Nội dung chính

Sữa có chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất cần thiết với sự phát triển của cơ thể. Tuy vậy, khi bị bệnh, nhất là bệnh đau dạ dày thì không phải loại sữa nào cũng nên sử dụng. Bài viết sau đây cung cấp thông tin về top 7 loại sữa bột dành cho người đau dạ dày bạn nên tìm mua.

Giải đáp bệnh nhân đau dạ dày có nên sử dụng sữa bột hay không?

Sữa bột cung cấp nguồn dưỡng chất đa dạng bao gồm chất béo, canxi, protein, khoáng chất dồi dào. Con người cần tới nó để bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển ở mọi độ tuổi. Tuy vậy, một số người lại cho rằng uống sữa bột có thể gây ảnh hưởng không tốt cho dạ dày.

Vì thế, một vài trường hợp bị đau dạ dày băn khoăn không biết có nên uống sữa bột không, nếu có thì sử dụng loại nào là tốt nhất. Giải đáp cho những thắc mắc này, chuyên gia cho biết người mắc bệnh dạ dày hoàn toàn có thể uống sữa bột. Chúng mang tới các chất dinh dưỡng để người bệnh tăng cường thể trạng, hồi phục hệ miễn dịch.

Thành phần của các loại sữa bột còn chứa hàm lượng axit lactic khá dồi dào, đây là chất sẽ giúp kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa, đồng thời ngăn chặn vi khuẩn HP phát triển. Bệnh nhân bị đau dạ dày có thể uống sữa nhưng cần đảm bảo đúng thời điểm, đúng liều lượng, khoa học mới cho hiệu quả cao.

Bệnh nhân bị đau dạ dày hoàn toàn có thể sử dụng sữa bột
Bệnh nhân bị đau dạ dày hoàn toàn có thể sử dụng sữa bột

Việc uống sữa bột tùy tiện có thể khiến các cơn đau dạ dày tái phát, khó khăn để điều trị dứt điểm và thậm chí còn khiến tình trạng đau dạ dày diễn biến nặng. Uống quá nhiều là nguyên nhân gây ra áp lực cho dạ dày, khiến bệnh nhân bị đầy bụng, ợ chua, ợ hơi. Nếu kéo dài, hiện tượng có thể làm gia tăng sự nghiêm trọng của bệnh lý đau dạ dày. Khi chưa nắm chắc cách sử dụng, người bệnh nên tham khảo tư vấn của bác sĩ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng để có được cách sử dụng khoa học và phù hợp.

Bác sĩ tư vấn: Đau Dạ Dày Có Nên Uống Sữa Không? Loại Sữa Nào Tốt?

Tổng hợp 7 loại sữa bột dành cho người đau dạ dày

Sữa bột là nguồn dinh dưỡng có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và nhiều vi sinh cần thiết với hoạt động tiêu hóa. Do đó, với những ai đang mắc bệnh đường tiêu hóa nói chung, bệnh đau dạ dày nói riêng thì cần phải cẩn trọng hơn khi lựa chọn loại sữa bột.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên lựa chọn sản phẩm nào tốt, phù hợp thì có thể tham khảo top 7 loại sữa bột dành cho người đau dạ dày trong phần thông tin dưới đây.

Ensure Gold – Sữa bột dành cho người đau dạ dày được ưa chuộng

Ensure được biết tới là nhãn hiệu sữa nổi tiếng, được ưa chuộng trên thế giới. Đặc biệt trong đó phải nhắc tới Ensure Gold, dòng sữa bột dành riêng cho người bị đau dạ dày. Đây chính là đáp án cho câu hỏi đâu là loại sữa bột dành cho người đau dạ dày được ưa chuộng.

Ensure Gold là loại sữa bột dành cho người đau dạ dày được ưa chuộng
Ensure Gold là loại sữa bột dành cho người đau dạ dày được ưa chuộng

Công dụng

Thành phần của Ensure Gold có chứa các chất tốt cho tiêu hóa và dạ dày, khi sử dụng sẽ cho những tác dụng tốt bao gồm:

  • Tăng cường sức đề kháng, tăng sức khỏe nhà hàm lượng protein dồi dào kèm theo β-hydroxy-β-methylbutyrat.
  • Sản phẩm có chứa tới 28 loại vitamin kèm theo các dưỡng chất tốt cho việc điều trị chứng đau dạ dày trong đêm.
  • Chưa hết, hàm lượng chất xơ dồi dào trong Ensure Gold sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng.
  • Trong loại sữa này cũng chứa Omega 3-6-9, chất chống oxy hóa, phù hợp để sử dụng với bệnh nhân đau dạ dày.

Giá bán: Sản phẩm đang được bán với mức giá khoảng 2.600.000 VNĐ/hộp 8650g.

Sữa nghệ Safa

Sữa nghệ safa là sữa bột dành cho người đau dạ dày được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Đây là dòng sản phẩm rất nổi tiếng nhờ hiệu quả trong việc cải thiện các vấn đề liên quan tới hệ tiêu hóa, nhất là hiện tượng viêm loét dạ dày và đau dạ dày. Các thành phần thiên nhiên có trong sữa được đánh giá cao về độ an toàn, lành tính.

Công dụng

Sữa nghệ Safa mang tới cho người sử dụng những tác dụng nổi bật dưới đây:

  • Bổ sung năng lượng cần thiết với bệnh nhân đang mệt mỏi hoặc những người mới ốm dậy.
  • Hàm lượng curcumin ở trong sữa được ví như “thần dược”, có tác dụng làm giảm tình trạng đau dạ dày, các triệu chứng viêm loét và làm lành hiện tượng loét niêm mạc.
  • Sản phẩm giúp hỗ trợ hồi phục vết thương sau khi phẫu thuật hiệu quả.

Giá bán: Giá thành của sữa Safa được đánh giá không quá cao nên nhiều đối tượng có thể mua và sử dụng thường xuyên. Sản phẩm cũng có nhiều khối lượng và mức giá khác nhau để khách hàng lựa chọn, bao gồm:

  • Sản phẩm 100g hiện được bán với giá khoảng 130.000 VNĐ/hộp.
  • Sản phẩm 550g hiện đang được bán ở mức giá khoảng 560.000 VNĐ/hộp.

Cần biết thêm: 5+ Biến Chứng Dạ Dày Nguy Hiểm Và Phổ Biến Nhất

Nanovi Curumin Milk – Sữa bột dành cho người đau dạ dày

Thêm một loại sữa bột dành cho người đau dạ dày bạn nên lựa chọn đó là Nanovi Curumin Milk. Loại sữa cũng được khuyến khích sử dụng với những ai bị rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày, bao gồm cả phụ nữ mang thai.

Nanovi Curumin Milk có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe tiêu hóa
Nanovi Curumin Milk có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe tiêu hóa

Công dụng

Sữa Nanovi Curumin Milk có thể mang đến rất nhiều công dụng tốt với sức khỏe tiêu hóa, cụ thể như sau:

  • Sản phẩm giúp thúc đẩy quá trình hồi phục các vết viêm loét và những tổn thương đi kèm.
  • Hỗ trợ việc cải thiện hệ tiêu hóa và tình trạng viêm loét tá tràng, dạ dày.
  • Nanovi Curumin Milk là sữa bột dành cho người đau dạ dày còn kèm theo công dụng làm đẹp da, chống lão hóa, phòng ung bướu.

Giá bán: Hiện nay Nanovi Curumin Milk đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 750.000 VNĐ/hộp.

Nutricare Gastro

Sữa Nutricare Gastro được nhiều người tin tưởng lựa chọn khi gặp phải các vấn đề liên quan tới dạ dày. Dưỡng chất pylopass cùng tinh bột nghệ nano có trong sữa sẽ giúp bảo vệ dạ dày một cách toàn diện.

Với các trường hợp bất đắc dĩ phải sử dụng bia rượu, sữa Nutricare Gastro sẽ là cứu cánh để giảm thiểu những tác động do bệnh dạ dày gây ra. Bạn có thể sử dụng sữa trước hoặc sau khi dùng bia, rượu, giúp hỗ trợ bảo vệ hệ tiêu hóa an toàn hơn.

Công dụng

Bên cạnh những công dụng tuyệt vời nói trên, Nutricare Gastro còn sở hữu những tác dụng tuyệt vời như sau:

  • Hỗ trợ kiểm soát hoạt động của vi khuẩn Hp trong dạ dày, đào thải chúng và giúp dạ dày của bệnh nhân khỏe mạnh hơn nhờ pylopass, tinh bột nghệ nano.
  • Cải thiện tổn thương niêm mạc dạ dày, phục hồi nhanh các vết loét và ngăn chặn việc vết loét phát triển gây biến chứng.
  • Hàm lượng đạm cùng với 27 vitamin và khoáng chất các loại giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cho người dùng.
  • Sản phẩm giúp kích thích ăn ngon, hạn chế táo bón nhờ hàm lượng chất xơ và lợi khuẩn.

Bên cạnh đó trong sữa cũng chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu, cung cấp các dưỡng chất đầy đủ để có thể phục hồi cơ thể sau các cơn đau do vấn đề ở dạ dày gây ra. Bạn chỉ cần pha khoảng 50g sữa với 180ml nước ấm và dùng hết trong khoảng 3 giờ đồng hồ mỗi ngày là đã có được sức khỏe tốt hơn.

Giá bán: Hiện nay Nutricare Gastro đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 260.000 VNĐ/hộp 400g.

Chia sẻ thêm: Các Loại Nước Uống Tốt Cho Dạ Dày Nên Chọn

Sữa bột dành cho người đau dạ dày Hera

Sữa Hera là sản phẩm tiếp theo bệnh nhân đau dạ dày nên sử dụng. Sữa Hera sử dụng thành phần chính là nghệ, nguyên liệu sẽ mang đến nhiều lợi ích đối với người đang mắc bệnh dạ dày. Tinh chất curcumin nhập khẩu cao cấp và đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng giúp sữa không có mùi hăng, đồng thời cũng không gây nóng cơ thể.

Sữa nghệ Hera có chứa đến 98% sữa tách béo
Sữa nghệ Hera có chứa đến 98% sữa tách béo

Sữa Hera còn chứa 98% sữa tách béo, cung cấp đủ hàm lượng dinh dưỡng và vẫn rất dễ uống. Sản phẩm không sử dụng đường glucose, giúp hỗ trợ chống oxy hóa của cơ thể.

Công dụng

  • Sữa Hera hỗ trợ giảm các cơn đau dạ dày với người mắc vấn đề liên quan tới dạ dày.
  • Sản phẩm giúp giảm cảm giác khó tiêu, ợ hơi, hỗ trợ phục hồi các tổn thương, đồng thời hạn chế tình trạng viêm loét tá tràng, dạ dày.

Giá bán: Bạn có thể mua sữa nghệ Hera trên thị trường với mức giá bán khoảng 500.000 VNĐ/hộp 500g.

Sữa Nano Curcumin Gold Detoxmilk

Nano Curcumin Gold Detoxmilk là sữa bột dành cho người đau dạ dày tiếp theo bạn nên lựa chọn. Sản phẩm có chứa thành phần chính là Nanocurcumin, rất tốt với các bệnh nhân bị đau dạ dày.

Công dụng

  • Sữa Nano Curcumin Gold Detoxmilk có tác dụng cải thiện một số vấn đề về tiêu hóa, đặc biệt là tình trạng ợ chua, ợ hơi và đầy bụng.
  • Hàm lượng chất xơ dồi dào trong Nano Curcumin Gold Detoxmilk giúp chống táo bón, đồng thời cải thiện nhiều vấn đề về tiêu hóa khác.
  • Thành phần Beta – Glucan giúp tăng cường hệ miễn dịch, bồi bổ sức khỏe cho những ai đang bị đau dạ dày.
  • Trong sữa còn chứa Coenzyme Q10, giúp điều hòa hoạt động tim mạch, đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa bệnh lý tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim.

Giá bán: Sữa Nano Curcumin Gold Detoxmilk đang được bán với mức giá là 600.000 VNĐ/hộp 900g.

Nutricare Gold

Nutricare Gold là sản phẩm tiếp theo được nhắc tới trong top các loại sữa bột dành cho người đau dạ dày. Sản phẩm được ưa chuộng nhờ khả năng bồi bổ sức khỏe tốt, sử dụng phù hợp với người mắc bệnh dạ dày, người già yếu, mới ốm dậy, bệnh nhân sau phẫu thuật.

Nutricare Gold có chứa nhiều thành phần cần thiết với hệ tiêu hóa
Nutricare Gold có chứa nhiều thành phần cần thiết với hệ tiêu hóa

Công dụng

Theo thông tin từ nhà sản xuất, khi bạn sử dụng 1 ly sữa Nutricare Gold thì có thể cung cấp khoảng 210 kcal cùng với rất nhiều chất dinh dưỡng khác cho cơ thể. Nhờ đó, sản phẩm cũng mang lại những công dung khác như sau:

  • Nutricare Gold giúp làm giảm bớt tình trạng uể oải, mệt mỏi và tăng cường sức khỏe.
  • Chất xơ hòa tan có trong sữa giúp ngăn chặn hiện tượng tiêu chảy, táo bón, cân bằng lợi khuẩn và hại khuẩn ở đường ruột.
  • Vitamin C, A, E cùng với Lactium, Selen giúp tăng sức đề kháng, kích thích ngủ ngon cho bệnh nhân.

Giá bán: Nutricare Gold hiện được bán với giá khoảng 210.000 VNĐ/hộp 900g.

Tham khảo thêm: Đau dạ dày có uống được thuốc giảm đau không? (Paracetamol, efferalgan)

Người bị đau dạ dày sử dụng các loại sữa cần lưu ý gì?

Sữa bột mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng không phải ai sử dụng sữa công thức cũng đem tới hiệu quả. Một vài trường hợp bị dị ứng với thành phần có trong sữa dẫn tới những hệ lụy không mong muốn. Vì thế, khi sử dụng các loại sữa bột dành cho người đau dạ dày nói riêng và những loại sữa công thức nói chung cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Sữa bột là thực phẩm dinh dưỡng chỉ giúp bổ sung dinh dưỡng và hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh, không thể sử dụng thay thuốc chữa bệnh.
  • Trong quá trình sử dụng, bệnh nhân cần tham khảo tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng, đồng thời tuyệt đối tuân thủ các hướng dẫn để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả đạt được là cao nhất.
  • Mỗi ngày, thông thường người bệnh có thể dùng từ 1 – 2 ly sữa để tăng cường dinh dưỡng. Tuy vậy, không nên lạm dụng sữa để thay thế cho những bữa ăn chính. Điều này có thể dẫn tới mất cân bằng dinh dưỡng và ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của dạ dày.
  • Ngoài việc sử dụng sữa bột, bệnh nhân bị đau dạ dày cần thực hiện việc ăn uống khoa học, thận trọng với các thực phẩm nạp vào cơ thể để ngăn tình trạng đau dạ dày trở nên trầm trọng hơn.
  • Người bệnh nên thực hiện việc ăn chậm, nhai kỹ, tránh bỏ bữa để các cơn đau thuyên giảm.
  • Bệnh nhân cần tránh tình trạng áp lực, căng thẳng, stress, nên ngủ đủ giấc để cơ thể có đủ thời gian nghỉ ngơi và thư giãn nhằm hỗ trợ quá trình điều trị chứng đau dạ dày đạt hiệu quả cao nhất.
  • Bệnh nhân cần uống đủ lượng nước mỗi ngày, nên uống một ly nước ấm vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ sẽ rất tốt cho dạ dày.
  • Người bệnh cần sử dụng sữa bột kết hợp với việc thăm khám bác sĩ chuyên khoa, tuân thủ chỉ định về sử dụng thuốc cũng như phác đồ điều trị để đạt được kết quả như mong muốn. Một phương pháp điều trị phù hợp, đúng hướng kết hợp với chế độ ăn uống sẽ giúp bệnh nhân loại bỏ triệt để bệnh lý đau dạ dày.

Sữa bột dành cho người đau dạ dày sẽ giúp bổ sung hàm lượng khoáng chất, vitamin cần thiết nhằm hỗ trợ cải thiện biểu hiện đau, khó chịu do bệnh lý gây ra. Tuy nhiên, sản phẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ, không thay thế được thuốc đặc trị, người bệnh nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để có phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Bài viết hay:

Câu hỏi liên quan

Vi khuẩn Hp có lây không là câu hỏi mà rất nhiều người bệnh dạ dày quan tâm. Được biết, loại khuẩn này có khả năng lây nhiễm rất cao thông qua đường miệng, đường...

Xem chi tiết

Hiện nay, tình trạng vi khuẩn HP kháng thuốc xuất hiện ngày càng nhiều do những nguyên nhân khác nhau, gây khó khăn cho quá trình điều trị. Nếu không có những giải pháp kịp...

Xem chi tiết

Vi khuẩn HP là một trong những loại vi khuẩn phổ biến và có khả năng lây nhiễm cao. Người bị nhiễm loại vi khuẩn này sẽ dễ bị ợ chua, buồn nôn, đau bụng,...

Xem chi tiết

Chỉ khi nắm rõ được độ nguy hiểm của trào ngược dạ dày, người bệnh mới biết mình cần nên làm gì để đối mặt với các biến chứng nguy hiểm do loại bệnh này...

Xem chi tiết

Trào ngược dạ dày có ảnh hưởng đến tim, huyết áp không là mối bận tâm của nhiều bệnh nhân. Thực tế, bệnh lý này có thể gây khó thở, đau thắt ngực nhưng hoàn...

Xem chi tiết

Khám dạ dày ở bệnh viện nào uy tín, chẩn đoán chính xác tình trạng của bệnh là mối quan tâm của nhiều người. Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế với chất...

Xem chi tiết

Cách chữa

Dinh dưỡng sức khỏe