Nội dung chính

Rối loạn cương dương là bệnh lý khiến nam giới khá e ngại chia sẻ, thăm khám. Trong khi đó bệnh ngày càng trẻ hóa và đang có xu hướng gia tăng rối loạn cương dương ở trẻ em. Vậy cần làm gì trẻ gặp phải vấn đề này?

Rối loạn cương dương ở trẻ em là thế nào?

Rối loạn cương dương ở trẻ em là tình trạng không còn hiếm gặp, có thể xảy ra trong giai đoạn trẻ từ 9 đến 18 tuổi. Trẻ gặp phải bệnh lý này sẽ gặp khó khăn hoặc không thể đạt được cương cứng dương vật. Bệnh có thể gây ra sự lo lắng, ảnh hưởng đến sự tự tin và gây ra những vấn đề tâm lý của trẻ. Nguyên nhân của rối loạn cương dương ở giai đoạn này được xác định có thể do vấn đề tâm lý, hormone, bệnh lý hoặc do một số yếu tố khác.

Dấu hiệu của rối loạn cương dương ở trẻ em

Rối loạn cương dương ở trẻ em có thể sẽ xuất hiện một số triệu chứng khác nhau dựa vào mức độ rối loạn cũng như sức khỏe tổng thể.

Có thể nhận biết tình trạng rối loạn cương dương thông qua một số dấu hiệu sau:

  • Trẻ em gặp khó khăn trong việc cương cứng hoặc duy trì độ cương cứng đủ lâu nếu quan hệ tình dục.
  • Độ cương cứng không đủ khiến dương vật khó vào âm đạo.
  • Đôi khi cương cứng ngay cả khi không xảy ra các kích thích tình dục.
  • Trẻ em có thể trở nên tự ti, lo lắng hoặc cảm thấy tiêu cực về bản thân do vấn đề về cương cứng.
roi loan cuong duong o tre em
Rối loạn cương dương ở trẻ em khiến dương vật khó cương cứng như ý muốn

Nguyên nhân khiến trẻ bị rối loạn cương dương

Trẻ em bị rối loạn cương dương được xác định xảy ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó chủ yếu là:

Rối loạn cương dương ở trẻ em có thể xuất phát từ một số nguyên nhân khác nhau, bao gồm các yếu tố tâm lý, vấn đề về hormone, tình trạng y tế và môi trường xã hội. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến trẻ bị rối loạn cương dương:

  • Yếu tố tâm lý: Áp lực hoặc căng thẳng tâm lý, lo âu trong cuộc sống, áp lực học tập, xã hội hoặc gia đình cũng có thể gây ra căng thẳng tinh thần và ảnh hưởng đến khả năng cương cứng.
  • Vấn đề về hormone: Nếu trong giai đoạn này trẻ gặp nhiều sự thay đổi lớn hormone như testosterone sẽ dễ gặp rối loạn cương dương và nhiều vấn đề sinh lý khác.
  • Bệnh lý: Bệnh liên quan tới tim mạch, béo phì, tiểu đường, tăng huyết áp, tuyến tiền liệt hoặc các vấn đề về lưu thông máu được xác định là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới rối loạn cương dương ở trẻ em.
  • Môi trường sống không lành mạnh: Trẻ khi sống trong môi trường tiếp xúc thường xuyên với các nội dung tình dục không lành mạnh, lạm dụng thủ dâm thường dễ gây ra các rối loạn chức năng sinh lý và sự thiếu hiểu biết về vấn đề tình dục.
  • Dùng chất kích thích từ sớm: Trẻ nếu sớm dùng bia, rượu, cà phê, thuốc là và các  chất kích thích sẽ có nguy cơ bị rối loạn cương dương tương đối cao. Kèm theo đó là những vấn đề liên quan tới sức khỏe tổng thể.
roi loan cuong duong o tre em
Áp lực học hành và gia đình có thể khiến trẻ bị rối loạn cương dương

Trẻ rối loạn cương dương có nguy hiểm không?

Khi biết con bị rối loạn cương dương, các bậc phụ huynh đều có chung tâm lý lo lắng, hoang mang. Đối với bệnh lý này, tâm lý của trẻ chắc sắc sẽ bị tác động, gây ra trạng thái tự ti mặc cảm, thậm chí còn gây cản trở cho quá trình phát triển toàn diện. Khi trưởng thành dễ hình thành các chướng ngại tâm lý và càng khó khăn hơn trong chuyện quan hệ tình dục.

Đặc biệt, nếu không sớm áp dụng các biện pháp điều trị, dương vật còn khó phát triển các chức năng hoạt động vốn có và dẫn tới liệt dương, dễ bị vô sinh hiếm muộn, cả chất lượng và số lượng tinh binh đều bị sụt giảm.

Do đó, có thể nhận định rằng rối loạn cương dương ở trẻ em có nguy hiểm, cần phải được thăm khám và chữa trị dứt điểm ngay sau khi phát hiện.

Xem thêm: Rối Loạn Cương Dương Có Chữa Được Không?

Các giải pháp điều trị rối loạn cương dương ở trẻ em

Hiện nay, phụ huynh có thể đưa con tới các cơ sở y tế để tiến hành trị rối loạn cương dương theo các phác đồ Tây y, ngoài ra những mẹo cải thiện tại nhà cũng khá tốt nếu trẻ bị rối loạn cương cứng bởi vấn đề tâm lý hay thói quen sinh hoạt.

Tây y điều trị rối loạn cương dương ở trẻ em

Tây y thường sẽ có khá nhiều phương thuốc có thể dùng cho trẻ em bị rối loạn cương dương. Cùng với đó là các kỹ thuật hỗ trợ từ máy móc công nghệ cao hoặc phẫu thuật nếu cần thiết.

Cụ thể như sau:

  • Thuốc uống và tiêm: Chủ yếu là Sildenafil, Alprostadil, Tadalafil giúp kiểm soát khả năng cương cứng của dương vật, đưa máu lưu thông tới cơ quan sinh dục ổn định hơn.
  • Sóng xung kích: Dùng trong trường hợp các loại thuốc không cho hiệu quả tốt như mong đợi. Thông qua nguồn sóng được cài đặt với tần số thích hợp, vấn đề tắc nghẽn mạch máu ở dương vật sẽ được giải quyết, các dây thần kinh cảm giác cũng hoạt động tốt hơn.
  • Phẫu thuật: Nếu rối loạn cương dương ở trẻ em xảy ra bởi sự bất thường trong cấu trúc dương vật, lúc này phẫu thuật là giải pháp thích hợp nhất. Có thể sẽ áp dụng kỹ thuật đặt thể hang nhân tạo hoặc nối thông động mạch.

Phụ huynh cần đưa con tới các cơ sở y tế uy tín, thực hiện đúng chỉ dẫn điều trị từ bác sĩ để đạt kết quả tốt nhất. Không nên tùy ý mua thuốc hoặc thực phẩm chức năng về cho con sử dụng hoặc tin vào các loại thuốc trôi nổi rao bán trên mạng. Đồng thời hãy đảm bảo các phương thuốc được sử dụng đúng liều lượng, liệu trình.

roi loan cuong duong o tre em
Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp với tình hình thực tế của trẻ

Mẹo dân gian

Ngoài việc dùng thuốc, phụ huynh có thể áp dụng cho con một số mẹo cải thiện tại nhà được lưu truyền từ lâu trong dân gian. Nhưng trước khi thực hiện hãy tham khảo tư vấn từ bác sĩ để đảm bảo tính phù hợp.

Những mẹo được đánh giá tốt gồm:

  • Đinh lăng: Đã được sử dụng từ lâu trong dân gian để cải thiện sức khỏe sinh lý nam giới, đặc biệt rối loạn cương dương. Thành phần trong đinh lăng sẽ giúp cơ thể kích thích sản xuất testosterone, tăng cường lưu thông máu trong cơ quan sinh dục. Từ đó giảm thiểu tốt vấn đề rối loạn cương dương. Hãy pha trà từ rễ đinh lăng cho trẻ sử dụng hàng ngày để cải thiện bệnh.
  • Tỏi: Gia vị này chứa hợp chất allicin được biết tới với tác dụng tăng cường lưu thông máu, giảm căng thẳng. Nhờ vậy phụ huynh có thể tận dụng cho con sử dụng thường xuyên để giảm rối loạn cương dương. Cách đơn giản nhất là thêm vào các món ăn trong bữa cơm hàng ngày.
  • Lá hẹ: Là loại rau phổ biến và giàu dinh dưỡng, có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cải thiện chức năng tình dục. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lá hẹ chứa nhiều hợp chất sinh học như flavonoids và phytochemicals, có khả năng kích thích sự lưu thông máu và tăng cường khả năng cương cứng. Trẻ có thể bổ sung lá hẹ qua các món canh, món rau salad đều sẽ rất tốt.
roi loan cuong duong o tre em
Áp dụng một số nguyên liệu quen thuộc để cải thiện bệnh

Cần ăn gì và kiêng gì khi trẻ bị rối loạn cương dương?

Khi trẻ bị rối loạn cương dương, việc áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ mang tới nhiều lợi ích trong việc cải thiện tình trạng sức khỏe tình dục. Dưới đây là một số gợi ý cho phụ huynh về chế độ ăn uống hàng ngày.

Chế độ ăn uống lành mạnh:

  • Hoa quả và rau cải: Tăng cường tiêu thụ hoa quả và rau cải có chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và hỗ trợ chức năng tình dục.
  • Thực phẩm giàu protein: Bao gồm thịt, cá, đậu, hạt và sữa chua để cung cấp nguồn protein cần thiết cho cơ thể và giúp tăng cường sức khỏe cơ bắp và cơ quan sinh dục.
  • Các loại hạt: Macca, hạnh nhân, hạt điều, hạt hướng dương,…. cung cấp chất béo lành mạnh và các dưỡng chất quan trọng. Qua đó vừa giúp cải thiện bệnh lý, vừa giúp trẻ tăng cường sức khỏe, phát triển toàn diện.
  • Các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất: Bao gồm các loại hải sản, các loại thực phẩm như cà rốt, bí đỏ, nấm, châu chấu, sò điệp, rau củ tươi để bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe sinh lý và tổng thể.

Các thực phẩm dễ gây hại:

  • Đồ uống có cồn, chất kích thích: Rượu, bia, cà phê và các chất kích thích khác có thể ảnh hưởng đến khả năng cương cứng và gây ra rối loạn cương dương. Do đó, trẻ cần kiêng tiêu thụ những chất này.
  • Giảm thực phẩm chứa nhiều đường: Cơ thể nạp vào lượng đường lớn dễ gây tăng đường huyết và ảnh hưởng đến lưu thông máu, làm nghiêm trọng vấn đề rối loạn cương dương. Trẻ cần kiểm soát tiêu thụ các loại nước ngọt, bánh kẹo.
  • Giảm đồ ăn nhiều chất béo xấu: Các chất béo bão hòa có khả năng làm giảm lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục và khiến vấn đề rối loạn cương dương ngày càng khó kiểm soát. Vậy nên những thực phẩm như đồ ăn đóng hộp, đồ ăn nhanh nên hạn chế một cách tối đa.
roi loan cuong duong o tre em
Cần có chế độ ăn uống lành mạnh để cải thiện chức năng sinh lý

Phòng tránh rối loạn cương dương ở trẻ em bằng cách nào?

Phòng tránh rối loạn cương dương ở trẻ em rất cần thiết để duy trì sức khỏe tình dục và phát triển tự nhiên của trẻ. Dưới đây là một số cách phòng tránh bệnh quan trọng:

  • Khuyến khích trẻ ăn uống cân đối, giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch và lưu thông máu, như hoa quả, rau củ xanh, các loại hạt, thực phẩm giàu protein và các loại chất béo lành mạnh.
  • Cùng trẻ trẻ tham gia vào các hoạt động chơi thể thao, tập thể dục, đi bộ hoặc các hoạt động ngoài trời khác. Vận động thể chất đều đặn giúp duy trì sức khỏe tổng thể và tăng cường lưu thông máu, giảm nguy cơ rối loạn cương dương.
  • Tránh để trẻ bị thừa béo phì, vì điều này có thể ảnh hưởng vấn đề sinh lý và nhiều lo ngại khác trong sức khỏe tổng thể.
  • Giữ vững thói quen sống lành mạnh như giữ vệ sinh cá nhân, ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng, không dùng các loại thuốc lá hoặc chất gây nghiện khác.
  • Tạo điều kiện thoải mái để trẻ có thể trò chuyện và thảo luận về sức khỏe tình dục một cách tự nhiên và không gò ép.
  • Cung cấp thông tin chính xác và phù hợp về sức khỏe tình dục cho trẻ một cách dễ hiểu và đúng đắn. Giáo dục giúp trẻ hiểu về cơ thể của mình và tạo ra nhận thức về tầm quan trọng của việc duy trì sức khỏe tình dục.

Rối loạn cương dương ở trẻ em là vấn đề khiến nhiều phụ huynh vô cùng lo lắng. Đối với bệnh lý này, phụ huynh nên chủ động trao đổi, tâm sự với con, hướng dẫn con các biện pháp cải thiện sức khỏe và tuân thủ đúng chỉ dẫn điều trị từ bác sĩ. Tránh tự ý chữa trị tại nhà để không xảy ra các biến chứng, rủi ro nguy hiểm.

Tham khảo:

Câu hỏi liên quan

Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp cánh mày râu khắc phục tình trạng “trên bảo dưới không nghe” đó là tìm kiếm các cơ sở y tế uy tín, đội ngũ...

Xem chi tiết

Bị rối loạn cương dương có sinh con được không là nỗi lo của rất nhiều đấng mày râu hiện nay. Theo thống kê, tỷ lệ nam giới gặp vấn đề về sinh lý, đặc...

Xem chi tiết

Hiện nay rối loạn cương dương không phải là tình trạng hiếm gặp ở cánh mày râu. Bệnh lý này gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý, đời sống tình dục và...

Xem chi tiết

Chữa rối loạn cương dương là vấn đề cần thực hiện sớm để đảm bảo sức khỏe sinh lý cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang băn...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Dinh dưỡng sức khỏe

Dịch vụ & Giải pháp