Rượu Nấm Lim Xanh: Thức Uống Tăng Cường Sức Khỏe Đẳng Cấp Được Giới Đại Gia Việt Ráo Riết Săn Lùng

Nấm lim xanh là dược liệu quý hiếm, có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc và tăng cường sức khỏe, phòng tránh nhiều bệnh lý nguy hiểm. Ngoài việc dùng nấm dưới dạng nguyên bản, sắc nước uống hằng ngày, pha trà, nấm lim xanh còn dùng để ngâm rượu. Đặc biệt, rượu nấm lim xanh hiện đang là thức uống được giới đại gia ráo riết săn lùng đặt mua. Bởi không chỉ mang lại những tác dụng tốt, hương vị thơm ngon, dễ uống mà còn có tính thẩm mỹ cao khi dùng những bình rượu để trang trí trong nhà, văn phòng thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp và hiện đại.

Rượu nấm lim xanh và những tác dụng “thần kỳ” được giới đại gia săn lùng

Rượu nấm lim xanh được nhiều người đặc biệt là nam giới sử dụng nhiều nhất trong số các loại rượu ngâm dược liệu trên thị trường hiện nay. Không chỉ mới trong thời gian trở lại đây mà từ thời vua chúa ngày xưa, rượu nấm lim xanh đã rất được ưa chuộng. Bởi nấm lim xanh vốn là dược liệu quý hiếm, thường được thu hái và cống nạp cho vua chúa, bậc đế vương.

Thêm vào đó, rượu nấm lim xanh còn là thức uống bổ dưỡng, nhiều tác dụng cho sức khỏe. Tác dụng điển hình nhất chính là tăng cường sinh lý, bổ thận, tráng dương cho nam giới. Ngoài ra nấm lim xanh còn có rất nhiều công dụng khác nữa cho sức khỏe.

Bình rượu nấm lim xanh được giới đại gia săn lùng hiện nay
Bình rượu nấm lim xanh được giới đại gia săn lùng hiện nay

Trong nấm lim xanh chứa những thành phần đặc biệt tốt cho sức khỏe, phải kể đến như:

  • Triterpenes: Triterpenes là một chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể, ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do, ngăn chặn sự tấn công của các màng tế bào gây lão hóa cơ thể. Kháng khuẩn, kháng virus, chống lại các khối u, ngăn chặn phát triển, căn bằng huyết áp và hàm lượng lipit trong máu.
  • Germanium: Đây là một trong những thành phần chính chỉ có thể tìm thấy nhiều nhất ở nấm lim xanh, cao gấp 8 lần so với nhân sâm. Phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư, tăng cường tuần hoàn máu, tăng tốc độ trao đổi của tế bào, nâng cao hệ miễn dịch, thanh lọc cơ thể và hỗ trợ chức năng gan.
  • Adenosine: Adenosine là một chất còn tìm thấy trong đông trùng hạ thảo Tây Tạng, có tác dụng cho quá trình sinh hóa, giúp an thần, ngủ ngon, ngủ sâu hơn.
  • Ling zhi-8 protein: Có tác dụng phòng chống ung thư, kìm hãm sự phát triển của những khối u, tế bào ung thư, ổn định hệ miễn dịch, cải thiện chức năng của các cơ quan.
  • Một số loại vitamin: Trong nấm lim xanh tìm thấy một số loại vitamin nhóm B, C, A, E. Các dưỡng chất này tăng cường chức năng hệ thần kinh, phòng chống ung thư, phòng tránh bệnh tim mạch cho người cao tuổi, cân bằng lượng Cholesterol trong máu. Ngoài ra nhóm thành phần này còn tốt cho chị em phụ nữ khi có thể cải thiện làn da, nhan sắc, giảm thâm nám từ bên trong.

Trong Đông y, nấm lim xanh là vị thuốc quý quy vào kinh phế, thận. Nấm lim xanh có tính hàn khi ngâm cùng rượu có tính nóng khi đi vào cơ thể sẽ giúp cân bằng và tăng cường tác dụng hơn. Không chỉ vậy, rượu còn là dung môi vô cùng tốt để lưu giữ hàm lượng dưỡng chất của nấm lim xanh không bị mất theo thời gian.

Ngoài ra, rượu nấm lim xanh được giới đại gia săn đón, tìm mua hiện nay còn là bởi:

  • Rượu nấm lim xanh tương đối dễ ngâm, không đòi hỏi sự cầu kì trong chế biến, có thể tự mua nấm về nhà để ngâm, bày trí theo phong cách của mình để đạt tính thẩm mỹ cao nhất.
  • Rượu rất dễ uống, nấm lim xanh vốn có vị đắng nhưng khi ngâm cùng rượu sẽ giảm bớt, lúc uống cay, nồng nhưng hậu vị ngọt.
  • Rượu nấm lim xanh ngâm trong bình có tính thẩm mỹ cao. Nhiều đại gia tìm kiếm những bình rượu đẹp dùng để trang trí cho ngôi nhà như một sở thích để tăng thêm sự hiện đại, sang trọng, đẳng cấp.

Với những tác dụng mang lại cả cho sức khỏe và tính thẩm mỹ, rượu nấm lim xanh trở thành thức uống được săn lùng của nhiều người. Rượu nấm được sử dụng đúng cách, đúng liều lượng. Tuy nhiên, thức uống này không dành cho người bị huyết áp thấp, người bị ung thư, bị bệnh tiểu đường,…

Bình rượu nấm lim xanh được xếp mang tính thẩm mỹ cao
Bình rượu nấm lim xanh được xếp mang tính thẩm mỹ cao

Thị trường rượu nấm lim xanh Việt Nam “vàng thau lẫn lộn” khó phân biệt

Thị trường cung cấp rượu nấm lim xanh hiện nay rất đa dạng, từ những đơn vị chuyên nghiệp đến thương lái, các cá nhân cũng bán. Những lời quảng cáo về rượu ngâm từ nấm rừng, nấm tự nhiên, “hét giá cao” khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn.

Bản thân nấm lim xanh đã là một dược liệu quý hiếm, việc mua dược liệu nguyên bản còn gặp nhiều khó khăn do tình trạng thật giả lẫn lộn. Những người mua hàng không tinh ý rất dễ mua nhầm nấm giả, nấm kém chất lượng.

Thêm vào đó, nhiều bình rượu sử dụng nấm đã được thái ra để ngâm rượu hoặc nếu mua loại để nguyên cây để ngâm, không những giá thành còn cao hơn, việc phân biệt nấm thật, nấm giả cũng khó hơn. Chưa kể nấm ngâm rượu trong thời gian càng lâu, dinh dưỡng cao, giá trị càng đắt. Mỗi bình rượu nấm ngâm khoảng 5 lít cũng có giá từ 8 – 15 triệu đồng hoặc hơn nữa.

Hiện nay, do nhu cầu sử dụng ngày càng cao, nhiều bên cung cấp vì chạy theo lợi nhuận đã ngâm rượu với những cây nấm có hình dáng tương tự nấm lim xanh như nấm linh chi, nấm hồng chi, nấm cổ cò,… Nấm khi ngâm sẽ bị chuyển màu khiến việc phân biệt nấm rất khó khăn, gần như không nhận biết được. Việc sử dụng rượu ngâm không phải nấm lim xanh sẽ không mang lại tác dụng như mong muốn. Hoặc thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho cơ thể.

Do đó, lời khuyên cho bất kỳ ai muốn mua rượu nấm lim xanh là cần tìm hiểu đơn vị mua uy tín chất lượng. Đơn vị đó phải công khai, minh bạch về nguồn gốc dược liệu, đảm bảo chất lượng trong từng bình rượu, tránh “tiền mất tật mang”.

Rượu nấm lim xanh Vietfarm – Thơm ngon, hảo hạng, chắt lọc tinh hoa nấm Việt trong từng giọt rượu Mẫu Sơn trứ danh

Ngoài việc mua trực tiếp nấm lim xanh về tự ngâm tại nhà, bạn có thể mua những bình rượu nấm lim xanh từ những đơn vị uy tín.

Điển hình trong số đó chính là Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng dược liệu Quốc gia Vietfarm – Đơn vị số 1 trên cả nước hiện nay chuyên cung cấp nấm lim xanh rừng và nuôi trồng nói riêng, dược liệu sạch nói chung.

Trung tâm Vietfarm được thành lập dưới sự bảo trợ chuyên môn từ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân tộc. Đơn vị có hơn một thập kỉ hoạt động trong lĩnh vực phục hưng, phát triển tinh hoa nền YHCT và dược liệu nước nhà.

Vietfarm hiện đang cung cấp ra thị trường rượu nấm lim xanh với hai dòng chính là rượu ngâm từ nấm lim xanh khai thác tự nhiên và rượu ngâm từ nấm lim xanh nuôi trồng. Cả hai loại nấm lim xanh đều đạt chuẩn chất lượng, hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, thích hợp dùng để ngâm rượu chăm sóc và tăng cường sức khỏe.

Nấm lim xanh rừng khai thác 100% vùng Tiên phước – Quảng Nam, bồi hoàn 200% giá trị nếu phát hiện sai nguồn gốc

Nấm lim xanh rừng Vietfarm trong mỗi bình rượu được khai thác từ vùng Tiên Phước – Quảng Nam. Đây là khu vực được đánh giá cho chất lượng nấm lim xanh tốt nhất hiện nay.

Tiên Phước – Quảng Nam thuộc cuối dãy Trường Sơn Nam, nơi có nhiều cánh rừng gỗ lim. Do địa hình dốc thường hay xảy ra sạt lở, cây gỗ lim dễ bị đốn ngã, chết và mục rỗng do ngấm nước. Nhờ điều kiện đặc biệt này, nấm lim xanh có thể mọc lên, sinh trưởng và cho hàm lượng dưỡng chất rất cao.

Nấm lim xanh rừng Vietfarm theo chân người thợ sơn tràng vào khu vực Tiên Phước - Quảng Nam khai thác
Nấm lim xanh rừng Vietfarm theo chân người thợ sơn tràng vào khu vực Tiên Phước – Quảng Nam khai thác

Nấm lim xanh rừng Vietfarm do chính các chuyên gia theo chân những người thợ sơn tràng vào rừng khai thác hoặc thu mua từ những người dân bản địa đã khai thác trước đó. Nấm lim xanh rừng đã được kiểm định, phân loại, cam kết về nguồn gốc chất lượng khi cung cấp cho người tiêu dùng.

Nấm lim xanh nuôi trồng chất lượng cao đạt 80% so với nấm rừng tự nhiên

Ngoài việc khai thác, để đảm bảo giữ gìn và phát triển nguồn gen quý giá, Vietfarm đã thành công trong tiến hành nuôi trồng nấm lim xanh. Đề án được khởi nguồn từ Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn  – Viện phó Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc.

Mang trong mình giấc mơ ấp ủ nhiều năm muốn nuôi trồng loại nấm này để tất cả người Việt đều có thể sử dụng với mức giá thấp hơn chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh. Bác sĩ Tuấn đã mất nhiều năm để nghiên cứu từ vùng trồng, chủng nấm, quy trình nuôi trồng bài bản, nghiêm túc.

Vùng trồng thí điểm đầu tiên chính là cánh rừng gỗ lim ở xã Cẩm Đàn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Từ 3ha đầu tiên, đến nay đã mở rộng ra 10 ha và trong vài năm tới tiếp tục nghiên cứu để nuôi trồng ở những tỉnh thành khác.

Nấm lim xanh Vietfarm được nuôi trồng từ chủng nấm GA2, nghiên cứu phân lập và phát triển từ chủng nấm Tiên Phước – Quảng Nam cho chất lượng tốt nhất. Quy trình nuôi trồng từng bước đều được chuẩn hóa, dưới sự giám sát của những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực dược liệu.

Nấm sau khi thu hái sẽ được trải qua các đợt kiểm định bởi các chuyên gia đến từ Trung tâm Thuốc Dân tộc. Đảm bảo nấm lim xanh Vietfarm có chất lượng đạt 80% so với nấm lim xanh rừng tự nhiên.

Nấm nuôi trồng sở hữu đến 80% hàm lượng dược tính
Nấm nuôi trồng sở hữu đến 80% hàm lượng dược tính

Những dược chất quan trọng như Triterpenes, Germanium, Adenosine, Ling zhi-8 protein,… đều ở mức CAO NHẤT. Chất lượng nấm tốt, an toàn, sử dụng không tác dụng phụ. Nấm lim xanh Vietfarm đã được chứng nhận CO-CQ, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc.

Rượu nấm lim xanh Vietfarm – Sự hòa quyện giữa thượng dược đất Việt và “tiên tửu chốn trần gian” rượu Mẫu Sơn

Trung tâm dược liệu Vietfarm sử dụng rượu Mẫu Sơn trứ danh thiên hạ để làm ra những bình rượu nấm lim xanh hảo hạng. Đây là loại rượu đặc trưng ở xứ Lạng thơm ngon dễ uống, hương vị đậm đà, say đắm lòng người. Hương thơm nồng nàn, quyến rũ, không quá nhạt nhưng cũng không bị cay nồng như những loại rượu khác. Được người đời ưu ái gọi là tiên tửu chốn trần gian.

Rượu được chưng cất, ủ đúng quý trình, thơm ngon dễ uống
Rượu được chưng cất, ủ đúng quý trình, thơm ngon dễ uống

Rượu Mẫu Sơn được ủ từ hơn 30 loại thảo mộc ở núi rừng Tây Bắc, nấu rượu bằng dòng nước suối đầu nguồn trong vắt và tinh khiết. Công thức ủ men tự nhiên, trong nhiều ngày cho ra từng lít rượu thượng hạng, thơm ngon. Bên cạnh đó, Vietfarm còn ứng dụng công nghệ hiện đại, chứng cất 7 tầng tháp, lọc sạch hoàn toàn độc tố, cồn, andehit, methanol. Người dùng khi uống vào không gây độc hại, đau đầu, nóng gan, hại thận.

Rượu Mẫu Sơn được kết hợp cùng thành phần dược liệu quý hiếm nấm lim xanh, điều chế theo tỷ lệ hoàn chỉnh cho ra đời những giọt rượu nấm lim xanh Vietfarm tinh khiết và thơm ngon nhất.

Rượu nấm lim xanh Vietfarm được chuyên gia đầu ngành đánh giá cao

TS. Bs Nguyễn Thị Vân Anh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc đánh giá
TS. Bs Nguyễn Thị Vân Anh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc đánh giá
TS. BS Nguyễn Thị Thư Nguyên Viện trưởng Viện Y dược dân tộc Hồ Chí Minh nhận xét rượu nấm lim xanh Vietfarm
TS. BS Nguyễn Thị Thư Nguyên Viện trưởng Viện Y dược dân tộc Hồ Chí Minh nhận xét rượu nấm lim xanh Vietfarm

Người tiêu dùng mua nấm lim xanh Vietfarm sẽ được nhận tư vấn, hỗ trợ chuyên môn, hướng dẫn sử dụng, cách ngâm rượu từ các chuyên gia đầu ngành, bác sĩ từ Thuốc Dân tộc. Đảm bảo hiệu quả sử dụng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người bệnh.

Nấm lim xanh Vietfarm được thiết kế hiện đại thuận lợi cho quá trình sử dụng và bảo quản. Người mua hàng có thể check mã vạch QR-code mà Vietfarm đã tích hợp để kiểm tra và truy xuất nguồn gốc thông tin.

Để giúp bạn đọc thuận tiện hơn khi tìm mua rượu nấm lim xanh Vietfarm, chuyên trang đã tổng hợp các thông tin liên hệ ngay dưới đây:

Website: trungtamduoclieu.com

Fanpage: 

Hotline/ Zalo: 096.171.6466

Rượu nấm lim xnah Vietfarm được nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn sử dụng trong số các loại rượu ngâm dược liệu. Tác dụng tốt, an toàn cho sức khỏe, phòng tránh và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh. Hy vọng với những thông tin trên đây giúp bạn đọc hiểu hơn và tin dùng sử dụng trong cuộc sống hằng ngày,