Việc thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt cho bệnh nhân bị tiểu đường vô hình chung khiến cho cơ thể thiếu hụt đi các chất dinh dưỡng. Trong đó bao gồm cả các chất có lợi cho sự phát triển của xương khớp như canxi, magie, photpho,… Điều này khiến cho bệnh nhân không những không cải thiện được bệnh tiểu đường mà còn làm tăng nguy cơ bị loãng xương, đau khớp. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn 12 loại sữa loãng xương cho người tiểu đường, giúp đồng thời khắc phục được cả hai vấn đề về xương khớp và đái tháo đường cho người bệnh.

Gợi ý 12 sữa loãng xương cho người tiểu đường

Ở những bệnh nhân bị tiểu đường, việc kiểm soát lượng đường huyết trong cơ thể là điều cần thiết để duy trì sức khỏe, giúp ổn định lượng đường trong máu và hạn chế những biến chứng không mong muốn. Tuy nhiên nếu duy trì chế độ ăn uống quá nghiêm ngặt một số loại vitamin và khoáng chất quan trọng cho sự phát triển của xương khớp sẽ bị thiếu hụt, điển hình là vitamin D, canxi, photpho, magie, kali,… Từ đó lại làm tăng nguy cơ bị loãng xương khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.

Việc sử dụng sữa loãng xương cho người tiểu đường là điều cần thiết và quan trọng
Việc sử dụng sữa loãng xương cho người tiểu đường là điều cần thiết và quan trọng

Để giúp người bệnh duy trì hệ xương khớp khỏe mạnh, đồng thời giúp kiểm soát tốt hàm lượng đường huyết trong cơ thể, người bệnh có thể sử dụng loại sữa loãng xương cho người tiểu đường đến từ các thương hiệu lớn như Abbott, Vinamilk, Ensure, Nuti,…

Những loại sữa này chủ yếu giúp cung cấp canxi, vitamin cùng nhiều thành phần thiết yếu khác để giúp xây dựng hệ xương khớp khỏe mạnh. Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa dấu hiệu của bệnh loãng xương. Đồng thời không làm ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, giúp ngăn ngừa biến chứng bệnh tiểu đường.

Dưới đây là tổng hợp những loại sữa loãng xương cho người tiểu đường tốt nhất hiện nay, được các chuyên gia hàng đầu và người tiêu dùng đánh giá cao về cả công dụng chống loãng xương và hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường.

Sữa loãng xương cho người tiểu đường Abbott Glucerna Úc

Abbott Glucerna là một loại sữa loãng xương cho người tiểu đường nổi tiếng đến từ thương hiệu Abbott Hoa Kỳ. Sản phẩm có khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho hệ xương khớp và toàn bộ cơ thể. 

Trong thành phần của Abbott Glucerna có chứa tới 50mcg vitamin D3, 323 phốt pho, 323mg canxi, 114 magnesium và 4.6 kẽm. Những dưỡng chất này giúp làm tăng khả năng hấp thụ canxi, xây dựng và củng cố hệ xương chắc khỏe, ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh loãng xương.

Ngoài ra sản phẩm còn có nhiều thành phần có lợi khác cho sức khỏe như vitamin nhóm B, C, E, mangan, chất xơ FOS, protein… Mang đến công dụng giúp làm chậm quá trình lão hóa xương khớp, hỗ trợ giảm đau, tăng khả năng hấp thu và chuyển hóa các chất dinh dưỡng. Đồng thời có lợi cho hệ tim mạch, nâng cao hệ miễn dịch và tăng cường bảo vệ sức khỏe toàn diện cho người dùng.

Mặt khác, trong 100g sữa Abbott Glucerna Úc chỉ có chứa 11 gram đường và 41.15 gram Carbohydrate. Điều này giúp cho các bệnh nhân bị tiểu đường có thể uống 1 – 2 ly sữa Abbott Glucerna mỗi ngày để tăng cường sức khỏe xương khớp mà không lo ngại vấn đề đường huyết bị tăng cao.

Sữa loãng xương cho người tiểu đường đến từ thương hiệu Abbott Glucerna
Sữa loãng xương cho người tiểu đường đến từ thương hiệu Abbott Glucerna

Cách sử dụng:

  • Cho 5 muỗng sữa bột vào 200ml nước ấm khoảng 45 độ.
  • Khuấy đều cho sữa tan ra và uống ngay khi sữa còn ấm.
  • Mỗi ngày nên uống từ 1-2 lần vào buổi sáng và chiều.
  • Sữa đã pha nên uống hết, không nên để quá lâu sẽ làm ảnh hưởng đến công dụng của sản phẩm. 
  • Hộp sữa bột Glucerna đã mở nắp nên sử dụng trong vòng 4 tuần.

Giá bán tham khảo: 720.000 VNĐ/lon 850 gram.

Sữa loãng xương dành cho người tiểu đường Nuti Diabet Care Gold

Nếu đang tìm một loại sữa loãng xương cho người tiểu đường thì bạn nên tham khảo ngay sản phẩm sữa bột Nuti Diabet Care Gold. Loại sữa này có khả năng cung cấp đầy đủ dưỡng chất và năng lượng giúp bệnh nhân bị tiểu đường có thể ổn định đường huyết. Đồng thời phòng ngừa và điều trị tình trạng loãng xương, khô khớp. Sản phẩm phù hợp với người bị loãng xương kèm theo tiểu đường tuýp 1, tuýp 2.

Mỗi 100 gram sữa bột Nuti Diabet Care Gold đều có chứa 460g canxi, 420g phốt pho, 370g kali, 82g magie, 6.2g kẽm, 200 IU vitamin D2. Đây đều là những thành phần dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của xương khớp, giúp tránh tình trạng thiếu hụt canxi, ngăn ngừa loãng xương, tăng mật độ xương và giúp hệ xương khớp luôn chắc khỏe.

Ngoài ra loại sữa này còn chứa chất xơ FOS giúp cải thiện tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng, các loại vitamin A, B, C, E, K1, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể và nâng cao hệ miễn dịch, tốt cho xương khớp, tim mạch và hệ thần kinh.

Bên cạnh đó hoạt chất Isomaltulose trong sữa chống loãng xương Nuti Diabet Care Gold còn giúp người bệnh hạn chế hấp thu glucose và tinh bột, làm ổn định lượng đường trong máu và hỗ trợ ngăn ngừa những biến chứng của bệnh đái tháo đường.

Nuti Diabet Care Gold giúp hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương và tiểu đường
Nuti Diabet Care Gold giúp hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương và tiểu đường

Cách sử dụng:

  • Cho 5 muỗng sữa gạt ngang vào 200ml nước ấm 45 độ.
  • Khuấy đều cho tan hết sữa và uống ngay khi còn ấm.
  • Mỗi ngày sử dụng từ 1-3 lần vào buổi sáng, trưa, chiều hoặc uống theo chỉ định của bác sĩ.
  • Hộp sữa đã mở nắp chỉ nên sử dụng trong vòng 3 tuần.

Giá bán tham khảo: 405.000 VNĐ/lon 900 gram.

Sữa bột Nutren Diabetes

Không chỉ giúp bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất cho hệ xương khớp, sữa bột Nutren Diabetes còn giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả cho những bệnh nhân bị tiểu đường. 

Sữa loãng xương cho người tiểu đường Nutren Diabetes là một sản phẩm đến từ thương hiệu Nestlé, được nhập khẩu chính hãng từ Thụy Sĩ. Sản phẩm giúp cung cấp 31 dưỡng chất, khoáng chất và vitamin cho cơ thể. Trong đó có những thành phần tốt cho sức khỏe xương khớp như mangan, canxi, kali, phốt pho, magie, vitamin nhóm B, D, K giúp tăng khả năng vận chuyển canxi vào xương.

Trong mỗi 100g sữa bột Nutren Diabetes có chứa tới hơn 50% là đạm Whey. Đây là loại đạm chất lượng cao, có tác dụng làm giảm đường huyết sau bữa ăn. Ngoài ra, Nestle cũng nghiên cứu ra một hỗn hợp chất xơ đặc biệt bao gồm FOS, PHGG (Partially Hydrolyzed Guar Gum) và Acacia gum (Prebio 1 plus) giúp hỗ trợ kiểm soát đường huyết hiệu quả.

Sữa bột Nutren Diabetes có đặc tính tiêu hóa tự nhiên, giảm đường huyết nhưng không gây hạ đường huyết nhờ có chứa thành phần như: Isomaltulose (Palatinose TM) – 1 carbohydrate, 100% đường đa, không chứa Fructose, Sucrose, Gluten và Lactose. Chính vì những công dụng trên, Nutren Diabetes được xác định là một trong những loại sữa loãng xương cho người tiểu đường tốt nhất hiện nay.

Sữa loãng xương dành cho người tiểu đường - Nutren Diabetes
Sữa loãng xương dành cho người tiểu đường – Nutren Diabetes

Cách sử dụng:

  • Cho 7 muỗng sữa gạt ngang vào 210ml nước chín ấm 45 độ.
  • Khuấy đều cho tan hết sữa và uống ngay sau khi vừa pha xong.
  • Mỗi ngày uống 1-2 lần vào buổi sáng và chiều.
  • Đậy kín và bảo quản sữa trong tủ lạnh.
  • Hộp sữa đã mở nắp nên sử dụng hết trong vòng 4 tuần.

Giá bán tham khảo: 335.000 VNĐ/lon 400 gram.

Sữa loãng xương dành cho người tiểu đường Royal Ausnz Agedcare Formula

Sữa loãng xương dành cho người tiểu đường Royal Ausnz Agedcare Formula là sản phẩm của công ty GOTOP HEALTHCARE PTY LTD (Úc) nghiên cứu và sản xuất. Sản phẩm phù hợp với những người trên 40 tuổi có nhu cầu bổ sung dinh dưỡng để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương. Với công thức được làm từ các nguyên liệu có an toàn, có lợi cho sức khỏe, sữa Royal Ausnz Agedcare Formula có thể dùng được cho cả bệnh nhân bị tiểu đường.

Trong mỗi 250ml sữa bột Royal Ausnz Agedcare Formula có chứa tới 340mg canxi, 68 gram magnesium, 272mg phốt pho, 19mg vitamin C, 2.1 ug vitamin D, 10 gram protein, 7.5mg DHA…

Mỗi ngày uống 1 – 2 ly sữa có thể góp phần ngăn ngừa tình trạng thiếu canxi, tăng mật độ xương, duy trì độ chắc khỏe và cải thiện chức năng xương khớp. Bên cạnh đó sản phẩm có chứa nhiều chất xơ FOS giúp hỗ trợ tiêu hóa, tăng hấp thu và chuyển hóa chất dinh dưỡng.

Ngoài ra Royal Ausnz Agedcare Formula còn có nhiều thành phần có lợi khác cho sức khỏe như kẽm, magie, sắt, Lactoferrin, Lactose, mang đến công dụng giúp điều hòa đường huyết ở những người bị bệnh tiểu đường. Đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, tăng khả năng kháng khuẩn, kháng virus và chống viêm, duy trì sức khỏe và phòng ngừa nhiều bệnh lý khác.

Sữa bột Royal Ausnz Agedcare Formula
Sữa bột Royal Ausnz Agedcare Formula

Cách sử dụng:

  • Pha 8 muỗng sữa bột gạt ngang vào 220ml nước ấm 45 độ.
  • Khuấy đều để bột tan ra hết và uống ngay khi còn ấm.
  • Mỗi ngày đều đặn uống 2 lần vào buổi sáng và chiều. 
  • Uống hết sữa sau khi pha hoặc bảo quản lạnh trong vòng 1 giờ
  • Hộp sữa đã mở nắp chỉ nên sử dụng trong vòng 1 tháng.

Giá bán tham khảo: 620.000 VNĐ/lon 900 gram.

Sữa loãng xương cho người tiểu đường Ensure Gold

Sữa Ensure Gold ít ngọt nằm trong top những loại sữa chống loãng xương dành cho người tiểu đường tốt nhất được các chuyên gia khuyên dùng. Ensure Gold được nghiên cứu và sản xuất bởi Abbott Hoa Kỳ – một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe nổi tiếng nhất của Mỹ.

Sữa bột Ensure Gold có sự kết hợp giữa 28 loại vitamin và khoáng chất cùng với đạm, chất xơ hòa tan FOS và các chất béo omega-3-6-9. Sự kết hợp này giúp người bệnh bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để duy trì sức khỏe tổng thể, bảo vệ hệ tim mạch, xương khớp, tăng hấp thu các chất dinh dưỡng và phòng ngừa bệnh tật.

Cứ mỗi 100 gram sữa Ensure Gold lại giúp cung cấp cho cơ thể 450 mg canxi, 670 mg kali, 260 mg phốt pho, 92 mg magie, 512 IU vitamin D3, 54 mg vitamin C, 33 mcg vitamin K1, 200 IU vitamin A (β – caroten), 1500 IU vitamin A (palmitat), 1,5 mcg vitamin B12… Những thành phần dinh dưỡng này có tác dụng tăng cường sức khỏe hệ xương khớp, làm giảm nguy cơ loãng xương và gãy xương do thiếu hụt canxi.

Ngoài ra, Ensure Gold còn có ưu điểm là chứa hàm lượng Carbohydrate ở mức trung bình, lượng đường và Lactose thấp nên việc sử dụng sản phẩm sẽ không gây ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết trong cơ thể. Hơn thế nữa, trong sữa còn có chứa đạm whey cô đặc giúp làm giảm đường huyết sau bữa ăn. Do đó, người bệnh bị xương khớp và tiểu đường hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sữa Ensure Gold.

Ensure Gold giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể
Ensure Gold giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể

Cách sử dụng:

  • Pha 6 muỗng sữa bột gạt ngang vào 185 ml nước ấm 45 độ.
  • Khuấy đều và uống ngay khi sữa còn ấm nóng.
  • Mỗi ngày uống 2 lần vào buổi sáng sau bữa ăn và buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Nếu không uống hết có thể đậy kín, bảo quản lạnh trong vòng 24 giờ.
  • Hộp sữa đã mở nắp chỉ nên sử dụng hết trong vòng 3 tuần.

Giá bán tham khảo: 755.000 VNĐ/lon 850 gram.

Sữa chống loãng xương dành cho người đái tháo đường Vinamilk Sure Diecerna

Vinamilk Sure Diecerna là loại sữa loãng xương dành cho người tiểu đường đến từ thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm dinh dưỡng của nhãn hàng này.

Sữa Vinamilk Sure Diecerna được mọi người đặc biệt yêu thích bởi công thức có chỉ số đường huyết GI đạt chuẩn theo khuyến nghị của WHO và được Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia chứng nhận có chỉ số đường huyết thấp GI =27.6, bảo đảm an toàn cho người bệnh.

Trong thành phần của sữa có chứa hàng loạt các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như: Chất đạm, chất xơ hòa tan, chất béo thực vật, vitamin A, B1, B2, B6, B12, Axit Folic, Kali, Sắt, Iốt, Inositol, L-Carnitin, MUFA, PUFA, DHA và đường Palatinose 

Ngoài khả năng cung cấp canxi và bình ổn đường huyết, Vinamilk Sure Diecerna còn rất tốt cho hệ tim mạch, hệ tiêu hóa, giúp tăng cường sức đề kháng và chuyển hóa chất béo thành năng lượng, tránh tình trạng mệt mỏi.

Vinamilk Sure Diecerna là sữa loãng xương dành cho bệnh nhân tiểu đường ở Việt Nam
Vinamilk Sure Diecerna là sữa loãng xương dành cho bệnh nhân tiểu đường ở Việt Nam

Cách sử dụng:

  • Pha 5 muỗng muỗng sữa bột gạt ngang vào 180ml nước ấm 50 độ.
  • Khuấy đều cho sữa tan hết và uống ngay khi còn ấm.
  • Mỗi ngày nên uống từ 2-3 ly vào buổi sáng, trưa, tối.

Giá bán tham khảo: 540.000 VNĐ/hộp 900g.

Sữa loãng xương cho người tiểu đường Cadier Gold

Sữa Cadier Gold là dòng sữa chuyên biệt cho người bị loãng xương và các bệnh lý về tim mạch khác. Đây cũng là sản phẩm được Viện dinh dưỡng khuyên dùng cho các bệnh nhân đái tháo đường. Sản phẩm được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ và được Bộ Y tế cho phép lưu hành, do đó bạn có thể an tâm khi sử dụng.

Thành phần dinh dưỡng của Cadier Gold bao gồm: Soy protein, isomalt, vitamin, khoáng chất, hỗn hợp chất béo giàu PUFA và MUFA, tinh bột thuỷ phân Maxtodextrim, chất xơ hòa tan FOS. Mang đến công dụng giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể, bảo vệ hệ tiêu hóa giúp giảm bớt khả năng hấp thụ chất béo vào cơ thể.

Sữa Cadier Gold chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe người dùng
Sữa Cadier Gold chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe người dùng

Cách sử dụng:

  • Pha 6 muỗng sữa bột gạt ngang với 180ml nước ấm 40 độ.
  • Khuấy đều cho tan bột sau đó uống ngay khi sữa còn ấm.
  • Mỗi ngày sử dụng từ 2 – 3 ly sữa theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Giá bán tham khảo: 260.000 VNĐ/hộp 400g.

Sữa chống loãng xương cho người tiểu đường Gluvita Gold

Sữa bột Gluvita là sản phẩm có 100% nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tại Việt Nam. Với công thức cải tiến mới, sữa sữa loãng xương cho người tiểu đường Gluvita đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người bệnh.

Sữa có chỉ số đường huyết GI = 33, đạt mức thấp theo khuyến nghị của Hiệp hội đái tháo đường Hoa Kỳ. Ngoài ra, Gluvita Gold còn các thành phần tốt cho người bị bệnh tiểu đường như chất béo có lợi MUFA, PUFA, FOS/Inulin chất xơ, vitamin A, C, E, D, selen, kẽm, Lutein.

Những thành phần trên của sữa giúp hạn chế các biến chứng của bệnh tiểu đường, tốt cho hệ tiêu hóa, cải thiện khả năng hấp thu dưỡng chất vào cơ thể, tăng cường sức khỏe tim mạch, phục hồi sức khỏe, bảo vệ thị lực và giúp phòng ngừa loãng xương hiệu quả.

Sản phẩm sữa bột Gluvita Gold
Sản phẩm sữa bột Gluvita Gold

Cách sử dụng: 

  • Sử dụng 6 muỗng sữa gạt ngang và cho vào 200ml nước âm 50 độ.
  • Khuấy đều cho tan hết bột và uống ngay sau khi pha.
  • Mỗi ngày dùng từ 1-3 ly, nên dùng vào bữa phụ, cách bữa chính 1-2 giờ.

Giá bán tham khảo: 515.000 VNĐ/hộp 900g.

Sữa dành cho người tiểu đường Quasure Light Bibica

Được nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Sữa Quasure Light Bibica là giải pháp dinh dưỡng hiệu quả cho bệnh nhân bị loãng xương, đái tháo đường.

Thành phần dinh dưỡng chính có trong sản phẩm bao gồm chất béo thực vật, đạm đậu nành, đạm sữa, MUFAs, PUFAs, chất xơ hòa tan, các vitamin và khoáng chất,… giúp kiểm soát đường huyết và tăng cường sự dẻo dai cho xương khớp.

Chỉ số đường huyết của sản phẩm này GI = 25,1% nên không làm tăng lượng đường huyết trong cơ thể. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp hỗ trợ ngăn ngừa biến chứng tim mạch, tăng cường sức đề kháng, cải thiện trí nhớ và giúp cơ thể hấp thu được các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất.

Sữa bột Quasure Light Bibica dành cho bệnh nhân tiểu đường
Sữa bột Quasure Light Bibica dành cho bệnh nhân tiểu đường

Cách sử dụng: 

  • Pha 3-4 thìa gạt ngang bột Quasure Light Bibica vào cốc nước có chứa 150ml nước ấm 40 độ.
  • Khuấy đều cho sữa tan ra và uống.
  • Mỗi ngày uống từ 1-3 ly sữa để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Giá bán tham khảo: 180.000 VNĐ/hộp 400g.

Sữa ngăn ngừa loãng xương cho người tiểu đường Ensure Diabetes Care

Sữa Ensure là sản phẩm sữa loãng xương cho người tiểu đường thuộc thương hiệu Abbott Hoa Kỳ. Trải qua hơn 100 năm hoạt động và phát triển Abbott đã trở thành cái tên dẫn đầu ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe gồm sản phẩm dinh dưỡng.

Đối với sản phẩm Ensure Diabetes Care, trong thành phần của loại sữa bột này có chứa các thành phần vượt trội như: Carbohydrate phức hợp, chất xơ, Protein, Vitamin A, B, C, D, E, K… Những thành phần này khi kết hợp với nhau sẽ mang lại nhiều lợi ích cho hệ tim mạch, tiêu hóa, hệ miễn dịch, góp phần làm giảm chỉ số đường huyết cho bệnh nhân tiểu đường. Đặc biệt sữa có hàm lượng lớn calcimun, photpho cùng vitamin D2 giúp hỗ trợ cải thiện các vấn đề về xương khớp hiệu quả.

Ensure Diabetes Care thích hợp cho người bệnh tiểu đường đang gặp vấn đề về xương khớp
Ensure Diabetes Care thích hợp cho người bệnh tiểu đường đang gặp vấn đề về xương khớp

Cách sử dụng: 

  • Pha 6 muỗng sữa bột với 200ml nước ấm.
  • Khuấy đều là thưởng thức ngay khi còn ấm.
  • Nêu không dùng hết bạn có thể bảo quản sản phẩm trong tủ lạnh.
  • Sản phẩm đã mở túi chỉ nên sử dụng trong vòng 3 tuần.

Giá bán tham khảo: 740.000 VNĐ/hộp 400g.

Sữa chống loãng xương Fontactiv Diabest

Sữa loãng xương cho người tiểu đường Fontactiv Diabest được nhập khẩu nguyên lon từ Tây Ban Nha. Sản phẩm được nghiên cứu, sản xuất và phân phối bởi Laboratories Agrand Fontaine S.L – một công ty có nhiều năm kinh nghiệm về sản phẩm dinh dưỡng trên thị trường.

Fontactiv Diabest được nghiên cứu và sản xuất với công thức đặc biệt dành riêng cho người bệnh tiểu đường. Góp phần hạn chế tình trạng biến chứng nguy hiểm hiện nay.

Trong sữa có chứa hàm lượng cao canxi, magie, photpho khá cao… đây là những thành phần giúp cấu trúc xương khỏe mạnh, bôi trơn các khớp hữu hiệu nhất. Ngoài ra còn có isomaltulose, protein, đạm whey, chất xơ, SFA, MUFA, PUFA, ALA, Vitamin C, Kẽm, Đồng, Crom và Biotin. Những dưỡng chất này mang đến công dụng giải phóng năng lượng chậm, giúp tiêu hóa tốt, tốt cho hệ tim mạch, tăng cường miễn dịch và duy trì đường huyết ổn định.

Một trong những ưu điểm được nhiều người đánh giá cao ở sản phẩm này đó là giúp hỗ trợ tích cực cho hệ xương khớp. Người bệnh tiểu đường thường có nguy cơ mắc các bệnh về xương cao hơn người bình thường. Do đó, việc sử dụng Fontactiv Diabest còn giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương hay các bệnh về xương khớp khác.

Fontactiv Diabest cung cấp nhiều canxi, photpho để xương khớp luôn chắc khỏe
Fontactiv Diabest cung cấp nhiều canxi, photpho để xương khớp luôn chắc khỏe

Cách sử dụng:

  • Cho 4 muỗng sữa bột gạt ngang vào 200ml nước ấm.
  • Khuấy đều cho đến khi bột tan hết là có thể thưởng thức.
  • Mỗi ngày dùng từ 1-2 ly vào buổi sáng và tối hoặc uống theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Sữa đã pha nên sử dụng trong vòng tối đa 2 giờ.
  • Hộ sữa đã mở nắp chỉ nên sử dụng trong thời gian 1 tháng.

Giá bán tham khảo: 640.000 VNĐ/hộp 800g.

Sữa loãng xương cho người tiểu đường Boost Glucose Control

Sữa Boost Glucose Control là sản phẩm sữa nổi tiếng của hãng Nestle, giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết, đặc biệt dành riêng cho người bị đái tháo đường. Sản phẩm hiện là một trong những thương hiệu sữa uy tín đến từ Thụy Sĩ và rất phổ biến ở Việt Nam. Hiện tại Boost Glucose Control được xem là sản phẩm sữa dinh dưỡng dành riêng cho người bị đái tháo thường và người mắc bệnh loãng xương.

Sữa bột Boost Glucose Control có khả năng cân bằng lượng đường huyết trong máu nhờ chứa hàm lượng GI=28. Ngoài ra trong thành phần của sữa cũng không chứa đường glucose hay fructose, phù hợp cho người bệnh tiểu đường. 

Sản phẩm giúp bổ sung 31 dưỡng chất, các vitamin A, nhóm B, C, D, E, K, đạm whey, chất xơ, canxi, photpho, magie, mangan,… cho cơ thể. Từ đó giúp củng cố sự vững chắc cho hệ xương khớp, cải thiện hệ tiêu hóa, tim mạch,… giúp cơ thể được khỏe mạnh ổn định nhất.

Sữa loãng xương cho người tiểu đường Boost Glucose Control
Sữa loãng xương cho người tiểu đường Boost Glucose Control

Cách sử dụng:

  • Dùng 7 muỗng sữa gạt ngang cho vào 210ml nước ấm 45 độ.
  • Khuấy đều cho tan hết bột và uống ngay khi còn ấm.
  • Sử dụng theo liều lượng tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Giá bán tham khảo: 322.000 VNĐ/hộp 400g.

Lưu ý khi sử dụng sữa chống loãng xương cho người tiểu đường

Trong quá trình sử dụng các loại sữa loãng xương cho người tiểu đường kể trên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho sức khỏe, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn sữa loãng xương cho người tiểu đường của những hãng nổi tiếng trên thế giới với thành phần và hạn sử dụng ghi rõ ràng. Nên mua tại những cửa hàng uy tín để tránh hàng giả, hàng nhái.
  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với sức khỏe và thể trạng của mình, đồng thời uống sữa theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất đã in trên bao bì.
  • Thường xuyên đo lường chỉ số đường huyết của mình để theo dõi sự tiến triển của bệnh và đánh giá hiệu quả của sản phẩm.
  • Nên uống sữa khi còn nóng để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Nên lựa chọn các loại sữa tươi không đường thay vì chọn sữa bột công thức. Tốt nhất bạn nên chọn các sản phẩm có đủ 4 nhóm dưỡng chất nhưng nên hạn chế bột đường.
  • Nếu có dấu hiệu tăng hoặc hạ đường huyết bất thường sau khi dùng sữa chống loãng xương, bạn nên liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn loại sữa phù hợp nhất.
  • Không sử dụng sữa qua đường tiêm tĩnh mạch.
  • Thận trọng khi sử dụng sữa cho người bệnh đang sử dụng ống thông.
  • Không nên quá lạm dụng sản phẩm, mỗi ngày chỉ có thể uống từ 1 – 2 khẩu phần sữa. Một khẩu phần tương đương 90 – 150 calo và không uống quá 12g carbohydrate.
  • Không dùng sữa chống loãng xương để thay thế hoàn toàn bữa chính, tốt nhất bạn nên uống kèm trong lúc ăn hoặc dùng làm bữa phụ trong ngày.
  • Trong quá trình sử dụng sản phẩm, bạn nên kết hợp bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu canxi, magie, photpho, kali và vitamin D3. Điều này sẽ giúp làm tăng mật độ xương mà không làm ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết trong máu.

Trên đây là top 12 loại sữa loãng xương cho người tiểu đường bạn có thể tham khảo sử dụng. Trong trường hợp phân vân không biết nên lựa chọn loại nào, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn một cách chính xác nhất. Tránh việc tự ý mua sữa về sử dụng mà không tìm hiểu kỹ về tình trạng bệnh của mình có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Câu hỏi liên quan

Đo loãng xương là một trong những từ khóa được tìm kiếm khá nhiều hiện nay do thói quen ăn uống thiếu chất, tuổi tác khiến xương bị yếu đi. Vậy đo loãng xương là...

Xem chi tiết

Dinh dưỡng sức khỏe