Các sản phẩm thuốc đặt huyết trắng mang đến nhiều công dụng nên được các chị em ưa chuộng sử dụng và đánh giá cao. Thuốc không chỉ cho tác dụng điều trị tốt mà còn hiệu quả tương đối nhanh chóng. Cùng Favina khám pháp ngay TOP 10 viên đặt tốt nhất hiện nay cho chị em phụ nữ.

TOP 10 sản phẩm thuốc đặt huyết trắng hiệu quả tốt

Bác sĩ Ngô Thị Hằng (Cố vấn y khoa đài PTTH Hà Nội, GĐ điều hành tại Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường) cho biết: “Huyết trắng là chất dịch tự nhiên trong âm đạo, giúp cân bằng hệ vi sinh cũng như che phủ lớp niêm mạc. Hiện tượng huyết trắng ra nhiều cảnh báo các căn bệnh phụ khoa có thể gặp như: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung, viêm nhiễm âm hộ. Hiện nay, để điều trị huyết trắng bệnh lý, chị em nên dùng thuốc uống kết hợp với viên đặt để đem lại hiệu quả chữa trị tốt nhất.”

Vậy có những loại thuốc đặt trị huyết trắng nào tốt? Cùng tham khảo TOP 10 loại thuốc đặt được các chuyên gia khuyên dùng nhất dưới đây nhé!

Thuốc đặt Nystatin cho hiệu quả cao

Nystatin là dòng sản phẩm có nguồn gốc là kháng sinh Polyene rất nhạy cảm với các loại nấm men hay nấm mốc. Cũng bởi vậy, các trường hợp chị em đang điều trị nấm Candida thường được khuyên đặt âm đạo với Nystatin.

Thuốc đặt Nystatin cho hiệu quả cao nên được chị em tin tưởng lựa chọn
Thuốc đặt Nystatin cho hiệu quả cao nên được chị em tin tưởng lựa chọn

Khi thuốc đi vào cơ thể, các hoạt chất sẽ tác động qua lại, liên kết với Sterol ở màng các tế bào nấm, từ đó làm chúng yếu đi. Nystatin giúp khắc phục nhanh các triệu chứng của bệnh huyết trắng khó chịu.

Tác dụng phụ: Trong quá trình sử dụng, dù không mong muốn nhưng người bệnh vẫn có thể bắt gặp một số phản ứng: Đầy bụng, thở khó, bồn chồn, tiêu chảy, mẩn đỏ,… Sản phẩm cũng được khuyến cáo không dùng cho những chị em đang mang thai.

Giá bán tham khảo: Nystatin với mức giá chỉ khoảng 15.000 – 25.000đ/hộp.

Tìm hiểu thêm: [ĐỪNG BỎ LỠ] TOP 9 Thuốc Điều Trị Huyết Trắng An Toàn, Hiệu Quả 2023

Viên đặt âm đạo của Nhật Estoril

Chị em có nhiều lo ngại về tác dụng phụ mà thuốc đặt mang lại có thể tìm hiểu sang dòng sản phẩm Estoril của Nhật Bản. Với hàm lượng hoạt chất Estoril Vulva 0.5mg vừa đủ, thuốc không gây kích ứng da vùng nhạy cảm.

Sử dụng viên đặt âm đạo Estoril của Nhật giúp vùng kín luôn se khít, phòng ngừa viêm nhiễm và cải thiện nhanh tình trạng huyết trắng ra nhiều. Chị em dùng Estoril hàng ngày có thể ổn định kinh nguyệt và cân bằng độ pH âm đạo.

Cách dùng: Sau khi vệ sinh âm đạo và tay sạch sẽ với nước ấm, chị em nhẹ nhàng đẩy 1 viên Estoril vào sâu bên trong. Sau khi đặt thuốc, chị em không nên đi lại, vận động mạnh ít nhất 30 phút.

Tác dụng phụ: Hiện tượng đầy hơi, buồn nôn, khó thở nhẹ có thể xuất hiện nhưng không nhiều, chị em có thể an tâm.

Giá bán tham khảo: Chị em có thể mua Estoril với giá khoảng 175.000đ/hộp.

Thuốc đặt trị huyết trắng Ginestra cải thiện bệnh nhanh chóng

Thuốc đặt âm đạo trị huyết trắng Ginestra là sản phẩm được phát triển tại Italia. Đây được đánh giá là một trong số các giải pháp cải thiện nhanh chóng tình trạng viêm nhiễm ở vùng kín.

Thuốc đặt Ginestra cải thiện mùi hôi, ngứa ngáy vùng kín do khí hư nhanh chóng
Thuốc đặt Ginestra cải thiện mùi hôi, ngứa ngáy vùng kín do khí hư nhanh chóng

Trong thành phần của Ginestra gồm có rất nhiều tế bào lợi khuẩn mang đến lợi ích cho môi trường âm đạo như:

  • Acid lactic: Duy trì pH lý tưởng trong âm đạo, đẩy lùi nguy cơ viêm nhiễm đường sinh dục.
  • Isoflavones: Giúp tăng cường Glycogen, tăng tiết dịch nhầy ở tế bào niêm mạc, nhờ đó giảm khô rát đáng kể.
  • Lactobacilli: Tái tạo lại hệ lợi khuẩn âm đạo, ức chế sự gia tăng của hại khuẩn.

Chỉ định dùng: Ginestra dùng cho chị em đang có vấn đề bất ổn tại vùng kín, đặc biệt là tình trạng khí hư ra nhiều. Dùng sản phẩm thường xuyên, bạn có thể sẽ hết đau ngứa âm đạo, giảm tiết dịch và giúp cô bé khỏe mạnh hơn.

Liều dùng thuốc: Mỗi ngày, người bệnh dùng 1 viên Ginestra và liên tục trong khoảng 14 ngày (2 tuần). Thời điểm tốt nhất để đặt thuốc là ngay sau khi hết chu kỳ kinh nguyệt, tuyệt đối không đặt trong kỳ.

Tác dụng phụ: Chị em dùng Ginestra có thể phải đối mặt với những vấn đề như rát nhẹ âm đạo, vết thương hở tại vùng kín khó phục hồi.

Giá bán hiện nay: Chị em có thể mua Ginestra với giá khoảng 1.580.000đ/hộp.

TÌM HIỂU NGAY: Thảo dược chữa nấm phụ khoa trinh nữ hoàng cung an toàn, hiệu quả cao

Thuốc đặt phụ khoa trị huyết trắng Metronidazol

Thuốc Metronidazol là dòng sản phẩm điều trị khá nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Chị em có thể dễ dàng tìm mua Metronidazol tại các cửa hiệu thuốc trên toàn quốc.

Thành phần của sản phẩm bao gồm Metronidazol cùng một số tá dược vừa đủ khác. Người bệnh sử dụng thuốc trong các trường hợp mắc bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, ký sinh trùng ở âm đạo.

Liều dùng Metronidazol: Chị em dùng thuốc đặt Metronidazol với liều 500mg/ngày, chia làm 2 lần.

Tác dụng phụ: Người bệnh vẫn có thể vướng phải một số tác dụng phụ không mong muốn như tiêu chảy, đau bụng, nhức đầu, phát ban trên da hay ngứa ngáy.

Giá bán tham khảo: Metronidazol hiện được bán rộng rãi với mức giá hợp lý chỉ khoảng 21.000đ/hộp.

Sản phẩm thuốc Metronidazol Neo

Metronidazol Neo là dòng sản phẩm được nghiên cứu và bào chế với Công ty dược phẩm đến từ Việt Nam (OPV). Thuốc Metronidazol Neo được đánh giá là có khả năng điều trị mọi vấn đề bất ổn của âm đạo, bao gồm cả tình trạng huyết trắng.

Sản phẩm thuốc Metronidazol Neo có thể cải thiện nhanh các bất ổn tại vùng âm đạo
Sản phẩm thuốc Metronidazol Neo có thể cải thiện nhanh các bất ổn tại vùng âm đạo

Thành phần thuốc: Gồm có Metronidazol 500mg, Nystatin 100000 UI, Neomycin.

Chỉ định dùng: Metronidazol Neo được khuyên dùng trong các trường hợp chị em bị viêm nhiễm phụ khoa, mất cân bằng độ pH vùng kín. Chị em đang bị huyết trắng do trùng roi, nấm hay vi khuẩn tấn công có thể sử dụng.

Liều lượng: Chị em dùng Metronidazol Neo để đặt sâu vào bên trong âm đạo sau khi đã vệ sinh sạch sẽ. Thời gian đặt tốt nhất lad qua đêm, mỗi lần chị em chỉ dùng 1 viên hoặc dùng theo chỉ định liều của bác sĩ.

Tác dụng phụ không mong muốn: Người dùng có thể gặp tình trạng khô miệng, chán ăn hay đau đầu. Đôi khi biểu hiện buồn nôn, rối loạn tiêu hóa có thể xuất hiện nhưng sẽ giảm đi khi bạn ngừng thuốc.

Giá tham khảo: 70.000đ cho 1 hộp Metronidazol Neo 10 viên.

Viên đặt Neo Tergynan trị bệnh nhanh chóng

Nếu lo lắng không rõ thuốc đặt huyết trắng nào tốt, chị em có thể tham khảo ngay Neo Tergynan. Đây là loại thuốc mang đến tác dụng tại chỗ nhanh chóng, điều trị các tình trạng viêm nhiễm do hại khuẩn tấn công âm đạo.

Thành phần thuốc Neo Tergynan gồm có Neomycin Sulfate, Metronidazol, Nystatin kháng nấm kháng khuẩn. Nhờ đó, thuốc đẩy lùi tình trạng mủ âm đạo, nhiễm khuẩn do vi khuẩn kỵ khí hay nấm gây hại.

Liều lượng dùng: Bạn dùng thuốc mỗi ngày 1 viên và dùng liên tục trong khoảng 7 – 10 ngày. Hãy rửa sạch tay rồi lấy 1 viên thuốc khỏi bao, nhúng qua nước 15s rồi nhẹ nhàng đẩy sâu vào trong âm đạo. Sau khi đặt, bạn không nên vận động mạnh để tránh thuốc lệch khỏi vị trí.

Tác dụng phụ có thể gặp: Buồn nôn, đắng miệng, đau bụng nhẹ, âm đạo khô nóng,… Nếu các biểu hiện này có xu hướng tăng nặng, bạn nên thăm khám bác sĩ.

Xem thêm định nghĩa: Bệnh Nấm Âm Đạo Khi Mang Thai Là Gì: Nguyên Nhân Và Cách Chữa Hiệu Quả

Giá bán: Tham khảo mức giá của Neo Tergynan khoảng 140.000đ/hộp.

Thuốc đặt huyết trắng Canesten

Viên đặt phụ khoa Canesten là một trong những sản phẩm được chị em tin tưởng sử dụng nhất hiện nay. Không chỉ phái nữ, các chuyên gia có chuyên môn sản phụ khoa cũng đánh giá cao loại thuốc này. Chính vì thế, Canesten được bán rất phổ biến tại Việt Nam.

Thuốc đặt huyết trắng Canesten được giới chuyên môn đánh giá cao
Thuốc đặt huyết trắng Canesten được giới chuyên môn đánh giá cao

Thành phần Canesten bao gồm Clotrimazole, Canxi Lactat, Acid Lactic, Crospovidone,… vừa đủ.

Chỉ định dùng: Chị em đang bị nhiễm khuẩn âm đạo có xuất hiện tình trạng huyết trắng bất thường, ngứa ngáy vùng kín. Người bệnh bị nấm Candida hay vi khuẩn nhạy cảm với Clotrimazole đều mang đến hiệu quả điều trị rất tốt.

Liều dùng thuốc: Dùng Canesten mỗi tối 1 lần, mỗi lần bạn chỉ đặt 1 viên vào thời điểm trước khi đi ngủ.

Tác dụng phụ: Người bệnh có cơ địa nhạy cảm hay dùng Canesten sai liều có thể đối mặt với tình trạng khó thở, nổi mề đay, bỏng da nhẹ, vùng kín khó chịu,… Một số trường hợp nặng có thể thấy chảy máu bất thường vùng kín hay đau ở khung chậu.

Giá tham khảo hiện nay: Khoảng 80.000đ/hộp.

Mẹo hay: Tổng Hợp TOP 12 Cách Trị Khí Hư Có Mùi Hôi Tại Nhà Hiệu Quả Cho Chị Em

Thuốc Mycogynax hộp 10 viên

Thuốc đặt Mycogynax được đánh giá là sản phẩm viên điều trị phụ khoa bán chạy nhất thị trường. Thuốc mang đến ít tác dụng phụ cho người dùng, đa số chị em đều có những phản hồi tích cực sau khi sử dụng Mycogynax.

Bảng thành phần trong sản phẩm Mycogynax gồm có: Metronidazol 200mg, Nystatin, Dexamethasone,… cùng một vài tá dược phụ khác. Viên đặt có tác dụng trị bệnh tại cơ quan sinh dục và cải thiện tình trạng huyết trắng ra nhiều. Thuốc tác dụng lên toàn thân nên các chị em đang mang thai cần thận trọng khi dùng.

Liều dùng thuốc: Mỗi tối trước khi ngủ, chị em dùng 1 viên thuốc để đặt vào bên trong âm đạo. Để điều trị huyết trắng tốt nhất bạn nên dùng liền trong vòng 2 tuần.

Tác dụng phụ: Thuốc Mycogynax có thể gây nên một số phản ứng phụ như kích ứng, ngứa vùng kín, châm chích nhẹ,…

Giá tham khảo: Hiện nay Mycogynax được bán với giá khoảng 24.000đ/10 viên.

Thuốc Fluomizin

Fluomizin là viên đặt được sản xuất từ công ty Medinova của Thụy Sĩ, thuốc điều trị huyết trắng rất an toàn cho chị em. Sản phẩm được bác sĩ khuyên dùng cho các đối tượng bị viêm âm đạo gây khí hư. Thuốc đặt âm đạo tiện lợi nên chị em có thể tự dùng ngay tại nhà.

Thuốc Fluomizin được đánh giá an toàn và mang lại ít tác dụng phụ cho chị em
Thuốc Fluomizin được đánh giá an toàn và mang lại ít tác dụng phụ cho chị em

Liều dùng: Mỗi ngày chị em sử dụng 1 viên Fluomizin trước khi đi ngủ và dùng liên tục trong khoảng 6 ngày. Tùy theo tình trạng bệnh của từng chị em, bác sĩ có thể đưa ra các chỉ định khác trong khi điều trị.

Tác dụng phụ: Mặc dù rất hiếm nhưng người bệnh khi đặt thuốc có thể gặp phải một chút rối loạn tại nơi đặt thuốc hoặc toàn cơ thể, âm đạo nóng rát,… Bệnh nhân thường bị mẫn cảm hoặc có những vết thương hở tại vùng kín không nên đặt thuốc.

Giá bán: Fluomizin được bán với mức giá khoảng 130.000đ/hộp.

Thuốc đặt huyết trắng Sadetab

Sản phẩm thuốc phụ khoa Sadetab có độ an toàn, lành tính và hiệu quả ở mức cao. Vì thế chị em khi bị huyết trắng ra nhiều muốn sử dụng thuốc hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

Với thành phần chủ yếu là các hoạt chất như Neomycin, Metronidazol. Clotrimazole,… Thuốc Sadetab được dùng trong tình huống nhiễm khuẩn âm đạo do nấm, khuẩn kỵ khí Gram âm – dương, nhiễm trùng phẫu thuật,…

Liều lượng dùng: Chị em nên sử dụng mỗi ngày 1 viên Sadetab vào trước khi đi ngủ, đặt sâu trong âm đạo liên tiếp trong 10 ngày.

Tác dụng phụ: Thuốc có thể làm cho âm đạo nóng rát nhẹ, buồn nôn, táo bón, chị em chán ăn, nổi mụn nước trên da, bạch cầu suy giảm,… Nếu những điều này ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe, chị em nên thăm khám tại bệnh viện để nhận được lời khuyên điều trị.

Giá bán tham khảo: Người bệnh có thể dễ dàng mua Sadetab với giá vào khoảng 218.000 – 240.000đ/hộp.

Trên đây là TOP 10 loại thuốc đặt huyết trắng tốt nhất hiện nay, chị em có thể tham khảo và sử dụng. Để đảm bảo sức khỏe, hãy liên hệ đến các chuyên gia uy tín hoặc tới bệnh viện để được hướng dẫn điều trị cụ thể, chi tiết và an toàn.

Có thể bạn quan tâm

Câu hỏi liên quan

Kiến bu vào huyết trắng là dấu hiệu bất thường ở phái nữ khiến nhiều chị em hoang mang, lo lắng. Trên thực tế, tình trạng này có thể cảnh báo chị em đang gặp...

Xem chi tiết

Trễ kinh nhưng ra huyết trắng là tình trạng thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Nhiều người lo lắng khi gặp tình trạng này bởi không biết đây là dấu hiệu...

Xem chi tiết

Huyết trắng đóng vai trò cân bằng độ pH và ngăn cản sự xâm nhập của vi khuẩn vào bên trong âm đạo. Tuy vậy, không phải lúc nào huyết trắng tiết ra cũng là...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Dinh dưỡng sức khỏe