Nội dung chính

Hiện nay, ngoài việc quan tâm tới các loại thuốc, các phác đồ chữa bệnh thì thực phẩm chữa rối loạn cương dương cũng là giải pháp được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Theo đó, các món ăn có mối liên hệ mật thiết đối với sức khỏe nói chung, sinh lý nam nói riêng. Vì vậy, để cải thiện bệnh thật tốt, nam giới nên lưu ý tới việc bổ sung dinh dưỡng qua các thông tin sau đây.

Mối liên hệ giữa chế độ dinh dưỡng và rối loạn cương dương nam giới

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến chứng rối loạn cương dương và sinh lý nam giới. Chế độ dinh dưỡng tác động trực tiếp đến căn nguyên gây bệnh nhờ đó có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Chất lượng khẩu phần ăn hàng ngày kích thích cơ thể sản sinh nội tiết tố nam Testosterone, tăng cường ham muốn, kích thích máu lưu thông đến thể hang dương vật. Nhờ đó, nam giới cường dương thuận lợi, tăng kích thước dương vật tối đa, kéo dài thời gian quan hệ.

Đồng thời, các thực phẩm bổ sung dinh dưỡng thiếu hụt, cải thiện thể chất và sức khoẻ, giúp nam giới “yêu không biết mệt”. Ngoài ra, nhiều người mắc rối loạn cương dương do nguyên nhân mắc phải các bệnh lý khác như tiểu đường, mỡ máu, béo phì, gan,…Do đó, xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng khoa học là điều vô cùng cần thiết.

thực phẩm chữa rối loạn cương dương
Thực phẩm chữa rối loạn cương dương

Top 20+ thực phẩm chữa rối loạn cương dương hiệu quả nhất

Nhiều độc giả thắc mắc, ăn gì chữa rối loạn cương dương tốt nhất? Dưới đây là top các thực phẩm mà nam giới không may bị rối loạn cương dương nên lưu ý đưa vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Để thuận tiện cho độc giả, dưới đây chúng tôi sẽ chia các nhóm thực phẩm chữa rối loạn cương dương thành từng nhóm riêng biệt.

Thuỷ hải sản là thực phẩm trị rối loạn cương dương tốt nhất

Nhóm thuỷ hải sản có chứa hàm lượng kẽm dồi dào, giúp kích thích cơ thể nam giới sản sinh hormone testosterone, tăng cường sinh lý, kích thích ham muốn. Một số loại thuỷ hải sản nam giới nên ăn thường xuyên dưới đây.

Hàu biển

Nhắc đến các món ăn cường dương không thể không nhắc đến hàu biển. Trong hàu có chứa nhiều protein và dưỡng chất đặc biệt là kẽm. Theo nghiên cứu trong 100gr hàu tươi có chứa 25mg kẽm cao hơn nhiều so với thịt và cá.

Hàu là thực phẩm chữa rối loạn cương dương tuyệt vời
Hàu là thực phẩm chữa rối loạn cương dương tuyệt vời

Thịt hàu có tác dụng kích thích sản sinh testosterone, tăng cường khoái cảm, bổ tinh, tráng dương, dưỡng huyết, trị rối loạn cương dương, mộng tinh, di tinh, ức chế mãn dục nam. Hàu có thể chế biến thành các món nướng, hấp, nướng mỡ hành, nướng phô mai,…rất ngon và tươi.

Bào ngư

Bào ngư là món ăn đại bổ, giúp bổ thận, tráng dương, cường khí, tốt cho người đang bị suy nhược, cơ thể mệt mỏi. Với nam giới, đây là loại thực phẩm chữa rối loạn cương dương, cường sinh lực và ham muốn tình dục.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Các loại cá biển, cá nước ngọt

Trong cá, đặc biệt là cá ngừ, cá hồi có chứa hàm lượng Arginine, axit amin dồi dào. Những thành phần này có tác dụng sản sinh hormone nam giới, làm giãn nở các mạch máu, tăng cường lưu thông máu đến dương vật, giúp cậu nhỏ cương cứng dương vật nhanh chóng hơn.

Một số món ăn mà nam giới có thể bổ sung trong bữa cơm hàng ngày như cá hồi sốt chanh dây, sushi cá hồi, áp chảo, cá kho,…

Tôm và cua

Thêm một loại thực phẩm mà nam giới nhất định không được bỏ qua nếu không may bị rối loạn cương dương chính là tôm và cua.

Hai loại hải sản này chứa hàm lượng canxi, kẽm dồi dào, giúp tăng cường hormone sinh lý nam, tăng sức dẻo dai cho cơ thể. Với tôm và cua có thể chế biến thành rất nhiều món ăn đa dạng, ngon miệng như hấp, luộc, rang me, nấu canh,…

Tôm cua cũng cung cấp nhiều canxi và kẽm
Tôm cua cũng cung cấp nhiều canxi và kẽm

Nam giới rối loạn cương dương nên ăn nhiều rau củ tốt

Rau xanh và củ quả là nhóm thực phẩm cần thiết trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bất cứ ai. Đặc biệt với nam giới, nếu biết cách sử dụng rau củ đúng cách sẽ bồi bổ cho cơ thể, tăng cường sinh lý tuyệt vời.

Súp lơ xanh

Trong súp lơ xanh hay còn gọi là bông cải xanh có chứa hàm lượng Acid Folic rất lớn cùng với nhiều loại vitamin A, C, K, sắt, kali, chất xơ,… Đây là hoạt chất quan trọng và cần thiết để thúc đẩy cơ thể sản sinh tinh trùng, tăng chất lượng tinh trùng, đồng thời giúp cương dương, ngừa xuất sớm.

Các loại rau thuộc họ cải

Các chuyên gia nhận định rằng, các loại rau xanh thuộc họ cải như rau cải xanh, cải bó xôi, cải xoăn, cải bắp, cải chíp,… rất tốt cho nam giới. Hàm lượng magie cùng khoáng chất trong rau cải giúp tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, bơm máu về dương vật, kích thích ham muốn quan hệ và cường dương.

Nam giới nên sử dụng các loại rau họ cải
Nam giới nên sử dụng các loại rau họ cải

Rau cần tây

Nếu nam giới không biết ăn gì để chữa rối loạn cương dương thì rau cần tây chính là thực phẩm nam giới nhất định không được bỏ qua. Trong rau cần tây có chứa hormone Androsterone tăng cường chức năng thận, tăng ham muốn, kích thích chuyện giường chiếu nồng nhiệt hơn.

Đậu bắp

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, trong đậu bắp (mướp tây) cải thiện lưu thông máu, khắc phục rối loạn cương dương ở người trẻ, hạn chế xuất tinh sớm, giải quyết tình trạng trên bảo dưới không nghe. Tuy nhiên, người đang bị rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy không nên ăn đậu bắp.

Măng tây

Măng tây là một sự gợi ý thực phẩm chữa rối loạn cương dương tốt cho nam giới. Không chỉ thế, loại nguyên liệu này còn cực tốt cho sức khoẻ, thích hợp cho cả phụ nữ, người cao tuổi. Bên cạnh ăn măng tây thường xuyên, bạn cũng có thể đun rễ măng tây khô với sữa để uống ngày 2 lần rất tốt cho tình trạng của mình.

Măng tây là gợi ý rất tốt cho phái mạnh
Măng tây là gợi ý rất tốt cho phái mạnh

Cà chua

Nghiên cứu khoa học cho thấy, cà chua có chứa hoạt chất lycopene giúp ổn định tốc độ bơm máu đến dương vật, cải thiện nhịp tim, chữa rối loạn cương dương hiệu quả.

Khoai tây

Củ khoai tây chứa nhiều kali, vitamin tốt cho cơ thể, cải thiện hành trình lưu thông máu trong cơ thể và đặc biệt đến dương vật. Ăn khoai tây thường xuyên sẽ cải thiện tình trạng rối loạn cương dương tốt hơn, tuy nhiên người tiểu đường nên hạn chế sử dụng thực phẩm này.

Lưu ý, nên chế biến khoai tây thành các món ăn tốt cho sức khoẻ như sườn hầm khoai, cà ri khoai tây, bánh khoai tây,… nên hạn chế ăn khoai tây chiên nhiều.

Gừng

Từ xa xưa, gừng đã là gia vị quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình, cũng là “thần dược” chữa rối loạn cương dương, chữa yếu sinh lý hiệu quả.

Gừng có tính nóng, vị ấm, có tác dụng giảm cảm cúm, trừ ho, giảm viêm, tăng cường tuần hoàn máu, làm ấm cơ thể, giúp dương vật cương cứng nhanh và bền, kéo dài thời gian quan hệ. Bên cạnh sử dụng gừng như một loại gia vị trong các món ăn hàng ngày, nam giới có thể uống trà gừng rất tốt.

Gừng từ lâu đã được dùng trong các bài thuốc sinh lý
Gừng từ lâu đã được dùng trong các bài thuốc sinh lý

Củ tỏi

Bên cạnh gừng thì tỏi cũng là vị thuốc dân gian quen thuộc chữa rối loạn cương dương yếu sinh lý. Thành phần hoạt chất trong tỏi sẽ giúp kích thích ham muốn ở nam giới, hỗ trợ bất lực, đồng thời giúp tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng.

Cà rốt

Hoạt chất beta – carotene trong củ cà rốt được minh chứng có thể giúp cải thiện triệu chứng rối loạn cương dương hiệu quả. Đặc biệt, củ cà rốt có thể kết hợp chế biến thành rất nhiều món ăn ngon khác nhau hoặc ép thành nước uống hàng ngày.

Chữa rối loạn cương dương bằng các loại hoa quả

Khi tìm hiểu các loại thực phẩm chữa rối loạn cương dương, nam giới không nên bỏ qua nhóm hoa quả. Cùng với rau củ xanh, hoa quả tươi cũng là nguồn cung cấp dinh dưỡng rất tốt cho nam giới sử dụng hàng ngày.

Chuối chín

Từ thời xa xưa, dân gian ta đã có lưu truyền rằng việc ăn chuối thường xuyên sẽ giúp cải thiện sinh lý nam, hỗ trợ tốt cho việc điều trị chứng bệnh rối loạn cương dương tạm thời. Đồng thời, các nghiên cứu trong thời gian gần đây cũng cho thấy, mỗi ngày nam giới ăn 1 quả chuối chín sẽ giúp bổ sung thêm không ít dinh dưỡng. Qua đó có thể cải thiện tốt sức khỏe cùng chức năng tinh dục, khả năng sinh sản sẽ có những thay đổi đáng kể.

Phái mạnh nên ăn chuối chín thường xuyên
Phái mạnh nên ăn chuối chín thường xuyên

Dưa hấu 

Những nghiên cứu được thực hiện tại một trường đại học của Mỹ cho thấy, quả dưa hấu có khả năng tăng cường lưu thông máu ở trong mao mạch thông qua hoạt chất Citrulline. Bên cạnh đó còn có thêm thành phần là Lycopene, L- Citrulline cũng mang tới khả năng hỗ trợ trị rối loạn cương dương rất tốt.

Nam giới nên ăn quả lưu

Gợi ý tiếp theo các bạn có thể tham khảo đó chính là dùng quả lựu để cải thiện tốt tình trạng rối loạn cương dương. Đặc biệt là khi chúng ta dùng nước ép lựu.

Các chất chống oxy hóa có trong lưu tương đối cao, chúng sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ lưu thông máu tới dương vật, làm giảm căng thẳng cũng như nguy cơ rối loạn cương dương.

Nhóm thực phẩm chữa rối loạn cương dương từ nguồn động vật

Khi xây dựng chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho phái mạnh, các bạn cần chú ý bổ sung các thực phẩm sao cho cân bằng hợp lý. Theo đó, với nam giới bị rối loạn cương dương, các món ăn từ động vật có lợi là rất cần thiết. Cụ thể bạn có thể bổ sung những loại sau đây:

Ăn thịt bò

Thịt bò là nguồn thực phẩm có chứa không ít dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe của chúng ta, đặc biệt với nam giới mắc chứng rối loạn cương dương. Khi dùng thịt bò đúng cách, phái mạnh có thể tăng cường sinh lý, xây dựng cơ bắp cũng như đảm bảo sức khỏe luôn ổn định, bền bỉ. Cụ thể các chất có trong thịt bò đặc biệt tốt cho quý ông gồm:

Thịt bò chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu
Thịt bò chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu
  • Creatinine: Được khoa học đánh giá cần thiết cho sự phát triển của cơ bắp, giúp cải thiện sức khỏe cơ bắp và nâng cao sự dẻo dai cho cơ thể.
  • Vitamin B6: Có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời giúp phục hồi sức khỏe tổng thể.
  • Protein và Kali: Protein có trong thịt bò khá cao và rất có lợi cho cơ thể, đồng thời lượng dinh dưỡng này còn có vai trò kích thích sản sinh thêm hormone cho nam giới, từ đó cải thiện rối loạn cương dương.

Sử dụng gan động vật

Trong gan động vật có chứa thành phần là Glutamine giúp nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ nam giới khơi gợi ham muốn. Bên cạnh đó, thành phần này còn giúp làm giảm mệt mỏi, trị chứng suy nhược và rất tốt cho những quý ông bị lãnh cảm.

Tuy vậy, các chuyên gia cũng khuyến cáo nam giới không lạm dụng nội tạng động vật vì chúng cũng chứa nhiều cholesterol xấu.

Ngọc dương (cà dê)

Ngọc dương hay còn gọi là cà dê có khả năng chữa rối loạn cương dương từ lâu đã được nhiều người biết đến và sử dụng. Đây là vị thuốc quý xa xưa vua chúa và quan chức rất thường dùng. Ăn cà dê sẽ giúp làm giảm nhưng những biểu hiện của bệnh rối loạn cương dương và bệnh yếu sinh lý. Theo đó, các quý ông có thể hầm cùng thuốc Bắc hoặc ngâm rượu đều tốt.

Trứng gà

Trứng gà cũng là thực phẩm chữa rối loạn cương dương được nhiều người lựa chọn hiện nay. Dân gian tương truyền lại, trong đêm động phòng với vợ, người đàn ông thường ăn 1 quả trứng gà. Bởi đây là thực phẩm rất tốt cho vấn đề sinh lý, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Đồng thời trứng gà còn cung cấp nhiều chất béo, vitamin, khoáng chất, đạm cho cơ thể. Do đó, phái mạnh không nên bỏ qua trứng gà.

Bạn có thể dùng thêm trứng gà
Bạn có thể dùng thêm trứng gà

Thực phẩm chữa rối loạn cương dương – Đồ ăn khô, hạt khô

Bên cạnh các món ăn trong bữa cơm hàng ngày thì nam giới cũng nên tập thói quen bổ sung các loại thực ăn khô, hạt quả khô vào bữa phụ song song với ăn hoa quả tươi.

Quả khô

Hạt khô phổ biến nhất là hạnh nhân, óc chó, hạt bí, quả chà là,… rất tốt cho nam giới. Các loại quả khô chứa hàm lượng vitamin, chất béo, khoáng chất dồi dào giúp lưu thông tuần hoàn máu, khơi gợi ham muốn, kích thích sản sinh testosterone, hỗ trợ cường dương.

Socola đen

Nam giới nên thưởng thức một thanh socola đen khi gặp vấn đề rối loạn cương dương, nhất là khi cơ thể mệt mỏi, suy nhược. Hoạt chất Flavonoid chống oxy hoá, thúc đẩy lưu thông máu đến dương vật, giúp dương vật cương cứng, đồng thời tăng sức bền kéo dài thời gian quan hệ.

Rối loạn cương dương không nên ăn gì để tránh tình trạng nặng hơn?

Bên cạnh bỏ túi các thực phẩm trên thì nam giới cũng cần lưu ý rối loạn cương dương kiêng ăn gì để tốt nhất cho quá trình điều trị. Với mỗi tình trạng bệnh khác nhau sẽ có những kiêng kỵ riêng biệt, cụ thể như sau:

  • Rối loạn cương dương do thận dương hư: Nam giới có các triệu chứng tiểu đêm, tiểu nhiều, hay bị lạnh, nhạt miệng nên tránh ăn thực phẩm tính hàn lạnh như ngao, ốc, hến, mồng tơi, giá đỗ, bí đao, đậu phụ, măng,…
  • Rối loạn cương dương thận âm hư: Người bệnh thường đổ mồ hôi trộm, tay chân nóng ran, đau lưng, mỏi gối, thường xuyên muốn uống nước lạnh. Với nhóm người này nên kiêng ăn hạt tiêu, ớt cay, lá hẹ, hành tỏi,…

Ngoài ra, nam giới rối loạn cương dương cũng cần kiêng kỵ sử dụng đồ ăn chế biến nhiều dầu mỡ, cay nóng, tẩm ướp nhiều gia vị, tránh ăn đồ mặn, đồ quá ngọt, không uống rượu bia, nước ngọt, đồ uống có ga,…

Lưu ý khi xây dựng chế độ dinh dưỡng cho nam giới rối loạn cương dương

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị chữa rối loạn cương dương. Bên cạnh chú ý bổ sung thực phẩm chữa rối loạn cương dương cũng như các thực phẩm cần kiêng kỵ thì nam giới cũng cần lưu ý điều sau:

  • Kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học với chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý. Nam giới cần nghỉ ngơi đúng giờ, hạn chế căng thẳng, tránh làm việc quá sức.
  • Luôn giữ tinh thần thoải mái, thư giãn, có thể luyện tập các trò chơi trí tuệ, giải trí.
  • Thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao, khuyến khích tập luyện các bài tập chữa rối loạn cương dương, tốt cho sinh lý nam như bài tập Kegel, bơi lội, yoga, chạy bộ,…
  • Có thể bổ sung các thực phẩm chức năng chữa rối loạn cương dương, tăng cường sinh lý theo chỉ dẫn của người có chuyên môn.

Thực tế chế độ ăn uống, sinh hoạt chỉ giúp cải thiện các triệu chứng “trên bảo dưới không nghe” tạm thời, phù hợp với những người bị bệnh dưới 6 tháng. Trong trường hợp đã áp dụng nhiều mẹo nhưng không đỡ cánh mày râu cần đến cơ sở chuyên khoa để khám, chữa. Đặc biệt là những nam giới trẻ chưa có con nếu để tình trạng rối loạn cương dương kéo dài có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, hiếm muộn về sau.

Câu hỏi liên quan

Bị rối loạn cương dương có sinh con được không là nỗi lo của rất nhiều đấng mày râu hiện nay. Theo thống kê, tỷ lệ nam giới gặp vấn đề về sinh lý, đặc...

Xem chi tiết

Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp cánh mày râu khắc phục tình trạng “trên bảo dưới không nghe” đó là tìm kiếm các cơ sở y tế uy tín, đội ngũ...

Xem chi tiết

Hiện nay rối loạn cương dương không phải là tình trạng hiếm gặp ở cánh mày râu. Bệnh lý này gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý, đời sống tình dục và...

Xem chi tiết

Chữa rối loạn cương dương là vấn đề cần thực hiện sớm để đảm bảo sức khỏe sinh lý cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang băn...

Xem chi tiết

Cách chữa

Dinh dưỡng sức khỏe