Rụng tóc chính là nỗi ám ảnh lớn của nhiều người hiện nay, không phân biệt giới tính hay độ tuổi, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ, gây ảnh hưởng tới diện mạo và tính thẩm mỹ. Đây một hiện tượng sinh lý khá bình thường mà ai cũng có thể gặp phải, tuy nhiên trong nhiều trường hợp nó lại cảnh báo về bệnh lý nào đó trong cơ thể. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên tham khảo qua một số loại thuốc chống rụng tóc an toàn và hiệu quả sau đây.

TOP 13 thuốc chống rụng tóc tốt nhất

Rụng tóc gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến con người trở nên tự ti hơn trong giao tiếp, công việc và cuộc sống. Để giảm thiểu tình trạng này chúng ta có thể sử dụng một số sản phẩm có tác dụng kích thích mọc tóc hay thuốc chống rụng tóc. Bài viết dưới đây xin được cung cấp cho bạn thông tin về các loại thuốc chống rụng tóc tốt nhất hiện nay để bạn đọc tham khảo.

Sản phẩm trị rụng tóc Revenal

Đây là sản phẩm được nhập khẩu từ Châu u, Revenal có chứa tinh chất tre cùng rất nhiều vitamin và khoáng chất. Viên uống sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cho mái tóc, giúp tóc khỏe từ ngọn cho đến chân tóc, từ đó cải thiện tình trạng rụng tóc thông thường.

 

Sản phẩm trị rụng tóc Revenal chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tóc
Sản phẩm trị rụng tóc Revenal chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tóc

Thành phần: Microcrystalline cellulose, calcium D – pantothenate, magnesium salts of fatty acids, pteroylmonoglutamic acid: D- biotin, pyridoxine hydrochloride… cùng nhiều hoạt chất khác.

Cách dùng:

  • Uống đều đặn 1 viên/ngày và dùng liên tục trong khoảng 2 – 4 tháng để đạt được hiệu quả tối ưu.
  • Viên uống phù hợp với người tóc thưa, tóc rụng nhiều, tóc xơ và yếu.

Viên uống ngừa rụng tóc Zhair

Sản phẩm ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc Zhair có khả năng tăng tốc sự phục hồi của tóc nhanh gấp 2 lần so với thông thường, đồng thời ngăn chặn tóc rụng, loại bỏ tình trạng chẻ tóc. Viên uống sẽ giúp tóc trở nên bóng và khỏe hơn, tăng cường cấu trúc tóc, từ đó giúp tóc đẹp và khỏe mạnh.

Sản phẩm mang đến hiệu quả cao đối với những người bị rụng tóc cho thay đổi nội tiết tố, quá trình lão hóa, sử dụng các loại thuốc, hóa chất cho tóc, ăn uống thiếu dinh dưỡng, làm việc căng thẳng, thay đổi nguồn nước. Ngoài ra còn phù hợp với người có mái tóc thưa, xơ, hư tổn, có nguy cơ hói đầu và bệnh nhân rụng tóc sau thời gian hóa trị, xạ trị ung thư.

Viên uống ngừa rụng tóc Zhair được người dùng đánh giá cao
Viên uống ngừa rụng tóc Zhair được người dùng đánh giá cao

Thành phần: 100% thành phần tự nhiên từ hà thủ ô, sinh đại, huyền sâm, hàu…

Cách dùng:

  • Uống mỗi ngày 1 viên vào buổi sáng.
  • Uống kiên trì trong khoảng 3 tháng rồi đánh giá hiệu quả của viên uống đối với tóc.

ĐỌC NGAY: Viên Uống Maxxhair Ngăn Ngừa Rụng Tóc, Kích Thích Mọc Tóc Chất Lượng

Viên uống Biotin

Biotin là sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng OGX Beauty có trụ sở được đặt tại Mỹ. Trước khi đưa ra thị trường để đến tay người tiêu dùng, sản phẩm đã trải qua quá trình kiểm định chứng nhận về chất lượng nghiêm ngặt. Hiện nay, Biotin đã có mặt tại hầu hết các nước trên thế giới, trong đó bao gồm tại Việt Nam, nên bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các nhà thuốc tân dược, đại lý phân phối hoá mỹ phẩm trên toàn quốc.

Biotin được người tiêu dùng đánh giá cao về khả năng kích thích quá trình mọc tóc và nuôi dưỡng cho tóc chắc khỏe, giảm thiểu tình trạng xơ rối, chẻ ngọn hay gãy rụng. Đặc biệt, nó còn hỗ trợ tốt trong việc làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, thúc đẩy làn da căng mịn, hồng hào và rạng rỡ, rất đáng để bạn trải nghiệm.

Thành phần: Biotin được chế xuất chính từ vitamin B7, Canxi, Magnesium Stearate, vitamin H, MethylCellulose, Cellulose Gumse…

Cách dùng: Sản phẩm được nhà sản xuất khuyến cáo nên sử dụng đều đặn mỗi ngày 1 viên, dùng kéo dài 1 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Viên uống Blackmores Nail Hair Skin 

Blackmores Nails Hair Skin là sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc từ Úc, chứa thành phần tự nhiên nên đạt độ an toàn và lành tính cao. Viên uống được nghiên cứu, sản xuất dựa theo công nghệ hiện đại về y khoa, hiện đã phân phối tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó bao gồm cả Việt Nam. Hàm lượng dưỡng chất trong mỗi viên Blackmores Nails Hair Skin đều được tính toán kỹ lưỡng đủ để duy trì sự khỏe mạnh cho tóc, ngoài ra còn có hiệu quả cao với móng tay, làm đẹp da, chống lão hóa.

Xét theo khía cạnh khoa học, tóc, da và móng có sự liên quan mật thiết về yếu tố hóa học. Cấu trúc của chúng gồm đầy đủ các chất dinh dưỡng như protein, vitamin, axit béo thiết yếu và khoáng chất. Trong khi đó, Blackmores Nails Hair Skin lại chứa thành phần giúp hỗ trợ protein và chất béo chuyển hóa acid. Kết hợp cùng công thức hoàn toàn mới, viên uống chứa hàm lượng dinh dưỡng cao đã được chứng minh giúp cải thiện sức khỏe của móng và da.

Viên uống chống rụng tóc Blackmores Nail Hair Skin 
Viên uống chống rụng tóc Blackmores Nail Hair Skin

Thành phần: Biotin, Silica, kẽm, Acid folic, sắt, mangan, beta carotene và vitamin B5,…

Cách dùng:

  • Đối với người trưởng thành, có thể dùng sản phẩm theo liều lượng 2 lần, mỗi lần 1 viên mỗi ngày và uống trong bữa ăn.
  • Trẻ nhỏ dưới 12 tuổi nếu muốn dùng cần hỏi ý kiến bác sĩ.

Tham khảo thêm: Viên Uống Qik Hair Kích Thích Mọc Tóc: Chi Tiết Thành Phần, Công Dụng Và Giá Bán

Viên uống chống rụng tóc Hitachi

Hitachi là một loại thực phẩm chức năng có công dụng giúp ngăn ngừa sự gãy rụng ở tóc một cách hiệu quả, bổ máu và bồi bổ sức khỏe. Hơn thế nữa, dòng sản phẩm này rất phù hợp dùng cho đối tượng người lớn tuổi bởi chúng còn có khả năng điều trị chứng bạc tóc sớm ở người già, giúp tóc và râu trở nên đen hơn,…

Thành phần: Đây là loại sản phẩm kết tinh nhiều thảo dược quý như mật ong rừng, cao Hà thủ ô, cao thục địa, hắc đậu,…

Cách dùng:

  • Uống sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút, ngày uống 2 lần.
  • Tùy theo từng đối tượng có thể uống giao động từ 3 – 5 viên/ngày.
  • Không phù hợp với người có mẫn cảm với thành phần trong viên uống.

Viên uống chăm sóc tóc Hair Skin Nail Nature’s Bounty

Viên uống Hair Skin Nail Nature’s Bounty giúp bạn bổ sung dưỡng chất, ngăn ngừa các tổn thương đến da, tóc, móng. Đồng thời, sản phẩm còn nuôi dưỡng, làm đẹp từ bên trong. Đây là sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng của Mỹ chuyên về chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Sản phẩm được kiểm định đầy đủ về chất lượng, đảm bảo về tính an toàn và hiệu quả mang lại.

Thành phần: dầu Argan, Biotin, Collagen, Calcium, kẽm, Alpha lipoic Acid,..

Cách dùng: Người dùng uống 3 viên mỗi ngày chia 3 lần uống sau khi ăn no. Liều dùng từ 2- 3 tháng đều đặn để thấy được hiệu quả.

Tham khảo thêm: REVIEW Sản Phẩm Bonihair Ngăn Ngừa Rụng Tóc, Bạc Tóc Hiệu Quả

Viên uống Qik Hair For Women kích thích mọc tóc hiệu quả 

Viên uống kích thích mọc tóc Qik Hair For Women là thực phẩm chức năng mang tới công dụng chống rụng tóc hiệu quả, đồng thời kích thích khả năng mọc tóc từ bên trong nhờ các thành phần được sản xuất 100% từ nguyên liệu thiên nhiên. Đặc biệt, sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi công ty dược phẩm Eco nổi tiếng của Mỹ. 

Sản phẩm được hàng triệu người dùng Mỹ, đặc biệt là phái đẹp yêu thích sử dụng và đánh giá cao về hiệu quả. Vì vậy khi xuất khẩu sang các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam, sản phẩm nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng.

Viên uống chống rụng tóc Qik Hair For Women kích thích mọc tóc
Viên uống chống rụng tóc Qik Hair For Women kích thích mọc tóc

Thành phần:

Qik Hair For Women giúp mái tóc hạn chế gãy rụng đồng thời giúp chị em phụ nữ lấy lại mái tóc suôn mượt và óng ả. Hiệu quả tuyệt vời này được mang đến nhờ trong viên uống có chứa những thành phần bao gồm: 

  • Cynatine: Có tác dụng cân bằng nội tiết tố, giúp tóc chắc khỏe, suôn mượt hơn. 
  • Laminaria: Giúp ngăn chặn sự suy thoái của các sợi collagen, phục hồi hư tổn ở tóc. 
  • Black Cohosh Extract: Kích thích sản sinh estrogen, cân bằng tâm sinh lý, từ đó giải quyết các vấn đề như tóc gãy rụng, chẻ ngọn, các vấn đề về mãn kinh,…
  • Pumpkin Seed Extract (Hạt bí ngô): Giảm gãy rụng, kích thích mọc tóc nhờ cơ chế bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho tóc và cân bằng hormone.
  • Horsetail Extract (Cỏ đuôi ngựa): Không chỉ giúp giảm rụng, chẻ ngon, kích thích mọc tóc mà còn trị gàu hiệu quả, bổ sung dưỡng chất cho tóc bóng mượt, chắc khỏe hơn.
  • Hibiscus Flower Extract (Hoa dâm bụt đỏ): Hỗ trợ mọc tóc, giảm rụng và tình trạng bạc sớm.
  • Ngoài ra còn có các thành phần như Aged Black Garlic Extract, Millet Seed Extract, Biotin, vitamin B1, B5, D3, Omega 3,…giúp giảm thiểu rụng tóc, giảm hư tổn do tác động của hóa chất,….

Cách dùng:

  • Liều lượng: Uống 1 viên/lần và chia thành 2 lần/ngày (sáng, chiều).
  • Cách sử dụng: Uống trực tiếp với nước lọc. Ngoài ra chị em nên uống nhiều nước để cơ thể dễ hấp thụ các tinh chất từ sản phẩm.

Sản phẩm hiện đang được cung cấp chính hãng tại hệ thống siêu thị DrVitamin với giá bán 299.000đ/hộp/30 viên. Chị em phụ nữ đang gặp các vấn đề về tóc và muốn cải thiện có thể tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm cũng như đặt mua hàng nhanh chóng, tiện lợi ngay tại đây. 

Đọc thêm: Review TOP 16+ Loại Dầu Gội Trị Gàu Tốt Nhất Bạn Nên Dùng

Xịt chống rụng tóc 247 ASAMI

Xịt chống rụng tóc ASAMI là sản phẩm khá nổi tiếng từ lâu với khả năng điều trị rụng tóc và kích thích mọc tóc rất hiệu quả. Đồng thời cung cấp những dưỡng chất tốt có lợi cho tóc như vitamin e, keratin,… để giúp tóc khỏe hơn, giảm rụng tóc. Sản phẩm có thể phù hợp với mọi đối tượng dùng, kể cả những trường hợp đã bị rụng tóc lâu năm, hói đầu, tóc xơ yếu hay bị hư tổn nặng, tác động vào chân tóc và nuôi dưỡng phần gốc, từ đó giúp tóc cứng và khỏe.

Thành phần: Sản phẩm được điều chế chủ yếu với các thành phần tự nhiên như thầu dầu, vitamin và khoáng chất, nhân sâm, cây tầm ma, cây khoản đông,…

Cách dùng:

  • Lắc đều rồi xịt lên da đầu, nên xịt cách đầu khoảng 15 – 20cm để các dưỡng chất có thể phân bố đều trên da.
  • Sau khi xịt nên massage nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu.
  • Nên dùng 2 lần/ tuần sau khi gội đầu.

Có thể bạn quan tâm: Sản Phẩm Dầu Gội Orzen Trị Rụng Tóc Và Kích Thích Mọc Tóc Hiệu Quả

Kaminomoto Higher Strength

Đây là sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại Nhật Bản, chúng có công dụng giúp trị rụng tóc và kích thích mọc tóc cực kỳ nhanh và hiệu quả. Với cơ chế điều trị đó là cung cấp dưỡng chất cho tóc, từ đó giảm gãy rụng và nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh hơn.

Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, bởi vậy chúng lành tính với tất cả mọi đối tượng đặc biệt là người Việt Nam. Nếu bạn sử dụng thường xuyên và đều đặn sẽ giúp ngăn rụng tóc, kích thích mọc tóc đen khỏe ở các vùng tóc thưa, hỗ trợ trị hói đầu lâu năm.

Kaminomoto Higher Strength có thành phần tự nhiên, an toàn, lành tính
Kaminomoto Higher Strength có thành phần tự nhiên, an toàn, lành tính

Thành phần: Thành phần chính của sản phẩm là hồng sâm nổi tiếng vô cùng tại Nhật Bản kết hợp với một số thảo dược khác.

Cách dùng:

  • Lấy một lượng vừa đủ, thoa đều vào chân tóc và đặc biệt là ngôi rẽ, vùng bị hói.
  • Massage nhẹ nhàng cho đến khi thẩm thấu hết.
  • Bôi ngày 2 lần chia làm sáng và tối, sau khi bôi không cần gội lại với nước.
  • Dùng khoảng 1 – 2 chai liên tục rồi đánh giá hiệu quả.

Xem thêm: Cách Dùng Dầu Gội Megumi Ngăn Rụng Tóc Và Kích Thích Mọc Tóc Hiệu Quả

Kem bôi Kaminomoto Ladychic

Đây cũng là một sản phẩm dạng kem bôi của thương hiệu Kaminomoto – một dòng dược phẩm và mỹ phẩm cao cấp Nhật Bản. Giúp điều trị rụng tóc, kích thích mọc tóc đặc biệt cho phụ nữ. Những tinh chất có trong sản phẩm rất phù hợp với đặc tính tóc dài ở phụ nữ, bởi vậy chị em phụ nữ rất ưa chuộng sản phẩm này trong điều trị chứng rụng tóc và nuôi dưỡng tóc trở nên tốt hơn.

Thành phần: Bao gồm các loại vitamin và khoáng chất tự nhiên tổng hợp.

Cách dùng:

  • Sản phẩm có dạng kem bôi, bôi trực tiếp lên da đầu, đặc biệt ở các vùng bị rụng nhiều tóc.
  • Massage nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay lên da đầu cho đến khi các dưỡng chất ngấm.
  • Bôi đều đặn 2 lần/ngày vào sáng và tối, lúc này da đầu yếu và nang tóc mở giúp dễ hấp thu dưỡng chất.

Nên đọc: Dầu Gội Kaminomoto Trị Rụng Tóc Có Tốt Không? Giá Thành Như Thế Nào?

MD Nutri Hair ngăn rụng tóc

MD Nutri Hair là dòng sản phẩm được phát triển và sản xuất bởi Tập toàn Dược mỹ phẩm nổi tiếng tại Mỹ – MDLASHFACTOR dựa trên các tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh, an toà nghiêm ngặt bởi Bộ Y tế Hoa Kỳ. Sản phẩm bào chế dưới dạng viên nén dễ sử dụng và phù hợp với cả nam và nữ giới. Viên uống có khả năng bổ sung các dưỡng chất thiết yếu, kích thích mọc tóc, cải thiện độ chắc khỏe, mềm mượt và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Đồng thời phục hồi năng lượng và dinh dưỡng cho tóc, khắc phục tình trạng xơ yếu, chẻ ngọn, hư tổn…

Đặc biệt, với phụ nữ MD Nutri Hair sẽ giúp giải quyết nguyên nhân gốc rễ gây ra tình trạng rụng tóc là lão hóa, căng thẳng và các vấn đề liên quan đến nội tiết tố. Còn với nam giới, viên uống sẽ ngăn chặn quá trình chuyển đổi từ testosterone thành dạng hoạt tính  DHT loại I và loại II gây ra rụng tóc. Ngoài ra, thành phần biotin hay còn gọi là vitamin B8 hay vitamin H cũng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của tóc mới, hỗ trợ hoạt động tái tạo tế bào tóc mới một cách nhanh chóng.

Chống rụng tóc MD Nutri Hair phù hợp với cả nam và nữ giới
Chống rụng tóc MD Nutri Hair phù hợp với cả nam và nữ giới

Thành phần: Collagen, flaxseed powder, lignan powder, lilac, vitamin E, vitamin b, biotin, niacin, các hạt lanh giàu omega….

Cách dùng: Sử dụng MD Nutri Hair mỗi ngày 1 viên, tốt nhất là vào mỗi buổi sáng.

THAM KHẢO: TOP 10+ Loại Dầu Gội Ngăn Rụng Tóc Cho Nam Tốt Nhất Thị Trường

Ladies Kaminomoto EX

Cũng nằm trong top sản phẩm được ưa chuộng dành cho phái nữ, Ladies Kaminomoto EX được sản xuất với các thành phần rất phù hợp với cơ địa của phụ nữ vùng Châu Á. Nếu bạn kiên trì sử dụng một thời gian sẽ cảm nhận được da đầu sạch gàu hơn, hết ngứa ngáy, hết rụng tóc, cải thiện tình trạng thưa tóc ở nữ giới, tóc cũng trở nên bóng và chắc khỏe hơn.

Thành phần: Pyridoxine Hydrochloride, CS-Base, Salicylic Acid, D-Pantothenyl Alcohol,…

Cách dùng:

  • Bôi lên vùng da đầu và massage cho dưỡng chất ngấm vào da đầu.
  • Dùng kiên trì từ 1 đến 1,5l cho 1 liệu trình.

Tìm hiểu thêm: Viên Uống Green Hair Trị Rụng Tóc Nuôi Dưỡng Và Phục Hồi Tóc Hư Tổn

Cách khắc phục rụng tóc hiệu quả

Song song với quá trình sử dụng các sản phẩm giúp chống gãy rụng tóc, chúng ta cũng cần chú ý đến một số vấn đề sau để giúp ngăn ngừa rụng tóc và cải thiện sức khỏe của mái tóc như sau:

  • Tập những thói quen tốt cho sức khỏe, sinh hoạt điều độ, ngủ sớm, tránh suy nghĩ nhiều dẫn đến stress, tập luyện thể thao.
  • Hạn chế sử dụng những chất kích thích, đồ uống có cồn.
  • Nên dùng những loại dầu gội tự nhiên, không chứa nhiều hóa chất hay chất tẩy rửa mạnh có hại cho da.
  • Những dầu chiết xuất oliu, bồ kết, chanh, bưởi… nên được ưu tiên sử dụng.
  • Hạn chế việc sử dụng hóa chất cho tóc, đặc biệt là trong quá trình uốn, ép, nhuộm tóc.

Trên đây là những thông tin đầy đủ về TOP 13 thuốc chống rụng tóc hiệu quả và an toàn nhất cho người dùng. Hi vọng bạn đọc có thể lựa chọn ra sản phẩm phù hợp để cải thiện tình trạng tóc thưa, tóc rụng, tóc gãy yếu của bản thân.

Có thể bạn quan tâm

Câu hỏi liên quan

Gàu là “kết quả” của quá trình bong da chết vùng chân tóc, khi gàu tích tụ quá nhiều sẽ gây nên tình trạng ngứa ngáy cùng cảm giác e ngại, tự ti. Nếu để...

Xem chi tiết

Rụng tóc là hiện tượng xảy ra phổ biến, có thể gặp ở cả nam và nữ. Tuy nhiên nếu bạn bị rụng nhiều hơn 100 sợi mỗi ngày thì đây có thể là dấu...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Tra cứu thuốc

Dinh dưỡng sức khỏe