Nội dung chính

Trinh nữ hoàng cung được nhiều người biết đến là một loại thảo dược quý, có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về phụ khoa, u vú, u xơ cổ tử cung… Đây được coi là thần dược chỉ dành cho giới quý tộc bởi hiệu quả cao trong chữa bệnh ở nữ giới. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu về thảo dược điều trị nấm phụ khoa trinh nữ hoàng cung và những lưu ý khi sử dụng loại dược liệu này.

Thảo dược chữa nấm phụ khoa trinh nữ hoàng cung có thực sự hiệu quả không?
Thảo dược chữa nấm phụ khoa trinh nữ hoàng cung có thực sự hiệu quả không?

Tác dụng của trinh nữ hoàng cung trong việc chữa nấm phụ khoa

Cây trinh nữ hoàng cung vốn là loại thảo dược quý xưa kia chỉ được sử dụng trong hoàng cung dành cho giới quý tộc. Thảo dược này còn có thể gọi dưới nhiều tên khác nhau như tỏi lơi lá rộng, vạn châu lan, náng lá rộng… Cây có nguồn gốc từ đất nước Ấn Độ và được nhân giống trồng tại nhiều nước khác, trong đó có Việt Nam.

Không chỉ các danh y ngày xưa mà cho đến nay, y học hiện đại cũng đã chứng minh được công dụng của thảo dược trinh nữ hoàng cung trong các phác đồ điều trị nấm phụ khoa. Rất nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu và tìm ra lợi ích của loại thảo dược quý này.

Theo Đông y, trinh nữ hoàng cung có công dụng: Tiêu thũng giảm đau, hành huyết tán ứ, thông kinh hoạt lạc, thanh nhiệt giải độc, ức chế sự phát triển của tế bào gốc tự do gây bệnh ung thư… Do đó, Đông y thường sử dụng thảo dược trinh nữ hoàng cung trong chữa trị viêm nhiễm, điều trị đau xương khớp, đau đầu, chống hình thành các khối u (u xơ cổ tử cung, u nang buồng trứng, u vú…).”

Cây trinh nữ hoàng cung có tác dụng ức chế vi khuẩn, kháng viêm
Cây trinh nữ hoàng cung có tác dụng ức chế vi khuẩn, kháng viêm

Theo Y học hiện đại, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra trong thành phần của cây trinh nữ hoàng cung có chứa các alkaloid được phân thành nhóm dị vòng và không dị vòng. Ngoài ra, thành phần còn có 11 loại acid amin như  dl-valine, phenylalanine, arginine monohydrochloride và 1-leucine… Với những thành phần đặc biệt này, thảo dược trinh nữ hoàng cung đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người như:

  • Ức chế sự hình thành các khối u: Đặc biệt hiệu quả với u xơ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư đại tràng, ung thư dạ dày… Rất nhiều bệnh viện lớn tuyến đầu đã và đang ứng dụng trinh nữ hoàng cung trong việc điều trị bệnh ung thư, làm giảm kích thước khối u, hỗ trợ bệnh nhân sau điều trị.
  • Tăng cường khả năng miễn dịch: Nhờ sự kích thích sản sinh của tế bào lympho T giúp hoạt hóa mạnh tế bào lympho trong máu, làm tăng khả năng miễn dịch.
  • Tác dụng chống oxy hóa: Thảo dược trinh nữ hoàng cung có chỉ số ORAC cao giúp chống lại sự hoạt động của các gốc tự do gây lão hóa.
  • Khả năng chống viêm: Hoạt chất có trong trinh nữ hoàng cung như lycorin, flavonoid, alkaloid giúp ngăn ngừa sự xâm nhập và phát triển của virus, vi khuẩn gây bệnh. Bên cạnh đó, hoạt chất crinamidin có trong dược liệu giúp kháng viêm, kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả.
  • Bảo vệ tế bào thần kinh: Các nhà khoa học cũng nghiên cứu và cho thấy hiệu quả bảo vệ sự tấn công của chất độc vào tế bào thần kinh, giúp duy trì ở mức ổn định.

Với những công dụng đã được các chuyên gia chứng minh, có thể thấy loại thảo dược quý trinh nữ hoàng cung mang đến giá trị cao và có công dụng lớn trong chữa nấm phụ khoa. Chính bởi vậy mà dược liệu này thường được sử dụng nhiều trong hỗ trợ chữa trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Xem thêm: Tìm hiểu về các thuốc đặt phụ khoa trị nấm chuyên dụng được bác sĩ khuyên dùng

Sử dụng thảo dược chữa nấm phụ khoa trinh nữ hoàng cung như thế nào cho kết quả tốt?

Thảo dược quý trinh nữ hoàng cung được nhiều người biết đến trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về phụ khoa, viêm nhiễm, xuất hiện các khối u… Đặc biệt, với những chị em bị nấm phụ khoa hoàn toàn có thể sử dụng loại thảo dược này để chữa trị an toàn, cho hiệu quả cao.

Với nữ giới khi bị mắc nấm phụ khoa sẽ khiến cơ thể cực kỳ khó chịu, khí hư âm đạo ra bất thường, xuất hiện mùi hôi, chất nhờn có màu trắng đục, ngứa ngáy vùng kín… Điều này sẽ gây trở ngại trong cuộc sống và làm chị em thiếu tự tin trong sinh hoạt hằng ngày. Ngoài ra, nếu để tình trạng lâu dài có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản, nguy cơ làm mất an toàn cho bạn tình là rất cao. Thảo dược chữa nấm phụ khoa trinh nữ hoàng cung được đánh giá là giải pháp hữu hiệu xóa bỏ nỗi lo này cho phái đẹp.

Cách chữa nấm phụ khoa với trinh nữ hoàng cung được thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 30g cây trinh nữ hoàng cung tươi (có thể sử dụng loại khô tương đương với 15g khô) cùng 7g tam thất sống.
  • Đem rửa sạch nguyên liệu sau đó sấy khô và tán thành bột mịn.
  • Sử dụng hỗn hợp bột tam thất và trinh nữ hoàng cung trên để sắc nước uống hằng ngày.

Với cách làm này thì chỉ sau khoảng 2 – 3 ngày chị em sẽ cảm thấy vùng kín không còn đau rát, ngứa ngáy, khó chịu hay có mùi hôi bất thường nữa. Duy trì một thời gian đến khi bệnh thuyên giảm là chị em có thể ngưng sử dụng.

Sử dụng trinh nữ hoàng cung với thảo dược khác giúp chữa nấm phụ khoa
Sử dụng trinh nữ hoàng cung với thảo dược khác giúp chữa nấm phụ khoa

Tuy nhiên, ngoài việc dùng trinh nữ hoàng cung dạng thô như trên thì từ xa xưa các lương y vẫn không ngừng tìm cách tinh chế, nhằm lấy được trọn vẹn dưỡng chất kháng sinh thực vật có trong loại thảo dược này, đồng thời bài trừ độc tố, dược tính gây hại cho cơ thể. Phụ Khang Đỗ Minh là 1 trong số bài thuốc nam làm được điều đó. Đây là bài thuốc hơn 150 năm tuổi của nhà thuốc Nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường, có thành phần chính là trinh nữ hoàng cung.

Click xem ngay: Nguyên nhân gây nấm âm đạo bạn chớ được chủ quan [Giải đáp chi tiết]

CHỚ BỎ LỠ: 

  1. Chuyên gia, bác sĩ chia sẻ cách trị nấm phụ khoa áp dụng được ngay tại nhà
  2. Những dấu hiệu bệnh viêm âm đạo bạn dễ dàng nhận biết và cách phòng tránh

Câu hỏi liên quan

Nấm phụ khoa là bệnh lý phổ biến hơn 90% chị em mắc phải. Trên thực tế, bệnh lý này không chỉ khiến chị em khó chịu mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa