Sử dụng thuốc Đông y điều trị thoát vị đĩa đệm được đánh giá là xu hướng mới, khá an toàn và ít gây hại tới các cơ quan khác trong cơ thể. Vậy đâu là loại thuốc Đông y chữa thoát vị đĩa đệm tốt nhất hiện nay? Có những lưu ý gì trong khi dùng thuốc chữa? Cùng chúng tôi tìm hiểu tất cả thắc mắc trên qua bài viết dưới đây. 

TOP 5 bài thuốc Đông y chữa thoát vị đĩa đệm tốt nhất

Hiện nay có rất nhiều cách chữa thoát vị đĩa đệm khác nhau như dùng mẹo dân gian tại nhà, dùng thuốc Tây. Thế nhưng phương pháp được đánh giá cao nhất đó chính là dùng các bài thuốc Đông y với ưu điểm nổi bật như:

Dùng Đông y chữa thoát vị đĩa đệm được nhiều người lựa chọn
Dùng Đông y chữa thoát vị đĩa đệm được nhiều người lựa chọn
  • Sử dụng nguồn dược liệu tự nhiên, đảm bảo an toàn và không gây hại đến các cơ quan khác như gan, thận.
  • Phương pháp này phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, kể cả bà bầu hay người có cơ địa nhạy cảm.
  • Hầu như không phát sinh các tác dụng ngoài ý muốn, ngay khi sử dụng kéo dài.
  • Ngoài việc kiểm soát diễn tiến của thoát vị đĩa đệm, Đông y còn giúp tăng cường khí huyết, nâng cao thể trạng cũng như sức đề kháng cho cơ thể.

Dưới đây là TOP 5 bài thuốc Đông y chữa thoát vị đĩa đệm tốt nhất được người tiêu dùng đánh giá cao. Mời bạn tham khảo!

Bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang – “Xua tan” chứng bệnh thoát vị đĩa đệm từ gốc

Đỗ Minh Thoát Vị Thang được Đài truyền hình VTV2 – Chương trình “Khỏe thật đơn giản” giới thiệu với ưu điểm trị bệnh từ gốc và không tác dụng phụ. Phương thuốc là “chìa khóa vàng” giúp NSƯT Văn Báu cùng hàng ngàn bệnh nhân trên khắp tỉnh thành cả nước ĐÁNH BẠI chứng bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả. Thông tin xuất hiện trên nhiều trang báo chí uy tín. 

BÁO TIENPHONG: Nghệ sĩ Văn Báu chữa thành công thoát vị đĩa đệm thắt lưng tại Đỗ Minh Đường

Ra đời từ thế kỷ XIX, bài thuốc là sự kết hợp của các bài thuốc nhỏ gồm: Thuốc đặc trị, Bổ gan giải độc, Hoạt huyết bổ thận, Thuốc ngâm rượu. Với cơ chế tác động chuyên sâu, toàn diện, phương thuốc giúp mang lại hiệu quả KÉP: 

  • TRONG KHỎE: Bài thuốc uống giúp nâng cao chính khí, tăng cường ngũ tạng, lưu thông khí huyết, kích thích cơ thể sản sinh dịch khớp, tái tạo đĩa đệm, trị bệnh từ gốc. Đồng thời nâng cao đề kháng, phòng ngừa bệnh tái phát. 
  • NGOÀI LINH HOẠT: Sự kết hợp của thuốc uống và rượu xoa bóp sẽ giúp thúc đẩy nhanh tuần hoàn máu tới nuôi dưỡng đĩa đệm, giảm đau nhức, cột sống linh hoạt, hết chèn ép dây thần kinh.

Các bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang sẽ được các lương y xây dựng dựa vào tình trạng cụ thể của từng đối tượng bệnh. Có hai liệu trình áp dụng cho người bệnh gồm LIỆU TRÌNH CƠ BẢN LIỆU TRÌNH TÍCH CỰC (MẠNH). Lương y sẽ đánh giá tổng quát, lắng nghe yêu cầu của người bệnh để gia giảm, đưa ra liệu trình phù hợp.

Hiệu quả bài thuốc tiến triển rõ ràng theo 3 giai đoạn: 

  • Giai đoạn 1: Kháng viêm, tiêu độc, giảm đau
  • Giai đoạn 2: Tái tạo, phục hồi chức năng đĩa đệm.
  • Giai đoạn 3: Nuôi dưỡng, nâng cao hoạt động đĩa đệm.

XEM NGAY: VTV2 giới thiệu phác đồ trị DỨT ĐIỂM thoát vị đĩa đệm, khôi phục khả năng vận động toàn diện

Toàn bộ thành phần Đỗ Minh Thoát Vị Thang là thảo dược tự nhiên, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Quy cách điều phối bám sát nguyên tắc QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ, giúp bổ sung, tăng cường hiệu quả trị bệnh. 

BÁO CHÍ ĐƯA TIN: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường phát triển nguồn dược liệu sạch, mục tiêu chăm sóc sức khỏe người Việt

Để tiện cho người dùng trong nhịp sống hiện đại, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường hỗ trợ bào chế các chế phẩm trong bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị thang dạng cao, rượu ngâm dùng trực tiếp. 

Ngoài NSƯT Văn Báu còn có rất nhiều bệnh nhân khác, ngay cả những bệnh nhân lâu năm, bệnh nhân đối diện với nguy cơ liệt, đã được chỉ định phẫu thuật  cũng công nhận về hiệu quả trị bệnh tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

[Chú Đăng Thoát Cảnh Bại Liệt, Chiến thắng Thoát Vị Đĩa Đệm nhờ bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang]

Một số phản hồi khác từ người bệnh:

Nếu bạn quan tâm tới bài thuốc hãy liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo địa chỉ:

  • Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình/ Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline 0969 720 2190936 427 358
  • Website:https://dominhduong.org
  • Facebook: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong
  • Tải APP MOBILE: Appstore hoặc CH play 

Quốc dược phục cốt khang

Quốc dược Phục cốt khang là bài thuốc dân tộc nổi tiếng hiện nay. Bài thuốc là sự kế thừa và phát triển dựa trên cốt thuốc chữa đau nhức xương khớp bí truyền của người dân tộc Tày sống ở Bắc Kạn.

Thuốc Đông y chữa thoát vị đĩa đệm Quốc dược phục cốt thang
Thuốc Đông y chữa thoát vị đĩa đệm Quốc dược phục cốt thang

Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 chế phẩm chuyên biệt với thành phần và công năng khác nhau:

  • Phục cốt hoàn: Nhóm thuốc này có tác dụng xử lý chuyên sâu thoát vị đĩa đệm, tiêu viêm, giảm đau rất tốt. Không những thế, Phục cốt hoàn còn bổ sung canxi, dưỡng chất thiết yếu nhằm củng cố bao xơ, nuôi dưỡng cột sống chắc khỏe và tăng cường sản sinh dịch nhầy. Từ đó giúp cơ thể vận động tốt hơn, phục hồi chức năng tự nhiên của đĩa đệm và ngăn ngừa thoái hóa xương khớp.
  • Giải độc hoàn: Nhóm thuốc hỗ trợ loại bỏ căn nguyên gây bệnh. Giống như tên gọi, Giải độc hoàn sở hữu các hoạt chất tự nhiên có tính kháng sinh mạnh mẽ giúp khu phong, trừ tà và tiêu viêm, giải độc, thông kinh hoạt lạc. Từ đó, các dây thần kinh không còn bị chèn ép nữa, loại bỏ tình trạng đau nhức, khó chịu kéo dài.
  • Bổ thận hoàn: Đây là nhóm thuốc quan trọng, thực hiện nhiệm vụ bồi bổ xương khớp, mạnh gân, cường cốt. Ngoài tác dụng bồi bổ can thận, lưu thông khí huyết, Bổ thận hoàn còn giúp tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng cơ – xương – khớp khỏe mạnh, dự phòng tái phát bền vững.

Với bảng hành phần vàng hội tụ tinh hoa hơn 50 loại thảo dược tự nhiên quý hiếm, Quốc dược Phục cốt khang đã được nhiều cơ quan nghiên cứu công nhận và cho phép lưu hành rộng rãi.

Phụ tử ma hoàng quế chi thang gia vị chữa thoát vị đĩa đệm thể hàn thấp

Ở thể bệnh hàn thấp này, triệu chứng đặc trưng dễ thấy nhất là đau ở vùng lưng. Lưng dưới của bạn thường có cảm giác nặng nề giống như có tảng đá lớn lên lưng, kèm theo đó là chân tay có biểu hiện lạnh, không có sức. Ngoài ra, bệnh lý này còn có xu hướng đi tiểu nhiều, nước tiểu trong.

Thuốc Đông y chữa thoát vị đĩa đệm thể hàn thấp ưu tiên dựa vào phương pháp trừ thấp, tán hàn, ôn kinh và chỉ thống. Bài thuốc Phụ tử ma hoàng quế chi thang gia vị được ưu tiên sử dụng trong trường hợp này.

  • Chuẩn bị: Xuyên ô, phụ tử, độc hoạt, can khương, cát căn và quế chi mỗi vị 9g. Cam thảo và ma hoàng mỗi vị 6g và cuối cùng là 3g tế tân.
  • Cách thực hiện: Các vị thuốc chuẩn bị ở trên đem sắc uống đều đặn 1 thang/ ngày. Chỉ sau khoảng 2 – 3 tuần, lưng sẽ bớt nhức mỏi hơn và hoạt động đi lại cũng không còn khó khăn như trước.

Cốt vương thần hiệu thang

Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang của Nhất Nam Y viện được xây dựng theo nguyên tắc điều trị từ trong ra ngoài. Đây là cơ chế giải quyết triệt để căn nguyên, sau đó cải thiện triệu chứng bên ngoài.

Phương thuốc Cốt vương thần hiệu khang mang đến hiệu quả cải thiện xương khớp vô cùng tốt
Phương thuốc Cốt vương thần hiệu khang mang đến hiệu quả cải thiện xương khớp vô cùng tốt

Tổng thời gian để thuốc phát huy tác dụng dao động trong khoảng từ 3 – 4 tháng. Con số này có thể thay đổi tùy theo tình trạng cụ thể của từng người hay giai đoạn bệnh nhất định. Thế nhưng nhìn chung khoảng 2 – 3 tuần đầu, các cơn đau vùng đĩa đệm đã giảm đáng kể.

Một số thảo dược thường dùng trong Cốt Vương thần hiệu thang bao gồm: Xuyên khung, đương quy, phòng kỷ, phòng phong, kỷ tử, ngưu tất hay thương truật,… Tất cả đều đảm bảo tiêu chuẩn GACP (WHO) của bệnh viện được phát triển ở các tỉnh như: Hà Giang, Quảng Ninh, Hưng Yên hay Bắc Kạn,….

Tứ diệu hoàn gia vị chữa thoát vị đĩa đệm thể thấp nhiệt

Triệu chứng đặc trưng của bệnh thoát vị đĩa đệm thể này khá đơn giản, đó là thắt lưng luôn đau kèm theo cảm giác nóng. Nhiều trường hợp bệnh nặng còn bị sưng nặng vùng thắt lưng, lúc này bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi cúi về phía trước ngay ngả người về phía sau.

Ngoài ra, trong người luôn có cảm giác bứt rứt, thường xuyên ra mồ hôi, cơ thể thiếu nước và rêu lưỡi vàng nhờn. Trái với thể hàn, ở thể thấp nhiệt sẽ là đi tiểu ít, hay bị tiểu buốt, nước tiểu có màu vàng đậm và đôi khi còn bị táo bón.

Vì vậy, chữa thoát vị đĩa đệm thể thấp nhiệt bằng Đông y cần áp dụng phương pháp thanh nhiệt, hóa thấp và chỉ thống. Trong trường hợp này, bài thuốc Tứ diệu hoàn gia vị được đánh giá cao.

  • Chuẩn bị: 30g ý dĩ, 12g xương truật, 12g ngưu tất 9g hoàng bá và 9g tần giao.
  • Cách thực hiện: Các vị thuốc trên sau khi rửa sạch, bạn cho hết vào trong ấm và thêm nước vào sắc lấy nước đặc, uống đều đặn 1 thang/ngày. Sau khoảng 2 – 3 tuần, các triệu chứng kể trên thuyên giảm đáng kể.

Lưu ý nào khi dùng thuốc Đông y chữa thoát vị đĩa đệm?

Thuốc Đông y chữa thoát vị đĩa đệm được nhiều người đánh giá cao nhờ tính an toàn và hiệu quả cao. Đặc biệt, bạn có thể áp dụng giải pháp này trong thời gian dài mà không lo ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của gan, thận.

Thuốc Đông y chữa thoát vị đĩa đệm thường an toàn, lành tính nên người bệnh có thể an tâm
Thuốc Đông y chữa thoát vị đĩa đệm thường an toàn, lành tính nên người bệnh có thể an tâm

Thế nhưng, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng sau trong quá trình sử dụng:

  • Các bài thuốc Đông y chữa thoát vị đĩa đệm thông thường cho tác dụng khá chậm nên cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài.
  • Mỗi người sẽ có một cơ địa khác nhau, vì vậy bạn nên chủ động thăm khám để được bác sĩ hướng dẫn điều trị đúng cách.
  • Việc áp dụng thuốc Đông y không đều đặn có thể làm giảm hiệu quả, thậm chí còn gây gián đoạn đến quá trình điều trị.
  • Trường hợp gặp các hiện tượng bất thường trong quá trình sử dụng thuốc như: đau bụng, tiêu chảy hoặc dị ứng, cần chủ động đến bệnh viện để được giúp đỡ.
  • Tuyệt đối không tự ý điều chỉnh liều lượng của từng vị thuốc trong bài thuốc tổng.
  • Nếu có nhu cầu kết hợp dùng thuốc Đông y chung với thuốc tây hay các sản phẩm viên uống bổ sung, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để dự phòng nguy cơ xảy ra tương tác.
  • Trong quá trình dùng thuốc Đông y chữa thoát vị đĩa đệm, cần ăn uống đủ chất và tăng cường bổ sung canxi, vitamin hay magie rất tốt cho xương khớp.
  • Uống đủ nước và luyện tập thể dục, thể thao lành mạnh, khoa học.
  • Tránh hút thuốc lá, uống đồ uống có cồn như rượu bia, trà đặc hay cà phê.
  • Xây dựng một chế độ sinh hoạt điều độ, làm việc vừa sức, ngủ đúng giờ, đủ giấc.

Dùng thuốc Đông y chữa thoát vị đĩa đệm có những ưu và nhược điểm nhất định. Vì vậy, trước khi xác định bất kỳ một phương pháp nào, bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng và tham khảo thêm ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Trường hợp bệnh diễn tiến nghiêm trọng trong thời gian ngắn, hãy sớm thăm khám và điều trị theo đúng phác đồ.

Đừng Bỏ Lỡ:

Câu hỏi liên quan

Thoát vị đĩa đệm căn bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện đại. Bệnh này không chỉ khiến người bệnh gặp phiền toái trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến chức năng vận...

Xem chi tiết

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý về xương khớp gây nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe, khả năng vận động và chất lượng cuộc sống. Thực tế có rất nhiều người trẻ...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa