khi sử dụng. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp và dự phòng các vấn đề rủi ro phát sinh thì bạn nên thăm khám và trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

Bài viết dành cho bạn

Bình luận (1)

  1. Danh Nho says: Trả lời


    Tôi muốn liên hệ đặt mua thuốc!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.