Nội dung chính

Với tình trạng ngày càng trẻ hóa và phổ biến của bệnh dạ dày thì việc lựa chọn cho mình một sản phẩm điều trị phù hợp cũng là điều mà rất nhiều người bệnh quan tâm. Hiện tại thuốc dạ dày Vitos đang được quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông và được nhiều người dùng tin tưởng, đánh giá cao về hiệu quả. Vậy hãy cùng tìm hiểu về công dụng thực sự của sản phẩm này trong bài viết dưới đây.

Thuốc dạ dày Vitos có tốt không?
Thuốc dạ dày Vitos có tốt không?

Thuốc dạ dày Vitos là gì?

Thuốc dạ dày Vitos là thực phẩm chức năng có công dụng hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày như: Viêm hang vị, viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản, đau dạ dày có nhiễm khuẩn HP,…

Sản phẩm hiện bày bán rộng rãi trên thị trường, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng, đánh giá cao về hiệu quả và độ an toàn.

Nguồn gốc, xuất xứ

Thuốc dạ dày Vitos là sản phẩm có nguồn gốc tại Việt Nam do Công ty Cổ phần y dược Lispharma chịu trách nhiệm nghiên cứu, sản xuất và phân phối chính Sản phẩm ra đời dựa trên sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ sản xuất hiện đại cùng những vị thuốc y học cổ truyền quý hiếm tạo nên sự chất lượng, an toàn và hiệu quả.

Hiện thuốc dạ dày Vitos đã được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm và được phép lưu hành trên toàn quốc.

Thành phần sản phẩm

Là dòng thực phẩm chức năng nên hầu hết các thành phần trong thuốc dạ dày Vitos là thảo dược tự nhiên, an toàn, lành tính, không có độc cho người dùng.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, thành phần và các tá dược vừa đủ một viên dạ dày Vitos bao gồm:

  • Lá khôi tía: 200 mg
  • Trữ ma căn: 50 mg
  • Vỏ vối rừng: 20 mg
  • Bột Ô tặc cốt: 20 mg
  • Bột hoài sơn: 18 mg
  • Bột quế nhục: 5 mg
  • Bột uất kim: 22mg
  • Đường kính trắng, Than hoạt tính, Sodium benzoate, chất làm bóng: Vừa đủ một viên.
Lá khô tía giúp trung hòa acid dạ dày, hỗ trợ làm lành vết loét
Lá khô tía giúp trung hòa acid dạ dày, hỗ trợ làm lành vết loét

Mỗi một thành phần trong sản phẩm lại có công dụng và vai trò điều trị bệnh riêng. Cụ thể như:

  • Lá khôi tía: Thành phần chính trong lá khôi tía là các hoạt chất Tannin, Glycoside có khả năng trung hòa acid dạ dày, giảm lượng bài tiết dịch vị, đồng thời kích thích quá trình tái tạo tế bào mới, làm lành vết loét dạ dày và chống viêm hiệu quả.
  • Trư ma căn: Theo các nhà khoa học các hoạt chất Flavonoid, Acid cyanhydric trong rễ trư ma căn có tác dụng rất tốt trong việc điều trị dạ dày. Giúp thanh nhiệt, giải độc, tăng cường chức năng tiêu hóa đồng thời hỗ trợ cải thiện sức đề kháng cho cơ thể.
  • Vỏ gối rừng: Một vài nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, vỏ gối rừng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tăng cường sức khỏe đồng thời giúp chống viêm, kháng khuẩn rất tốt. Vì vậy thường được sử dụng trong việc tiêu diệt các vi khuẩn có hại cho đường ruột, cải thiện chức năng cho hệ tiêu hóa.
  • Ô tặc cốt: Thành phần chính của Ô tặc cốt là các loại muối Calci Carbonat, Calci Phosphat, Natri Clorid và một số các chất hữu cơ khác có tác dụng giảm bài tiết acid dạ dày, cân bằng nồng độ pH, bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi các yếu tố tấn công.
  • Hoài sơn: Theo y học cổ truyền Hoài sơn có vị ngọt, tính bình thường được dùng kết hợp với các vị thuốc khác nhằm hỗ trợ cải thiện chức năng tiêu hóa cho dạ dày.
  • Quế nhục: Ngoài tác dụng tiêu khí, cải thiện tình trạng ợ hơi, chướng bụng, khó tiêu cho những người bị đau dạ dày thảo dược này còn được biết với khả năng chống viêm, kháng khuẩn, giúp tiêu diệt nhanh chóng các loại vi khuẩn gây viêm loét dạ dày.

Tìm hiểu thêm: 7 mẹo chữa đau dạ dày bằng quả sung tại nhà

Quy cách đóng gói

Sản phẩm được bào chế thành dạng viên hoàn, đóng gói trong chai nhựa, mỗi chai chứa 100g. Có thể dùng trong 1 tháng, tùy vào tần suất và mức độ sử dụng của người bệnh.

Cơ chế hoạt động của thuốc dạ dày Vitos

Ngoài thành phần quý hiếm, dây chuyền sản xuất hiện đại thì cơ chế hoạt động cũng là một trong những yếu tố làm lên sự hiệu quả và chất lượng của thuốc dạ dày Vitos.

Theo các chuyên gia, thuốc đau dạ dày Vitos hoạt động chủ yếu dựa trên 3 cơ chế sau đây:

  • Kháng viêm: Ở giai đoạn này, thuốc dạ dày Vitos sẽ nhanh chóng tiêu diệt và đào thải các loại vi khuẩn có hại cho hệ tiêu hóa trong đó có cả vi khuẩn Hp. Đồng thời hỗ trợ dạ dày tăng tiết dịch nhầy, bảo vệ lớp niêm mạc đang bị tổn thương, giảm sưng, kháng viêm hiệu quả.
  • Làm lành vết loét: Sau khi đào thải và tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại, các hoạt chất Flavonoid, Magnolol trong viên uống Vitos sẽ thấm sâu vào thành dạ dày, hỗ trợ làm lành vết loét và trung hòa acid dịch vị hiệu quả.
  • Ngăn ngừa tái phát: Sau bước làm lành vết loét, sản phẩm này sẽ hỗ trợ săn se các vết thương, hình thành sẹo, hỗ trợ điều trị dứt điểm tình trạng đau tức, nóng rát, đầy bụng, khó tiêu. Đồng thời tăng dịch nhầy, cân bằng acid dạ dày, ngăn ngừa tình trạng tái phát.

Đọc ngay: TOP 8 cách chữa vi khuẩn HP bằng thuốc Nam hiệu quả và an toàn nhất

Công dụng thuốc dạ dày Vitos

Với cơ chế hoạt động hiệu quả, tấn công và điều trị toàn diện tình trạng viêm loét dạ dày, viên uống thảo dược Vitos mang đến những công dụng vượt trội sau:

  • Hỗ trợ điều trị tình trạng viêm loét dạ dày, viêm loét hành tá tràng nhờ cơ chế giảm tiết acid dịch vị.
  • Hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn HP và các loại khuẩn có hại khác trong dạ dày, bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi các yếu tố tấn công.
  • Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau tức, nóng rát, đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi, ợ chua từ đó giúp giảm đau xung huyết hang vị, viêm thực quản.
  • Hỗ trợ tái tạo niêm mạc dạ dày, kích thích lên da non, làm lành vết loét và những tổn thương dạ dày nhanh chóng, từ đó cải thiện chức năng tiêu hóa hiệu quả.

CÓ THỂ BẠN CẦN: 10 Loại Thuốc Sữa Dạ Dày An Toàn Hiệu Quả Nhất

Đối tượng sử dụng và chống chỉ định của thuốc dạ dày Vitos

Ngoài công dụng thì đối tượng sử dụng và chống chỉ định cũng là vấn đề mà nhiều người bệnh quan tâm khi có ý định sử dụng loại thuốc này.

Đối tượng sử dụng

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, thuốc dạ dày Vitos chỉ nên dùng cho những đối tượng như:

  • Những người bị viêm loét dạ dày, hành tá tràng tái phát.
  • Những người bị viêm trợt, viêm xung huyết, viêm loét hang vị dạ dày.
  • Những người bị đau dạ dày có nhiễm khuẩn HP.
  • Những người bị trào ngược dạ dày thực quản thường xuyên ợ hơi, ợ chua, nóng rát, khó tiêu.
Sản phẩm được khuyên dùng cho đối tượng mắc các bệnh về dạ dày
Sản phẩm được khuyên dùng cho đối tượng mắc các bệnh về dạ dày

Đối tượng chống chỉ định

Không sử dụng thuốc dạ dày Vitos cho những đối tượng dưới đây:

  • Người bị mẫn cảm hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong viên uống.
  • Tuyệt đối không dùng thuốc dạ dày Vitos cho trẻ em dưới 13 tuổi.
  • Phụ nữ có thai đang cho con bú cần, người già, người đang điều trị các bệnh lý khác cần thận trọng và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Nên biết: Top 6 Thuốc Trị Dạ Dày Hàn Quốc Được Đánh Giá Cao Nhất

Cách sử dụng và liều dùng khuyến cáo

Các chuyên gia và nhà sản xuất khuyến cáo người bệnh nên tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng dưới đây để đảm bảo an toàn và hiệu quả điều trị:

Cách sử dụng

  • Thuốc dạ dày Vitos được bào chế dạng viên nên đường tốt nhất để dùng sản phẩm là đường uống.
  • Người bệnh nên dùng sản phẩm cùng với nước lọc, không tự ý sử dụng sản phẩm với nước trái cây, sữa, nước ngọt, hoặc bất kỳ loại nước nào khác.
  • Nên dùng thuốc dạ dày Vitos nguyên viên, không nên bẻ gãy, nhai vỡ, hoặc nghiền nát trong quá trình sử dụng. Vì có thể khiến cơ chế hoạt động, hiệu quả điều trị bệnh của thuốc bị thay đổi.
  • Thức ăn có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ thuốc của dạ dày. Vì vậy nhà sản xuất khuyến cáo người bệnh nên dùng sản phẩm vào lúc đói, trước bữa ăn khoảng 30 phút hoặc sau bữa khoảng 1-2 giờ. Đây là thời điểm tốt nhất trong ngày để cơ thể chuyển hóa và hấp thụ viên uống.

Liều dùng

  • Liều dùng được khuyến cáo khi sử dụng thuốc dạ dày Vitos cho người lớn và trẻ em trên 13 tuổi là: Ngày dùng 3 lần, mỗi lần khoảng 3g (tương đương khoảng 25 viên hoàn).
  • Người bệnh nên dùng sản phẩm liên tục và đều đặn mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất.
  • Liệu trình khuyên dùng khuyến cáo tối thiểu là từ 6-8 tuần.

Cách bảo quản

Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang nên rất dễ chảy nước, biến dạng. Vì vậy, khi bảo quản người bệnh nên tuân thủ theo nguyên tắc sau:

  • Để sản phẩm nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp và vặn chặt nắp sau mỗi lần sử dụng.
  • Không để sản phẩm gần tầm tay của trẻ nhỏ, thú nuôi trong nhà hoặc nơi có độ ẩm thấp.

Chuyên gia tư vấn: Vị Trí Dạ Dày Nằm Ở Đâu, Vị Trí Nào Dễ Đau Nhất Và Bệnh Lý Liên Quan

Thuốc dạ dày Vitos có thực sự tốt cho người bệnh không?

Cơ chế hoạt động hiệu quả, quy trình sản xuất hiệu đai cùng nguồn nguyên nhiên liệu quý hiếm chính là những yếu tố làm lên tác dụng của viên uống Vitos trong việc điều trị tình trạng đau dạ dày.

Những phản hồi tích cực cùng sự yêu quý của người bệnh đã và đang là đáp án hoàn hảo nhất cho câu hỏi “thuốc dạ dày Vitos có tốt không”.

Sản phẩm giúp giảm cơn đau dạ dày, tăng cường chức năng tiêu hóa hiệu quả
Sản phẩm giúp giảm cơn đau dạ dày, tăng cường chức năng tiêu hóa hiệu quả

Tuy nhiên về bản sản phẩm chỉ là thực phẩm chức năng nên hiệu quả, tác dụng thường chậm hơn Tây y. Bên cạnh đó Vitos cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Cơ địa, liệu trình, cách sử dụng, chế độ sinh hoạt, tình trạng bệnh lý,…

Vì vậy, trong quá trình sử dụng người bệnh cần xác định tâm lý rõ, tránh mong chờ quá nhiều vào hiệu quả của sản phẩm. Đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện khoa học, hạn chế đồ chua, cay, chiên rán, đồ kích thích và tăng cường bổ sung rau xanh, thực phẩm mềm.

Xem thêm: Người Bị Đau Dạ Dày Có Nên Ăn Khoai Lang?

Tác dụng phụ của thuốc dạ dày Vitos

Thuốc dạ dày Vitos được bào chế dưới dạng viên hoàn, nguyên liệu là các thảo dược tự nhiên, lành tính, không chứa độc nên an toàn và hầu như không gây tác dụng phụ cho người sử dụng.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, trong quá trình nghiên cứu và phát hành sản phẩm chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào bị ngộ độc hoặc gặp tác dụng phụ sau khi dùng thuốc dạ dày Vitos. Vì vậy người bệnh có thể an tâm sử dụng sản phẩm theo đúng liều lượng và liệu trình khuyến cáo.

Trong trường hợp, thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng bất thường bao gồm: Đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, mẩn ngứa, nổi mề đay,… người bệnh cần thông báo với bác sĩ điều trị để có hướng giải quyết phù hợp.

Thuốc dạ dày Vitos có giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Hiện tại thuốc dạ dày Vitos đang được bán với mức giá khoảng 600.000 đến 700.000 đồng/ hộp. Tuy nhiên mức giá này có thể thay đổi và chênh lệch vào từng thời điểm và địa chỉ nhà thuốc. Vì vậy, trước khi mua sản phẩm người bệnh nên hỏi rõ các bác sĩ, dược sĩ hoặc người bán hàng về mức giá cụ thể.

Sản phẩm hiện được phân phối và bán tại hầu hết các nhà thuốc Tây y, các cửa hàng thực phẩm chức năng trên toàn quốc. Ngoài ra một số trang mạng xã hội, trang web bán hàng trực tuyến, trang thương mại điện tử cũng kinh doanh mặt hàng này. Nhưng để đảm bảo an toàn người bệnh nên tìm mua sản phẩm tại các địa chỉ uy tín có hóa đơn đầy đủ hoặc tại các cơ sở được bác sĩ, dược sĩ tư vấn.

Bác sĩ tư vấn: TOP 9 Thuốc Đau Dạ Dày Của Nhật HIỆU QUẢ NHẤT 2023

Những lưu ý khi sử dụng thuốc dạ dày Vitos

Trong quá trình sử dụng thuốc dạ dày Vitos, người bệnh nên thận trọng và chú ý đến các vấn đề sau để quá trình điều trị đạt kết quả như mong muốn.

Nếu bệnh không có tiến triển người bệnh cần đến gặp bác sĩ để thay đổi phương pháp điều trị phù hợp
Nếu bệnh không có tiến triển người bệnh cần đến gặp bác sĩ để thay đổi phương pháp điều trị phù hợp
  • Thực phẩm chức năng Vitos không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Chỉ mua và sử dụng sản phẩm khi còn nguyên tem mác chống hàng giả của bộ công an, viên uống chưa bị chảy nước, rỉ dịch hoặc bị đổi màu.
  • Trong thời gian sử dụng thuốc, người bệnh nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học. Hạn chế các chất kích thích có hại cho sức khỏe như: rượu, bia, thuốc lá, thực phẩm cay, nóng, nhiều dầu mỡ.
  • Mặc dù chưa có báo cáo về độ an toàn và tác dụng phụ của sản phẩm đối phụ nữ có thai và cho con bú. Nhưng những đối tượng nhạy cảm này cần thận trọng, cân nhắc kỹ về lợi ích và nguy cơ trước khi sử dụng.
  • Liều lượng và liệu trình khuyến cáo được xây dựng dựa trên các nghiên cứu về độ an toàn và hiệu quả của sản phẩm. Vì vậy, người bệnh không được tự ý tăng, giảm hoặc thay đổi cách dùng và liều lượng.
  • Hạn chế tối đa tình trạng quên liều, vì có thể khiến quá trình điều trị không đạt hiệu quả.
  • Trong trường hợp quá liều, hoặc thấy cơ thể có triệu chứng dị ứng người bệnh cần gọi ngay cho bác sĩ hoặc đến trực tiếp cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám.

Qua thông tin chi tiết về thành phần, công dụng và các câu hỏi thường gặp về thuốc dạ dày Vitos. Cần lưu ý rằng sản phẩm này là thực phẩm chức năng, thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Để có thể đẩy lùi bệnh dạ dày hiệu quả, bạn nên thăm khám tại bệnh viện, phòng khám uy tín để được chẩn đoán cụ thể tình trạng bệnh, từ đó điều trị hiệu quả theo phác đồ chuyên gia tư vấn.

Bài viết khác:

Câu hỏi liên quan

Bị đau dạ dày có uống thuốc giảm đau (Paracetamol, efferalgan) được không là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Theo các bác sĩ, bệnh nhân hoàn toàn có thể dùng nhóm thuốc này để...

Xem chi tiết

Đau dạ dày có lây không? Có di truyền không? là thắc mắc của nhiều bạn đọc. Theo các chuyên gia, bệnh lý này có khả năng lây nhiễm và di truyền trong một số...

Xem chi tiết

Có nên uống vitamin C khi bị đau dạ dày không là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Theo các bác sĩ, bệnh nhân hoàn toàn có thể bổ sung vitamin C để cải thiện...

Xem chi tiết

Bị đau dạ dày nên làm gì là thắc mắc của rất nhiều người bệnh bởi những cơn đau dạ dày gây ra nhiều khó chịu, khiến bạn mệt mỏi, stress. Cách đơn giản nhất...

Xem chi tiết

Có mấy cấp độ đau dạ dày? Được biết đau dạ dày được chia thành 4 cấp độ dựa trên mức độ tổn thương của niêm mạc (viêm trợt/ xung huyết, loét nông, loét và...

Xem chi tiết

Thuốc chữa

Tra cứu thuốc

Dinh dưỡng sức khỏe