Với công thức an toàn và giá thành hợp lý, các loại thuốc đại tràng của Nhật Bản khá được ưa chuộng tại thị trường nước ta. Các sản phẩm này chủ yếu có tác dụng cân bằng hệ vi sinh đường ruột và giảm nhẹ một số triệu chứng do viêm đại tràng gây ra. 

TOP 7 thuốc đại tràng của Nhật Bản được đánh giá tốt

Đại tràng (ruột già) là cơ quan dễ bị viêm nhiễm do chức năng chính là tạo khuôn phân, lưu trữ và bài tiết chất thải. Khi có những điều kiện thuận lợi (sử dụng kháng sinh, chế độ ăn thiếu khoa học, hệ miễn dịch suy giảm,…) hại khuẩn có thể phát triển quá mức dẫn đến viêm niêm mạc ruột già.

Viêm đại tràng cấp tính, mãn tính có thể gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Dù không quá nguy hiểm nhưng bệnh lý này ảnh hưởng nhiều đến chức năng tiêu hóa. Theo thời gian, bệnh nhân có thể bị sụt cân, suy nhược và giảm chức năng đề kháng do đường ruột giảm hấp thu vi chất dinh dưỡng. Hơn nữa, các triệu chứng của bệnh tái đi tái lại còn gây ra nhiều phiền toái khi sinh hoạt, học tập và lao động.

Hiện nay, nhiều bệnh nhân lựa chọn sử dụng thuốc đại tràng của Nhật Bản để cải thiện các triệu chứng rối loạn tiêu hóa và rối loạn đại tiện, đồng thời tăng cường chức năng tiêu hóa nói chung và đường ruột nói riêng.

Nhật Bản là quốc gia có thế mạnh trong nghiên cứu và sản xuất dược phẩm – đặc biệt là các sản phẩm bảo vệ sức khỏe (thực phẩm chức năng). Tất cả các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của quốc gia này đều được kiểm định về độ an toàn và hiệu quả trước khi được cấp phép lưu hành. Chính vì vậy, thuốc đại tràng của Nhật được sử dụng tương đối phổ biến tại thị trường nước ta.

thuốc đại tràng của nhật bản
Thuốc đại tràng của Nhật Bản có thể cải thiện chức năng đường ruột và giảm nhẹ một số triệu chứng của bệnh

Nếu đang có ý định sử dụng, bệnh nhân có thể tham khảo 7 loại thuốc đại tràng của Nhật Bản được đánh giá tốt trong nội dung sau:

1. Thuốc đại tràng Kowa The Guard của Nhật Bản

Thuốc đại tràng Kowa The Guard là dược phẩm của thương hiệu Kowa – Nhật Bản. Thực tế, đây là TPCN có tác dụng hỗ trợ điều hòa chức năng đường ruột và cải thiện một số triệu chứng viêm đại tràng mãn tính. Là sản phẩm của thương hiệu uy tín, Kowa The Guard được nghiên cứu với công thức an toàn, lành tính và phù hợp với hầu hết mọi đối tượng.

thuốc đại tràng của Nhật Bản
Thuốc đại tràng Kowa của Nhật được sử dụng để giảm nhẹ các triệu chứng rối loạn tiêu hóa

Ngoài 3 chủng lợi khuẩn kể trên, viên uống Kowa The Guard còn chứa các thành phần khác như cây thì là, vỏ quế, canxi, magie và một số thành phần tốt cho sức khỏe. Với công thức tối ưu, sản phẩm này giúp cải thiện chức năng đường ruột và giảm nhẹ các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, rối loạn đại tiện do viêm đại tràng gây ra. Viên uống Kowa The Guard chứa thành phần an toàn và đã được chứng minh có thể sử dụng cho người lớn và trẻ từ 5 tuổi trở lên.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng sản phẩm sau bữa ăn và nên uống cùng với nước ấm
  • Trẻ từ 5 – 8 tuổi: Uống 1 viên/ 3 lần/ ngày
  • Trẻ từ 8 – 15 tuổi: Dùng 2 viên/ 3 lần/ ngày
  • Trẻ trên 15 tuổi và người lớn: Dùng 3 viên/ 3 lần/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc đại tràng Kowa The Guard của Nhật có giá 500.000 đồng/ hộp 350 viên và 770.000 đồng/ hộp 550 viên

Người có vấn đề về gan, suy tuyến giáp hoặc đang sử dụng thuốc điều trị nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

2. Men vi sinh Bifina – Sản phẩm hỗ trợ chữa viêm đại tràng của Nhật

Men vi sinh Bifina là sản phẩm của thương hiệu Health Aid của Nhật Bản. Đây là sản phẩm men vi sinh bán chạy số 1 tại Nhật trong suốt 22 năm liền. Hiện nay, Bifina không chỉ được ưa chuộng tại xứ sở anh đào mà đã được phân phối và sử dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới.

THAM KHẢO: Bài thuốc bào chế 100% thành phần tự nhiên điều trị bệnh đại tràng AN TOÀN tuyệt đối

Thuốc đại tràng co thắt của Nhật
Men vi sinh Bifina được sản xuất theo công nghệ SMC với khả năng giúp cơ thể hấp thu tối ưu lợi khuẩn

Khi vào đến tá tràng và đại tràng, viên nang sẽ vỡ ra và phóng thích lợi khuẩn ra bên ngoài. Công nghệ SMC giúp cơ thể hấp thu tối ưu toàn bộ lợi khuẩn có trong sản phẩm, hạn chế tối đa tình trạng lợi khuẩn bị tiêu diệt ở dịch vị như các sản phẩm thông thường. Đây chính là ưu điểm vượt trội của Men vi sinh Bifina.

Men vi sinh Bifina được khuyên dùng cho người bị viêm đại tràng, hội chứng đại tràng kích thích, rối loạn tiêu hóa do dùng kháng sinh kéo dài, loạn khuẩn ruột do hệ miễn dịch suy giảm, người mắc hội chứng không dung nạp lactose và người có chức năng tiêu hóa kém. Công thức của sản phẩm được chứng minh an toàn với người lớn và trẻ nhỏ từ 3 tuổi trở lên.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Uống với sữa hoặc nước nguội, chỉ nuốt, không nhai và nghiền nát
  • Trẻ từ 3 – 7 tuổi: Dùng ½ gói/ ngày
  • Trẻ từ 7 tuổi và người lớn: Sử dụng từ 1 – 3 gói/ ngày
  • Liều duy trì: Dùng 1 – 2 gói/ ngày để duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Giá bán tham khảo:

  • Men vi sinh Bifina R có giá 1.026.000 đồng/ hộp 60 gói
  • Men vi sinh Bifina S có giá 840.000 đồng/ hộp 30 gói và 1.600.000 đồng/ hộp 60 gói
  • Men vi sinh Bifina EX có giá 1.2 triệu đồng/ hộp 30 gói và 2.250.000 đồng/ hộp 60 gói

Nếu có nhu cầu sử dụng men vi sinh Bifina để cải thiện triệu chứng của viêm đại tràng cấp và mãn tính, bệnh nhân nên trao đổi với dược sĩ để tư vấn sản phẩm phù hợp. Bên cạnh sử dụng sản phẩm, cần chú ý uống nhiều nước và tăng cường chất xơ để ổn định hệ vi sinh đường ruột.

Tham khảo thêm: 12 cách chữa hội chứng ruột kích thích bằng Đông y an toàn, hiệu quả nhất 2023

3. Kokando Byurakku – Thuốc nhuận tràng, giảm táo bón của Nhật Bản

Kokando Byurakku là dược phẩm của thương hiệu Kokando – Nhật Bản. Thành phần chính của thuốc là hoạt chất Bisacodyl. Hoạt chất này có tác dụng nhuận tràng (tăng nhu động đường ruột), từ đó cải thiện tình trạng đi phân cứng, khô và đại tiện táo. Với thành phần chính là hoạt chất Bisacodyl, viên uống Kokando Byurakku có tác dụng giảm tình trạng táo bón, đầy hơi, khó tiêu và chướng bụng do chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học hoặc do ảnh hưởng của bệnh viêm đại tràng.

Thuốc đại tràng co thắt của Nhật
Thuốc nhuận tràng Kokando Byurakku của Nhật được sử dụng cho người bị viêm đại tràng thể táo bón

Thực tế, Kokando Byurakku chỉ là thuốc nhuận tràng thông thường, hoàn toàn không có khả năng detox (thanh lọc) cơ thể như các thông tin trên các website. Do đó, bệnh nhân nên thận trọng trước các thông tin chưa được kiểm chứng.

Vì là thuốc nhuận tràng nên viên uống Kokando Byurakku chỉ được sử dụng trong một thời gian ngắn để cải thiện tình trạng táo bón. Trong thời gian sử dụng, nên uống nhiều nước và tăng cường chất xơ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Trẻ từ 11 – 15 tuổi: Dùng 1 – 2 viên/ lần/ ngày
  • Trẻ từ 15 tuổi và người lớn: Sử dụng từ 2 – 3 viên/ lần/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc nhuận tràng, táo bón Kokando Byurakku có giá 350.000 đồng/ hộp 50 viên

Xem thêm thông tin: Viêm túi thừa đại tràng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

4. Bột mầm lúa non Golden của Nhật Bản

Bột mầm lúa non Golden là sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm đại tràng của Nhật được ưa chuộng ở nước ta. Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Nippon Yakken và hiện tại đã được phân phối tại nhiều quốc gia trên thế giới. Bột mầm lúa non chứa công thức kết hợp nhiều loại rau xanh như lúa non, cà chua, bó xôi, bắp cải, cải xoăn,…

Bột mầm lúa non Grass Barley cung cấp chất xơ và vi chất dinh dưỡng cần thiết cho người bị viêm đại tràng

Bột mầm lúa non Golden có công thức an toàn, lành tính có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Sản phẩm này không chỉ dành riêng cho người có vấn đề về đường ruột mà còn thích hợp với người đang ăn kiêng, người có chế độ ăn ít chất xơ, cơ thể mệt mỏi và suy nhược do thiếu hụt vi chất dinh dưỡng.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Hòa 1 gói bột cùng với 100ml nước ấm hoặc sữa, cần khuấy nhanh tay để tránh bột bị vón cục
  • Sau khi pha, nên uống ngay để tránh thất thoát chất dinh dưỡng
  • Sử dụng đều đặn 1 – 2 gói hằng ngày trong thời gian dài để nhận thấy hiệu quả tích cực

Giá bán tham khảo:

  • Bột mầm lúa mạch Golden của Nhật Bản có giá 280 – 300.000 đồng/ hộp 46 gói

5. Men vi sinh Orihiro Nhật Bản hỗ trợ tiêu hóa cho người bị viêm đại tràng

Men vi sinh của thương hiệu Orihiro – Nhật Bản là sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa cho người bị bệnh đại tràng và người có các vấn đề về đường ruột khác. Sản phẩm được bào chế ở dạng bột pha và có thể dùng cho cả trẻ nhỏ lẫn người lớn. Thành phần chính của sản phẩm là men Bifidobacterium và Lactobicilus.

Thuốc đại tràng Nhật Bản
Men vi sinh Orihiro Nhật Bản hỗ trợ chức năng tiêu hóa cho người bị viêm đại tràng cấp và mãn tính

Men vi sinh Orihiro thích hợp với người bệnh viêm đại tràng co thắt, viêm đại tràng cấp và mãn tính do nhiễm vi khuẩn, viêm đại tràng do dùng kháng sinh (viêm đại tràng giả mạc),… Ngoài ra, sản phẩm còn được khuyên dùng trong thời gian sử dụng kháng sinh và thuốc chống viêm để giảm thiểu tác dụng phụ lên cơ quan tiêu hóa.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Pha 1 gói bột với 200ml nước ấm (không sử dụng nước nóng)
  • Khuấy đều và dùng uống trực tiếp
  • Có thể dùng đều đặn 1 lần/ ngày ngay sau bữa ăn để cải thiện các triệu chứng rối loạn tiêu hóa và điều hòa chức năng của đường ruột

Giá bán tham khảo:

  • Men vi sinh Orihiro hỗ trợ tiêu hóa cho bệnh nhân viêm đại tràng có giá 150 – 170.000 đồng/ túi 16 gói

Có thể bạn quan tâm: [Bí Kíp] 2 Cách Chữa Viêm Đại Tràng Bằng Mật Lợn Hiệu Quả Nhất 2023

6. Viên uống nghệ Orihiro – Nhật Bản

Ngoài men vi sinh, thương hiệu Orihiro còn nghiên cứu và sản xuất một số dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người có vấn đề về dạ dày và đường ruột. Trong đó, viên uống tinh chất nghệ Orihiro là sản phẩm được nhiều bệnh nhân viêm đại tràng lựa chọn sử dụng.

Thuốc đại tràng Nhật Bản
Viên uống nghệ Orihiro – Nhật Bản thích hợp với người có vấn đề về dạ dày, đường ruột và sức khỏe suy giảm

Đối với người bị viêm đại tràng, viên uống tinh chất nghệ Orihiro có tác dụng tăng cường chức năng tiêu hóa, hỗ trợ tiêu diệt vi trùng gây bệnh và giảm viêm ở vùng niêm mạc bị tổn thương. Bên cạnh đó, sử dụng sản phẩm đều đặn còn cải thiện sức khỏe, tránh tình trạng suy nhược và sụt cân do viêm đại tràng tiến triển dai dẳng, mãn tính.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng 8 – 12 viên/ ngày, chia thành 2 – 3 lần uống
  • Dùng sản phẩm sau bữa ăn cùng với nước lọc hoặc nước ấm
  • Nên dùng đều đặn trong thời gian dài để nhận thấy hiệu quả rõ rệt
  • Viên uống tinh chất nghệ Orihiro chỉ được sử dụng cho người từ 18 tuổi trở lên

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống tinh chất nghệ Orihiro có giá 490 – 520.000 đồng/ hộp 520 viên

Tư vấn thêm: TOP 9 loại thuốc trị viêm đại tràng được bác sĩ khuyên dùng

7. Viên uống hỗ trợ tiêu hóa Noguchi Meiji Enzyme và Lactic Bacteria

Noguchi Meiji là sản phẩm của thương hiệu cùng tên – xuất xứ Nhật Bản. Sản phẩm cung cấp các enzyme lên men từ 10 loại trái cây, 5 loại đường, 64 loại thảo mộc tự nhiên, 2 loại tảo biển và 9 loại rau củ. Enzyme trong sản phẩm có chức năng kích thích tiêu hóa, tạo cảm giác ngon miệng và hỗ trợ hoạt động của đường ruột.

Thuốc đại tràng tốt của Nhật
Viên uống hỗ trợ tiêu hóa Noguchi Meiji Enzyme và Lactic Bacteria có giá bán 450 – 500.000 đồng/ hộp

Sản phẩm được khuyên dùng cho người bị viêm đại tràng gặp phải các triệu chứng như táo bón, đầy hơi, khó tiêu, ăn không ngon miệng, mệt mỏi,… Ngoài ra, viên uống Noguchi Meiji còn thích hợp với người cao tuổi và người suy nhược do khả năng hấp thu tiêu hóa suy giảm.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng 4 viên/ ngày, có thể chia thành 2 lần sử dụng
  • Dùng sau bữa ăn và nên sử dụng đều đặn trong thời gian dài để nhận thấy kết quả tốt

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống hỗ trợ tiêu hóa Noguchi Meiji cho người bị viêm đại tràng có giá 450 – 500.000 đồng/ hộp 120 viên

Lưu ý khi sử dụng thuốc đại tràng của Nhật Bản

Các loại thuốc đại tràng của Nhật Bản khá được ưa chuộng ở nước ta nhờ có công thức an toàn, lành tính và giá thành khá hợp lý. Sử dụng các sản phẩm này có thể giảm nhẹ một số triệu chứng của bệnh, đồng thời cải thiện chức năng của các cơ quan tiêu hóa nói chung và đại tràng (ruột già) nói riêng.

Thuốc đại tràng tốt của Nhật
Các loại thuốc đại tràng của Nhật hoàn toàn không thể thay thế cho hiệu quả của thuốc điều trị

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng, bệnh nhân cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đa phần các loại thuốc đại tràng của Nhật ở nước đều là thuốc không kê toa (thuốc nhuận tràng, men vi sinh) và thực phẩm chức năng. Các sản phẩm này hoàn toàn không thể thay thế hiệu quả của thuốc điều trị đặc hiệu. Vì vậy, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định sử dụng.
  • Nên dùng thuốc đại tràng của Nhật theo đúng liều lượng và thời gian được chỉ định. Ngưng dùng thuốc sớm hơn dự kiến hoặc tự ý hiệu chỉnh liều đều có thể gây ra các tác dụng không mong muốn.
  • Nếu có ý định phối hợp thuốc đại tràng của Nhật Bản với các loại thuốc khác, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn nhằm hạn chế tình trạng tương tác và một số tình huống ngoài ý muốn.
  • Thông báo ngay với bác sĩ nếu nhận thấy các triệu chứng bất thường trong thời gian sử dụng như phát ban, nổi mề đay, tiêu chảy, buồn nôn, nôn mửa,….
  • Bên cạnh sử dụng thuốc và sản phẩm hỗ trợ, bệnh nhân cần điều chỉnh thói quen sinh hoạt, ăn uống để đẩy nhanh tiến độ phục hồi và kiểm soát bệnh hoàn toàn. Nếu không kết hợp với lối sống khoa học, bệnh có thể tiến triển dai dẳng, tái phát nhiều lần dẫn đến giảm sức khỏe và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống.

Trên đây là thông tin tổng hợp về 7 loại thuốc đại tràng của Nhật Bản được ưa chuộng tại thị trường nước ta. Tuy nhiên, bài viết chỉ đề cập đến những thông tin cơ bản nhất. Để tìm hiểu kỹ hơn về các sản phẩm này, bệnh nhân nên trao đổi với bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng.

Bài viết liên quan:

Câu hỏi liên quan

Khám viêm đại tràng tốt ở đâu là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm. Bởi thăm khám tại những cơ sở uy tín giúp quá trình chữa trị diễn ra thuận lợi, an...

Xem chi tiết

Nội soi là kỹ thuật thăm khám phổ biến và hiệu quả trong việc chuẩn đoán và điều trị các bệnh lý liên quan đến đại tràng. Việc chuẩn bị cho quá trình nội soi...

Xem chi tiết

Viêm đại tràng đau ở đâu là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm. Bởi đại tràng (ruột già) chạy dọc xung quanh ổ bụng nên triệu chứng đau thường xuất hiện ở nhiều...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Dinh dưỡng sức khỏe