Rối loạn cương dương ở trẻ em là tình trạng khiến các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng. Bởi đây vốn là bệnh lý phổ biến ở nam giới trưởng thành, người đã bước sang tuổi trung niên. Vậy phải làm sao khi trẻ gặp tình trạng này, các nguyên nhân gây bệnh là gì? Sau đây là những giải đáp chi tiết nhất cho bạn đọc.

Triệu chứng rối loạn cương dương ở trẻ em là gì?

Khảo sát cho thấy, tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới đang có chiều hướng mở rộng về độ tuổi. Nếu như trước đây, triệu chứng này thường gặp ở nam giới trên 30 tuổi thì hiện nay, người trẻ tuổi thậm chí là trẻ em cũng mắc phải.

Đại đa số các trường hợp trẻ em bị rối loạn cương dương khi ở độ tuổi dậy thì (từ 9 – 18 tuổi) và có những triệu chứng dễ nhận biết như:

  • Dương vật không thể cương cứng theo ý muốn của trẻ.
  • Dương vật có thể cương nhưng không đạt độ cứng như ý muốn.
  • Dương vật có thể cương cứng nhưng chỉ duy trì được trong thời gian ngắn, bị “xìu” bất cứ lúc nào không thể tự điều khiển được.
  • Dương vật cương cứng tuỳ ý, không đúng thời điểm như cơ thể điều khiển.
Dương vật của trẻ không đạt được đến độ cương cứng thích hợp
Dương vật của trẻ không đạt được đến độ cương cứng thích hợp

Trẻ em bị rối loạn cương dương có nguy hiểm không?

Nhiều bậc phụ huynh lo lắng khi phát hiện con trai không may mắc phải triệu chứng bất thường này.

Trước tiên, rối loạn cương dương ở trẻ em ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của trẻ, khiến trẻ lo lắng, xấu hổ dẫn đến thái độ tự ti, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện. Đặc biệt, khi con trẻ đang ở độ tuổi dậy thì, một nhóm tuổi rất nhạy cảm và là nền tảng cho sự phát triển sau này. Thậm chí, nhiều trường hợp bị tổn thương tinh thần sâu sắc dẫn đến trầm cảm ở tuổi dậy thì.

Không chỉ thế, triệu chứng này kéo dài không có biện pháp điều trị hợp lý thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chức năng sinh dục sau này. Dương vật của bé không phát triển, không thực hiện được chức năng thông thường, kéo dài sẽ có nguy cơ dẫn đến liệt dương.

Hơn nữa, độ tuổi dậy thì là thời điểm các cơ quan, bộ phận trong cơ thể phát triển mạnh mẽ nhất. Sự bất thường này sẽ kéo theo nhiều hệ luỵ về sau. Cũng có trường hợp dẫn đến suy giảm chất lượng, số lượng tinh trùng ở tinh hoàn, gây vô sinh hiếm muộn ở tuổi trưởng thành.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

- Gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương ở trẻ em

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến triệu chứng này mà phụ huynh cần hết sức chú ý và cẩn trọng.

Rối loạn hormone nội tiết tố nam

Khi bước vào độ tuổi dậy thì, cơ thể bé trai có thể bị rối loạn nội tiết tố do sự thay đổi mạnh mẽ của hormone testosterone dẫn đến rối loạn cương dương.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều bạn trẻ bị suy giảm hormone nội tiết tố, gia tăng sản xuất prolactin – một hormone được sản xuất bởi tuyến yên nên gặp phải triệu chứng bất thường ở dương vật.

Ngoài ra, nhiều bạn nam khi bước vào độ tuổi dậy thì tự ý sử dụng steroid để kích thích tăng trưởng, xây dựng khối cơ bắp khi tập thể hình. Những nam giới này có nguy cơ cao rơi vào tình huống “trên bảo dưới không nghe”.

Rối loạn cương dương ở trẻ em có thể do testosterone
Rối loạn cương dương ở trẻ em có thể do testosterone

Thừa cân, béo phì làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh

Hiện nay, tình trạng trẻ nhỏ bị thừa cân, béo phì đang báo động, cuộc sống hiện đại ảnh hưởng đến sức khoẻ của bé rất nhiều.

Phụ huynh cho con ăn chế độ dinh dưỡng không khoa học, o ép con ăn quá nhiều, bổ sung các nhóm chất dinh dưỡng không hợp lý. Đặc biệt, thức ăn nhanh, đồ ăn chiên rán dầu mỡ dễ khiến trẻ em dư thừa cân nặng, béo phì.

Đây là nguyên nhân dẫn đến bệnh lý về huyết áp, tiểu đường và rối loạn cương dương.

Sử dụng chất kích thích quá sớm

Ngày nay, một bộ phận các bạn nam đã sử dụng rượu bia, thuốc lá, thuốc lá điện tử, chất kích thích quá sớm. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sinh lý của trẻ mà ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ.

Uống nhiều rượu bia, hút thuốc ảnh hưởng đến tim mạch, hệ thần kinh, ảnh hưởng đến sự lưu thông tuần hoàn máu đến dương vật, về lâu dài sẽ dẫn đến rối loạn. Không chỉ thế, sức khoẻ bị ảnh hưởng, các cơ quan trong cơ thể suy giảm chức năng cũng là nguyên do gián tiếp gây nên tình trạng này.

Dùng thuốc lá điện tử cũng gây hại cho sinh lý
Dùng thuốc lá điện tử cũng gây hại cho sinh lý

Lạm dụng thủ dâm tuổi dậy thì

Khi bắt đầu giai đoạn dậy thì, cơ thể bé trai bắt đầu có những thay đổi rõ rệt, cả cơ thể và tâm lý. Trẻ em chưa có hiểu biết về sức khoẻ sinh lý, tâm lý tò mò, muốn được khám phá “chuyện người lớn”. Rất nhiều bạn xem phim khiêu dâm, xem tranh ảnh nhạy cảm và thực hiện thủ dâm quá sớm và quá nhiều sẽ có nguy cơ cao rối loạn chức năng cương dương.

Rối loạn cương dương ở trẻ em do áp lực tâm lý

Những áp lực về học tập và cuộc sống thay đổi tuổi dậy thì có thể khiến nhiều bạn nam rơi vào tâm lý căng thẳng, áp lực, thường xuyên mệt mỏi.

Chính điều này cũng tác động không nhỏ đến chức năng cương dương của cậu bé. Do đó, phụ huynh cũng chú ý không tạo áp lực lớn cho con, tránh làm tâm lý con bị stress quá độ.

Các biện pháp chữa rối loạn cương dương ở trẻ em cha mẹ nên biết

Tình trạng rối loạn cương dương ở trẻ cần được phát hiện và điều trị sớm để tránh gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe sau này. Một số phương pháp cha mẹ nên tham khảo để điều trị bệnh cho con có thể kể đến như: Mẹo dân gian giúp cải thiện chứng rối loạn cương dương ở trẻ em

Các mẹo dân gian từ lâu đã được áp dụng phổ biến để cải thiện tình trạng rối loạn cương dương ở trẻ. Cách làm này không gây tác dụng phụ, có hiệu quả và cũng không tốn kém chi phí.

Một số mẹo gồm:

  • Sử dụng rau ngót: Rau ngót có công dụng tăng cường lượng hormone sinh dục nam khá tốt, được dùng nhiều trong việc chữa bệnh. Phụ huynh có thể cho con uống nước cốt rau ngót sẽ giúp đẩy lùi bệnh khá nhanh chóng.
  • Lá hẹ: Đây cũng là một loại nguyên liệu có công dụng cân bằng nội tiết tố nam, giúp ngăn chặn tình trạng suy giảm testosterone ở trẻ em. Cha mẹ cho con uống nước ép lá hẹ hàng ngày sẽ giúp cải thiện tốt chứng rối loạn cương dương.
  • Củ gừng: Gừng có tính kháng viêm cũng như hỗ trợ nâng cao sức khỏe, hạn chế tình trạng trẻ bị rối loạn cương dương. Các bậc phụ huynh có thể xay nhuyễn gừng và lấy phần nước cốt để con uống mỗi ngày, kết hợp thêm mật ong sẽ giúp tăng hương vị, dễ uống hơn.

Ngoài ra còn có khá nhiều cây thuốc Nam trị rối loạn cương dương, phụ huynh nên tham khảo ý kiến tư vấn từ bác sĩ để được hướng dẫn sử dụng đúng cách nhất.

Củ gừng có thể cải thiện sinh lý
Củ gừng có thể cải thiện sinh lý

Phương pháp Tây y dùng trị bệnh

Cha mẹ có thể đưa con đến những bệnh viện uy tín để được bác sĩ khám chữa và chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh. Dựa theo mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ sẽ chỉ định một số phương pháp như:

  • Dùng thuốc uống: Các thuốc đó là Tadalafil hoặc Sildenafil,…
  • Thuốc tiêm: Các bác sĩ sẽ tiêm Alprostadil trực tiếp vào dương vật trẻ em.
  • Dùng sóng xung kích: Phương pháp này được áp dụng khi trẻ uống thuốc nhưng không có tác dụng. Sóng sẽ kích thích quá trình lưu thông máu tới dương vật, loại bỏ tình trạng ứ tắc và giúp dương vật hết rối loạn.
  • Phẫu thuật: Nam các bé bị rối loạn cương dương vì dị dạng thì cần phẫu thuật để loại bỏ tình trạng này. Bác sĩ sẽ thực hiện nối thông động mạch hoặc đặt thể hang nhân tạo tùy theo.

Đồng thời phụ huynh không tự ý cho con dùng các loại thuốc cường dương của Đức, Mỹ, Nhật,…khi chưa được bác sĩ chỉ định. Điều này có thể gây hại cho sức khỏe của con.

Trẻ sẽ được kê thuốc uống phù hợp
Trẻ sẽ được kê thuốc uống phù hợp

Địa chỉ chữa rối loạn cương dương ở trẻ em uy tín

Cha mẹ thấy con có dấu hiệu rối loạn cương dương thì nên đưa con đến địa chỉ uy tín để được bác sĩ khám chữa và chẩn đoán tình trạng bệnh sớm. Một số địa chỉ mà các bậc phụ huynh có thể yên tâm đó là:

  • Bệnh viện Bạch Mai – địa chỉ trên đường Giải Phóng, Hà Nội.
  • Bệnh viện Việt Đức – địa chỉ ở Phủ Doãn, Hà Nội.
  • Bệnh viện Đại học Y Hà Nội – địa chỉ ở số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa.
  • Bệnh viện Chợ Rẫy – địa chỉ ở 201B Nguyễn Chí Thanh, TPHCM.
  • Bệnh viện Từ Dũ – địa chỉ ở Cống Quỳnh, TPHCM.

Đây là những bệnh viện nổi tiếng, có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và có trang thiết bị hiện đại phục vụ khám chữa bệnh nên cha mẹ có thể yên tâm khi đưa con đến đây thăm khám.

Cách phòng ngừa bệnh rối loạn cương dương ở trẻ em

Các bậc phụ huynh có thể áp dụng những biện pháp dưới đây để có thể phòng tránh rối loạn cương dương cho con.

  • Bạn hãy quan tâm tới con nhiều hơn, tâm sự, giải đáp các thắc mắc của con để giúp trẻ cởi mở hơn. Qua đó có thể kịp thời nắm bắt những dấu hiệu khác thường về sinh lý của con.
  • Chia sẻ với các con những kiến thức liên quan tới sinh lý, sinh sản ngay từ lứa tuổi dậy thì là rất quan trọng. Cha mẹ hãy truyền đạt các kiến thức khoa học tới con để con chủ động có cách chăm sóc cũng như phòng ngừa các vấn đề về sinh lý.
  • Xây dựng chế độ ăn uống đủ chất, khoa học để phục vụ tốt cho sự phát triển của trẻ. Đồng thời cũng không ép trẻ ăn quá nhiều, ăn dư chất hoặc để trẻ thường xuyên sử dụng đồ ăn nhanh sẽ rất có hại.
  • Phụ huynh nên khuyến khích trẻ tập luyện thể dục, thể thao mỗi ngày. Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử hay ở trong nhà quá nhiều. Những bộ môn rất tốt cho sức khỏe của trẻ như bơi lội, chạy bộ, hít đất,…
  • Nếu trẻ có những triệu chứng bất thường về sinh lý, phụ huynh cần sớm đưa con tới các cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời. Tránh tự ý áp dụng các biện pháp chữa trị tại nhà sẽ dễ gặp nhiều biến chứng nguy hiểm.

Rối loạn cương dương ở trẻ em không còn là tình trạng hiếm gặp. Các bậc phụ huynh nên sát sao quan tâm tới con, chia sẻ, tâm sự với con để kịp thời có cách khắc phục khi con gặp các vấn đề về sinh lý, giới tính.

Có Thể Bạn Chưa Biết

Câu hỏi liên quan

Bị rối loạn cương dương có sinh con được không là nỗi lo của rất nhiều đấng mày râu hiện nay. Theo thống kê, tỷ lệ nam giới gặp vấn đề về sinh lý, đặc...

Xem chi tiết

Hiện nay rối loạn cương dương không phải là tình trạng hiếm gặp ở cánh mày râu. Bệnh lý này gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý, đời sống tình dục và...

Xem chi tiết

Chữa rối loạn cương dương là vấn đề cần thực hiện sớm để đảm bảo sức khỏe sinh lý cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang băn...

Xem chi tiết

Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp cánh mày râu khắc phục tình trạng “trên bảo dưới không nghe” đó là tìm kiếm các cơ sở y tế uy tín, đội ngũ...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Dinh dưỡng sức khỏe

Dịch vụ & Giải pháp